• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[TOYOTA BẮC NINH] Bách khoa toàn thư những câu hỏi, thắc mắc về xe Toyota

Biển số
OF-383027
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
2
Động cơ
242,320 Mã lực
Tuổi
39
xin chao bac ,em co chiec xe toyota avensis doi 2008,xe dung thang tay dien.xe khong bi gi het em dung may doc loi maxidas708 de reset de thay may thang sau,em bam sai,nen no hien len ma loi ,C1346 Zero Point Calibration of clutch stroke sensor undore. va ma loi C1336 Zero Point Calibration of G sensor undore.bay gio em phai lam sao thay he thong thang dien moi ,hay sua kieu gi ,mong bac tu van cho em
 

TOYOTA BACNINH

Xe đạp
Biển số
OF-381529
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
11
Động cơ
243,310 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
LÔ A, Đ. LÊ THÁI TỔ, P. VÕ CƯỜNG, TP BẮC NINH
Website
toyotabacninh.com
xin chao bac ,em co chiec xe toyota avensis doi 2008,xe dung thang tay dien.xe khong bi gi het em dung may doc loi maxidas708 de reset de thay may thang sau,em bam sai,nen no hien len ma loi ,C1346 Zero Point Calibration of clutch stroke sensor undore. va ma loi C1336 Zero Point Calibration of G sensor undore.bay gio em phai lam sao thay he thong thang dien moi ,hay sua kieu gi ,mong bac tu van cho em
chào bác
Các dòng xe nhập khẩu có nhiều hệ thống phức tạp, đòi hỏi phải thao tác xử lý cẩn thận, nếu không sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các hệ thống khác. Do đó về hiện trạng xe của bác nên mang trực tiếp đến đại lý Toyota bắc ninh để kiểm tra xử lý cụ thể bác nhé.
 
Biển số
OF-383027
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
2
Động cơ
242,320 Mã lực
Tuổi
39
chào bác
Các dòng xe nhập khẩu có nhiều hệ thống phức tạp, đòi hỏi phải thao tác xử lý cẩn thận, nếu không sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các hệ thống khác. Do đó về hiện trạng xe của bác nên mang trực tiếp đến đại lý Toyota bắc ninh để kiểm tra xử lý cụ thể bác nhé.
ok bác, em có mấy vấn đề nữa cần hỏi, cũng mong bác giúp đỡ
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Thế bác cho em hỏi rất nhiều người tranh cãi về việc:
có người nói phải đeo dây an toàn mới nổ túi khí vì không thì lực nổ của túi nó đập vào mặt rất mạnh còn nguy hiểm hơn ko nổ túi khí.
có người lại nói việc nổ túi khí khi không đeo dây àn toàn có thể nguy hiểm nhưng không cần đeo khi va chạm vẫn nổ túi khí bình thường.
vậy cụ trả lời giúp em: muốn túi khí nổ khi va chạm thì có cần phải đeo dây an toàn không? không đeo dây an toàn thì túi khí có thể nổ không?
- Dây an toàn không liên quan đến việc nổ túi khí.
- Nổ túi khí liên quan đến vấn đề cảm biến kích nổ túi khí bạn nhé. Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau: Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe). Vùng và hướng va đập (nếu điểm va chạm không có cảm biến thì túi khí không nổ mà theo chuyên gia của Toyota gọi là đâm không đúng cách )
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,364
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
- Dây an toàn không liên quan đến việc nổ túi khí.
- Nổ túi khí liên quan đến vấn đề cảm biến kích nổ túi khí bạn nhé. Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau: Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe). Vùng và hướng va đập (nếu điểm va chạm không có cảm biến thì túi khí không nổ mà theo chuyên gia của Toyota gọi là đâm không đúng cách )
Vậy mà có lần chuyên gia của toy trả lời là túi khí ko nổ do đâm chưa đúng cách và ko đeo dây an toàn đó ạ.
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
480
Động cơ
285,711 Mã lực
cụ cho e hỏi phát. Xe e khi khởi động không thấy có hình túi khi trên táp lô, vậy có phải là túi khi đã hỏng hoặc không có không ạ Xe e là corolla 1.8 2007, xe xuất trung đông, mua mới tinh chưa hề đâm đụng...... Cảm ơn cụ
 

Phanhungvnn

Xe máy
Biển số
OF-345724
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
75
Động cơ
271,440 Mã lực
Tôi làm ô tô hơn 15 năm, học châu âu, làm xe châu âu. Hôm nay nghe có 1 cậu bên thánh toy tư vấn kỹ thuật mà buồn. Với trình độ nhật xét đánh giá và hỗ trợ kỹ thuật của cậu, tôi nghĩ cậu lên đi theo Cậu Thuỷ hành nghề ngoại cảm có vẻ hợp hơn. Chờ Cậu ra tù cậu mang sách đến học. Cậu k hợp nghề kỹ thuật đâu.
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
480
Động cơ
285,711 Mã lực
Tôi làm ô tô hơn 15 năm, học châu âu, làm xe châu âu. Hôm nay nghe có 1 cậu bên thánh toy tư vấn kỹ thuật mà buồn. Với trình độ nhật xét đánh giá và hỗ trợ kỹ thuật của cậu, tôi nghĩ cậu lên đi theo Cậu Thuỷ hành nghề ngoại cảm có vẻ hợp hơn. Chờ Cậu ra tù cậu mang sách đến học. Cậu k hợp nghề kỹ thuật đâu.
Cụ làm cụ chủ thớt chạy đâu mất tiêu rồi, nếu có thể được cụ phản biện hoặc giải đáp, chỉ dẫn kỹ thụât giúp ae đê......... Thanks cụ
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
chào bác
Các dòng xe nhập khẩu có nhiều hệ thống phức tạp, đòi hỏi phải thao tác xử lý cẩn thận, nếu không sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các hệ thống khác. Do đó về hiện trạng xe của bác nên mang trực tiếp đến đại lý Toyota bắc ninh để kiểm tra xử lý cụ thể bác nhé.
Bác giải thi hs hộ em cơ chế hoạt động của chế độ lấy gió trong/ngoài trên xe altis 2.0 đời mới.
Như xe em, em để điều hoà auto, nhiệt độ 25 độ, và chuyển lấy gió ngoài. Thì cứ đc một lúc khi trong xe khá nóng lên thì chế độ lấy gió tự động chuyển sang lấy gió trong, rồi đc 1 lu s, khi xe mát mát thì nó lại tự động nhẩy sang lấy gió ngoài, cứ như thế. E k hiểu tại sao, cơ chế hoạt động thế nào.
Còn nếu bật ngay từ đầu lấy gió trong thì nó k tự động nhẩy lung tung như vậy
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ làm cụ chủ thớt chạy đâu mất tiêu rồi, nếu có thể được cụ phản biện hoặc giải đáp, chỉ dẫn kỹ thụât giúp ae đê......... Thanks cụ
Tôi làm ô tô hơn 15 năm, học châu âu, làm xe châu âu. Hôm nay nghe có 1 cậu bên thánh toy tư vấn kỹ thuật mà buồn. Với trình độ nhật xét đánh giá và hỗ trợ kỹ thuật của cậu, tôi nghĩ cậu lên đi theo Cậu Thuỷ hành nghề ngoại cảm có vẻ hợp hơn. Chờ Cậu ra tù cậu mang sách đến học. Cậu k hợp nghề kỹ thuật đâu.
Em chưa rõ xe Âu sẽ thiết kế theo tiêu chuẩn và nguyên lý nào, nhưng nguyên lý chung nêu tại:
https://www.quora.com/Is-it-true-that-airbags-in-a-car-dont-work-when-the-seat-belt-isnt-fastened
https://www.quora.com/Will-the-airbag-be-active-if-the-seat-belt-is-not-used
Đều khẳng định túi khí dựa vào một số thông số do cảm biến va chạm kích hoạt, không nói đến việc có cài hay ko cài dây an toàn;
Cụ thể hơn đối với xe Nhật:
(1)Conditions under which air bags inflate
(1)Upon frontal collision with a solid structure such as a concrete wall at speeds faster than 20-30 km/h
(2)Upon collision with an automobile and when exposed to an impact similar to that described in (1) above.
(Đk để túi khí bung: 1/ va đập phía trước với các vật cứng như bê tông ở tốc độ từ 20-30kmh trở lên, 2/ va đập với xe khác và có cùng điều kiện nêu ở 1)
http://www.nasva.go.jp/mamoru/en/assessment_car/feature_airbag.html
Về logic, em thấy cụ thớt nói có lý, đã là hệ thống an toàn thì nó phải hoạt động ko kèm theo điều kiện phụ trợ. Vậy nên thắt dây an toàn là yếu tố khuyến nghị chứ ko phải là điều kiện bắt buộc để túi khí nổ.
 

nguyenhung_1690

Xe hơi
Biển số
OF-190902
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
140
Động cơ
331,390 Mã lực
Cần gạt mưa bên phải VIOS 2015 có phần xoay (giống kiểu mở đèn bên trái) tác dụng gì thế bác toy
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
810
Động cơ
316,694 Mã lực
Em chưa rõ xe Âu sẽ thiết kế theo tiêu chuẩn và nguyên lý nào, nhưng nguyên lý chung nêu tại:
https://www.quora.com/Is-it-true-that-airbags-in-a-car-dont-work-when-the-seat-belt-isnt-fastened
https://www.quora.com/Will-the-airbag-be-active-if-the-seat-belt-is-not-used
Đều khẳng định túi khí dựa vào một số thông số do cảm biến va chạm kích hoạt, không nói đến việc có cài hay ko cài dây an toàn;
Cụ thể hơn đối với xe Nhật:
(1)Conditions under which air bags inflate
(1)Upon frontal collision with a solid structure such as a concrete wall at speeds faster than 20-30 km/h
(2)Upon collision with an automobile and when exposed to an impact similar to that described in (1) above.
(Đk để túi khí bung: 1/ va đập phía trước với các vật cứng như bê tông ở tốc độ từ 20-30kmh trở lên, 2/ va đập với xe khác và có cùng điều kiện nêu ở 1)
http://www.nasva.go.jp/mamoru/en/assessment_car/feature_airbag.html
Về logic, em thấy cụ thớt nói có lý, đã là hệ thống an toàn thì nó phải hoạt động ko kèm theo điều kiện phụ trợ. Vậy nên thắt dây an toàn là yếu tố khuyến nghị chứ ko phải là điều kiện bắt buộc để túi khí nổ.
Cụ thông thái thì giải thích vụ này cho bà con cho đầy đủ nhé !

1. Lếch xù


2. Mẹc
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ thông thái thì giải thích vụ này cho bà con cho đầy đủ nhé !

1. Lếch xù


2. Mẹc
Con Mer đang báo tắt túi khí, nếu va chạm túi khí sẽ không bung. Còn Lếch em chưa dùng bao giờ nên bó tay
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ thông thái thì giải thích vụ này cho bà con cho đầy đủ nhé !

1. Lếch xù


2. Mẹc
Cóp nhặt lại cái TL của bọn Tây mũi lõ, chứ dân mũi tẹt mình có làm ra đâu mà thông với thái hử cụ.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
810
Động cơ
316,694 Mã lực
Cóp nhặt lại cái TL của bọn Tây mũi lõ, chứ dân mũi tẹt mình có làm ra đâu mà thông với thái hử cụ.
Đang muốn hỏi cụ giải thích thêm vì sao lại có cái thứ airbag off ! Nếu chỉ đọc phần giải thích của cụ thì đáng lẽ không được có thứ này !
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Đang muốn hỏi cụ giải thích thêm vì sao lại có cái thứ airbag off ! Nếu chỉ đọc phần giải thích của cụ thì đáng lẽ không được có thứ này !
A, vầng, theo hướng dẫn của Mer thì dư lày:
In vehicles equipped with a BabySmart™ air bag deactivation system (recognized by the BabySmart™ label on the right front door by the instrument panel), the front passenger air bag is only enabled and thus capable of deploying if the PASSENGER AIR BAG OFF indicator lamp is not lit. When the indicator lamp in these vehicles is off, the system does not recognize that a BabySmart™ child seat is installed on the front passenger seat. When the indicator lamp in these vehicles is lit, the system does recognize a BabySmart™ child seat in use, and the passenger front air bag will not deploy. In vehicles equipped with an occupancy sensor for the front passenger seat, the front passenger air bag is only enabled and thus capable of deploying if the sensor detects a certain minimum weight on the seat, or if the seat belt buckle is fastened.
Như thế có thể hiểu là: nếu nó nhận ra xe có lắp ghế dành cho trẻ em kiểu Babysmart thì túi khí sẽ ko nổ. Vì nếu nổ thì túi khí nguy hiểm cho trẻ em. Khi đèn PASSENGER AIR BAG OFF thì túi khí sẽ nổ bình thường nếu các cảm biến đạt ngưỡng quy định.
Trong bản hướng dẫn theo link này thì túi khí sẽ nổ theo lực va chạm do cảm biến gia tốc (bị va chạm từ phía sau) hoặc giảm tốc (va chạm phía trước) và cảm biến nhận biết người ngồi hoặc dây an toàn được cài. Như vậy có thể hiểu, việc cài dây an toàn là một trong hai chỉ dấu để túi khí nổ (không cài thì cảm biến người ngồi vẫn có hiệu lực.
Kính cụ.
Làm phiền cụ thớt vì lôi TL của Mer vào đây, nhưng cũng nhằm làm rõ nguyên lý của SRS nói chung.
http://www.mbusa.com/vcm/MB/DigitalAssets/pdfmb/serviceandparts/seatbelts_airbags.pdf
 

lovecop

Xe buýt
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
619
Động cơ
483,680 Mã lực
Chào bác
Túi khí sẽ hoạt động khi có va chạm mạnh từ phía trước vào vật cản cứng không xê dịch
Túi khí khi hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Túi khí sẽ hoạt động khi va chạm rất mạnh từ phía trước xe, trong khoảng góc nhỏ hơn 30 độ so với tâm xe về bên trái hoặc bên phải bác nhé
Em đọc xong quả này em thấy đau đầu quá. Có khi về em vác thước ra đo vẽ lại cái ba đờ xốc trước của con Cam e đang đi phát cho chắc chứ lúc phang mà còn tính phang vào chỗ nào đằng trước nữa thì...may rủi quá cụ ơi. Con bim, captiva của e lần trước cứ cài dây an toàn mà xong phi một phát vào cản trước thì có khi thằng ngồi trong vỡ mặt vì túi khí ấy chứ chả cần chọn góc ợ. (em fun trên nền thật tí).
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Em đọc xong quả này em thấy đau đầu quá. Có khi về em vác thước ra đo vẽ lại cái ba đờ xốc trước của con Cam e đang đi phát cho chắc chứ lúc phang mà còn tính phang vào chỗ nào đằng trước nữa thì...may rủi quá cụ ơi. Con bim, captiva của e lần trước cứ cài dây an toàn mà xong phi một phát vào cản trước thì có khi thằng ngồi trong vỡ mặt vì túi khí ấy chứ chả cần chọn góc ợ. (em fun trên nền thật tí).
Đúng là như vậy đấy cụ. Nghe nó khá bựa khi nói rằng "túi khí không hoạt động do va chạm ko đúng cách"...muốn chưởi vì đã va chạm ai chủ động được lại còn đúng cách...nhưng ý là: nó phải trúng vị trí bộ khung xe nơi gắn cảm biến, tạo nên gia tốc hoặc giảm tốc đột ngột theo ngưỡng định sẵn...
Nhưng kể ra cũng có lý, chứ chẳng lẽ va chạm vào chỗ mềm nào đó mà cứ suốt ngày bung túi khí thì...chính điều đó lại là rủi ro, bởi cái túi khí khi nổ là cũng ko phải là cái gì đó ko nguy hiểm, chỉ là đỡ nguy hiểm hơn so với việc đập mẹt vào tay lái hoặc kính trước...
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
810
Động cơ
316,694 Mã lực
A, vầng, theo hướng dẫn của Mer thì dư lày:
...
Như thế có thể hiểu là: nếu nó nhận ra xe có lắp ghế dành cho trẻ em kiểu Babysmart thì túi khí sẽ ko nổ. Vì nếu nổ thì túi khí nguy hiểm cho trẻ em. Khi đèn PASSENGER AIR BAG OFF thì túi khí sẽ nổ bình thường nếu các cảm biến đạt ngưỡng quy định.
Trong bản hướng dẫn theo link này thì túi khí sẽ nổ theo lực va chạm do cảm biến gia tốc (bị va chạm từ phía sau) hoặc giảm tốc (va chạm phía trước) và cảm biến nhận biết người ngồi hoặc dây an toàn được cài. Như vậy có thể hiểu, việc cài dây an toàn là một trong hai chỉ dấu để túi khí nổ (không cài thì cảm biến người ngồi vẫn có hiệu lực.
Kính cụ.
Làm phiền cụ thớt vì lôi TL của Mer vào đây, nhưng cũng nhằm làm rõ nguyên lý của SRS nói chung.
http://www.mbusa.com/vcm/MB/DigitalAssets/pdfmb/serviceandparts/seatbelts_airbags.pdf
Cụ chỉnh lại đoạn bôi đậm giúp vì tên cái đèn đó là "PASSENGER AIR BAG OFF" , theo em hiểu khi cái đèn này sáng thì túi khí sẽ không bung :P
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,444
Động cơ
330,294 Mã lực
Cụ chỉnh lại đoạn bôi đậm giúp vì tên cái đèn đó là "PASSENGER AIR BAG OFF" , theo em hiểu khi cái đèn này sáng thì túi khí sẽ không bung :P
Túm ngắn lại là:
- đèn báo PASSENGER AIR BAG OFF không sáng => Nổ nếu va chạm
-
đèn báo PASSENGER AIR BAG OFF sáng => Không nổ nếu va chạm (liên quan đến nhận diện trẻ em)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top