Thảo luận Xe Elantra nên bảo dưỡng xe ở trong hãng hay gara ngoài

Tuyên96VP

Xe máy
Biển số
OF-849028
Ngày cấp bằng
4/3/24
Số km
67
Động cơ
127 Mã lực
Tuổi
28
Xe elantra của em mới chạy đc 2 vạn thì nên bảo dưỡng trong hãng hay gara ngoài ạ
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,425
Động cơ
181,863 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe elantra của em mới chạy đc 2 vạn thì nên bảo dưỡng trong hãng hay gara ngoài ạ
xe cụ hết bảo hành chưa, chưa thì cứ hãng thôi, với HD thì mỗi lần bảo dưỡng có lẽ không cần mấy cái dung dịch phụ gia gì đó mỗi thứ 300k thì phải
 

Tuyên96VP

Xe máy
Biển số
OF-849028
Ngày cấp bằng
4/3/24
Số km
67
Động cơ
127 Mã lực
Tuổi
28
xe cụ hết bảo hành chưa, chưa thì cứ hãng thôi, với HD thì mỗi lần bảo dưỡng có lẽ không cần mấy cái dung dịch phụ gia gì đó mỗi thứ 300k thì phải
Xe e chưa nhưng vào hãng nó bóp quá, trc bảo dưỡng mốc 1v5 mà gần 3tr
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
24,183
Động cơ
649,031 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xe e chưa nhưng vào hãng nó bóp quá, trc bảo dưỡng mốc 1v5 mà gần 3tr
Hãng họ đặt từng mốc thời gian/số km để bảo dưỡng, thay thế. Có mốc chỉ vài trăm K mà cụ
 

Love4ever

Xe hơi
Biển số
OF-462926
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
141
Động cơ
203,382 Mã lực
Xe e chưa nhưng vào hãng nó bóp quá, trc bảo dưỡng mốc 1v5 mà gần 3tr
Mới chay 2v thì bỏ hết mấy cái dung dịch đi kèm đi, thay mỗi dầu máy thôi. Xe e làm cấp 1 mất hơn triệu, cấp 2 khoảng 1,5tr
 

Tuyên96VP

Xe máy
Biển số
OF-849028
Ngày cấp bằng
4/3/24
Số km
67
Động cơ
127 Mã lực
Tuổi
28
Còn bảo hành thì vào hãng thôi cụ ơi. Hết BH thì cũng tùy, ra ngoài thì phải biết chỗ ko thì cũng bị chặt chém đấy
Dưới e có chỗ làm cũng rẻ, những cái cần thay họ ms bảo thay, còn k họ đều bảo để sài thêm thời gian khi nào hỏng ms thay
 

Tuyên96VP

Xe máy
Biển số
OF-849028
Ngày cấp bằng
4/3/24
Số km
67
Động cơ
127 Mã lực
Tuổi
28
Mới chay 2v thì bỏ hết mấy cái dung dịch đi kèm đi, thay mỗi dầu máy thôi. Xe e làm cấp 1 mất hơn triệu, cấp 2 khoảng 1,5tr
cứ mỗi lần đi đc 5000km là bác vào hãng bảo dưỡng tầm 1,5tr à bác, e tưởng thay mỗi dầu thì hết có mấy trăm nghìn
 

Love4ever

Xe hơi
Biển số
OF-462926
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
141
Động cơ
203,382 Mã lực
cứ mỗi lần đi đc 5000km là bác vào hãng bảo dưỡng tầm 1,5tr à bác, e tưởng thay mỗi dầu thì hết có mấy trăm nghìn
Xe e thay dầu mất 4L, giá 180 - 200k/L cộng thêm công bảo dưỡng theo cấp độ nữa.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,023
Động cơ
23,117 Mã lực
Tuổi
37
cứ mỗi lần đi đc 5000km là bác vào hãng bảo dưỡng tầm 1,5tr à bác, e tưởng thay mỗi dầu thì hết có mấy trăm nghìn
Có cấp rẻ cấp đắt. Nếu cấp lẻ là 1,5 triệu thì quá đắt trừ khi đi đc 5 năm và/hoặc 10 vạn cây số. Mà phải trưng cái bill thì còn biết mà phán.
 

pham.son

Đi bộ
Biển số
OF-860119
Ngày cấp bằng
27/5/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
46
Xe em Elantra NU 2.0, bảo dưỡng cấp 3 (2 vạn) mà hãng báo gần 8.5tr trong khi xem trên app Hyundai thì báo giá hơn 4tr, theo các cụ thì em phải làm sao? Xe ít đi mà bỏ 8.5tr xót quá
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,023
Động cơ
23,117 Mã lực
Tuổi
37
Xe em Elantra NU 2.0, bảo dưỡng cấp 3 (2 vạn) mà hãng báo gần 8.5tr trong khi xem trên app Hyundai thì báo giá hơn 4tr, theo các cụ thì em phải làm sao? Xe ít đi mà bỏ 8.5tr xót quá
Xe đi ít tốt nhất là bán cho đỡ xót. Còn bảo dưỡng ko chỉ căn cứ số kilomet mà còn căn cứ vào thời gian nếu cụ đi ít. 2 vạn mà 8,5 triệu là quá đắt nhưng cụ bào 2 vạn trong bao lâu? Nếu 5 năm đi có chừng đó thì ko chắc đã đắt vì có nhiều chi tiết hao mòn theo thời gian. Còn 2 vạn mà đi 2 năm thì 4 triệu cũng đắt đừng nói 8,5 triệu!
 

TheReaper

Xe tải
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
270
Động cơ
168,036 Mã lực
Tuổi
34
Đắt chủ yếu ở Dung dịch phụ gia bảo vệ và gia tăng hoạt chất dầu động cơ. Lọ nữa là dung dịch làm sạch hệ thống nhiên liệu. 2 loại đấy ốp vào đã hơn 1tr5 rồi (2 lọ này lần nào vào bảo dưỡng 5000km họ cũng dí trong bill bạn). Bác không chọn thì đỡ kha khá. Còn BH nên vào hãng. Vì nếu bác làm ở ngoài, không may xe có vấn đề gì thì xưởng bạn làm thường không chịu trách nhiệm và hãng chắc chắn từ chối BH.
Rảnh thì mua nước rửa kính, nước làm mát về tự thay (nếu k biết thay cứ vứt vào cốp, mang đến nhờ nv hãng họ thay cho, tiền công bảo dưỡng mặc định trong thời gian BH rồi).
Còn tổng kết thì full đồ làm chẳng bao giờ là hại xe cả.
Bác cứ vào group fb có xe bác, rồi tìm bảo dưỡng cấp mấy cấp mấy là kiểu gì cũng có bác khác đăng lên bill hỏi hợp lý hay không là biết cân nhắc làm cái gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top