Bộ ảnh chất lượng cao của bài - “Đại gia đình” Bugatti Veyron
Đây chính là “gia đình” danh tiếng và quyền lực nhất trong thế giới xe.
Khi lần đầu tiên các kỹ sư của Volkswagen nghĩ đến việc tạo ra siêu xe này, nhiều người đã nghị họ đang điên. Một siêu xe với công suất 1.001 mã lực, với tốc độ tối đa trên 400 km/h, một ý tưởng điên rồ vào thời điểm đó.
Nhưng không vì thế mà những người nghĩ ra ý tưởng này dừng lại, đội ngũ kỹ sư đã làm việc miệt mài để tạo ra một siêu xe với công suất và tốc độ giống như của một quả tên lửa. Và một siêu xe được cả thế giới ngưỡng một đã được tạo ra, nhưng chỉ là để ngưỡng mộ thôi, bởi sẽ không có nhiều người đủ tiên để sở hữu siêu xe triệu đô này. Vào thời điểm xuất xưởng chiếc Veyron đầu tiên, mức giá khởi điểm của siêu xe này đã là 1.25 triệu USD.
Veyron đã thành công, có thể không phải là về lợi ích kinh tế, nhưng danh tiếng và giá trị thương hiệu mà Bugatti có được nhờ Veyron là điều không phải bàn cãi. Để tận dụng thành công này, Bugatti đã liên tiếp giới thiệu những biến thể khác của “ông hoàng tốc độ”, với những màu sắc khác nhau, với trang bị nội-ngoại thất mới.
Danh tiếng của Bugatti Veyron ngày càng lớn, nhưng đây cũng là lúc những chiếc Veyron cuối cùng dời xưởng sản xuất. Và để đánh dấu những thành công của Veyron, một siêu xe mạnh mẽ nhất, nhanh nhất đã được tạo ra, chiếc Veyron SuperSport. Chỉ có 30 chiếc Veyron SuperSport xuất xưởng và đây chính là những chiếc Veyron đắt giá nhất, nếu không tính tới những bản độ đặc biệt.
Từ khi chiếc Veyron đầu tiên xuất xưởng, tới khi hãng siêu xe danh tiếng này giới thiệu chiếc Veyron SuperSport, đã có rất nhiều chiếc Veyron đặc biệt được tạo ra, đó có thể là những bản nâng cấp, những bản độ, phiên bản kỷ niệm… hay chỉ đơn giản là một chiếc biển số đặc biệt gắn trên “ông hoàng tốc độ”. Và chúng tôi xin được giới thiệu một số thành viên đặc biệt trong “đại gia đình” Bugatti Veyron.
Bugatti Veyron 16.4
Đây chính là chiếc Veyron đầu tiên và có lẽ là tốt nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ W16 với dung tích xi-lanh 8.0 lít, công suất tối đa 1.001 mã lực và momen xoắn cực đại 1.250 Nm. Chiếc xe chỉ mất 2.5 giây để đạt tốc độ 100 km/h, tốc độ tối đa mà Veyron từng lập được là trên 407 km/h. Chính tốc độ kỷ lục này mà chiếc xe còn được gắn với tên “ông hoàng tốc độ”.
Bugatti Veyron F1
Chỉ là một chiếc Veyron bình thường, nhưng chiếc xe bỗng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi nó được gắn biển số “F1”. Một ông chủ Ả-rập có tên Saeed Abdul Ghafour Khouri đã bỏ ra 14.3 triệu USD để sở hữu biển số đắt giá nhất thế giới này. Số tiền này đủ để mua khoảng 10 chiếc Veyron phiên bản tiêu chuẩn.
Bugatti Veyron Pur Sang
Một cái tên gợi nhắc tới một loài mèo chứ không phải là một siêu xe, nhưng không vì thế mà Pur Sang kém đi phần hấp dẫn. Đây là một siêu xe rất hiếm, với chỉ năm chiếc được tạo ra. Lớp vỏ của Veyron Pur Sang được làm bằng nhôm màn nhẵn, sợi carbon, màu sắc của xe chính là màu từ nhiên của hai chất liệu này. Cảm hứng tạo ra Veyron Pur Sang chính là những siêu xe danh tiếng trong lịch sử Bugatti như “Atalante”, Type 55, Type 41 “Royale”.
Bugatti Veyron Fbg Par Hermès
Sẽ không có gì đặc biệt nếu như Bugatti không kết hợp với Hermès, thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp, gắn với những chiếc túi da có giá hàng nghìn USD. Dấu ấn của Hermès xuất hiện ở khắp mọi nơi, bộ lưới tản nhiệt được ghép bởi vô số chữ “H” nhỏ, với bộ lazăng có chữ “H” ở trung tâm, với nắp bình xăng có dòng chữ Bugatti Veyron Pbg Par Hermès… Điểm đặc biệt nhất ở chiếc xe này chính là không gian nội thất, toàn bộ nội thất da của xe được Hermès xử lý. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe còn được tặng kèm một chiếc vali và một chiếc ví do Hermès tạo ra. Và cuối cùng, chiếc Veyron Pbg Par Hermès có giá 1.55 triệu Euro.
Bugatti Veyron Sang Noir
Veyron Sang Noir như muốn nói với mọi người “tôi có tiền”, một chiếc xe đặc biệt từ trong ra ngoài, với màu đen của sợi carbon và màu cam của nội thất da. Về cơ bản, đây vẫn chỉ là một chiếc Veyron thông thường, nhưng với một vài trang bị đặc biệt. Sức mạnh, tốc độ hay khả năng tăng tốc của Veyron Sang Noir vẫn không hề thay đổi. Cảm hứng để Bugatti tạo ra Veyron Sang Noir chính là chiếc Bugatti Atlantique 57.
Bugatti Veyron Bleu Centenaire
Phiên bản này được tạo ra để chào mừng sinh nhật lần thứ 100 của Bugatti. Một chiếc Veyron “khác” với giá cơ bản tới 1.7 triệu USD. Toàn bộ chiếc xe được sơn màu xanh với sự kết hợp của những mảng bóng và sần, hai bên mui xe được mở rộng, ở cửa sổ xe có thêm dải mạ crom chạy dọc hết thân xe. Nội thất xe có tông màu chủ đạo là màu be, với những đường chỉ khâu tinh tế. Chiếc xe có thêm những dải đèn LED mới, hệ thống Park Distance Control, camera chiếu hậu. Đây cũng là trang bị chuẩn có trên những chiếc Veyron được sản xuất sau đó.
Bugatti Veyron Anniversary Editions
Cùng nằm trong những chiếc xe được Bugatti giới thiệu nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của Bugatti, nhưng những chiếc Veyron Anniversary Editions lại có rất nhiều điểm khác. Những chiếc Veyron Anniversary Editions được tạo ra để vinh danh những tay đua danh tiếng từng gắn tên tuổi với Bugatti. Chiếc xe có màu sáng bóng của nhôm, kết hợp với màu sắc tương ứng với bốn tay đua, tay đua Jean-Pierre đến từ Pháp ứng với màu xanh, tay đua Achille Varzi đến từ Ý ứng với màu đỏ, tay đua Malcolm Campbell đến từ Anh ứng với màu xanh lá cây và tay đua Hermann Zu Leininger đến từ Đức ứng với màu trắng. Mức giá cơ bản của những chiếc Veyron Anniversary Editions là 2.08 triệu USD.
Bugatti Veyron Grand Sport
Đây là chiếc Veyron mui trần đầu tiên và là chiếc mui trần nhanh nhất thế giới tính tới thời điểm này. Không giống những chiếc xe mui trần khác, Veyron Grand Sport không có mui gấp mà chỉ có “nắp đậy” cứng có thể tháo rời, kiểu dáng của chiếc xe không hề khác chiếc Veyron tiêu chuẩn. Trong trường hợp trời mưa, lái xe có thể dùng một chiếc ô thay cho nóc xe. Là một bản mui trần, nhưng Veyron Grand Sport vẫn có được tốc độ 407 km/h khi đóng mui cứng lại, và khi bỏ mui, chiếc mui trần này có thể đạt tốc độ 350 km/h.
Bugatti Veyron Grand Sport Sang Bleu
Chẳng ai có thể phàn nàn về Bugatti Veyron, ngoại trừ mức giá quá cao của siêu xe này. Mức giá của một chiếc Veyron nguyên bản đã cao, nhưng chỉ cần thêm một vài trang bị, với một chút thay đổi kiểu dáng để có một chiếc xe đặc biệt hơn, mức giá của chiếc xe đã tăng lên rất nhiều. Grand Sport Sang Bleu cũng vậy. Chiếc xe có màu xanh của sợi carbon, màu sáng bóng của nhôm mài nhẵn, một bộ lazăng đặc biệt màu xanh đậm. Một chiếc xe khá hiếm và rất đắt. Sự thực là mọi chiếc Veyron đều hiếm và cơ hội để thấy chiếc xe này là không nhiều.
Bugatti Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit”
Một cái tên rất khó nhớ và không dễ phát âm. Tên xe là từ viết tắt của “Son of the Night” – đứa con của bóng tối. Lớp của của chiếc Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit” đặc biệt này được sơn màu xanh đen, cùng với bộ lazăng lấy từ chiếc Veyron Sâng Noir. Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit” là một trong những phiên bản đặc biệt được Bugatti tạo ra để dành riêng cho thị trường Trung Đông.
Bugatti Veyron “Sang D’Argent”
Cũng là một chiếc Veyron đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Đông, Veyron “Sang d’Argent” có giá cơ bản lên tới 2.1 triệu USD. Chiếc xe có màu nhôm bóng ở hai bên và màu trắng sữa chạy từ mui xe ra phía sau. Bên trong xe là nội thất đặc biệt của Havana, với màu da sẫm hơn.
Bugatti Veyron “Nocturne”
Trong ba phiên bản đặc biệt được Bugatti dàng riêng cho thị trường Trung Đông, chiếc Veyron “Nocturne” là phiên bản đắt nhất, chiếc xe có giá 2.4 triệu USD. Chiếc xe nổi bật với những cánh cửa mạ kẽm, những tấm nhôm đánh bóng ở nắp ca-pô và toàn bộ phần sau xe. Một sự tương phản thực sự giữa hai tông màu rất đối lập này. Ngoài ra, bộ lazăng trên chiếc Veyron “Nocturne” cũng không giống với bất cứ bộ lazăng nào khác.
Bugatti Veyron Royal Dark Blue
So với những chiếc Veyron đặc biệt dành cho Trung Đông, có thể Veyron Royal Dark Blue không nổi bật bằng, nhưng điều đó không ngăn cản sức lôi cuối của siêu xe này. Ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Geneva Motor Show, chiếc xe đã có chủ sở hữu. Giá của một chiếc Veyron Royal Dark Blue là 1.75 triệu Euro. Veyron Royal Dark Blue có mui xe bằng sợi carbon, hai bên thân xe chạy từ đầu xe có màu trắng sữa, phần còn lại trên siêu xe này màu xanh. Bảng điểu khiển, không gian nội thất và vô-lăng của Veyron Royal Dark Blue có màu xanh, trong khi những chiếc ghế da trên chiếc xe này có màu xanh đậm. Đây cũng là hai tông màu chủ đạo của Veyron Royal Dark Blue.
Bugatti Veyron Grand Sport Grey Carbon
Xuất hiện cùng với Veyron Royal Dark Blue, nhưng Veyron Grand Sport Grey Carbon còn đặc biệt hơn. Gần như toàn bộ chiếc xe có màu đen của sợi carbon, một phần nhỏ bên dưới là màu của nhôm. Hốc hút gió trên Grand Sport Grey Carbon thấp hơn, rộng hơn và có thêm thanh cản trước. Bên trong xe được phủ màu xám của những chiếc ghế da, của bảng điều khiển bằng sợi carbon… Bản nâng cấp của chiếc Veyron Grand Sport có giá cơ bản là 2.25 triệu UESD.
Mansory Bugatti Veyron 16.4 LINEA Vincerò
Trước khi Bugatti tạo ra Veyron SuperSport, đây chính là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng xe Veyron. Những chiếc Bugatti vốn đã được coi là hoàn hảo, nhưng không vì thế mà nó ngăn cản được việc Mansory độ lại siêu xe này. Veyron 16.4 LINEA Vincerò là siêu xe mạnh mẽ với công suất lên tới 1.109 mã lực, momen xoắn 1.310 Nm. Bên ngoài chiếc xe được bọc bởi sợi carbon, nhôm đáng bóng, phần cản trước trên Veyron 16.4 LINEA Vincerò thấp hơn, các hốc hút gió được chỉnh lại đôi chút. Chiếc xe có thêm hai dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, trung tâm của hốc hút gió là chữ “V”, một dấu hiệu riêng của Veyron 16.4 LINEA Vincerò. Nội thất của Veyron 16.4 LINEA Vincerò là sự kết hợp của sự sang trọng, công nghệ cao và sự tương phản của hai tông màu đen-trắng. Chi phí cho gói độ đặc biệt này là 1.0 triệu USD, chưa kể giá xe.
Mansory Bugatti Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro
Nếu như Veyron 16.4 LINEA Vincerò là một bản độ đặc biệt, thì Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro sẽ là bản độ đặc biệt nhất. Kiểu dáng của chiếc xe không hề khác với chiếc Veyron 16.4 LINEA Vincerò, nhưng màu sắc, trang bị và ấn tượng mà chiếc xe mang lại lại hoàn toàn khác. Bao phủ quanh xe là màu đen của sợi carbon, kết hợp với những chi tiết mạ vàng. Không gian nội thất của xe cũng vậy. Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro cũng có một chữ “V” ở trung tâm hốc hút gió. Bộ lazăng, đôi gương, chữ “V”, nẹp cửa sổ, nắp bình xăng, tay nắm cửa… tất cả được mạ vàng. Chiếc xe vừa được giới thiệu cách đây ít ngày, sẽ chỉ có một chiếc Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro được tạo ra, tuy nhiên, Mansory đã không nhắc tới mức giá của Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro.
Bugatti Veyron Supersports
Đây là chiếc Veyron mạnh nhất, nhanh nhất và là “ông hoàng tốc độ” mới trong thế giới xe. Trái tim của Veyron SuperSport vẫn là động cơ W16, nhưng chiếc xe có thêm bốn máy tăng áp giúp chiếc xe có được công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này đủ để giúp Veyron SuperSport đạt tốc độ 100 km/h trong 2.5 giây, tốc độ tối đa mà Veyron SuperSport đạt được là 431.072 km/h. Lần đầu tiên Veyron SuperSport xuất hiện với hai màu đen-cam, kiểu dáng chiếc xe đã có một số thay đổi so với chiếc Veyron nguyên bản, nhằm giúp chiếc xe có được tốc độ cao hơn và hoạt động ổn định hơn.
Một điều không phải bàn cãi, nếu bạn là người siêu giàu, Bugatti Veyron chính là chiếc xe phù hợp nhất với bạn!
Đây chính là “gia đình” danh tiếng và quyền lực nhất trong thế giới xe.
Khi lần đầu tiên các kỹ sư của Volkswagen nghĩ đến việc tạo ra siêu xe này, nhiều người đã nghị họ đang điên. Một siêu xe với công suất 1.001 mã lực, với tốc độ tối đa trên 400 km/h, một ý tưởng điên rồ vào thời điểm đó.
Nhưng không vì thế mà những người nghĩ ra ý tưởng này dừng lại, đội ngũ kỹ sư đã làm việc miệt mài để tạo ra một siêu xe với công suất và tốc độ giống như của một quả tên lửa. Và một siêu xe được cả thế giới ngưỡng một đã được tạo ra, nhưng chỉ là để ngưỡng mộ thôi, bởi sẽ không có nhiều người đủ tiên để sở hữu siêu xe triệu đô này. Vào thời điểm xuất xưởng chiếc Veyron đầu tiên, mức giá khởi điểm của siêu xe này đã là 1.25 triệu USD.
Veyron đã thành công, có thể không phải là về lợi ích kinh tế, nhưng danh tiếng và giá trị thương hiệu mà Bugatti có được nhờ Veyron là điều không phải bàn cãi. Để tận dụng thành công này, Bugatti đã liên tiếp giới thiệu những biến thể khác của “ông hoàng tốc độ”, với những màu sắc khác nhau, với trang bị nội-ngoại thất mới.
Danh tiếng của Bugatti Veyron ngày càng lớn, nhưng đây cũng là lúc những chiếc Veyron cuối cùng dời xưởng sản xuất. Và để đánh dấu những thành công của Veyron, một siêu xe mạnh mẽ nhất, nhanh nhất đã được tạo ra, chiếc Veyron SuperSport. Chỉ có 30 chiếc Veyron SuperSport xuất xưởng và đây chính là những chiếc Veyron đắt giá nhất, nếu không tính tới những bản độ đặc biệt.
Từ khi chiếc Veyron đầu tiên xuất xưởng, tới khi hãng siêu xe danh tiếng này giới thiệu chiếc Veyron SuperSport, đã có rất nhiều chiếc Veyron đặc biệt được tạo ra, đó có thể là những bản nâng cấp, những bản độ, phiên bản kỷ niệm… hay chỉ đơn giản là một chiếc biển số đặc biệt gắn trên “ông hoàng tốc độ”. Và chúng tôi xin được giới thiệu một số thành viên đặc biệt trong “đại gia đình” Bugatti Veyron.
Bugatti Veyron 16.4
Đây chính là chiếc Veyron đầu tiên và có lẽ là tốt nhất. Chiếc xe được trang bị động cơ W16 với dung tích xi-lanh 8.0 lít, công suất tối đa 1.001 mã lực và momen xoắn cực đại 1.250 Nm. Chiếc xe chỉ mất 2.5 giây để đạt tốc độ 100 km/h, tốc độ tối đa mà Veyron từng lập được là trên 407 km/h. Chính tốc độ kỷ lục này mà chiếc xe còn được gắn với tên “ông hoàng tốc độ”.
Bugatti Veyron F1
Chỉ là một chiếc Veyron bình thường, nhưng chiếc xe bỗng trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý bởi nó được gắn biển số “F1”. Một ông chủ Ả-rập có tên Saeed Abdul Ghafour Khouri đã bỏ ra 14.3 triệu USD để sở hữu biển số đắt giá nhất thế giới này. Số tiền này đủ để mua khoảng 10 chiếc Veyron phiên bản tiêu chuẩn.
Bugatti Veyron Pur Sang
Một cái tên gợi nhắc tới một loài mèo chứ không phải là một siêu xe, nhưng không vì thế mà Pur Sang kém đi phần hấp dẫn. Đây là một siêu xe rất hiếm, với chỉ năm chiếc được tạo ra. Lớp vỏ của Veyron Pur Sang được làm bằng nhôm màn nhẵn, sợi carbon, màu sắc của xe chính là màu từ nhiên của hai chất liệu này. Cảm hứng tạo ra Veyron Pur Sang chính là những siêu xe danh tiếng trong lịch sử Bugatti như “Atalante”, Type 55, Type 41 “Royale”.
Bugatti Veyron Fbg Par Hermès
Sẽ không có gì đặc biệt nếu như Bugatti không kết hợp với Hermès, thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp, gắn với những chiếc túi da có giá hàng nghìn USD. Dấu ấn của Hermès xuất hiện ở khắp mọi nơi, bộ lưới tản nhiệt được ghép bởi vô số chữ “H” nhỏ, với bộ lazăng có chữ “H” ở trung tâm, với nắp bình xăng có dòng chữ Bugatti Veyron Pbg Par Hermès… Điểm đặc biệt nhất ở chiếc xe này chính là không gian nội thất, toàn bộ nội thất da của xe được Hermès xử lý. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe còn được tặng kèm một chiếc vali và một chiếc ví do Hermès tạo ra. Và cuối cùng, chiếc Veyron Pbg Par Hermès có giá 1.55 triệu Euro.
Bugatti Veyron Sang Noir
Veyron Sang Noir như muốn nói với mọi người “tôi có tiền”, một chiếc xe đặc biệt từ trong ra ngoài, với màu đen của sợi carbon và màu cam của nội thất da. Về cơ bản, đây vẫn chỉ là một chiếc Veyron thông thường, nhưng với một vài trang bị đặc biệt. Sức mạnh, tốc độ hay khả năng tăng tốc của Veyron Sang Noir vẫn không hề thay đổi. Cảm hứng để Bugatti tạo ra Veyron Sang Noir chính là chiếc Bugatti Atlantique 57.
Bugatti Veyron Bleu Centenaire
Phiên bản này được tạo ra để chào mừng sinh nhật lần thứ 100 của Bugatti. Một chiếc Veyron “khác” với giá cơ bản tới 1.7 triệu USD. Toàn bộ chiếc xe được sơn màu xanh với sự kết hợp của những mảng bóng và sần, hai bên mui xe được mở rộng, ở cửa sổ xe có thêm dải mạ crom chạy dọc hết thân xe. Nội thất xe có tông màu chủ đạo là màu be, với những đường chỉ khâu tinh tế. Chiếc xe có thêm những dải đèn LED mới, hệ thống Park Distance Control, camera chiếu hậu. Đây cũng là trang bị chuẩn có trên những chiếc Veyron được sản xuất sau đó.
Bugatti Veyron Anniversary Editions
Cùng nằm trong những chiếc xe được Bugatti giới thiệu nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của Bugatti, nhưng những chiếc Veyron Anniversary Editions lại có rất nhiều điểm khác. Những chiếc Veyron Anniversary Editions được tạo ra để vinh danh những tay đua danh tiếng từng gắn tên tuổi với Bugatti. Chiếc xe có màu sáng bóng của nhôm, kết hợp với màu sắc tương ứng với bốn tay đua, tay đua Jean-Pierre đến từ Pháp ứng với màu xanh, tay đua Achille Varzi đến từ Ý ứng với màu đỏ, tay đua Malcolm Campbell đến từ Anh ứng với màu xanh lá cây và tay đua Hermann Zu Leininger đến từ Đức ứng với màu trắng. Mức giá cơ bản của những chiếc Veyron Anniversary Editions là 2.08 triệu USD.
Bugatti Veyron Grand Sport
Đây là chiếc Veyron mui trần đầu tiên và là chiếc mui trần nhanh nhất thế giới tính tới thời điểm này. Không giống những chiếc xe mui trần khác, Veyron Grand Sport không có mui gấp mà chỉ có “nắp đậy” cứng có thể tháo rời, kiểu dáng của chiếc xe không hề khác chiếc Veyron tiêu chuẩn. Trong trường hợp trời mưa, lái xe có thể dùng một chiếc ô thay cho nóc xe. Là một bản mui trần, nhưng Veyron Grand Sport vẫn có được tốc độ 407 km/h khi đóng mui cứng lại, và khi bỏ mui, chiếc mui trần này có thể đạt tốc độ 350 km/h.
Bugatti Veyron Grand Sport Sang Bleu
Chẳng ai có thể phàn nàn về Bugatti Veyron, ngoại trừ mức giá quá cao của siêu xe này. Mức giá của một chiếc Veyron nguyên bản đã cao, nhưng chỉ cần thêm một vài trang bị, với một chút thay đổi kiểu dáng để có một chiếc xe đặc biệt hơn, mức giá của chiếc xe đã tăng lên rất nhiều. Grand Sport Sang Bleu cũng vậy. Chiếc xe có màu xanh của sợi carbon, màu sáng bóng của nhôm mài nhẵn, một bộ lazăng đặc biệt màu xanh đậm. Một chiếc xe khá hiếm và rất đắt. Sự thực là mọi chiếc Veyron đều hiếm và cơ hội để thấy chiếc xe này là không nhiều.
Bugatti Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit”
Một cái tên rất khó nhớ và không dễ phát âm. Tên xe là từ viết tắt của “Son of the Night” – đứa con của bóng tối. Lớp của của chiếc Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit” đặc biệt này được sơn màu xanh đen, cùng với bộ lazăng lấy từ chiếc Veyron Sâng Noir. Veyron Grand Sport “Soleil De Nuit” là một trong những phiên bản đặc biệt được Bugatti tạo ra để dành riêng cho thị trường Trung Đông.
Bugatti Veyron “Sang D’Argent”
Cũng là một chiếc Veyron đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Đông, Veyron “Sang d’Argent” có giá cơ bản lên tới 2.1 triệu USD. Chiếc xe có màu nhôm bóng ở hai bên và màu trắng sữa chạy từ mui xe ra phía sau. Bên trong xe là nội thất đặc biệt của Havana, với màu da sẫm hơn.
Bugatti Veyron “Nocturne”
Trong ba phiên bản đặc biệt được Bugatti dàng riêng cho thị trường Trung Đông, chiếc Veyron “Nocturne” là phiên bản đắt nhất, chiếc xe có giá 2.4 triệu USD. Chiếc xe nổi bật với những cánh cửa mạ kẽm, những tấm nhôm đánh bóng ở nắp ca-pô và toàn bộ phần sau xe. Một sự tương phản thực sự giữa hai tông màu rất đối lập này. Ngoài ra, bộ lazăng trên chiếc Veyron “Nocturne” cũng không giống với bất cứ bộ lazăng nào khác.
Bugatti Veyron Royal Dark Blue
So với những chiếc Veyron đặc biệt dành cho Trung Đông, có thể Veyron Royal Dark Blue không nổi bật bằng, nhưng điều đó không ngăn cản sức lôi cuối của siêu xe này. Ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Geneva Motor Show, chiếc xe đã có chủ sở hữu. Giá của một chiếc Veyron Royal Dark Blue là 1.75 triệu Euro. Veyron Royal Dark Blue có mui xe bằng sợi carbon, hai bên thân xe chạy từ đầu xe có màu trắng sữa, phần còn lại trên siêu xe này màu xanh. Bảng điểu khiển, không gian nội thất và vô-lăng của Veyron Royal Dark Blue có màu xanh, trong khi những chiếc ghế da trên chiếc xe này có màu xanh đậm. Đây cũng là hai tông màu chủ đạo của Veyron Royal Dark Blue.
Bugatti Veyron Grand Sport Grey Carbon
Xuất hiện cùng với Veyron Royal Dark Blue, nhưng Veyron Grand Sport Grey Carbon còn đặc biệt hơn. Gần như toàn bộ chiếc xe có màu đen của sợi carbon, một phần nhỏ bên dưới là màu của nhôm. Hốc hút gió trên Grand Sport Grey Carbon thấp hơn, rộng hơn và có thêm thanh cản trước. Bên trong xe được phủ màu xám của những chiếc ghế da, của bảng điều khiển bằng sợi carbon… Bản nâng cấp của chiếc Veyron Grand Sport có giá cơ bản là 2.25 triệu UESD.
Mansory Bugatti Veyron 16.4 LINEA Vincerò
Trước khi Bugatti tạo ra Veyron SuperSport, đây chính là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong dòng xe Veyron. Những chiếc Bugatti vốn đã được coi là hoàn hảo, nhưng không vì thế mà nó ngăn cản được việc Mansory độ lại siêu xe này. Veyron 16.4 LINEA Vincerò là siêu xe mạnh mẽ với công suất lên tới 1.109 mã lực, momen xoắn 1.310 Nm. Bên ngoài chiếc xe được bọc bởi sợi carbon, nhôm đáng bóng, phần cản trước trên Veyron 16.4 LINEA Vincerò thấp hơn, các hốc hút gió được chỉnh lại đôi chút. Chiếc xe có thêm hai dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, trung tâm của hốc hút gió là chữ “V”, một dấu hiệu riêng của Veyron 16.4 LINEA Vincerò. Nội thất của Veyron 16.4 LINEA Vincerò là sự kết hợp của sự sang trọng, công nghệ cao và sự tương phản của hai tông màu đen-trắng. Chi phí cho gói độ đặc biệt này là 1.0 triệu USD, chưa kể giá xe.
Mansory Bugatti Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro
Nếu như Veyron 16.4 LINEA Vincerò là một bản độ đặc biệt, thì Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro sẽ là bản độ đặc biệt nhất. Kiểu dáng của chiếc xe không hề khác với chiếc Veyron 16.4 LINEA Vincerò, nhưng màu sắc, trang bị và ấn tượng mà chiếc xe mang lại lại hoàn toàn khác. Bao phủ quanh xe là màu đen của sợi carbon, kết hợp với những chi tiết mạ vàng. Không gian nội thất của xe cũng vậy. Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro cũng có một chữ “V” ở trung tâm hốc hút gió. Bộ lazăng, đôi gương, chữ “V”, nẹp cửa sổ, nắp bình xăng, tay nắm cửa… tất cả được mạ vàng. Chiếc xe vừa được giới thiệu cách đây ít ngày, sẽ chỉ có một chiếc Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro được tạo ra, tuy nhiên, Mansory đã không nhắc tới mức giá của Veyron 16.4 LINEA Vincerò d’Oro.
Bugatti Veyron Supersports
Đây là chiếc Veyron mạnh nhất, nhanh nhất và là “ông hoàng tốc độ” mới trong thế giới xe. Trái tim của Veyron SuperSport vẫn là động cơ W16, nhưng chiếc xe có thêm bốn máy tăng áp giúp chiếc xe có được công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này đủ để giúp Veyron SuperSport đạt tốc độ 100 km/h trong 2.5 giây, tốc độ tối đa mà Veyron SuperSport đạt được là 431.072 km/h. Lần đầu tiên Veyron SuperSport xuất hiện với hai màu đen-cam, kiểu dáng chiếc xe đã có một số thay đổi so với chiếc Veyron nguyên bản, nhằm giúp chiếc xe có được tốc độ cao hơn và hoạt động ổn định hơn.
Một điều không phải bàn cãi, nếu bạn là người siêu giàu, Bugatti Veyron chính là chiếc xe phù hợp nhất với bạn!