[Funland] Tại sao các xe chạy với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải?

tôi yêu ô tô

Xe container
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,040
Động cơ
438,003 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Tôi tiếp nhá:
Luật rất chi nhân văn.
Làm răng phạt chúng nó hả bác?

Cái này cần cả clip dài thoòng, 1 cái ảnh không bắt được.
Tức là, phải có clip của ông đi sau - hoặc cử đội nhà đi xe dân sự lên đó.
Tụi tây cũng làm cái này rất khó khăn, nên nó phạt rất nặng, nếu bắt được.
Có gì khó đâu cụ. Như cao tốc 5B giờ camera họ bám xe gần full đường. Nghĩa là nó bắt và ghi là gần như hết. Thích phạt thì đầy đủ dữ liệu để phạt!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,069
Động cơ
488,135 Mã lực

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
544
Động cơ
588,970 Mã lực
Em đi cao tốc e cũng ko đi nhanh dc. E hay đi làm giữa, làn trong cùng e thấy hay phải xử lý người ra người vào, hoặc có trướng ngại vật. Làn giữa có vẻ an toàn.
Chuẩn là lái xe bình thường thì đi làn giữa, giả sử có xảy ra tình huống thì mình còn dễ xử lý hơn vì có không gian 2 bên. Nhưng hay phải để ý liên tục :))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Có gì khó đâu cụ. Như cao tốc 5B giờ camera họ bám xe gần full đường. Nghĩa là nó bắt và ghi là gần như hết. Thích phạt thì đầy đủ dữ liệu để phạt!
Tôi không rõ cái vụ camera họ bám xe gần full đường.
Và, còn phải cam đo tốc độ nữa bác.

So sánh thì tụi tây sử dụng 1 xe biển trắng, dân sự, có camera đo tốc độ bên trong, kèm clip quay lại đầy đủ và có thể hiện tốc độ trên clip.
Như thế nó mới bắt được + phạt được.

Bù lại, nó không bắt nhỏ lẻ kiểu 130/120, mà toàn kiểu 140/100 hay 130/80, ví dụ thế.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,600
Động cơ
489,322 Mã lực
Nói thật các Cụ đừng giận, em chỉ thấy lý lẽ đúng và sự nhận thức văn minh ONLINE ở xứ mình thôi, chứ ra đường thì đừng có mơ, muốn được như các nước phát triển như châu âu chẳng hạn, em thấy Việt mình cần phải tiến hóa vài chục cho đến cả trăm năm nữa may ra mới theo kịp họ. Cụ nào đã từng cầm lái bên xứ người xác nhận giúp em nhé. Giờ phải nắn và giáo dục bài bản từ các lớp mầm non, nhưng khổ chiều đón về người đón lại đi tả lả thì vứt. Nói chung còn mệt lắm.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,166
Động cơ
224,244 Mã lực
nói chung việc bám trái trừ khi luật quy định có phạt thì mới hạn chế được, còn không thì vẫn phải sống chung với lũ thôi. kinh nghiệm lái xe cao tốc của em là càng làn phải càng thoáng, e hầu như cứ sang làn phải, sát khẩn cấp là chạy max tốc. 2 nữa là mình ko ngại đảo làn, cũng ko sân si với các bố bám trái bám phải, cứ việc mình mình đi, làn nào thoáng mình chạy. E chỉ ghét nhất là đường hẹp 2 làn mà 2 thằng rùa đi song song hoặc sole làm cả đoàn dài phía sau ùn.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
546
Động cơ
250,398 Mã lực
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Gửi cụ.
Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Tốc độ lưu hành (km/h) 100 < V ≤ 120 ; Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) 100

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm
11. Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,925
Động cơ
514,483 Mã lực
Nói thật các Cụ đừng giận, em chỉ thấy lý lẽ đúng và sự nhận thức văn minh ONLINE ở xứ mình thôi, chứ ra đường thì đừng có mơ, muốn được như các nước phát triển như châu âu chẳng hạn, em thấy Việt mình cần phải tiến hóa vài chục cho đến cả trăm năm nữa may ra mới theo kịp họ. Cụ nào đã từng cầm lái bên xứ người xác nhận giúp em nhé. Giờ phải nắn và giáo dục bài bản từ các lớp mầm non, nhưng khổ chiều đón về người đón lại đi tả lả thì vứt. Nói chung còn mệt lắm.
Chuẩn cụ ! Em đã từng cầm lái ở nước ngoài, đơn giản nhất là từ đi bộ...ý thức tham gia giao thông thì không biết đến bao giờ mình mới thay đổi được
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
900
Động cơ
377,559 Mã lực
Cụ chủ thớt cho em hỏi tí, là cụ có luôn giữ được khoảng cách an toàn như luật quy định khi đi đường kg ạ? :D
 

mostka

Xe tải
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
395
Động cơ
12,897 Mã lực
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Tôi tiếp nhá:
Luật rất chi nhân văn.
Làm răng phạt chúng nó hả bác?

Cái này cần cả clip dài thoòng, 1 cái ảnh không bắt được.
Tức là, phải có clip của ông đi sau - hoặc cử đội nhà đi xe dân sự lên đó.
Tụi tây cũng làm cái này rất khó khăn, nên nó phạt rất nặng, nếu bắt được.
Chắc phải xử lý theo kiểu mấy đầu gấu Nga mới giảm bớt tệ nạn này :))

E có thằng bạn Nga là con mọt xe, nó sang VN là e vs nó đi các tỉnh phượt, chủ yếu e cầm lái, lên ĐL Thăng Long vs các cao tốc khác đầu tiên nó cũng phát rồ.
Bảo những thể loại rùa bò làn trái như chúng mày mà xuất hiện ở Nga thì thứ nhất là police, camera nó bắt phạt ngay, nếu ko thì những đoạn đường vắng (Nga toàn đường xuyên rừng taiga hàng ngàn km) chắc chắn sẽ bị dân đầu gấu nó chặn đường, kéo cổ thằng tài ra khỏi xe đập vài phát cho răng lợi lỗn lận rồi quẳng vào bìa rừng cho ngủ với muỗi!
Sau gặp nhiều quá nó chán bảo thôi mày cứ đi vào làn phải (sát lề đường) tao thấy còn nhanh hơn, vì con xe nào cũng rúc hết sang lề trái để bò, dân VN chúng mày phải được giáo dục thêm vài thế hệ nữa may ra mới thay đổi được thói quen mdmr đó, e thấy nó nói hoàn toàn đúng, chả "tự ái tông dật" gì cả :))
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,427
Động cơ
629,588 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Gửi cụ.
Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Tốc độ lưu hành (km/h) 100 < V ≤ 120 ; Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) 100

Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm
11. Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu.
Chắc phải xử lý theo kiểu mấy đầu gấu Nga mới giảm bớt tệ nạn này :))

E có thằng bạn Nga là con mọt xe, nó sang VN là e vs nó đi các tỉnh phượt, chủ yếu e cầm lái, lên ĐL Thăng Long vs các cao tốc khác đầu tiên nó cũng phát rồ.
Bảo những thể loại rùa bò làn trái như chúng mày mà xuất hiện ở Nga thì thứ nhất là police, camera nó bắt phạt ngay, nếu ko thì những đoạn đường vắng (Nga toàn đường xuyên rừng taiga hàng ngàn km) chắc chắn sẽ bị dân đầu gấu nó chặn đường, kéo cổ thằng tài ra khỏi xe đập vài phát cho răng lợi lỗn lận rồi quẳng vào bìa rừng cho ngủ với muỗi!
Sau gặp nhiều quá nó chán bảo thôi mày cứ đi vào làn phải (sát lề đường) tao thấy còn nhanh hơn, vì con xe nào cũng rúc hết sang lề trái để bò, dân VN chúng mày phải được giáo dục thêm vài thế hệ nữa may ra mới thay đổi được thói quen mdmr đó, e thấy nó nói hoàn toàn đúng, chả "tự ái tông dật" gì cả :))
Nhiều lái xe trên cao tốc vừa ẩu lại rất NU, và nhiều "thằng" (đáng gọi là thằng) có khi còn chả biết cái quy định về khoảng cách tối thiểu như thế nào. Đang đi, muốn vượt đánh lẽ khi còn cách xe trước ở một khoảng tối thiếu thì xi nhan chuyển cmn làn mà vượt cho sảng khoái thằng người, đây thì cắm đầu cắm cổ phi cmn lên sát mít xe trước đến độ éo đi được nữa thì vội chuyển làn (gọi chính xác là tạt sang làn bên) để vượt, và thế là rất hay tạt đầu xe làn bên. Em gặp nhiều lần tình huống này rồi (cao tốc em chủ yếu đi làn giữa hoặc làn phải), hôm em thừa dễ tính em phanh nhẹ cho nó thoát cmnđ, còn lại em đè ga cho nó phải thụt đầu lại.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,296
Động cơ
600,869 Mã lực
Thế là ko dc rồi, làm thế là vừa bé gan lại vừa bé văn minh đấy!
“Né” của mợ ấy là “tránh né” ấy chứ không phải là “né vào”.
Viết/nói kiểu này giống như khi vào nam nói với người bán hàng: “bỏ mì chính đi” thì người ta lại cho vào vì nói “bỏ” thì thường người ta hiểu là “bỏ vào” chứ không hiểu là “bỏ đi”.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,293
Động cơ
275,977 Mã lực
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Cụ chuẩn. Trường hợp xe sau xin vượt chấp nhận sai luật nhưng ở hoàn cảnh khẩn cấp phải chạy quá tốc độ max, thì việc không chuyển làn sang phải của xe trước là cản trở lưu thông. Giả sử cần cấp cứu chẳng hạn.
Ở châu Âu, xe nào chạy zic zac để vượt (trong kịch bản xe trước không thèm chuyển làn sang phải) sẽ bị phạt tội gây nguy hiểm. Nhưng họ có luật buộc tất cả xe đều di chuyển ở làn bên phải, chỉ chuyển làn trái khi cần vượt. Vượt rồi, dù đang chạy tối đa tốc độ, cũng chuyển sang phải mà chạy. Nếu gặp xe chạy tốc độ chậm phía trước, lại chuyển sang làn trái và vượt. Vượt xong lại vào làn phải.
Mục đích của quy định là:
1. Tối ưu phía chuyển làn vượt ưu tiên vị trí lái xe. Lái xe ngồi bên trái xe thì vượt trái dĩ nhiên thuận lợi hơn vượt phải. Nó là an toàn.
2. Quy tắc chuẩn hóa phía vượt xe giúp hành vi lái xe trở nên thuận lợi, loại trừ nhiểu rủi ro do phán đoán nhầm.
3. Dễ thực hiện. Chỉ có mấy bác tài lười và có "cái tôi đường phố" to là không thích.
4. Dễ chế tài. Xe đi sau cứ gửi clip cho CA là xe trước (không chịu de về phải) sẽ tự động ăn phạt nguội. Chỉ cần quy định mức phạt là xong.
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,289
Động cơ
251,092 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Em đi cao tốc e cũng ko đi nhanh dc. E hay đi làm giữa, làn trong cùng e thấy hay phải xử lý người ra người vào, hoặc có trướng ngại vật. Làn giữa có vẻ an toàn.
Chả có làn nào an toàn. Có xe, có bằng,đi cho chuẩn luật. Kèm theo tập trung lái, để phán đoán tình hình mà xử lý.
E có nguyên tắc cứng, bà điểm tham chiếu, k mình docghi thằng khác, thằng khác docghi mình. Muốn nhanh, cá cảnh lượn đúng luật.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,333
Động cơ
50,304 Mã lực
Bây giờ nạn nháy đèn nhiều; có một lần em đi trên Pháp - Vân Cầu Giẽ có một vị đi sau cứ nháy đèn loạn cả lên vì phía trước xe em nó đông xe quá mà em thì chưa lách được. Có thể bạn ấy không nháy để báo cho em mà nháy cho mấy xe đầu hàng đi chậm nhưng dở cái em lại đi cuối nên hơi bực. Thằng đi đầu đi chậm nó phải cách em cả 5-6 xe mà cứ nháy; chả có tác dụng. Em lượn ra sau xe nó em cứ nháy y như lúc trước nó nháy; xong rồi em đi song song ở làn cạnh xem nó có khó chịu gì không mà thấy thái độ vẫn bình thường. Hóa ra nhiều thằng cứ nháy thôi chứ người khác nháy lại nó chả khó chịu gì :D
Cụ ko lách ra thì làm sao mó thông đường dc??? Nhất là khi cụ ko thông!
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,333
Động cơ
50,304 Mã lực
Tôi không rõ cái vụ camera họ bám xe gần full đường.
Và, còn phải cam đo tốc độ nữa bác.

So sánh thì tụi tây sử dụng 1 xe biển trắng, dân sự, có camera đo tốc độ bên trong, kèm clip quay lại đầy đủ và có thể hiện tốc độ trên clip.
Như thế nó mới bắt được + phạt được.

Bù lại, nó không bắt nhỏ lẻ kiểu 130/120, mà toàn kiểu 140/100 hay 130/80, ví dụ thế.
Bên tây quá 10% mới ăn giấy phạt mà!
 

Bomber82

Xe hơi
Biển số
OF-845038
Ngày cấp bằng
14/12/23
Số km
103
Động cơ
561 Mã lực
Tuổi
42
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Nhiều ông vẫn mượn lí do đấy mà không chịu nhường đấy cụ. Nói chung là khi nào ê tô nó phổ cập thì may ra ý thức mới được nâng cao chứ bây giờ cụ có nói thì nó vẫn xảy ra hàng ngày hàng giờ thôi, khó thay đổi nhắm ạ 🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top