- Biển số
- OF-16170
- Ngày cấp bằng
- 10/5/08
- Số km
- 5,344
- Động cơ
- 552,721 Mã lực
Bởi những suy nghĩ như vậy nên VN mình vẫn ở dạng đói nghèo và lạc hậu như thế này, bác nhỉ!
Mấy tháng trước vợ em sai đi mua cái bình đun nước siêu tốc. Xem chán xem chê, cuối cùng mua cái bình ... Aqua. "Hồn Trương Ba da hàng thịt' nhưng trộm vía, bền và tốt khỏi bàn, chưa nói thiết kế vẫn đẹp như Sanyo mà mình vẫn yêu thích. Thế mới bi kịch chứ!Từ lúc Volvo và Sanyo bị mua lại là em chán chả muốn dùng đồ của 2 hãng này rồi. Nhất là xe Volvo ngày xưa bền khỏi nói
Volvo đem bán là Volvo car xe con thôi chứ dòng xe tải , đầu kéo của nó vẫn là của Thuỵ Điển vì Volvo Group nó là tập đoàn đa ngành hay gọi là Group TrucksTừ lúc Volvo và Sanyo bị mua lại là em chán chả muốn dùng đồ của 2 hãng này rồi. Nhất là xe Volvo ngày xưa bền khỏi nói
Cụ nghiệm từ bản thân nếu rạp ở vietnam chiếu phim tuyên truyền của tq cụ có mua vé đi xem ko? Cụ cứ nghĩ dễ xỏ mũi mấy thằng mũi lõ lắm ấyHọ chỉ cần không chiếu các phim có nội dung nói xấu TQ thôi. Còn các phim khác chiếu bt. Thỉnh thoảng gài vài phim ca ngợi tuyên truyền về TQ là được. Như loạt phim panda kungfu giới thiệu hơi nhiều về TQ
Vui tí, giờ vàng ở VN không phải ra rạp xem phim TQ (nếu có) mà chỉ bật các kênh TV tử trung ương tới địa phương là phim TQ đầy nhóc luônCụ nghiệm từ bản thân nếu rạp ở vietnam chiếu phim tuyên truyền của tq cụ có mua vé đi xem ko? Cụ cứ nghĩ dễ xỏ mũi mấy thằng mũi lõ lắm ấy
Kungfu panda thì chả lấy bối cảnh tq thì lấy ở đâu? Last samurai chả nhẽ tuyên truyền cho nhật
Cụ lại nhầm TQ rồi. TQ là bậc thầy về kinh doanh. Cụ có thể tìm hiểu thêm về truyền thống văn hoá kinh doanh của người TQ ở quận 5-6 ở tp HCM.Cháu thì thấy rằng cái TQ có tiền nhưng cũng ko làm dc đó là văn hoá. Mà đặc trưng văn hoá nó tổng hợp từ nhiều yếu tố : địa lý, thể chế, con người...
Ví dụ Mỹ có Steve Jobs, Elon Musk... truyền cảm hứng, lan toả văn hoá sáng tạo của Mỹ ra toàn thế giới. Chính những cái văn hoá đó mới là cốt lõi của các thương hiệu. Giống như khi Steve Jobs mất đi Apple mất dần tính sáng tạo đột phá so với thời trước ( ipod, iphone, ipad ...).
TQ cả ngàn năm nay muốn đồng hoá người Việt Nam rồi cụ à. Họ thâm nho còn phải nói. Cũng may người Việt sinh ra đã ương, khó đào tạo ... Thành ra cũng khó đồng hoáVui tí, giờ vàng ở VN không phải ra rạp xem phim TQ (nếu có) mà chỉ bật các kênh TV tử trung ương tới địa phương là phum TQ đầy nhóc luôn
Em có hỏi mấy người quen bên truyền hình, họ nói vì không phải mua phim mà "hình như" được tài trợ nhiều (?)
Hàng free thì đúng là có yếu tố chính trị + kinh tế. Giờ dân ta thuộc sử tàu hơn sử việt. Thuộc tên diễn viên hàn hơn lãnh đạo nhà nướcVui tí, giờ vàng ở VN không phải ra rạp xem phim TQ (nếu có) mà chỉ bật các kênh TV tử trung ương tới địa phương là phum TQ đầy nhóc luôn
Em có hỏi mấy người quen bên truyền hình, họ nói vì không phải mua phim mà "hình như" được tài trợ nhiều (?)
Phim tuyên truyền thuần tuý thì ma nó đi xem như mấy phim cúng cụ của Việt Nam ấy.Cụ nghiệm từ bản thân nếu rạp ở vietnam chiếu phim tuyên truyền của tq cụ có mua vé đi xem ko? Cụ cứ nghĩ dễ xỏ mũi mấy thằng mũi lõ lắm ấy
Kungfu panda thì chả lấy bối cảnh tq thì lấy ở đâu? Last samurai chả nhẽ tuyên truyền cho nhật
Bàn chuyện tq mua lại chuỗi rạp chiếu phim mà cụ bảo là mua để chiếu phim tq với tuyên truyền đi cụ. Cụ lảng sang chuyện khác làm gìPhim tuyên truyền thuần tuý thì ma nó đi xem như mấy phim cúng cụ của Việt Nam ấy.
Phim TQ nó làm rất hay cụ nhé. Ngay từ thời bao cấp TQ đã làm các bộ phim hoành tráng, chất lượng kỹ xảo và nghệ thuật cực cao rồi.
Phim hay, chất lượng rồi khéo léo lồng ghép nội dung tuyên truyền thì cụ vẫn nô nức đi xem ấy chứ, xem mà không biết bị tuyên truyền mới gọi là cái giỏi của người đi tuyên truyền. Mà người TQ giỏi thì cụ chắc không cãi được.
Vâng. Ý của em là TQ sẽ làm dần từng bước.Bàn chuyện tq mua lại chuỗi rạp chiếu phim mà cụ bảo là mua để chiếu phim tq với tuyên truyền đi cụ. Cụ lảng sang chuyện khác làm gì
Em nghĩ cụ không nên so sánh văn hoá châu á, nhất là Việt Nam với Châu Âu. Bản chất con người khó thay đổi lắm cụ ạ. Một mình Trung Quốc mua có mấy cái thương hiệu mà chúng ta nghĩ nó hoá rồng đến nơi hihiCụ lại nhầm TQ rồi. TQ là bậc thầy về kinh doanh. Cụ có thể tìm hiểu thêm về truyền thống văn hoá kinh doanh của người TQ ở quận 5-6 ở tp HCM.
Việc TQ vừa làm thương hiệu nội, vừa mua lại thương hiệu ngoại là chiến lược lâu dài của họ, phương Tây biết nhưng không thể đảo ngược lại được quá trình. TQ hiện nay ngày càng có nhiều sản phẩm cạnh tranh cao trên toàn thế giới.
Cụ lại nhầm TQ rồi. TQ là bậc thầy về kinh doanh. Cụ có thể tìm hiểu thêm về truyền thống văn hoá kinh doanh của người TQ ở quận 5-6 ở tp HCM.
Việc TQ vừa làm thương hiệu nội, vừa mua lại thương hiệu ngoại là chiến lược lâu dài của họ, phương Tây biết nhưng không thể đảo ngược lại được quá trình. TQ hiện nay ngày càng có nhiều sản phẩm cạnh tranh cao trên toàn thế giới.