[OFTV] 2030 Cấm xe máy là điều không thể

Hàng Than

Xe tải
Biển số
OF-615442
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
395
Động cơ
121,770 Mã lực
e thì nghĩ sẽ sớm hơn

2022 sẽ cấm dần một số tuyến, đến tầm 2025 sẽ cấm triệt để mấy quận trung tâm, chỉ còn xe shipper hoạt động kd theo cty và xe máy công vụ, đặc thù được hoạt động ở trung tâm

cấm xe máy là tất yếu của phát triển đô thị thôi
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ hình như không đọc thì phải. Cấm theo lộ trình và từng giai đoạn, từng khu vực để cho các công sở, doanh nghiệp, người dân, bệnh viện trường học chuẩn bị cơ mà, đâu phải đùng phát cấm ngay mà các cụ cứ kêu ầm ầm lên.
Em thấy nếu lãnh đạo HN và SG không quyết liệt bắt tay thực hiện ngay e rằng 10 năm nữa sẽ không còn cơ hội để làm, cứ ngồi mà hóng tư duy nhỏ lẻ của mấy ông dân thì chả bao giờ làm được việc lớn, với các ông dân thì làm gì cũng bị chửi, tốt nhất cứ làm mạnh tay và quyết liệt, đằng nào cũng bị chửi
Người ta có cần đọc hiểu gì đâu, cứ chửi lấy số má cái đã. Cụ nào có lộ trình hoặc đề án sơ bộ thì phang lên đây em nghĩ mới bớt được các thành phần hung hãn.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,524 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
e thì nghĩ sẽ sớm hơn

2022 sẽ cấm dần một số tuyến, đến tầm 2025 sẽ cấm triệt để mấy quận trung tâm, chỉ còn xe shipper hoạt động kd theo cty và xe máy công vụ, đặc thù được hoạt động ở trung tâm

cấm xe máy là tất yếu của phát triển đô thị thôi
Ông nào hoạt động vận tải, vận chuyển bằng xe máy sẽ được quản lý như kiểu đeo mào, đeo cờ, sơn màu xe theo quy định và được cấp phép theo doanh nghiệp để đảm bảo hàng hoá, vận chuyển được thông suốt trong khu vực các phố. Nói chung là cấm dần là sẽ được hết, ai thích đi xe máy sẽ chuyển khỏi khu vực cấm, ai làm ở cơ quan trong vùng cấm thì chuyển sang đi PTCC hoặc chuyển đơn vị làm việc khác... tự động con người sẽ điều chỉnh hành vi cho phù hợp
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Cụ hình như không đọc thì phải. Cấm theo lộ trình và từng giai đoạn, từng khu vực để cho các công sở, doanh nghiệp, người dân, bệnh viện trường học chuẩn bị cơ mà, đâu phải đùng phát cấm ngay mà các cụ cứ kêu ầm ầm lên.
Em thấy nếu lãnh đạo HN và SG không quyết liệt bắt tay thực hiện ngay e rằng 10 năm nữa sẽ không còn cơ hội để làm, cứ ngồi mà hóng tư duy nhỏ lẻ của mấy ông dân thì chả bao giờ làm được việc lớn, với các ông dân thì làm gì cũng bị chửi, tốt nhất cứ làm mạnh tay và quyết liệt, đằng nào cũng bị chửi
Hình như cụ thiếu khả năng đọc hiểu! Tôi đang nói ở đây là PTCC không đáp ứng được nhu cầu giao thương đi lại khi mới chỉ có thể vận chuyển 10% khối lượng hành khách. Cấm khi PTCC không hoàn thiện người ta thích ứng thế nào hay mọi hoạt động đều tạm dừng?
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Người ta có cần đọc hiểu gì đâu, cứ chửi lấy số má cái đã. Cụ nào có lộ trình hoặc đề án sơ bộ thì phang lên đây em nghĩ mới bớt được các thành phần hung hãn.
Loại thế này mà cũng dám lên mặt sao? tôi đưa các câu hỏi toàn lảng tránh trả lời rồi đánh võng thì là loài gì? Nếu trả lời được hết các câu hỏi ở trên thì không cần cấm người dân cũng bỏ. Bô nó rất nhẹ nhưng nặng mùi lắm đấy!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,524 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hình như cụ thiếu khả năng đọc hiểu! Tôi đang nói ở đây là PTCC không đáp ứng được nhu cầu giao thương đi lại khi mới chỉ có thể vận chuyển 10% khối lượng hành khách. Cấm khi PTCC không hoàn thiện người ta thích ứng thế nào hay mọi hoạt động đều tạm dừng?
Có cả 1 lộ trình cấm và cả 1 gian đoạn để phát triển PTCC cho phù hợp thích ứng đảm bảo nhu cầu của khu vực cấm. Em thấy cụ đọc hiểu chưa đúng chưa đủ và chưa đủ logic, cái gì cũng muốn có ngay, và sợ đủ cái sợ của các ông dân em gặp hàng ngày, chỉ thích ngồi chửi cho vui, keke
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Người ta có cần đọc hiểu gì đâu, cứ chửi lấy số má cái đã. Cụ nào có lộ trình hoặc đề án sơ bộ thì phang lên đây em nghĩ mới bớt được các thành phần hung hãn.
Loại stonedog này cứ thử trả lời comt #178 xem nếu được người dân sẽ tự khắc bỏ xe không cần cấm!
 

hahuyhung1234

Xe tải
Biển số
OF-438360
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
239
Động cơ
214,020 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội phố
Hình như cụ thiếu khả năng đọc hiểu! Tôi đang nói ở đây là PTCC không đáp ứng được nhu cầu giao thương đi lại khi mới chỉ có thể vận chuyển 10% khối lượng hành khách. Cấm khi PTCC không hoàn thiện người ta thích ứng thế nào hay mọi hoạt động đều tạm dừng?
Xe bus năm nào cũng tăng nhưng năm nào cháu ngó vẫn thấy quá tải giờ cao điểm. Đó là mới chỉ phục vụ các cháu hssv. Và lượng không nhỏ các cháu hssv đi xe máy xe đạp. Nếu giờ cấm thì cháu nghĩ vỡ trận bus là rất cao. Vì không chỉ hssv mà người đi làm bằng xe máy chuyển sang bus nữa. ;)
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Có cả 1 lộ trình cấm và cả 1 gian đoạn để phát triển PTCC cho phù hợp thích ứng đảm bảo nhu cầu của khu vực cấm. Em thấy cụ đọc hiểu chưa đúng chưa đủ và chưa đủ logic, cái gì cũng muốn có ngay, và sợ đủ cái sợ của các ông dân em gặp hàng ngày, chỉ thích ngồi chửi cho vui, keke
10 năm rồi tuyến đường sắt trên cao đã xong chưa? Chỉ 1 tuyến đó không có kết nối liệu có giải được bài toán GT không? Chưa kể khi PTCC chưa phát triển thì PTCN luôn không ngừng gia tăng đáp ứng nhu cầu giao thương vậy còn chỗ cho PTCC có không gian để tăng thêm tuyến thêm chuyến không? Như vậy có thể nói về lâu dài PTCC sẽ càng ngày càng thu nhỏ thị phần chứ đừng nói phát triển thêm. Chính cụ mới là người suy nghĩ nhưng không có 1 xu logics nào!
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
416
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
44
Em chỉ thắc mắc là tại sao không làm theo phương án cấm từ trong trung tâm (lấy điểm xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm chẳng hạn) rồi lan rộng dần ra theo kiểu vết dầu loang mà lại cấm một số tuyến đường?

Nếu theo phương án một số tuyến đường thì tải sẽ dồn về những tuyến đường song song dẫn đến tắc cứng những tuyến đường đó.
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Xe bus năm nào cũng tăng nhưng năm nào cháu ngó vẫn thấy quá tải giờ cao điểm. Đó là mới chỉ phục vụ các cháu hssv. Và lượng không nhỏ các cháu hssv đi xe máy xe đạp. Nếu giờ cấm thì cháu nghĩ vỡ trận bus là rất cao. Vì không chỉ hssv mà người đi làm bằng xe máy chuyển sang bus nữa. ;)
Lượng người tăng theo cấp số nhân cả về tự nhiên và cơ học qua từng tháng, từng năm nhưng PTCC lại chỉ tăng thêm không đáng kể. Càng lâu dài thị phần PTCC càng giảm không thể tăng thêm để thực hiện chức năng vận tải thay thế PTCN
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,524 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
10 năm rồi tuyến đường sắt trên cao đã xong chưa? Chỉ 1 tuyến đó không có kết nối liệu có giải được bài toán GT không? Chưa kể khi PTCC chưa phát triển thì PTCN luôn không ngừng gia tăng đáp ứng nhu cầu giao thương vậy còn chỗ cho PTCC có không gian để tăng thêm tuyến thêm chuyến không? Như vậy có thể nói về lâu dài PTCC sẽ càng ngày càng thu nhỏ thị phần chứ đừng nói phát triển thêm. Chính cụ mới là người suy nghĩ nhưng không có 1 xu logics nào!
Các ông dân không thích xây nhà cao tầng trong nội đô, chỉ thích để nguyên xi ngõ nhỏ phố nhỏ với đủ ngõ ngách chằng chịt đi xe máy cho dễ, tiện bề dừng đâu mua sắm đấy. Mà đập hết xây nhiều nhà cao tầng trong nội đô gom dân lên cao để dành không gian cho phát triển hạ tầng đường xá, PTCC thì bị phản đối quá trời là tăng mật độ nọ kia...trong khi suốt ngày dưới giếng không chịu nhìn sang các đô thị phát triển mật độ nhà cao tầng trong nội đô nó gấp trăm lần HN, SG mà tình trạng kẹt xe có kinh khủng như HN, SG hiện nay không?
Và việc chính quyền đã không quyết liệt trong việc đảm bảo tiến độ các tuyến đường sát trên cao thì họ phải chịu trách nhiệm. Cứ vin vào đó để không hoạch định lộ trình, quyết sách cho 10, 20 năm tới thì 2 cái đô thị lớn nhất cả nước này sẽ nát không còn gì để nát, lúc đó cụ có khi lại chửi là lũ lãnh đạo chỉ ăn rồi ngồi im không chịu làm gì cả, keke
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,114
Động cơ
200,064 Mã lực
Các ông dân không thích xây nhà cao tầng trong nội đô, chỉ thích để nguyên xi ngõ nhỏ phố nhỏ với đủ ngõ ngách chằng chịt đi xe máy cho dễ, tiện bề dừng đâu mua sắm đấy. Mà đập hết xây nhiều nhà cao tầng trong nội đô gom dân lên cao để dành không gian cho phát triển hạ tầng đường xá, PTCC thì bị phản đối quá trời là tăng mật độ nọ kia...trong khi suốt ngày dưới giếng không chịu nhìn sang các đô thị phát triển mật độ nhà cao tầng trong nội đô nó gấp trăm lần HN, SG mà tình trạng kẹt xe có kinh khủng như HN, SG hiện nay không?
Và việc chính quyền đã không quyết liệt trong việc đảm bảo tiến độ các tuyến đường sát trên cao thì họ phải chịu trách nhiệm. Cứ vin vào đó để không hoạch định lộ trình, quyết sách cho 10, 20 năm tới thì 2 cái đô thị lớn nhất cả nước này sẽ nát không còn gì để nát, lúc đó cụ có khi lại chửi là lũ lãnh đạo chỉ ăn rồi ngồi im không chịu làm gì cả, keke
Thích cao tầng ra ngoại thành thiếu gì đất để xây , như về Trôi có kdt lideco ấy , sao cứ thích bám vào nội đô làm gì rồi gào lên . NU thì cũng vừa vừa thôi thì người ta mới thương được
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Em chỉ thắc mắc là tại sao không làm theo phương án cấm từ trong trung tâm (lấy điểm xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm chẳng hạn) rồi lan rộng dần ra theo kiểu vết dầu loang mà lại cấm một số tuyến đường?

Nếu theo phương án một số tuyến đường thì tải sẽ dồn về những tuyến đường song song dẫn đến tắc cứng những tuyến đường đó.
Em nghĩ họ sẽ tiến hành cấm các tuyến phố đạt các tiêu chí sau:
- Có hệ thống giao thông công cộng đủ đáp ứng nhu cầu. (Xe bus, tàu điện trên cao, BRT)
- Có hệ thống đường nhánh để người dân có lựa chọn thay đổi lộ trình (Không cấm trên các đường độc đạo)
Trước khi cấm phải tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn các phương án dự phòng, tổ chức phân luồng trong thời gian bắt đầu thực hiện lênh cấm để người dân làm quen. Tất nhiên các tuyến đường cấm phải được đánh giá chi tiết về tính khả thi, phương án lưu thông thay thế, khả năng phân luồng.
Theo em cần phải làm dần dần. Ví dụ đưa ra kế hoạch cấm tuyến Nguyễn Trãi cần phải:
- Miễn phí xe bus, tàu điện trên cao trong 3 tháng đầu thực hiện lệnh cấm.
- Tháng đầu tiên cấm các ngày cuối tuần.
- Tháng thứ 2 cấm thời gian thấp điểm.
- Tháng thứ 3 cấm triệt để.
- Cắm bổ sung biển báo hướng dẫn tuyến tránh.
- Tổ chức nhân sự hướng dẫn phương tiện vào các tuyến tránh.
- Tuyên truyền các thông tin trên cho người dân liên tục trước khi tiến hành 6 tháng.
Sau khi thử nghiệm trên vài tuyến phố thì đánh giá các vấn đề tồn tại, điều chỉnh, tiếp tục triển khai mở rộng.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,267
Động cơ
252,023 Mã lực
Nhiều cụ có xem hoặc chưa xem clip thớt nhưng đếch chịu nghĩ, ý của 2 khách mời rất rõ ràng: Hạn chế xe máy hoặc phương tiện cá nhân bằng cách nâng cao chất lượng phục vụ cũng như đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân, khi đó người ta sẽ tự khắc bỏ PTCN để sử dụng PTCC. Đó mới là giải pháp bền vững và công bằng cho xã hội chứ đếch phải tôi thấy xe máy ngứa mắt thì tôi ủng hộ cấm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,030
Động cơ
727,969 Mã lực
Có cả 1 lộ trình cấm và cả 1 gian đoạn để phát triển PTCC cho phù hợp thích ứng đảm bảo nhu cầu của khu vực cấm. Em thấy cụ đọc hiểu chưa đúng chưa đủ và chưa đủ logic, cái gì cũng muốn có ngay, và sợ đủ cái sợ của các ông dân em gặp hàng ngày, chỉ thích ngồi chửi cho vui, keke
10 năm rồi tuyến đường sắt trên cao đã xong chưa? Chỉ 1 tuyến đó không có kết nối liệu có giải được bài toán GT không? Chưa kể khi PTCC chưa phát triển thì PTCN luôn không ngừng gia tăng đáp ứng nhu cầu giao thương vậy còn chỗ cho PTCC có không gian để tăng thêm tuyến thêm chuyến không? Như vậy có thể nói về lâu dài PTCC sẽ càng ngày càng thu nhỏ thị phần chứ đừng nói phát triển thêm. Chính cụ mới là người suy nghĩ nhưng không có 1 xu logics nào!
Tôi cho rằng, thưa bác Greeno , có nhiều thứ có thể CÓ NGAY & LÀM NGAY được mà không quá khó khăn như Hạ tầng cơ sở với Tiền vốn ....

Ví dụ đơn giản nhất: Giảm bớt xe biển xanh. Cái đó các đồng chí lãnh đạo sáng suốt của chúng ta đều "muốn có ngay" cả, và tuyệt đại đa số nhân dân ủng hộ.
Bớt tắc đường - Tiết kiệm ngân sách nhà nước - Nhân dân đồng tình - và mấy cái thằng mả mẹ ấy vẫn có xe đi theo tiêu chuẩn.
Vậy mà chưa xong, chắc là tại mấy thằng ********* Việt Văn Tân cmnr.
Nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanghieu

Xe buýt
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
940
Động cơ
132,064 Mã lực
Tuổi
46
E thấy nên thử nghiệm và triển khai
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Các ông dân không thích xây nhà cao tầng trong nội đô, chỉ thích để nguyên xi ngõ nhỏ phố nhỏ với đủ ngõ ngách chằng chịt đi xe máy cho dễ, tiện bề dừng đâu mua sắm đấy. Mà đập hết xây nhiều nhà cao tầng trong nội đô gom dân lên cao để dành không gian cho phát triển hạ tầng đường xá, PTCC thì bị phản đối quá trời là tăng mật độ nọ kia...trong khi suốt ngày dưới giếng không chịu nhìn sang các đô thị phát triển mật độ nhà cao tầng trong nội đô nó gấp trăm lần HN, SG mà tình trạng kẹt xe có kinh khủng như HN, SG hiện nay không?
Và việc chính quyền đã không quyết liệt trong việc đảm bảo tiến độ các tuyến đường sát trên cao thì họ phải chịu trách nhiệm. Cứ vin vào đó để không hoạch định lộ trình, quyết sách cho 10, 20 năm tới thì 2 cái đô thị lớn nhất cả nước này sẽ nát không còn gì để nát, lúc đó cụ có khi lại chửi là lũ lãnh đạo chỉ ăn rồi ngồi im không chịu làm gì cả, keke
Dân di dời xây đô thị? Liệu tiền đền bù có đủ để mua 1 căn hộ tương đương không hay nhà nước cho nằm vỉa hè như dân Thủ Thiêm? Rất nhiều dân nghèo thành thị mưu sinh ngoài đường khi CP không thể tạo công ăn việc làm, không có chế độ an sinh xã hội vậy người ta sống bằng nguồn gì? Chỉ có những thằng không não mới ra lệnh cấm khi chưa giải thích hay lên được các phương án thay thế mà thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,030
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo em cần phải làm dần dần. Ví dụ đưa ra kế hoạch cấm tuyến Nguyễn Trãi cần phải:
- Miễn phí xe bus, tàu điện trên cao trong 3 tháng đầu thực hiện lệnh cấm.
- Tháng đầu tiên cấm các ngày cuối tuần.
- Tháng thứ 2 cấm thời gian thấp điểm.
- Tháng thứ 3 cấm triệt để.
- Cắm bổ sung biển báo hướng dẫn tuyến tránh.
- Tổ chức nhân sự hướng dẫn phương tiện vào các tuyến tránh.
- Tuyên truyền các thông tin trên cho người dân liên tục trước khi tiến hành 6 tháng.
Sau khi thử nghiệm trên vài tuyến phố thì đánh giá các vấn đề tồn tại, điều chỉnh, tiếp tục triển khai mở rộng.
Có cái to oành bác không ghi vô:
- Dùng ngân sách nhà nước mở 1 bãi giữ xe miễn phí, nhỏ thôi, độ 400 hectar là đủ, đầu Hà Đông.
- Dùng ngân sách nhà nước mở 1 bãi giữ xe miễn phí, nhỏ thôi, độ 300 hectar là đủ, đầu Ngã Tư Sở.
- Thời gian triển khai: Tháng thứ 0.00.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,524 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dân di dời xây đô thị? Liệu tiền đền bù có đủ để mua 1 căn hộ tương đương không hay nhà nước cho nằm vỉa hè như dân Thủ Thiêm? Rất nhiều dân nghèo thành thị mưu sinh ngoài đường khi CP không thể tạo công ăn việc làm, không có chế độ an sinh xã hội vậy người ta sống bằng nguồn gì? Chỉ có những thằng không não mới ra lệnh cấm khi chưa giải thích hay lên được các phương án thay thế mà thôi.
Cụ chửi rất hay, :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top