Tham quan 1 cơ sở của hãng cứu hộ lớn nhất vùng Scandinavia: FALCK

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Xin giới thiệu một cơ sở của Công ty cứu hộ cứu nạn (giống bác Lái Xe Cẩu của chúng ta) lớn nhất vùng Scandinavia: Falck (Falcon)

Công ty này của tư nhân, lập ra từ năm 1906, sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào tháng 10 năm nay với trên 10.000 lao động. Nhiệm vụ chính của công ty là thực hiện theo hợp đồng đã ký với chính phủ Đan Mạch: cứu hộ, cứu nạn.

Hiện công ty có 800.000 khách quen (có membership card), 1 năm đóng 800kr (~170USD) là được quyền alo bất kỳ đâu, bất kỳ giờ nào, kéo xe, cứu hộ, cứu nạn miễn phí chậm nhất trong vòng 6 phút kể từ lúc nhận điện. Nếu quá 6 phút chưa có mặt tại hiện trường, công ty sẽ phải trả lại tiền cho Chính phủ tùy thời gian chậm. Doanh thu hàng năm của công ty cỡ 8 - 10 tỷ DKK.

Cơ sở này có 160 nhân viên, hơn 50 đầu phương tiện các loại, có thể cấm đường (sau khi báo cảnh sát và Trung tâm điều khiển giao thông quốc gia) để cứu hộ và thu dọn hiện trường. 1 ngày trung tâm này nhận 50 cú điện thoại yêu cầu trợ giúp. Giá 1 vụ trợ giúp từ việc kéo xe hỏng đến garage và đưa nạn nhân vào viện là 1000kr (170$) nếu không có mem card.




Các thiết bị chính bao gồm

Xe cứu thương (loại không có bác sỹ): có 2 nhân viên đi kèm, nhưng tay nghề cấp cứu thì chả khác gì bác sỹ và đồ đạc thì ôi thôi rồi, quá đủ trừ những ca vỡ tim thì không có quả nào khác mà thay!




Bên trong 1 cái xe cứu thương








Có tới chục cái túi kiểu này, trong đó đủ đồ nghề cấp cứu cho hầu hết các trường hợp qua vụ tai nạn mà chưa chết!




Cái máy đo huyết áp nhịp tim và cấp cứu tim mạch này giá 200.000DKK! Xớ rớ đứng gần, nó lôi ngay ra làm giáo cụ trực quan! hehehe


2 người có 1 tổ trưởng


Xe cứu thương có bác sỹ (lượn qua bệnh viện đón bác sỹ rồi phi đến hiện trường trong trường hợp cần can thiệp chuyên môn sâu)


Xe cứu hộ cho xe bé (tầm Ford Transit trở xuống)
Những cái cưa cắt được sắt dày 5mm, những cái kìm lực ép 30T, kéo cắt 12T, hàn xì ôxy...v.v đủ cả... có thể cắt nát 1 cái xe trong vòng mươi phút để cứu người...


Các thiết bị trong buồng lái


















Xe cứu hộ to: mấy ông bus, truck, container...


Xuồng cứu hộ




Xe chặn đường và đảm bảo giao thông. Cái thùng trắng đằng sau là của Cục đường bộ cấp, trong đó có đủ các loại biển báo, hiệu lệnh, cọc tiêu phân luồng...v.v.






Khi dựng lên thì nó như thế này


Xe cứu hỏa khoảng chục cái (chạy đâu hết rồi), còn mỗi cái đang đứng ở ảnh đầu tiên cho mấy cậu mới vào thực tập chữa cháy và 1 máy bay trực thăng (thường đậ chơi cho vui chứ bay thì đắt lắm :D:D:D chi phí bảo dưỡng hàng năm là 5 triệu DKK).

Có riêng garage bảo dưỡng sửa chữa luôn, không cần đi đâu cả!


Ngay thẳng cửa vào hết hành lang chính, có một khoảng tường lưu tên những nhân viên cứu hộ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ


Nói chung, cảm nhận về cơ sở này (và chắc các cơ sở khác cũng vậy) là tính chuyên nghiệp cực cao, đồ đạc thì khỏi nói, quá đỉnh! Hy vọng rằng bác Lái Xe Cẩu sẽ sớm tậu được từng ấy cái thiết bị để bà con được nhờ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
(y) (y) (y)
Thế mới gọi là cứu hộ chứ.
Hình như bác LXC nhà mình mới ở 1 lĩnh vực nhỏ trong này thôi mà. Bác LXC cố gắng làm được giống giống kiểu này là ngon.(y) (y) (y)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Nhìn cái cabin tài xế trang bị đầy đủ quá nhể. Quá đã
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Cảm ơn nhà Chậm, lọ mọ gớm. (y) (y) (y)
Ko cần 800.000, chỉ cần tất cả ô tô ở VN (khoảng 200.000) đóng phí bằng 1/3 số bên đó (170$/3=60$=1triệu VND) thì bác LXC chắc chắn còn phục vụ ngon hơn ấy chứ lại.:D , có phải vậy ko bác LXC?
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Cho LXC xin nhờ một việc

Cảm ơn nhà Chậm, lọ mọ gớm.
Ko cần 800.000, chỉ cần tất cả ô tô ở VN (khoảng 200.000) đóng phí bằng 1/3 số bên đó (170$/3=60$=1triệu VND) thì bác LXC chắc chắn còn phục vụ ngon hơn ấy chứ lại. , có phải vậy ko bác LXC?
Trước tiên xin cảm tạ bác Di Chậm có 1 phóng sự tuyệt vời về nghề cứu hộ giao thông bên Âu châu.

Dự định tương lai của công ty nhỏ nhoi như của em là y như thế các bác ạ. Nhưng đầu tư đến đâu thì phải đợi quê hương mình tiến kịp thế giới đã. Em đầu tư như hiện tại thế này nhiều người đã bảo là hâm tỉ độ rồi. :))




Em đang làm 1 chương trình member card cho dịch vụ giao thông :

24 h/ 365 ngày:
Cứu hộ trong vòng 300 km không cần trả tiền
Tư vấn về giao thông, cách xử lý các tình huống hỏng xe , tai nạn.....cho mọi member cũng khỏi cần tiền.

Hiện tại lực lượng xe chuyên dùng đã sắm đến mức vượt cầu tại miền Bắc.
Nhân viên tư vấn đang training

Riêng về khoản phí hội viên một năm là bao nhiêu/xe thì em đang đắn đo. ( nhỏ hơn rất nhiều theo con số 1 triệu kia).

Vậy em xin hỏi các bác và có nhời nhờ các bác giúp mạnh dạn cho ý kiến. Sai cũng được , đúng càng tốt kiểu gì em cũng cảm ơn.:D

Em cũng đề nghị nếu dịch vụ ra lò thành công thì sẽ có một khoản ưu đãi cho các Otofun member là 10 %. Nếu việc này thu hút chú ý của mọi người em nhờ bác Chậm mở hộ một topic riêng, nhà em lại đội ơn bác tiếp.

Kính thư!
Lái xe cẩu
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nếu bác LXC mở thêm dịch vụ membership thì hay quá.

Cho em hỏi là em có mua bảo hiểm của PJico thì khi đó phối hợp giữa bảo hiểm và cứu hộ như thế nào?
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Việc tư vấn các vấn đề BH sẽ được các công ty BH hợp tác, chắc là như vậy do quyền lợi của BH trước tiên, vì chả Cty BH nào chịu " Chúng tôi không bao giờ ngủ cả " :D

Việc cứu hộ miễn phí tới 300 km thì BH nào cũng phải xem xét áp dụng cho người mua BH của mình do tiết kiệm rất nhiều xiền.

Việc giám định , xác nhận TN tại hiện trường hộ BH cũng là một yếu tố cần thiết cho cả 2 phía BH và ngươi mua BH

Em muốn nhấn mạnh đây là dịch vụ trả trước nên nhờ các bác nói dùm độ bao nhiêu là chấp nhận đươc. ( < 1M)
 

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
456
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
otofun.com
Cỡ 500-600K/năm thì bọn em lời quá bác ạ.
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
864
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64


"Thuốc lá ngậm lệch môi
Ngực phanh,khoe rốn lồi"

Lần đầu thấy nhà Chậm chụp hình không ngậm thuốc lá!:)) :)) :))

Bác LXC:Cái mô hình bác nói,nếu thực hiện nghiêm túc thì thật là hay đó bác.
Em sống bên Châu Âu có dịch vụ cứu hộ nổi tiếng là ADAC.Mỗi năm bọn em đóng có 78 Euro thôi,nhưng mỗi khi có trục trặc,bất kể đâu thuộc châu Âu,đều có thể cứu hộ được,chỉ chờ nhiều nhất là 1 tiếng đồng hồ.Nếu bị nhẹ,họ có thể xử lý ngay còn nặng thì họ kéo về nơi sửa chữa gần nhất.
Những trường hợp không khắc phục được trước 24 h,thì họ kéo xe về theo yêu cầu của mình,và mang xe khác đến cho mình đi tạm,xe cho mượn 1 tuần không phải trả tiền.
Ngoài ra họ có đội ngũ thợ lành nghề trong việc sử lý Pan với từng loại xe.Khi hội viên cần cứu hộ,sẽ thông báo nơi sự cố,thông báo số thẻ hội viên,loại xe,tình trạng,thì trung tâm sẽ liên lạc với chi nhánh gần nhất để điều động thợ chuyên về loại xe đó.
Em chỉ nói riêng về mảng cứu hộ cho xe,còn họ có cả trực thăng,phương tiện cấp cứu nữa.:D
Em không hy vọng dịch vụ của bác được như vậy,nhưng khi thành lập CLB,thì nên chia theo từng mức hội viên và từng mức phí,từ đó sẽ có từng mức ưu đãi.
Điều quan trọng nhất là uy tín nữa bác ạ.Khi triển khai,bác phải đảm bảo sau khi nhận được thông tin từ hội viên thì sau bao lâu sẽ có cứu hộ.Tránh tình trạng như bảo hiểm hiện nay làm hội viên nản.
Nói vớ vẩn,hy vọng bác hiểu!:))
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Gặp được những bác đã dùng những dịch vụ này như bác Mina thật là bổ ich. Tây nó chơi kiểu đó lâu rồi bác à. Nhưng vì nó phát triên hơn mình cả trăm năm nên bây giờ LXC mới lẹt đẹt học đòi. Chuyện này là nghiêm túc, là tất yếu. Nếu LXC kô làm thì cũng có ngày ai đó sẽ làm và mọi người vẫn có thể chơi trò đó được.

Chuyện cứu hộ của BH như bác nói chắc là ở VIệT NAM. Người được hưởng dịch vụ lại không phải là người trả tiền nên không có cái quyền của người trả tiền, mà quyền của người trả tiền là rất to, do vậy dịch vụ có yếu thì cũng là dễ hiểu.

Nếu em ở châu Âu thì em cũng xin mức 78 USD để mọi người có cái trực thăng mà dùng, nay em ở VIÖT NAM chưa được CP cấp cái giấy phép sử dụng không phận nên thôi tính tiền đồng cho tiết kiệm vậy .

Cảm ơn bác Mina.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Bác LXC ơi, cái dịch vụ này rất hay và cần thiết. Em cũng đã sử dụng dịch vụ như thế của AAA tại Mỹ rồi. Em thuê xe chạy trong dịp nghỉ hè từ Chicago đi Miami. vào cây xăng đổ xăng và ăn sáng thế quái nào quên chìa khóa trong xe bị chốt cửa. Gọi số ĐT của AAA (American Automotive Asssociation - Hiệp hội Ô tô Hoa kỳ) chỉ khoảng 10 phút sau có 1 chiếc xe tải có thùng chạy đến. bác tài đồng thời là thợ khóa lấy đồ nghề ra chọc ngoáy gì đó chưa đầy 5 giây là mở được cửa. Em không phải trả tiền vì bên Herzt (cty cho thuê xe nó trả).
Bác LXC nên mở topic riêng để AE tham gia ý kiến cho việc mở dịch vụ này thì sẽ tốt lắm.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Bác LXC nên mở topic riêng để AE tham gia ý kiến cho việc mở dịch vụ này thì sẽ tốt lắm.
Cảm ơn bác 2snguyen nhưng em còn chờ các Admin và Mod cho ý kiến khuyến khích hay không đã rồi mới đưa lên, hình như 4 r mình thiên về Fun hơn là Oto nên các nội dung về o tô không được chú ý nhiều.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Ối giời, bác cứ đưa lên đi, đừng ngại gì! Như bác nói đúng, em cũng thấy hiện diễn đàn đang nhiều fun, đang thiếu những bài như của bác! Nên lại rất cần những bài về oto...
Em mà có gì thì em up lên ngay, kệ mấy bác admin, mod.... hê hê hê
Cho lên đê bác ơi! :D
Cơ mà em cũng nghĩ ai chả khoái tỷ khi ngày càng có nhiều bài về oto, mấy bác admin có khi là người khoái nhất ý chứ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Để ngay lập tức hoàn thiện dịch vụ như mấy thằng tây kể trên thì cũng khó.
Em nghĩ là phải qua vài bước đệm để thăm dò và thích nghi với điều kiện Việt nam.
Bác có thể giới thiệu các loại xe cứu hộ mà Vn và trên thế giới đang sử dụng ở đây http://210.245.87.36:8080/showthread.php?p=53045#post53045
Cám ơn bác
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Em nghĩ là phải qua vài bước đệm để thăm dò và thích nghi với điều kiện Việt nam.
Kô biết bác Kà mèn năm nay bao nhiêu tuổi nhưng bác viết thế quả là già dặn.. LXC xin ghi nhận. LXC sẽ có 1 bài về chiếc xe chuyên dụng cứu hộ GT.

Các bác cho Ý kiến nữa đi , rổ giá đấy...
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Lái Xe Cẩu nói:
Các bác cho Ý kiến nữa đi , rổ giá đấy...
Đây là một câu hỏi rất khó :)
Theo thiển nghĩ của em, hình thức kinh doanh này của bác gần giống với bảo hiểm, ở một phạm vi hẹp hơn. Nếu bác hỏi ý kiến khách hàng thì những góp ý của bọn em sẽ bị chủ quan, phiến diện vì không thể có được một bức tranh toàn cảnh.
Ví dụ:
-Quy mô thị trường (ô tô, xe gắn máy, ...), cấu trúc thị trường (xe du lịch- xe khách-xe tải; xe mới-xe cũ; xe xịn-xe ... đểu...), nghiên cứu nhu cầu ...
-Quy mô đầu tư, năng lực đáp ứng của bác...
Bác tham khảo ở đây đảm bảo bác sẽ lỗ vì các bác ở đây toàn xe xịn, ít khi bị pan, không chịu là member đâu hoặc ra giá rẻ lắm :)) :)) :)) (j/k)
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
e thấy đây là dịch vụ cực kỳ hữu ích, nhất là trong khi xui rủi, hoặc xe bị pan...

bác xe cẩu suy nghĩ thêm và làm toàn VN nhé... nếu ok, e đăng ký ngay...
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em thì thế này, nếu một tháng em bỏ ra 50K ( tức là 10 năm 600K ) hoặc 100K ( một năm 1,2T ) mà xe em hư ở bất cứ đâu đều có người đến sửa ngay, quăng cái xe đó đi uống cà fe.

Sau đó thợ không vòi vĩnh tiền ( cái này hay gặp ở VN ) mà mình chỉ cần bo chút đỉnh. Tất cả phụ tùng thay thế có người chịu hết thì quá OKe.

Sơ khởi về yêu cầu nó thế. Nên bây giờ quay lại vấn đề tiền bạc.

Đã làm dịch vụ này thì cũng như bảo hiểm, ông xe xịn thì đóng cao hơn ( ví dụ 100K/month ) còn ông xe củi thì 50K. Nói chung là bác tính toán cho kỹ chứ bác thu phí rẻ mà toàn phải cứu hộ Merc với Bi thì chết tiền.

Để tổ chức một mô hình như của bác không phải chỉ cần vài lời đóng góp của các bác OF là đủ ( vì khả năng đáp ứng nhu cầu của bác khá cao ) mà bác cần nhiều thông tin hơn thế.
Do đó, theo em bác nên nhờ một công ty chuyên nghiệp khảo sát và đánh giá về lượng khách hàng tiềm năng cũng như tất cả nhu cầu khách hàng muốn đáp ứng đối với dịch vụ của mình. Cái này mấy công ty chuyên làm survey nó dư sức đáp ứng cho bác ( phí cao nhưng đáng để bỏ ra ).
Từ đó mới lên kế hoạch gồm bao nhiêu phần, phần nào trước, phần nào sau với các công việc và mốc thời gian cụ thể.
Còn hơn là mình có cái ý tưởng hay nhưng không có plan hay để rồi mất quá nhiều chi phí cơ hội.

Vài dòng đóng góp dựa trên kinh nghiệm học lõm, bác đừng cho là em lên lớp nhé.

Nếu bác nghe lọt lỗ tai thì mình có thể mở 1 topic để mọi người đóng góp.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
he he... kéo xe thì quan tâm gì tới giá xe hả bác! Theo em giá xây dựng trên trọng lượng và thể tích chứ! Xác càng to kéo càng khó thì cao xiền, xe Matiz, CD5 thì nhẹ nhất...
Nhưng với loại hình đại loại bảo hiểm (lấy số đông bù cho số ít) thì bác LXC thử lấy thông tin bên bảo hiểm xem. Chỉ kéo không thôi thì chắc bằng phần mấy sửa chữa thay thế... Nhưng là chuyện người thật việc thật, chắc chắn có cái mà kéo chứ chắc là không có chuyện báo kéo rồi không kéo. :D:D:D
Miễn là tính đủ tiền xăng, lương lái, khấu hao thiết bị...v.v.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,738
Động cơ
842,874 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chuyện hay như thế này đề nghị các bác admin cắt nó sang box bảo dưỡng sửa chữa cho phù hợp.

Em cũng nghe ông anh quen kể về chuyện quên chìa khoá trong xe ở Mẽo, sau khi gọi điện đợi 1 lúc là có chú đi xe đến ngoáy ngoáy một tý là mở được cửa, nhưng mình không phải trả 1 đồng nào cả, mọi thứ đều tự động hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top