[Funland] Tiềm lực quân sự thực sự của các nước

Trạng thái
Thớt đang đóng

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Bundeswehr (Quân đội Đức) cho biết chưa sẵn sàng cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine

Phó Tổng thanh tra của Bundeswehr Markus Laubenthal tin rằng FRG không nên gửi vũ khí hạng nặng tới Kiev. Đồng thời, lời giải thích của nhà cầm quân về nguyên nhân gây ra quyết định như vậy là rất thú vị. Laubenthal giải thích quan điểm của mình bởi thực tế rằng một cử chỉ thiện chí như vậy đối với Ukraine sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Đức như một phần nghĩa vụ của nước này đối với NATO.

Chúng tôi sẽ mất khả năng ứng phó với những trường hợp không lường trước được và điều này sẽ làm suy yếu đáng kể khả năng phòng thủ,

View attachment 7060906

Laubenthal nói.

Trước đó, các nhà chức trách Đức thông báo rằng họ đã hết hạn mức cung cấp vũ khí hỗ trợ cho Các lực lượng vũ trang Ukraine. Sau đó, Đại sứ Ukraine tại Đức, Andriy Melnyk, đã khiếu nại lên lãnh đạo của FRG với một đề nghị kiên quyết chuyển một số vũ khí hạng nặng cho Kiev, đặc biệt là xe chiến đấu bộ binh Marder. Thưa Đại sứ, tôi sẽ nhấn mạnh rằng 100 trong số 400 xe chiến đấu bộ binh chỉ được sử dụng bởi Bundeswehr cho các cuộc tập trận và có thể sẽ được chuyển giao cho Ukraine.

Laubenthal không đồng ý rằng việc từ bỏ các máy huấn luyện sẽ không gây hại cho quân đội Đức. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF của Đức, ông nói rằng thiết bị này là cần thiết để huấn luyện và duy trì khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang.

Ngoài ra, như Phó tổng thanh tra nhấn mạnh, quân đội Ukraine cần có thời gian và những người hướng dẫn có kinh nghiệm để huấn luyện điều khiển Marder. Ông lưu ý rằng việc vận hành Marder đòi hỏi sự "chuẩn bị kỹ lưỡng" và không phải ai rành về BMP cũng có thể điều khiển ngay được cỗ máy này.

Rõ ràng, Berlin đã quyết định tiết chế sự thèm muốn của Kyiv, vốn có ý định sử dụng gần như tất cả vũ khí của các nước NATO châu Âu để chống lại Nga. Ngoài ra, không giống như việc cung cấp các MANPADS đã ngừng hoạt động, việc gửi các phương tiện chiến đấu bộ binh hiện đại thực sự không có lợi cho việc đảm bảo an ninh quân sự của Đức.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Kế hoạch đóng tàu mới của Hải quân Hoa Kỳ: các tàu tuần dương và tàu sân bay cũ sẽ ngừng hoạt động

Năm 2022, kế hoạch đóng tàu kéo dài 30 năm của Hải quân Mỹ được đưa ra, theo đó Hải quân Mỹ phải cho ngừng hoạt động hai tàu tác chiến ven bờ lớp Độc lập - USS Jackson (LCS-6) và USS Montgomery (LCS-8). Theo kế hoạch, việc rút các tàu dự kiến vào năm 2024. Điều thú vị là USS Jackson (LCS-6) được đưa vào hoạt động năm 2015, và USS Montgomery (LCS-8) vào năm 2016. Cả hai tàu đều do Austal USA đóng.

Ngoài ra, Hải quân Mỹ cũng sắp cho nghỉ hưu đội tàu tuần dương già cỗi, bao gồm các tàu lớp Ticonderoga, bắt đầu với USS Antietam (CG-54), USS Leyte Gulf (CG-55) và USS Shiloh (CG-67). Điều này cũng sẽ xảy ra vào năm 2024.

Để thay thế các tàu đã ngừng hoạt động, Hải quân Hoa Kỳ có kế hoạch mua các tàu mới. Theo kịch bản đầu tiên, đến năm tài chính 2052, Hải quân Hoa Kỳ sẽ có 316 tàu phục vụ, theo một phương án khác - 327 tàu, và phương án thứ ba liên quan đến việc đóng 367 tàu. Đúng là, quân đội nghi ngờ về lựa chọn thứ hai: Hải quân không tự tin vào khả năng đảm bảo đóng một số lượng tàu như vậy của căn cứ công nghiệp Hoa Kỳ.

View attachment 7060908

Đối với nhu cầu đóng tàu, trong bất kỳ trường hợp nào, sẽ cần phải phân bổ kinh phí khổng lồ vượt quá những khoản đã được lên kế hoạch. Sau cùng, bạn sẽ phải tăng mức độ mua hàng, cũng như đợi cho đến khi các công ty có thể tăng năng suất của họ. Ngoài ra, kế hoạch đóng tàu của Hải quân Mỹ gây ra một số hiểu lầm trong Quốc hội: các dân biểu và thượng nghị sĩ chỉ trích hạm đội vì đã cho ngừng hoạt động sớm các tàu, mặc dù chúng vẫn có thể phục vụ lợi ích của nhà nước Mỹ.

Tuy nhiên, Hải quân có kế hoạch ngừng hoạt động 2024 tàu trong 13. 13 tàu nữa sẽ được rút vào năm 2025, 14 tàu vào năm 2026, 13 tàu trong năm tài chính 2027. Trong giai đoạn từ 2028 đến 2032. Chỉ mua lại một tàu sân bay của Lớp Ford thuộc hai phiên bản đầu tiên của kế hoạch và hai tàu sân bay thuộc lớp này thuộc phiên bản thứ ba của kế hoạch đã được tính toán. Khối lượng mua tàu chiến mặt nước lớn và nhỏ và tàu ngầm tấn công cũng sẽ được xem xét.

Theo kế hoạch, Hải quân Mỹ sẽ cho ngừng hoạt động USS Nimitz (CVN-2025) vào năm 68, và USS Dwight D. Eisenhower (CVN-2027) vào năm 69. Điều này là do tàu sân bay lớp Nimitz có tuổi thọ 50 năm .

Tuy nhiên, việc triển khai các ý tưởng đã hoạch định trên thực tế trước hết sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của Hoa Kỳ. Không thể đạt được những mục tiêu này nếu không có thêm kinh phí, nhưng trong tương lai gần, nền kinh tế Mỹ có thể đối mặt với những rủi ro và thách thức mới, và khi đó Hải quân và Lầu Năm Góc sẽ phải thích ứng với những cơ hội tài chính mà Hoa Kỳ sẽ có, và phần nào tiết chế sự khao khát của họ đối với việc mua các tàu quân sự mới.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Bộ Tư lệnh Ukraine bác bỏ tuyên bố của đại diện Lầu Năm Góc về các máy bay chiến đấu được chuyển giao

Các tướng Ukraine đã xung đột với những người phụ trách của họ từ chính quyền Mỹ. Bộ Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay đưa ra tuyên bố đang cố gắng bác bỏ tuyên bố của người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby.

Nhớ lại rằng cách đây vài giờ, Kirby đã thông báo về việc cung cấp máy bay chiến đấu và linh kiện cho các nhu cầu của Ukraine bởi "các đồng minh của Mỹ". Đồng thời, Kirby từ chối trả lời câu hỏi của nhà báo về việc "đồng minh" nào đã thực hiện việc giao hàng như vậy và máy bay cụ thể là gì.

Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố Ukraine không nhận bất kỳ máy bay nào từ đối tác. Cần lưu ý rằng, có lẽ, đại diện của Lầu Năm Góc đã đặt trước, vì không phải máy bay chiến đấu được cung cấp cho nhu cầu của Lực lượng Phòng không thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine, mà là phụ tùng để sửa chữa và phục hồi những máy bay chiến đấu được sự loại bỏ của Không quân.

Trước đó, chính Mỹ cũng bày tỏ sự nghi ngờ về lời nói của Kirby về việc cung cấp máy bay chiến đấu. Các chuyên gia quân sự chỉ ra rằng việc chuyển giao máy bay không thể thực hiện bằng đường hàng không. Nó chỉ ra rằng chúng được gửi trên mặt đất, trên thực tế, đã được tháo rời. Nhưng sau đó bạn sẽ phải tìm kiếm các tổ hợp công nghiệp nơi bạn cần lắp ráp, và nếu có sự xuất hiện của tên lửa Nga, điều này có thể trở thành một nhiệm vụ bất khả thi.


Mỹ và UA cãi nhau rồi

Na Uy chuyển giao hệ thống phòng không Mistral đã ngừng hoạt động cho Ukraine

Na Uy đã tham gia cùng các nước cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này đã cử hệ thống tên lửa phòng không cơ động Mistral tới Kiev.

Cuối tháng 3 năm nay, Tổng thống Ukraine Zelensky đã yêu cầu chính phủ Na Uy cung cấp cho Kiev các hệ thống tên lửa phòng không di động NASAMS và tên lửa chống hạm Harpoon. Ngoài ra, ông còn yêu cầu hệ thống pháo và phương tiện tiêu diệt xe bọc thép, tức là hệ thống chống tăng.

Đáp lại yêu cầu này, Na Uy đã gửi cho Ukraine 2 súng phóng lựu chống tăng M72, cũng như một số cơ số đạn bảo vệ. Bây giờ đến lượt các hệ thống phòng không, nhưng thay vì các hệ thống phòng không NASAMS bắt buộc, quân đội Na Uy đã gửi 100 Mistral MANPADS tới Ukraine. Như đã nêu trong thông điệp của Bộ Quốc phòng Na Uy, vũ khí nàyQuân đội Na Uy đã ngừng hoạt động và sẽ không sử dụng nữa, nhưng nó vẫn là một "vũ khí hiện đại và hiệu quả" sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Ukraine.

MANPADS "Mistral" - hệ thống phòng không tầm ngắn do Pháp phát triển, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không ở độ cao tới 3 km. Được quân đội Pháp tiếp nhận vào năm 1987 ở phiên bản cơ bản. Hơn nữa, các phiên bản nâng cấp của Mistral 2 và Mistral 3 đã xuất hiện. Không giống như sửa đổi thứ nhất và thứ hai, tên lửa Mistral 3 không chỉ có khả năng bắn trúng các mục tiêu bay thấp, mà còn cả các mục tiêu trên mặt đất có tốc độ cao. Nó có khả năng chống nhiễu điện tử thụ động và chủ động cao, có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày và trong mọi thời tiết.

TTX: chiều dài tên lửa - 1,8 m, trọng lượng - 19 kg, trong đó có 3 kg rơi vào đầu đạn. Đầu đạn được phân mảnh với các mảnh vỡ sẵn (khoảng 1800 mảnh) có dạng hình cầu làm bằng hợp kim vonfram. Trọng lượng bệ phóng - 24 kg.

View attachment 7060916


Toàn hàng hết date bố thí cho UA, như bãi rác của NATO vậy
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Ấn Độ gọi lợi thế của vũ khí Nga so với phương Tây

Ấn Độ không có ý định từ bỏ vũ khí Nga , vì Mỹ yêu cầu, việc mua vũ khí ở Nga sẽ tiếp tục. Moscow và New Delhi đang lên kế hoạch hợp tác lâu dài và hiệu quả trong lĩnh vực quân sự.

View attachment 7060919

Ấn Độ giải thích lý do tại sao quân đội Ấn Độ thích sử dụng ồ ạt các loại vũ khí do Nga sản xuất, mặc dù họ mua các loại vũ khí của phương Tây. Theo một chuyên gia quân sự, Thiếu tướng Quân đội Ấn Độ PK Sehgal đã nghỉ hưu, vũ khí của Nga vượt trội hơn hẳn so với phương Tây một lúc, đó là: tính đơn giản, độ tin cậy và giá thành. Ngoài ra, quân đội Ấn Độ đã quen với các hệ thống vũ khí của Nga, đã được mua trong 60 năm, kể từ thời Liên Xô.

Theo chuyên gia này, các loại vũ khí tương tự của phương Tây đắt hơn và kém tin cậy hơn nhiều. Nó quá phức tạp và có thể thất bại. Nhưng đồng thời, quân đội Ấn Độ vẫn khai thác một phần vũ khí của phương Tây, chủ yếu mua chúng từ Hoa Kỳ, Pháp và Israel. Chính 3 quốc gia này là nhà cung cấp vũ khí chính sau Nga.

Thực tế là quân đội của chúng tôi đã quen với các hệ thống vũ khí của Nga. Chúng rẻ hơn nhiều so với biến thể tương đương từ thế giới phương Tây. Vũ khí của Nga đáng tin cậy hơn nhiều và không bị hỏng vào phút cuối. Vũ khí của phương Tây quá tinh vi và thường khiến chúng ta thất bại, và Ấn Độ đã tự tin khai thác vũ khí của Nga trong sáu thập kỷ qua.

- RIA News dẫn lời một người lính Ấn Độ đã nghỉ hưu.

Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), trong mười năm qua, Ấn Độ đã chi từ 50 đến 69% ngân sách quốc phòng hàng năm cho việc mua vũ khí của Nga. Đỉnh điểm là giai đoạn 2012 - 2017, sau đó chi phí giảm tới 50%.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Hải quân Mỹ tạm dừng chương trình phương tiện không người lái dưới nước Snakehead

Sự sai lệch trong thiết kế và mua sắm của Snakehead với các giao diện triển khai của tàu ngầm đã dẫn đến việc hạn chế khả năng cung cấp các nền tảng máy chủ cho các hoạt động của Snakehead.

- đại diện bộ quân sự giải thích rất mơ hồ về quyết định của mình.

View attachment 7060920

Do vi phạm trong tiến độ dự án, đã có những khó khăn trong việc tích hợp một tàu ngầm không người lái trên một tàu sân bay lớp Virginia. Theo quan chức Hải quân cấp cao Adam Outlow, công việc trong dự án đã diễn ra được gần 14 năm. Vào năm 2021, một sự phát triển đầy hứa hẹn, nhưng thực tế lại không hoàn toàn khả thi, đã tiêu tốn 200 triệu đô la.

Việc dừng dự án sẽ tiết kiệm được 186 triệu USD vào năm 2023 và 517 triệu USD khác trong 5 năm tới. Theo lãnh đạo Hải quân, cần giải quyết nhẹ nhàng việc tiền thuế của người dân đã bị lãng phí.

Đồng thời, Hải quân tuyên bố rằng việc từ bỏ dự án LDUUV không có nghĩa là cắt giảm các phát triển khác của tàu ngầm tự hành dưới nước thuộc nhiều lớp và mục đích khác nhau. Theo các quan chức Hải quân Hoa Kỳ, "việc LDUUV bị hủy bỏ là một mất mát, nhưng các cơ hội khác đang đến."

Việc hủy bỏ chương trình khó có thể được đón nhận tại Quốc hội. Thực tế là các quỹ đáng kể của người đóng thuế đã được chi cho sự phát triển của nó. Và bây giờ hóa ra tiền, như người ta nói, đã tan trong nước, hay nói đúng hơn là dưới nước. Quyết định này củng cố vị trí của các nghị sĩ, những người cho rằng các khoản đầu tư của hạm đội hải quântrong công nghệ máy bay không người lái, họ đặt xe trước con ngựa, hoặc màn trình diễn thực tế trước chính máy bay không người lái. Rốt cuộc, không có gì đảm bảo rằng phần còn lại của các mẫu thử nghiệm của máy bay không người lái dưới nước sẽ không được đưa vào sản xuất hàng loạt.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Bộ Quốc phòng Mỹ: Không có chuyện cạn kiệt kho vũ khí tên lửa của Nga

View attachment 7060927

Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Nga vẫn chưa tiến hành một cuộc tấn công tổng lực ở Donbass. Phía Mỹ nói rằng Lực lượng vũ trang Nga đã tiến công từ phía bắc và tây nam, nhưng cho đến nay họ đã hạn chế các hành động tấn công lớn.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng hiện tại chủ yếu là tên lửa và pháo binh trấn áp các điểm bắn của quân đội Ukraine.

Theo một quan chức Lầu Năm Góc, quân đội Nga thực hiện khoảng ba chục vụ phóng tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine mỗi ngày:

Không có chuyện làm cạn kiệt kho vũ khí tên lửa của Nga.

Lầu Năm Góc lưu ý rằng Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không thiếu thiết bị hàng không chiến đấu bao gồm máy bay và trực thăng.

Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ thực sự bác bỏ những tuyên bố trong quá khứ của chính họ, cũng như những tuyên bố của chính quyền Kiev rằng Nga được cho là sắp cạn kiệt kho vũ khí tên lửa cùng với máy bay và trực thăng.

Kirby:

Quân đội Nga đã tiến về phía nam từ thành phố Izyum, cũng như phía tây Donetsk, nhưng cho đến nay đây chỉ là bước chuẩn bị cho các cuộc chiến quy mô lớn.

Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, Nga "tiếp tục chuyển giao lực lượng và tài sản cho Ukraine."

Trong cuộc họp giao ban, quan chức Mỹ chỉ ra rằng Nga thực sự đã gần hoàn toàn kiểm soát nửa triệu Mariupol của mình, đồng thời nói thêm rằng hiện tại không có lời đe dọa tấn công hạt nhân nào của Moscow.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Báo Mỹ
Mối quan tâm của Mỹ đối với Ukraine không như bạn nghĩ

Nếu các cam kết đối ngoại của Mỹ tiếp tục vượt quá sức mạnh của Mỹ, kết quả tất yếu là sẽ có thêm các cuộc khủng hoảng và sự suy giảm gia tăng.

Lợi ích an ninh chính của Hoa Kỳ ở Ukraine là mối quan hệ ổn định với Nga, nhưng bạn sẽ không biết điều đó dựa trên chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Như John Mearsheimer đã lập luận , Hoa Kỳ đã theo đuổi chính sách xét lại “biến Ukraine thành một bức tường thành của phương Tây ở biên giới với Nga”. Chiến lược này, bao gồm những lời hứa mơ hồ về việc cuối cùng sẽ trở thành thành viên NATO, được theo đuổi với sự coi thường một cách ngây thơ đối với những lo ngại về an ninh của Nga và ảnh hưởng có thể có đối với mối quan hệ Mỹ-Nga.



Ngay từ năm 2000, các nhà lý thuyết chuyển đổi quyền lực đã lập luận rằng "Nga quan trọng vì sức mạnh tiềm tàng của một liên minh Nga-Trung." Cũng giống như Nga lẽ ra phải được nhìn nhận trong bối cảnh cuộc cạnh tranh an ninh đã được dự đoán trước với Trung Quốc, Ukraine nên được xem xét trên khía cạnh chính trị thực sự cần phải giữ Nga ở bên cạnh. Thay vào đó, được thúc đẩy bởi hệ tư tưởng tự do và những giả định sai lầm bắt nguồn từ cuối Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ coi Ukraine (và Gruzia) là mục tiêu hợp lý tiếp theo để đưa vào hệ thống liên minh dân chủ của mình. Nếu lịch sử đã qua , thì một chính sách như vậy là hợp lý. Việc đưa Ukraine vào các thể chế quan trọng của phương Tây chỉ đơn giản là một phần của quá trình theo đó Trung Quốc, Trung Đông và chính Nga cuối cùng sẽ tham gia cùng Mỹ trong một nền hòa bình dân chủ toàn cầu.


Tầm nhìn sai lầm này, xuất phát từ việc học những bài học sai lầm về chiến thắng của Mỹ trong Chiến tranh Lạnh, là nguyên nhân dẫn đến chính sách sai lầm của Mỹ ở Ukraine. Nó chịu trách nhiệm cho ý tưởng rằng vì nền dân chủ đã được tiến hành và bởi vì các nền dân chủ có xu hướng không chiến đấu với nhau, nên “sự ủng hộ dành cho nền dân chủ [đã] trở thành hướng dẫn của chúng tôi trong… thế giới,” như David Lake đã tóm tắtquan điểm được phổ biến rộng rãi vào năm 1994. Việc mở rộng thành công NATO vào các năm 1999 và 2004, cũng như các làn sóng mở rộng EU đã củng cố quan điểm này. Nhưng cuộc xâm lược của Nga đối với Gruzia theo sau những lời hứa của NATO về việc trở thành thành viên của Gruzia và Ukraine trong tương lai tại hội nghị thượng đỉnh năm 2008 của liên minh ở Bucharest lẽ ra là một tia sáng đỏ nhấp nháy mà những người vẫn quan tâm. Thay vào đó, Hoa Kỳ đã chọn cách phớt lờ cảnh báo này. Những kẻ mù ý thức hệ của nó sẽ không cho phép nó coi rằng nền chính trị của cường quốc vẫn tồn tại và tốt đẹp.

Sự hiểu lầm ý thức hệ này về lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng đến việc Hoa Kỳ theo đuổi cách tiếp cận theo chủ nghĩa xét lại và chủ nghĩa can thiệp trên toàn cầu trong ba thập kỷ, với hậu quả thảm khốc ở Iraq và bây giờ là Ukraine. Stephen Walt chỉ ra rằng , “những người theo chủ nghĩa tự do đã bác bỏ các cuộc biểu tình và cảnh báo lặp đi lặp lại của Nga và tiếp tục thúc đẩy một chương trình xét lại ở châu Âu mà không quan tâm nhiều đến hậu quả” đáng được nhận lỗi một cách lành mạnh. Nếu Hoa Kỳ hiểu lợi ích của mình ở Ukraine từ quan điểm của mối quan hệ Mỹ-Nga (và cuối cùng là Mỹ-Trung) (quan điểm mà Joe Biden tự chia sẻ về việc mở rộng NATO vào năm 1997) hơn là mở rộng dân chủ, cuộc khủng hoảng và thảm kịch nhân đạo này có thể đã được tránh.


Thay vì mang lại một thế giới ổn định, an ninh và thịnh vượng hơn, chính sách xét lại của Hoa Kỳ lấy cảm hứng từ hệ tư tưởng tự do đã có tác dụng ngược lại. Trung Đông chìm trong hỗn loạn lâu năm, Taliban một lần nữa thống trị Afghanistan, và một Iran thù địch tiếp tục nắm giữ ảnh hưởng lớn ở Iraq. Đáng nói hơn, mỗi năm kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn kinh tế Mỹ là một năm mà sức mạnh tương đối của Mỹ càng suy giảm. Như Graham Allison đã minh họa , về nhiều biện pháp sức mạnh chính, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ. Đây là lý do tại sao Văn phòng Giám đốc Cơ quan Đánh giá Mối đe dọa Thường niên Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ năm 2021 đã liệt kê Trung Quốc là mối đe dọa số một của Hoa Kỳ , chính quyền thứ hai liên tiếpgiữ một quan điểm như vậy . Quan điểm này coi Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với lợi ích của Mỹ chỉ là lưỡng đảng.


Bởi vì kinh tế và nhân khẩu học là những nguồn sức mạnh chính, các nhà phân tích tiền nghiệm đã thấy trước mối đe dọa từ Trung Quốc ngay từ những năm 1990, ngay cả khi các học giả như John Ikenberry tập trung vào việc “ củng cố [ing], đào sâu [ing] và hệ thống hóa [ing] trật tự chính trị tự do. ”Năm 2000, các học giả chuyển giao quyền lực lập luận rằng“ các kế hoạch mở rộng NATO có giới hạn đã bỏ qua vấn đề an ninh lớn nhất trong tương lai đối với phương Tây, đó là Trung Quốc. Họ hiểu chính xác rằng “nhu cầu ngăn chặn bất kỳ sự liên kết… [Trung-Nga] nào nên là trọng tâm của mọi suy nghĩ về tương lai của NATO.” Các học giả này cho rằng thật là “ngây thơ” khi cho rằng sự mở rộng của NATO cuối cùng sẽ không đẩy Nga vào vòng tay của Trung Quốc. Tuy nhiên, NATO đã mở rộng và sự liên kết Trung-Nga chính xác là những gì đã xảy ra .

Đây là một sai lầm chiến lược gây ra hậu quả lớn. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã không sai khi cho rằng cuộc chiến ở Ukraine đặt ra một câu hỏi đối với “ trật tự thế giới hợp pháp ”. Thật vậy, Fareed Zakaria đã chính thức tuyên bố rằng chúng ta hiện đang sống trong một trật tự toàn cầu “ hậu Mỹ ”. Với cái gọi là quy luật kinh tế về tăng trưởng không đồng đều được các học giả như Robert Gilpin nêu rõ , một thực tế mới như vậy có thể là không thể tránh khỏi. Nhưng Hoa Kỳ đã đẩy nhanh sự thay đổi này bằng cách mở rộng thay vì ký kết các cam kết toàn cầu của mình ngay cả khi cơ sở quyền lực tương đối của họ đã suy giảm. Hoa Kỳ đã nói lớn trong khi mang theo một cây gậy đang co lại.




Cuộc chiến ở Ukraine mang lại sự dối trá cho những người theo chủ nghĩa quốc tế tự do như Robert Kagan, người cho rằng “duy trì trật tự thế giới tự do” chỉ đơn giản là một vấn đề cần giải quyết. Hoàn toàn ngược lại. Cái mà Kagan gọi là “xu hướng [trật tự] liên tục” thực ra đang bám vào lối sống chiến lược mà Hoa Kỳ không còn đủ khả năng. Nếu các cam kết đối ngoại của Mỹ tiếp tục vượt quá sức mạnh của Mỹ, kết quả tất yếu là sẽ có thêm các cuộc khủng hoảng và sự suy giảm ngày càng nhanh. Thay vì mở rộng các cam kết của mình ở những nơi như Ukraine (và Đài Loan, về vấn đề đó), Hoa Kỳ nên bắt đầu rút lại các cam kết một cách chiến lược mà họ không còn khả năng duy trì. Như Paul MacDonald và Joseph Parent đã chỉ ra , “khả năng bị sụt giảm và một vành đai phòng thủ quá rộng sẽ dẫn đến thảm họa”.

Thật không may, tai họa đã đến. Do đó, Hoa Kỳ nên làm việc để hạn chế quy mô của thảm họa bằng cách hỗ trợ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga. Mối quan tâm của Mỹ là ở một Ukraine có chủ quyền, trung lập với các lằn ranh đỏ rõ ràng được Nga, Ukraine và Mỹ đồng ý và hiểu rõ. Một thỏa thuận như vậy có thể liên quan đến việc mở ra cánh cửa để trở thành thành viên cuối cùng của EU ngay cả khi NATO chắc chắn đã bị loại khỏi bàn. Nếu một thỏa thuận như vậy có thể đạt được và Hoa Kỳ cuối cùng từ bỏ chính sách ngoại giao do ý thức hệ của mình và thay vào đó theo đuổi chính sách ngoại giao kiềm chế , có lẽ bi kịch này sẽ không hoàn toàn vô ích.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Đạn pháo thông minh của Nga không cho quân đội Ukraine một cơ hội
Thanh Bình | 21/04/2022 09:03 AM

1

Đạn pháo thông minh của Nga không cho quân đội Ukraine một cơ hội

Quân đội Nga mới đây đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác trực tiếp vào trụ sở của quân đội Ukraine, ngoài ra còn là sở chỉ huy của một đơn vị bộ binh cơ giới lớn của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo đó, ngay khi phát hiện sở chỉ huy của quân đội Ukraine, Lực lượng vũ trang Nga đã ngay lập tức giáng một đòn mạnh bằng cách sử dụng loại đạn pháo thông minh Krasnopol có thể điều chỉnh hướng và vì không thể đánh chặn cuộc tấn công như vậy bằng các biện pháp đối phó tiêu chuẩn, nên quân đội Ukraine không có cơ hội tránh né.
Trên đoạn video mới đây được công bố có thể thấy khoảnh khắc cuộc tấn công vào trụ sở và sở chỉ huy của quân đội Ukraine.



Current Time0:19
/
Duration0:27




Đạn pháo thông minh của Nga không cho quân đội Ukraine một cơ hội.
Không có nghi ngờ gì về độ chính xác của một cuộc tấn công như vậy. Hơn nữa, bản thân đạn pháo thông minh dẫn đường bằng Krasnopol được sử dụng tích cực trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Với sức mạnh hủy diệt của Krasnopol, loại đạn pháo này được thiết kế nhằm mục đích tấn công các mục tiêu quân sự của đối phương như xe tăng, xe bọc thép, boong ke, công trình quân sự hay thậm chí cả những mục tiêu trên mặt nước như tàu thuyền.
TIN LIÊN QUAN
Theo các nguồn tin, các sĩ quan cấp cao của Bộ Quốc phòng Ukraine cũng có thể ở bên trong các trụ sở bị phá hủy, tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào từ Bộ Quốc phòng Nga hay từ Bộ Quốc phòng Ukraine.
2K25 Krasnopol là đạn pháo dẫn đường chính xác được Liên Xô nghiên cứu từ những năm 1970, và chính thức được đưa vào sản xuất từ năm 1986. Đạn pháo thông minh 2K25 Krasnopol được bắn ra từ khẩu pháo tự hành 2S19 Msta-S.
Theo Military Today, đạn pháo Krasnopol có đường kính 152mm; nặng 50,8kg, trong đó phần thuốc nổ nặng 6,4 kg; tầm bắn 20 km; tỷ lệ bắn trúng đạt 70-80%. Sau đó, giới quân sự Nga đã cho ra mắt phiên bản cải tiến hơn là Krasnopol-M có trọng lượng nhẹ và hiệu quả tác chiến cao hơn.
Quy trình khai hỏa Krasnopol bắt đầu bằng việc trinh sát pháo binh hoặc lính đặc nhiệm xác định vị trí mục tiêu. Họ phải bảo đảm thiết bị chỉ thị laser có thể chiếu vào mục tiêu, sau đó thông báo cho khẩu đội pháo sử dụng đạn Krasnopol. Pháo tự hành hướng về phía mục tiêu và khai hỏa, đồng thời phát tín hiệu thông báo cho trinh sát.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng?
Phương Nam | 12/04/2022 21:00



BÁO NÓI - 3:48

Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng?

Biểu tượng của Tập đoàn Wagner.
Khoảng 400 lính đánh thuê Wagner đã chiến đấu trực tiếp với Lực lượng Delta - nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ. Đó là 4 giờ chiến đấu bất phân thắng bại.

Trong lúc chiến sự ở Ukraine đang diễn ra một cách khó lường, các quan chức Mỹ tuyên bố nhìn thấy một số dấu hiệu cho thấy Tập đoàn an ninh Wagner (Wagner Group) của Nga tham gia vào cuộc chiến.
Mặc dù phía Nga luôn bác bỏ sự liên quan đến lực lượng Wagner, tập đoàn lính đánh thuê này luôn khiến phương Tây theo sát và dè chừng.
Nhóm Wagner là gì?
Theo Sky News, Tập đoàn an ninh Wagner, với thành phần nòng cốt được cho là cựu quân nhân Nga, bị truyền thông phương Tây cáo buộc tiến hành các "cuộc chiến bí mật" ở Ukraine, Syria và Cộng hòa Trung Phi (CAR) những năm gần đây.
Wagner là nhóm lính đánh thuê có các quy định nghiêm ngặt liên quan tới truyền thông và sử dụng mạng xã hội. Thành viên của Wagner bị tịch thu điện thoại khi đang làm nhiệm vụ và bị cấm đăng thông tin về hoạt động quân sự.
Tên gọi của nhóm được cho là do người sáng lập - Dmitry Utkin, một cựu đại tá từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt Nga - đặt theo tên nhà soạn nhạc Do Thái Richard Wagner. Utkin được cho là rất ngưỡng mộ nhà soạn nhạc này.
Tuy vậy, vào tháng 8/2017, tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak suy đoán rằng Utkin có thể chỉ là một nhân vật bình phong cho tập đoàn quân sự này, trong khi người đứng đầu thực sự của Wagner có thể là doanh nhân người Nga Yevgeny Prigozhin.
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng? - Ảnh 1.
Doanh nhân Yevgeny Prigozhin - được cho là người đứng đầu của Nhóm Wagner.
Ông Prigozhin là một trong nhiều nhà tài phiệt gần đây đã bị phương Tây trừng phạt vì chiến dịch của Nga ở Ukraine, mặc dù ông luôn phủ nhận mọi mối liên hệ với Tập đoàn Wagner.
Công ty có ít nhất 6.000 nhân viên và được cho là đăng ký tại Argentina, với các văn phòng ở Saint Petersburg và Hồng Kông.
Từ trước đến nay, phương Tây vẫn cho rằng lính đánh thuê Wagner có mặt ở khắp các chiến trường từ Syria, Libya, Mali và nhiều điểm nóng khác trên thế giới giúp tăng cường ảnh hưởng cho nước Nga nhằm vượt qua các đối thủ địa chính trị như Mỹ. Về phần mình, Moscow đã phủ nhận các cáo buộc này.
Theo tìm hiểu của truyền thông phương Tây, mức lương cơ bản của lính đánh thuê Wagner vào khoảng 180.000 rúp mỗi tháng (tương đương 2.100$/tháng).
Sorcha MacLeod, người đứng đầu nhóm công tác của Liên Hợp Quốc về lính đánh thuê, nói với Economist rằng từ góc độ pháp lý, Tập đoàn Wagner dường như không tồn tại.
Chính phủ Nga luôn phủ nhận mọi liên quan đến Tập đoàn này và khẳng định nó không tồn tại hợp pháp vì các nhà thầu quân sự tư nhân không có tính hợp pháp ở Nga.

Những chiến binh đáng nể?
Trong nhiều năm, Ukraine đã cáo buộc Tập đoàn Wagner có tham gia giao tranh ở Luhansk và Donetsk, những khu vực căng thẳng ở miền đông Ukraine.
Bí ẩn lính đánh thuê Wagner: 4h bất phân thắng bại với lính Delta - Phương Tây dè chừng? - Ảnh 2.
Lính đánh thuê Wagner được cho là đã được triển khai tại Ukraine ngay từ đầu cuộc xung đột.
Sean McFate, một cựu nhà thầu quân sự tư nhân người Mỹ, hiện là nhà tư vấn an ninh và chiến lược gia chiến tranh đã tiết lộ một số thông tin về lính đánh thuê đến từ Nhóm Wagner.
"Mục tiêu của họ sẽ là gây rối loạn và uy hiếp tinh thần. Thông thường họ sẽ phân chia thành từng nhóm nhỏ từ 3 đến 8 người và sẽ không mặc quân phục mà chỉ đóng giả làm người bình thường", người này mô tả.
Theo McFate, nhiều người xem thường năng lực của lính đánh thuê do hình tượng trên các bộ phim của Hollywood, nhưng các chiến binh Wagner "không thể đùa được". Họ là lính đánh thuê cấp 1 - những quân nhân chuyên nghiệp chứ không phải là những gã kém cỏi.
McFate cho biết, lính đánh thuê Wagner có thể chống lại ngay cả những kẻ thù tinh vi nhất.
“Năm 2018, khoảng 400 lính đánh thuê Wagner đã chiến đấu trực tiếp với Lực lượng Delta - một nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ ở miền đông Syria. Đó là 4 giờ chiến đấu bất phân thắng bại", chiến lược gia này kể lại.
Cuối cùng, người Mỹ đã sử dụng sức mạnh không quân - máy bay trực thăng Apache, máy bay không người lái, máy bay chiến đấu AC-130 để áp đảo lính đánh thuê Wagner từ trên không. Nhưng nếu lính đánh thuê Wagner có thể chống lại đặc nhiệm Delta trong 4 giờ, hãy tưởng tượng những gì họ có thể làm được ở những nơi khác”, ông McFate nói.
McFate cho biết, lính đánh thuê Wagner hoạt động vô cùng bí mật. “Họ là một loại vũ khí sát thương mới và rất nguy hiểm"
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
18+
Lính đánh thuê nato cùng lính ukraine, bị Nga tiêu diệt hàng loạt

quân nato chết ở ua cũng nhiều rồi

1650526439455.png
1650526475382.png


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124

Quân Ukraine phóng tên lửa Tochka-U vào thị trấn Tokmak (tỉnh Zaporozhir, do Nga kiểm soát từ 7/3), phá hủy 1 trại nuôi gà.



🔴 “Chúng tôi biết rằng người Nga sẽ không rời bỏ chúng tôi!" - Cư dân Mariupol sơ tán khỏi Azovstal chia sẻ.


Nga tăng sx kalibr


Nato run rồi
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Robot Nga uran 6 đc đưa vào ua

 

lttung

Xe buýt
Biển số
OF-68918
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
539
Động cơ
435,892 Mã lực

Quân Ukraine phóng tên lửa Tochka-U vào thị trấn Tokmak (tỉnh Zaporozhir, do Nga kiểm soát từ 7/3), phá hủy 1 trại nuôi gà.



🔴 “Chúng tôi biết rằng người Nga sẽ không rời bỏ chúng tôi!" - Cư dân Mariupol sơ tán khỏi Azovstal chia sẻ.


Nga tăng sx kalibr


Nato run rồi
Kết quả nhân dân được ăn gà nướng miễn phí
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
TÊN LỬA PHÒNG KHÔNG THỜI LIÊN XÔ DO ĐỨC CUNG CẤP ĐƯỢC BẮN TỪ LỰC LƯỢNG UKRAINE (ẢNH)
1 0 2 Đăng lại0 5 Hỗ trợ SouthFrontTải xuống PDF
Tên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)
Hình ảnh tập tin.
Vào ngày 21 tháng 4, các nguồn tin Nga đã chia sẻ một số bức ảnh về hệ thống phòng không di động 9K32M Strela-2M do Liên Xô sản xuất [MANPADs] vừa được thu giữ từ lực lượng Ukraine.
Tên lửa này được cho là một trong số 2.700 chiếc Strela-2M MANPAD mà Đức đã cung cấp cho Kiev vào đầu tháng 3 để tăng cường khả năng phòng không của lực lượng nước này khi đối mặt với quân đội Nga.
Tên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandmTên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandm
Tên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandmTên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandm
Tên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandmTên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandm
Tên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandmTên lửa phòng không thời Liên Xô do Đức cung cấp được bắn từ lực lượng Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: https://t.me/astrahandm
Strela-2M là phiên bản nâng cấp của Strela-2 ban đầu. Tên lửa, được dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường bằng tia hồng ngoại, có tầm bắn tối đa là 4.200 mét và độ cao tối đa là 2.300 mét. Nó được trang bị đầu đạn phân mảnh năng lượng định hướng nặng 1,15 kg.
Các MANPAD mà Đức cung cấp cho Ukraine đã được xuất khẩu từ Liên Xô sang Cộng hòa Dân chủ Đức hiện không còn tồn tại vào năm 1985.
Tuổi thọ hoạt động của Stela-2M chỉ là 25 năm. Điều này làm dấy lên một số nghi ngờ nghiêm trọng về hiệu quả của các tên lửa cung cấp cho Kiev.
Giống như nhiều quốc gia phương Tây, Đức đã và đang bán hàng loạt vũ khí ở Ukraine với hy vọng có thể ngăn chặn hoạt động quân sự đặc biệt đang diễn ra của Nga ở đó. Trong khi hầu hết vũ khí do Berlin cung cấp đã lỗi thời, một số vũ khí hiện đại, như Panzerfaust 3 và vũ khí chống tăng MATADOR cũng như FIM-92 Stinger MANPAD.
Mới đây, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết Berlin sẽ không công khai tất cả các nguồn cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Chế độ Kiev tiếp tục yêu cầu ngày càng nhiều vũ khí từ Đức. Mặc dù cung cấp sự hỗ trợ lớn, Berlin hiện đang bị những người ủng hộ Kiev chỉ trích vì không cung cấp vũ khí hạng nặng như xe tăng chiến đấu và xe chiến đấu bộ binh cho Ukraine.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
MÁY BAY TRỰC THĂNG TÁC CHIẾN ĐIỆN TỬ CỦA NGA PHÁT HIỆN Ở UKRAINE

Máy bay trực thăng tác chiến điện tử của Nga phát hiện ở Ukraine
Hình ảnh tập tin.
Một máy bay trực thăng quân sự Mi-8 của Nga được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến (EW) đã lần đầu tiên được phát hiện ở Ukraine.
Vào ngày 21 tháng 4, một bức ảnh cho thấy chiếc trực thăng EW, được gọi là Mi-8MPTR-1, ở một khu vực không xác định của Ukraine đã xuất hiện trên mạng.
Máy bay trực thăng tác chiến điện tử của Nga phát hiện ở Ukraine
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Nguồn: t.me/Oleg_Blokhin
Mi-8MTPR-1 là loại Mi-8MTV-5-1 tiêu chuẩn được trang bị hệ thống Richag-AV EW. Trực thăng được thiết kế để phát hiện và chế áp các hệ thống chỉ huy và điều khiển điện tử cũng như radar của tên lửa đất đối không và không đối đất.
Richag-AV là hệ thống gây nhiễu radar đột phá do KRET phát triển và được thiết kế để tích hợp trên máy bay cánh quay, tàu và các nền tảng quân sự khác như máy bay và phương tiện mặt đất.
Hệ thống EW này có thể làm nhiễu các hệ thống cảm biến tiên tiến từ khoảng cách vài trăm km. Hệ thống, nhằm bảo vệ máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, mặt đất và hải quân, sử dụng các mảng ăng-ten đa tia với DRFM [Bộ nhớ tần số vô tuyến kỹ thuật số] để tấn công hệ thống vũ khí dựa trên tần số vô tuyến.
Richag-AV cũng có thể được sử dụng để thực hiện thu thập thông tin tình báo dựa trên radar. Thông qua cơ sở dữ liệu trên bo mạch, hệ thống có thể nhanh chóng xác định loại radar được nhắm mục tiêu và xác định cách hiệu quả nhất để gây nhiễu nó.
KRET đã chuyển giao ít nhất 18 chiếc Richag-AV gắn trực thăng Mi-8MTPR1 cho quân đội Nga vào năm 2015 và 2016. Một phiên bản tiên tiến hơn của hệ thống này, có tên là Richag-AVM, đã được chuyển giao vào năm 2017.
Quân đội Nga đã triển khai một số hệ thống EW trên mặt đất và trên không ở Ukraine kể từ khi bắt đầu hoạt động đặc biệt ở đó.
Các hệ thống EW của Nga tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc chống lại các phương tiện phòng thủ và tấn công tiên tiến hơn của Ukraine, đặc biệt là các hệ thống phòng không và máy bay không người lái chiến đấu.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
TOS-1 tấn công theo kiểu chiến thuật

Quân đội Nga mở các công sự phòng thủ của đối phương ở quận Limansky của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Hiện tại, phần lớn khu vực này nằm dưới sự chiếm đóng của quân đội của chế độ Kiev. Tuy nhiên, các khu vực do Lực lượng vũ trang Ukraine và các tiểu đoàn quốc gia kiểm soát đang bị thu hẹp hàng ngày. Hơn nữa, sau khi giải phóng Kremennaya (LPR) và quân đội Nga chiếm đóng quận Borovsky ở phía đông nam khu vực Kharkov, có thể tấn công quân Ukraine từ hai hướng cùng một lúc.


Ngày nay, các hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) đã được sử dụng để chống lại các vị trí kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine ở quận Limansky. Theo một số báo cáo, chúng ta đang nói về các hệ thống vô hiệu hóa các vị trí của kẻ thù trong khu vực làng Zelenaya Dolina. Quân đội Ukraine đã sử dụng một số công sự kiên cố và mạng lưới giao thông hào theo hướng này, sử dụng chiến thuật phòng thủ cơ động, di chuyển qua các vị trí có pháo kích, bao gồm sử dụng hệ thống chống tăng và súng cối 120 ly.

Các cuộc di chuyển này trong khu vực làng Zelyonaya Dolina của đối phương với việc thực hiện các cuộc pháo kích tiếp tục cho đến khi các toán TOS tiếp cận các vị trí của Lực lượng Vũ trang ĐPQ. Kết quả là khả năng phòng thủ cơ động của Lực lượng vũ trang Ukraine và các tiểu đoàn quốc gia đã bị giảm xuống con số không.




Thông tin về việc sử dụng hệ thống súng phun lửa hạng nặng chống lại các tiểu đoàn quốc gia Ukraine được trang bị nghiêm túc và các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine được xác nhận bởi những người tham gia trận chiến, cũng như các phóng viên quân sự. Đặc biệt, DPR trình diễn việc sử dụng TOS ở quận Limansky trên kênh TGĐ Alexander Kots . Các vụ nổ thể tích có thể nhìn thấy trên các vị trí của Ukraine.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
M84 (T90 copy) đấu T90 xịn

Đức đang xem xét phương án cung cấp xe tăng của Slovenia cho Ukraine

1650597783820.png


M84AB1 bản sao của T90A

1650597793223.png


T90A

Thông tin Đức dự định cung cấp cho Ukraine Xe tăng kiểu Liên Xô xuất phát từ sự hiện diện của các nước Đông Âu từng là một phần của Hiệp ước Warsaw. Theo kênh truyền hình N-tv của Đức, Berlin đã bắt đầu đàm phán với Slovenia.

Theo kênh truyền hình này, Đức đang chuẩn bị cái gọi là trao đổi vòng tròn, kết quả là Ukraine sẽ nhận được xe tăng của Slovenia, Slovenia - xe bọc thép của Đức và Đức - gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Zelensky. Có lẽ, về điều này, Berlin cũng sẽ được hưởng một số ưu đãi từ Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu, nhưng điều này chưa được báo cáo chính thức.

Nhìn chung, hiện tại, kế hoạch giống như thế này: Slovenia đang gửi cho Ukraine xe tăng T-72 phục vụ quân đội, được sản xuất từ thời Liên Xô, và vì vậy, Đức sẽ cung cấp cho Slovenia Marder. xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân Fuchs. Nhưng tại Ljubljana, họ cũng được cho là muốn có xe tăng Leopard 2 của Đức, các tàu sân bay bọc thép Boxer và Puma. Hiện tại vẫn chưa rõ các cuộc đàm phán đang ở giai đoạn nào.

Lưu ý rằng quân đội Slovenia khá nhỏ và vũ khí hiện có là thiết bị quân sự kiểu Liên Xô kế thừa từ quân đội Nam Tư. Đội xe tăng của Lực lượng vũ trang Slovenia có đại diện là M-84 MBT - phiên bản Nam Tư của xe tăng T-72 và T-55 do Liên Xô sản xuất. Trong năm 2014, có 19 chiếc M-84 đang di chuyển, 35 chiếc khác đang được cất giữ, theo T-55, thông tin khác nhau, nói chung là hơn 30 chiếc nhưng chưa đến 40 chiếc. có ngày hôm nay, chắc họ chỉ biết ở Bộ Quốc phòng nước này. Cho đến thời điểm này, không ai quan tâm đến Slovenia.

Trước đó, xuất hiện thông tin Đức sẽ không cung cấp xe tăng hiện đại của Đức cho Ukraine, nhưng sẵn sàng cung cấp cho các nước Đông Âu, quốc gia này sẽ gửi các thiết bị theo kiểu Liên Xô tới Kiev.

https://en.topwar.ru/195289-germanija-rassmatrivaet-variant-postavki-na-ukrainu-slovenskih-tankov.html

cuối cùng cuộc chiến Ukraine cũng phải dùng vũ khí Liên Xô, Nga để quyết định, chứ vũ khí NATO quá dỏm
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ bốc cháy rực lửa
Tú Anh | 22/04/2022 08:38



BÁO NÓI - 2:10

Máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ bốc cháy rực lửa

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một ngọn lửa dữ dội đã bùng cháy bên dưới và xung quanh chiếc máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ.


Không đoàn Ném bom Số 7 của Không quân Mỹ ngày hôm qua (21/4) xác nhận một trong những máy bay ném bom B-1B Lancer của lực lượng này đã gặp sự cố nghiêm trọng tại Căn cứ Không quân Dyess, Texas khi một trong các động cơ của nó bốc cháy.
Văn phòng thông tin báo chí Không đoàn Ném bom Số 7 cho biết vụ việc xảy ra khi chiếc B-1B Lancer đang trong quá trình bảo dưỡng.
Cụ thể, chiếc B-1 bốc cháy vào lúc khoảng 10:00 (giờ địa phương) ngày 20/4 khi nó đang được bảo dưỡng động cơ định kỳ khi trên đường bay.
Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy một ngọn lửa dữ dội đang bùng cháy bên dưới và xung quanh máy bay.
Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer như thế nào và liệu nó có bị “xóa sổ” khỏi Không đoàn Số 7 hay không nhưng chắc chắn sự việc sẽ giảm bớt quy mô của phi đội B-1 đang hoạt động.
Sự cố xảy ra vào thời điểm không thích hợp khi Không quân Mỹ đã hoàn tất việc cho nghỉ hưu sớm 17 chiếc B-1 vào tháng 9 năm ngoái, bước đầu tiên hướng tới việc loại biên toàn bộ phi đội này trong vòng một thập kỷ tới.
Máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ bốc cháy rực lửa - Ảnh 1.
Một máy bay ném bom B-1B hạ cánh xuống căn cứ không quân ở Na Uy vào tháng 3 năm 2021
B-1B Lancer là máy bay ném bom hạng nặng đa nhiệm tầm xa được phát triển trong những năm 1970 như một giải pháp thay thế cho B-52.
B-1B Lancer, được đưa vào chiến đấu lần đầu tiên năm 1998 và đã được sử dụng với tần suất cao độ trong Chiến dịch Tự do cho Iraq. Nó đã đảm nhận nhiệm vụ thả gần 40% số bom của lực lượng đồng minh rải xuống lãnh thổ Iraq.

Lancer do Boeing - một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất của Mỹ phát triển, sẽ vẫn là xương sống của lực lượng máy bay ném bom chiến lược Mỹ cho tới năm 2040.
Lancer hoạt động bằng 4 động cơ turbofan F101-GE-102 của General Electric. Lancer có thể đạt vận tốc trên 900 dặm/giờ và bay ở độ cao trên 30.000 feet.
Tổ lái của Lancer gồm 4 người, gồm một chỉ huy, một phi công và 2 sĩ quan điều khiển hệ thống tác chiến.
Lancer có thể mang theo tải trọng 75.000 pound, nhiều hơn bất cứ máy bay ném bom nào của Mỹ. Dù Lancer không thể mang vũ khí hạt nhân nhưng nó đủ khả năng mang theo rất nhiều bom và tên lửa.


1 chiếc B1B này được Mỹ quảng cáo bắn chìm được cả 1 hạm đội TQ hoặc Nga, vậy tổn thất này thật lớn cho Mỹ
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
"Bài học" rút ra từ vụ tàu Moskva: Nếu bị trúng tên lửa, tàu Nga hay Mỹ cùng đều chìm cả?
Mạnh Kiên | 21/04/2022 13:46



BÁO NÓI - 4:46

Bài học rút ra từ vụ tàu Moskva: Nếu bị trúng tên lửa, tàu Nga hay Mỹ cùng đều chìm cả?

Ảnh minh hoạ
Vụ tàu Moskva chìm vẫn chưa rõ lý do, tuy nhiên có nhiều vấn đề cho thấy dù là tàu chiến của Nga hay Mỹ cũng đang ngày càng dễ bị tổn thương hơn trước các mối đe doạ mới.


Bài học nào từ vụ tàu Moskva chìm?
Tàu tuần dương tên lửa Moskva, soái hạm mang tính biểu tượng của Nga bị chìm đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong giới quân sự và trở thành bài học kinh nghiệm cho một số quốc gia khác. Đặc biệt trong số đó là Mỹ.
Hiện tại, Moscow vẫn chưa lên tiếng xác nhận nguyên nhân khiến tàu tuần dương Moskva chìm, trong khi các bên tuyên bố con tàu đã trúng tên lửa.
Không bàn đến nguyên nhân xảy ra vụ việc, tờ Breaking Defense đã nêu ra một số vấn đề đối với tàu chiến ngày nay, nhấn mạnh rằng không chỉ Nga mà kể cả tàu chiến Mỹ cũng có thể gặp những rắc rối tương tự trong các cuộc xung đột quân sự hiện đại.
Câu hỏi được đặt ra là tàu chiến Mỹ sẽ làm tốt như thế nào trong tình huống như vậy ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong một kịch bản đụng độ với đối thủ như Trung Quốc?
Các loại vũ khí chống hạm ngày càng có giá thành tương đối rẻ và Trung Quốc những năm qua đã đầu tư rất nhiều vào danh mục này, khiến mối đe dọa trở nên rất thực tế.
Các chuyên gia về tác chiến hải quân cho rằng sẽ rất khó dự đoán điều gì sẽ xảy ra, nhưng nhìn chung hải quân Mỹ có vị thế tốt hơn trong việc phòng thủ hoặc giải quyết tình hình sau một cuộc tấn công như vậy.
Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng các thiết kế tàu nổi của hạm đội mặt nước Nga đã lỗi thời và có nhiều vấn đề khiến chúng dễ bị vô hiệu hoá dù chỉ dính một đòn đánh. Hệ thống phòng thủ của Nga cũng không được cập nhật mạnh mẽ như của Mỹ.
"Hải quân Mỹ đang đối mặt với nguy cơ đối đầu với tên lửa hành trình của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", Collin Koh, nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, cho biết.
"Ngược lại, hải quân Trung Quốc cũng đang dần xây dựng các lực lượng tác chiến mặt nước là chủ yếu và nếu quân đội Mỹ có thể tăng cường kho vũ khí chống hạm thì một mối đe doạ có thể được đặt ra đối với Trung Quốc theo cách tương tự".
TIN LIÊN QUAN
Theo Koh, Trung Quốc đã tích lũy được một "kho vũ khí tên lửa hành trình mạnh mẽ".
Theo chuyên gia này, để đạt được hiệu quả, tên lửa không nhất thiết phải đánh chìm một con tàu - nó chỉ cần gây đủ sát thương khiến cho thuỷ thủ đoàn phải đổi mục tiêu từ tấn công sang cố gắng giữ cho con tàu tiếp tục nổi trên mặt nước.
Nếu một lực lượng yếu hơn tập trung số lượng lớn tên lửa nhắm vào một con tàu, họ có khả năng đạt được một hoặc hai quả trúng đích mang lại tác dụng lớn.
Chi tiết về kết cục của tàu Moskva vẫn chưa rõ ràng, nhưng có sự đồng thuận rằng con tàu bị chìm trong lúc quay trở lại cảng.
Hải quân Israel từng trải qua một sự cố tương tự vào năm 2006 khi nhóm Hezbollah tìm cách tấn công tàu hộ tống INS Hanit từ đất liền, Koh lưu ý.
"Cuộc tấn công không đánh chìm tàu nhưng khiến nó không thể hoạt động. Sự cố này và vụ tàu Moskva (nếu trong trường hợp trúng tên lửa thực sự) củng cố quan điểm rằng trong chiến tranh hải quân ngày nay, bên yếu hơn vẫn có thể gây ra mối đe dọa bất đối xứng đối với các đối thủ mạnh hơn", ông nói.
Bài học rút ra từ vụ tàu Moskva: Nếu bị trúng tên lửa, tàu Nga hay Mỹ cùng đều chìm cả? - Ảnh 2.
Lý do khách quan

Nhưng có một số lý do cho thấy so sánh tàu Moskva và các tàu trong lực lượng mặt nước hiện tại của hải quân Mỹ là khập khiễng.
Jerry Hendrix, thuyền trưởng Hải quân Mỹ đã nghỉ hưu và là thành viên cấp cao của Viện Sagamore, cho biết sự khác biệt đầu tiên liên quan đến thiết kế của Moskva và các tàu khác của hạm đội Liên Xô.
Được sản xuất từ những năm 1970 và 1980, Liên Xô đã chọn cách cất giữ vũ khí tấn công trên boong. Điều đó có nghĩa là chỉ cần một đòn đánh trúng, ngọn lửa sẽ bùng lên, các thùng chứa tên lửa sẽ biến thành những quả bom hẹn giờ tích tắc.
"Thiết kế đặc biệt của con tàu đã tự khiến nó dễ bị tổn thương", Hendrix nhấn mạnh.
Ngược lại, hải quân Mỹ lưu trữ các loại đạn dược tấn công bên dưới boong, có nghĩa là nếu ngọn lửa bùng lên đe doạ, thuỷ thủ đoàn có thêm thời gian để khắc phục nhanh hơn.
Một vấn đề khác là hạm đội mặt nước của Nga vốn không được đầu tư và chú ý nhiều như lực lượng tàu ngầm, các hệ thống phòng không "cổ điển" đơn giản không được thiết kế cho quỹ đạo của tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo hiện đại.
TIN LIÊN QUAN
Mặt khác, Hệ thống chiến đấu Aegis của Hải quân Mỹ đã được nâng cấp liên tục trong nhiều thập kỷ để thích ứng với các mối đe dọa mới.
James Foggo III, đô đốc Hải quân 4 sao đã nghỉ hưu, hiện là lãnh đạo Trung tâm Chiến lược Hàng hải, nói với Breaking Defense rằng chính thủy thủ đoàn cũng là nhân tố quan trọng trong việc giúp con tàu vượt qua được hay không.
Ông lưu ý rằng thời điểm tàu Moskva chìm trùng với dấu mốc 40 năm Chiến tranh Falklands sắp tới. Trong cuộc xung đột đó, có hai tàu, một của Anh và một của Argentina, đã bị phá hủy trong những vụ việc kỳ lạ tương tự như những gì đã xảy ra với tàu chiến Nga.
Trong cả hai trường hợp, thuỷ thủ đoàn lẽ ra có thể ngăn chặn được cuộc tấn công hoặc ít nhất là giảm thiểu thiệt hại sau sự việc. Nhưng cả hai trường hợp đó, thuỷ thủ đoàn đều không làm được.
Mặc dù chưa rõ tàu Moskva của Nga bị chìm vì lý do gì, nhưng tờ Breaking Defense cho rằng, bất kể con tàu nào dù là của Nga hay của Mỹ cũng đều dễ bị tổn thương trước các mối nguy mới trong cách tác chiến ngày nay.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top