Tin tức Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,253
Động cơ
-122,234 Mã lực
Tuổi
45
Xe điện có lắp thêm 1 động cơ nhỏ có rồi cụ nhé. Nó được gọi là dòng xe REEV. Ví dụ BMW i3, Chevrolet Volt, BMW 330e, 550e. Bên Tàu cũng bán những dòng động cơ nhỏ 5kW, 10 kW lắp thêm cho xe điện rẻ lắm, trên alibaba em thấy bán có 2-300 usd gì đó thôi. Máy nặng chỉ 20-30 kg, bình xăng nhỏ 5-7l thôi nhưng đủ điện cho xe chạy thêm đôi trăm km. Quá tốt với những cụ phượt vùng sâu vùng xa hoặc nhỡ sạc. Nó còn có cài tự động nổ máy sạc khi pin xe giảm còn bao nhiêu % đó thôi.
https://www.alibaba.com/product-detail/Electric-Gasoline-72v-Mini-Dc-60v_1600900836097.html?s=p&spm=a2706.onesight_ppc.0.0.688fMe8jMe8jnn&fromSite=wap&ck=share_detail&from=share
Cái này dùng để sạc khi hết pin ở nơi khó sạc thôi. Chứ ko ai dùng liên tục kiểu này
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Cụ còn tính thiếu trường hợp: máy phát điện để chạy động cơ, nếu thiếu công suất được bù bằng pin, nếu pin hết phải chấp nhận xe chạy yếu. Không có chuyện vừa xạc vừa xả. Xạc chỉ khi xe đứng im. Máy phát chỉ dùng khi sắp hết pin thôi không chạy liên tục.
Cái cụ mô tả là kiểu "ko sạc chỉ xả". Em cố tình bỏ qua nó vì nghĩ là ko có gì để phân tích.
Ở trên em đã viết là "Mà sạc lúc dừng thì đc, chứ sạc lúc chạy cùng khoai đấy nhé".

Ngoài ra, khi xe chạy chậm, công suất máy phát điện sẽ dư thừa. Lúc đó nên cho nó sạc pin để đỡ lãng phí năng lượng.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,600
Động cơ
575,452 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bác nào chế cái máy phát điện gắn lên xe điện phát điện nạp pin để đạt mức tiêu hao 1,2 lit/h đi \:D/
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Bác nào chế cái máy phát điện gắn lên xe điện phát điện nạp pin để đạt mức tiêu hao 1,2 lit/h đi \:D/
Ý cụ là 1.2L/100km à?

Máy phát điện trên Nissan Kicks đạt công suất 58kW thì tiêu thụ 4-6L/100km.
Còn máy phát điện loại 5kW, 10kW (bán trên Alibaba) thì chắc chỉ ăn 1-2L thôi nhỉ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Xe điện có lắp thêm 1 động cơ nhỏ có rồi cụ nhé. Nó được gọi là dòng xe REEV. Ví dụ BMW i3, Chevrolet Volt, BMW 330e, 550e. Bên Tàu cũng bán những dòng động cơ nhỏ 5kW, 10 kW lắp thêm cho xe điện rẻ lắm, trên alibaba em thấy bán có 2-300 usd gì đó thôi. Máy nặng chỉ 20-30 kg, bình xăng nhỏ 5-7l thôi nhưng đủ điện cho xe chạy thêm đôi trăm km. Quá tốt với những cụ phượt vùng sâu vùng xa hoặc nhỡ sạc. Nó còn có cài tự động nổ máy sạc khi pin xe giảm còn bao nhiêu % đó thôi.
https://www.alibaba.com/product-detail/Electric-Gasoline-72v-Mini-Dc-60v_1600900836097.html?s=p&spm=a2706.onesight_ppc.0.0.688fMe8jMe8jnn&fromSite=wap&ck=share_detail&from=share
Em vừa nhẩm tính xem mấy máy phát công suất nhỏ này có kéo đc xe điện của VF ko.
  • VF e34 chạy đc khoảng 285km. Nếu chạy 30km/h thì hết 9.5h. Suy ra quả pin 42kWh của nó sụt mất 4.4kW mỗi giờ. Vậy khì máy phát 5kW có thể kéo e34 chạy 30km/h đc.
  • VF8 chạy đc khoảng 400km. Nếu chạy 20km/h thì hết 20h. Tức là quả pin 90kWh của nó tụt xuống 4.5kW mỗi giờ. Do đó máy phát 5kW có thể kéo VF8 chạy 20km/h đc (để lên đc 30km/h thì cần công suất gấp 1.5 lần, túc là 6.75kW).
Máy phát 5kW mà lại kéo đc xe nặng 1500-2500kg :D Kể ra cũng thú vị đấy nhỉ.

Có điều tầm 20km/h thì hơi khó chịu. Bằng tốc độ em đèo người yêu lượn quanh hồ Tây hóng gió trên con xe 2 bánh.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,314
Động cơ
52,254 Mã lực
Tuổi
28
Ý cụ là 1.2L/100km à?

Máy phát điện trên Nissan Kicks đạt công suất 58kW thì tiêu thụ 4-6L/100km.
Còn máy phát điện loại 5kW, 10kW (bán trên Alibaba) thì chắc chỉ ăn 1-2L thôi nhỉ.
Em thấy thông số VF8 chạy 100 km ăn hết 20 kwh. Như vậy, với cái máy phát 10 kWh thì sạc 2 tiếng đủ chạy 100 km. Máy 5 kwh thì sạc 4 tiếng. Nói chung nó chỉ hỗ trợ cục pin thôi, nguồn chính vẫn là trạm sạc.

Vừa chạy vừa sạc thì cũng hơi hại pin. Tốt nhất vẫn là dừng xe lại sạc, còn nếu bắt buộc thì chạy chậm chậm sạc em nghĩ cũng không vấn đề gì. Giống như vừa sạc vừa chạy laptop, điện thoại thôi. Một vài vụ cháy nổ cũng có nhưng em làm suốt, chả sao. Chỉ là hơi hại chút chứ không phải là không thể.
Với lại pin LFP nó cũng không dễ cháy nổ như pin Lion bình thường. Cách đây mấy năm em vừa sạc pin vừa dùng điện thoại thấy máy nóng bỏng phải rút. Nhưng những dòng điện thoại, laptop bây giờ vừa cắm vừa chạy thoải mái chỉ hơi âm ấm. Chứng tỏ công nghệ pin bây giờ khác rồi. Em nghĩ vẫn ổn thôi.
Nói chung lắp máy phát cho xe điện xem ra khá khả thi. Cụ nào có Vinfast hay đi phượt lại có tài cơ khí điện đóm tự lắp rồi rì viu cho anh em xem thì hay biết mấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,314
Động cơ
52,254 Mã lực
Tuổi
28
Em vừa nhẩm tính xem mấy máy phát công suất nhỏ này có kéo đc xe điện của VF ko.
  • VF e34 chạy đc khoảng 285km. Nếu chạy 30km/h thì hết 9.5h. Suy ra quả pin 42kWh của nó sụt mất 4.4kW mỗi giờ. Vậy khì máy phát 5kW có thể kéo e34 chạy 30km/h đc.
  • VF8 chạy đc khoảng 400km. Nếu chạy 20km/h thì hết 20h. Tức là quả pin 90kWh của nó tụt xuống 4.5kW mỗi giờ. Do đó máy phát 5kW có thể kéo VF8 chạy 20km/h đc (để lên đc 30km/h thì cần công suất gấp 1.5 lần, túc là 6.75kW).
Máy phát 5kW mà lại kéo đc xe nặng 1500-2500kg :D Kể ra cũng thú vị đấy nhỉ.

Có điều tầm 20km/h thì hơi khó chịu. Bằng tốc độ em đèo người yêu lượn quanh hồ Tây hóng gió trên con xe 2 bánh.
Cụ hiểu thế thì không phải. Cụ nói như vậy là cụ bỏ qua vai trò cục pin để phát thẳng máy phát bé tí vào động cơ to đùng. Phát thế thì chạy được là may.

Cái máy phát bé tí không phải nguồn chính mà nó chỉ bổ sung kéo dài quãng đường thôi. Nguồn chính vẫn là quả pin. Như VF8 muốn chạy thêm 100 km thì máy phát 5 kwh phải chạy khoảng 4-5 tiếng chứ không đủ lực để vừa chạy vừa phát. Nghĩa là pin xe cụ chỉ đủ chạy 300 km mà 400 km nữa mới tới trạm sạc thì cái máy phát sẽ bổ sung cho cụ, nhưng cụ phải cho nó chạy 4-5 tiếng.

Còn nếu cụ muốn vừa nổ máy vừa chạy thì nó chính là epower. Máy phát to mà quả pin nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,314
Động cơ
52,254 Mã lực
Tuổi
28
Ô sai hết chủ đề, đang Kick mà lại toàn nói Vinfast
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Em thấy thông số VF8 chạy 100 km ăn hết 20 kwh. Như vậy, với cái máy phát 10 kWh thì sạc 2 tiếng đủ chạy 100 km. Máy 5 kwh thì sạc 4 tiếng. Nói chung nó chỉ hỗ trợ cục pin thôi, nguồn chính vẫn là trạm sạc.

Vừa chạy vừa sạc thì cũng hơi hại pin. Tốt nhất vẫn là dừng xe lại sạc, còn nếu bắt buộc thì chạy chậm chậm sạc em nghĩ cũng không vấn đề gì. Giống như vừa sạc vừa chạy laptop, điện thoại thôi. Một vài vụ cháy nổ cũng có nhưng em làm suốt, chả sao. Chỉ là hơi hại chút chứ không phải là không thể.
Với lại pin LFP nó cũng không dễ cháy nổ như pin Lion bình thường. Cách đây mấy năm em vừa sạc pin vừa dùng điện thoại thấy máy nóng bỏng phải rút. Nhưng những dòng điện thoại, laptop bây giờ vừa cắm vừa chạy thoải mái chỉ hơi âm ấm. Chứng tỏ công nghệ pin bây giờ khác rồi. Em nghĩ vẫn ổn thôi.
Nói chung lắp máy phát cho xe điện xem ra khá khả thi. Cụ nào có Vinfast hay đi phượt lại có tài cơ khí điện đóm tự lắp rồi rì viu cho anh em xem thì hay biết mấy.
Giờ mà lắp thẳng vào mạch sạc của xe thì có nguy cơ mất bảo hành. Chả cụ nào dám đâu.
Đấu vào củ sạc di động 7.4kW hay 3.7kW thì đc. Với củ sạc 7.4kW thì sạc 3 tiếng mới đủ chạy 100km.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Cảm giác sung sướng của anh em hội xe Kicks là đi phố chen chúc rất nhàn với 1 chân ga (cơ chế e-pedal).
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,859
Động cơ
543,720 Mã lực
Giờ mà lắp thẳng vào mạch sạc của xe thì có nguy cơ mất bảo hành. Chả cụ nào dám đâu.
Đấu vào củ sạc di động 7.4kW hay 3.7kW thì đc. Với củ sạc 7.4kW thì sạc 3 tiếng mới đủ chạy 100km.
Cái máy phát 10kW chắc nặng cả tạ, và to vãi ra. Bỏ cốp hết chỗ chứa đồ =))
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,333
Động cơ
601,471 Mã lực
Em vừa nhẩm tính xem mấy máy phát công suất nhỏ này có kéo đc xe điện của VF ko.
  • VF e34 chạy đc khoảng 285km. Nếu chạy 30km/h thì hết 9.5h. Suy ra quả pin 42kWh của nó sụt mất 4.4kW mỗi giờ. Vậy khì máy phát 5kW có thể kéo e34 chạy 30km/h đc.
  • VF8 chạy đc khoảng 400km. Nếu chạy 20km/h thì hết 20h. Tức là quả pin 90kWh của nó tụt xuống 4.5kW mỗi giờ. Do đó máy phát 5kW có thể kéo VF8 chạy 20km/h đc (để lên đc 30km/h thì cần công suất gấp 1.5 lần, túc là 6.75kW).
Máy phát 5kW mà lại kéo đc xe nặng 1500-2500kg :D Kể ra cũng thú vị đấy nhỉ.

Có điều tầm 20km/h thì hơi khó chịu. Bằng tốc độ em đèo người yêu lượn quanh hồ Tây hóng gió trên con xe 2 bánh.
Trường hợp chạy kiểu “sơ cứu” như vậy các xe Ford vẫn hay gặp. Tháo ắc quy ra thay mới xong thì phải chạy bò bò số thấp về hãng để reset xong mới chạy như bình thường được.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,314
Động cơ
52,254 Mã lực
Tuổi
28
Cái máy phát 10kW chắc nặng cả tạ, và to vãi ra. Bỏ cốp hết chỗ chứa đồ =))
Bé thôi cụ. Cái máy phát của Kicks chỉ 100 kW mà nó cũng chỉ to đến vậy thôi.
Đây là con bán trên alibaba. Em mà có Vinfast chắc em làm con này về độ chế. Nó khởi động bằng wifi mới chất.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,019
Động cơ
6,228 Mã lực
Bé thôi cụ. Cái máy phát của Kicks chỉ 100 kW mà nó cũng chỉ to đến vậy thôi.
Đây là con bán trên alibaba. Em mà có Vinfast chắc em làm con này về độ chế. Nó khởi động bằng wifi mới chất.
Quả máy phát trong video của cụ cỡ 4kW thôi mà giá tận 2.2k $, gần bằng 10 quả máy phát của TQ
Đc cái có điều khiển qua Wifi, và chạy đc nhiều loại xăng khác nhau.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,498
Động cơ
507,584 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em vừa nhẩm tính xem mấy máy phát công suất nhỏ này có kéo đc xe điện của VF ko.
  • VF e34 chạy đc khoảng 285km. Nếu chạy 30km/h thì hết 9.5h. Suy ra quả pin 42kWh của nó sụt mất 4.4kW mỗi giờ. Vậy khì máy phát 5kW có thể kéo e34 chạy 30km/h đc.
  • VF8 chạy đc khoảng 400km. Nếu chạy 20km/h thì hết 20h. Tức là quả pin 90kWh của nó tụt xuống 4.5kW mỗi giờ. Do đó máy phát 5kW có thể kéo VF8 chạy 20km/h đc (để lên đc 30km/h thì cần công suất gấp 1.5 lần, túc là 6.75kW).
Máy phát 5kW mà lại kéo đc xe nặng 1500-2500kg :D Kể ra cũng thú vị đấy nhỉ.

Có điều tầm 20km/h thì hơi khó chịu. Bằng tốc độ em đèo người yêu lượn quanh hồ Tây hóng gió trên con xe 2 bánh.
Cụ tính đấy là với điều kiện máy phát chạy hết công suất, mà hết cs như vậy thì nhanh hỏng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top