[Funland] Trở về từ trùng khơi !

Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
618
Động cơ
33,668 Mã lực
Vậy là sau 24h lênh đênh trên biển, tàu HQ 467 đã cập bến An Hoà, Núi Thành đưa 2 thi thể và 83 ngư phủ may mắn sống sót trở về. Còn lại 13 người cùng 2 chiếc tàu cá QNa có lẽ đã nằm dưới đáy biển sâu. Cũng là 20/10 nhưng bên cạnh những người đàn bà đón chồng con trở về thì cũng có những người mẹ, người vợ nước mắt tưởng như đã cạn, mặn xót như nước biển sâu.
Ảnh : Lê Văn Chương - Người đàn bà làng biển !
3BC0B2DF-6DF2-4340-9B4B-4B002DC83C25.jpeg

 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,190
Động cơ
133,481 Mã lực
Tại sao lại bị nạn nhiều thế ạ?
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,028
Động cơ
34,006 Mã lực
Tuổi
48
Tại sao lại bị nạn nhiều thế ạ?
Hiện tại phải tuyên truyền và kiểm soát thật chặt việc trang bị phao cứu sinh và các gói sinh tồn... cho ngư dân đi biển.
Bà con giờ vẫn theo tập quán là ko trang bị vì cho rằng mang đi sẽ gặp xui, thế kỷ 21 rồi.
Chính vì thế mà cứ gặp nạn bà con gặp rủi ro rất lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,108
Động cơ
70,184 Mã lực
Chia buồn với các ngư dân; hy vọng 83 ngư dân này vẫn bám biển để kiếm sống và giữ lấy biển đảo của đất nước!
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,472
Động cơ
1,232,708 Mã lực
May vẫn cứu được 83 ngư dân nhưng cũng mất 15 người ra đi, R.I.P!
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,813
Động cơ
529,947 Mã lực
Hiện tại phải tuyên truyền và kiểm soát thật chặt việc trang bị phao cứu sinh và các gói sinh tồn... cho ngư dân đi biển.
Bà con giờ vẫn theo tập quán là ko trang bị vì cho rằng mang đi sẽ gặp xui, thế kỷ 21 rồi.
Chính vì thế mà cứ gặp nạn bà con gặp rủi ro rất lớn
Em nghĩ ko hẳn là do tập quán đâu cụ ạ, mà là do ko có tiền nên liều mạng.
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,634
Động cơ
667,620 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Nghề đi biển này nếu là thợ lặn rủi ro nhiều nhưng kiếm lắm, nên nhiều người ham.
 
  • Vodka
Reactions: MP3

quanduideple

Xe tải
Biển số
OF-758233
Ngày cấp bằng
23/1/21
Số km
251
Động cơ
50,249 Mã lực
Tuổi
124
Em nghĩ ko hẳn là do tập quán đâu cụ ạ, mà là do ko có tiền nên liều mạng.
Cái áo phao chẳng mấy tiền, mà có cũng ko chịu mặc đâu.Lao động Việt coi thường an toàn tính mạng lắm cụ ah.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,512
Động cơ
488,580 Mã lực
Thuyền mấy chục người là cũng to nhưng trên biển thì chỉ như chiếc lá, gặp lốc xoáy thì chìm.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,555
Động cơ
13,589 Mã lực
Hiện tại phải tuyên truyền và kiểm soát thật chặt việc trang bị phao cứu sinh và các gói sinh tồn... cho ngư dân đi biển.
Bà con giờ vẫn theo tập quán là ko trang bị vì cho rằng mang đi sẽ gặp xui, thế kỷ 21 rồi.
Chính vì thế mà cứ gặp nạn bà con gặp rủi ro rất lớn
Lý thuyết thì đượm 1 màu xám!
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,759
Động cơ
334,060 Mã lực
tội cho họ quá, nhiều khi mình cứ nói hay nghĩ v thôi chứ e nghĩ mấy cái cơ bản đó chắc là có chứ?
Hiện tại phải tuyên truyền và kiểm soát thật chặt việc trang bị phao cứu sinh và các gói sinh tồn... cho ngư dân đi biển.
Bà con giờ vẫn theo tập quán là ko trang bị vì cho rằng mang đi sẽ gặp xui, thế kỷ 21 rồi.
Chính vì thế mà cứ gặp nạn bà con gặp rủi ro rất lớn
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,363
Động cơ
492,054 Mã lực
Ngư phủ và ngư dân khác nhau thế nào hả các cụ? Cháu đọc không hiểu từ ngư phủ lắm
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,305
Động cơ
647,419 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đau thương mất mát thí mồ mà thấy ảnh ọt tập trung như hội nghị, rồi bắt lên bục cầm pb chụp ảnh (chắc thiếu vỗ tay) mà thấy cứ sai sai thế nào ấy. Nhẽ ko có cách khác nhỉ :-? :-??
 

xelam1banh

Xe tải
Biển số
OF-340476
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
304
Động cơ
277,396 Mã lực
Vậy là sau 24h lênh đênh trên biển, tàu HQ 467 đã cập bến An Hoà, Núi Thành đưa 2 thi thể và 83 ngư phủ may mắn sống sót trở về. Còn lại 13 người cùng 2 chiếc tàu cá QNa có lẽ đã nằm dưới đáy biển sâu. Cũng là 20/10 nhưng bên cạnh những người đàn bà đón chồng con trở về thì cũng có những người mẹ, người vợ nước mắt tưởng như đã cạn, mặn xót như nước biển sâu.
Ảnh : Lê Văn Chương - Người đàn bà làng biển !
3BC0B2DF-6DF2-4340-9B4B-4B002DC83C25.jpeg

Thấy thương quá cuj a. Ngư dân, nông dân luôn là những người vất vả
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
618
Động cơ
33,668 Mã lực
Em nghĩ ko hẳn là do tập quán đâu cụ ạ, mà là do ko có tiền nên liều mạng.
Mình không nắm rõ từng nghề nên đừng nói vậy. Đặc trưng đi biển từng tàu nó cũng khác nhau, điển hình câu thu mà mặc áo mưa thôi thì cũng cực kỳ khó kéo chứ đừng nói mặc cái áo phao, hay đi câu gù thì việc cá kéo rơi xuống biển thì cũng đã xảy ra rất nhiều, ghe mành, câu mực … đều rất khác nhau. Và điều quan trọng, tất cả các ngư phủ đều bơi lội rất giỏi
 

cunglatruong

Tháo bánh
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,754
Động cơ
406,739 Mã lực
Chia buồn với các ngư dân; hy vọng 83 ngư dân này vẫn bám biển để kiếm sống và giữ lấy biển đảo của đất nước!
ủa liên quan gì?. bám biển kiếm sống thì đúng. còn giữ lấy biển đảo đâu phải trách nhiệm của ngư dân tự nhiên cụ lồng ghép vào nàm gì thế.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,826
Động cơ
209,497 Mã lực
Em nghĩ ko hẳn là do tập quán đâu cụ ạ, mà là do ko có tiền nên liều mạng.
chuẩn cụ nhỉ, ai cũng muốn có tàu to, hiện đại, phương tiện cứu hộ đầy đủ... nhưng ngư dân làm gì có nhiều tiền, vay ngân hàng cũng khó vì số tiền lớn, ko có tài sản thế chấp, R.I.P người xấu số
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
618
Động cơ
33,668 Mã lực
ủa liên quan gì?. bám biển kiếm sống thì đúng. còn giữ lấy biển đảo đâu phải trách nhiệm của ngư dân tự nhiên cụ lồng ghép vào nàm gì thế.
Về bản chất thì đúng như cụ nói. Tuy nhiên, người qly có cách nhìn đại cục. Không phải bỗng dưng thời anh X, bà con ngư dân được hỗ trợ nhiệt tình từ đóng tàu vỏ thép, trợ giá xăng dầu … để vươn khơi bám biển cũng là góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng. Tuy nhiên, cũng nhờ du lịch nên nhiều bà con bán ghe, bỏ biển, điển hình quanh Hội An. Và đi biển nguy hiểm nên giờ nhiều con em ngư dân được học hành đến nơi đến chốn ra Đà Nẵng, vào Sài Gòn thoát ly đi cũng nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top