Tin tức Vì sao xe Ford chạy động cơ 2.0 Bi-turbo nhanh hỏng

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,889
Động cơ
593,778 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Vì sao xe Ford chạy động cơ 2.0 Bi-turbo nhanh hỏng

Lí giải về vấn đề xe Ford trang bị động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng, thành viên Doãn Vũ Hoàng của cộng đồng Otofun đã chỉ ra các nguyên nhân sau.

Dạo gần đây, nhiều chủ xe Ford than thở rằng ô tô của mình sử dụng động cơ 2.0 Biturbo nhanh hỏng. Lí giải vấn đề này, thành viên của cộng đồng Otofun là Doãn Vũ Hoàng đã chỉ ra các nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho những chủ xe.


Vì sao xe Ford dùng động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng


1. Lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ có vấn đề chính là vấn đề quan trọng nhất. Bởi đối với lọc gió "zin" phải vệ sinh thường xuyên và thay khi thấy nó bị đổi màu

Đối với lọc gió độ như K&N thì chất lượng tốt hơn zin nhiều. Vì loại lọc gió này cho lưu lượng gió qua nhiều hơn, cấu tạo là lọc ướt nên lọc bụi cũng sạch hơn. Nhưng có nhược điểm là nhanh bám bụi, khi bụi bám nhiều gây tắc cản trở lưu lượng gió. Lọc K&N là lọc có thể dùng suốt đời, có nghĩa là ko cần thay lọc, chỉ cần vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng thì nó lại như mới, chứ ko phải mua về là cứ thế dùng suốt đời.


Vệ sinh lọc gió là việc rất quan trọng để giữ động cơ luôn hoạt động tốt


Vì thế các chủ xe Ford không vệ sinh lọc gió thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng "banh máy" sớm.

2. Nhớt máy

Nếu sử dụng nhớt 100% synthetic thì đúng 10.000km thay. Nếu sử dụng nhớt bán tổng hợp thì cứ 7000-8000km thay. Nếu sử dụng nhớt gốc khoáng thì đúng 5.000km là phải thay. Nhưng nhớt gốc khoáng thì ko có nhớt nào đáp ứng được tiêu chuẩn mới của Ford.

Bởi Ford dùng tiêu chuẩn A5-B5 nên rất loảng để mang lại hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, ngược lại nó sẽ ko bảo vệ động cơ tốt như A3-B4. Tuỳ nhu cầu sử dụng mà chọn loại nhớt cho phù hợp, các gara hay các tiệm thay nhớt ko mấy ai hiểu sâu về nhớt để mà tư vấn cho đúng.


Dầu nhớt cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của động cơ


Nhiều loại nhớt khuyến cáo chạy 15.000km hay 25.000km là đối với điều kiện thử nghiệm đường thông thoáng, một giờ họ có thể chạy cả 100km. Ở Việt Nam toàn đi phố một giờ chạy 20km thì áp dụng vào là "toang". Chưa kể các xe bây giờ hầu như đều có Turbo tăng áp, xe nào cũng hao hụt nhớt sau thời gian sử dụng kể cả xe mới.

Có nhiều ý kiến cho rằng do dùng nhớt loảng, rồi lắp đồ độ công suất như chip, ống turbo, pô độ nên banh máy. Nhưng xe Raptor của anh Doãn Vũ Hoàng sử dụng độ chả thiếu món nào trong combo trên, lắp Chip từ mấy năm nay, sử dụng lọc K&N từ khi mới mua xe, thay hết ống turbo và thay cả downpine ống pô mà 100.000km rồi đó có hề hấn gì. Đặc biệt chiếc Raptor này còn tham gia hầu hết các giải đua xe địa hình.




Nhưng về cơ bản anh Doãn Vũ Hoàng cũng thấy động cơ 2.0 bi-turbo nhanh hỏng và kém bền hơn các dòng khác nhiều, các chi tiết vật liệu như pittong, xéc măng cũng mềm chứ ko cứng chắc như các dòng khác.


 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,833
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc xong thấy khoe xe ko hỏng,
Xe nào cũng hỏng có mà loạn à ông Doãn?
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,095
Động cơ
418,247 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em xin cái kết luận là vì sao động cơ ford 2.0 nhanh hỏng.?? :))
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,476
Động cơ
361,813 Mã lực
Xe bạn em wildtrack bitubo 2019 14 vạn rồi mà còn thấy êm lắm
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,947
Động cơ
1,570,483 Mã lực
Anh H bảo nhanh hỏng là nhanh hỏng ơ kìa ;))
 

2323293

Xe máy
Biển số
OF-86738
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
63
Động cơ
409,233 Mã lực
Kỹ thuật viên của hãng bảo không căn cứ vào số km mà lúc nào app Fordpass báo đến lúc thay nhớt thì mới cần đi thay vì có cảm biến theo dõi.
Tin KTV hãng hay tin ông ở trên cc ơi :-s
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,878
Động cơ
431,102 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Tào lao, em ở hội Ford Everest đây, chưa thấy bổ máy con nào từ 2018 trở đi cả, kể cả mấy con cày dịch vụ
Ông kia còn nhầm nhọt, A5 B5 với A3 B4 là chỉ số phẩm cấp theo chuẩn ACEA, chả liên quan gì đến độ nhớt
À mà hình như ad của OF đang cưỡi 1 con 2023 mới cứng đấy >:)
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,623
Động cơ
386,206 Mã lực
Em thì đơn giản Turbo nhiều linh kiện hơn. Máy bé ép công suất đương nhiên linh kiện chóng hỏng hơn. Nhiệt độ làm việc của động cơ nóng hơn , khoang máy nóng hơn. —> dễ hỏng hơn. Đặc biệt môi trường vận hành ở vn khắc nghiệt hơn và cũng nhiều chất bôi trơn đểu hơn , lọc gió lọc dầu , hay lk thay thế hàng đóng logo chiếm tỷ lệ cực cao .( chắc đến trên 90%)
 

muonglo

Xe máy
Biển số
OF-351486
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
72
Động cơ
266,923 Mã lực
Các cụ cho em hỏi biturbo 2.0 giờ đã khắc phục hết lỗi chảy dầu chưa ạ. Đang nghiên cứu 1 em mà vẫn rén quá.
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,488
Động cơ
304,795 Mã lực
Everest bán chạy nhất cái là mấy ông Phò tủn vs San Phế cay mũi lắm :)):)):)):)) :))
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,878
Động cơ
431,102 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Cụ vào nhóm này tham khảo
Đây là hội anti ném đá thôi, em mấy lần thiết tha xin ảnh vỡ hộp số bổ máy mà chả cụ nào cho được, nghĩ nó chán
 

Miltech

Xe hơi
Biển số
OF-113804
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
121
Động cơ
388,847 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang đi EV 4x4 2018 chả thấy hỏng gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top