Xin ý kiến các cụ về giá Ford focus

amunike

Xe điện
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
2,190
Động cơ
481,275 Mã lực
Bên em đang có xe Focus bản 1.6 đời 2016 vin 2015 giá siêu tốt, cụ nào quan tâm thực sự alo em nhé O98 999 5825. Thanks.
 

toancoi79

Xe buýt
Biển số
OF-150654
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
847
Động cơ
365,270 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em vừa tìm được rồi... giá trên trời cụ ạ. Xe đẹp mấy thì đẹp nó cũng phải có giá chung chứ nhỉ? biên độ dao động cộng trừ khoảng 20 củ thôi.
heeee, em bảo rồi mà giá đó khó ngửi quá :P
 

D26

Xe hơi
Biển số
OF-148720
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
123
Động cơ
359,825 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Xác xe hơi nặng mà máy có 1.6 liệu có yếu ko ạ, trước em chạy Lacetti SE 1.6 thấy yếu lắm, ông bán đang đòi 640tr xe em đã xem thì ok, theo các cụ giá tầm nào thì mua đc ạ
1.6 chắc cái xác nó phải nhẹ hơn 2.0 cụ ah
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Cụ Porsche 911 có vẻ hay lang thang box Ford nhỉ, cụ có thạo các bản các đời Focus này ko ạ, hình như năm 2012 ko có bản 2.0s hatchback phải ko cụ nhỉ :-?
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Cụ Porsche 911 có vẻ hay lang thang box Ford nhỉ, cụ có thạo các bản các đời Focus này ko ạ, hình như năm 2012 ko có bản 2.0s hatchback phải ko cụ nhỉ :-?
Em thạo Focus từ 2005 đến 2016 ạ. Em đang dùng Focus S2.0 đời 2007 mà.
Để em liệt cho bác nhé. Bác chờ em chút.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/em-muon-tim-hieu-ve-ford-focus-cac-doi.946725/

Năm 2005:
Sau khi Ford Laser được ngừng sản xuất, Ford Việt Nam cho ra đời Focus tại Việt Nam là dòng xe bán chạy của Ford trên thế giới, cụ thể là tại Châu Âu.
- Ban đầu, Ford Việt Nam cho ra mắt các phiên bản sedan (4 cửa, 4 chỗ) gồm các trim 1.6MT, 1.8AT, MT và 2.0 MT,AT. Nỗ lực trút bỏ quan niệm xe Ford tốn xăng, Ford Việt Nam quảng bá, chạy thử từ Bắc-Nam với Focus. Các trang báo thời đó được Ford VN quảng cáo 2 cột, mức tiêu thụ quan niệm và mức tiêu thụ thực tế.
Focus sedan từ 2005 đến 2009


Năm 2006:

Nửa đầu năm 2006, Ford VN tiếp tục bán Focus sedan như 2005, Ford VN chưa cho ra mắt Focus hatchback (5 cửa). Mặc dù được Châu Âu đón nhận và chấp nhận với doanh số cao, nhưng Focus tại Việt Nam thời đó vẫn chưa có gì hot lắm mặc dù mức độ cạnh tranh chưa khốc liệt như hiện nay, đối thủ vượt trội về doanh số là Corrola Altis 1.8MT. Ngoài ra sự cạnh tranh còn có cả Mit Lancer Gala, DW Lacetti v.v.

Khoảng tháng 8/2006, Ford Focus S2.0 có thiết kế 5 cửa theo phong cách xe Châu Âu, trông khá đẹp và nổi bật hơn so với mẫu Focus 4 cửa mà Ford VN đã ra mắt trước đó. Kiểu dáng của Ford Focus S trông bắt mắt, nhỏ gọn nhưng vẫn chắc chắn và mạnh mẽ. Lốp được trang bị loại 205/55/R16, trông mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với Altis thời đó. Gương gập điện. Cửa sổ lên xuống kính bằng một chạm, lên xuống các cửa bằng 1 nút điều khiển trên chìa khóa. Focus S2.0 được chào bán giá 38.100 USD, có lẽ đắt nhất phân khúc thời đó.
Xe được trang bị động cơ 2.0L với công suất 143 sức ngựa và hộp số tự động 4 cấp có chế độ thể thao. Xe được trang bị hệ thống ABS và BA (chống hãm phanh và trợ lực phanh) (chưa có hệ thống cân bằng điện tử và hộp số 6 cấp như Focus S2.0 máy dầu như bản 2009).

Focus S2.0 đời 2006: Nhận diện là có cửa nóc, không có đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, cản trước ít thể thao hơn đời 2007.



Focus S2.0 có phần nội thất trông khá đẹp với ghế da và nỉ kết hợp. Hệ thống tiện nghi gồm âm thanh 6 đĩa cho âm thanh khá hay với hệ thống 6 loa hi-fi. Người lái xe có thể điều chỉnh âm lượng và chọn bài trên vô lăng. Hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng khác nhau. Xe có cửa sổ trời, một option khá đắt tiền nhưng ít được sử dụng tại Việt Nam. Về phần âm thanh, nếu người sử dụng chịu khó lắp thêm một loa siêu trầm trong cốp sau nữa thì âm thanh sẽ hay hơn nhiều (có thể so sánh ngang ngửa với âm thanh nguyên bản trên xe Mondeo 2.5).

Năm 2007: Khoảng gần cuối 2007, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus S2.0 với phiên bản hạ cấp lần 1, vẫn giữ được chữ S phía sau đuôi. Theo em biết thì lần hạ cấp này chỉ cắt giảm bớt một số tiện nghi. Mặt ca lăng phía trước cũng có một chút thay đổi trông thể thao và mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, dòng này không còn cửa sổ trời và cũng không còn nút điều chỉnh âm thanh, audio trên vô lăng và không còn ghế lái chỉnh điện như dòng 5 cửa lần đầu tiên được Ford giới thiệu năm 2006. Bù lại, có thêm đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu. Giá niêm yết cũng được Ford Việt Nam giảm xuống từ 38.100 USD còn 36.200 USD. Dòng hạ cấp này được Ford đưa ra khoảng Quý 3/2007 đến Quý 2/2009 nhưng lắp ráp chắc chỉ đến 2008 là dừng.

Từ năm 2008 - Quý 2/2009, Ford Việt Nam chỉ còn lắp ráp sedan 1.6MT, 1.8MT và 2.0MT và 2.0AT. Các bác lưu ý là trong thời gian này, Focus 1.6MT chỉ bán với giá dưới 25.000 USD và được các hãng taxi trong Nam mua làm taxi khá nhiều.

Focus S2.0 đời 2007-2008: Nhận diện dễ nhất là không có cửa nóc, có đèn báo rẽ trên gương và bưởng trước thể thao hơn.




Tóm lại:
2005: Focus sedan gồm: 1.6MT, 1.8MT&AT và 2.0MT&AT.
2006: Nửa cuối có thêm Focus S2.0 với options đầy đủ nhất.
2007-2008 đến Quý 2/2009: Cắt giảm sedan 2.0AT, 1.8AT và hạ cấp Focus S2.0 (cắt cửa sổ trời, cắt ghế lái điều khiển điện và cắt chỉnh âm lượng.radio trên tay lái).
 
Chỉnh sửa cuối:

toancoi79

Xe buýt
Biển số
OF-150654
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
847
Động cơ
365,270 Mã lực
Nơi ở
hà nội
oạch hay quá :) thank cụ Pọt nhé :D
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Từ tháng 8 năm 2009 (tháng 9 mới bán):

Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng.

Đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản nâng cấp giữa kỳ sản phẩm. Về ngoại thất, Focus thay đổi đèn pha, vuốt hơn, đẹp hơn và thay đổi một chút ca lăng. Phía sau, Focus dùng đèn xin nhan màu trắng sáng bọc ngoài.


Các phiên bản của bản nâng cấp (bên ngoài) được Ford VN cho ra mắt là: Focus sedan 1.8MT; Focus Hatchback 1.8AT; Focus HB S2.0 máy xăng và Focus HB S2.0 máy dầu.

Tuy nhiên, về trang thiết bị an toàn và tiện nghi, bản 1.8AT và MT được trang bị rất nghèo nàn. Điều hoà cơ, ghế nỉ, 1 túi khi bên lái, CD1 đĩa 4 loa, gương gập tay sử dụng lốp 195/65/R15 cánh hoa tuyết đặc trưng. Bản 1.8MT được bán hình như là 26.800 USD, bản 1.8AT là 28.800 USD. Cuối năm 2009 và năm 2010 là những ngày tháng huy hoàng của Focus tại VN. Hiếm khi các Đại lý Ford tại VN lại có cơ hội được làm giá Focus 1.8AT như năm 2009 và đầu 2010. Doanh số của Focus thời đó dao động tầm 300-400 xe/tháng.

Với dòng xe 5 cửa S2.0 máy xăng, options tương đương với bản S2.0 đời 2007 và 2008 được bán với giá 32.800 USD. Riêng với bản máy dầu S2.0 được Ford VN trang bị nhiều điểm vượt trội như hộp số 6 cấp, cân bằng điện tử ESP và la răng chữ Y rất đẹp (một số xe không có la răng chữ Y), đặc điểm nữa là cánh lướt gió của Focus máy dầu được sơn cùng với màu sơn. Bản máy dầu được bán với giá 34.800 USD thì phải, em nhớ quy ra tiền việt là 639.900.000 đồng.

Năm 2010:

Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, Ford VN nâng cấp cho 1.8MT và 1.8AT lên 02 túi khí, dùng lốp 205/55/R16 với 5 nan lớn (bỏ la răng R15 hoa tuyết). Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất.


Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT Ghia.

Focus 1.8AT sau khi được nâng cấp nhẹ



Từ 2011 đến khi All New Focus chào hàng năm 2013, Ford VN duy trì Focus Classic như từ cuối 2010.

Tóm lại:

2009: Focus sedan 1.8MT, Focus HB 1.8AT, Focus HB S2.0 xăng và Focus HB S2.0 dầu
2010: Focus sedan 1.8MT, Focus HB 1.8AT, đầu năm bỏ Focus HB S2.0 xăng, cuối năm bỏ nốt Focus HB S2.0 dầu và thêm Focus sedan 2.0AT Ghia, nâng cấp nhẹ bản sedan và HB.
2011 đến 2012 và 2013: Duy trì 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT Ghia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,424
Động cơ
3,292,109 Mã lực
Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Động cơ trên All New Focus cơ bản vẫn là động cơ Duratec danh tiếng của Ford, được cải tiến hơn để tăng công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ 2.0 tại Việt Nam được công bố là đã được cải tiến đạt công suất 170 mã lực và mức tiêu tốn nhiên liệu đạt tầm 7 lít/100km đường trường. Hộp số của All New Focus là hộp số ly hợp kép 6 cấp (tham khảo thêm hộp số này).

Tháng 12/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan. Focus 1.5 được trang bị động cơ 1.5 ecoboost là loại động cơ tăng áp được đánh giá rất cao trên thế giới (với động cơ 3 xy lanh 1.0 lít). Động cơ 1.5 ecoboost được công bố cho công suất tới 178 mã lực (bằng động cơ VVTi 2.5 của TOY lắp trên Camry G và Camry Q) và mưc tiêu thụ nhiên liệu thấp, hiệu quả hơn cả động cơ 2.0 trên All New Focus trước đó. Hộp số trên Focus 1.5 Ecoboost được trang bị là hộp số 6 cấp thường (loại truyền thống sử dụng bộ biến mô) thay vì ly hợp kép như All New Focus và hiện có trên bản Focus 1.6.
 

8 banh 2 tai

Xe buýt
Biển số
OF-377036
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
906
Động cơ
214 Mã lực
Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Động cơ trên All New Focus cơ bản vẫn là động cơ Duratec danh tiếng của Ford, được cải tiến hơn để tăng công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ 2.0 tại Việt Nam được công bố là đã được cải tiến đạt công suất 170 mã lực và mức tiêu tốn nhiên liệu đạt tầm 7 lít/100km đường trường. Hộp số của All New Focus là hộp số ly hợp kép 6 cấp (tham khảo thêm hộp số này).

Tháng 12/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan. Focus 1.5 được trang bị động cơ 1.5 ecoboost là loại động cơ tăng áp được đánh giá rất cao trên thế giới (với động cơ 3 xy lanh 1.0 lít). Động cơ 1.5 ecoboost được công bố cho công suất tới 178 mã lực (bằng động cơ VVTi 2.5 của TOY lắp trên Camry G và Camry Q) và mưc tiêu thụ nhiên liệu thấp, hiệu quả hơn cả động cơ 2.0 trên All New Focus trước đó. Hộp số trên Focus 1.5 Ecoboost được trang bị là hộp số 6 cấp thường (loại truyền thống sử dụng bộ biến mô) thay vì ly hợp kép như All New Focus và hiện có trên bản Focus 1.6.
lão làm cho hãng Ford đới à ??
 

codohoalu

Xe hơi
Biển số
OF-409214
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
175
Động cơ
226,519 Mã lực
Đến 2013, Ford Việt Nam chào bán All New Focus với 04 phiên bản. 1.6 sedan, 1.6 hachback, S2.0 hachback và sedan 2.0 Titanium. Trước đây Ford dùng chữ "Ghia" cho phiên bản cao cấp nhất của mỗi dòng thì nay Ford dùng chữ Titanium.

Động cơ trên All New Focus cơ bản vẫn là động cơ Duratec danh tiếng của Ford, được cải tiến hơn để tăng công suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ 2.0 tại Việt Nam được công bố là đã được cải tiến đạt công suất 170 mã lực và mức tiêu tốn nhiên liệu đạt tầm 7 lít/100km đường trường. Hộp số của All New Focus là hộp số ly hợp kép 6 cấp (tham khảo thêm hộp số này).

Tháng 12/2015, Ford VN sẽ chào bán bản nâng cấp của All New Focus, gồm các phiên bản: 1.6 Hachback, 1.6 sedan. 1.5 Ecoboost Hachback, và 1.5 Ecoboost sedan. Focus 1.5 được trang bị động cơ 1.5 ecoboost là loại động cơ tăng áp được đánh giá rất cao trên thế giới (với động cơ 3 xy lanh 1.0 lít). Động cơ 1.5 ecoboost được công bố cho công suất tới 178 mã lực (bằng động cơ VVTi 2.5 của TOY lắp trên Camry G và Camry Q) và mưc tiêu thụ nhiên liệu thấp, hiệu quả hơn cả động cơ 2.0 trên All New Focus trước đó. Hộp số trên Focus 1.5 Ecoboost được trang bị là hộp số 6 cấp thường (loại truyền thống sử dụng bộ biến mô) thay vì ly hợp kép như All New Focus và hiện có trên bản Focus 1.6.
Những kiến thức của cụ còn hơn sale của Ford ấy nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top