[Funland] Tỷ giá, lạm phát và cơm áo gạo tiền

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,921
Động cơ
243,614 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đề nghị bộ ca điều tra tập đoàn doji ( đơn vị qly thương hiệu SJC) và ngân hàng nhà nước. Đã và đang có vấn đề lợi ích nhóm ở đây. Nó làm tổn hại lớn đến nền kinh. Tế và xã hội vn
Cụ cố tình nói sai để đúng với tinh thần username của cụ à?

Vàng miếng, cụ thể là SJC, nói toẹt ra là hàng hóa ko thiết yếu, thậm chí là hàng hóa xa xỉ, chỉ có người có tiền mới mua được, ko cần thiết phải bình ổn giá.

SBV ko việc gì phải hi sinh các cân đối vĩ mô quan trọng (tỷ giá, lạm phát) để cho nhập khẩu vàng thoải mái chỉ để phục vụ mấy bố đầu cơ và mấy mẹ lắm tiền.
 

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
403
Động cơ
2,931 Mã lực
Tuổi
55
Cụ nên tìm hiểu tình hình trước khi cmt. Giờ làm gắt, dí vụ hóa đơn, dọa rút giấy phép, bố bảo đứa nào dám nhập lậu vàng.

Quan trọng hơn SBV vẫn còn con dao trong tay áo là lãi suất đang rộng cửa tăng. Lãi suất bill và OMO lên lần lượt 3.75% và 4.25% từ 23/4, đồn tuần tới OMO lên 4.50%. Lãi suất huy động đồng loạt tăng dần ở các NHTM. Tháng 5 này gần như chắc chắn tăng giá điện, từ 1/7 tăng lương, thì lạm phát tuột xích là cái chắc. Những điều này dẫn đến tình thế là bắt buộc tăng lãi suất điều hành (tăng nhẹ 0.25-0.50% cuối Quý II/đầu Quý III) và cái anh gì liên tục đòi pressing ép lãi suất thấp đến vô lý hơn 1 năm qua gây ra bao hệ lụy cũng buộc phải chấp nhận.
Em thấy thế hệ cuối 9x đầu 2k trc ko quan tâm giờ cg đang đi lùng mua vàng nhẫn nên lo ngại thui. Nhập lậu thì sao cắt đc hoàn toàn cụ. Nhập qua biên giới Cam chỉ bớt đi thôi. E có người quen làm bđ biên phòng kể dân thường miền Tây cũng đánh xe qua bên đó mua.
Ls huy động nếu chỉ tăng nhỏ giọt e nghĩ chưa giải quyết đc tình hình sốt nóng này.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,921
Động cơ
243,614 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy thế hệ cuối 9x đầu 2k trc ko quan tâm giờ cg đang đi lùng mua vàng nhẫn nên lo ngại thui. Nhập lậu thì sao cắt đc hoàn toàn cụ. Nhập qua biên giới Cam chỉ bớt đi thôi. E có người quen làm bđ biên phòng kể dân thường miền Tây cũng đánh xe qua bên đó mua.
Ls huy động nếu chỉ tăng nhỏ giọt e nghĩ chưa giải quyết đc tình hình sốt nóng này.
Dân thường qua mua tự tích trữ thì đâu có chết ai, outflow quá ít so với cán cân thanh toán tổng thể và chả bị dí vụ hóa đơn. Vàng ko thể tăng mãi, sẽ có lúc nóng lúc nguội, mới năm ngoái có ai đoái hoài đâu, và biết đâu sang năm cũng chẳng ai quan tâm. Trong lúc nền kinh tế có nhiều mối lo như này thì đừng hòng vàng được ưu tiên bình ổn.

Về lãi suất, đó là công cụ cuối cùng và mạnh nhất để chặn outflow. Trần ls huy động <6m tăng mạnh thì khó vì vẫn bị cái anh gì ở tòa nhà trắng đầu phố HHThám pressing, nhưng tăng vừa đủ để ko còn gap âm thì cũng hỗ trợ nhiều cho tỷ giá và lạm phát. Chỉ cần ls huy động 12m > FFR thì bọn FDI, FII lại quay xe.

Cái gì làm được thì nên làm còn để kinh tế ngóc lên thì khó nói hay được, nó phụ thuộc vào nhiều biến số khó lường. Em có cảm tưởng tất cả đều đang trong trạng thái cầm chân, câu giờ và cầu cho tương lai tích cực hơn: Mỹ còn ko biết sắp bị đình lạm hay ko; FED cũng ko dám chắc bao giờ xoay chiều chính sách tiền tệ; Nhật bán U giữ tỷ giá UJ như du kích, tăng ls cũng siêu chậm; Tàu vừa giữ lãi suất thấp, tỷ lệ dự trữ bắt buộc thấp, vừa giật dây NH quốc doanh bán U để giữ tỷ giá. Còn ta thì đặc biệt hơn, bỏ qua kiến trúc thượng tầng đang có những nét chấm phá độc đáo thì bản thân chính sách tài khóa và tiền tệ đều đang bị những ràng buộc từ nội tại chưa dễ tháo gỡ trong bối cảnh tổng cầu, nhất là từ thị trường nước ngoài, vẫn chưa thực sự khởi sắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
403
Động cơ
2,931 Mã lực
Tuổi
55
Về lãi suất, đó là công cụ cuối cùng và mạnh nhất để chặn outflow. Trần ls huy động <6m tăng mạnh thì khó vì vẫn bị cái anh gì ở tòa nhà trắng đầu phố HHThám pressing, nhưng tăng vừa đủ để ko còn gap âm thì cũng hỗ trợ nhiều cho tỷ giá và lạm phát. Chỉ cần ls huy động 12m > FFR thì bọn FDI, FII lại quay xe.

Cái gì làm được thì nên làm còn để kinh tế ngóc lên thì khó nói hay được, nó phụ thuộc vào nhiều biến số khó lường. Em có cảm tưởng tất cả đều đang trong trạng thái cầm chân, câu giờ và cầu cho tương lai tích cực hơn: Mỹ còn ko biết sắp bị đình lạm hay ko; FED cũng ko dám chắc bao giờ xoay chiều chính sách tiền tệ; Nhật bán U giữ tỷ giá UJ như du kích, tăng ls cũng siêu chậm; Tàu vừa giữ lãi suất thấp, tỷ lệ dự trữ bắt buộc thấp, vừa giật dây NH quốc doanh bán U để giữ tỷ giá. Còn ta thì đặc biệt hơn, bỏ qua kiến trúc thượng tầng đang có những nét chấm phá độc đáo thì bản chính sách tài khóa và tiền tệ đều đang bị những ràng buộc từ nội tại chưa dễ tháo gỡ trong bối cảnh tổng cầu, nhất là từ thị trường nước ngoài, vẫn chưa thực sự khởi sắc.
Có khi nào anh í vẫn tiếp tục kìm ls thấp để hỗ trợ cho mục tiêu 10 tỷ phú.
Cả thế giới nhìn nhau cầm cự như này thì có lẽ chỉ cần một sự kiện là bùng nổ.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
2,921
Động cơ
243,614 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có khi nào anh í vẫn tiếp tục kìm ls thấp để hỗ trợ cho mục tiêu 10 tỷ phú.
Cả thế giới nhìn nhau cầm cự như này thì có lẽ chỉ cần một sự kiện là bùng nổ.
Có lẽ vì mục tiêu thực tế hơn là giữ cho số tỷ phú hiện nay (6) ko giảm thêm. Anh í chắc thừa biết mặt bằng lãi suất thấp như này là lợi ít hại nhiều (vẫn có lợi ở đâu đó nhé ;) ) và theo đuổi mong muốn viển vông chỉ nhận lại những hậu quả nhỡn tiền; nhưng lao đã phóng đi và dường như ko có ý kiến phản hồi mạnh mẽ nên hơi mất thời gian để quay xe.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,368
Động cơ
337,576 Mã lực
Em thấy thế này cụ thử xem có đúng ko chém cho e 1 đao nhé. Vào thời kỳ tiền rẻ , chúng ta đã dính đòn nặng vào nợ xấu của bank tại nhóm BĐS. Con số lớn khủng khiếp , room kín mít, cục máu đông này phải xử lý không thì gây đổ vỡ domino. Xong ý 1 , nợ xấu nó vẫn nằm đó. Tiếp theo , khi nền kt thế giới lâm vào khủng hoảng, chúng ta mặc dù ngạo nghễ , ko thể tránh khỏi vòng xoáy ấy. sự yếu kém của nền kt bắt đàu bộc lộ, các DN khó khăn chồng chất. Các sếp cảm thấy phải giữ trận, hỗ trợ cho nền kt. Vậy là chương trình hạ LS bắt đầu. Bản chất việc hạ LS là để hỗ trợ cho nền kt đang khó khăn , nên đừng cụ nào nói là kt đang hồi phục tốt, đi lên mạnh mẽ nhé, đó là trên báo, còn ko có nền kt nào đang mạnh mà ls hạ xuống đáy như này nó là nguyên lý của nền kt. Cung tiền bị ép để đảy vào nền kt, tiếc thay, nó lại ko vào đúng chỗ như hoạt động sản xuất, thương mại, ... để tạo ra giá trị thặng dư. Mà dòng tiền lại cứ chảy vào bđs, vàng tạo nên một bong bóng ts khủng khiếp. Giá cc tăng gấp đôi, đất nền tăng gấp rưỡi, vàng thì khỏi nói, trong khi các nhân tố khác của nền kt ko đc hấp thụ dòng tiền này. Vậy là bong bóng ts sinh ra tiếp. Xong ý 2. Tiếp, khi ls cố neo ở mức thấp , đương nhiên tỷ giá bị đẩy lên cao , các bạn Tây sẽ rút dòng hoạt động đầu tư tại VN, còn các yếu tố XNK lợi/hại ntn cụ nói rồi , nói chung là gây nhiều căng thẳng. Đừng nói là tỷ giá cao chả sao cả, như thế là ko hiểu vấn đề. Vì nếu ko sao thì ngân hàng NN ko phải mang usd tring dự trữ ngoại hối ra bán để hạ nhiệt tỷ giá , dù rằng ta ko có nhiều , việc này e thấy rất căng. Nền kinh tế đã ko hấp thụ vốn rẻ theo cách đúng đắn, gây nên nhiều hệ lụy quá, h e cũng rất phân vân. NHNN tiếp tục mang usd ra bán để hạ nhiệt tỷ giá tiếp , hay sẽ phải điều chỉnh ls ? Nếu điều chỉnh LS tăng lên thì mục tiêu hỗ trợ các DN trong khó khăn có fail ko ?
Bài viết hơi dài, các bác thông cảm hihi
Em chưa đọc hết nhưng thấy nó sai sai thế nào ấy.
Mỹ khi khỏe lãi suất cũng rất bé, do covid kinh tế đình trệ nên phải tăng lên như bây giờ. Em đang ở châu âu lãi suất cũng cực kì bé, vừa rồi thông báo quý khách gửi tiền thì phải chịu lãi suất âm.
Em thấy các nước giàu họ không chơi tiết kiệm trong ngân hàng mà bắt dân phải rút tiền ra lưu thông.
 

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
403
Động cơ
2,931 Mã lực
Tuổi
55
Thì có lợi là để người giàu mượn vốn của người nghèo với giá rẻ đó. Kết quả là người giàu sẽ càng giàu thêm còn người nghèo dậm chân tại chỗ.
Thêm mấy tỷ phú cũng oai phong thành cường quốc. Mà hy vọng ko tái diễn cái gì mà quả đấm thép.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,094
Động cơ
150,451 Mã lực
Tuổi
38
Tính ra với thông tin lfat tháng 3 của Mẽo làm kitco &DXY cùng tăng.
Lfat cao mà cắc ls sớm thì dân tềnh nhảy vào kitco. Ls vẫn giữ cao tgian dài, cần thiết thì giảm QT tí xíu thì lại nhảy vào DXY/ pon Mẽo🤔🤔🤔🤔.
Ở mình thì làm 49 tăng lên, dân tình đỗ sô mua. Làm mất đà tăng/ hot của CC hồi đầu năm. Quan trọng là hok cần phải vay mượn, có nhiu mua nhiu- ai ít thì phân chỉ/ nhìu thì lượn chục lượn....😂😂😂😂
Thấy như BOJ mới hay, âm thầm đẩy JPY xuống. Chứ hok có hành động cụ thể/ quyết liệc sau này lại kim hoá, hối hoá. Coi như công sức hơn 10 năm qua🤣🤣🤣🤣
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
549
Động cơ
397,612 Mã lực
Em chưa đọc hết nhưng thấy nó sai sai thế nào ấy.
Mỹ khi khỏe lãi suất cũng rất bé, do covid kinh tế đình trệ nên phải tăng lên như bây giờ. Em đang ở châu âu lãi suất cũng cực kì bé, vừa rồi thông báo quý khách gửi tiền thì phải chịu lãi suất âm.
Em thấy các nước giàu họ không chơi tiết kiệm trong ngân hàng mà bắt dân phải rút tiền ra lưu thông.
Sai gì đâu cụ. Bản chất việc hạ ls là hỗ trợ cho nền kt đang yếu kém mà. Bơm tiền vào hoatj động sx kd thông qua hệ thống bank với ls thấp. Kt khó khăn mà đẩy ls cao nữa thì giết DN à cụ :D
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,519
Động cơ
185,784 Mã lực
Tuổi
37
Sai gì đâu cụ. Bản chất việc hạ ls là hỗ trợ cho nền kt đang yếu kém mà. Bơm tiền vào hoatj động sx kd thông qua hệ thống bank với ls thấp. Kt khó khăn mà đẩy ls cao nữa thì giết DN à cụ :D
Ls thấp đã hạ nhưng tiền ko chảy vào sxkd mà vào vàng và bđs. Mà kinh doanh thì có thể dùng vốn tự có chứ không phải mỗi vốn vay, quan trọng là có đơn hàng thì kể cả ls cao vẫn làm ăn tốt.
tác hại của ls thấp là làm nội tệ mất giá => tăng lạm phát. Lạm phát tăng là đấm toàn xã hội.
Cụ nghĩ cứ hạ lãi suất là kinh tế tăng trưởng được á, gớm thế thì dễ quá. Chỉ có mỹ mới làm thế được thôi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,094
Động cơ
150,451 Mã lực
Tuổi
38
E nghĩ mình &Anh2 xuất nhìu vào Mẽo nên có rất nhìu DXY. Tính ra đồng nội tệ sẽ lên, nhưng như thế thì mất đi lợi thế cho xk. Thế nên in xèng, thậm tiền còn giảm giá. Mà nội tệ trôi nỗi thì lại gây ra lạm phát🤔🤔🤔🤔. Thế nên BĐS mới nóng để hút lại nội tệ.
Sau đấy là Covid, The Fets tăng ls, lfat, xung đột/ chiến tranh…nhu cầu hàng hoá thay đổi…
Đúng là cái gân gà BĐS, mãi loay hoay với nó. Nếu ls không quá thấp thì “vàng” hok lên quá so với 49😂😂😂😂
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
5,865
Động cơ
107,585 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ls thấp đã hạ nhưng tiền ko chảy vào sxkd mà vào vàng và bđs. Mà kinh doanh thì có thể dùng vốn tự có chứ không phải mỗi vốn vay, quan trọng là có đơn hàng thì kể cả ls cao vẫn làm ăn tốt.
tác hại của ls thấp là làm nội tệ mất giá => tăng lạm phát. Lạm phát tăng là đấm toàn xã hội.
Cụ nghĩ cứ hạ lãi suất là kinh tế tăng trưởng được á, gớm thế thì dễ quá. Chỉ có mỹ mới làm thế được thôi.
Hạ ls giúp tiêu hóa khoản thế chấp trong bank. Bank sẽ nhẹ nợ xấu hơn
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
549
Động cơ
397,612 Mã lực
Ls thấp đã hạ nhưng tiền ko chảy vào sxkd mà vào vàng và bđs. Mà kinh doanh thì có thể dùng vốn tự có chứ không phải mỗi vốn vay, quan trọng là có đơn hàng thì kể cả ls cao vẫn làm ăn tốt.
tác hại của ls thấp là làm nội tệ mất giá => tăng lạm phát. Lạm phát tăng là đấm toàn xã hội.
Cụ nghĩ cứ hạ lãi suất là kinh tế tăng trưởng được á, gớm thế thì dễ quá. Chỉ có mỹ mới làm thế được thôi.
Ko phải em nghĩ. Mà là chú phỉnh đang hành động theo tư duy như vậy và sách vở nó viết là vậy. Rõ ràng việc tiền chảy vào bds , vàng là năm ngoài mong muốn hoặc trình độ của ban tham mưu. Kinh tế mạnh thì ls kể cả cao ko sao , kinh tế yếu thì ls cao là chết cả nút cụ ạ. cụ có thấy CP đang cố ghìm ls và hy sinh tỷ giá ko ? Cái đó quá rõ mà ? Nền kt mình mang màu sắc của TQ nhiều hơn. TQ cũng đang có ls vùng đáy cụ ạ. Vận động nó khác nhau chút thôi
Còn về việc dùng vốn tự có hay vốn vay để rảnh e chém sau nay muộn quá. Cái này tưởng dễ đoán nhưng lại rất hay
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,094
Động cơ
150,451 Mã lực
Tuổi
38
Thầy7 e mới tăng thuế EV Anh2 lên X4 lần😅😅😅😅. Hok bít mí ông đội lốp/proxy có dính lây hok nữa🤔🤔🤔🤔
Xắp tới CNY hok bít có giãm 0 1/2😂😂😂😂
 

dhela

Xì hơi lốp
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,607
Động cơ
96,734 Mã lực
IMG_2492.jpeg


Làn sóng tăng ls bắt đầu gợn mạnh dần các cụ nhé!
Loa loa!!!

IMG_2491.jpeg

Với số xèng chỉ cần từ 1 tỷ ạ :x
 

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
403
Động cơ
2,931 Mã lực
Tuổi
55
View attachment 8518901

Làn sóng tăng ls bắt đầu gợn mạnh dần các cụ nhé!
Loa loa!!!

View attachment 8518899
Với số xèng chỉ cần từ 1 tỷ ạ :x
Quan trọng là tăng đến mức nào. Nếu trong vòng 2-3th mà tăng lên 2% thì lại "thảm sát".
Thật ra trước đó với các đại gia to tiền thì ls cũng cao rồi. 7,7% kỳ hạn 12th HD với khoản 300 tỷ. Sp giá rẻ tuyền dành cho dân đen thui.
 
Chỉnh sửa cuối:

huydang69

Xe tải
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
403
Động cơ
2,931 Mã lực
Tuổi
55
Thầy7 e mới tăng thuế EV Anh2 lên X4 lần😅😅😅😅. Hok bít mí ông đội lốp/proxy có dính lây hok nữa🤔🤔🤔🤔
Xắp tới CNY hok bít có giãm 0 1/2😂😂😂😂
Mẽo có bán đc mấy đâu, làm hình ảnh thui. Đang dồn vào vụ vf3 để thành xe quốc dân mừ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
5,865
Động cơ
107,585 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là tăng đến mức nào. Nếu trong vòng 2-3th mà tăng lên 2% thì lại "thảm sát".
Thật ra trước đó với các đại gia to tiền thì ls cũng cao rồi. 7,7% kỳ hạn 12th HD với khoản 300 tỷ. Sp giá rẻ tuyền dành cho dân đen thui.
Đâm ngày xưa hay bảo dân ngoo ku đen kụ nhẩy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top