[Funland] oil vs. shale oil

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
NGÀY 18 THÁNG 11 NĂM 202010:40 SÁNGĐÃ CẬP NHẬT MỘT NGÀY TRƯỚC
Giá cước vận chuyển container tăng cao do hàng tiêu dùng bùng nổ, chuỗi cung ứng không ổn định
Bởi Nhân viên Reuters
ĐỌC 4 PHÚT
Chỉ số container toàn cầu của Freightos Baltic (FBX), mức trung bình có trọng số của 12 tuyến đường container chính trên toàn cầu, đã tăng lên $ 2,359 cho mỗi container tương đương 40 feet (FEU) trong tuần này, mức cao nhất trong kỷ lục và tăng 30% kể từ ngày 1 tháng 7.

Theo dữ liệu của Freightos tại Refinitiv Eikon, chi phí vận chuyển một container từ Trung Quốc đến Bờ Đông Hoa Kỳ, một thị trường bán lẻ toàn cầu quan trọng, đạt mức 4.750 USD trong tuần này, tăng 42% kể từ tháng 7 và là mức kỷ lục mới, theo dữ liệu của Freightos tại Refinitiv Eikon.

Giá cước FREIGHTOS-CN-USWC từ Trung Quốc đến Bờ Tây Hoa Kỳ tăng gần 50% kể từ ngày 1 tháng 7, lên 3.878 USD / container.


Chẹp chẹp, đến Reuteurs khả kính cũng xoay sang vuốt đuôi. Ai chả biết hàng năm thì ngày 9/12 gần như là hạn chót để các container hàng phục vụ Noel phải cập cảng nước mĩ rồi kịp xếp lên kệ hàng trong siêu thị. Vậy những ngày 2 tuần trước đó giá thuê container từ châu Á sang bờ đông lẫn bờ tây nước mĩ đều tăng do các nhà gia công điên cuồng tìm cách xếp hàng xuống tàu. Vậy là cước phí tăng phi mã, dùng đầu ngón chân để nghĩ cũng ra.

Và trong trường hợp này, do săm lốp là mặt hàng cồng kềnh nên nó ko thể chịu đựng nổi cước phí thuê công tăng vọt đến 50%. Vậy là săm lốp nằm tạm ở kho nhà máy, vậy là tốc độ tiêu thụ cao su giảm xuống và giá cao su bị đè như thời gian qua. Sau ngày 27/11 tức gần như dịp cuối để tàu biển chạy thẳng từ càng xuất khẩu kịp đến mĩ trước Noel thì cước phí thuê container nhảy vực. Và chúng ta lại chuẩn bị xiết chặt dây bảo hiểm đề phòng chuyển xe cao su tăng tốc bất thình lình
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
NGÀY 18 THÁNG 11 NĂM 20203:03 CHIỀUĐÃ CẬP NHẬT MỘT NGÀY TRƯỚC
Cột: Thử nghiệm vắc xin làm dịu đi sự bi quan về dầu mỏ của các quỹ đầu cơ
Bởi John Kemp
3 PHÚT ĐỌC

Các nhà quản lý quỹ đã mua tương đương 114 triệu thùng trong sáu hợp đồng tương lai và quyền chọn xăng dầu quan trọng nhất trong tuần tính đến ngày 10 tháng 11, hồ sơ vị trí từ các cơ quan quản lý và sàn giao dịch cho thấy.

Phần lớn, các nhà quản lý danh mục đầu tư vào tuần trước đã mua dầu thô và các sản phẩm để đóng các vị thế bán khống giảm giá trước đó (+89 triệu thùng) thay vì bắt đầu các vị thế mua mới tăng giá (+25 triệu thùng).

Lượng mua được phổ biến rộng rãi trên dầu Brent (+36 triệu thùng), NYMEX và ICE WTI (+23 triệu), xăng Mỹ (+18 triệu), dầu diesel Mỹ (+15 triệu) và gasoil châu Âu (+22 triệu).


Như vậy sau khi có tin tốt từ vắc xin thì 89 triệu thùng đổi giầy từ sọc sang Long, đồng thời có thêm 25 triệu thùng nữa cũng ghé vào sân Long. Vậy là tỉ lệ Long/Short = 2.5. Đây là tỉ lệ vừa xinh để né xa điểm uốn đảo chiều, nhưng đủ bé để báo hiệu rằng cửa Long còn rộng chán.

Thế nhưng điều hay nhất từ bài báo này là Thánh Kemp vẫn làm bìm bịp như mọi ngày. Một khi Thánh kemp mà chuyển giới sang chim nhợn thì chúng ta chỉ có nước tất toán dòng P
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Giờ này chắc mấy anh lái đang ngồi bần thần. Rắc thính thơm như vậy mà sao nhỏ lẻ vẫn quay lưng với 3 sàn VNI. Lại thêm 1 đám khoai tây từ xứ Tây Việt Đông Thái đánh trống khua chiêng gom hàng rùm beng mà dân bản vẫn thờ ơ. Bên trời tây xa xôi thì DJ cứ nghấp nghé đi viện. Chẳng qua mấy tên tham mưu cấp tiểu đội xúi sếp ra cửa mà ko chú ý đưa chưn nào trước.

Túm váy lại : trong cơn tuyệt vọng mấy ảnh ắt đảo tay trái tay phải như rang lạc, volume các phiên tăng khủng để thu hút dân bản. Vậy là chúng ta mặc kệ mã nào tăng mã nào giảm, cứ bắt mấy bé chứng khoán đem về nuôi. Tất nhiên hàng a Nhùn đứng đầu bảng
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
327
Động cơ
100,005 Mã lực
Tuổi
42
Giờ này chắc mấy anh lái đang ngồi bần thần. Rắc thính thơm như vậy mà sao nhỏ lẻ vẫn quay lưng với 3 sàn VNI. Lại thêm 1 đám khoai tây từ xứ Tây Việt Đông Thái đánh trống khua chiêng gom hàng rùm beng mà dân bản vẫn thờ ơ. Bên trời tây xa xôi thì DJ cứ nghấp nghé đi viện. Chẳng qua mấy tên tham mưu cấp tiểu đội xúi sếp ra cửa mà ko chú ý đưa chưn nào trước.

Túm váy lại : trong cơn tuyệt vọng mấy ảnh ắt đảo tay trái tay phải như rang lạc, volume các phiên tăng khủng để thu hút dân bản. Vậy là chúng ta mặc kệ mã nào tăng mã nào giảm, cứ bắt mấy bé chứng khoán đem về nuôi. Tất nhiên hàng a Nhùn đứng đầu bảng
Bị các anh úp bô quá nhiều lần thì bảo sao dân bản chẳng sợ. Chỉ có đám F0 mới là những trinh sát dũng cảm nhất thôi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,231
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
47
Giờ này chắc mấy anh lái đang ngồi bần thần. Rắc thính thơm như vậy mà sao nhỏ lẻ vẫn quay lưng với 3 sàn VNI. Lại thêm 1 đám khoai tây từ xứ Tây Việt Đông Thái đánh trống khua chiêng gom hàng rùm beng mà dân bản vẫn thờ ơ. Bên trời tây xa xôi thì DJ cứ nghấp nghé đi viện. Chẳng qua mấy tên tham mưu cấp tiểu đội xúi sếp ra cửa mà ko chú ý đưa chưn nào trước.

Túm váy lại : trong cơn tuyệt vọng mấy ảnh ắt đảo tay trái tay phải như rang lạc, volume các phiên tăng khủng để thu hút dân bản. Vậy là chúng ta mặc kệ mã nào tăng mã nào giảm, cứ bắt mấy bé chứng khoán đem về nuôi. Tất nhiên hàng a Nhùn đứng đầu bảng
huyen141292 nên tập trung vào dầu khí thôi , em xin nói chân thành
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
441
Động cơ
196,875 Mã lực
Uầy. việc của chúng ta là đưa ra kịch bản, còn đoạn vuốt đuôi nói trúng tăm phần tăm thì dành cho các cao thủ đầu mưng mủ. Nói chung mấy anh lái VNI thì dị có tiếng rùi, thi thoảng hù mấy ảnh chút chút cũng vui mà.

Thôi thì nói chiện nghiêm túc, đương nhiên là về sàn DJ. DJ sẽ có phiên lao dốc ngàn điểm trong tháng 12, thời điểm cụ thể là ngày 11 hoặc 14/12. Tuy nhiên sau khi xem xét kĩ thì xác suất rơi vào ngày 11 nhớn hơn. Lí do là vào phiên đó các quĩ tương hỗ sẽ vác 500 tỏi trump ra xả trên 3 sàn Down Jones. Mà đó là với giả thiết rằng từ nay tới đó DJ ko tăng. Còn nếu DJ vượt 30k điểm thì lượng xả phiên hôm đó sẽ lên đến 700 tỏi khiến chỉ số DJ bốc hơi 1500-2000 điểm vào phiên hôm đó.

Wait and see
Biết thế thì hôm đấy sọc DJ đi thì toác mỏ nhề.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Biết thế thì hôm đấy sọc DJ đi thì toác mỏ nhề.
Bác cứ yên tâm, khoảng 5-7/12 thì Forbes sẽ lại có bài cảnh báo các ETF sẽ xả 350 tỏi trump trên sàn DJ. Hình như bé robot nhà chúng ta có họ hàng với bạn robot nhà bên ấy =))=))=))
huyen141292 nên tập trung vào dầu khí thôi , em xin nói chân thành
Uầy, xưa nay topic của chúng ta thi thoảng vẫn có bình loạn 3 sàn VNI mờ. Chỉ có lúc ở f319 thì tuyệt đối tránh nhắc tới VNI và các mã, nhưng khi đi các xóm vắng dư lày thì ko cần phải thế. Dù sao chúng ta đang kêu gọi mọi người mở các quán cafe chứng khoán ở xóm này mà
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,231
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
47
Bác cứ yên tâm, khoảng 5-7/12 thì Forbes sẽ lại có bài cảnh báo các ETF sẽ xả 350 tỏi trump trên sàn DJ. Hình như bé robot nhà chúng ta có họ hàng với bạn robot nhà bên ấy =))=))=))

Uầy, xưa nay topic của chúng ta thi thoảng vẫn có bình loạn 3 sàn VNI mờ. Chỉ có lúc ở f319 thì tuyệt đối tránh nhắc tới VNI và các mã, nhưng khi đi các xóm vắng dư lày thì ko cần phải thế. Dù sao chúng ta đang kêu gọi mọi người mở các quán cafe chứng khoán ở xóm này mà
Đoạn này nên tập trung oil để dự đoán cho năm 2021 .. VNI để sang tháng 12 đi :D
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
327
Động cơ
100,005 Mã lực
Tuổi
42
Bác cứ yên tâm, khoảng 5-7/12 thì Forbes sẽ lại có bài cảnh báo các ETF sẽ xả 350 tỏi trump trên sàn DJ. Hình như bé robot nhà chúng ta có họ hàng với bạn robot nhà bên ấy =))=))=))

Uầy, xưa nay topic của chúng ta thi thoảng vẫn có bình loạn 3 sàn VNI mờ. Chỉ có lúc ở f319 thì tuyệt đối tránh nhắc tới VNI và các mã, nhưng khi đi các xóm vắng dư lày thì ko cần phải thế. Dù sao chúng ta đang kêu gọi mọi người mở các quán cafe chứng khoán ở xóm này mà
Cứ tiếp thôi bác.
Chuyện cuối tuần này là về nội dung gì vậy bác?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Cứ tiếp thôi bác.
Chuyện cuối tuần này là về nội dung gì vậy bác?
Ở bên f319 chúng ta còn phải e dè đi nhẹ nói khẽ cười duyên, còn sang đây thì cứ việc kêu inh ỏi. Y như rằng, các anh lái VNI đã vào thế nên ko thể xuống được nữa. Hôm nay volume đạt 9546 tỏi, và sang tuần sau sẽ chỉ có hơn. Vậy chúng ta học hỏi được gì trong tình huống này? Rất đơn giản. Vào thời điểm này khoai tây rứt khoát phải mua ròng , và đó là mấy anh khoai Lào khoai Cam ạ. Vậy các bác có thể nhìn cách ra lệnh để biết khoai Lào khoai Cam khác gì khoai tây đích thực. Chúc các bác sớm nhìn ra vấn đề
 

chithanhn

Xe đạp
Biển số
OF-750606
Ngày cấp bằng
20/11/20
Số km
13
Động cơ
53,230 Mã lực
Tuổi
37
Ở bên f319 chúng ta còn phải e dè đi nhẹ nói khẽ cười duyên, còn sang đây thì cứ việc kêu inh ỏi. Y như rằng, các anh lái VNI đã vào thế nên ko thể xuống được nữa. Hôm nay volume đạt 9546 tỏi, và sang tuần sau sẽ chỉ có hơn. Vậy chúng ta học hỏi được gì trong tình huống này? Rất đơn giản. Vào thời điểm này khoai tây rứt khoát phải mua ròng , và đó là mấy anh khoai Lào khoai Cam ạ. Vậy các bác có thể nhìn cách ra lệnh để biết khoai Lào khoai Cam khác gì khoai tây đích thực. Chúc các bác sớm nhìn ra vấn đề
Cụ có kinh nghiệm thật hay là chỉ chém gió bốc phét? Cách ra lệnh thế nào là khoai tây Lào Cam hả cụ? Phân biệt thế nào? Nếu cụ trả lời đúng thì anh em trên OF sẽ phục, còn không thì anh em sẽ khinh
 

Truongxuan190

Xe đạp
Biển số
OF-750212
Ngày cấp bằng
17/11/20
Số km
14
Động cơ
53,660 Mã lực
Tuổi
34
Tương lai nào cho ngành đá phiến mĩ?

Ngành đá phiến mĩ manh nha từ trước năm 2000, đến năm 2006 bắt đầu tăng mạnh sản lượng sau khi có những bước hoàn thiện kĩ thuật cơ bản. Năm 2012, mr Harold Hamm từ 1 kẻ vô danh đã nổi như cồn sau khi bán công ti đá phiến của mình với giá 12 tỉ đô la và bước chân vào danh sách Forbe. Giá mỏ đá phiến cũng vậy, năm 2006 người ta sang tay nhau với giá 100 trump/acre, thế nhưng vào năm 2012 nếu ko bỏ ra 20.000 trump thì đừng có mơ tới làm chủ mỏ dầu. Và đỉnh điểm là giá 60-80 ngàn trump/acre vào năm 2015. Tuần trước, vào ngày 12/10/2020 công ti Conoco ra thông báo muốn mua lại Concho với giá 50 trump/cổ phiếu. Và người ta tính ra rằng Conoco phải trả giá tới 15 trump/ thùng dầu hay 60.000 trump/ acre. Có điều giá ấy vẫn rẻ chán do hậu quả dịch COVID-19, bởi năm 2016 từng có người trả cho Concho tới 90 trump/cổ phiếu mà ban giám đốc của nó còn cảm thấy giá ấy quá rẻ mạt.

Vì sao lúc này Concho vẫn phải cảm thấy may mắn khi có người hỏi mua mình với giá rẻ gần phân nửa? Đó là vì tương lai ngành shale oil. Do tác động của cuộc vận động hành lang ESG vì môi trường, hơn 2000 ngân hàng hàng đầu quản lí 47.000 tỉ đô la đã cam kết sẽ ko rót tiền vào mảng khoáng thạch bao gồm than đá và dầu mỏ. Vậy là ko có tiền thì chả khác nào xe ko đổ xăng , shale oi - đá phiến lấy gì mà phát triển. Tệ hại hơn nữa, 10 năm qua chỉ số Dow Jones tăng từ 10.000 lên 28000 điểm, thế nhưng giá cổ phiếu đám shale oil lại bốc hơi mất hơn 80%.

Đám shale oil mĩ đã moi tiền từ đủ hạng người, từ những nhà đầu tư mạo hiểm tới người về hưu, từ nhà quản lí quĩ nho nhỏ tới đám cá mập trong giới định chế tài chính. Phất cao lá cờ vì thỏa mãn giấc mơ độc lập về năng lượng của nước mĩ, đám shale oil đã moi được 950 tỉ đô la trái phiếu và vay được 1500 tỉ đô la từ các ngân hàng. Và bây giờ trên các diễn đàn xăng dầu, người ta kính cẩn nghiêng mình trước sự đóng góp vô bờ bến đó của họ cho nước mĩ.

Có thể ko thán phục sao khi mà có công ti shale oil mĩ trị giá 270 triệu đô la phá sản lần thứ nhất năm 2015 được bán với giá 100 triệu trump, đến lần phá sản thứ 2 năm 2017 thì chủ nợ của nó chỉ còn thu về có 5 triệu trump. Chả biết nó còn phá sản lần thứ 3 hay ko? Nên nhớ luật phá sản nước nước mĩ có 2 điều chủ chốt. Nếu điền đơn phá sản theo điều 11 thì đó mới chỉ là cơ cấu lại nợ, tức các chủ nợ đồng ý chiết khấu khoản cho vay của mình để con nợ còn có cơ đông sơn tái khởi. Nhưng nếu kí đơn phá sản theo điều 6 thì đó là công ti chết hẳn, coi như xóa tên khỏi đối tượng nộp thuế liên bang.

Nguyên nhân hiện tượng này chỉ có 1: đó là mơ màng với giấc mơ độc lập năng lượng của nước mĩ, giới chủ đám shale oil đặt yêu cầu cao nhất là tăng sản lượng chứ ko phải tăng lợi nhuận. Bọn họ tính rằng cứ tăng sản lượng trước, rồi khi nào giá dầu tăng thì mình đương nhiên có chỗ trong bàn tiệc. Vì thế bất chấp giá hòa vốn rất cao, đám đá phiến mĩ vẫn bơm dầu thục mạng. Kết quả là sản lượng càng tăng thì giá dầu càng rẻ và mức lỗ càng cao. Giá oil lao dốc từ 120 trump/thùng về còn 50 trump/thùng, và đỉnh điểm là ngày 20/4/2019, do hậu quả dịch cúm COVID mà giá dầu thô được giao dịch ở mức - 37 trump/thung ko tưởng. Tức là người bán phải trả tiền cho người mua để họ chở dầu của mình đi như thể vứt rác vây. Ko chịu đựng nổi nghịch cảnh đó thì phải thay đổi. Và bắt đầu từ năm 2019, đám shale oil bắt đầu đánh giá tài năng của Ban giám đốc theo lợi nhuân thu về chứ ko phải theo sản lượng nữa.

Điều đó dẫn đến hậu quả là giá dầu phải tăng, và đến tháng 3/2021 giá oil thế giới sẽ tăng ít nhất 50%. Còn các bác cứ chuẩn bị tinh thần móc túi thêm 30% khi ghé vào cây xăng nhé.

Còn tương lai đá phiến mĩ chúng ta sẽ chém ró tiếp ở các còm sau
Em thì không tham gia vào chính trị của mỹ cơ mà em lại rất thích có nhiều đô la Mỹ
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
327
Động cơ
100,005 Mã lực
Tuổi
42
Cụ có kinh nghiệm thật hay là chỉ chém gió bốc phét? Cách ra lệnh thế nào là khoai tây Lào Cam hả cụ? Phân biệt thế nào? Nếu cụ trả lời đúng thì anh em trên OF sẽ phục, còn không thì anh em sẽ khinh
Nếu muốn thì cụ ấy sẽ nói. Và nếu cụ ấy có không nói thì em chắc là không có nhiều người như cụ khinh cụ ấy đâu. :)
 

chithanhn

Xe đạp
Biển số
OF-750606
Ngày cấp bằng
20/11/20
Số km
13
Động cơ
53,230 Mã lực
Tuổi
37
Nếu muốn thì cụ ấy sẽ nói. Và nếu cụ ấy có không nói thì em chắc là không có nhiều người như cụ khinh cụ ấy đâu. :)
Nếu không chứng minh được lời nói của mình thì chẳng thiếu người khinh, còn nếu chứng minh được thì nhiều người sẽ phục
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Phi lộ : Đây cũng là topic thuộc loại rác rưởi nên bị MOD DHA đã xóa khỏi diễn đàn f319. Thôi thì chúng ta treo ở trong quán cà phê chứng khoán con con của mình vậy, coi như mua vui vài trống canh. Do đây là topic từ năm 2018 nên có chi tiết động chạm mã ngành thì các bác tự luận nha.



Câu chuyện cuối tuần 22 - Cũ


Bao giờ đến sóng penny và small?

1. Tiền đề tạo sóng

- Cái gốc của tiền đề tạo sóng vẫn là nền kinh tế đang phát triển, và 3 sàn chỉ thuần túy thể hiện điều đó

- Thu hút vàng và đô trong dân. Ở đây rõ ràng lấy uy để ép ko bằng dùng lợi mà nhử, có trọng thưởng ắt có dũng phu. Khi dân thấy chứng khoán mang lại lợi nhuận ùn ùn cho nhà đầu tư như 2007 thì bọn họ khắc đi chợ chứng.

- Tiếp tục câu chuyện nâng hạng : năm nay FED liên tục tăng lãi suất, điều đó khiến hàng loạt thị trường mới nổi lao đao. Nếu trong hoàn cảnh đó mà VNI vẫn bật lên được thì sẽ ghi điểm nhớn trong cuộc đua nâng hạng.

- Hỗ trợ khối ngân hàng tăng vốn để đáp ứng tiêu chuẩn basel2. Cách nhẹ nhàng nhất là đẩy giá cổ phiếu lên khiến việc phát hành thêm với giá ưu đãi sẽ được gà qué nhiệt liệt hưởng ứng.

Như vậy việc tạo sóng vừa là do có khả năng, vừa là xuất phát từ một số nhu cầu nào đó.



2. Nguồn tiền tạo sóng

Trong bối cảnh chung FED tăng lãi suất thêm 2 lần nữa từ nay tới cuối năm và năm 2019 sẽ tăng thêm 3 lần nữa gây áp lực lên thị trường mới nổi và cận biên trong việc thu hút vốn. Nhưng chúng ta ko thể tăng lãi suất theo FED bởi như thế sẽ làm hại thị trường bất động sản BĐS . Lãi suất tăng lên gây thêm khó khăn cho các doanh nghiệp chủ dự án đã đành, mà quan trọng hơn là nó làm nhụt chí người mua khiến nguồn cầu giảm đi. Do đó chỉ còn cách bơm thêm tiền vào hệ thống ngân hàng và rồi bằng cách nào đó, dòng tiền này cũng chảy vào chỗ trũng : CK.



Có thể thấy việc FED liên tục tăng lãi suất sẽ hút dòng tiền chảy vào Mĩ. Ngân hàng châu Âu ECB và Nhật bản BOJ đều phải thu hẹp và dừng chương trình nới lỏng định lượng, sau đó tiến hành tăng lãi suất. Các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ tăng lãi suất theo, đó là phản ứng domino. Nhưng lãi suất chúng ta đã đủ cao zồi, nay lại tăng nữa sẽ dè gánh nặng lên nền kinh tế. Do đó phải tiến hành hàng loat biện pháp để ko làm tăng lãi suất, nhưng cũng chống chọi được với sự mất giá đồng tiền dẫn đến lạm phát và tệ hại hơn là rút vốn ngoại tệ.



Có thể thấy NHTW chắc chắn sẽ tung ra các loại công cụ tiền tệ để tạo nguồn cho các ngân hàng thương mại như SLO (công cụ điều chỉnh thanh khoản ngắn hạn), SLF (cơ sở cho vay dự trữ), MLF (cơ sở vay trung hạn). Trong đó SLO là việc phát hành tín phiếu mua lại ngắn hạn với thời hạn 7 ngày làm việc , SLF: Thuật ngữ cho thời hạn 1-3 tháng. Mức lãi suất được xác định một cách toàn diện dựa trên kiểm soát chính sách tiền tệ và nhu cầu hướng dẫn lãi suất thị trường.MLF: Hạn chót là khoảng 3 tháng



Một công cụ nữa nữa là giảm tỷ lệ dự trữ tiền gửi theo luật định . Có điều toa thuốc này hơi nặng, bởi nó có công dụng thật, nhưng đồng thời cũng làm tăng nguy cơ với hệ thống ngân hàng do giảm sức đề kháng khi gặp sự cố. Vì vậy đây ko phải là biện pháp nên được sử dụng thường xuyên.



Thực ra vẫn còn 1 cửa nới lỏng tài chính nữa là cắt giảm chi phí vốn bình quân gia quyền RRR kết hợp với việc trả nợ MLF đắt tiền thì chi phí lãi vay cho các ngân hàng sẽ thấp hơn để các ngân hàng cho vay nhiều hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để rồi đám penny hưởng lợi từ đây. Có điều cửa này hơi thấp do uy tín khối ngân hàng của chúng ta có hạn, cho nên thứ đáng nhẽ là phương tiện thì chúng ta lại phải coi là mục tiêu.



Trong bối cảnh phải giật gấu vá vai xoay xở đủ biện pháp để đối phó được với chuyện FED tăng lãi suất nhưng ko dẫn đến lạm phát , mất giá đồng tiền thì cửa đơn giản nhất sẽ là nâng hạn mức tăng trưởng tín dụng. Và chúng em đoán NHNN sẽ đặt xà này ở mức 18-20%/ năm cho năm nay và 2019. Nhưng để trừ hao thì chúng em chỉ tính với mức tăng trưởng tín dụng 15% thôi.



Với 6 triệu tỏi tín dụng, tăng trưởng 15% là có thêm 900k tỏi . Danh chính ngôn thuận chỉ có 60k tỏi chảy vào chứng khoán từ số tiền trên. Có điều hiệu ứng đòn bẩy lại là câu chuyện khác. Khi doanh nghiệp có thêm dự án, ví dụ HPG mở dây chuyện HRC trị giá 60k tỏi ở Dung quất , chỉ riêng khoai tây ( chủ lực là khoai Hàn quốc ) đổ thêm vốn lướt sóng vào HPG là 900 tỏi đẩy giá lên 68, số mua thêm dài hạn là 80 triệu cổ, còn khoai ta thì các bác đi hỏi mấy anh lái ạ. Hay khi cty BĐS nào đó công bố triển khai dự án mới, vậy là có dòng tiền đổ vào doanh nghiệp đó đã đành. Thế nhưng tiền sẽ trực tiếp đầu tư vào thêm đám CTD, HBC … bởi mọi người nhận ra ngay điểm đó. Ngoài ra đám xi măng , gạch lát … cũng sẽ gián tiếp dần dần được hưởng ơn mưa móc, tiền cũng sẽ chảy vào chúng.



Còn những đợt như VRE, VHM, HDB …. Chào sàn được khoai tây hưởng ứng góp thêm mấy chục knganf tỏi mỗi lần thì tính sau.



Câu hỏi ở đây : Chuyện VRE, VHM chào sàn đã thu hút khoai tây ra sao thì các bác thấy cả zồi. Giờ em chỉ đố : khi mà cây tre nhận giấy phép bay, khoai tây sẽ đổ thêm bao nhiều xiền cho a Còi? Để cho đơn giản hơn : a Còi nhận được 1 máy bay thì khoai tây đổ thêm vào đó bao nhiêu xiền? Áng chừng được câu trả lời này sẽ mang tới những kết luận rất thú vị .Còn về khoai ta thì các bác hỏi mấy cao thủ, cái này chúng em ko biết đâu ạ.



Túm váy lại : khi nền kinh tế đang phát triển, sự tăng trưởng tín dụng ko phải chỉ nhằm để “ chi thường xuyên” – tức trả lương và trả nợ lãi vay, gốc tới hạn như trong thời kì thập kỉ vứt đi - thì dòng tiền trực tiếp và gián tiếp đổ vào 3 sàn sẽ lên tới 450 k tỏi/ tổng số 900k tỏi tăng trưởng tín dụng. Tất nhiên bác nào để ý từng ngành hàng thì việc lọc ra tỉ lệ những con số này khá dễ dàng cho các thời kì suy thoái, ổn định, tăng tốc …..



3. Ước lượng sóng :

Sau khi tính xong nguồn tiền là có thể nhẩm ra mức độ VNI tăng tới đâu. Và chúng em mạnh dạn đưa ra kịch bản : đến tháng 6/2019, VNI sẽ đạt 3000 điểm. Tất nhiên ko thể lên kế hoạch tháng này đạt tới đâu tháng kia ra sao. Một khi nhỏ lẻ cầm đen chạy trước ô tô, mấy anh lái dỗi là sẽ rẽ ngang rẽ dọc ko biết đâu mà lần. Nhưng đại khái có thể vẽ ra 2 giai đoạn.



Giai đoạn 1 : các mã đều tăng hà rầm, tất nhiên mức độ nhiều ít khác nhau. Nhưng về cơ bản thì bluechip, midcap, penny đều có ăn . Và dân bản lại hát vang điệp khúc “bán là thua mua là thắng” như hồi năm 2007. Để rồi tết đến xuân về, chủ đề rôm rả quanh mâm cơm cỗ của mỗi nhà đều ko thiếu hai chữ chứng khoán.



Giai đoạn 2 : sau tết 2019, người người nhà nhà đều rút tài khoản, bán vàng đổ vào chứng khoán. Với khí thế ngất trời như vậy, VNI có đạt 3k cũng ko khiến người ta lấy làm quái lạ.



Vậy dòng nào cầm cờ đi tiên phong? Đó là BĐS, đủ loại các mã BĐS đều lên hương. Chung cư, nghỉ dưỡng, đất nền … đều tăng ráo .Tất nhiên họ nhà VIC ưỡn ngực đi trước , thế là 23% VNI phi đầu tiên nhé. Bên cạnh BĐS là hàng loạt ngành cũng sáng cửa năm 2018 : sắt thép, xi măng, giấy , nhựa, cao su, , chứng khoán, chăn nuôi, gỗ, xây dựng, logistic, dược , bảo hiểm … đều đua nhau chen lên trước.



So bó đũa chọn cột cờ, mấy mã tăng đến quái dị là ROS 500, SAB 450, FPT 150 …. Riêng họ nhà VIC như VIC, VRE, VHM tuy có tăng, nhưng ko chơi bạo như vậy. Có đám midcap penny láo nháo lại tăng khỏe, chúng đua nhau nhảy tanh tách như tôm tươi để bù cho thời kì vừa rồi.



Vậy bao giờ thì bắt đầu con sóng đó? Muộn nhất giữa tháng 8



P/S : chúng em là con cháu của thần gió, hôm nay thử trổ tài ạ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Cụ có kinh nghiệm thật hay là chỉ chém gió bốc phét? Cách ra lệnh thế nào là khoai tây Lào Cam hả cụ? Phân biệt thế nào? Nếu cụ trả lời đúng thì anh em trên OF sẽ phục, còn không thì anh em sẽ khinh
Uầy, uống miếng nước hạ hỏa nào bác. Chuyện chúng ta phục lẫn nhau ko quan trọng, bởi đã có bảng điện làm trọng tài zồi. Tuy nhiên cũng xin chỉ ra cho bác : hôm nay khoai Lào bán CTG ạ, còn khoai Cam bốt mua HPG. Bác để ý cách đặt lệnh của khoai Hàn quốc khác hẳn. riêng khoai tàu thì hơi khó nhận vì chúng lẫn vào khoai nội mất zồi. Media chả kêu thương lái Đà lạt trát đất đỏ cao nguyên lên khoai tàu để bán hàng đó ư =))=))=))
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Uầy, uống miếng nước hạ hỏa nào bác. Chuyện chúng ta phục lẫn nhau ko quan trọng, bởi đã có bảng điện làm trọng tài zồi. Tuy nhiên cũng xin chỉ ra cho bác : hôm nay khoai Lào bán CTG ạ, còn khoai Cam bốt mua HPG. Bác để ý cách đặt lệnh của khoai Hàn quốc khác hẳn. riêng khoai tàu thì hơi khó nhận vì chúng lẫn vào khoai nội mất zồi. Media chả kêu thương lái Đà lạt trát đất đỏ cao nguyên lên khoai tàu để bán hàng đó ư =))=))=))
Giờ này vẫn chém Ros lên 500 thì sợ rồi. Đừng sống ảo quá em ạ kẻo lại cháy tk của mọi người tin theo. Kiểm lại từ việc các cổ Ngân hàng, dòng Dầu khí, Giá Oil xem rốt cuộc đúng đc bao nhiêu % trong số đó vậy em? Cổ dòng P ko nói vì dự án CRĐ huỷ nhưng việc chém Cp các ngân hàng sez rơi trong vòng 18 tháng năm 2018 thì cho kết quả thế nào đã rõ. Đừng bao giờ vẽ kịch bản cho thị trg nữa vì tỷ lệ sai của e nhiều hơn đúng.
 

Long2701

Đi bộ
Biển số
OF-750628
Ngày cấp bằng
20/11/20
Số km
4
Động cơ
53,140 Mã lực
Tuổi
35
Công nhận là theo bác huyen từ vnbroker sang f319 rồi qua tới đây có thể nói em đây cũng trong top fan cứng của bác huyen rồi. Đồng ý với với bác S18 bác huyen dự mấy cổ trên sai nhiều nhưng bác ấy lại dự có lập luận riêng, những lập luận này đều có sức thuyết phục. Với lại bác cũng không nên bỏ qua công lao bác ấy trong các cổ Heo, cổ khu công nghiệp, cổ cao su ..Em đây vẫn luôn cập nhật mỗi ngày các bài viết của bác huyền, rất đáng để đọc. Định theo âm thầm thôi nhưng nay post để bác thêm động lực post bài 😋
 

S18

Xe hơi
Biển số
OF-418984
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
153
Động cơ
221,684 Mã lực
Tuổi
39
Công nhận là theo bác huyen từ vnbroker sang f319 rồi qua tới đây có thể nói em đây cũng trong top fan cứng của bác huyen rồi. Đồng ý với với bác S18 bác huyen dự mấy cổ trên sai nhiều nhưng bác ấy lại dự có lập luận riêng, những lập luận này đều có sức thuyết phục. Với lại bác cũng không nên bỏ qua công lao bác ấy trong các cổ Heo, cổ khu công nghiệp, cổ cao su ..Em đây vẫn luôn cập nhật mỗi ngày các bài viết của bác huyền, rất đáng để đọc. Định theo âm thầm thôi nhưng nay post để bác thêm động lực post bài 😋
Thuyết phục vì bản thân nhiều người như mình và bạn bị choảng ngợp bởi hiểu biết của em ấy, vì thế nó lại càng nguy hiểm. Mình vẫn nói là nếu e ấy chỉ tập trung vào vĩ mô, commoditi thôi thì rất tuyệt vời.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,086
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Số lượng giàn khoan dầu giảm lần đầu tiên sau 2 tháng
Bởi Julianne Geiger - Ngày 20 tháng 11 năm 2020, 12:16 CH CST
Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu rằng số lượng giàn khoan dầu ở Hoa Kỳ đã giảm 5 xuống còn 231, kết thúc tám tuần tăng số lượng giàn khoan dầu ở Hoa Kỳ

Ước tính của EIA về sản lượng dầu của Hoa Kỳ được giữ vững trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 11 — ở mức 10,9 triệu thùng dầu mỗi ngày trong kỳ báo cáo gần đây nhất, trong đó sản lượng của Hoa Kỳ vẫn dao động dưới 11,1 triệu thùng mỗi ngày.

Cùng với việc số lượng giàn khoan BH giảm trong tuần này, số lượng bộ chiết xuất frack từ Primary Vision - theo dõi các đội hoàn thành - cũng giảm trong tuần. Con số bộ chiết xuất frack hiện là 127 - giảm 3 trong tuần và giảm 208 kể từ đầu năm. Tuy nhiên, số lượng vẫn tăng, từ đầu tháng 5, khi số lượng bộ chiết xuất frack chỉ đạt 45.


Cuối cùng thì đám shale oil cũng ko chịu được nhiệt nên phải giảm số giàn khoan. Mặt khác, nếu số giàn khoan mĩ cứ tăng thì anh Ivan Ivanovich sẽ ko vui. Đến lúc đó OPEC+ ko thống nhất nổi việc giảm sản lượng thì sao? Đã qua thời người mĩ cứ việc tăng sản lượng, trắng trợn đi ké xe OPEC
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top