Tin tức Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,294
Động cơ
51,998 Mã lực
Tuổi
28
Lại thêm 1 đống thiết bị làm tăng giá thành. Trong khi tính ra chẳng rẻ hơn dc mấy đồng. Xe plug hybrid ở Mỹ ng ta còn bỏ không sạc. Để chạy như xăng nữa là con xe có cục pin bé tý. Ăn xăng như ngửi này .
Nếu xe thuần điện như Vinfast cõng theo 1 động cơ xăng thì em nghĩ nó cũng ăn xăng như ngửi mà không cần trạm sạc cụ nhỉ. Không cần phức tạp như hybrid, cứ đỗ đâu đó nổ máy xăng mà sạc khỏi lo trạm sạc.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
424
Động cơ
27,535 Mã lực
Tuổi
33
Nếu xe thuần điện như Vinfast cõng theo 1 động cơ xăng thì em nghĩ nó cũng ăn xăng như ngửi mà không cần trạm sạc cụ nhỉ. Không cần phức tạp như hybrid, cứ đỗ đâu đó nổ máy xăng mà sạc khỏi lo trạm sạc.
Coi vậy chứ Cả máy xăng với xăng dầu, nước làm mát, máy phát công suất lớn thì em nghĩ tầm 250kg. Mà cõng vậy thì còn tiết kiệm dc mới lạ, trong khi nếu vào trạm sạc thì lại nhanh hơn cái thời gian chờ máy nổ sạc vào pin.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,016
Động cơ
6,237 Mã lực
Ok cụ. Em cũng là trích dẫn thôi. Nếu cụ phân tích thế thì đúng là Mỹ cũng có nhiều thành phần luyên thuyên thật. Mà không chỉ em, nhiều bài báo của VN và thế giới cũng sử dụng số liệu này.

Tuy nhiên, em cũng có thông tin khác ở Mỹ. Ô tô chạy bằng xăng đã gây ra 199.533 vụ cháy. Xe hybrid gây ra 16.051 vụ cháy. Ô tô chạy hoàn toàn bằng điện xuất hiện với tổng số 52 vụ cháy. Nghiên cứu khẳng định những số liệu này là cho cả năm 2021.

Như vậy theo nghiên cứu này thì xe xăng vẫn dễ cháy nhất rồi đến hybrid rồi đến thuần điện.
Cụ chưa đọc đến gốc của nó rồi. Số liệu này vẫn là từ cái thống kê giả cầy của bọn AutoInsuranceEZ mà em đã chỉ ra ở trên.

Như em đã phân tích, bọn nó lấy số vụ tai nạn chết người từ 1 báo cáo của NTSB, rồi bảo đấy là số vụ cháy. Ko hiểu bọn nó ngu thật hay giả vờ để hù dọa người ta đi mua bảo hiểm của hãng bọn nó.

Còn theo cảm quan của em thì đúng là xe xăng dễ cháy hơn (phần vì số lương xe xăng rất lớn, trong đó lại có nhiều xe cũ, thậm chí nát). Còn xe điện thì có vẻ ít cháy, nhưng đã cháy thì đố ai cản nổi.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,253
Động cơ
-122,252 Mã lực
Tuổi
45
Nếu xe thuần điện như Vinfast cõng theo 1 động cơ xăng thì em nghĩ nó cũng ăn xăng như ngửi mà không cần trạm sạc cụ nhỉ. Không cần phức tạp như hybrid, cứ đỗ đâu đó nổ máy xăng mà sạc khỏi lo trạm sạc.
Xe điện mà thêm động cơ vào thì lại mất đi ý nghĩa của nó. E muốn là VF cải tiến Lux A, SA thêm động cơ điện và pin nhỏ ( Lợi thế của VF sẵn) tận dụng được bản xăng cũ. Sẽ nâng công suất, tiết kiệm nhiên liệu duy trì được cái tốt đẹp của bản Lux mà vẫn cải thiện môi trường Lux Hybrid
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,281
Động cơ
600,724 Mã lực
Xe điện mà thêm động cơ vào thì lại mất đi ý nghĩa của nó. E muốn là VF cải tiến Lux A, SA thêm động cơ điện và pin nhỏ ( Lợi thế của VF sẵn) tận dụng được bản xăng cũ. Sẽ nâng công suất, tiết kiệm nhiên liệu duy trì được cái tốt đẹp của bản Lux mà vẫn cải thiện môi trường Lux Hybrid
Cải tiến các xe điện thêm máy phát điện xăng vào vừa dễ hơn vừa rẻ hơn. Ai lại chọn con đường chông gai kia làm gì cụ?
 

Ducanh28

Xe buýt
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
975
Động cơ
208,067 Mã lực
Cải tiến các xe điện thêm máy phát điện xăng vào vừa dễ hơn vừa rẻ hơn. Ai lại chọn con đường chông gai kia làm gì cụ?
Thế thì mời cụ về hybrid, cài lùi chứ cải tiến cái gì.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,253
Động cơ
-122,252 Mã lực
Tuổi
45
Cải tiến các xe điện thêm máy phát điện xăng vào vừa dễ hơn vừa rẻ hơn. Ai lại chọn con đường chông gai kia làm gì cụ?
Xe điện thì ko lùi lại thêm xăng. Xe xăng tận dụng cái hay, đẹp thiết bị chưa khai thác hết thêm điện cũng là cái có sẵn và thế mạnh để trung hòa thời điểm thích nghi và phát huy hết thế mạnh của 2 dòng
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,281
Động cơ
600,724 Mã lực
Xe điện thì ko lùi lại thêm xăng. Xe xăng tận dụng cái hay, đẹp thiết bị chưa khai thác hết thêm điện cũng là cái có sẵn và thế mạnh để trung hòa thời điểm thích nghi và phát huy hết thế mạnh của 2 dòng
Nhưng thêm điện vào cái xe xăng nó rất khó. Trong khi ngược lại dễ hơn rất nhiều.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,294
Động cơ
51,998 Mã lực
Tuổi
28
Thế thì mời cụ về hybrid, cài lùi chứ cải tiến cái gì.
Em nói lắp thêm máy phát thôi, rất đơn giản. Chứ hybrid nó là cả bầu trời công nghệ, nó còn phải tính toán khi nào thì nổ máy phát khi nào thì tắt máy phát, lúc nào lấy điện trực tiếp từ máy phát, lúc nào lấy điện từ pin. Phức tộp. Lắp máy phát đơn giản thôi, cứ yếu điện thì bấm nổ máy sạc, ổn ổn thì tắt, thủ công thôi cho đỡ lỗi. Chứ cái món công nghệ hay lỗi khó chịu lắm mà lại đắt tiền. Nhất là xe thuần điện quả pin to tổ bố cần gì thao tác nhiều đâu.

Mà em đảm bảo Vin chế mấy cái máy phát điện chạy xăng lắp riêng cho xe điện Vin ai thích thì mua, đảm bảo khối người thích. Rất chủ động món sạc, có điều kiện thì vác xe đi sạc, lười tí thì bấm máy phát. Thỉnh thoảng đi đổ xăng như người lớn.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,016
Động cơ
6,237 Mã lực
Em nói lắp thêm máy phát thôi, rất đơn giản. Chứ hybrid nó là cả bầu trời công nghệ, nó còn phải tính toán khi nào thì nổ máy phát khi nào thì tắt máy phát, lúc nào lấy điện trực tiếp từ máy phát, lúc nào lấy điện từ pin. Phức tộp. Lắp máy phát đơn giản thôi, cứ yếu điện thì bấm nổ máy sạc, ổn ổn thì tắt, thủ công thôi cho đỡ lỗi. Chứ cái món công nghệ hay lỗi khó chịu lắm mà lại đắt tiền. Nhất là xe thuần điện quả pin to tổ bố cần gì thao tác nhiều đâu.

Mà em đảm bảo Vin chế mấy cái máy phát điện chạy xăng lắp riêng cho xe điện Vin ai thích thì mua, đảm bảo khối người thích. Rất chủ động món sạc, có điều kiện thì vác xe đi sạc, lười tí thì bấm máy phát. Thỉnh thoảng đi đổ xăng như người lớn.
Cái mà cụ mô tả giống cơ cấu range extender trên một số xe điện (chẳng hạn BMW i3). Giờ mà bố sung thêm cái đó thì lại mất thêm tiền thiết kế lại, giá xe cũng đội lên.

Mà sạc lúc dừng thì đc, chứ sạc lúc chạy cùng khoai đấy nhé:
  • vừa sạc vừa xả thì sẽ nóng hơn, cơ chế làm mát sẽ phức tạp hơn
  • chỉ sạc ko xả: lúc này máy phát vừa sạc pin vừa chạy xe sẽ cần công suất máy phát rất lớn
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,253
Động cơ
-122,252 Mã lực
Tuổi
45
Em nói lắp thêm máy phát thôi, rất đơn giản. Chứ hybrid nó là cả bầu trời công nghệ, nó còn phải tính toán khi nào thì nổ máy phát khi nào thì tắt máy phát, lúc nào lấy điện trực tiếp từ máy phát, lúc nào lấy điện từ pin. Phức tộp. Lắp máy phát đơn giản thôi, cứ yếu điện thì bấm nổ máy sạc, ổn ổn thì tắt, thủ công thôi cho đỡ lỗi. Chứ cái món công nghệ hay lỗi khó chịu lắm mà lại đắt tiền. Nhất là xe thuần điện quả pin to tổ bố cần gì thao tác nhiều đâu.

Mà em đảm bảo Vin chế mấy cái máy phát điện chạy xăng lắp riêng cho xe điện Vin ai thích thì mua, đảm bảo khối người thích. Rất chủ động món sạc, có điều kiện thì vác xe đi sạc, lười tí thì bấm máy phát. Thỉnh thoảng đi đổ xăng như người lớn.
Lắp thế bán xe cho ma
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,281
Động cơ
600,724 Mã lực
Cái mà cụ mô tả giống cơ cấu range extender trên một số xe điện (chẳng hạn BMW i3). Giờ mà bố sung thêm cái đó thì lại mất thêm tiền thiết kế lại, giá xe cũng đội lên.

Mà sạc lúc dừng thì đc, chứ sạc lúc chạy cùng khoai đấy nhé:
  • vừa sạc vừa xả thì sẽ nóng hơn, cơ chế làm mát sẽ phức tạp hơn
  • chỉ sạc ko xả: lúc này máy phát vừa sạc pin vừa chạy xe sẽ cần công suất máy phát rất lớn
Cụ còn tính thiếu trường hợp: máy phát điện để chạy động cơ, nếu thiếu công suất được bù bằng pin, nếu pin hết phải chấp nhận xe chạy yếu. Không có chuyện vừa xạc vừa xả. Xạc chỉ khi xe đứng im. Máy phát chỉ dùng khi sắp hết pin thôi không chạy liên tục.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,294
Động cơ
51,998 Mã lực
Tuổi
28
Cho 1 số đã mua trc đó, giờ làm vậy ai mua xe mới.
Xe điện có lắp thêm 1 động cơ nhỏ có rồi cụ nhé. Nó được gọi là dòng xe REEV. Ví dụ BMW i3, Chevrolet Volt, BMW 330e, 550e. Bên Tàu cũng bán những dòng động cơ nhỏ 5kW, 10 kW lắp thêm cho xe điện rẻ lắm, trên alibaba em thấy bán có 2-300 usd gì đó thôi. Máy nặng chỉ 20-30 kg, bình xăng nhỏ 5-7l thôi nhưng đủ điện cho xe chạy thêm đôi trăm km. Quá tốt với những cụ phượt vùng sâu vùng xa hoặc nhỡ sạc. Nó còn có cài tự động nổ máy sạc khi pin xe giảm còn bao nhiêu % đó thôi.
https://www.alibaba.com/product-detail/Electric-Gasoline-72v-Mini-Dc-60v_1600900836097.html?s=p&spm=a2706.onesight_ppc.0.0.688fMe8jMe8jnn&fromSite=wap&ck=share_detail&from=share
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top