[CLB xe] “SUV của năm 2018” – Honda CR-V

ptgiang

Xe hơi
Biển số
OF-471101
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
100
Động cơ
200,510 Mã lực
Nơi ở
Xưởng gỗ Huệ Lan
Website
dogohuelan.com
Không phô trương và quá ồn ào, nhưng Honda CR-V vẫn vô cùng ấn tượng nhờ vào các giá trị thực tiễn mà chiếc xe này mang đến cho khách hàng của mình.

SUV/crossover chưa bao giờ là một phân khúc dễ chịu, dù là với bất cứ tên tuổi nào. Nơi đây tồn tại quá nhiều sự cạnh tranh, bởi “miếng bánh” mà khu vực này mang lại là cực kỳ thơm ngon và màu mỡ. Hàng tá những chiếc xe mới, nâng cấp hay cải tiến ra đời mỗi năm, tràn ngập các mùa triển lãm từ châu Âu sang châu Á, từ Mỹ cho tới Nhật Bản.

Nói như vậy để hiểu rằng, việc tồn tại thành công trên một “chiến trường” khốc liệt đến vậy đã là quá khó, còn dẫn đầu được thì hẳn là rất xuất sắc.

Đối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Trong cuộc sống, để trở thành người chiến thắng, hoặc là bạn phải rực rỡ và vô cùng nổi bật, hoặc là bạn cần đặc biệt xuất sắc trong một lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên, đối với Honda CR-V 2017, mẫu xe này đã dần vươn tới đỉnh cao bằng sự kiên nhẫn, bền bỉ, thầm lặng và tự tin.

Và đây chính là lý do tại sao mẫu xe mới Honda CR-V 2017 có thể “vượt mặt” nhiều tên ứng viên “đáng gờm” như Volvo XC60, Mazda CX-5, MINI Countryman … để chiếm trọn “trái tim” của các vị giám khảo Mototrend và xuất sắc giành giải “SUV của năm 2018” do tạp chí này trao tặng.

Thiết kế tiên tiến
Cũng giống như mọi mẫu xe Honda mới ra mắt tại thị trường Mỹ trong những năm gần đây, Honda CR-V phiên bản 2017 sở hữu diện mạo lớn và đồ sộ hơn so với chiếc xe tiền nhiệm. Tuy nhiên, may mắn là Honda CR-V không có những đường nét hỗn độn làm hỏng bề mặt của các tấm kim loại ốp thân xe giống như rất nhiều các mẫu crossover khác đến từ Nhật Bản. Thay vào đó, chiếc xe này sở hữu một số yếu tố đồ họa mạnh mẽ nằm trên lưới tản nhiệt và đèn hậu nhằm tạo nên sự khác biệt.



Tuy nhiên, trong một phân khúc có quá nhiều những chiếc SUV kiểu dáng đẹp, nổi trội, với Volvo XC60 là một ví dụ thì phải nói rằng ngoại thất của Honda CR-V không thực sự xuất sắc.

Tuy nhiên, nội thất của Honda CR-V 2017 lại mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác. Ông Frank Markus, giám đốc kỹ thuật của Honda cho biết: “Đây là nội thất hoành tráng nhất từng thấy trên một chiếc CR-V”. Ngoài vài lời chỉ trích liên quan đến bảng điều khiển và các chi tiết giả gỗ thì cabin của Honda CR-V được thi công tương đối cẩn thận, hệ thống điều khiển không khí/âm thanh cùng màn hình thông tin giải trí có bố cục dễ sử dụng, ngay cả đối với các tài xế có tầm vóc khiêm tốn. Thiết kế các nút điều khiển trên vô lăng dù ko quá thẩm mỹ nhưng trực quan. Nói chung, thiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao.

Thiết kế nội thất tổng thể của Honda CR-V 2017 là đầy đủ, hợp lý và đi kèm nhiều tính năng công nghệ cao.

Quan trọng hơn, cabin của Honda CR-V cũng tiện dụng, với vô số ngăn lưu trữ trên cánh cửa trước và bảng điều khiển trung tâm. Cửa sau có thể mở rộng, đảm bảo cho hành khách ra vào dễ dàng. Các lỗ thông hơi từ khu vực điều khiển trung tâm hướng không khí thẳng đến các khách hàng ngồi ghế sau. Trong khi đó, hai cổng USB đảm bảo cho các thiết bị di động được nạp pin đầy đủ.

Ở phía sau, sàn tải thấp và kích thước vuông cung cấp một không gian chứa đồ thuộc loại tốt nhất phân khúc – 1.110 lít khi ghế sau gấp lên. Ngoài ra, Honda CR-V thế hệ mới cũng là một trong số ít xe có khả năng hạ thấp ghế sau theo tỷ lệ 60/40 thông qua các đòn bẩy ở không gian tải. Tựu trung, chiếc xe này mang đến một sự hoàn hảo bằng việc bố trí không gian hợp lý trong một không gian SUV nhỏ gọn.

Kỹ thuật xuất sắc
Về tổng thế, Honda CR-V thế hệ mới sở hữu kích thước dài hơn, cao hơn với chiều dài cơ sở được kéo dãn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều thú vị lại nằm ở chỗ, trọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành.

Trọng lượng của chiếc xe này nhẹ hơn khoảng 50 kg, qua giúp giúp cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất vận hành.

CR-V 2017 được trang bị hai kiểu động cơ kết hợp với một hộp số CVT. Phiên bản cơ sở CR-V LX sở hữu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.4 hút khí tự nhiên công suất 184 HP/ mô men xoắn 244 Nm giống như trên mẫu xe tiền nhiệm. Trong khi đó, các phiên bản EX, EX-L, và Touring sẽ đi kèm với một động cơ 4 xy lanh thẳng hàng tăng áp 1.5 mới công suất 190 HP và mô men xoắn 243 Nm.

Dù sở hữu sức mạnh đầu ra tương tự nhau, song động cơ tăng áp 1.5 có thể cung cấp công suất cực đại tại mức vòng quay thấp và mô men xoắn cực đại trong khoảng vòng quay rộng hơn so với động cơ hút khí tự nhiên, đồng nghĩa với trải nghiệm lái, hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Khi di chuyển trên đường, Honda CR-V là một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Tay lái nhẹ nhưng chính xác và kiểm soát chặt chẽ quá trình lái xe, giúp CR-V lướt tự tin qua các góc cua. Hộp số CVT phối hợp nhịp nhàng với động cơ tăng áp 1.5 để đảm bảo phản ứng bướm ga tốt trong mọi tình huống.

Hơn nữa, Honda CR-V có khả năng di chuyển nhanh khi xuống dốc trên một con đường núi. Hay khi chạy với tốc độ cao lên đến 184 km/h trên đường cong, CR-V vẫn ổn định tuyệt vời nhờ sự xuất sắc trong thiết kế khung gầm. Phiên bản truyền động bốn bánh giải quyết tốt với đường xá có bề mặt lồi lõm nhờ vào một hệ thống chuyển 40% mô men xoắn đến các bánh sau.

Mức tiêu thụ nhiên liệu
Phiên bản cơ sở Honda CR-V LX có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương với mẫu xe tiền nhiệm theo kết quả tính toán của EPA - 9,41-9,05/7,59-7,35 lít/100km thành phố/cao tốc tương ứng với hai hệ dẫn động cầu trước và bốn bánh.



Mặc dù là một trong những chiếc SUV nhẹ nhất trong cuộc đua tranh năm nay, tuy nhiên bản đầy đủ tùy chọn Honda CR-V Touring vẫn nặng khoảng 1.580 kg và sở hữu một đầu xe tương đối lớn so với động cơ 1.5, ngay cả khi đó là động cơ tăng áp. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu 8,71/7,13 lít/100km của Touring là cũng là tương đối ấn tượng.

An toàn
Khi đề cập đến an toàn thụ động - các tính năng bảo vệ hành khách trong một vụ va chạm, Honda CR-V đạt được đánh giá an toàn 5 sao từ Cơ quan quản lý an toàn đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA. Trong khi đó, các tính năng an toàn chủ động thuộc gói hỗ trợ lái xe Honda Sensing như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống ga tự động, hệ thống phòng tránh va chạm trên CR-V thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc.

Các tính năng của Honda Sensing rất dễ sử dụng và hiệu quả. Chức năng hỗ trợ giữ làn đường thu hút sự chú ý đặc biệt vì tồn tại rất ít công nghệ tương tự hiện giờ đủ khả năng nhận diện rìa bên phải của đường đi mà không cần phải có vạch sơn trắng. Ngoài ra, hệ thông này còn có thể hoạt động độc lập với hệ thống kiểm soát ga tự động.

Honda Sensing chính là một trong những hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất trên thị trường, còn khách hàng của CR-V 2017 thì có cơ hội sở hữu tính năng tuyệt vời ấy trên một chiếc crossover gia đình di chuyển hàng ngày.

Giá bán
Với khoảng giá từ dưới 25.000 USD cho bản LX truyền động trước cho đến 34.735 USD cho phiên bản cao cấp Touring truyền động bốn bánh, CR-V đã tìm được lời giải cho bài toán của phân khúc cạnh tranh nhất thị trường ô tô Mỹ. Cho dù lựa chọn phiên bản nào, Honda cũng có thể gửi đến rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của hành khách.



Honda thiết lập một mức độ cao cho các trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản bán chạy EX có giá khởi điểm ở mức 27.735 USD cho bản truyền động trước và thêm 1.300 USD nếu khách hàng muốn sở hữu bản truyền động bốn bánh đi kèm với khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7.0 inch và tất nhiên là cả hệ thống an toàn Honda Sensing vô cùng ấn tượng.

Khả năng vận hành
Mang đến sự kết hợp hài hòa giữa thú vị và tiện ích, giá trị và tính linh hoạt, sự thỏa mái và kết nối thông qua một loạt lựa chọn về kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau, những mẫu crossover nhỏ gọn ngày nay đang chiếm được cảm tình của rất nhiều đối tượng khách hàng, dù là người mua lần đâu hay các hộ gia đình.

Sự đa dạng này là lý do tại sao nhu cầu dành cho dòng crossover lại bùng nổ trong thập kỷ vừa qua, với doanh thu tại Mỹ tăng từ 1,5 triệu chiếc trong năm 2010 lên gần gấp đôi vào năm ngoái và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.



Với Honda CR-V, Honda đã nhắm mục tiêu trở thành “bá chủ” của phân khúc siêu cạnh tranh này và dường như hãng xe Nhật Bản đã thành công trong việc đạt được điều mà họ muốn. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc crossover gia đình, phần lớn trong số đó sẽ không quan tâm đến bất cứ mẫu xe nào khác ngoài Honda CR-V.

Rõ ràng rằng đội ngũ kỹ sư Honda đã đổ mồ hôi lên từng chi tiết của chiếc CR-V 2018. Chiếc xe này không chỉ rộng rãi, sở hữu cấu trúc và trang bị tốt mà nó còn vận hành trơn tru. Honda CR-V 2018 có không gian chứa đồ cho hành khách, giúp họ an toàn trên đường và mang đến hàng tá các tính năng tiện ích với mức giá vừa phải.

Thậm chí việc lái một chiếc Honda CR-V 2017 cũng mang đến niềm vui và sự thỏa mái mỗi ngày cho khách hàng. Nói tóm lại, Honda CR-V là “một trong những học sinh toàn diện nhất” tại “trường chuyên lớp chọn”. Cho nên, chẳng tên tuổi nào xứng đáng với danh hiệu “SUV của năm 2018” của tạp chí Mototrend hơn chiếc xe Honda CR-V phiên bản mới.
 

Highstake

Xe hơi
Biển số
OF-331785
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
129
Động cơ
282,990 Mã lực
Không phủ nhận trong dòng crossover thì em CRV này là một sự lựa chọn đáng tiền kiểu đi gia đình thì không gian thoáng, vận hành thì khoẻ, hầm hay dốc gì xử lý cũng khá ngọt
 

Ferdi

Xe hơi
Biển số
OF-331746
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
145
Động cơ
283,200 Mã lực
Một trong những em đc dòm ngó nhất trong năm 2018 :)) CRV style ổn định, cải thiện được phần lưng với cái táp lô quá đẹp
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Bài này cụ tự viết hay copy ở đâu về thế. CRV có ai coi là SUV thực sự đâu....
Chắc chắn phân khúc CUV năm sau cạnh tranh rất khốc liệt...và chưa thể biết ai sẽ là vua cả.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
Có bác nào trải nghiệm vài vòng chưa? Máy 1.5 tubor hộp số vô cấp thì ko hiểu đi có mạnh mẽ ko nhi?
 

Vespa946

Xe hơi
Biển số
OF-331743
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
150
Động cơ
283,210 Mã lực
Em nó chưa về mà các cụ làm lượt thế thì càng nôn nao hơn, em này đen đỏ đi phố là vừa đủ đẹp
 

anh_hung12

Xe hơi
Biển số
OF-164200
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
126
Động cơ
348,770 Mã lực
Em nó có thể ko phải là hs quá xuất sắc nhưng em CRV thì em thấy giỏi toàn diện, kiểu dung hoà được nội ngoại thất. Nhìn mạnh mẽ nhưng phần ghế lái thể thao nhưng chuẩn hiện đại
 

tatthanh2412

Xe hơi
Biển số
OF-338665
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
145
Động cơ
277,460 Mã lực
Em nó có thể ko phải là hs quá xuất sắc nhưng em CRV thì em thấy giỏi toàn diện, kiểu dung hoà được nội ngoại thất. Nhìn mạnh mẽ nhưng phần ghế lái thể thao nhưng chuẩn hiện đại
Chuẩn cụ, em thấy chẳng có em xe nào là hoàn hảo cả, chỉ là cụ đặt tiêu chuẩn nào lên đầu, và em nó có đáp ứng được không. Chứ mua xe cho gia đình thì ghế ngồi CRV khá thoải mái, rộng rãi
 

nkkidokid

Xe hơi
Biển số
OF-429226
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
143
Động cơ
216,840 Mã lực
Tuổi
34
Bài này hình như đc đăng rồi? Và bản này là ở bên Mỹ. Bản Việt Nam thì em còn chờ test drive ntn, em thì ko cần quá nhiều tính năng hay phải như thế này, như thế kia so với bản Mỹ, chỉ cần khoang lái với ghế ngồi vẫn thoải mái, tiết kiệm và mấy cái tính năng đỗ đằng có đủ thì vẫn triển thôi. Mà nhìn sơ lược thì em nhắm sẵn bản G rồi, kiểu vừa tầm mà cũng trong tầm túi tiền
 

mr_roger

Xe hơi
Biển số
OF-431022
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
128
Động cơ
215,920 Mã lực
Chuẩn cụ, em thấy chẳng có em xe nào là hoàn hảo cả, chỉ là cụ đặt tiêu chuẩn nào lên đầu, và em nó có đáp ứng được không. Chứ mua xe cho gia đình thì ghế ngồi CRV khá thoải mái, rộng rãi
Chuẩn rồi, vì nếu có một chiếc như thế các cụ nhà mình khỏi nghĩ đến chuyện ngóng các em xe mỗi năm, facelift cũng chẳng có. Không cần xuất sắc chỉ cần hài hoà kiểu nhìn ngoài hay ngồi bên trong thoải mái như mấy kiểu em CRV cũng ổn
 

minhmalboro

Xe hơi
Biển số
OF-431027
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
161
Động cơ
216,180 Mã lực
Bài này hình như đc đăng rồi? Và bản này là ở bên Mỹ. Bản Việt Nam thì em còn chờ test drive ntn, em thì ko cần quá nhiều tính năng hay phải như thế này, như thế kia so với bản Mỹ, chỉ cần khoang lái với ghế ngồi vẫn thoải mái, tiết kiệm và mấy cái tính năng đỗ đằng có đủ thì vẫn triển thôi. Mà nhìn sơ lược thì em nhắm sẵn bản G rồi, kiểu vừa tầm mà cũng trong tầm túi tiền
Bản G em thấy không thấy đi show, nên cũng muốn đợi để test drive ntn. Chứ kiểu dáng 3 phiên bản giống nhau, nhìn thích là nhích được rồi. Em thì ko gấp, kiểu em nó về thì mình cứ từ từ triển
 

Cậu Ông Giời

Xe đạp
Biển số
OF-438453
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
35
Động cơ
211,880 Mã lực
Tháng 3 có xe càng tốt, tầm đấy em đỡ phải vay mượn, đang phân vân lựa em này với Sorento :)
 

ngochatran

Xe hơi
Biển số
OF-435152
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
135
Động cơ
214,150 Mã lực
Tuổi
42
Có bác nào trải nghiệm vài vòng chưa? Máy 1.5 tubor hộp số vô cấp thì ko hiểu đi có mạnh mẽ ko nhi?
Em nó mới đi showroom thôi cụ nên ít cụ nào được test drive lắm. Với em thì máy turbo chạy mượt, kiểu chuyển số hay gì ko bị giựt, đi khá thoải mái và dễ dàng. Vừa đủ để đi trong thành phố.
 

nghinguyen0101

Xe hơi
Biển số
OF-459343
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
182
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
35
Bài này cụ tự viết hay copy ở đâu về thế. CRV có ai coi là SUV thực sự đâu....
Chắc chắn phân khúc CUV năm sau cạnh tranh rất khốc liệt...và chưa thể biết ai sẽ là vua cả.
Bài này thì chắc là cụ ấy lấy nguồn báo rồi cụ ạ. Năm sau thuế giảm nên thị trường ô tô nhìn chung sẽ sôi động (nhất là thị trường xe nhập), CRV có thể không phải là vua trong phân khúc CUV nhưng theo em thấy nó cũng là một chiếc xe đáng nằm trong lựa chọn cho các cụ có nhu cầu trong dòng này (xét về nội thất)
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
CRV có thể không phải là vua trong phân khúc CUV nhưng theo em thấy nó cũng là một chiếc xe đáng nằm trong lựa chọn cho các cụ có nhu cầu trong dòng này (xét về nội thất)
Thì em cũng đang đi CRV đây . Vua hay chúa thì phụ thuộc vào ...giá.
 

haikhoi

Xe hơi
Biển số
OF-431131
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
178
Động cơ
216,300 Mã lực
Cụ có thông tin về giá bán CRV 2018 chưa vậy ?
Tới thời điểm hiện tại thì em thấy vẫn chưa có giá chính thức của em nó, em cũng đang đặt gạch đợi em nó để cân đối tài chính ntn. Vừa tiền thì triển em nó chở vợ con, lâu lâu chở họ hàng (thêm hàng 3) cũng tiện.
 

Trung Tuấn

Xe máy
Biển số
OF-525488
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
98
Động cơ
174,390 Mã lực
Tuổi
40
Chưa co thông tin về em nó nhỉ sắp tới 1/1/2018 rồi, chả biết có về trước tết được k?
 

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
183
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34
Tháng 3 có xe càng tốt, tầm đấy em đỡ phải vay mượn, đang phân vân lựa em này với Sorento :)
Cụ có suy nghĩ giống em, kiểu thích rồi mà không rước được kể ra cũng bức rức lắm. Nếu có sức lên luôn SUV như con CRV thì đỡ hơn về sau.
 

haikhoi

Xe hơi
Biển số
OF-431131
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
178
Động cơ
216,300 Mã lực
Chúc cụ sớm đón em nó về nhà
Cám ơn cụ nhưng cũng phải đợi cụ ợ. Em thì thích gầm cao, máy mạnh như mấy em CRV, còn vợ em lại chuộng kiểu mấy em city nhìn gọn nên cũng đang cân nhắc xem có duyên với em nào.
 

kaka26

Xe hơi
Biển số
OF-338072
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
168
Động cơ
278,120 Mã lực
Bản G em thấy không thấy đi show, nên cũng muốn đợi để test drive ntn. Chứ kiểu dáng 3 phiên bản giống nhau, nhìn thích là nhích được rồi. Em thì ko gấp, kiểu em nó về thì mình cứ từ từ triển
Cả bản L, E đều đi nên cụ có thể đi xem rồi so sánh, em nghĩ ko có chênh nhau nhiều, một số tính năng sẽ trên E dưới L. Nhưng nếu được thì em cũng thích em ấy từ từ về để em còn cb sính lễ đủ mà rước em G.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top