Giải thích thêm về phương án làm “Cầu vượt 3 chui” cho xe rẽ trái:
1- Để rẽ trái, xe xuôi chiều đi sát giải phân cách, chui qua 2 đường trên cao để lên cầu vượt rẽ trái (xem vị trí 2-3 màu đỏ trong hình), rồi lại chui qua 1 đường trên cao (xem vị trí 4-5 màu đỏ) để về làn sát giải phân cách trên đường xuôi chiều của mình.
2- Trong hình này chỉ vẽ minh hoạ 2 nhánh “cầu vượt 3 chui”, áp dụng cho 2 nhánh có lượng xe rẽ trái nhiều nhất vào giờ cao điểm.
Nếu cả 4 nhánh đều có nhiều xe rẽ trái, thì có thể làm “cầu vượt 3 chui” trên cả 4 nhánh rẽ trái đó.
3- Trường hợp có quá nhiều xe rẽ trái, có thể sử dụng 2 làn xe sát giải phân cách và 2-3 cửa chui liên tiếp ở phía dưới các trụ đỡ của đường trên cao cho các xe rẽ trái lưu thông.
4- Để có thể dành các làn đường sát giải phân cách cho xe rẽ trái lưu thông, có thể xén bớt vỉa hè ở bên phải để mở rộng đường, nhằm tăng số làn xe trên đoạn đường, đảm bảo đủ số làn xe cho xe đi thẳng sử dụng, đảm bảo giao thông tại các vị trí tách nhập làn giữa xe rẽ trái và xe đi thẳng luôn rộng rãi, thông suốt.
5- Các xe muốn rẽ trái nhưng không thể đi vào cầu vượt 3 chui để rẽ, thì có thể rẽ phải, chui qua đường trên cao để vòng lại, rồi đi thẳng qua ngã tư.
Các xe đó cũng có thể đi thẳng qua ngã tư, đến vị trí quay đầu ở sau ngã tư để vòng lại, rồi rẽ phải ở ngã tư.