[Funland] “Hố tử thần” Lê Văn Lương nằm trên họng núi lửa cổ - Năm 2012 nó bắt đầu sống lại rồi

cunpi

Xe buýt
Biển số
OF-85906
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
514
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nhiều...ái í
Ném 1 cục cho ông nào đấy có gắn nhãn phán 1 câu hòng chạy tội...
Chả nhẽ khi thi công không khảo sát địa chất? Không chạy cắt ngang cắt dọc? Hay lại cóp pết hồ sơ địa chất?
Tóm lại là làm ẩu, giờ cháy nhà ra mặt chuột thôi!
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
475
Động cơ
524,630 Mã lực
Ngon rồi quả này đất đai quanh đây tăng mạnh rồi vì em nghe nói quanh miệng núi lửa hay có kim cương và các loại đá quý khác. Em có mấy mảnh quanh đấy cụ nào mua ko?
 

Balance

Xe buýt
Biển số
OF-112491
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
573
Động cơ
393,347 Mã lực
Oạch! Cụ nào làm về BDS cho e ký gửi bán mấy căn
Ông này phán thế e chả ôm nữa đâu
AI MUA ko?
 

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
974
Động cơ
468,230 Mã lực
ịt mợ, hàng ngìn năm chắc chỗ đó éo có mưa , éo co ngập sao, mà bây giờ mới bị, nhìn mấy cái ống nước to tổ bố mà rỉ nước ra thì kiểu gì chẳng bị,
nhìn ông ts đã thấy rất ấn tượng, nhất là quả mũ bảo hiểm, chắc ngồi nhét chân ngăn bàn chán quá cuối đời làm tí gì ngoài ngăn bàn một chút cho đỡ buồn
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,203
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Có khi mấy anh làm đường san nền rồi dân gặt lúa đốt đống rơm nên đất ở đấy nó có tính chất của núi lửa cũng nên.

Chó cắn là thành TS à?? Nhà em có con chó, tối nay về cho nó cắn vài cái để thành TS cho sang cái thằng người.
 

quaychan

Xe tăng
Biển số
OF-62489
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,445
Động cơ
449,618 Mã lực
Nơi ở
مِنْ فَضْلِكسْمُك؟أنا جائِعٌ
Đã có kết luận từ Hội Địa chất rồi, nguyên nhân đây
Sau khi dùng kính lúp phối kết hợp với kính cận thị để quan sát mẫu vật được tiến sỹ Lê Huy Y mang từ hiện trường về, phòng Bảo vệ của Hội Địa chất đã đưa ra kết luận ban đầu: Mẫu vật thu được mà tiến sỹ Y gọi là nham thạch núi lửa thực chất là xỉ than tổ ong nghi do các hộ đun nấu xong đổ trộm xuống hiện trường.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc các diễn biến tiếp theo...




TS Lê Huy Y đang thu thập mẫu nham thạch kết tinh từ... xỉ than tổ ong.
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,466
Động cơ
402,526 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em nghĩ cái lớp đất ấy là đất đổ vào khi làm đường chứ, vì hố sụt sâu có khoảng 5m thôi, mà ngày xưa nó là ruộng thì sâu 5m so với mặt đường bây giờ là bt chứ, sao ông ấy lại bảo cấu tạo địa chất như miệng núi lửa cổ là thế nào nhể.
 

lexusandbmw

Xe điện
Biển số
OF-22111
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
3,077
Động cơ
523,037 Mã lực
Nơi ở
21.02783,105.852222
Em nghĩ cái lớp đất ấy là đất đổ vào khi làm đường chứ, vì hố sụt sâu có khoảng 5m thôi, mà ngày xưa nó là ruộng thì sâu 5m so với mặt đường bây giờ là bt chứ, sao ông ấy lại bảo cấu tạo địa chất như miệng núi lửa cổ là thế nào nhể.
thế nà thế lào nhể??????????????haiz
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,431
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Hố hố, kết luận như anh TS này thì toàn bộ đường của VN đều nằm trên miệng núi lửa.
 

Mon men

Xe tăng
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
1,749
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
hồi trước chỗ này là ruộng cốt cực thấp, anh NC làm đường tôn nền lên thêm ít nhất là 1,5-2m nữa. mà từ mặt ruộng xuống tầm 1m thì là đất bờ xôi ruộng mật, ông TS chém linh tinh quá.
 

Bắp Bơ

Xe điện
Biển số
OF-221179
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
2,466
Động cơ
579,040 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Royal City
Website
gomsuminhlong.net
Cao thủ. Thuê luôn 1 bác phát biểu vài câu thế là giải quyết xong cái hố. Lỗi này là tại núi lửa. Dân đen như mình muôn đời không nghĩ được ra cách này. E thề
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,804
Động cơ
531,335 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng thật đấy, các cụ đừng nhạo báng. Đó chính là lý do tại sao có công cuộc "nhất bộ, nhất bái" đề cầu an cho Thủ đô, cho đất nước. Tâm linh còn có nhiều điều các cụ không hiểu được đâu. Nhưng dù sao "không biết là không có tội". :D
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,115
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
ở góc độ kinh doanh dịch vụ, em đồng ý với lão TS này và không vá lấp gì nữa. Đề nghị rào lại, treo biển, công nhận di tích và bán vé tham quan + cho thuê lỗ nướng khoai=))
 

hoa_su

Xe tải
Biển số
OF-83836
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
247
Động cơ
413,570 Mã lực
Nơi ở
Nhật Tân
Website
www.favn.vn
Vâng, cái hố tử thần nằm ở chỗ này đang có thêm truyền thuyết mới. Chắc em dọn đồ về quê đây các cụ ạ!


Theo TS. Lê Huy Y, Tổng hội Địa chất Việt Nam, qua quan sát và phân tích mẫu đất đá lấy trực tiếp tại hiện trường có thể nghi ngờ “hố tử thần” Lê Văn Lương nằm trên nóc của một họng núi lửa cổ.
TS. Lê Huy Y cho rằng sự cố nảy sinh “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương kéo dài được giải thích nguyên nhân do thi công công trình bên cạnh kết hợp với mưa to và đường ống nước rò rỉ nước là chưa đủ. Nếu không tìm đúng nguyên nhân thì sẽ không khắc phục được triệt để và sẽ tiếp tục bị sụt lún tạo ra hố tử thần.
Bức ảnh "hố tử thần" thể hiện rõ mặt cắt địa chất đặc trưng của họng núi lửa (?)
“Ngay khi báo chí thông tin, nhìn qua ảnh, tôi nghi ngờ ngay sụt lún này liên quan đến họng núi lửa cổ. Nó thể hiện qua các mặt cắt địa chất đặc trưng trên vách hố sụt”.

“Qua quan sát vách hố sụt cho thấy nham thạch trong họng núi lửa này khi bị phong hoá biến thành sét- kaolin rất dẻo, trơn và dễ bị trôi xuống phía dưới theo các khe nứt, đứt gẫy tạo thành hang karst rỗng phía dưới. Trời mưa lớn đã tạo thêm điều kiện làm sập mặt đường trên nóc hang karst, đúng hơn, trên nóc của 1 họng núi lửa cổ.

Ngày 22/8, phóng viên Kienthuc.net.vn đã cùng TS.Lê Huy Y đến hiện trường và lấy mẫu để kiểm định lại nghi ngờ này. Khi chúng tôi đến hiện trường thì các đơn vị đang thi công khắc phục nên theo TS. Lê Huy Y: “Những bức tranh nham thạch đẹp như trong ảnh không còn được thấy”.
TS. Lê Huy Y (bên phải) thực địa tại "hố tử thần"
Trực tiếp xem xét tại hiện trường, TS. Lê Huy Y nhận định: “Vách hố sụt là một loại nham thạch màu nâu sẫm, bao gồm một khối hỗn hợp: sét, cát, cuội, sỏi, đá tảng nhiều thành phần. Từ một điểm lộ sét màu nâu xen kẽ các dải sét màu trắng phong hoá từ vật liệu núi lửa. Dăm, cuội lẫn trong sét lớn dần khi vào gần hố sụt”.

TS. Lê Huy Y đã lấy 1 mẫu đãi đất màu nâu loang lổ trên vách hố sụt (cách tâm hố tử thần khoảng 15m) để phân tích. Qua phân tích sơ bộ ông kết luận: “Ngoài sét và cát, phần nặng của mẫu đãi gặp rất nhiều quặng sắt dạng limonit kết hạch, các mảnh dăm của đá tù binh nhiều thành phần, trong đó có các mảnh đá màu xanh, sắc cạnh, nhiều hạt quặng sulfua (như pyrit,.v.v) và rất nhiều hạt khoáng vật nặng (như Ziercon, monazit,…). Điều đó chứng tỏ hố tử thần này đúng là nằm trùng với họng núi lửa cổ”.
Xem xét cả khu vực xung quanh

Theo TS. Lê Huy Y, “nên khoan lấy mẫu 1 lỗ khoan thăm dò ở tâm diện tích hố sụt để kiểm tra. Nếu gặp lớp bùn nhão chứa cuội, sỏi, đá tảng với chiều dày lớn từ vài chục mét trở lên thì sẽ càng khẳng định chắc chắn nhận định về họng núi lửa cổ này”.

“Tôi cũng không định nói về chuyện này vì nó ngoài sách vở, ngoài những nguyên nhân hiện nay chúng ta đang đổ lỗi. Nhưng nghĩ lại nếu không nói thì nó sẽ là một mối nguy hại tiềm tàng”.
Lấy mẫu cả trong lòng hố và khu vực xung quanh để thử nghiệm Theo TS. Lê Huy Y, khắc phục bằng cách lấp đầy đất và làm đường sẽ không thể đảm bảo. “Cần phải xem đoạn đường bị sập lở này như một đoạn sông hoặc thung lũng không đáy để làm một cầu vượt vĩnh cửu bằng thép hoặc bê tông cốt thép vắt qua hố tử thần và cần có hàng rào bảo vệ lâu dài quanh hố tử thần này”.

“Nếu chỉ lấp hố đơn giản rồi làm đường lên trên, thì chắc chắn hố tử thần sẽ tái xuất hiện tại đây. Cần chú ý là hố tử thần (cũng là họng núi lửa cổ) sẽ hoạt động trở lại mạnh nhất khi Hà Nội có động đất, dù là cấp rất nhỏ. Mặt khác, trong vùng này sẽ còn tìm được nhiều hang karst ngầm và sẽ xuất hiện không ít hố tử thần”, ông nhấn mạnh.
Vũ Chương

Theo Kiến thức.net.vn
Ôi TIẾN SỸ đây ư chả khác éo thằng đánh bả chóa quê em!
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,646
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
hồi trước chỗ này là ruộng cốt cực thấp, anh NC làm đường tôn nền lên thêm ít nhất là 1,5-2m nữa. mà từ mặt ruộng xuống tầm 1m thì là đất bờ xôi ruộng mật, ông TS chém linh tinh quá.
Đúng thế cụ, cái đường này nó cao so với hồi xưa hàng mấy mét, những thứ lão ts này lấy làm mẫu toàn do đất cát chở ở nơi khác về san lấp làm đường chứ nó có phải nguyên trạng thế éo đâu, cái loại ts giấy u bỏ m.ẹ
Ôi TIẾN SỸ đây ư chả khác éo thằng đánh bả chóa quê em!
Mự.a mấy ông ts VN có phát minh ra được cái éo gì đâu, chỉ đợi khi có cái sự kiện gì là đua nhau lên báo đài nổ vung trời cho nên so với mấy anh vỉa hè chém gió chả khác mấy ( em xin lỗi mấy anh vỉa hè chém gió khi so sánh như thế ạ ):D
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,834
Động cơ
-61,418 Mã lực
Cứ mỗi khi có vụ gì hot hot tí thì y rằng lại thò ra 1 ông tiến sĩ mới . Hết TS rùa lại đến TS núi lửa!

Ko hiểu ông TS này được khai quật ở đâu lên, học hành n/c về lĩnh vực gì, lấy bằng TS ở đâu và đang làm việc hay n/c khoa học cho đ/vị nào nhỉ?
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,431
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Hình như anh ý vừa đi ăn thịt chó về, mặt đỏ gay
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,646
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Từ trước đến giờ em hay tự kỉ lắm, cứ nghĩ mình đi làm ngồi chơi chém gió lĩnh lương đều đều ngại kinh, nhưng từ khi đọc được mấy thông tin của mấy ông tổ sư này tự nhiên thấy mình tươi hẳn, cỡ đấy còn lĩnh lương tiến sĩ thì mình còn hãnh diện chán :))
 

AN_NHIEN

Xe buýt
Biển số
OF-49968
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
854
Động cơ
462,980 Mã lực
Phát minh mới: Xỉ than tổ ong có thể có tiềm năng trở thành nham thạch núi lửa, hụ hụ ;))
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,625
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Các bác đừng đùa, theo em là Viện vật lý địa cầu cần làm đề án cấp QG, nghiên cứu đề tài "Núi lửa cổ ở đồng bằng Sông hồng và các nguy cơ cho đường cao tốc"
Nghiên cứu 3-4 năm kiểu gì chả có thêm mấy ông ts nữa, mà lại giải ngân được ối tiền nghiên cứu khoa học ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top