[HĐCĐ] Xin kinh nghiệm đi cực Tây A Pa Chải từ Hà Nội Tết 2023?

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
632
Động cơ
146,835 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
 

xac_uon

Đi bộ
Biển số
OF-305771
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
5
Động cơ
302,686 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi về hôm qua (21/4/2024) xin chia sẻ cho các cụ nắm được:
Em chạy tuyến BG- HN- Lào Cai- Lai Châu- Điện Biên Phủ- Sơn La- Phú Thọ- Việt Trì- HN- BG
Tuyến từ Lai Châu lên A pa chải các cụ đừng đi theo google map, nó chỉ đường vòng xa hơn nhiều. Các cụ đi theo chỉ dẫn của các cụ trên này là chuẩn nhất:
- Từ Lai châu các cụ qua cầu Pa Tần đi Mường Tè, rồi đi cầu Pắc Ma (đoạn này có google). Sau đó các cụ hỏi dân đường đi đồn biên phòng Mù Cả, rồi hỏi đi cầu Đoàn Kết, kể cả các cụ không cần hỏi cũng được, vì nó toàn đường to độc đạo. Qua cầu Đoàn Kết thì có cột mốc chỉ A pa chải 38km. Các cụ cũng cứ theo đường to độc đạo mà đi. Đừng hỏi lối đi Sen Thượng (đường nhỏ). Chỉ cần gim mấy điểm (Mường Tè, cầu Pắc Ma, đồn Mù Cả, cầu Đoàn Kết, đồn A Pa Chải) là đến nơi. Đến đồn A Pa Chải các cụ sẽ phải thuê xe máy (của đồn- 300k/1 xe) và dẫn đường (400k/1 đoàn) để lên điểm cực tây và mốc số 0. Hai điểm cách nhau khoảng 3-4km, cùng đường đi. Tuyến này từ Lai châu đến A Pa Chải các cụ đi xe gì cũng được (I10, morning đi tốt), toàn đường trải nhựa đẹp thôi.
- Từ cầu Pắc Ma nếu các cụ đi thăm cột mốc số 18 (nơi con sông Đà chảy vào đất Việt) và mốc 17 thì phải đi xe gầm cao và trời không mưa. Kể cả gầm cao nhưng trời mưa thì cũng không vào được vì đường đang làm rất xấu, không có dân.
- Các cụ đi thì chú ý mang theo CCCD để kê khai tại đồn.
Lễ này em định làm 1 vòng A pa chải xong sang Pắc Ma đi cột mốc 17 với 18, cụ cho em hỏi là từ A Pa Chải qua Pắc Ma lên Kẻng Mỏ mất khoảng bao lâu cụ nhỉ? Đường từ Pắc Ma lên cột mốc 17 18 xấu cỡ nào cụ, gầm cao mà 1 cầu đi được không à?

Cám ơn cụ!
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
632
Động cơ
146,835 Mã lực
Tuổi
44
Lễ này em định làm 1 vòng A pa chải xong sang Pắc Ma đi cột mốc 17 với 18, cụ cho em hỏi là từ A Pa Chải qua Pắc Ma lên Kẻng Mỏ mất khoảng bao lâu cụ nhỉ? Đường từ Pắc Ma lên cột mốc 17 18 xấu cỡ nào cụ, gầm cao mà 1 cầu đi được không à?

Cám ơn cụ!
- Từ A Pa Chải ra cầu Pắc Ma khoảng 90km, đi khoảng 2,5-3h. Đoạn này đường đẹp, xe nào cũng đi được
- Từ Pắc Ma đến Kẻng Mỏ (cột mốc 18) khoảng 20km, đi khoảng 1-1,5h. Đoạn này đang làm đường, đường rất xấu, không có dân. Bắt buộc phải đi gầm cao và trời không mưa. Gầm cao 1 cầu vẫn đi được nhưng chú ý trời mưa không đi được.
- Từ mốc 18 sang mốc 17 thì đội em không vào. Nhưng tham khảo thì gần và phải đi bộ, đâu mất khoảng 5-10ph gì đó thôi ạ.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,519
Động cơ
624,317 Mã lực
- Từ A Pa Chải ra cầu Pắc Ma khoảng 90km, đi khoảng 2,5-3h. Đoạn này đường đẹp, xe nào cũng đi được
- Từ Pắc Ma đến Kẻng Mỏ (cột mốc 18) khoảng 20km, đi khoảng 1-1,5h. Đoạn này đang làm đường, đường rất xấu, không có dân. Bắt buộc phải đi gầm cao và trời không mưa. Gầm cao 1 cầu vẫn đi được nhưng chú ý trời mưa không đi được.
- Từ mốc 18 sang mốc 17 thì đội em không vào. Nhưng tham khảo thì gần và phải đi bộ, đâu mất khoảng 5-10ph gì đó thôi ạ.
- Vậy là đường từ Apachai sang Pắc Ma đã làm lại rồi, năm 2020 mình đi thì đường xuống cấp, đi hơi mệt,
- Mốc 17 cách mốc 18 khoảng 5km,. đi bộ cả đi về khoảng gần 3h, mốc 17 thì khéo tý với mấy đồng chí ở trạm họ mới cho đi, vì 17 thuộc đồn Mù Cả quản lý, không thuộc đồn Ka Lăng (trạm Kẻng mỏ).
(khéo tý nữa thì vào trạm mượn xe máy - nhớ mang theo can xăng đổ vào, và can còn dư nhiều nhiều tý hihi)
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
632
Động cơ
146,835 Mã lực
Tuổi
44
- Vậy là đường từ Apachai sang Pắc Ma đã làm lại rồi, năm 2020 mình đi thì đường xuống cấp, đi hơi mệt,
- Mốc 17 cách mốc 18 khoảng 5km,. đi bộ cả đi về khoảng gần 3h, mốc 17 thì khéo tý với mấy đồng chí ở trạm họ mới cho đi, vì 17 thuộc đồn Mù Cả quản lý, không thuộc đồn Ka Lăng (trạm Kẻng mỏ).
(khéo tý nữa thì vào trạm mượn xe máy - nhớ mang theo can xăng đổ vào, và can còn dư nhiều nhiều tý hihi)
Vâng cụ, đường Apachai sang Pắc Ma làm xong rồi, đẹp lắm ạ.
Mốc 17 bọn em không đi nên cũng không rõ đường xá thế nào.
Các anh ở trạm kiểm soát biên phòng Kẻng Mỏ vất vả lắm, xa dân, thỉnh thoảng mới có đội vào chơi. Các cụ vào nên mua cho các anh ít chè thuốc.
Còn đồn Apachai thì...
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,519
Động cơ
624,317 Mã lực
Vâng cụ, đường Apachai sang Pắc Ma làm xong rồi, đẹp lắm ạ.
Mốc 17 bọn em không đi nên cũng không rõ đường xá thế nào.
Các anh ở trạm kiểm soát biên phòng Kẻng Mỏ vất vả lắm, xa dân, thỉnh thoảng mới có đội vào chơi. Các cụ vào nên mua cho các anh ít chè thuốc.
Còn đồn Apachai thì...
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
632
Động cơ
146,835 Mã lực
Tuổi
44
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
bọn em đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa thôi ạ, không dừng chơi lâu được. Hi vọng lần sau lên sẽ ở chơi lâu hơn.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
632
Động cơ
146,835 Mã lực
Tuổi
44
Đồn A pachai làm kinh tế mạnh mà

Chứ trạm Kẻng mỏ buồn lắm, giờ mới có sóng đt và điện năng lượng chứ xưa đt treo cành cây chỉ để nhận tin nhắn,... có anh Thơ (4//QNCN) ở đó 15 năm, mình vào giao lưu mà no say, chào nhau từ lúc 13h để về đồn Thu Lũm mà đứng dậy rời bàn dc là lúc 16h
Hay ngồi ở Nậm Lằn, chỉ huy đồn xuống giao lưu, cũng từ 11h-17h mới cho về để kịp về đồn Vàng Ma Chải leo mốc 79 sớm hôm sau
Hôm bọn em vào cũng gặp anh ấy, giờ lên thiếu tá rồi. Sinh năm 74 mà trẻ lắm, nhìn như 84. Bọn e toàn xưng anh, đến khi hỏi tuổi mới biết bác ấy hơn mình nhiều tuổi, lại xin lỗi rối rít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top