“Cuối tuần cùng GLK 4MATIC” - lễ ra mắt xe đặc biệt cho mẫu xe SUV độc đáo

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Một thiết kế, hai phong cách

· Ấn tượng từ thiết kế đến vận hành
· Hệ thống giải trí đa phương tiện: thế giới trong tầm tay

Tp. HCM, Thứ bảy - ngày 6 tháng 6, 2009 đã khởi đầu cho nhiều hoạt động nổi bật trong “Tháng GLK” của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Với tên gọi “Cuối tuần cùng GLK”, sự kiện đặc biệt này là dịp để giới thiệu chính thức mẫu xe hoàn toàn mới của Mercedes-Benz đến thị trường Việt Nam – chiếc GLK 4MATIC.

“Trước khi ra mắt chính thức, chúng tôi đã nhận rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng từ khi tổ chức chương trình xem xe GLK tại Hà Nội và Tp. HCM vào đầu tháng 4/2009. Điều đó cho thấy chúng tôi đã có quyết định đúng đắn khi đầu tư và giới thiệu mẫu SUV độc đáo vào thời điểm này đến Việt Nam”, Tiến sĩ Udo Loersch, Tổng Giám Đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết

“GLK là chiếc xe đặc biệt, vừa thích hợp với môi trường đô thị năng động cũng như vùng đồi núi việt dã. Do đó sự kiện ra mắt GLK chính thức cũng phải đặc biệt như tính cách của nó”, Tiến Sĩ Loersch cho biết thêm.

“Đây là lý do vì sao chúng tôi đưa ra ý tưởng “Tháng GLK” và xây dựng một đường thử vượt địa hình hoàn toàn mới để thử xe GLK tại nhà máy của mình.”


“Đồng thời, chúng tôi muốn chứng minh GLK không chỉ mê hoặc mọi người bằng thiết kế cá tính ấn tượng, mà còn bằng khả năng vận hành xuất sắc trong mọi điều kiện địa hình, đặc biệt được trang bị nhiều phương tiện giải trí bên trong.”

Một thiết kế, hai phong cách

Ở GLK 4MATIC toát lên sự sang trọng và kiêu hãnh từ kiểu dáng đến vận hành, nhưng sâu thẳm bên trong là bản chất táo bạo và quyết liệt của một chiếc xe địa hình chỉ chờ được bộc lộ. Linh hoạt ở mọi nơi và phù hợp cho mọi địa hình. GLK là một tuyệt tác của thiết kế và công nghệ.

Sự kiện “Cuối tuần cùng GLK” đã đặt chiếc xe đúng vị trí của nó: phong cách lịch lãm sang trọng nơi đô thị và bản chất “việt dã” ở vùng đồi núi thử thách.


Thiết kế sắc nét và độc đáo

GLK 4MATIC thể hiện một xu hướng thiết kế hiện đại đầy sáng tạo và hiệu quả. Từ mỗi góc nhìn đều có thể tìm thấy những điểm đặc biệt ở chiếc xe này.

Mạnh mẽ và năng động từ phía trước

Điểm bắt mắt đầu tiên của GLK bắt đầu từ lưới tản nhiệt rất “góc cạnh”, thể hiện rõ nét đây là chiếc xe thuộc dòng xe địa hình và thể thao đa dụng của Mercedes-Benz. Lưới tản nhiệt ba thanh là một phần của Gói trang bị ngoại thất thể thao, được sơn bạc một cách tương phản với các chi tiết mạ chrome khác nhưng lại có màu tối từ bên trong, tạo nên một tổng thể mang tính mạnh mẽ kiểu thể thao. Bộ đèn pha bi-xenon có thiết kế góc cạnh tạo nên khối liên kết chặt chẽ với toàn bộ phần đầu xe và vòm bánh xe ở hai bên suờn, v.v.

Nhìn từ bên hông – cơ bắp đúng kiểu xe địa hình

Thiết kế từ bên hông xe GLK sở hữu linh hồn của dòng xe địa hình đặc chủng G-class và những nét chấm phá kiểu SUV 7 chỗ GL-class đương đại của Mercedes-Benz.

Chạy dọc theo đường gân vành đai dưới cửa sổ là đường nẹp chrome sáng, kết nối với những đường viền ở mạn sườn phía trước và bên hông. Nó chính là nhân tố tạo nên sự hài hòa giữa phần trước, bên hông và phần đuôi xe.

Khu vực hốc bánh xe kết nối với hông xe cũng tạo nên chất “bụi bặm” và bề thế, một phần nhờ mâm xe 10 chấu ấn tượng có kích thước 19 inch, v.v.


Phần đuôi xe – mạnh mẽ tương đồng

Thiết kế phía đuôi xe rất xúc tích, bao gồm cánh chắn gió, đường gân kéo dài từ mui xe về phía sau, cụm đèm hậu lớn với đèn LED sành điệu, bộ ống xả kép… vẫn bảo đảm tính năng động và trẻ trung.

Nội thất – mặt trong của một thiết kế hoàn hảo

Thiết kế bắt mắt tiếp tục thể hiện ở phần nội thất. Các phím điều khiển được bố trí logic và hiện đại. Đó là yếu tố đầu tiên đem lại sự tiên nghi cho hành khách.

Đi vào chi tiết hơn, hàng loạt những chất liệu cao cấp hiện diện trên xe GLK 4MATIC như ghế bọc da cao cấp, các chi tiết hợp kim nhôm mạnh mẽ và chắc chắn tạo sự tương phản nhưng hài hòa giữa tính năng động và sự tiện nghi, tựa ghế có thể gấp một cách linh hoạt tạo nên tính tương thích trong mọi tình huống.


Vận hành ấn tượng cả trên đường thành thị và vùng địa hình

Những tính năng nổi bật khi đi trong thành phố

Động cơ mạnh mẽ và hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trong phân khúc SUV.

Động cơ V6 3.0L cùng với hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trong phân khúc xe du lịch tại Việt Nam – 7G-Tronic tạo nên màn phối hợp hoàn hảo về cảm giác lái năng động và vận hành đỉnh cao. GLK 4MATIC tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 7.6 giây trước khi đạt đến đỉnh tốc độ 210 km/h. Nó sản sinh công suất 170kw hay 231 mã lực tại 6000 vòng/phút với dung tính công tác thực tế là 2,996 cm khối, cho phép sức kéo lên đến 300Nm trong dải vòng quay động cơ từ 2500 – 5000 vòng/phút.

Nhờ vào sự chuyển số êm ái của hộp số 7G-Tronic, GLK 4MATIC bảo đảm tối ưu hóa việc tăng/giảm số, giảm thiểu tiếng ồn, tăng cường cảm giác phấn khích khi cầm lái và đặc biệt là vẫn đạt hiệu quả kinh tế. GLK 4MATIC chỉ mất tối đa 10,4L cho 100km chạy đường trường.


AGILITY CONTROL

GLK 4MATIC có khả năng vận hành rất linh hoạt nhờ hệ thống treo AGILITY CONTROL, điều khiển áp lực giảm chấn độc lập tại mỗi bánh xe, tùy theo điều kiện lái xe thực tế nhằm đảm bảo được tính êm ái tiện nghi và cảm giác lái hoàn hảo.

Hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ (Speed Sensitive Power Steering)

Cùng lúc đó, các tay lái cũng được hỗ trợ bởi hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ (trang bị tiêu chuẩn) giúp tự động điều chỉnh trợ lực tối ưu thuận tiện cho việc cầm lái. Hệ thống này sẽ tự động tăng trợ lực tay lái tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn khi xe chạy tốc độ chậm hoặc đậu xe. Ngược lại, trợ lực sẽ gia tăng để tay lái đầm và chắc hơn khi xe chạy ở tốc độ cao, nhằm đảm bảo độ an toàn và tạo cảm giác lái sống động.


Phanh tương thích (ADAPTIVE BRAKE)

Hệ thống phanh tương thích hoạt động cùng với hệ thống phanh chống bó cứng (Anti-lock Braking System) và hệ thống hỗ trợ lực phanh khi phanh gấp (Brake Assist System), bao gồm cả chức năng “mớm” đĩa phanh khi phát hiện trường hợp phanh khẩn cấp. Khi người lái đột ngột chuyển từ chân ga sang chân phanh, hệ thống đã tự động chuẩn bị tốt nhất cho hiệu quả phanh gấp bằng cách đưa hai má phanh áp gần sát vào đĩa phanh. Khi đó lực phanh đồng thời sẽ được tiếp sức bởi hệ thống BAS và quãng đường phanh cho đến khi xe dừng hẳn sẽ ngắn hơn rất nhiều. Đồng thời, khi cần gạt mưa hoạt động, nghĩa là xe đang đi qua khu vực ẩm ướt hoặc mưa, hệ thống tự làm khô đĩa phanh sẽ được kích hoạt (trong trường hợp không đạp phanh) nhằm tăng độ an toàn và hiệu quả hơn nữa khi phanh.

GLK 4MATIC cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Đèn phanh tương thích LED. Nó giúp cảnh bảo tốt những phương tiện đi phía sau khi người lái đạp phanh gấp với ở tốc độ trên 70km/h, bằng cách chớp nháy đèn LED liên tục.

Vượt địa hình xuất sắc thể hiện bản chất táo bạo

4MATIC – Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần

Hệ dẫn động 4MATIC là một trong những hệ dẫn động linh hoạt nhất trên thị trường ô tô. Nó phân phối lực truyền động đến từng bánh xe một cách độc lập theo nguyên tắc: phân bổ theo tỷ lệ lực truyền động 45:55 cho cầu trước và cầu sau nhưng bảo đảm ưu tiên dành công suất đến bánh xe nào tiếp xúc tốt với mặt đường. Những bánh còn lại không tiếp xúc hoặc mất ma sát sẽ tự động được khóa lại, để truyền hết lực kéo tăng sức mạnh cho những bánh bám đường để vượt qua địa hình hiểm trở.

Hệ thống Hỗ trợ Khởi hành khi Leo dốc (Hill Start Assist)

Hệ thống này là một phần của hệ thống phanh tương thích (Adaptive Brake), được trang bị tiêu chuẩn trên xe GLK 4MATIC. Nó giúp xe không bị trượt lùi trong khoảng thời gian khoảng 1,5 giây khi mà bạn đang chuyển từ chân phanh sang chân ga trong quá trình leo dốc


Tố chất vượt địa hình

Ngay cả kích thước của xe cũng thể hiện rõ bản chất vượt địa hình ấn tượng. Khoảng sáng gầm xe 201 mm, khoảng nhô khung xe ngắn (815mm trước và 957mm sau) tạo nên góc thoát trước 23 độ, góc thoát sau 25 và góc vượt đỉnh dốc lên đến 19 độ.

Xe GLK có thể leo dốc đến 70%, với góc nghiêng khoảng 35 độ. Trong khi đó, chiều dài trục cở sở vào khoảng 2755mm và trong lượng xe l830 kg là những con số khá nhỏ so với một chiếc xe thể thao đa dụng hiện nay (SUV). Điều này là lợi điểm để GLK bứt phá về phía trước bất kể mọi loại địa hình.


An toàn – ưu tiên hàng đầu của Mercedes-Benz

Xe GLK 4MATIC sở hữu hàng loạt hệ thống an toàn chủ động và bị động hàng đầu, giúp bảo vệ tối đa người ngồi trong xe, đem lại cảm giác yên tâm cho người
lái kể cả khi vượt địa hình…

Hệ thống chiếu sáng thông minh (Intelligent Light System)
Đèn bi-xenon trên xe GLK được trang bị hệ thống chiếu sáng thông minh ILS. Không giống như đèn thông thường, đèn xe sẽ tự động điều chỉnh chùm sáng và độ sáng tương thích với điều kiện lái xe thực tế và tình trạng thời tiết. Nó bao gồm chức năng chiếu sáng chủ động, chế độ lái trong thành phố, xa lộ hay sương mù… Đèn chiếu sáng góc cũng được tính hợp trong hệ thống ILS này.

Ở chế độ lái đô thị:
Với ILS, đèn cốt của xe được kích hoạt và chiếu sáng theo mức tiêu chuẩn nhưng khoảng sáng rộng hơn và độ sáng cao hơn mức thông thường, nhất là đèn phía bên người lái. Điều này cho phép lái xe an toàn vào ban đêm, đặc biệt khi xe đi qua các giao lộ.

Ở chế độ xa lộ/đường cao tốc:
Khi tốc độ đạt trên 90km/h, đèn xe sẽ tăng cường công suất từ 35 – 38 kw để chiếu sáng hơn 60% đem đến tầm nhìn rõ nhất cho người lái. Trong trường hợp xe chạy ở tốc độ vượt 110km/h, đèn xe sẽ tự động chiếu sáng xa hơn khoảng 50m, giúp người lái có tầm nhìn tốt, và chủ động xử lý tình huống từ sớm.


Ở chế độ sương mù

Ở tốc độ dưới 70km/h, khi đèn sương mù sau đã được bật, đèn bixenon phía bên người lái sẽ tự mở rộng góc chiếu sáng qua trái khoảng 8o và hạ thấp xuống 1 chút để tránh chói mắt người lái và mở rộng tầm nhìn.

Đèn chiếu sáng chủ động và Đèn chiếu sáng góc
Tùy thuộc vào góc lái và tốc độ của xe, đèn bi-xenon sẽ tự động “liếc” theo một góc tối đa 15 độ khi xe vào cua. Đồng thời, đèn đờ mi thứ ba ở phía bên góc cua sẽ tự động bật sáng trong trường hợp bẻ lái vào cua ở tốc độ xe dưới 40km/h, nhằm tăng cường tầm nhìn hơn nữa khi lái xe trong thành phố đông đúc vào ban đêm.

Đèn LED ở cụm đèn hậu của xe cũng là một phần của Hệ thống chiếu sáng thông minh (ILS) trên GLK 4MATIC


Khoang hành khách được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong xe
Vùng hấp thụ xung lực và khoang hành khách an toàn trên xe GLK là những tài sản vô hình đầu tiên bảo vệ người ngồi trong xe đến mức cao nhất có thể. Với tổng cộng 6 túi khí đặt ở những vị trí có nhiều khả năng va chạm với hành khách nhất để bảo vệ tối đa, giảm thiểu chấn thương khi có tai nạn xảy ra.

Gối tựa đầu NECK-PRO bảo vệ phần đầu và cổ

Hệ thống này là “đặc sản” của Mercedes-Benz. Nó giúp bảo vệ phần đầu và cổ của người ngồi hàng ghế phía trước khi xảy ra va chạm từ phía sau.

Khi nhận diện có va chạm từ phía sau, NECK-PRO ở hàng ghế trước sẽ lập tức bung phần tựa đầu về phía trước khoảng 44mm và lên trên khoảng 30mm. Điều này có tác dụng tránh khả năng xảy ra tình trạng gãy cột sống cổ của người ngồi do quá tính trong quá trình va chạm.

Những yếu tố góp phần mang đến sự tiên nghi sang trọng

Trang bị chọn thêm: Hệ thống truyền thông tích hợp đa dụng UMI và Hệ thống Giải trí cho Hàng ghế sau RSE: cả thế giới trong tầm tay

GLK 4MATIC giờ đây trở thành không gian lý tưởng để thưởng thức sự tiện nghi và giải trí hiện đại trên mọi hành trình. Một thế giới mới của công nghệ giải trí đã mở ra để bạn khám phá.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hệ thống giải trí Audio 20 trên xe GLK 4MATIC được cập nhât tùy chọn Hệ thống truyền thông tích hợp đa dụng UMI(Universal Media Interface), đem đến khả năng truy cập dữ liệu từ thiết bị cá nhân một cách thuận tiện nhất.

Hệ thống truyền thông tích hợp đa dụng UMI là một giải pháp thông minh đối với hệ thống giải trí truyền thông. Với các thiết bị kết nối như USB, máy nghe nhạc iPod và cổng kết nối AUX-IN, UMI cho phép bạn truy nhập vào thiết bị cá nhân một cách dễ dàng. Thật an toàn và tiện lợi, thậm chí ngay cả khi đang lái xe, UMI cho phép truy cập thông tinh dữ liệu trong các thiết bị di động, bằng cách sử dụng các phím bấm trên tay lái đa chức năng hoặc nút điều khiển trung tâm.

Đối với máy nghe nhạc như iPod chẳng hạn, chỉ cần cắm vào cổng AUX-IN là bạn đã có thể truy cập bất cứ bài hát yêu thích nào mà tay không cần rời vô lăng.

UMI cũng là trang bị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho phép kết nối với bất kỳ loại điện thoại di động nào mà không cần dây cắm. Thông qua cổng giao tiếp Bluetooth, UMI giúp bạn tra cứu danh bạ hay thực hiện đàm thoại rảnh tay một cách nhanh chóng và an toàn.

Hơn thế nữa, Mercedes-Benz lần đầu tiên giới thiệu trên GLK thêm một trang bị tùy chọn– Hệ thống Giải trí cho Hàng ghế sau RSE. Hành trình dài bao xa không còn là vấn đề đối với hành khách ngồi trong xe GLK. Với 2 màn hình LCD gắn phía sau hàng ghế trước, dành cho người ngồi sau có thể thưởng thức những bộ phim DVD ăn khách, giải phóng khỏi nhưng tâm trạng căng thẳng sau công việc hay giết thời gian trên mọi hành trình. Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, các cháu vẫn có thể chơi trò chơi điện tử cùng một lúc mà không hề gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.


Với UMI và RSE, ngồi trên xe GLK 4MATIC giờ đây là để thưởng thức sự tiên nghi thư giãn mang hình ảnh sang trọng đặc trưng. Những trang bị này đều là tùy chọn cho khách hàng với giá hấp dẫn: 23,349,000 Đồng cho hệ thống UMI và 67,694,000 Đồng cho hệ thống RSE.

Tận hưởng tiện nghi mang đẳng cấp Mercedes

Có thể tìm thấy ở GLK những cảm giác tiện nghi rất đặc trưng của Mercedes. Thiết kế nội thất lôi cuốn và đầy thẩm mỹ không thể hài hòa hơn với ngoại thất mang phong cách nổi bật, có rất nhiều không gian để tạo sự thoải mái nhất cho người đi xe, cách bố trí các thao tác và vận hành một cách hệ thống và chuẩn mực, những thông số ấn tượng, – GLK được chế tạo việc lái xe trở thành một trải nghiệm tuyệt vời về sự tiện nghi và thư giãn.

Chiếc GLK 4MATIC dược trang bị hệ thống khóa cửa điện tử điều khiển từ xa, khóa trung tâm chỉ với một phím bấm và có cảm biến va chạm, hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ, bảng đồng hồ có hiển thị nhiệt độ ngoài trời, ghế trước chỉnh điện với bộ nhớ các vị trí ghế, tay lái và gương chiếu hậu ngoại thất, lưng ghế sau xếp lại được, hệ thống điều hòa khí hậu tự động Thematic, bộ hiển thị thời điểm bảo dưỡng ASSYST, chế độ ga tự động và tùy biến giới hạn tốc độ, hệ thống hỗ trợ đậu xe Partronic …
Khoang hành lý dung tích 450l và thậm chí còn nhiều hơn…
GLK có khoang hành lý rất linh hoạt: khi cần thêm không gian, lưng ghế sau có thể xếp lại từng ghế hoặc xếp lại hoàn toàn để tăng diện tích cho hành lý.

Thân thiện với môi trường

GLK 4MATIC đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về giới hạn khí thải EU5 – một trong những tiêu chuẩn khí thải mới nhất và khắt khe nhất trên thế giới được áp dụng cho tất cả các loại xe du lịch sản xuất ở các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu, có hiệu lực từ tháng 9/ 2009.

Một thành tích quan trọng khác về môi trường của GLK 4MATIC là Chứng nhận Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14062 được cấp bởi TUV (Tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ kỹ thuật của Đức). Thành tích này dựa trên việc thẩm định và đánh giá toàn bộ vòng đời sản phẩm của GLK với khỏang 40.000 quy trình khác nhau.

GLK là kết quả của ý tưởng “Thiết kế vì môi trường” (“Design for Environment” – DfE). Một đội ngũ đặc biệt với các kỹ sư chuyên về DfE đã xây dựng nên một hệ thống những tiêu chuẩn như đánh giá vòng đời sản phẩm, kế hoạch tiêu hủy và tái chế, nguyên vật liệu và quy trình sản xuất cũng như nguyên tắc thiết kế và chế tạo để đảm bảo các mục tiêu về môi trường. Sự gắn liền của DfE với quá trình phát triển sản phẩm cho thấy khía cạnh môi trường được chú trọng ngay từ những bước phát triển đầu tiên của GLK.

GLK cũng đạt yêu cầu về tỷ lệ tái sử dụng 95% sẽ được áp dụng từ ngày 1.1.2015. Ngay từ giai đoạn phát triển, nó đã được kiểm soát để đảm bảo các chi tiết nhựa dẻo cảm nhiệt như cản xe, khung vè xe, chi tiết bên hông, tấm chắn gầm xe và khoang động cơ có thể tách rời và tháo ra dễ dàng.

Mức giá GLK và xu hướng thị trường

Giá tốt trong phân khúc xe SUV hạng sang

Mercedes GLK 4MATIC hoàn toàn mới được định giá từ 1,39 tỷ đồng, tương đương với 77.900 Đô-la Mỹ (giá cuối cùng dựa trên tỷ giá ngoai tệ tại thời điểm thanh toán). Đây được xem là một mức giá rất tốt đối với mẫu xe SUV độc đáo trong phân khúc xe sang trọng với nhiều trang tiêu chuẩn bị hiện đại nhất.


Người Việt Nam thành đạt ở độ tuổi sớm hơn
Kể từ khi tổ chức cho khách hàng xem xe trước khi chính thức giới thiệu vào đầu tháng 4/2009, cho đến nay Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận trên 200 đơn đặt hàng GLK 4MATIC. Theo khảo sát ban đầu cho thấy khách hàng của GLK gồm cả nam giới và nữ giới với phong cách trẻ trung năng động và thành đạt trong độ tuổi từ 25-40. GLK không chỉ tạo ra sức hút đối với những khách hàng cá nhân mà còn phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Việc tung ra sản phẩm GLK 4MATIC rất đúng thời điểm trong môi trường phát triển năng động tại Việt Nam. Chiếc xe phản ánh xu hướng trẻ trung và năng động của các dòng sản phẩm Mercedes-Benz đang có mặt tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Mẫu xe C-class mới cải tiến và GLK 4MATIC lần này đời là những ví dụ điển hình. Trong khi C-class mang đến luồng gió mới sang tính sang trọng, lịch lãm và năng động của một chiếc sedan, GLK 4MATIC là một bước kế tiếp nhằm định hình niềm đam mê dành cho phân khúc xe SUV hạng sang như một nhân tố mở ra xu hướng mới tại Việt Nam.


Cuối tuần cùng GLK – sự kiện đặc biệt giới thiệu mẫu xe SUV độc đáo

Khởi hành từ thành thị trong phong khách sang trọng và lịch lãm, thoáng chốc bạn nhận ra mình đang chuyển mình vào một chuyến phiêu du đầy mạo hiểm tới những miền đất của núi rừng. Điều này là hoàn toàn khả thi với chiếc GLK mới. Và đó cũng là ý tưởng chủ đạo của “Cuối tuần cùng GLK.”

Góp phần không nhỏ trong sự kiện này là màn trình diễn khả năng leo dốc và xuống dốc ngoạn mục của GLK trong nhiều tình huống khác nhau, từ tăng tốc, phanh gấp đến vượt địa hình hiểm trở trong rừng.


Bài tập thử GLK 4MATIC Trên đường thành thị (on road)

Tăng tốc và đạp thắng
Nhiệm vụ đầu tiên là tăng tốc xe GLK 4MATIC đến80-100km/h từ vị trí xuất phát để cảm nhận sức mạnh của động cơ V6 dưới nắp capo cũng như sự êm dịu của hộp số tự động 7G-Tronic. Dường như không còn nơi nào khác có thể chứng minh được rằng chiếc GLK tăng tốc êm và nhanh đến vậy. Nếu để ý, người lái có thể cảm thấy tay lái khá chắc và cứng. Nhưng đó chưa phải là tận cùng của sự trải nghiệm vì bạn sẽ sớm thấy nó nhẹ hơn nhiều khi giảm tốc. Đó chính là hiệu quả của tay lái có hệ thống lái trợ lực nhạy tốc độ.


Ngay khi chiếc xe gần đến điểm đích, người lái phải đạp phanh thật mạnh để tìm hiểu hệ thống phanh chống bó cứng và hệ thống hỗ trợ lực phanh hoạt động như thế nào để chiếc xe dừng lại 1 cách an toàn và đúng thời điểm nhưng vẫn bảo đảm sự cân bằng tuyệt vời.

Tại cuối con đường, biển báo rẽ trái cho thấy bạn đang bất đầu đi vào khi vực rừng núi để chuẩn bị chinh phục ngọn đồi thử thách.

Bài tập vượt địa hình với GLK (off-road)

Leo đồi
Một trong những pha lái thử xe mạo hiểm nhất là lái xe vượt qua ngọn đồi khổng lồ, mang đến những cảm giác đầy thử thách cho người tham gia.

Ngọn đồi có tổng chiều dài 20m, cao hơn 5m và dốc 68% này được xây dựng dựa trên mô phỏng vùng địa hình nguy hiểm thực tế trên vùng cao nguyên . Khi leo đến lưng chừng đồi, bạn không thể nhìn thấy gì khác ngoài bầu trời. Đây chính là lúc bạn cảm nhận được tính năng Hỗ trợ Khởi hành khi Leo dốc rất có ích. Ngoài ra là những thông số “vượt dốc” rất thích đáng với dạng địa hình này như khoảng nhô khung xe ngắn, gốc thoát trước và thoát sao lớn, góc vượt đỉnh dốc gần 20o…


Thử hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần 4MATIC

Màn thử nghiệm tính năng vận hành tối ưu của hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC. Bề mặt đường nhấp nhô với những gò đất nổi lên so le làm cho chiếc xe rơi vào trạng thái 1 bánh ở mỗi cầu lơ lửng trên không, nghĩa là mất hoàn toàn độ bám đường. Khi đó bạn sẽ thấy chiếc xe vận hành vượt qua những đoạn đường này như thế nào.

Hệ thống dẫn động thông minh này đã ưu tiên dành truyền công suất đến 2 bánh bám đường, còn 2 bánh không bám đường sẽ được khóa lại, nhằm đảm bảo khả năng vượt địa hình tối ưu và an toàn.

Lội nước

Sa hình này mô phỏng tình huống khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt trong mùa mưa. Trong bài tập này, chiếc GLK 4MATIC sẽ phải lội xuống hố nước sâu 0.5m để thử xem xét khả năng nước tràn vào nội thất và khoang động cơ.

Nhưng kết quả thật khó tin. Nước ngập không phải là vấn đề. Với khoảng sáng gầm xe lên đến 208mm, cổ hút gió ở vị trí rất cao đã đem lại cho người lái cảm giác yên tâm khi đi lại vào mùa mưa, ngập lụt và quên đi nỗi lo bị “thủy kích”

Chương trình lái thử xe cho khách hàng tại TP. HCM

Trong “Tháng GLK” này Mercedes-Benz Việt Nam cũng tổ chức các buổi lái thử xe cho các cá nhân khách hàng tại đường thử địa hình tại khuôn viên nhà máy của công ty. Khách hàng có thể đăng ký tham gia qua đường dây điện thoại nóng của các Đại lý: 0979.795.878 (Haxaco) , 01234.111.112 (Vietnam Star HCM), 0915.368.468 (Vietnam Star Hanoi), và 0983.239.388 (An Du).


Lưu ý: Chương trình thử xe vượt địa hình chỉ diễn ra tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp. HCM.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
nghe mô tả thì GLK có vẻ giống xe ... tăng :21:
Về vụ option: Em mong các bác có kinh nghiệm cho ý kiến chân thành có nên chi US$4k cho bộ DVD và 1.5k cho bộ chuyển đổi tich hợp Ipod ko nhỉ? em thấy có mùi chặt chém
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Cụ có vẻ 'máu' con này nhỉ?
Sao cụ không thử GL450, bảo đảm cụ sẽ thấy những điều khác biệt!

GL thì ai mà chẳng thích, nhưng ko phải ai cũng có tiền mua nó đâu cụ à, có thể đối với cụ 78k USD là ít, nhưng đối với e và nhiều người khác thì nó ko hề ít đâu cụ à, bằng cả một cái nhà hic. GLK so với các loại khác là vừa tiền, thiết kế mới, đối với e còn đẹp hơn GL, trang thiết bị lại chẳng kém GL là mấy
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
nghe mô tả thì GLK có vẻ giống xe ... tăng :21:
Về vụ option: Em mong các bác có kinh nghiệm cho ý kiến chân thành có nên chi US$4k cho bộ DVD và 1.5k cho bộ chuyển đổi tich hợp Ipod ko nhỉ? em thấy có mùi chặt chém

Nếu bác chi thì e nghĩ là nên chi cho bộ DVD thui còn Ipod thì ko nên, vì e thấy no ko cần thiết lắm, nghe nhạc xem phim thì cứ mua đĩa cũng được:21:, cứ vào hãng mà mua và lắp cho lành,^^
 

Lungo_123456

Xe buýt
Biển số
OF-6457
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
795
Động cơ
550,420 Mã lực
Đẹp đẹp chẹp chẹp, nhưng quảng cáo thì nhiều mà lâu ra thía.
Xe này mà làm giá rổ ngân hàng trả lãi 5 trệu/tháng được thì em bán con Yaris đi chơi liền.. (b)(b)
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
292
Động cơ
540,531 Mã lực
Từ tháng 3 đến giờ mới thấy GLK quay trở lại OF hoành tráng và ầm ĩ như thế:69:
 

Mseries

Xe đạp
Biển số
OF-7942
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
34
Động cơ
538,340 Mã lực
xe này hay quá, ở VN mình có con SUV sang trọng này với giá 77,9k Mỹ là ngon rồi vote bác chủ thớt (b)(b)
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Em nghe nói GLK đã bắt đầu chuyển cho các đại lý để phân phối cho khách rùi các bác à, Showroom của Ngôi sao có 2 chiếc trưng bày rùi thì phải(b)(b)(b)
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
So sánh GLK với Audi Q5, Lexus RX và Volvo XC60 là những loại xe mà nhập về Việt nam đều có giá >100K
[video=youtube;fLaBh1nZEUQ]http://www.youtube.com/watch?v=fLaBh1nZEUQ[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Đồng ý với bác, mà nè thông tin bác có ở đâu mà nhạy vậy(b)

Vietnamstar Automobile
0986 300 547

HìHì em có người trong sài gòn mà bác, nên mọi thông tin em đều nắm rõ hết, em còn nghe nói những chiếc GLK đầu tiên màu đen đã được giao cho khách háng^^
 
Chỉnh sửa cuối:

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,597 Mã lực
Hoành tráng, ầm ĩ là do em cả đấy bác:21:, em được bác PLHcar đặt cho biệt hiệu là Nhiều chuyện:21:
:)):)) chắc bác Khôi vẫn nhiều chuyện tới khi nhận xe thì mới thoai. Bà con chịu khó nhé.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
:)):)) chắc bác Khôi vẫn nhiều chuyện tới khi nhận xe thì mới thoai. Bà con chịu khó nhé.

Kể cả khi papa e nhận được xe em vẫn sẽ nhiều chuyện, cụ thể là e sẽ poss ảnh lên cho các bác xem và còn rất rất nhiều chuyện nữa:6:, tính e hay vui vẻ, hòa đồng, thật thà lắm bác à:P, e mà tò mò cái gì là phải hỏi ra bằng được^^, với lại nếu so về độ tuổi thì e phải gọi các bác là anh là chú, nên nếu e nói năng gì các bác đừng chấp em nha:), thế hệ trẻ mà, phải nói nhiều mới vui:21:. Trong diễn đàn này em quý nhất bác ngoisaobac và bác PLH car^^
 
Chỉnh sửa cuối:

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
292
Động cơ
540,531 Mã lực
Kể cả khi papa e nhận được xe em vẫn sẽ nhiều chuyện, cụ thể là e sẽ poss ảnh lên cho các bác xem và còn rất rất nhiều chuyện nữa:6:, tính e hay vui vẻ, hòa đồng, thật thà lắm bác à:P, e mà tò mò cái gì là phải hỏi ra bằng được^^, với lại nếu so về độ tuổi thì e phải gọi các bác là anh là chú, nên nếu e nói năng gì các bác đừng chấp em nha:), thế hệ trẻ mà, phải nói nhiều mới vui:21:. Trong diễn đàn này em quý nhất bác ngoisaobac và bác PLH car^^
Nhớ up ảnh nhé, dù thực tế có phũ phàng thế nào. Hy vọng lúc nhận xe đỡ ầm ĩ hơn tí nhể (b).
 

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,344
Động cơ
536,765 Mã lực
càng nhìn càng mê
(k)
 

anhvu1

Xe hơi
Biển số
OF-33484
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
171
Động cơ
478,806 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
Sao ko có Bác nào có cái ảnh về nội thất và các option cua em nó ạ ? phần này cũng đóng góp quan trọng về giá mà.
 

hi_lander_6052

Xe buýt
Biển số
OF-21487
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
744
Động cơ
504,720 Mã lực
Nơi ở
Little SG
Kể ra con này có cái cửa nóc trông sẽ sang và tăng giá trị hơn mặc dù chả mấy khi dùng và cũng vì cái xe tỷ mấy bạc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top