[Funland] Những mảnh sử ký OF, chuyện thâm cung bí sử ai cũng biết

Red One1

Xe lăn
Biển số
OF-710007
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
10,549
Động cơ
5,839,785 Mã lực
Em vào nghe chuyện thâm cung bí sử :)
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,445
Động cơ
1,232,543 Mã lực
Em lót dép hóng chuyện thâm :))
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,833
Động cơ
2,298,365 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc quả gia phả với các mốc thời gian cũng lú đầu :))
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,925
Động cơ
41,105 Mã lực
Tuổi
23
hóng cái này phết cụ nhỉ
Có gì đâu mà hóng hả bác?
Doanh số năm rồi 2023, được gần 27 tỷ.
Được cái, Tỷ suất lợi nhuận rất tốt, bác ạ.
Lãi trước thuế là gần 33% Doanh số.

Bác hóng gì nữa không ạ?
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,795
Động cơ
650,443 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,795
Động cơ
650,443 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Hastamanana

Xe buýt
Biển số
OF-366793
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
548
Động cơ
690,938 Mã lực
Nơi ở
Bông kia sên
Còn nhiều chuyện em biết mà em chưa nói ra đâu ;));));))
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
636
Động cơ
13,191 Mã lực
Tuổi
36
Cụ kể thì kể nốt vụ này đi ạ
"Mọi chuyện có vẻ êm thấm thì một tai nạn kỹ thuật xảy ra, địa chỉ email của Thắng tại OTV bị khóa nên mọi đàm phán đổ vỡ."
Ai đã khóa email của cụ XO?
Hồi ấy em còn bé nhưng cũng thấy xôn xao dư luận quốc tế
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,285
Động cơ
4,706,883 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,287
Động cơ
184,407 Mã lực
Quản trị 1 diễn đàn đã khó vậy mới thấy điều hành 1 quốc gia thì khó chừng nào các cụ nhỉ. Các cụ có lập Trung ương, BCT ko, đoàn thể các kiểu nữa, rồi còn ngân hàng kho bạc, kiểm soát nội bộ, ban kiểm tra các thứ .. thì chắc mới đi vào quy củ được các cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,285
Động cơ
4,706,883 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,262
Động cơ
127,973 Mã lực

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,262
Động cơ
127,973 Mã lực

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,230
Động cơ
458,477 Mã lực
Em thấy cũng có gì phức tạp đâu cụ Thông!

Quản lý ngành dọc vs chiều ngang thôi mà! Chẳng qua là làm cho nó phức tạp ở chỗ (chơi hay kiếm tiền hay chơi ra tiền)

Xác định quan điểm thế nào xong thì cứ thế quất thôi!

Mà thực ra nhiều khi vấn đề phức tạp là do con người phức tạp, suy nghĩ đủ thứ phức tạp nên hành động trở nên phức tạp.

Nếu bác đủ kiên nhân đọc đến đây mà chưa bị tẩu hỏa nhập ma thì em rất mong lúc nào đó bác hoặc là cổ đông của OTV MEDIA hoặc/và là BĐH OF cùng bọn em
😄


PS. Đã sửa các lỗi chính tả. Các bác góp ý nhiều lỗi chính tả cho em xin mỗi bác 10K lệ phí để được đọc bài dài không có lỗi.


View attachment 8484160
 

Sứa.

Xe buýt
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
746
Động cơ
11,042 Mã lực
Tuổi
29
Cụ kể thì kể nốt vụ này đi ạ
"Mọi chuyện có vẻ êm thấm thì một tai nạn kỹ thuật xảy ra, địa chỉ email của Thắng tại OTV bị khóa nên mọi đàm phán đổ vỡ."
Ai đã khóa email của cụ XO?
Hồi ấy em còn bé nhưng cũng thấy xôn xao dư luận quốc tế
Cụ lập thớt "Ai đã khóa email của cụ XO?" đi :D
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
307
Động cơ
583,264 Mã lực
Hôm qua mấy anh em AG ngồi họp, có nói đến mục tiêu SNOF20 ra được quyển sử ký OF.

Em cũng là người trong cuộc, cũng có một số thông tin xin đưa trước một phân vào đây, coi như góp tý gạch, đá để có thể cung cấp được góc nhìn đa chiều, kể cả một số chuyện thâm cung bí sử ai cũng biết nhưng không chịu nói ra.

Các bác hiểu biết về lịch sử OF thì viết thêm nhé, nhưng là chuyện mình biết thật chứ đừng "nghe nói".

Hôm trước gặp một đối tác, anh em bên đó hỏi về cơ cấu tổ chức của OTV MEDIA và OTOFUN, tôi vừa cười vừa trả lời cơ cấu tổ chức của bọn anh vừa lằng nhằng vừa phức tạp, nhưng thực ra để kể thì thấy như vậy, chứ nó hoạt động cũng trơn tru.

Nói lại 1 chút từ lịch sử OF.

Nhóm sáng lập OF gồm 21 người hay gọi vui là G21, giờ còn 18 người vì 1 ông đã hy sinh, 2 ông out. Ngoài yếu tố lịch sử, giờ G21 hoạt động giống Hội đồng Nguyên lão, theo nguyên tắc tập trung dân chủ (nghe quen quen)

Cơ cấu Ban Điều hành OF thì có Admin Group (AG) được G21 thành lập và chỉ định thành viên, chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động cộng đồng. Hồi đầu thì cũng chỉ 1 admin nhưng sau thấy cần phải có hội đồng admin để chịu trách nhiệm tập thể, chống sự chuyên quyền, độc đoán,... nói chung vừa sợ trách nhiệm lại tỏ ra dân chủ. Sau nhiều năm thì AG phình lên đến 6 ông trong đó có 2 ông không phải G21. Tương lai AG không phải G21 còn cao nữa.

AG thành lập BDH là các super mod hay mod phụ trách các mảng việc (vd Quỹ OF VCĐ) hay các khu vực (vd Câu chuyện chuyến đi). Thành viên BDH trên OF có title là Chã! (nên về ssu các giải VOC hay gọi anh em VĐV là giống với chã cũng là bắt nguồn từ cái tên này).

Năm 2018 thành lập thêm Ban Quản trị chuyên trách mảng FB nhưng đến 2023 lại gộp cả BDH và BQT vào BDH, hihi việc chia tách và gộp tỉnh ở đâu cũng có.

Do yếu tố lịch sử, xưa OF cấp đất cho các chi hội, CLB xe hoạt động nên mỗi chi hội, CLB cử ra 1 người đại diện, thường là chủ tịch, để quản lý phần đất của mình trên OF và gọi là Chánh tổng. Chánh tổng không thuộc BDH nhưng có quyền xử lý bài viết trên OF giống BDH. Từ 2023 cũng bỏ Chánh tổng vì giờ các chi hội, CLB sinh hoạt trên FB là chính.

Trong BDH xưa chỉ có admin (AG) và mod. Tuy nhiên từ 2019 chúng tôi thành lập thêm team Siêu Chã! quản trị chung diễn đàn.

Đấy là trên OF. Còn trên FB với page 1tr mem và group 400K mem thì có đội chuyên trách của OTV MEDIA vừa làm nội dung, vừa quản trị và khai thác kinh doanh, quảng cáo. Một số thành viên BĐH OF hỗ trợ xử lý bài và thành viên vi phạm.

Giờ đến lịch sử và vai trò OTV MEDIA

Năm 2008, sau 2 năm thành lập OF thì phát sinh nhu cầu thành lập công ty cổ phần để đứng ra làm cơ quan chủ quản của OF để thuê chỗ đặt server (ngày xưa G21 góp tiền mua server và xin tiền vợ để đóng tiền tháng duy trì chỗ để trên data center của FPT). Bên cạnh đó để hoạt động tuân thủ pháp luật thì còn xin giấy phép MXH và về sau là giấy phép trang tin cho OFNEWS.

Thành lập 2008 với 21 cổ đông đầu tiên, cũng góp tiền mặt vào công ty, còn định bàn nhau thành lập hãng taxi OTV (Oto vui vì ngày đấy không được đặt tên công ty có yếu tố nước ngoài, mình lại dính chữ FUN). Nhưng khi động đến công ty là phải có người đứng ra làm, mà hồi đấy anh em hoặc đi làm thuê hoặc làm chủ DN, không ông nào chịu làm. Loanh quanh đến 2010 mới bắt đầu hoạt động, coi như là chính thức.

Trước khi OTV đi vào hoạt động, chưa có nguồn thu gì từ OF. Một lần tôi ngồi cùng lão Đức Evikins của VNAV lão kể bên tôi cho thuê gian hàng, giờ quỹ để làm từ thiện và hoạt động cộng đồng lên hàng trăm triệu rồi. Thấy hay quá nên tôi hỏi thêm về mô hình kinh doanh này rồi về bàn với anh em G21, BDH. Cũng có ý kiến phản đối OF chỉ là chỗ chơi thôi, nuôi server góp tiền cá nhân vào. Anh em sợ dính đến tiền là tan vỡ và đánh mất bản sắc. Cũng chính vì vậy hồi đầu OTV được định hình là công ty phi lợi nhuận. Sau phải thuyết phục là phải làm ra tiền mới có tái đầu tư phát triển cộng đồng thì anh em mới đồng ý. Gian hàng Kinh doanh Chuyên nghiệp ra đời từ đó và là nguồn thu đầu tiên, trước cả khi cho thuê chỗ treo banner. Sau này OTV đi vào hoạt động thì còn nhiều nguồn thu khác nữa.

Khi có OTV thì bắt đầu có sự chồng lấn giữa BĐH và nhân viên OTV vì một số nhân sự của OTV phải đảm nhiệm 1 số công việc của BĐH nhưng lại không thuộc nhân sự BĐH. Lại ohải đưa ra quy chế giữa BĐH và OTV, một bên là quản trị diễn đàn, một bên khai thác thương mại.

Hồi đấy còn bực mình vụ mình bem một số nick vi phạm, người bị bem gọi đến OTV chúng nó mách anh GT bem, có gì gọi anh ấy mà hỏi.

Chuyện chia tách OTV thành OTV MEDIA và lằng nhằng chuyện chuyển người phụ trách, cổ phần cổ phèo thì tôi đã có lần viết trên FB rồi. Chi tiết hơn nữa chắc đợi sử ký OF dự định sẽ xuất bản năm 2026 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập OF.

Từ 2018 khi tôi phụ trách OTV MEDIA thì làm rõ luôn trách nhiệm của OTV với phần quản trị OF. OTV chịu trách nhiệm phần hạ tầng, máy chủ, khai thác thương mại, còn AG/BĐH phát tiển cộng đồng, quản trị thành viên, bài viết trên các nền tảng, không chỉ OF.

Cũng tới cuối năm 2023 thì hoàn tất sáp nhập OTV và OTV MEDIA và bỏ toàn bộ những hạng mục đầu tư offline (như kinh doanh lốp), chỉ giữ và tiếp tục phát triển mảng online và tổ chức các hoạt động như giải đua xe onroad, offroad hay các hoạt động như Xe Của Năm, SABC...

Và giờ thì trong BGĐ OTV MEDIA có người là G21 kiêm AG, có người là AG và có người là BĐH. Cái quan trọng khi vào việc cụ thể thì biết đang đứng vai trò nào để đưa ra quyết định phù hợp.

Cũng từ 2018 thì làm rõ ràng hơn về vai trò của OTV MEDIA và OTOFUN trong các hoạt động. Ví dụ ở giải đua PVOIL VOC thì OTV MEDIA là Đơn vị Tổ chức còn OTOFUN là Đon vị Điều hành. Một bên là tổ chức, kinh doanh, lo tài chính, giấy phép... một bên lo thiết kế, thi công đường đua, trọng tài, chấm điểm, cứu hộ, cứu hỏa, an toàn...
Giá trị cốt lõi của OTV MEDIA là Cộng đồng, sứ mệnh của OTV MEDIA là Phát triển cộng đồng nên dù yếu tố lịch sử để lại có lằng nhằng phức tạp đến đâu thì chỉ cần có mục tiêu rõ ràng, chiến lược rõ ràng thì có thể đơn giản hóa được các vấn đề phức tạp.

Mà thực ra nhiều khi vấn đề phức tạp là do con người phức tạp, suy nghĩ đủ thứ phức tạp nên hành động trở nên phức tạp.

Nếu bác đủ kiên nhân đọc đến đây mà chưa bị tẩu hỏa nhập ma thì em rất mong lúc nào đó bác hoặc là cổ đông của OTV MEDIA hoặc/và là BĐH OF cùng bọn em
😄


PS. Đã sửa các lỗi chính tả. Các bác góp ý nhiều lỗi chính tả cho em xin mỗi bác 10K lệ phí để được đọc bài dài không có lỗi.


View attachment 8484160
Thường cán bộ sắp về hưu, không biết nhét vào đâu mới được phân công ngồi tổng kết lịch sử đơn vị. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top