[Thảo luận] “Cầu vượt 3 chui” cho xe rẽ trái tại Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Nhà cháu nghĩ nếu cần vẫn có thể bóc lớp nóc hầm chui đổ be tông 2 nhánh rẽ không giao cắt qua ngã tư được mà. Với hầm cắt nóc này, độ sâu không quá lớn, thậm chí nóc hầm đổ bê tông với cốt nền rồi trải thảm nhựa là OK nên đường dẫn sẽ ngắn không ảnh hưởng nhiều đến quĩ đất của nút giao và thời gian thi công cũng rút ngắn đáng kể!
 

hieumas

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427437
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
477
Động cơ
220,880 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy ngã tư này đủ hầm, cầu rồi ah. Chứ giờ làm thêm cũng chỉ nhếch nhác, lộn xộn thêm.
Sắp tới mấy khu chung cư bự ở Nguyên Tuân vào ở và xa nữa khu nhà máy cao xà lá, Hoàng Huy, Thượng đình thì khiếp luôn.

Sợ nhất ông Nguyễn Tuân, đường thì 2 làn oto mà chung cư cứ cao vời vợt, dày đặc.
 

tieungaoonline

Xe hơi
Biển số
OF-456318
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
173
Động cơ
206,430 Mã lực
Tuổi
34
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
xe buýt đi trục đó có điểm ở chỗ bách hóa thanh xuân nên ko xuống hầm dc cụ ạ
Mà nhiều xe đoạn ngay ngã tư bên Viettel store là quá lối xuống hầm rồi nên phải đi trên mặt hầm
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
E thấy trước khi chính thức thông xe đường trên cao có hai điểm lên xuống khá hợp lý.
Giải pháp ở ngã tư này e nghĩ là có thêm đường lên trước ngã tư và đường xuống sau ngã tư sẽ tốt hơn nhiều so với hiện nay xuống trước và lên sau nên khá nhiều dồn qua cái nút giao đó. Lượng đi thẳng Ng Xiển sang KD Tiến và ngược lại ở nút giảm đi thì thời gian giảm dành cho dòng rẽ trái được tăng lên....
 
Chỉnh sửa cuối:

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,079
Động cơ
394,299 Mã lực
Cảm ơn kụ đã mời rượu nhé.

4- Vì vậy, phương án làm “cầu vượt 3 lần chui” sẽ giúp cho cầu vượt cho xe rẽ trái không phải vượt qua đầu 2 đường trên cao hiện hữu, mà chỉ cần chui phía dưới 2 đường trên cao đó.
Như vậy, các làn rẽ trái sẽ có cột chống thấp, chiều dài cầu vượt được rút ngắn, chỉ xây dựng trong phạm vi đất của ngã tư, không vòng trên đầu các nhà cao tầng xung quanh.


Hình #4: “Cầu vượt 3 chui” thay vì phải chạy vượt trên đầu 2 tuyến đường trên cao, thì chỉ cần chui phía dưới 2 tuyến đường đó. Vì vậy kiểu cầu vượt 3 chui cho xe rẽ trái này không cao (tối đa chỉ cao bằng đường Vành đai 3), không quá dài, hoàn toàn chạy trong phạm vi mặt bằng của giao cắt NT-KDT.
Xem tuyến cầu màu trắng trong hình.



Chui dưới đường trên cao liệu có đủ chiều cao tĩnh không cho cả xe di chuyển dưới đường và xe di chuyển trên cầu vượt của cụ?
 

TanPiaggio

Xe buýt
Biển số
OF-137931
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
989
Động cơ
377,722 Mã lực
Nhiều cụ quote còm em, nói rằng các xe đi như vậy là chính đáng. Vâng.
Em đồng ý. Thế cái chưa ổn là thiết kế, chỗ này tính đủ là nút giao 5 tầng: tàu điện, đường trên cao, đường mặt đất, hầm chui, hầm đi bộ. Nhưng đếm là khoe thôi vì: tàu điện có phải là đường xe thông thường đâu, đường trên cao cũng chỉ là đường chạy qua chứ không phải mục đính chỉ giúp các xe vượt ngã tư, hầm chui thì xuất phát xa ngã tư cũng không gom đc hết, và nút này vẫn chật. Hướng từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông không tắc nhưng hay nghẽn vì đường bé và các xe chuyển làn để chuyển hướng nên gây xung đột.
:D có lẽ nó thiếu đường nhánh vượt rẽ trái thật :))
Cụ nói đúng, nhưng ngoài việc thiếu đường nhánh rẽ trái nó còn thiếu đường vượt thẳng qua ngã tư từ Nguyễn Xiển sang Khuất Duy Tiến và ngược lại. Hướng này ngoài chịu lượng xe giao thông bên dưới còn gánh thêm xe khá lớn từ đường trên cao xuống nhập cùng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Có thể họ xuất phát sau điểm vào hầm hoặc điểm tới trước lối ra của hầm. Những người đi thẳng mà ko đi qua hầm chỉ có lí do đó hoặc họ chưa biết có cái hầm đó (ở tỉnh về chẳng hạn).
Có thể giảm bớt mật độ đi xuyên qua ngã tư theo hướng KDT-Ng Xiển bằng cách mở thêm lối lên/xuống của đường trên cao ở đoạn Ng Xiển hoặc khu Linh đàm.
Chuẩn ợ. Nhiều khi e thắc mắc cả đoạn Linh Đàm mật độ như vậy mà sao ko có nổi 1 đường lên xuống. Hay các bác ở trên sợ, mở lối đó ra thì đến đường trên cao cũng ... tắc cứng nốt :(

Còn giải pháp cầu vượt của cụ bia e thấy ko khả thi lắm ợ. Với tiền đầu tư như vậy thì mở rộng thêm chỗ giao cắt này để thêm làn e thấy hợp lý hơn. Chưa kể e chưa hình dùng ra làm cầu vượt dưới đường trên cao ntn với chiều cao từ đường lên gầm đường trên cao khoảng 5m ;)) Kẻ vạch phân làn thì miễn bàn vì kinh niên rồi :))
 

bababong

Xe hơi
Biển số
OF-361062
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
110
Động cơ
260,190 Mã lực
Kiểu này thì...

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chui dưới đường trên cao liệu có đủ chiều cao tĩnh không cho cả xe di chuyển dưới đường và xe di chuyển trên cầu vượt của cụ?

Chiều cao tĩnh không của cầu vượt rẽ trái: tại phương án 1, nêu tại còm #17, có chiều dài doạn lên dốc băng 166m là đủ tạo chiều cao tĩnh không, tương đương với cầu vượt Liễu Giai Hn hoặc cầu vượt Hàng Xanh Tp HCM, kụ ạ.
(Nhà cháu đã sửa lại hình tại còm #17, mời kụ xem lại giúp nhé).

Ngoài ra, nếu muốn ta có thể điều chỉnh được chiều cao tĩnh không, bằng 2 cách nữa (xem phương án 2 và 3 bên dưới):
1- phương án 2: cho cầu vượt rẽ trái chui qua dạ cầu đường sắt trên cao, như trong Hình #6s và #6b ở còm #17 bên trên; hoặc
2- phương án 3: kéo dài đoạn cầu vượt về phía Big C (cho hướng KDT rẽ trái về NTSở) và kéo dài về phía Linh Đàm (cho cầu vượt rẽ trái về Hà đông),
Tuy nhiên, phương án 3 này không đón được các xe trên VĐ3 xuống mà muốn rẽ trái.
(Xin xem Hình #7 bên dưới minh hoạ ý 2- này.)

Chuẩn ợ. Nhiều khi e thắc mắc cả đoạn Linh Đàm mật độ như vậy mà sao ko có nổi 1 đường lên xuống. Hay các bác ở trên sợ, mở lối đó ra thì đến đường trên cao cũng ... tắc cứng nốt :(

Còn giải pháp cầu vượt của cụ bia e thấy ko khả thi lắm ợ. Với tiền đầu tư như vậy thì mở rộng thêm chỗ giao cắt này để thêm làn e thấy hợp lý hơn. Chưa kể e chưa hình dùng ra làm cầu vượt dưới đường trên cao ntn với chiều cao từ đường lên gầm đường trên cao khoảng 5m ;)) Kẻ vạch phân làn thì miễn bàn vì kinh niên rồi :))
Phương án mở rộng giao cắt để thêm làn đường không xử lý được sự xung đột giữa luồng xe rẽ trái và luồng xe đi thẳng.

Mở rộng giao cắt chỉ là thủ thuật để mở rộng cái cổ chai cho to ra, để chứa được nhiều xe hơn khi đứng chờ đèn đỏ.
Hiện nay nó là cổ của cái chai 1 lít. Mở rộng ra nó sẽ thành cổ của cái chai 3 lít.

Cổ của chai 1 lít hay của chai 3 lít thì nó vẫn là cổ chai, vẫn ách tắc, khi chưa xử lý được xung đột giữa luồng xe rẽ trái và xe đi thẳng, kụ ạ.
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nói đúng, nhưng ngoài việc thiếu đường nhánh rẽ trái nó còn thiếu đường vượt thẳng qua ngã tư từ Nguyễn Xiển sang Khuất Duy Tiến và ngược lại. Hướng này ngoài chịu lượng xe giao thông bên dưới còn gánh thêm xe khá lớn từ đường trên cao xuống nhập cùng.
Nếu làm cầu vượt cho nhánh rẽ trái từ Nguyễn Xiển vào Nguyễn Trãi đi Hà Đông, nhánh rẽ trái cho hướng từ Khuất Duy Tiến về Ngã tư Sở, thì toàn bộ phần mặt đường của ngã tư này là dành cho xe đi thẳng, kụ ạ. Khi đó không cần đường vượt thẳng như kụ đề cập nữa.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nghĩ nếu cần vẫn có thể bóc lớp nóc hầm chui đổ be tông 2 nhánh rẽ không giao cắt qua ngã tư được mà. Với hầm cắt nóc này, độ sâu không quá lớn, thậm chí nóc hầm đổ bê tông với cốt nền rồi trải thảm nhựa là OK nên đường dẫn sẽ ngắn không ảnh hưởng nhiều đến quĩ đất của nút giao và thời gian thi công cũng rút ngắn đáng kể!
Nhà cháu nghĩ bên trên nóc hầm hiện tại chính là phần chịu tải trọng của mặt đường. Nếu bóc lớp nóc hầm chui đi để đổ bê tông làm 2 nhánh rẽ thì xe tải nặng sẽ không lưu thông qua ngã tư được nữa.
.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Nhà cháu nghĩ bên trên nóc hầm hiện tại chính là phần chịu tải trọng của mặt đường. Nếu bóc lớp nóc hầm chui đi để đổ bê tông làm 2 nhánh rẽ thì xe tải nặng sẽ không lưu thông qua ngã tư được nữa.
.
Bóc nóc hầm làm hầm rẽ không giao cắt mặt nóc vẫn đổ bê tông cốt thép dự ứng lực và lu lèn cẩn thận thì xe tải trọng lớn vẫn qua tốt cụ ạ! Bóc là bóc lớp đất đá trên nóc hầm chui hiện tại thôi còn nóc bê tông hầm chui hiện tại nó cách cos đường hiện giờ dư sức làm thêm hầm giao cắt cụ ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình #7: Minh hoạ

Phương án 3 : kéo dài thêm lối vào cầu vượt rẽ trái bằng cách đẩy nó ra xa ngã tư hơn

1- Vị trí xe từ bên này đường KDT chui qua VĐ3 sang bên kia đường, rồi đi lên cầu vượt rẽ trái nằm giữa 2 vị trí xe tách làn từ VĐ3 đi xuống (vị trí A trong hình) và vị trí xe từ dưới nhập vào VĐ3 (vị trí D trong hình)

2- Với cùng độ dốc, chiều cao độ tính không của cầu vượt rẽ trái Y-H-F tại vị trí H luôn cao hơn chiều cao tĩnh không của VĐ3, vì chiều dài đoạn Y-H dài hơn chiều dài đoạn A-B.




Hình #8: Phương án kéo dài cầu vượt, chui qua đường sắt trên cao

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bóc nóc hầm làm hầm rẽ không giao cắt mặt nóc vẫn đổ bê tông cốt thép dự ứng lực và lu lèn cẩn thận thì xe tải trọng lớn vẫn qua tốt cụ ạ! Bóc là bóc lớp đất đá trên nóc hầm chui hiện tại thôi còn nóc bê tông hầm chui hiện tại nó cách cos đường hiện giờ dư sức làm thêm hầm giao cắt cụ ạ.
Nếu lớp đất đá đó đủ dày, đủ rộng để làm hầm xe rẽ trái, thì phương án kụ đưa ra rất đáng quan tâm đấy, kụ ạ.

Nhà cháu chưa biết chiều dày, chiều rộng thực tế nó là bao nhiêu. Kể cả chỉ đủ để làm hầm rẽ trái cho xe con, xe mảy lưu thông thì cũng quá tốt rồi.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Minh hoạ:
Cầu vượt Liễu giai (Hà nội) và Cầu vượt Hàng Xanh (Tp HCM) có đoạn lên dốc dài khoảng 168m đủ tạo ra độ tĩnh không phù hợp cho phương tiện lưu thông bên dưới.

Cầu vượt Liễu Giai






Cầu vượt Hàng Xanh

 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Có thể ô tô sợ va chạm với xe máy trong hầm dốc, nên không muốn đi thẳng xuống hầm chăng, kụ nhỉ?

Hay là hệ thổng biển báo, chỉ đường đi thẳng xuống hầm không rõ ràng, nên các xe chạy trên các làn bên trong (xa giải phân cách) hay bị lỡ đà, đi quá lối xuống hầm?
Họ quên nên buộc phải đi thẳng thôi.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,541
Động cơ
256,115 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Giải thích thêm về phương án làm “Cầu vượt 3 chui” cho xe rẽ trái:

1- Để rẽ trái, xe xuôi chiều đi sát giải phân cách, chui qua 2 đường trên cao để lên cầu vượt rẽ trái (xem vị trí 2-3 màu đỏ trong hình), rồi lại chui qua 1 đường trên cao (xem vị trí 4-5 màu đỏ) để về làn sát giải phân cách trên đường xuôi chiều của mình.

2- Trong hình này chỉ vẽ minh hoạ 2 nhánh “cầu vượt 3 chui”, áp dụng cho 2 nhánh có lượng xe rẽ trái nhiều nhất vào giờ cao điểm.
Nếu cả 4 nhánh đều có nhiều xe rẽ trái, thì có thể làm “cầu vượt 3 chui” trên cả 4 nhánh rẽ trái đó.

3- Trường hợp có quá nhiều xe rẽ trái, có thể sử dụng 2 làn xe sát giải phân cách và 2-3 cửa chui liên tiếp ở phía dưới các trụ đỡ của đường trên cao cho các xe rẽ trái lưu thông.

4- Để có thể dành các làn đường sát giải phân cách cho xe rẽ trái lưu thông, có thể xén bớt vỉa hè ở bên phải để mở rộng đường, nhằm tăng số làn xe trên đoạn đường, đảm bảo đủ số làn xe cho xe đi thẳng sử dụng, đảm bảo giao thông tại các vị trí tách nhập làn giữa xe rẽ trái và xe đi thẳng luôn rộng rãi, thông suốt.

5- Các xe muốn rẽ trái nhưng không thể đi vào cầu vượt 3 chui để rẽ, thì có thể rẽ phải, chui qua đường trên cao để vòng lại, rồi đi thẳng qua ngã tư.
Các xe đó cũng có thể đi thẳng qua ngã tư, đến vị trí quay đầu ở sau ngã tư để vòng lại, rồi rẽ phải ở ngã tư.


đoạn 3-4 sẽ phay nốt cái góc mà trước đây khi làm đường trên cao tụi quận định xập xí xập ngầu thịt cái nhà của ô bác e :))
ổng cũng sành sỏi rắn mặt nên ổng giữ được đến nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top