“Ô tô thường dân“ trước nguy cơ bị “bức tử“

bin_to

Xe máy
Biển số
OF-114828
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
98
Động cơ
388,111 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
HÀ NỘI
“Ô tô thường dân“ trước nguy cơ bị “bức tử“
23/03/2012 10:38 (GMT +7)
Đối với một cơ quan chuyên trách về giao thông, được cử tri giao phó trách nhiệm đảm bảo quyền đi lại tự do, an toàn cho người dân, lẽ ra phải nhận trách nhiệm vì tỷ lệ ô tô trên dân số còn quá khiêm tốn.

TIN LIÊN QUAN
Phí "nuôi" xe ở Việt Nam cao hàng đầu thế giới
Phí phương tiện "bóp" chết doanh nghiệp vận tải?
Ô tô loại nào chỉ chịu thuế trước bạ 2%
Tăng thuế, thêm phí: Cứ đi ôtô là tận thu?
"Nuôi" ô tô bằng trả lương cho... sếp lớn

Trong nhà nhiều gia đình trung lưu Việt Nam hiện vẫn lưu giữ những chiếc đạp “vấn lốp” cổ lỗ sỉ. Đó là kỷ vật điển hình về thời bao cấp, khi phải dồn đổi tem phiếu cho một chiếc săm xe hiệu Sao vàng.
Cùng với sự đổi mới và phát triển của nền kinh tế đất nước, tầng lớp trung lưu cũng ngày càng trở nên khấm khá. Những năm 90s biểu trưng phổ biến của sự phương trượng được nhìn thấy ở những chiếc xe Dream II nhập khẩu Thái Lan của hãng xe Nhật Honda.
Xe đạp "lên đời" thành xe hơi….
Phương tiện giao thông trong văn hóa, nói đúng hơn là lối sống Việt Nam ngày nay được nhìn nhận như một sự tưởng thưởng cho quá trình cần cù lao động, phấn đấu của mỗi người dân, mà thứ tự ưu tiên gần như chỉ xếp sau nhà cửa.
Con số hơn 612.691 ô tô trong diện phải chịu phí mà Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ để biện hộ cho đề xuất thu phí hạn chế phương tiện cá nhân rõ ràng có tính hai mặt. Bộ này cho rằng, tương ứng với 612.691 ô tô là khoảng 612.691 chủ phương tiện, chỉ chiếm 0,77% dân số cả nước, cho nên tác động chính sách đối với xã hội không cao.
Biếm họa: Tuổi trẻ
Nhưng khi nói như vậy, Bộ này quên mất một điều, sau gần 30 năm đổi mới, đất nước ngày một hội nhập vào đời sống quốc tế mà chỉ “nhiêu đó” người dân được thụ hưởng tiện nghi giao thông, như vậy quả là đáng buồn. Đối với một cơ quan chuyên trách về giao thông, được cử tri giao phó trách nhiệm đảm bảo quyền đi lại tự do, an toàn cho người dân, lẽ ra phải nhận trách nhiệm vì con số quá khiêm tốn này.
Trở lại với câu chuyện của các gia đình trung lưu, giờ đây, khi các đề xuất của Bộ trưởng Đinh La Thăng và thuộc cấp thành hiện thực, có thể nói giấc mơ ô tô hay sự tưởng thưởng cho thành quả lao động theo tập quán thông thường sẽ tan thành mây khói.
Nhìn vào con số ô tô trên dân số, có thể nói chính người trong Bộ Giao thông cũng thấy rõ ô tô không có lỗi trong gây ùn tắc giao thông, lỗi nằm ở quy hoạch hạ tầng. Cũng chính người trong Bộ này có thể thấy rõ hơn ai hết, ô tô chỉ là một phương tiện đi lại, trừ những chiếc siêu sang, ô tô không đáng phải chịu thế tiêu thụ đặc biệt như các mặt hàng xa xỉ và không đáng phải hạn chế sử dụng trong một đất nước đang phát triển và hội nhập.
Vậy tại sao ô tô vẫn bị bạc đãi bởi đủ các loại thuế, phí?. Phải chăng dưới những tuyên ngôn về chống ùn tắc giao thông đang cho thấy những biểu hiện lạm thu. Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ về thuế thu nhập cá nhân, GS Nguyễn Mại, nguyên thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng mức huy động vào ngân sách của Việt Nam hiện nay là rất cao.
Ông Mại dẫn báo cáo Đại hội **** của Bộ KH&ĐT, trong giai đoạn 2006-2010 chúng ta đã huy động vào ngân sách tới 28% GĐP, trong khi mức chung các nước chỉ khoảng 15-16% GDP. Điều quan trọng, GS Mại cho rằng, thay vì tận thu người làm công ăn lương (những người “có tóc”), Nhà nước nên tập trung chống thất thu thuế ở một số lĩnh vực khác (chính thứ trưởng Bộ Tài chính Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận, số tiền gian thuế bằng biện pháp chuyển giá tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể lên đến cả chục ngàn tỷ đồng).
Quả thật như vậy, với chính sách thu hiện nay, giới trung lưu Việt Nam trở nên quá ngột ngạt. Phải chăng vì người nghèo thì không có gì nhiều nhặn để thu còn “đại gia” thì đủ trăm phương ngàn kế để lách thuế, mà những người làm công ăn lương trở thành đối tượng phải cáng đáng .
Trong làn sóng dư luận dấy lên bởi đề xuất của Bộ Giao thông, một số người cũng đã đề cập đến vấn đề lợi ích nhóm. Với một chiếc xe sang của giới nhà giàu, con số mấy chục triệu tiền phí mỗi năm rõ ràng không đáng kể. Và như báo Lao động đặt câu hỏi, nộp phí hạn chế phương tiện: người dân được lợi gì?. Người dân nói chung thì “hạ hồi phân giải”, nhưng riêng đối với giới chủ xe sang, thì khi “xe cỏ” bị dọn sạch, phải chăng khu trung tâm đã trở thành đặc quyền của họ.
 

Dam_Me_Xe_Hoi

Xe buýt
Biển số
OF-31216
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
799
Động cơ
488,080 Mã lực
Nơi ở
Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy - HN
Xã hội chỉ dành cho vài % số người giàu và quan chức là sướng được đi xe hơi thôi . Còn bọn dân đen cho đi xe máy xe Buyt hết cho rộng đường .
 

hienhtd

Xe tải
Biển số
OF-39950
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
333
Động cơ
472,130 Mã lực
Có một bài của 1 bác vừa bị xóa! "Bài phí lưu hành cần hành động trước khi quá muộn". Diễn đàn ô tô không bảo vệ các anh em lại chạy theo chủ trương của một số thằng tham quan!tham nhũng! Hỡi ôi! các mod hãy khóa luôn nick của tôi đi! Còn nhiều công cụ mạng để chúng tôi phản đối chứ không chỉ có cái diễn đàn này đâu!:(
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Cụ cũng giống như e đang đi xe đạp lên xe máy ngấp ghé ô tô thì đã bị phủ đầu rồi. Cố gắng hưởng thụ đến khi phải nộp tô cho vợ 2 nhé các cụ ! Rồi sau đó bán rẻ cho ai đó mua vậy. Ôi vợ 2 yêu quý của e.!
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực
"....Trong làn sóng dư luận dấy lên bởi đề xuất của Bộ Giao thông, một số người cũng đã đề cập đến vấn đề lợi ích nhóm. Với một chiếc xe sang của giới nhà giàu, con số mấy chục triệu tiền phí mỗi năm rõ ràng không đáng kể. Và như báo Lao động đặt câu hỏi, nộp phí hạn chế phương tiện: người dân được lợi gì?. Người dân nói chung thì “hạ hồi phân giải”, nhưng riêng đối với giới chủ xe sang, thì khi “xe cỏ” bị dọn sạch, phải chăng khu trung tâm đã trở thành đặc quyền của họ."

Như vậy Bộ GTVT đang dọn đường cho nhóm đặc quyền đặc lợi, đúng là dọn sạch những xe cỏ của anh em ta đi (những con xe phải khó nhọc tích cóp bao năm) để dọn đường cho nhóm lợi ích lưu hành...

 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,886
Động cơ
495,566 Mã lực
Các cụ cố ráng thêm chút nữa, sắp xóa đi làm ván mới rồi.
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
673
Động cơ
396,981 Mã lực
Nói chung là con người mà .... ai bảo các bác đi xe xịn hơn của các ông áy để các ông ấy tức lên.... hy vọng anh # xong vụ này đừng # luôn nhé
 

GamesLife

Xe đạp
Biển số
OF-123740
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
27
Động cơ
380,180 Mã lực
Cháu là cháu bức xúc cái lão # này lắm rồi! Đã N còn tỏ ra NH!

Thu phí hạn chế ô tô để dân đi xe công cộng? Vậy dân có xe ô tô cho nằm nhà để đi xe công cộng cũng phải nộp phí? Bả đậu quá!
 

casio

Xe tải
Biển số
OF-48997
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
467
Động cơ
462,870 Mã lực
Cụ hồ đã nói không sai " nhà nước của dân do dân vì dân" ---"************* việt nam muôn năm"
 
Biển số
OF-23063
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
544
Động cơ
499,040 Mã lực
Chắc e đem xe đi đốt đây ạ
#'4'#
 

kia7238

Xe tăng
Biển số
OF-135717
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,490
Động cơ
384,310 Mã lực
Nơi ở
Nghệ Tịnh mình ơi
Hãy biến căm hờn thành hành động.....Em xin la người tiên phong cụ nào máu thì theo em
ngày mai em xin bán vợ.DÙ yêu lắm nhưng cũng đành "chia tay em"
 

handsomely

Xe hơi
Biển số
OF-131953
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
160
Động cơ
374,110 Mã lực
Vì một việt nam không phương tiện giao thông tôi: Nguyễn Duy Đức ủng hộ bộ trưởng Đinh La Thăng đưa Việt Nam trở thành đất nước sạch đẹp không bụi bẩn, không tiếng động cơ. Toàn đảng toàn dân thực hiện chính sách người người đi bộ, nhà nhà đi bộ, ngành ngành đi xe công! Cả dân tộc việt nam đi bộ và cưỡi ngựa. Việt Nam muôn năm, đi bộ muôn năm, cưỡi ngựa muôn năm!!! Tìng hình em tính đầu tư vào nghành buôn bán dép và nuôi ngựa các bác ạ trúng quả đậm đó có bác nào góp vốn với em không?*-:)
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thấy không nên thu phí taxi và xe khách vì nó là phương tiện giao thông chung nên khuyến khích phát triển, điều nữa là nếu xe buýt tiện lợi hơn thì rất nhiều người sẽ chuyển sang đi xe buýt vì rẻ hơn hẳn xe cá nhân kể cả xe máy nhưng khổ nỗi dân trong nội thành HN toàn đi loanh quanh thời gian ngồi đợi xe buýt quá thời gian đi bộ. Thu phí oto cá nhân chẳng có gì là sai cả vì chủ trương chung là hạn loại xe này, chẳng qua đợt này các cụ bị dư luận nói nhiều mà dư luận của các bác đi oto thì nó mạnh hơn các bác đi xe máy vì toàn cụ có tiền mà nên mới giảm xuống để thí điểm thực hiện thôi, sau này vào guồng rồi chắc chắn sẽ tăng lên, đề xuất của cụ Thăng thu 5% giá trị xe 1 năm theo em là vừa đủ có thể áp dụng khác nhau cho từng vùng miền. Nếu thấy thuế và phí nhiều quá thì thôi các cụ không đi xe nữa vì xã hội chưa chuẩn bị đủ đường xá để cho các cụ đi nên phải sinh ra chính sách như thế, mấy hôm trước có cụ nhà báo gì so VN với USA đúng là buồn cười. Em thấy nếu cứ suy nghĩ 1 chiều thì việc này chẳng khác gì ông bố bảo con là bố chưa mua xe máy cho con đi học được vì nhà mình chưa có tiền nhưng ông con thì cãi nói là thời buổi này bố còn bắt con đi xe đạp không bằng nhà bạn nọ bạn kia.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em thấy không nên thu phí taxi và xe khách vì nó là phương tiện giao thông chung nên khuyến khích phát triển, điều nữa là nếu xe buýt tiện lợi hơn thì rất nhiều người sẽ chuyển sang đi xe buýt vì rẻ hơn hẳn xe cá nhân kể cả xe máy nhưng khổ nỗi dân trong nội thành HN toàn đi loanh quanh thời gian ngồi đợi xe buýt quá thời gian đi bộ. Thu phí oto cá nhân chẳng có gì là sai cả vì chủ trương chung là hạn loại xe này, chẳng qua đợt này các cụ bị dư luận nói nhiều mà dư luận của các bác đi oto thì nó mạnh hơn các bác đi xe máy vì toàn cụ có tiền mà nên mới giảm xuống để thí điểm thực hiện thôi, sau này vào guồng rồi chắc chắn sẽ tăng lên, đề xuất của cụ Thăng thu 5% giá trị xe 1 năm theo em là vừa đủ có thể áp dụng khác nhau cho từng vùng miền. Nếu thấy thuế và phí nhiều quá thì thôi các cụ không đi xe nữa vì xã hội chưa chuẩn bị đủ đường xá để cho các cụ đi nên phải sinh ra chính sách như thế, mấy hôm trước có cụ nhà báo gì so VN với USA đúng là buồn cười. Em thấy nếu cứ suy nghĩ 1 chiều thì việc này chẳng khác gì ông bố bảo con là bố chưa mua xe máy cho con đi học được vì nhà mình chưa có tiền nhưng ông con thì cãi nói là thời buổi này bố còn bắt con đi xe đạp không bằng nhà bạn nọ bạn kia.
Ông lòn tai này nói nghe thối hoắc, chả liên quan gì đến nhau cả, đã thế lại gọi con nhợn ấy là cụ. Vấn đề ở đây nếu nó thu thì để đi được xe ô tô vn thành nước lập kỷ lục thế giới, vì các nước giá xe rẻ bằng 1/3-1/4 thì có thể phí nọ phí kia cao, mà chỉ là phí vào trung tâm thôi, đằng này nó thu đều như vắt tranh như kiểu mình đi nhờ đường của nhà nó, đám xe hơi lúc đó khác gì đàn bò sữa cho nó vắt. Có nhiều cách sao nó kg nghĩ, kg làm, ở đây nó đưa cái mức trên giời mới đáng bị ăn chửi, mà cái thằng mặt nhợn đấy cả xh chửi bới nguyền rủa mà nó vẫn béo hồng hào ra mới lạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

laccdx

Xe hơi
Biển số
OF-59791
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
122
Động cơ
443,820 Mã lực
Em thấy không nên thu phí taxi và xe khách vì nó là phương tiện giao thông chung nên khuyến khích phát triển, điều nữa là nếu xe buýt tiện lợi hơn thì rất nhiều người sẽ chuyển sang đi xe buýt vì rẻ hơn hẳn xe cá nhân kể cả xe máy nhưng khổ nỗi dân trong nội thành HN toàn đi loanh quanh thời gian ngồi đợi xe buýt quá thời gian đi bộ. Thu phí oto cá nhân chẳng có gì là sai cả vì chủ trương chung là hạn loại xe này, chẳng qua đợt này các cụ bị dư luận nói nhiều mà dư luận của các bác đi oto thì nó mạnh hơn các bác đi xe máy vì toàn cụ có tiền mà nên mới giảm xuống để thí điểm thực hiện thôi, sau này vào guồng rồi chắc chắn sẽ tăng lên, đề xuất của cụ Thăng thu 5% giá trị xe 1 năm theo em là vừa đủ có thể áp dụng khác nhau cho từng vùng miền. Nếu thấy thuế và phí nhiều quá thì thôi các cụ không đi xe nữa vì xã hội chưa chuẩn bị đủ đường xá để cho các cụ đi nên phải sinh ra chính sách như thế, mấy hôm trước có cụ nhà báo gì so VN với USA đúng là buồn cười. Em thấy nếu cứ suy nghĩ 1 chiều thì việc này chẳng khác gì ông bố bảo con là bố chưa mua xe máy cho con đi học được vì nhà mình chưa có tiền nhưng ông con thì cãi nói là thời buổi này bố còn bắt con đi xe đạp không bằng nhà bạn nọ bạn kia.
Ông này nói như c ặ c í. Ông có biết là để sử dụng 1 chiếc oto ở Việt Nam đã gấp bao nhiêu lần so với các nước khác không ( tôi chưa nói là so với các nước phát triển mà chỉ so với các nước đang phát triển như ta). Không phải ai có oto cũng là giầu có cả người ta cũng chắt chiu từng đồng để mua được cái xe ghẻ để phục vụ cho nhu cầu đi lại không phải của riêng người ta mà còn vì con nhỏ, bố mẹ già chẳng hạn. Ông bảo VN so với USA là buồn cười thì đúng thật vì VN không thể như USA được nhưng sao ông không nghĩ là cái gì cũng áp dụng như USA và các nước pt khác thì có thấy buồn cười không hả? Ông có biết là chỉ 1 cái thuế tăng thì biết bao nhiêu thứ khác tăng theo không kể cả mớ rau con cá. Với những người nông dân chân lấm tay bùn thì 1 đồng người ta cũng quý ông ạ còn những thằng tham ô, tham nhũng thì có nghĩa lí gì đâu, tăng 20 triệu 1 năm chứ 200 triệu 1 năm có thành vấn đề gì với chúng nó chứ. Dân giầu nước mạnh lẽ ra khi ra đường chúng ta thấy nhiều xe oto thì đáng mừng chứ sao phải hạn chế lẽ ra nhà nước nên có những định hướng, tầm nhìn cho tương lai của đất nước chứ sao lại hạn chế điều đó. Ông nghĩ sao nếu ra đường toàn thấy xe đạp, xe thồ? Nhà nước chưa chuẩn bị đường cho người khác đi là lỗi của người có phương tiện à?
 
Chỉnh sửa cuối:

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,901
Động cơ
513,461 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
lắm chuyện thường dân mà đòi đi oto à, Dân dạo này láo quá, thu thêm nhiều loại phí nữa cho chúng mày è cổ ra mà cày như trâu ngựa nhé
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Ông này nói như c ặ c í. Ông có biết là để sử dụng 1 chiếc oto ở Việt Nam đã gấp bao nhiêu lần so với các nước khác không ( tôi chưa nói là so với các nước phát triển mà chỉ so với các nước đang phát triển như ta). Không phải ai có oto cũng là giầu có cả người ta cũng chắt chiu từng đồng để mua được cái xe ghẻ để phục vụ cho nhu cầu đi lại không phải của riêng người ta mà còn vì con nhỏ, bố mẹ già chẳng hạn. Ông bảo VN so với USA là buồn cười thì đúng thật vì VN không thể như USA được nhưng sao ông không nghĩ là cái gì cũng áp dụng như USA và các nước pt khác thì có thấy buồn cười không hả? Ông có biết là chỉ 1 cái thuế tăng thì biết bao nhiêu thứ khác tăng theo không kể cả mớ rau con cá. Với những người nông dân chân lấm tay bùn thì 1 đồng người ta cũng quý ông ạ còn những thằng tham ô, tham nhũng thì có nghĩa lí gì đâu, tăng 20 triệu 1 năm chứ 200 triệu 1 năm có thành vấn đề gì với chúng nó chứ. Dân giầu nước mạnh lẽ ra khi ra đường chúng ta thấy nhiều xe oto thì đáng mừng chứ sao phải hạn chế lẽ ra nhà nước nên có những định hướng, tầm nhìn cho tương lai của đất nước chứ sao lại hạn chế điều đó. Ông nghĩ sao nếu ra đường toàn thấy xe đạp, xe thồ? Nhà nước chưa chuẩn bị đường cho người khác đi là lỗi của người có phương tiện à?
Cụ hỏi kỹ hộ em xem ở bển ngoài phí xe cộ ra thì dân nó đóng thuế như thế nào nhé.
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
dân đen mà.
 

nhurua

Xe hơi
Biển số
OF-65399
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
132
Động cơ
436,750 Mã lực
Cụ ơi, tài non thì ở nhà đi cho bà con nhờ. Tài non mà cứ phóng ẩu thế này thì tai họa cho dân đó!
 
Chỉnh sửa cuối:

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Thời Pháp thuộc quan chức nhà giàu mơi có xe đạp
Kháng chiến thì cán bộ hay nhà giàu mới co
Hòa bình-đổi mới thì cũng nhà giàu -quan chức đi ô tô
Mấy đứa dân đen ngồi lên ô tô toàn lái thuê

Như thế thằng # nó nói thu của người giàu là đúng rồi còn kêu ca nỗi gì

Đ mẹ nó E đang sắp là người giàu mà nó thu phí thế E éo dám giàu nữa
Lại đành làm bần cố nông như tổ tiên nhà em thôi

Chỉ ân hận cha ông em và các cụ ngày xưa hy sinh để chúng nó giờ ngồi đó đánh vào hậu thế éo cho Em làm giàu
Hu Hu ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top