[Funland] ————Bàn về Chợ giời 0F————

ceman

Xe hơi
Biển số
OF-136029
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
130
Động cơ
370,436 Mã lực
Nơi ở
Một góc xó nhà
Gần đây em cũng mới giao lưu một cụ ofer ở TB, cuối tuần lặn lội lên tận HN để đưa cho em, hàng vừa rẻ vừa ngon, rồi đi cafe chém gió ầm ầm, mặc dù em là lái mới :D. Nên mặc dù ở Chợ giời h đang nhộm nhoạm nhg vẫn còn rất nhiều cụ uy tín, mình nên có sự sàng lọc qua một số tiếp xúc ban đầu để phòng thân trước khi các mod, min có biện pháp chấn chỉnh lại:)
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,111
Động cơ
21,526 Mã lực
Tất cả Admins, Mods đều nhìn được "Báo bài nội dung xấu" bác ạ. Thường thì các Mods phụ trách Box khác khi đọc báo bài xấu nếu do quảng cáo sai quy định, xúc phạm thành viên khác, ngôn ngữ k phù hợp hay spam linh tinh thì sẽ xử lý. Còn liên quan đến chuyên môn của box như vi phạm quy định của chợ giời, đăng bài thiếu chi tiết hoặc kinh doanh chuyên nghiệp đội lốt vào thì ae sẽ tôn trọng để các Mods phụ trách Chợ xử lý, sau đó xoá bài luôn. Tất cả các báo bài xấu của bác em đều đọc, bản thân em thấy bác dẫn chứng rất chi tiết. :D
Hêy dà! Tại sao phiền phức như thế!
Tại sao các bác lại chọn phương pháp phức tạp: Người cảnh báo + 1 Mod đi xử lý, rất tốn nhân lực! Hơn nữa, đôi khi 1 vài cụ thấy bài đó là vi phạm, nhưng cũng ngại bấm nút "mách" vì ... có thể là không thích!
Phương án đơn giản: Bác tạo 1 cái rule, xiết thêm 1 chút - Cần thanh lọc nhiều thì xiết nhiều, cần thanh lọc ít thì xiết ít.
Phương án này, người thực sự chơi ở OF vì 1 môi trường lành mạnh, tiến bộ, thân ái sẽ khoái.
Kẻ cơ hội, bon chen, vị lợi sẽ hơi thấy ấm ức tí, nhưng với bản chất của chúng, chúng sẽ tìm mảnh đất khác để kiếm cơm. Of của nhà em và của nhà các bác sẽ ngon lành hơn, khóe sau này Google lại chả cộp chục tỷ USD mà mua ấy chứ!
 

Yêu Ô tô

Xe tải
Biển số
OF-144008
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
326
Động cơ
366,009 Mã lực
Không cần làm thế đâu. Tăng lên 200 bài vì theo thời gian, số bài post cũng tăng theo, bổ sung thêm Người quản lý. Cái chính là Quản lý chặt chứ không phải chỉ tăng số bài với thời gian Register. Cần gì thả Gà ra đuổi :))
Số bài spam nhiều kinh khủng :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Mọi người góp ý để Diễn đàn thanh lọc bớt được những Thành phần giả danh Ọp Phơ thanh lý đồ không tốt, cũng muốn Chợ OF tốt hơn, đỡ nhộm nhoạm, nếu bác đang thấy nó vẫn bt trong khi rất nhiều OFer kêu nó không bình thường, thì chúng em thua rồi, Quan Liêu quá ;))
đây chính là điều những ofer thực sự mong muốn
 

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
Em nghĩ cái này khá là khó cho MIN và MOD,vì cũng hơi tế nhị như mod ví đường xá 2003 và 2013 khác nhau ở cái gì và giao thông ra sao ?

-Thiết nghĩ là các cụ nên tự thanh lọc và tinh ý một chút với nhiều nic nhạy cảm.bằng nhiều cách đánh giá theo cảm quan về thời gian lập Nic.số bài viết tăng đột biến hay cái văn phong trong cách lập TOPIC ... ngoài ra nhìn số ĐT là sim rác hay địa chỉ không đáng tin cậy,chung chung
-Thời gian gần đây có một vài nic Clone và Spam nhanh với số bài tăng bất bình thường.(em thấy nhiều nic có 2-3 ngày mà đã đủ 100 bài có lẻ),rồi vào chợ quăng mấy thứ Rác bên diễn đàn khác với cái văn phong "trẻ trâu" luôn sẵn sàng cãi nhau với bất cứ ai Comment "Fun" một chút mà họ tưởng dìm hàng hay ném đá
-Với văn hóa OF đồ thanh lý hay giao lưu cũng sẽ có rủi ro khách quan,cái quan trọng là cách giải quyét của từng thành viên cho hợp lý để chợ giời nó không phải chợ "bán Cá hay bán Tôm " để rồi bất đồng mất đoàn kết
 

Luckyhn

Xe buýt
Biển số
OF-25770
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
541
Động cơ
493,636 Mã lực
Thế thì em ko mon men được rùi ạ, vì em ít spam.
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,485
Động cơ
1,555,761 Mã lực
Em pót thử phát xem được nhiu bài rồi :(
 

Bussiness

Xe tải
Biển số
OF-192533
Ngày cấp bằng
4/5/13
Số km
262
Động cơ
331,350 Mã lực
Nơi ở
Cùng Gấu,thỉnh thoảng với Ghẹ
Kể ra cũng khó,vì như thế thì các Kụ mới tham gia coi như đứng cổng chợ hết.ko thu hút được mem mới.phải làm sao để OF ngày càng lớn mạnh chứ.
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
em thấy chợ giời giờ toàn dân buôn vào bán là chính ạ.
Như BĐS thì em thấy 90% là cò đăng bán.
mod giờ xử lý ko xuể vì họ dùng cái số rác, chưa dùng bao giờ thì search chả ra
 

Fast Train

Xe hơi
Biển số
OF-142361
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
101
Động cơ
364,960 Mã lực
Em mới gia nhập chắc chỉ đi xem hàng thôi.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,432
Động cơ
631,453 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Kể ra cũng khó,vì như thế thì các Kụ mới tham gia coi như đứng cổng chợ hết.ko thu hút được mem mới.phải làm sao để OF ngày càng lớn mạnh chứ.
thu hút mem vào các box khác chuyên môn mới tốt chứ thu hút vào cái chợ ,lớn mạnh cái chợ thì " chả để mà làm gì " ( e mượn câu của 1 cao nhân trên of ;)) )
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,131
Động cơ
368,166 Mã lực
Tình hình là lại có một post bán than cảnh báo vì bị lừa trong chợ , chuyện này đang xảy ra như cơm bữa làm mất dần đi bản sắc OF mà các cụ đi trước đã gây dựng , e mạn phép lập thớt này lấy ý kiến các cụ biện pháp khắc phục đi kèm biểu quyết để trình lên Ban vì một mình ý kiến của e thì không đủ sức thuyết phục Ban thay đổi mục đích nhằm giữ gìn 1 OF đúng với chất vốn có .Tình hình là trong Chợ giời trước đây phục vụ các cụ đúng nghĩa đồ dư dùng mang cho,biếu, tặng or bán thanh lý với giá giao lưu đúng chất Of là rất rẻ đi kèm chất lượng thật ; Song giờ đây OF ngày càng lớn mạnh thì cái Chợ nó cũng phình ra , nhiều mem mới từ các bên Tinhte, muare... tràn sang chỉ với mục đích kinh doanh , chất lượng thì vàng thau lẫn lộn nhiều cụ dính phốt làm mất đi sự trong sạch của Chợ nói riêng và OF nói chung. Vậy nên e mở thớt này gom ý kiến các cụ làm thế nào để khắc phục cái Chợ giời trở lại như xưa .
Ngu ý của e là để post bài trong box chợ giời thì chỉ có các nick lập từ 2010 trở về trước hoặc số km từ 800 đến 1000 thì mới lập thớt mua bán được. Em biết điều này sẽ làm hạn chế số lượng mem trong chợ đi nhưng em thấy ít mà chất còn hơn đông mà nhộm nhoạm :D
Các cụ cùng luận bàn vì một OF lớn mạnh đi kèm chất lượng theo đúng câu nói mà e chả biết có tự bao giờ "TINH THẦN OF"
P/s: nói thật e dốt văn nên ko diễn tả hết đc ý của mình, các cụ chịu khó hiểu giúp e ;))
Em xin lỗi chứ cái ý kiến cho rằng lấy số năm của nick hoặc lấy số km ra lầm tiêu chuẩn của "uy tín" nghe rất rất không ổn, vì những lý do sau đây:
1. Anh em OF đa phần là ai cũng có công việc của riêng mình, đa phần ít thời gian post bài, số bài post không nhiều. Nếu các cụ đưa tiêu chuẩn số km thì buôn bán chuyên nghiệp có ý định vào OF họ cũng sẽ cố spam cho đạt, chắc chỉ vài ngày là được. Vậy thì rất nhiều người muốn thanh lý & giao lưu thật sự sẽ ko thể tham gia, mà số bài spam của buôn bán chuyên nghiệp sẽ tăng lên rất nhiều, vậy chỉ tốn tài nguyên diễn đàn. Trong khi diễn đàn lại đang muốn số bài chất lượng nhiều lên.

2. Các cụ đề ra biện pháp này sẽ cản trả nhiều anh chị em mới, tâm huyết gia nhập thì sao? Một số diễn đàn đang mắc phải vấn đề này mà em thấy họ đang chết dần theo đúng nghĩa đen như: tathy (không cho lập nick mới), ttvnol (bắt nhắn tin mất tiền để lập nick), 5giay.....

3. Các Mod chú ý 1 điều rằng những người đồng ý với đề xuất trên toàn các cụ lâu năm hoặc spam giỏi, có phải các cụ chỉ thích chơi với nhau? Ko thích chơi với các thành viên mới. Các Mod chú ý tránh những cái định kiến kiểu này khi quyết định 1 vấn đề nào nhé! Ko thể nói rằng "tôi quyết định theo giải pháp A bởi vì đa số các thành viên lâu năm hoặc spam giỏi cho như vậy là hợp lý"

4. Nhu cầu thanh lý chuyển nhượng đồ đạc thì ai chẳng có, bán hàng kém chất lượng thì đâu cũng có. Nhưng không vì thế mà cấm hoặc cản trở được, các cụ nên bỏ hẳn cái tư duy không quản được thì cấm đi. Em thấy webtretho, lamchame họ có các topic cảnh báo, phản ảnh các nick bán hàng kém chất lượng...em thấy rất OK.

5. Ebay nó rất phát triển là bởi vì nó không giới hạn cho bất cứ ai tham gia mua bán! Nhưng Ebay nó phát triển các công cụ hỗ trợ giúp người tham gia tự đánh giá 1 cách khá chuẩn xác khi quyết định mua bán, giao dịch. Mặc dù không phải là diễn đàn mua bán, nhưng em nghĩ OF hoàn toàn có thể học hỏi mà phát triển các công cụ đánh giá tương tự. Nên có mục đánh giá kiểu như positive feedback, negative feedback kiểu như ebay, nó chẳng qua cũng tương tự như chức năng "Mời rượu/ Phạt rượu" của OF, các cụ chỉ điều chỉnh 1 tý là OK. Ai muốn bán được hàng thì phải tự biết cách mà xây dựng uy tín cho mình. Người mua hàng cũng vậy, ai mới tham gia bán hàng thì các cụ phải đánh giá thật kỹ; tiền của các cụ, quyết định là ở các cụ, các cụ đều trên 18 tuổi, vậy thì phải tự chịu trách nhiệm khi ra quyết định chứ. Diễn đàn cũng chỉ hỗ trợ phần nào thôi. Ko có 1 diễn đàn nào hoàn hảo, 1 công cụ nào hoàn hảo cả.

6. Em nghĩ các cụ nên loại bỏ hoàn toàn tư duy quản chặt đến mọi vấn đề ngóc ngách của OF, cũng như hệ thống Pháp luật, sẽ có những vấn đề xã hội mà pháp luật không thể vươn tới được.

7. Tự bản thân công cụ không xấu, diễn đàn không xấu. Chỉ có người sử dụng xấu. Chỉ vì 1 vài người dùng dao giết người, các cụ không thể cấm hay hạn chế người khác dùng dao. Chỉ vì 1 số người bán hàng không tốt các cụ cũng không nên cấm hay hạn chế quyền bán hàng của những người còn lại; các cụ chỉ nên hỗ trợ, phân loại & sắp xếp để hạn chế bán hàng kém chất lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,610
Động cơ
356,904 Mã lực
em bán cái nick đang dùng này cho cụ nào cần để mua bán linh tinh nhá :))
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
353
Động cơ
394,488 Mã lực
Em là thành viên cũng khá lâu rồi nhưng số bài thì chưa tới 100, còn số lần mua bán với các cụ trên Otofun cũng vài lần, trộm vía là chưa thấy hiện tượng như cụ phản ánh bao giờ :)
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,485
Động cơ
1,555,761 Mã lực
em bán cái nick đang dùng này cho cụ nào cần để mua bán linh tinh nhá :))
Chẹp cùng năm nhận bằng mà cụ cao vời vợi còn em thì đáy của đáy vực sâu, tủi thân quá đi :(

Em chỉ mua của cụ 470 Km thì giá nhiu hả cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Theo e nick phải reg ít nhất sáu tháng kèm 500 post là ok. Ko đủ đk thì xóa ko lý do
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
3,379
Động cơ
155,214 Mã lực
E thấy có nhiều ý kiến rất tâm huyết. Có lẽ BDH cũng nên quản lý chặt lại hơn để là cái chợ nhưng ko phải là cái " chợ vỡ ".
Cũng là chã mà cụ phán câu này, làm chúng em phấn khởi, muốn tâm huyết! Hehe! Chứ quan điểm để nó như cái chợ giời - rồi muốn đi đâu về đâu, tự các chú quản thì em cũng nản, hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top