- Biển số
- OF-40
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 3,873
- Động cơ
- 619,660 Mã lực
Xin giới thiệu một cơ sở của Công ty cứu hộ cứu nạn (giống bác Lái Xe Cẩu của chúng ta) lớn nhất vùng Scandinavia: Falck (Falcon)
Công ty này của tư nhân, lập ra từ năm 1906, sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào tháng 10 năm nay với trên 10.000 lao động. Nhiệm vụ chính của công ty là thực hiện theo hợp đồng đã ký với chính phủ Đan Mạch: cứu hộ, cứu nạn.
Hiện công ty có 800.000 khách quen (có membership card), 1 năm đóng 800kr (~170USD) là được quyền alo bất kỳ đâu, bất kỳ giờ nào, kéo xe, cứu hộ, cứu nạn miễn phí chậm nhất trong vòng 6 phút kể từ lúc nhận điện. Nếu quá 6 phút chưa có mặt tại hiện trường, công ty sẽ phải trả lại tiền cho Chính phủ tùy thời gian chậm. Doanh thu hàng năm của công ty cỡ 8 - 10 tỷ DKK.
Cơ sở này có 160 nhân viên, hơn 50 đầu phương tiện các loại, có thể cấm đường (sau khi báo cảnh sát và Trung tâm điều khiển giao thông quốc gia) để cứu hộ và thu dọn hiện trường. 1 ngày trung tâm này nhận 50 cú điện thoại yêu cầu trợ giúp. Giá 1 vụ trợ giúp từ việc kéo xe hỏng đến garage và đưa nạn nhân vào viện là 1000kr (170$) nếu không có mem card.
Các thiết bị chính bao gồm
Xe cứu thương (loại không có bác sỹ): có 2 nhân viên đi kèm, nhưng tay nghề cấp cứu thì chả khác gì bác sỹ và đồ đạc thì ôi thôi rồi, quá đủ trừ những ca vỡ tim thì không có quả nào khác mà thay!
Bên trong 1 cái xe cứu thương
Có tới chục cái túi kiểu này, trong đó đủ đồ nghề cấp cứu cho hầu hết các trường hợp qua vụ tai nạn mà chưa chết!
Cái máy đo huyết áp nhịp tim và cấp cứu tim mạch này giá 200.000DKK! Xớ rớ đứng gần, nó lôi ngay ra làm giáo cụ trực quan! hehehe
2 người có 1 tổ trưởng
Xe cứu thương có bác sỹ (lượn qua bệnh viện đón bác sỹ rồi phi đến hiện trường trong trường hợp cần can thiệp chuyên môn sâu)
Xe cứu hộ cho xe bé (tầm Ford Transit trở xuống)
Những cái cưa cắt được sắt dày 5mm, những cái kìm lực ép 30T, kéo cắt 12T, hàn xì ôxy...v.v đủ cả... có thể cắt nát 1 cái xe trong vòng mươi phút để cứu người...
Các thiết bị trong buồng lái
Xe cứu hộ to: mấy ông bus, truck, container...
Xuồng cứu hộ
Xe chặn đường và đảm bảo giao thông. Cái thùng trắng đằng sau là của Cục đường bộ cấp, trong đó có đủ các loại biển báo, hiệu lệnh, cọc tiêu phân luồng...v.v.
Khi dựng lên thì nó như thế này
Xe cứu hỏa khoảng chục cái (chạy đâu hết rồi), còn mỗi cái đang đứng ở ảnh đầu tiên cho mấy cậu mới vào thực tập chữa cháy và 1 máy bay trực thăng (thường đậ chơi cho vui chứ bay thì đắt lắm chi phí bảo dưỡng hàng năm là 5 triệu DKK).
Có riêng garage bảo dưỡng sửa chữa luôn, không cần đi đâu cả!
Ngay thẳng cửa vào hết hành lang chính, có một khoảng tường lưu tên những nhân viên cứu hộ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Nói chung, cảm nhận về cơ sở này (và chắc các cơ sở khác cũng vậy) là tính chuyên nghiệp cực cao, đồ đạc thì khỏi nói, quá đỉnh! Hy vọng rằng bác Lái Xe Cẩu sẽ sớm tậu được từng ấy cái thiết bị để bà con được nhờ!
Công ty này của tư nhân, lập ra từ năm 1906, sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào tháng 10 năm nay với trên 10.000 lao động. Nhiệm vụ chính của công ty là thực hiện theo hợp đồng đã ký với chính phủ Đan Mạch: cứu hộ, cứu nạn.
Hiện công ty có 800.000 khách quen (có membership card), 1 năm đóng 800kr (~170USD) là được quyền alo bất kỳ đâu, bất kỳ giờ nào, kéo xe, cứu hộ, cứu nạn miễn phí chậm nhất trong vòng 6 phút kể từ lúc nhận điện. Nếu quá 6 phút chưa có mặt tại hiện trường, công ty sẽ phải trả lại tiền cho Chính phủ tùy thời gian chậm. Doanh thu hàng năm của công ty cỡ 8 - 10 tỷ DKK.
Cơ sở này có 160 nhân viên, hơn 50 đầu phương tiện các loại, có thể cấm đường (sau khi báo cảnh sát và Trung tâm điều khiển giao thông quốc gia) để cứu hộ và thu dọn hiện trường. 1 ngày trung tâm này nhận 50 cú điện thoại yêu cầu trợ giúp. Giá 1 vụ trợ giúp từ việc kéo xe hỏng đến garage và đưa nạn nhân vào viện là 1000kr (170$) nếu không có mem card.
Các thiết bị chính bao gồm
Xe cứu thương (loại không có bác sỹ): có 2 nhân viên đi kèm, nhưng tay nghề cấp cứu thì chả khác gì bác sỹ và đồ đạc thì ôi thôi rồi, quá đủ trừ những ca vỡ tim thì không có quả nào khác mà thay!
Bên trong 1 cái xe cứu thương
Có tới chục cái túi kiểu này, trong đó đủ đồ nghề cấp cứu cho hầu hết các trường hợp qua vụ tai nạn mà chưa chết!
Cái máy đo huyết áp nhịp tim và cấp cứu tim mạch này giá 200.000DKK! Xớ rớ đứng gần, nó lôi ngay ra làm giáo cụ trực quan! hehehe
2 người có 1 tổ trưởng
Xe cứu thương có bác sỹ (lượn qua bệnh viện đón bác sỹ rồi phi đến hiện trường trong trường hợp cần can thiệp chuyên môn sâu)
Xe cứu hộ cho xe bé (tầm Ford Transit trở xuống)
Những cái cưa cắt được sắt dày 5mm, những cái kìm lực ép 30T, kéo cắt 12T, hàn xì ôxy...v.v đủ cả... có thể cắt nát 1 cái xe trong vòng mươi phút để cứu người...
Các thiết bị trong buồng lái
Xe cứu hộ to: mấy ông bus, truck, container...
Xuồng cứu hộ
Xe chặn đường và đảm bảo giao thông. Cái thùng trắng đằng sau là của Cục đường bộ cấp, trong đó có đủ các loại biển báo, hiệu lệnh, cọc tiêu phân luồng...v.v.
Khi dựng lên thì nó như thế này
Xe cứu hỏa khoảng chục cái (chạy đâu hết rồi), còn mỗi cái đang đứng ở ảnh đầu tiên cho mấy cậu mới vào thực tập chữa cháy và 1 máy bay trực thăng (thường đậ chơi cho vui chứ bay thì đắt lắm chi phí bảo dưỡng hàng năm là 5 triệu DKK).
Có riêng garage bảo dưỡng sửa chữa luôn, không cần đi đâu cả!
Ngay thẳng cửa vào hết hành lang chính, có một khoảng tường lưu tên những nhân viên cứu hộ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ
Nói chung, cảm nhận về cơ sở này (và chắc các cơ sở khác cũng vậy) là tính chuyên nghiệp cực cao, đồ đạc thì khỏi nói, quá đỉnh! Hy vọng rằng bác Lái Xe Cẩu sẽ sớm tậu được từng ấy cái thiết bị để bà con được nhờ!
Chỉnh sửa cuối: