- Biển số
- OF-101358
- Ngày cấp bằng
- 16/6/11
- Số km
- 1
- Động cơ
- 397,610 Mã lực
Dear các anh em,
Hôm nay, sau khi đã bán chiếc xe Chevrolet Cruze 1.6 LS, mình mới có thời gian viết lại “mối tình” của mình với chiếc xe Chevrolet Cruze. Một “mối tình” đầy “buồn tủi” bắt đầu từ trước khi mua xe cho tới sau khi bán xe. Mọi nhận xét của mình đều rất tự nhiên và dựa vào những cảm nhận của bản thân, không có chuyện lăng xê hay chê bai vì mục đích chuộc lợi nào cả. “Mối tình” bắt đầu như sau…
Đó là thời điểm khoảng 2011 – 2012, mình quyết định phải mua oto vì nhu cầu cần thiết của gia đình. Vậy câu hỏi đặt ra là mua oto nào để đáp ứng toàn bộ yêu cầu sau (đc sắp xếp mức độ quan trọng đối với mình, xếp trên quan trọng hơn):
1. Tầm tiền từ 500tr – 600tr
2. An toàn, đẹp, sang trọng và hiện đại
3. Hãng xe đủ tốt để chạy được lâu dài
4. Phải là dòng sedan
5. Xăng tiêu hao ít
Với tất cả những yêu cầu này thì Vios bị loại ngay vì với mình Vios không thỏa mãn được yêu cầu số 2 dù có thỏa mãn đc tất cả yêu cầu còn lại. Cái này là vì cảm nhận cá nhân mình thấy Vios là quá bình dân tới mức nó còn được dùng làm taxi và nó thực sự không đẹp chút nào, nó cũng đã quá quen thuộc với mọi người. KIA Forte hay Hyundai Accent với mình cũng không thỏa mãn yêu cầu 2.
Vậy là theo nhận định của bản thân thì Chevrolet Cruze 1.6 LS là hợp nhất vì những lý do sau:
- Đúng tầm tiền
- Ngoại thất đẹp, hiện đại, mạnh mẽ, và sang trọng. Nội thất cũng vậy. Cái này không chỉ là nhận định chủ quan mà còn do nó cũng đã được giải thưởng về thiết kế và an toàn.
- Với nhận định công nghệ oto tới thời điểm hiện tại là đủ tốt để đi chạy trong thời gian dài, vậy là đáp ứng yêu cầu thứ 3.
- Yêu cầu là sedan thì mặc nhiên là đáp ứng.
- Yêu cầu tiêu hao ít xăng thì không đáp ứng đc vì đã biết rằng động cơ 1.6 là thế hệ cũ và đã nhiều anh em nhận định là sẽ không thể thực sự tiết kiệm như Vios. Tuy nhiên đây chỉ là yêu cầu xếp cuối cùng, tức là mình đã biết nó không tiết kiệm lắm nhưng cũng không đên mức hao xăng.
Sau khi suy nghĩ thì mình đã chốt là mua Chevrolet Cruze 1.6 LS. Rồi mọi việc diễn ra như sau:
Hôm đầu tiên mình tới ngay phòng trưng bày đặt tại nhà máy lắp ráp xe Chevrolet luôn vì tới tận đó mới tin tưởng được. Vào gặp ngay một ông anh rất nhiệt tình và cởi mở giới thiệu, sau khi giới thiệu và mình xem xe xong (đúng là nội thất và ngoại thất đều đạt như mình mông muốn) thì mình hỏi có chế độ khuyến mại hay gì không? ổng bảo không có và làm ngay bài ca giờ là thời điểm khan hàng không có xe mà giao ấy, tuy nhiên nếu quyết định mua thì đặt cọc tiền sau đó ông sẽ cố gắng hết sức để có xe cho mình. Vậy là kết thúc hôm đầu tiên với một số thông tin như vậy.
Hôm thứ hai theo ra mình chẳng gọi điện trước cho ông hôm đầu tiên gặp làm gì vì nghĩ ra đấy khác gặp ông. Nào ngờ ra không gặp ông ấy mà lại gặp một ông anh khác. Ông nay có vẻ nhẹ nhàng hơn. Sau khi ông này thì lại bảo xe được khuyến mại lót sàn và phủ xe, giá xe báo cũng thấp hơn đâu đó vài triệu so với ông hôm trước. thấy vậy thật bực mình vì biết hôm trược bị lừa. sau khi đang nói chuyện thì ông hôm trước về, mình hỏi sau lại vậy thì không nhận được câu trả lời, sau 2 ông hóp kín với nhau rồi quyết định ông thư 2 sẽ làm việc với mình. Nghĩ bực mình nhưng thôi thì đành bấm bụng chứ nói ra thì có hơn được gì đâu mà còn làm gì cho căng thẳng thêm.
Hôm thứ ba mình quyết định mua vì nhu cầu và cũng vì sự máu có xe để đi. Mình mang tiền đến và kiểm tra xe. Mọi thứ có vẻ ổn trừ việc công tơ mét của xe đã báo những gần 100km, mình thấy lạ và rất nghi ngờ, sau đó hỏi họ thì họ bảo chạy rốt đa nó thế, mình vẫn không thỏa mãn với câu trả lời. sau đó có một ông anh (chắc tầm trưởng phòng hay gì đó) ăn mặc rất lịch sự và cười rất “nhà nghề” ra nói chuyện với mình. Bảo xe phải chạy rốt đa nhiều như vậy mới tốt.. thật là không biết nói gì hơn, nghĩ chán chán nhưng vì cái tính cả nể mình không dám bảo đổi xe khác (đây chính là một điều sau này mình thấy mình hơi bị ngu). Sau rồi bực mình tiếp theo là hôm đấy gặp ngay một ông anh cũng mua xe thì biết là ông anh này đòi có xe mới chay thử ngay và công tơ mét thì có đâu đó 1km thôi. Tuy nhiên lại bị hét giá cao hơn của mình. Lúc đó mình có tâm trạng là đếch hiểu mình bị lòe những gì nữa. nhưng tới lúc đấy thì thay đổi được gì nữa..
Tới lúc giao tiền lại bực mình tiếp.. mình là khách hàng thì mua xe hết bao nhiêu thì trả từng đấy, đằng này họ dẫn mình ra ngân hàng bên cạnh bảo nộp vào tài khoản ngân hàng của họ.. rồi bắt trả luôn khoản phí nộp tiên vào ngân hàng.. bực hết mình.. nói gay gắt một lúc họ mới chịu thua..
Cuối cùng cũng đã mua xe xong.. với tâm trạng chẳng có gì vui.
Rồi tiếp theo là lên xe về nhà.. hix khi vào xe điên tiết vì màu da bọc xe không đúng mình yêu cầu (chẳng là mình yêu cầu bọc da xe ngay khi mua vì vốn Cruze 1.6 LS là ghế nỉ). Hỏi tại sao lại không đúng màu yêu cầu thì họ bảo tại màu này đẹp và hợp với xe, quanh đi quanh lại là vì không có màu mình muốn nhưng họ vẫn làm.. Nói họ một lúc rồi ngậm ngùi.. nhận xe..
Bắt đầu lăn bánh… cảm giác đầu tiên là vô lăng đầm.. nhưng sau cần số cũng đầm quá mức vậy ta.. thực sự rất nặng khi sang số.. nặng tới mức ngạc nhiên và ám ảnh cả đoạn đường về nhà.. (cái này chắc sẽ có lợi khi xe chạy lâu năm mà vẫn cảm giác cần số chắc chắn..)
Tiếp đến là vô lăng để rõ là thẳng mà vẫn thấy xe chạy hơi lệch hướng.. nghĩ bụng chắc bánh xe căng không đềo hoặc cảm giác mình sai.. sau đó đi mấy bữa xác nhận đúng là vô lăng lệch.. động cơ 1.6 quá nhỏ so với cái thân xe chắc chắn nên xe tăng tốc thật kho khăn.. mà nhất là khi vượt xe khác thì phải rất cẩn thận vì quảng đường chay song song với xe khác thật sự.. dài..
Nhưng tất cả những bực mình trên cũng chỉ là khởi đầu cho một chuỗi những bực mình tiếp theo..
Về đến nhà.. phát hiện ra nguyên vì sao mà công tơ mét chạy rốt đa cả gần trăm km.. là vì cái xe mấy ông lấy về từ một salon khác rất xa (mình không còn nhớ là ở đâu) chứ không phải là lấy từ trong nhà máy ra. Số Km đó là số km các ông ấy đi từ đó về.. Thực sự bực mình và thất vọng.. nhưng lại một lần nữa chẳng làm gì được.
Để xe đến hôm sau bánh xe tự nhiên thấy non hơi.. nghĩ hỏng van nên mang quay lại chỗ bán đề nghị kiểm tra thì phát hiện bánh bị găm đinh, nhưng bực mình là họ không sửa cho mình vì hỏ bảo ở đó họ không có phụ kiên tháo lốp và bảo ra ngoài sửa.. thất hết sực ức chế.. nhưng làm sao được chứ..
Rồi tưởng chắc cái chán đã hết.. nhưng không.. nó lại xuất hiện..
Xe đi trong thành phố đã lấy gió trong mà sao mui khói xe vẫn chọn vị vậy.. thôi rồi.. cửa gió hỏng! dù rất cay đắng muốn đập xe.. nhưng đành mang đến bảo hành thôi.. nhưng đau khổ là bảo hành không nổi.. bảo hành đi bảo hành lại vẫn vậy.. đành bó tay.
Giờ tưởng rằng mình nhọ vậy là cũng rồi.. nhưng không.. cai điều hòa của xe.. cứ mỗi khi đi được khoảng 40km là bắt đầu chỉ thổi gió.. chẳng có tí mát nào cả.. lại đi bảo hành.. họ bảo hỏng cảm biến nhiệt để ngắt điều hòa khi đã đủ lạnh.. rồi họ thay cảm biến đó.. nhưng cuối cũng vẫn vậy… rồi lại mang đến bảo hành.. rồi lại thay cảm biến lần nữa.. thật may lần này đã được. nghĩ bụng không biết số mình đen hay chất lượng chevrolet có vấn đề..
Cuối cùng là đây.. xe đang chạy trên đường quốc lộ khoảng 40km/h, săp đên chỗ rẽ.. đạp côn.. tay lái nặng chịch, chân phanh cứng nhắc.. không hiểu vấn đề gì.. nhìn xuống đông hồ vòng tua.. kim chỉ số không tròn chĩnh.. hết hồn trong giây lát.. lấy lạnh bình tĩnh vặn khóa đề lại.. và thoát chết. thật may mắn khi chưa vào chỗ rẽ hay đường vòng vo trên đồi.. chắc giờ không còn ngồi đây mà viết ra mấy dòng này rồi.
Mang tâm trạng chán nản đến kiểm tra xe mà dự đoán là 100% sẽ không tìm ra nguyên nhân.. và quả thật đúng là không tìm ra nguyên nhân. Thôi thì đanh sống chung với lỗi này với tình trạng cứ thi thoảng vài tháng là dính một lần. cái này có lẽ có nhiều anh em cũng gặp phải.. và đầu đó gần đây mình thấy chevrolet đang bị điều tra về một lỗi trong hệ thống đánh lửa đã tồn tại từ lâu.. mà rất có thể chính là lỗi này.
Và còn một vài cảm nhận khác nữa là: điều hòa hơi yêu với thời tiết nắng nóng ở việt nam.. xe cách âm không được tốt lắm, mà cái cốp đựng đồ không hiểu sao tiết kiệm tới mức không lắp đèn chiếu sáng, sơn không được tốt lắm vì thấy mới sử dụng một thơi gian đã thấy có nhiều vị trí có vết chân chim. Nhân viên không chuyên nghiệp lắm khi mà lấy cái con dao (trong bộ dao dĩa ăn ấy) để tháo những chi tiết nhựa.. dẫn đến bị mẻ một vài chỗ.. xót mà ko biết làm như thế nào.
Xe chỉ có một vài ưu điểm là ngoại thất và nội thất đẹp, nội thất rộng rãi, khung xe chắc chắn và cảm giác lái đầm.
Vậy là sau khoảng 2 năm mình quyết định kết thúc “mối tình” để đi tìm một “mối tình” khác.. và mong lần này sẽ không gặp một “mối tình” buồn.. buồn như vậy nữa.. Mình viết bài này mong sao giúp cho những ai có quan tâm tới chevrolet thì suy nghĩ cẩn thận trước khi chọn mua, còn với những ai đang sử dụng thì như một sự chia sẻ cũng như mong mọi người sẽ khắc phục được hết lỗi để cảm thấy hạnh phúc hơn…
(Bài viết là ý kiến cá nhân của mình nên có thể có nhiều anh em không đồng ý, nhưng mong anh em không ném đá quá t
Hôm nay, sau khi đã bán chiếc xe Chevrolet Cruze 1.6 LS, mình mới có thời gian viết lại “mối tình” của mình với chiếc xe Chevrolet Cruze. Một “mối tình” đầy “buồn tủi” bắt đầu từ trước khi mua xe cho tới sau khi bán xe. Mọi nhận xét của mình đều rất tự nhiên và dựa vào những cảm nhận của bản thân, không có chuyện lăng xê hay chê bai vì mục đích chuộc lợi nào cả. “Mối tình” bắt đầu như sau…
Đó là thời điểm khoảng 2011 – 2012, mình quyết định phải mua oto vì nhu cầu cần thiết của gia đình. Vậy câu hỏi đặt ra là mua oto nào để đáp ứng toàn bộ yêu cầu sau (đc sắp xếp mức độ quan trọng đối với mình, xếp trên quan trọng hơn):
1. Tầm tiền từ 500tr – 600tr
2. An toàn, đẹp, sang trọng và hiện đại
3. Hãng xe đủ tốt để chạy được lâu dài
4. Phải là dòng sedan
5. Xăng tiêu hao ít
Với tất cả những yêu cầu này thì Vios bị loại ngay vì với mình Vios không thỏa mãn được yêu cầu số 2 dù có thỏa mãn đc tất cả yêu cầu còn lại. Cái này là vì cảm nhận cá nhân mình thấy Vios là quá bình dân tới mức nó còn được dùng làm taxi và nó thực sự không đẹp chút nào, nó cũng đã quá quen thuộc với mọi người. KIA Forte hay Hyundai Accent với mình cũng không thỏa mãn yêu cầu 2.
Vậy là theo nhận định của bản thân thì Chevrolet Cruze 1.6 LS là hợp nhất vì những lý do sau:
- Đúng tầm tiền
- Ngoại thất đẹp, hiện đại, mạnh mẽ, và sang trọng. Nội thất cũng vậy. Cái này không chỉ là nhận định chủ quan mà còn do nó cũng đã được giải thưởng về thiết kế và an toàn.
- Với nhận định công nghệ oto tới thời điểm hiện tại là đủ tốt để đi chạy trong thời gian dài, vậy là đáp ứng yêu cầu thứ 3.
- Yêu cầu là sedan thì mặc nhiên là đáp ứng.
- Yêu cầu tiêu hao ít xăng thì không đáp ứng đc vì đã biết rằng động cơ 1.6 là thế hệ cũ và đã nhiều anh em nhận định là sẽ không thể thực sự tiết kiệm như Vios. Tuy nhiên đây chỉ là yêu cầu xếp cuối cùng, tức là mình đã biết nó không tiết kiệm lắm nhưng cũng không đên mức hao xăng.
Sau khi suy nghĩ thì mình đã chốt là mua Chevrolet Cruze 1.6 LS. Rồi mọi việc diễn ra như sau:
Hôm đầu tiên mình tới ngay phòng trưng bày đặt tại nhà máy lắp ráp xe Chevrolet luôn vì tới tận đó mới tin tưởng được. Vào gặp ngay một ông anh rất nhiệt tình và cởi mở giới thiệu, sau khi giới thiệu và mình xem xe xong (đúng là nội thất và ngoại thất đều đạt như mình mông muốn) thì mình hỏi có chế độ khuyến mại hay gì không? ổng bảo không có và làm ngay bài ca giờ là thời điểm khan hàng không có xe mà giao ấy, tuy nhiên nếu quyết định mua thì đặt cọc tiền sau đó ông sẽ cố gắng hết sức để có xe cho mình. Vậy là kết thúc hôm đầu tiên với một số thông tin như vậy.
Hôm thứ hai theo ra mình chẳng gọi điện trước cho ông hôm đầu tiên gặp làm gì vì nghĩ ra đấy khác gặp ông. Nào ngờ ra không gặp ông ấy mà lại gặp một ông anh khác. Ông nay có vẻ nhẹ nhàng hơn. Sau khi ông này thì lại bảo xe được khuyến mại lót sàn và phủ xe, giá xe báo cũng thấp hơn đâu đó vài triệu so với ông hôm trước. thấy vậy thật bực mình vì biết hôm trược bị lừa. sau khi đang nói chuyện thì ông hôm trước về, mình hỏi sau lại vậy thì không nhận được câu trả lời, sau 2 ông hóp kín với nhau rồi quyết định ông thư 2 sẽ làm việc với mình. Nghĩ bực mình nhưng thôi thì đành bấm bụng chứ nói ra thì có hơn được gì đâu mà còn làm gì cho căng thẳng thêm.
Hôm thứ ba mình quyết định mua vì nhu cầu và cũng vì sự máu có xe để đi. Mình mang tiền đến và kiểm tra xe. Mọi thứ có vẻ ổn trừ việc công tơ mét của xe đã báo những gần 100km, mình thấy lạ và rất nghi ngờ, sau đó hỏi họ thì họ bảo chạy rốt đa nó thế, mình vẫn không thỏa mãn với câu trả lời. sau đó có một ông anh (chắc tầm trưởng phòng hay gì đó) ăn mặc rất lịch sự và cười rất “nhà nghề” ra nói chuyện với mình. Bảo xe phải chạy rốt đa nhiều như vậy mới tốt.. thật là không biết nói gì hơn, nghĩ chán chán nhưng vì cái tính cả nể mình không dám bảo đổi xe khác (đây chính là một điều sau này mình thấy mình hơi bị ngu). Sau rồi bực mình tiếp theo là hôm đấy gặp ngay một ông anh cũng mua xe thì biết là ông anh này đòi có xe mới chay thử ngay và công tơ mét thì có đâu đó 1km thôi. Tuy nhiên lại bị hét giá cao hơn của mình. Lúc đó mình có tâm trạng là đếch hiểu mình bị lòe những gì nữa. nhưng tới lúc đấy thì thay đổi được gì nữa..
Tới lúc giao tiền lại bực mình tiếp.. mình là khách hàng thì mua xe hết bao nhiêu thì trả từng đấy, đằng này họ dẫn mình ra ngân hàng bên cạnh bảo nộp vào tài khoản ngân hàng của họ.. rồi bắt trả luôn khoản phí nộp tiên vào ngân hàng.. bực hết mình.. nói gay gắt một lúc họ mới chịu thua..
Cuối cùng cũng đã mua xe xong.. với tâm trạng chẳng có gì vui.
Rồi tiếp theo là lên xe về nhà.. hix khi vào xe điên tiết vì màu da bọc xe không đúng mình yêu cầu (chẳng là mình yêu cầu bọc da xe ngay khi mua vì vốn Cruze 1.6 LS là ghế nỉ). Hỏi tại sao lại không đúng màu yêu cầu thì họ bảo tại màu này đẹp và hợp với xe, quanh đi quanh lại là vì không có màu mình muốn nhưng họ vẫn làm.. Nói họ một lúc rồi ngậm ngùi.. nhận xe..
Bắt đầu lăn bánh… cảm giác đầu tiên là vô lăng đầm.. nhưng sau cần số cũng đầm quá mức vậy ta.. thực sự rất nặng khi sang số.. nặng tới mức ngạc nhiên và ám ảnh cả đoạn đường về nhà.. (cái này chắc sẽ có lợi khi xe chạy lâu năm mà vẫn cảm giác cần số chắc chắn..)
Tiếp đến là vô lăng để rõ là thẳng mà vẫn thấy xe chạy hơi lệch hướng.. nghĩ bụng chắc bánh xe căng không đềo hoặc cảm giác mình sai.. sau đó đi mấy bữa xác nhận đúng là vô lăng lệch.. động cơ 1.6 quá nhỏ so với cái thân xe chắc chắn nên xe tăng tốc thật kho khăn.. mà nhất là khi vượt xe khác thì phải rất cẩn thận vì quảng đường chay song song với xe khác thật sự.. dài..
Nhưng tất cả những bực mình trên cũng chỉ là khởi đầu cho một chuỗi những bực mình tiếp theo..
Về đến nhà.. phát hiện ra nguyên vì sao mà công tơ mét chạy rốt đa cả gần trăm km.. là vì cái xe mấy ông lấy về từ một salon khác rất xa (mình không còn nhớ là ở đâu) chứ không phải là lấy từ trong nhà máy ra. Số Km đó là số km các ông ấy đi từ đó về.. Thực sự bực mình và thất vọng.. nhưng lại một lần nữa chẳng làm gì được.
Để xe đến hôm sau bánh xe tự nhiên thấy non hơi.. nghĩ hỏng van nên mang quay lại chỗ bán đề nghị kiểm tra thì phát hiện bánh bị găm đinh, nhưng bực mình là họ không sửa cho mình vì hỏ bảo ở đó họ không có phụ kiên tháo lốp và bảo ra ngoài sửa.. thất hết sực ức chế.. nhưng làm sao được chứ..
Rồi tưởng chắc cái chán đã hết.. nhưng không.. nó lại xuất hiện..
Xe đi trong thành phố đã lấy gió trong mà sao mui khói xe vẫn chọn vị vậy.. thôi rồi.. cửa gió hỏng! dù rất cay đắng muốn đập xe.. nhưng đành mang đến bảo hành thôi.. nhưng đau khổ là bảo hành không nổi.. bảo hành đi bảo hành lại vẫn vậy.. đành bó tay.
Giờ tưởng rằng mình nhọ vậy là cũng rồi.. nhưng không.. cai điều hòa của xe.. cứ mỗi khi đi được khoảng 40km là bắt đầu chỉ thổi gió.. chẳng có tí mát nào cả.. lại đi bảo hành.. họ bảo hỏng cảm biến nhiệt để ngắt điều hòa khi đã đủ lạnh.. rồi họ thay cảm biến đó.. nhưng cuối cũng vẫn vậy… rồi lại mang đến bảo hành.. rồi lại thay cảm biến lần nữa.. thật may lần này đã được. nghĩ bụng không biết số mình đen hay chất lượng chevrolet có vấn đề..
Cuối cùng là đây.. xe đang chạy trên đường quốc lộ khoảng 40km/h, săp đên chỗ rẽ.. đạp côn.. tay lái nặng chịch, chân phanh cứng nhắc.. không hiểu vấn đề gì.. nhìn xuống đông hồ vòng tua.. kim chỉ số không tròn chĩnh.. hết hồn trong giây lát.. lấy lạnh bình tĩnh vặn khóa đề lại.. và thoát chết. thật may mắn khi chưa vào chỗ rẽ hay đường vòng vo trên đồi.. chắc giờ không còn ngồi đây mà viết ra mấy dòng này rồi.
Mang tâm trạng chán nản đến kiểm tra xe mà dự đoán là 100% sẽ không tìm ra nguyên nhân.. và quả thật đúng là không tìm ra nguyên nhân. Thôi thì đanh sống chung với lỗi này với tình trạng cứ thi thoảng vài tháng là dính một lần. cái này có lẽ có nhiều anh em cũng gặp phải.. và đầu đó gần đây mình thấy chevrolet đang bị điều tra về một lỗi trong hệ thống đánh lửa đã tồn tại từ lâu.. mà rất có thể chính là lỗi này.
Và còn một vài cảm nhận khác nữa là: điều hòa hơi yêu với thời tiết nắng nóng ở việt nam.. xe cách âm không được tốt lắm, mà cái cốp đựng đồ không hiểu sao tiết kiệm tới mức không lắp đèn chiếu sáng, sơn không được tốt lắm vì thấy mới sử dụng một thơi gian đã thấy có nhiều vị trí có vết chân chim. Nhân viên không chuyên nghiệp lắm khi mà lấy cái con dao (trong bộ dao dĩa ăn ấy) để tháo những chi tiết nhựa.. dẫn đến bị mẻ một vài chỗ.. xót mà ko biết làm như thế nào.
Xe chỉ có một vài ưu điểm là ngoại thất và nội thất đẹp, nội thất rộng rãi, khung xe chắc chắn và cảm giác lái đầm.
Vậy là sau khoảng 2 năm mình quyết định kết thúc “mối tình” để đi tìm một “mối tình” khác.. và mong lần này sẽ không gặp một “mối tình” buồn.. buồn như vậy nữa.. Mình viết bài này mong sao giúp cho những ai có quan tâm tới chevrolet thì suy nghĩ cẩn thận trước khi chọn mua, còn với những ai đang sử dụng thì như một sự chia sẻ cũng như mong mọi người sẽ khắc phục được hết lỗi để cảm thấy hạnh phúc hơn…
(Bài viết là ý kiến cá nhân của mình nên có thể có nhiều anh em không đồng ý, nhưng mong anh em không ném đá quá t
Chỉnh sửa cuối: