Thế là ko dc rồi, làm thế là vừa bé gan lại vừa bé văn minh đấy!Cháu gan bé lên mỗi lần đi chậm, sống chậm là cháu né bên tay trái
Thế là ko dc rồi, làm thế là vừa bé gan lại vừa bé văn minh đấy!Cháu gan bé lên mỗi lần đi chậm, sống chậm là cháu né bên tay trái
Có gì khó đâu cụ. Như cao tốc 5B giờ camera họ bám xe gần full đường. Nghĩa là nó bắt và ghi là gần như hết. Thích phạt thì đầy đủ dữ liệu để phạt!Tôi tiếp nhá:
Luật rất chi nhân văn.
Làm răng phạt chúng nó hả bác?
Cái này cần cả clip dài thoòng, 1 cái ảnh không bắt được.
Tức là, phải có clip của ông đi sau - hoặc cử đội nhà đi xe dân sự lên đó.
Tụi tây cũng làm cái này rất khó khăn, nên nó phạt rất nặng, nếu bắt được.
Cái ảnh này ở cao tốc nào thế cụ, em chưa thấy cắm biển thế nào bao giờ?Chuẩn luôn cụ, nhiều conlon bám khư khư làn trái là đẩy lùi sự tiến bộ của xã hội.
Ảnh này với vừa lòng tất cả.
View attachment 8525248
Chuẩn là lái xe bình thường thì đi làn giữa, giả sử có xảy ra tình huống thì mình còn dễ xử lý hơn vì có không gian 2 bên. Nhưng hay phải để ý liên tụcEm đi cao tốc e cũng ko đi nhanh dc. E hay đi làm giữa, làn trong cùng e thấy hay phải xử lý người ra người vào, hoặc có trướng ngại vật. Làn giữa có vẻ an toàn.
Tôi không rõ cái vụ camera họ bám xe gần full đường.Có gì khó đâu cụ. Như cao tốc 5B giờ camera họ bám xe gần full đường. Nghĩa là nó bắt và ghi là gần như hết. Thích phạt thì đầy đủ dữ liệu để phạt!
Ai ko rứaCháu gan bé lên mỗi lần đi chậm, sống chậm là cháu né bên tay trái
Gửi cụ.Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!
Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.
Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.
Các cụ sau tiếp ạ!
Chuẩn cụ ! Em đã từng cầm lái ở nước ngoài, đơn giản nhất là từ đi bộ...ý thức tham gia giao thông thì không biết đến bao giờ mình mới thay đổi đượcNói thật các Cụ đừng giận, em chỉ thấy lý lẽ đúng và sự nhận thức văn minh ONLINE ở xứ mình thôi, chứ ra đường thì đừng có mơ, muốn được như các nước phát triển như châu âu chẳng hạn, em thấy Việt mình cần phải tiến hóa vài chục cho đến cả trăm năm nữa may ra mới theo kịp họ. Cụ nào đã từng cầm lái bên xứ người xác nhận giúp em nhé. Giờ phải nắn và giáo dục bài bản từ các lớp mầm non, nhưng khổ chiều đón về người đón lại đi tả lả thì vứt. Nói chung còn mệt lắm.
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!
Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.
Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.
Các cụ sau tiếp ạ!
Chắc phải xử lý theo kiểu mấy đầu gấu Nga mới giảm bớt tệ nạn nàyTôi tiếp nhá:
Luật rất chi nhân văn.
Làm răng phạt chúng nó hả bác?
Cái này cần cả clip dài thoòng, 1 cái ảnh không bắt được.
Tức là, phải có clip của ông đi sau - hoặc cử đội nhà đi xe dân sự lên đó.
Tụi tây cũng làm cái này rất khó khăn, nên nó phạt rất nặng, nếu bắt được.
Gửi cụ.
Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo "Cự ly tối thiểu giữa hai xe" phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo.
Tốc độ lưu hành (km/h) 100 < V ≤ 120 ; Khoảng cách an toàn tối thiểu (m) 100
Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm
11. Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu.
Nhiều lái xe trên cao tốc vừa ẩu lại rất NU, và nhiều "thằng" (đáng gọi là thằng) có khi còn chả biết cái quy định về khoảng cách tối thiểu như thế nào. Đang đi, muốn vượt đánh lẽ khi còn cách xe trước ở một khoảng tối thiếu thì xi nhan chuyển cmn làn mà vượt cho sảng khoái thằng người, đây thì cắm đầu cắm cổ phi cmn lên sát mít xe trước đến độ éo đi được nữa thì vội chuyển làn (gọi chính xác là tạt sang làn bên) để vượt, và thế là rất hay tạt đầu xe làn bên. Em gặp nhiều lần tình huống này rồi (cao tốc em chủ yếu đi làn giữa hoặc làn phải), hôm em thừa dễ tính em phanh nhẹ cho nó thoát cmnđ, còn lại em đè ga cho nó phải thụt đầu lại.Chắc phải xử lý theo kiểu mấy đầu gấu Nga mới giảm bớt tệ nạn này
E có thằng bạn Nga là con mọt xe, nó sang VN là e vs nó đi các tỉnh phượt, chủ yếu e cầm lái, lên ĐL Thăng Long vs các cao tốc khác đầu tiên nó cũng phát rồ.
Bảo những thể loại rùa bò làn trái như chúng mày mà xuất hiện ở Nga thì thứ nhất là police, camera nó bắt phạt ngay, nếu ko thì những đoạn đường vắng (Nga toàn đường xuyên rừng taiga hàng ngàn km) chắc chắn sẽ bị dân đầu gấu nó chặn đường, kéo cổ thằng tài ra khỏi xe đập vài phát cho răng lợi lỗn lận rồi quẳng vào bìa rừng cho ngủ với muỗi!
Sau gặp nhiều quá nó chán bảo thôi mày cứ đi vào làn phải (sát lề đường) tao thấy còn nhanh hơn, vì con xe nào cũng rúc hết sang lề trái để bò, dân VN chúng mày phải được giáo dục thêm vài thế hệ nữa may ra mới thay đổi được thói quen mdmr đó, e thấy nó nói hoàn toàn đúng, chả "tự ái tông dật" gì cả
“Né” của mợ ấy là “tránh né” ấy chứ không phải là “né vào”.Thế là ko dc rồi, làm thế là vừa bé gan lại vừa bé văn minh đấy!
Cụ chuẩn. Trường hợp xe sau xin vượt chấp nhận sai luật nhưng ở hoàn cảnh khẩn cấp phải chạy quá tốc độ max, thì việc không chuyển làn sang phải của xe trước là cản trở lưu thông. Giả sử cần cấp cứu chẳng hạn.Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!
Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.
Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.
Các cụ sau tiếp ạ!
Chả có làn nào an toàn. Có xe, có bằng,đi cho chuẩn luật. Kèm theo tập trung lái, để phán đoán tình hình mà xử lý.Em đi cao tốc e cũng ko đi nhanh dc. E hay đi làm giữa, làn trong cùng e thấy hay phải xử lý người ra người vào, hoặc có trướng ngại vật. Làn giữa có vẻ an toàn.
Cụ ko lách ra thì làm sao mó thông đường dc??? Nhất là khi cụ ko thông!Bây giờ nạn nháy đèn nhiều; có một lần em đi trên Pháp - Vân Cầu Giẽ có một vị đi sau cứ nháy đèn loạn cả lên vì phía trước xe em nó đông xe quá mà em thì chưa lách được. Có thể bạn ấy không nháy để báo cho em mà nháy cho mấy xe đầu hàng đi chậm nhưng dở cái em lại đi cuối nên hơi bực. Thằng đi đầu đi chậm nó phải cách em cả 5-6 xe mà cứ nháy; chả có tác dụng. Em lượn ra sau xe nó em cứ nháy y như lúc trước nó nháy; xong rồi em đi song song ở làn cạnh xem nó có khó chịu gì không mà thấy thái độ vẫn bình thường. Hóa ra nhiều thằng cứ nháy thôi chứ người khác nháy lại nó chả khó chịu gì
Bên tây quá 10% mới ăn giấy phạt mà!Tôi không rõ cái vụ camera họ bám xe gần full đường.
Và, còn phải cam đo tốc độ nữa bác.
So sánh thì tụi tây sử dụng 1 xe biển trắng, dân sự, có camera đo tốc độ bên trong, kèm clip quay lại đầy đủ và có thể hiện tốc độ trên clip.
Như thế nó mới bắt được + phạt được.
Bù lại, nó không bắt nhỏ lẻ kiểu 130/120, mà toàn kiểu 140/100 hay 130/80, ví dụ thế.
Ba hàng đều 5, 6 xe trước mặt thì lách vào chum à cụ? Có phải mấy hàng kia trống đâu. Logic của cụ hơi chậm khi em đã nói trước mặt em là 5-6 xe!Cụ ko lách ra thì làm sao mó thông đường dc??? Nhất là khi cụ ko thông!
Nhiều ông vẫn mượn lí do đấy mà không chịu nhường đấy cụ. Nói chung là khi nào ê tô nó phổ cập thì may ra ý thức mới được nâng cao chứ bây giờ cụ có nói thì nó vẫn xảy ra hàng ngày hàng giờ thôi, khó thay đổi nhắm ạNói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!
Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.
Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.
Các cụ sau tiếp ạ!