Thảo luận Vinfast phối hợp cùng PVOil triển khai 600 trạm sạc pin cho xe điện

hieunthn

Xe tải
Biển số
OF-14412
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
488
Động cơ
519,660 Mã lực
Anh Vô Va giỏi quá là giỏi! Đúng là người ngồi trên mấy củ tỏi thì nghĩ gì cũng sáng láng các cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,464
Động cơ
875,863 Mã lực
1. Phải thống nhất chuẩn module pin. Tức là cùng 1 loại pin dùng cho nhiều xe nhiều hãng khác nhau. Ví dụ xe nhỏ thì 2 viên, sedan thì 5 viên, suv thì 10 viên, xe khách thì 20 viên.
2. Mỗi viên pin cần có mạch đếm số lần sạc đầy và % chai pin như pin điện thoại.
3. Khách hàng đổi pin sẽ trả tiền theo số lượng pin x hệ số chai pin.
Tesla đã thử rồi,
nhưng chắc người Mỹ đi xe Tesla cảm thấy họ chưa đủ nhiều tiền, tiếc tiền mua pin không chịu đổi. Tesla đã bỏ kế hoạch xây tiếp các trạm đổi pin rồi!
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,952
Động cơ
199,155 Mã lực
Máy như đồng hồ đo ở mấy cây xăng áh?
Ngay trên điệnn thoại cũng có đếm số lần sạcc và mức độ chai pin mà. Ngoàii ra trên thị trường giờ cũng có đồng hồ test pin cell loại nhỏ. Em nghĩi với công nghệ ấy áp dụngg cho cell pin oto ko khó.
Có điều Xứ Vệ ta luôn có các Thần Sầu về trộm cắp và tư lợi. Đổii cũ lấy mới chắc ko tránh khỏii
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,258
Động cơ
367,434 Mã lực
Tesla đã thử rồi,
nhưng chắc người Mỹ đi xe Tesla cảm thấy chẳng nhiều tiền, tiếc pin không chịu đổi. Tesla đã bỏ kế hoạch xây tiếp các trạm đổi pin rồi!
Vậy chỉ có làm trạm sạc thôi. Hoặc kiểu sạc ko dây bằng từ trường, cuộn cảm dưới lòng đường vừa đi vừa sạc.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,952
Động cơ
199,155 Mã lực
1. Phải thống nhất chuẩn module pin. Tức là cùng 1 loại pin dùng cho nhiều xe nhiều hãng khác nhau. Ví dụ xe nhỏ thì 2 viên, sedan thì 5 viên, suv thì 10 viên, xe khách thì 20 viên.
2. Mỗi viên pin cần có mạch đếm số lần sạc đầy và % chai pin như pin điện thoại.
3. Khách hàng đổi pin sẽ trả tiền theo số lượng pin x hệ số chai pin.
4. Phải có máy hay robot thay pin vì pin khá nặng. 1 xe sedan lượng pin sẽ nặng khoảng 300-500kg.
Bất cập phết cụ nhở
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,464
Động cơ
875,863 Mã lực
Ngay trên điệnn thoại cũng có đếm số lần sạcc và mức độ chai pin mà. Ngoàii ra trên thị trường giờ cũng có đồng hồ test pin cell loại nhỏ. Em nghĩi với công nghệ ấy áp dụngg cho cell pin oto ko khó.
Có điều Xứ Vệ ta luôn có các Thần Sầu về trộm cắp và tư lợi. Đổii cũ lấy mới chắc ko tránh khỏii
Bác thử mang pin đang dùng ra cửa hàng đổi theo số lần chai pin ấy để trả tiền xem!
(Mà cục pin ĐT vài trăm ngàn VNĐ, còn bộ pin cho cái ô tô Tesla 100D đang bán với giá 25.000 USD. Giảm 1% tương đương với 250 USD, không kể pin nhái, đo mới chắc luôn 100%!).

Còn đây là pin trong cái Iphone của em (còn 81%; hiện bên cạnh chữ chi tiết mầu xanh)

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,557
Động cơ
490,176 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Xe đạp điện thì chưa khó chứ oto thì căng đây , em xem anh vin làm như nào với oto
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,464
Động cơ
875,863 Mã lực
Vậy chỉ có làm trạm sạc thôi. Hoặc kiểu sạc ko dây bằng từ trường, cuộn cảm dưới lòng đường vừa đi vừa sạc.
Xạch nhanh như Tesla thì 1 trạm xạc cho 8 chỗ cần gần 1300kw điện (bác ra đầu đường xem cái trạm biến thế cấp điện cho cả phố có công suất cao bao nhiêu)!
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,952
Động cơ
199,155 Mã lực
Bác thử mang pin đang dùng ra cửa hàng đổi theo số lần chai pin ấy xem!
(Mà cục pin ĐT vài trăm ngàn VNĐ, còn bộ pin cho cái ô tô Tesla 100D đang bán với giá 25.000 USD. Giảm 1% tương đương với 250 USD!).
Em vẫn xem cái cậu trên Kênhsángg tạo trên Youtube lôi đồng hồ ra tét cell pin laptop trước khi vọc chế mà. Đồng hồ rẻ cho pin rẻ. Còn cho pin đắt thì phảinghĩi ra cái xịn chuẩn hơn là đương nhiên mà cụ.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Ở VN người ta gọi tài sản XHCN hay tài sản của Nhà nước.
1 ông dùng chân đá cái bàn của cơ quan, ông khác ngứa mắt nhắc.
Ông đá bàn vặc lại "Việc gì đến ông!", ông kia ngượng ngùng quay đi.
Nhưng với tụi mũi lõ chúng trả lời ngay: "Tiền sắm cái bàn này có phần tiền do tao đóng thuế, sao lại không việc gì đến tao!".
Nếu không gọi bảo vệ thì chúng cũng báo Sếp. Sếp không can thiệp chúng gửi giấy ra chính quyền!
Tài sản XHCN là tài sản của toàn xã hội, do dân làm chủ, thế mà dân thờ ơ như tiền của ai chứ chả phải của mình!
Bọn Tư bản dãy chết thì đừng hòng chúng để yên, còn dân ta lại chửi nhau "không yêu nước", "không có tinh thần tự hào dân tộc" khi 1 người hỏi về chuyện tiền thuế làm thế nào lại được dùng để đầu tư cơ sở hạ tầng cho 1 công ty tư nhân. Đừng bảo họ biết trước sẽ bán được bao nhiêu Xe ĐIỆN mà sở điện lực lại sẵn lòng xì tiền trước "đầu tư" xây trạm điện, lắp điện lưới cho các trạm xạc pin điện.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Phuluclo : trích dẫn gì chả liên quan paste rõ dài :))
Trích thì trích xe ĐIỆN bên khựa cho nó gần gụi

Trung Quốc sợ ô nhiễm môi trường tăng vì... xe điện

Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những chiếc xe điện vốn được coi là thân thiện với môi trường lại trở thành một mối đe dọa lớn hơn cả xe chạy xăng truyền thống.

Dự đoán của các nhà sản xuất về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe hơi "xanh" tại Trung Quốc càng làm tăng cao các lo ngại về khói bụi tại quốc gia này, khi trào lưu xe điện lại bùng nổ trước khi quốc gia đông dân nhất thế giới chuyển sang các loại năng lượng "sạch" hơn,Reutersđưa tin.
Một nghiên cứu của ĐH Thanh Hoa, nơi chính Tập Cận Bình đã từng theo học, cho thấy lượng hoá chất và chất thải dạng hạt mà xe hơi chạy điện gián tiếp xả vào không khí tại nước này cao gấp 2 - 5 lần xe chạy xăng. Những chiếc xe hybrid cũng có kết quả tồi tệ không kém.

Bất chấp những kết luận trên năm 2016 TQ đặt quyết tâm ép dân dùng xe điện như sau:

Để thúc đẩy quá trình phổ cập xe điện, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích trong những năm qua (bao gồm cả giảm thuế) và đặt mục tiêu có 5 triệu xe điện trên đường phố vào 2020, tức cao gấp 8 lần mức hiện tại.

Nhà chức trách tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi khói bụi thậm chí còn mạnh tay hơn nữa. Ví dụ, Bắc Kinh và Thiên Tân đều đã loại bỏ giới hạn lượng xe điện được đăng ký mỗi năm, cũng như các giới hạn lưu thông theo ngày đối với loại xe này. Tỉnh Hà Bắc, khu vực công nghiệp ở phía Bắc Trung Quốc, cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các khu dân cư phải có phương tiện sạc xe.

Thật hài hước là hai năm sau đó 2018, khựa tiếp tục ra chỉ thị 2020 sẽ cắt toàn bộ chương trình hỗ trợ xe ĐIỆN!
Ta định đi sau bắt dùng xe ĐIỆN rồi lại dừng giống anh hàng xóm?
 

hieunthn

Xe tải
Biển số
OF-14412
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
488
Động cơ
519,660 Mã lực
Phuluclo : trích dẫn gì chả liên quan paste rõ dài :))
Trích thì trích xe ĐIỆN bên khựa cho nó gần gụi

Trung Quốc sợ ô nhiễm môi trường tăng vì... xe điện

Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những chiếc xe điện vốn được coi là thân thiện với môi trường lại trở thành một mối đe dọa lớn hơn cả xe chạy xăng truyền thống.

Dự đoán của các nhà sản xuất về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe hơi "xanh" tại Trung Quốc càng làm tăng cao các lo ngại về khói bụi tại quốc gia này, khi trào lưu xe điện lại bùng nổ trước khi quốc gia đông dân nhất thế giới chuyển sang các loại năng lượng "sạch" hơn,Reutersđưa tin.
Một nghiên cứu của ĐH Thanh Hoa, nơi chính Tập Cận Bình đã từng theo học, cho thấy lượng hoá chất và chất thải dạng hạt mà xe hơi chạy điện gián tiếp xả vào không khí tại nước này cao gấp 2 - 5 lần xe chạy xăng. Những chiếc xe hybrid cũng có kết quả tồi tệ không kém.

Bất chấp những kết luận trên năm 2016 TQ đặt quyết tâm ép dân dùng xe điện như sau:

Để thúc đẩy quá trình phổ cập xe điện, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích trong những năm qua (bao gồm cả giảm thuế) và đặt mục tiêu có 5 triệu xe điện trên đường phố vào 2020, tức cao gấp 8 lần mức hiện tại.

Nhà chức trách tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi khói bụi thậm chí còn mạnh tay hơn nữa. Ví dụ, Bắc Kinh và Thiên Tân đều đã loại bỏ giới hạn lượng xe điện được đăng ký mỗi năm, cũng như các giới hạn lưu thông theo ngày đối với loại xe này. Tỉnh Hà Bắc, khu vực công nghiệp ở phía Bắc Trung Quốc, cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các khu dân cư phải có phương tiện sạc xe.

Thật hài hước là hai năm sau đó 2018, khựa tiếp tục ra chỉ thị 2020 sẽ cắt toàn bộ chương trình hỗ trợ xe ĐIỆN!
Ta định đi sau bắt dùng xe ĐIỆN rồi lại dừng giống anh hàng xóm?
đúng là anh Vô va tính toán như thần nhỉ?!
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,767
Động cơ
524,563 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Em thấy tính khả thi rất cao, ở các cây xăng lắp thêm trạm sạc pin đơn giản ( nhưng vẫn lo về điện đóm cạnh cây xăng ) có lẽ lắp ở các tuyến cao tốc, chứ đi lanh quanh hn chả cần sạc mà có lắp cũng ko dc vì cây xăng bé, 1 xe vào sạc 30p sẽ chiếm diện tích ) xe điện mà chạy 300km sạc 30p cũng coi như nghỉ ngơi cho tỉnh táo, cái này mà làm được VN đi đầu thế giới vì xe điện ở nước ngoài có từ lâu,trạm sạc cũng có nhưng thưa vì xe điện cũng chưa phổ biến ở thế giới nơi người ta chạy hàng ngày đi làm xa,đi du lịch cũng xa nên họ chọn xe xăng vì yếu tố chạy xa và đổ xăng nhanh
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,464
Động cơ
875,863 Mã lực
Em thấy tính khả thi rất cao, ở các cây xăng lắp thêm trạm sạc pin đơn giản ( nhưng vẫn lo về điện đóm cạnh cây xăng ) có lẽ lắp ở các tuyến cao tốc,...
Do yầu công suất rất lớn mỗi cây xăng muốn chuyển đổi cần có thêm 1 đường trung thế (22 hay 33kv) từ trạm biến thế cao thế 110 hay 220kv dẫn đến cấp cho trạm biến thế riêng của cây xăng.
Đó là phần hạ tầng mà hoặc ngành điện hay chủ đầu tư của cây xăng phải thực hiện.
Tùy khoảng cách đến trạm biến thế cao thế xuống mà phải đầu tư bao nhiêu, nhưng giá chẳng rẻ. Chưa chắc ngành điện đã sốt sắng nếu không có sự ép buộc từ phía trên, vì đến bây giờ các nhu cầu đầu tư, mở rộng khác đã làm cho cái ngành này luôn trong tinh trạng thiếu vốn, luôn dọa tăng giá vì kêu gọi bên ngoài chẳng được.
Đến bây giờ các cây xăng chủ yếu cấu từ đường hạ thế (220v) xung quang vì nhu cầu điện không lớn.
Còn hạ tầng hiện tại thì nhiều vùng chưa cần sâu hay xa điện vẫn đỏ lòm lòm vào các giờ cao điểm vì đường dẫn điện yếu, trạm biến thế không đủ công suất bị quá tải (trước khi làm xong trạm biến thế mới lấy điện từ đường trung thế cấp riêng cho khu công nghiệp, tụi em thường xuyên bị cháy động cơ do điện yếu).
 
Chỉnh sửa cuối:

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Cụ yên tâm, lúc đó sẽ có công nghệ quick charge 9.0 cơ, sạc nhanh lắm :D
Cụ dùng thì tương lai xa thế, xe điện tháng 11 đã trình làng. Hiện nay chưa có đột biến gì mới trong ngành chế tạo Pin.

Lẽ ra Vin Fast phải công bố kế hoạch xử lý rác thải Pin lithium ra sao, và hiện thực hoá nó bằng các cam kết cụ thể. Dân ta quá thờ ơ trước quyền lợi sát sườn của mình, còn trên trển thiếu tâm và tầm để quy hoạch.
Tại sao nước ngoài nó còn chưa có kế hoạch phổ cập xe điện. Mà VN và khựa lại "đi tắt đón đầu?".
Đang nói về thiếu vốn và thiếu điện, cụ coolpix8700 tìm hiểu về mô hình BOT nhiệt điện của ta liên kết với khựa sẽ thấy miếng ghép của bức tranh.
BOT nhiệt điện là khựa mang dàn máy nhiệt điện than cổ lỗ đã bị cấm sử dụng ở khựa qua VN lắp, vận hành bán điện ra khựa thu tiền về cho tới khi khấu hao xong thì máy thuộc về VN. Lũ BOT nhiệt điện này theo cụ họ có sốt sắng lắp đặt cấp điện cho xe ĐIỆN không? Vốn đầu tư họ sẽ được trừ dần, thải được rác công nghệ là quá tốt với họ lại có lãi ;)
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,687 Mã lực
Đến tháng 10/2018 trên toàn thế giới Tesla mới xây dựng xong 1.359 trạm với 11.234 chỗ xạc (trung bình khoảng 8 chố xạc/1 trạm).
Mỗi chỗ xạc nhanh của Tesla được thiết kế 145kw, nhưng hiện đang giới hạn ở 120kw.
Tức là mỗi trạm xạch cần 1 trạm biến thế 1160kw để cấp điện (các trạm biến thế trong khu dân cư ở HN đang giới hạn công suất tối đa là 800kw)!
Pin mặt giời cụ ơi. Điện miễn phí hoàn toàn.
Đây là tương lai.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,258
Động cơ
367,434 Mã lực
đúng là anh Vô va tính toán như thần nhỉ?!
Thì mua thanh lý công nghệ và nhà máy đã hết khấu hao của nó chứ sao. Mang linh kiện về VN lắp chạy đc chính sách miễn giảm thuế lại đc tiếng là bảo vệ môi trường. Đắt hàng ngay lãi khủng luôn.
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
908
Động cơ
181,020 Mã lực
Tuổi
24
Dùng pin là dùng hóa chất nói chung là không ổn.
Theo cháu giải pháp cơ bản nhất là chạy dây điện dưới tất cả các con đường. Ô tô điện lấy điện từ đó (dạng không dây) ra rồi chạy. Đường nào chưa chạy dây điện được thì vẫn kiểu truyền thống.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Pin mặt giời cụ ơi. Điện miễn phí hoàn toàn.
Đây là tương lai.
Giá một hệ thống pin mặt trời dân dụng 6kw tại Mỹ hiện nay là 19k Trump cụ nhé. Cụ nói thế này cũng như nói thuỷ điện là miễn phí vậy vì nước không mất tiền hehe...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top