[VOC] Tham khảo ý kiến về đường thi voc2011

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
VOC2011 được tổ chức 2 ngày do đó việc phân hạng, làm đường thi sẽ phong phú và đa dạng hơn, theo ý kiến cá nhân em thì đường thi sẽ chạy chung cho các hạng và nên có khoảng 5-6 bài thi trong đó từ dễ lên đến khó để các loại xe 4x4 có thể đi được, một hoặc hai bài thi cuối cùng sẽ khó ở mức chuyên nghiệp phải dùng đến tời và neo. Các bác cùng tham khảo và cho ý kiến nhé.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,501
Động cơ
831,458 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
VOC2011 được tổ chức 2 ngày do đó việc phân hạng, làm đường thi sẽ phong phú và đa dạng hơn, theo ý kiến cá nhân em thì đường thi sẽ chạy chung cho các hạng và nên có khoảng 5-6 bài thi trong đó từ dễ lên đến khó để các loại xe 4x4 có thể đi được, một hoặc hai bài thi cuối cùng sẽ khó ở mức chuyên nghiệp phải dùng đến tời và neo. Các bác cùng tham khảo và cho ý kiến nhé.
Nếu thời gian xông xênh thì em nghĩ làm một đường chung và chạy thành nhiều bài là phương án hợp lý. Tuy nhiên nếu thời gian eo hẹp, số đội tham gia đông mà lại nhiều bài thi và chỉ có một đường chạy thì sẽ khó cho công tác tổ chức.

Năm nay VOC của mình cần chuyên nghiệp hóa hơn bằng cách đưa ra một số tiêu chí chuẩn về việc trang bị khí tài, đồng thời cũng cần đưa ra các tiêu chí rất rõ ràng về kỹ thuật offroad và việc đo đếm các kỹ thuật đó thông qua bài thi thế nào.

Ban kỹ thuật nên tính toán đến các nội dung nói trên sau đó phác thảo một vài phương án và cũng nên chia sẻ để các đội nắm được để chuẩn bị trước.

Yếu tố bất ngờ trong offroad là điều phải có, tuy nhiên cũng tránh việc không công bằng khi một số người nắm được thông tin trước, trong khi một số người khác lại không biết rằng có các bẫy ngầm.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
4 cái đường dễ e không biết,hình dung như đường Hienty vừa rồi là chuẩn đét .
2 Đường khó thì cắt đôi cái đường bẻ láp ra là cũng chuẩn luôn.
Bác nào vừa rồi tham gia Hội Thảo quả là may mắn:>
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
VOC2011 được tổ chức 2 ngày do đó việc phân hạng, làm đường thi sẽ phong phú và đa dạng hơn, theo ý kiến cá nhân em thì đường thi sẽ chạy chung cho các hạng và nên có khoảng 5-6 bài thi trong đó từ dễ lên đến khó để các loại xe 4x4 có thể đi được, một hoặc hai bài thi cuối cùng sẽ khó ở mức chuyên nghiệp phải dùng đến tời và neo. Các bác cùng tham khảo và cho ý kiến nhé.
Em ủng hộ ah, năm ngoái thi hạng nhẹ kéo dài suốt buổi sáng, sang tận đầu giờ chiều mà lại không hay.
Tuy nhiên nếu 1 cung đường cho các phân hạng thì sợ là đoạn đầu mấy bác chuyên nghiệp lại chê là "dễ quá" ah :D
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
4 cái đường dễ e không biết,hình dung như đường Hienty vừa rồi là chuẩn đét .
2 Đường khó thì cắt đôi cái đường bẻ láp ra là cũng chuẩn luôn.
Bác nào vừa rồi tham gia Hội Thảo quả là may mắn:>
em cũng thấy dg thi cho hạng nhẹ như dg thi hôm vừa rồi là chuẩn, chỉ cần sửa cái đoạn chăng dây làm sao cho phải đặt bánh xuống hố và lái tính cọc nữa là ngon choét.
Dg này nó còn có thêm tí yếu tố tốc độ, như dg năm ngoái thì 100% tời hết :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
@ a Cua: làm đường thế nào theo e cứ như hội thảo vừa rồi tăng cái dốc cao 1 tí như hạng Modify năm ngoái là ok, chạy hẳn 3 vòng thêm hố nghiêng, bập bênh + cọc qua hố là ok. Nhớ cho e đứng thu phế ở vạch xuất phát là ok hết anh ạ. Hôm rồi e cũng kiếm đc thùng sữa cho cháu
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
@ a Cua: làm đường thế nào theo e cứ như hội thảo vừa rồi tăng cái dốc cao 1 tí như hạng Modify năm ngoái là ok, chạy hẳn 3 vòng thêm hố nghiêng, bập bênh + cọc qua hố là ok. Nhớ cho e đứng thu phế ở vạch xuất phát là ok hết anh ạ. Hôm rồi e cũng kiếm đc thùng sữa cho cháu
Ơ, cái thằng này, định tranh khách à? ra bến khác ngay.
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nào qua cái hố nghiêng của anh Sơn cũng cần chục ông chã mắc dây kéo cho khỏi lật, đợt này các bác thành lập đội cứu hộ chuyên nghiệp/chã chuyên nghiệp cho em đăng ký chân thu ngân nhé $-)
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
@ a Cua: làm đường thế nào theo e cứ như hội thảo vừa rồi tăng cái dốc cao 1 tí như hạng Modify năm ngoái là ok, chạy hẳn 3 vòng thêm hố nghiêng, bập bênh + cọc qua hố là ok. Nhớ cho e đứng thu phế ở vạch xuất phát là ok hết anh ạ. Hôm rồi e cũng kiếm đc thùng sữa cho cháu
Ơ, cái thằng này, định tranh khách à? ra bến khác ngay.
Hỏng hỏng, chợ chưa họp mà tình trạng cò mồi đã loạn lên thế này. Không biết vài hôm nữa rồi sẽ như thế nào đây.:-?:-?
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Bác đã hỏi thì em xin mạnh dạn phát biểu . Đường thi nên giảm độ khó đoạn bãi lầy và nên kéo dài ra . VOC 2010 thời gian ngồi chờ cứu hộ nhiều, kg có tính liền mạch giảm độ hưng phấn !
Xin hết ợ !
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Bác đã hỏi thì em xin mạnh dạn phát biểu . Đường thi nên giảm độ khó đoạn bãi lầy và nên kéo dài ra . VOC 2010 thời gian ngồi chờ cứu hộ nhiều, kg có tính liền mạch giảm độ hưng phấn !
Xin hết ợ !
Bãi lầy nên ngắn lại và đường khó nên dài ra. Cho bọn nó gãy cụ hết cả láp đi bs. Cua ah. A và Chủ tịt BL tha hồ mà tuyển hội viên CLB bẻ láp. He he.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Năm ngoái quân ta bị trói vào tư duy phải làm ra cái đường để người giỏi đi được, người kém không đi được.
Năm nay em nghĩ cứ đồng đều gãy láp hết có khi hay hơn:D
Khán giả chỉ thích xem chạy nhanh, bay nhảy vù vù chứ đâu thèm quan tâm đến an nguy của thí sinh.
Thí sinh nếu đã chơi offroad thì đường dễ quá, chạy nhanh vù vù lại không khoái.
Theo em cứ làm tầm 6 đường : 1 nhanh vù vù, 2 là kiểu thi vòng loại năm ngoái,3 chạy siêu nhanh trên bùn như hội thảo, 4 là đoạn gồ ghề như hạng lông ở hội thảo, 5 với 6 thì chia đôi đường hạng nặng đợt vừa rồi. Xem xe lật như rán trứng hay bỏ xừ~:>
Mấy ông hạng lông chạy qua hết 4 đường là phê lòi,lên bục nhận giải hớn hở lắm rồi.
Bọn bệnh não anh Cua cứ cho 2 đường ị ra quần thì mới đủ độ phêo:-)
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,171 Mã lực
Tôi thấy ở giải đấu năm ngoái thì thiết kế đường thi không phù hợp với chủng loại xe. Hầu như xe nào cũng phải cứu hộ làm mất quá nhiều thời gian, nhiều xe vỡ nát cả đầu. Theo tôi: Nên xác định rõ: là thi tay lái hay là thi độ xe? Đã là thi tay lái thì nên thiết kế đường thi sao cho phù hợp với từng phân hạng loại xe, phải làm sao cho tất cả các xe về cơ bản là phải tự qua được mà không cần đến cứu hộ. Như vậy xe nào về đích ít thời gian nhất mới chứng tỏ được bản lĩnh tay lái. Nếu xe nào cũng phải cầu đến cứu hộ như năm ngoái thì xem cũng đơn điệu, chả có gì là hấp dẫn nữa - Xem một lúc là chán do nhàm.

Thiết kế đường thi phải làm sao thể hiện được bản lĩnh của người lái mới được.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Bãi lầy nên ngắn lại và đường khó nên dài ra. Cho bọn nó gãy cụ hết cả láp đi bs. Cua ah. A và Chủ tịt BL tha hồ mà tuyển hội viên CLB bẻ láp. He he.
e ủng hộ ý kiến này, vầy bùn thì thích thật nhưng cuối cùng là vẫn phải nhờ đến tời và cứu hộ mất nhiều tgian quá.
Tăng độ dài của đường khó thể hiện tay lái mới thích.
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Một cuộc thi (hội thảo) hạng "máu mặt" mà chỉ có 1 xe hoàn thành về đích/8xe, mà xe này cũng đổ ngiêng vài lần, cần đến trợ giúp từ bên ngoài.... ĐỀ QUÁ KHÓ với các xe hầu hết là "2/1" - vừa On vừa OFF?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Một cuộc thi (hội thảo) hạng "máu mặt" mà chỉ có 1 xe hoàn thành về đích/8xe, mà xe này cũng đổ ngiêng vài lần, cần đến trợ giúp từ bên ngoài.... ĐỀ QUÁ KHÓ với các xe hầu hết là "2/1" - vừa On vừa OFF?
Hội thảo vừa rồi bác Sơn cố gắng đưa ra mức max về độ khó so với trình độ về xe và về người của AE .Mặc dù mức này ở VN chưa khó bằng 1/3 nước ngoài.
Phần lớn AE tham gia chưa cảm nhận được khi nào láp sẽ gãy nên chuyện đó cũng coi như 1 bài học để sau này lái xe được tốt hơn.
Theo em việc thiết kế nhiều đường rất hay ở chỗ xe nào trang bị yếu thì sẽ vượt qua được số đường ít hơn xe khủng.Đây là điều kiện thiết yếu của bộ môn này : chẳng ai đi thi offroad bằng xe sedan.
Ở các đường dễ như bên hội Triton tổ chức, các xe nghiêng về không chế độ sẽ có lợi thế về tốc độ rất lớn so với xe độ offroad.Ở các đường dễ xe nguyên bản ăn xe độ. Vậy nếu không có đường khó thì dân offroad nặng có tham gia kg?
Mong các bác cân nhắc.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Một cuộc thi (hội thảo) hạng "máu mặt" mà chỉ có 1 xe hoàn thành về đích/8xe, mà xe này cũng đổ ngiêng vài lần, cần đến trợ giúp từ bên ngoài.... ĐỀ QUÁ KHÓ với các xe hầu hết là "2/1" - vừa On vừa OFF?
Sau khi làm đường thi em đã đi thử bằng Pajero 3.5L và đương nhiên là qua, em đã LÀ đường bằng xe và sau đó đã lấp bớt độ sâu, độ khó so với lúc thử, tại sao chỉ có một xe về đính? sau khi phân tích qua ảnh thì tổng số chỉ có 6 xe chạy đường này trong đó 3 xe hỏng dọc đường, hai xe về đích một xe dừng lại vì bị cáp quấn vào lốp, một xe Land về đích mà không vướng víu bất cứ một thứ gì.Đường thi có đủ dễ, hơi khó cho các xe ở các hạng khác nhau thì theo em cũng nên có thêm lựa chọn khó, nếu trong cuộc thi mà chỉ có các đường thi dễ, không có đoạn nào khó thì sẽ không có chỗ cho xe độ và cứ tư duy đó thì rất khó để chúng ta có thêm một đội chơi chuyên nghiệp hơn và đến bao giờ đội xe off road theo kịp các bạn Lào chứ chưa nói đến TQ, TL hay Malaysia
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đính chính lại với các bác là 8 xe đăng ký chạy đường khó, chỉ có 5 xe tham gia nhưng có đến 4 xe vượt qua tất cả các hố (offroad, Mậu gara, BL, bác Trung). Mỗi tội là xe nào qua cái hố nghiêng cũng phải nhờ cả chục ông chã xúm vào kéo chống lật mới qua được, nếu mà là thi offroad thì muốn qua cái hố này đảm bảo 100% là tời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top