[Funland] Quốc tế lao động: Nổ lò hơi ở Đồng nai. Hậu quả thảm thật.

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,219
Động cơ
423,163 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Nguyên nhân thì có nhiều nhưng tựu trung vẫn là không thực hiện nghiêm chỉnh quy trình vận hành bảo dưỡng.
Đâu cũng vậy, nồi hơi, máy nén, thiết bị quay, điện 3 pha... đều là các thiết bị tiềm ẩn nguy hiểm cao khi sử dụng, không tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu, quy định thì chuyện xảy ra tai nạn chỉ là sớm muộn, không may mắn mãi được.
đến cái máy nén để bơm lốp. nếu không kiểm tra cẩn thận còn nổ. huống hồ cái nồi hơi to vật như kia.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,302
Động cơ
421,741 Mã lực
Cái van an toàn cho nồi hơi nó hỏng nó chỉ có một kiểu hỏng xì hết hơi ra chứ hỏng thì sao mà bịt hơi lại để tới mức nổ được cccm nhỉ?
Cụ nào giải thích giùm ạ.
Nổ nồi hơi, phần nhiều k phải do đun quá áp suất để nó nổ.
Vì quá áp, thì nó nhảy van an toàn của lò, nó nhảy van an toàn ở tb dùng hơi, nó phá bục mối nối, đường ống trước.
Nguyên nhân hay gặp, là lò cũ thiếu bảo trì, bảo dưỡng, vận hành sai, thợ thiếu kn, quy trình vh k được quan tâm nên xảy ra tình trạng lò bị cạn sạch nước mà k biết, vẫn đốt. Đến khi thợ cuống lên, nhìn ống thủy k thấy có nước vội vàng bơm nước vào. Nước gặp bề mặt thép đang bị nung nóng đỏ, bay hơi, giãn nở đột ngột là bùm như bom thôi.
Chứ bản thân cái lò hơi mới, đạt chứng nhận kiểm định thì nó rất nhiều cấp bảo vệ an toàn. Chỉ có chạy lâu ngày, lơ là, k bảo trì bd, vh kém k đúng lò nó mới có kn nổ thôi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,095
Động cơ
395,130 Mã lực
Nổ nồi hơi, phần nhiều k phải do đun quá áp suất để nó nổ.
Vì quá áp, thì nó nhảy van an toàn của lò, nó nhảy van an toàn ở tb dùng hơi, nó phá bục mối nối, đường ống trước.
Nguyên nhân hay gặp, là lò cũ thiếu bảo trì, bảo dưỡng, vận hành sai, thợ thiếu kn, quy trình vh k được quan tâm nên xảy ra tình trạng lò bị cạn sạch nước mà k biết, vẫn đốt. Đến khi thợ cuống lên, nhìn ống thủy k thấy có nước vội vàng bơm nước vào. Nước gặp bề mặt thép đang bị nung nóng đỏ, bay hơi, giãn nở đột ngột là bùm như bom thôi.
Chứ bản thân cái lò hơi mới, đạt chứng nhận kiểm định thì nó rất nhiều cấp bảo vệ an toàn. Chỉ có chạy lâu ngày, lơ là, k bảo trì bd, vh kém k đúng lò nó mới có kn nổ thôi.
Thông tin ban đầu. Nồi hơi mới đc sửa lại mấy hôm nay.
 

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
10,557
Động cơ
5,839,823 Mã lực
Lò hơi khá nguy hiểm, biết là thế sao vẫn để xảy ra nhiều?
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,313
Động cơ
554,670 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Trường hợp này ít xảy ra hơn vì Nồi hơi thường có ít nhất 2 van an toàn + van đóng nghắt áp suất nữa nên ít khi mà hỏng cả 3 , còn có hỏng cả 3 chăng nữa thì áp suất trong lò nó tăng từ từ phá hỏng các mối nối yếu trc : đường ống, van, mối hàn ... chứ ko nổ trong lò như bom như này
Cụ phán chuẩn đó ạ. Chắc nồi hơi kiểu tự đóng cũng nên.
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
426
Động cơ
70,202 Mã lực
Xem clip trên fb, tai nạn thương tâm lắm. Nạn nhân văng xa đến 7,80m. Thi thể kg nguyên vẹn. Với số lượng 40 công nhân đang làm xung quanh đó và quy mô vụ nổ, thì 6 mạng tại chỗ và 7 bị thương, e cho là vẫn còn may mắn.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,579
Động cơ
20,160 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn ảnh mấy cái xác không toàn thây iem kinh hãi thật sự 🥺
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,095
Động cơ
395,130 Mã lực
Xem clip trên fb, tai nạn thương tâm lắm. Nạn nhân văng xa đến 7,80m. Thi thể kg nguyên vẹn. Với số lượng 40 công nhân đang làm xung quanh đó và quy mô vụ nổ, thì 6 mạng tại chỗ và 7 bị thương, e cho là vẫn còn may mắn.
Vào thời điểm nổ do hàng giãn ra, các công nhân tranh thủ ra ngoài nghỉ lấy sức, hít thở chút.
Chứ còn nguyên trong khu vực sản xuất thì còn thảm họa nữa
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,604
Động cơ
770,604 Mã lực
Cái van an toàn cho nồi hơi nó hỏng nó chỉ có một kiểu hỏng xì hết hơi ra chứ hỏng thì sao mà bịt hơi lại để tới mức nổ được cccm nhỉ?
Cụ nào giải thích giùm ạ.
Em giải thích: hỏng nó là việc không làm được chức năng vốn có của nó nên hỏng có hai trường hợp hoặc bị xì hoặc không xả khi áp lực cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top