[Funland] Những câu chuyện dọc đường.

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
648
Động cơ
146,474 Mã lực
Tuổi
44
Biết ơn đời. Thank cụ chủ thớt.
Chuyện em đã trải qua, cách đây hơn 30 năm rồi.
Em ở quê, một huyện ngoại thành Hải Phòng.
Năm 1991, lần đầu xa quê lên Hà Nội học đại học, những ngày đầu nhớ nhà vô cùng. Em nhớ lúc gần Tết, thi xong môn cuối cùng, đã chiều muộn rồi, em quyết định liều lĩnh là về nhà, bất chấp điều gì xảy ra (hồi đó không có cách gì báo cho nhà biết được).
Em đi xe lam ra ga Hà Nội (xe lam to đùng, cụ nào ở HN hồi đó sẽ nhớ). Khoảng hơn 19h thì tàu đến ga HP. Từ đây về nhà còn 27km nữa. Làm gì bây giờ, khi tiền hết sạch rồi? Đi bộ.
Em cứ cuốc bộ ven đường phố để hướng ra ngoại thành. Tự nhiên có một chú trung tuổi đi xe máy từ phía sau gọi, bảo đi đâu. Em nói địa chỉ về, chú ấy bảo, lên đây chú chở về Ngã 5 Kiến An. Em ngại bảo cháu tự đi được, nhưng chú ấy động viên mãi, em đành lên xe chú ấy chở. Trong lúc đi, chú hỏi chuyện, thì hóa ra chú ấy là giáo viên và biết mẹ em (là Hiệu trưởng một trường cấp 2 ở huyện). Khi về đến Ngã 5 Kiến An, chú ấy bảo vào nhà chú ăn cơm, ngủ lại, rồi sáng mai tính tiếp. Em cảm ơn rồi cương quyết, cháu phải về luôn. Từ đây về nhà còn 17km nữa. Lại đi bộ. Đường không có đèn, tối thui, lạnh và vắng người. Em đi mải miết, bỗng có tiếng xe nổ rất to phía sau kèm theo là ánh đèn pin loang loáng. Lại một chiếc xe lam to đùng dừng lại, hỏi em đi đâu. Em bảo, cháu đi về bến phà Khuể. Lên đây, đi bộ đến bao giờ. Nhưng cháu hết tiền rồi. Cứ lên đây. Thế là em lên xe lam. Trên xe có 2 ông, một ông lái, một ông cầm đèn pin soi đường. Hai ông chửi nhau suốt dọc đường vì cái đèn pin soi không đúng làn. Em nghĩ sao hai ông khó tính thế mà lại cho mình đi cùng nhỉ.
Khi đến bến phà Khuể, thì hết giờ phà chạy, chỉ còn cano chạy tăng ca. Ông lái xe lam dẫn em ra cano, đưa tiền cho tài cano, bảo cho em qua sông. Em cảm ơn hai ông chú xe lam rồi lên cano, sang sông.
Từ cano lên bờ, về nhà là còn 8km nữa. Đi bộ tiếp.
Đang đi, bỗng có 1 cô gái đi xe đạp gọi với phía sau, hỏi đi bộ đi đâu đấy. Em quay lại, nhìn rõ mặt người, thì hóa ra là bạn nữ học cùng khóa cấp 3, khác lớp. Thế là em lên xe đèo bạn nữ về vì cùng đường. Đến đúng cổng trường cấp 3 cũ, thì em xuống, bạn nữ đi tiếp.
Từ đây, em đi bộ băng qua cánh đồng theo đúng con đường đi học ngày trước để về nhà.
Em vẫn nhớ như in, khi em về đến cửa nhà hơn 21 giờ đêm, gọi mẹ ơi. Mẹ em đang ngồi đan len, giật mình nhìn ra, thấy ông con đầu đội mũ cối, tay xách cặp, bàng hoàng, không tin.
Sau đấy bà nháo nhào đi nấu cơm cho em ăn.
Xin cảm ơn cuộc đời và những con người tuyệt vời ta đã gặp trong đời.
Cụ thật may mắn khi gặp toàn người tốt như vậy.
Những năm 97-2002 em học ĐH ngoài HN. Mỗi khi đi hay về đều bắt xe khách có thằng bạn học cùng khóa phổ thông là lơ xe. Bao giờ nó cũng chỉ lấy tiền em bằng nửa tiền người khác. Đến khi ra trường bẵng đi mấy năm không gặp. Hôm vô tình đọc báo thì biết bạn đã bị bắt vì xách thuê hơn 30 bánh.
Hôm rồi nghe mấy đứa bạn nói chuyện vì thằng chủ đằng nào cũng chết nên nó nhận hết, bạn e thoát án tử và vừa mới ra được mấy năm. Thế là xấp xỉ 20 năm = cả tuổi thanh xuân bó gối trong trại giam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toàn Hoa

Xe hơi
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
138
Động cơ
185,104 Mã lực
Tuổi
36
Ngày F1 nhà em còn học mẫu giáo. Có chiều đi làm về em vứt túi xong xách nhõn xe đi đón con, mà dở hơi là xe hết kiệt xăng, dù đã báo vạch đỏ nhưng em bất cẩn nghĩ có đoạn chắc không sao + lười nữa vì giờ đó chờ đổ xăng rất lâu.
Ví không, điện thoại không, thôi đành dắt bộ xe quay về!
Đang dắt, có cậu thanh niên chạy qua bảo đẩy hộ xe em ra cây xăng gần đó (KĐT Định Công), em ngại ngại cám ơn và từ chối vì em ko mang ví đi! Thế là cậu ấy cứ bảo lên đi rồi đâỷ ra cây xăng, xong đổ cho em 50k. Em xin số điện thoại, về gọi điện cảm ơn và nhắn xin cậu ấy stk để trả mà nhắn tin không phản hồi, gọi điện lại cũng không bắt máy.
Sau em bị mất điện thoại, mất số liên lạc của cậu thanh niên tốt bụng ấy.
Có 1 lần em cũng đủn giúp 1 xe máy hết xăng, qua chốt giao thông cũng may gặp mấy ông cảnh sát tử tế, bảo như vậy là vi phạm luật thông đấy, nhưng mà trạm xăng ở gần đây đẩy nốt đi.
 

xitruman

Xe buýt
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
900
Động cơ
377,559 Mã lực
Klq, nhưng con đường này đẹp quá cụ nhỉ. Được lượn lờ ở đây thì sướng phải biết ạ
 

anhquan95

Xe hơi
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
168
Động cơ
54,266 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
hehe vậy đen vãi.
Từ xưa em đã tìm cách đồng bộ contact lên máy tính (từ đời điện thoại O2, HTC) vì sợ nhất khi mất điện thoại là mất cái danh bạ :P
em thì chắc hơn, cứ viết ra giấy, sau này dùng tới 6s có cloud rồi thì mới đồng bộ lên chứ trước đó lumia với 1280 thì cứ giấy mà toạc
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,820
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Trong xe em luôn có bộ dụng cụ sửa chữa nhỏ, bơm, đèn....đi kèm. Cũng may mắn chưa bao giờ phải dùng đến. :D
 

anhquan95

Xe hơi
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
168
Động cơ
54,266 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thấy hai vợ chồng anh chị này dắt xe máy trên đường HCM (QL15), đoạn qua huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Em đoán xe bị hết xăng. Trong đầu em nghĩ ra cách có thể hút xăng cho họ nên dừng lại.
Hỏi thăm thì xe bị đứt xích. Hai vợ chồng thay nhau dắt gần 2 tiếng rồi.
Em vẫy 2 đồng chí kiểm lâm lại hỏi thì phải đi chục km nữa mới đến chỗ sửa xe. Em bảo chị vợ đứng đợi, anh chồng lên xe em chở đến tiệm sửa xe, bảo thợ sửa xe chở quay lại sửa cho. Nhưng anh chồng có vẻ ngại phiền, anh ấy bảo thôi vợ chồng anh dắt cố tí.

Thấy quá trưa họ chưa ăn gì cũng mệt, trời vừa lạnh vừa gió dắt xe lên dốc rất khổ. Em bảo họ dắt xe vào quán gội đầu trước mặt, nếu mượn được đồ em nối xích cho.
Quán gội đầu cho mượn đc mỗi cái búa. Trên xe em có cái kìm. Anh chồng có cái mỏ lết nhỏ, nãy anh ấy đã tháo xích ra treo trên xe.
Em lội ra ngoài ruộng, đến cái chòi gỗ để người làm đồng ngủ trưa, nhổ trộm 2 cái đinh đóng giằng xà ngang. Không dám nhổ thêm sợ sập mất lán của dân.

Em với anh chồng thay nhau hì hục đột mãi ko đc. Vì cái đinh 3 nhỏ rất khó đột bung cái chốt xích. Em cắt ngắn 2 cây đinh cho anh chồng ngồi mài nhọn đầu. Em mượn cái rũa móng tay của chủ quán mài mòn cái mũ đinh tán nối mắt xích. Hai anh em thay nhau hì hục làm cuối cùng cũng ngon lành!
Anh chồng mời lúc nào qua Ba Đồn thì vào nhà anh nhậu. Hai ông bắt tay tạm biệt.
Lúc này em mới hỏi:
- Anh làm gì trên Lao Bảo?
- Anh đi buôn thú rừng chú ạ
- Anh dell nói sớm, em để anh dắt bộ tiếp cho sướng :D
Ông anh cười khoái trí lên xe chở vợ đi tiếp.
593A1D6D-11B3-489C-8F8C-4C329EC21326.jpeg
A1045E01-4409-4D5B-B742-A36269B6A52B.jpeg
19CA4488-CE45-4755-9631-96ADAFAE61D1.jpeg
em vẫn nhớ đoạn đường Vĩnh Linh này, khúc này trước đây tầm năm 2013 e chạy xe máy từ Đà nẵng ra đây chơi, kiểu chạy lâu buồn ngủ rớt ngay xuống đường mương đang đao dở bên đường, lúc đó là đang thi công mương cống nước bên QL1 đoạn này. May mà không sao, xe thì cũng bể các thứ chứ không nát :)) Mà hên cái rớt nay gần chỗ nhàông chú sửa xe, thế là họ ra dắt vào quán sửa luôn, sửađến chiều thế là họ mờiở lạiăn cơm với nhà họ luôn :)) Tốiđó là bét nhè giả cầy rượu mận =)) sáng mai em khôngđủ tiền trả thế là họ bảo chạy ngược vềĐông Hà rút tiền rồi quay về trả cũngđược, chứ hồiđóít chuyển khoản lắm. họ cũng chẳng sợ mình chạy luôn, hay thật
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,526
Động cơ
111,377 Mã lực
Chắc cụ hiểu nhầm, ở cây xăng em nhờ cậu ấy gọi vào đt em để có số liên lạc. Về em gọi lại cảm ơn và xin stk, mãi không thấy nhắn nên em mới nhắn xin thêm lần nữa, gọi điện lại lần nữa. (Lúc ấy 50k là khá có giá trị, đầy bình con xe wave luôn, cậu ấy cũng đi xe số)
Và em là phụ nữ nên cái việc mời vại bia là không phù hợp.
Cụ chủ kể câu chuyện ấm áp, em góp sự tử tế nhỏ em được nhận thôi. Cụ thấy nhạt thì bỏ qua đi ạ.
Để cho hài hoà và thể hiện việc biết tiếp thu ý kiến, lần sau mợ nhắn là “ anh ơi anh ở đâu, nhà em có cân muối/ cân thịt cây nhà lá vườn, em ship tặng anh nhé!”
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
560
Động cơ
5,026 Mã lực
Năm 93-94 gì đấy, sáng 6g đạp xe qua cầu Long Biên đi học - có ông trung tuổi xin đi nhờ qua cầu, em đi chậm cho ông ấy nhẩy lên rồi đèo qua cầu.
Đến trưa xuống nhà bếp ăn trưa, thò tay túi quần thì 900đ nhét túi lúc sáng bay đâu mất (rõ ràng vừa cho vào túi trước khi đi học), …. thế là nhịn 😀
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
227
Động cơ
207,279 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Dạo Covid em đang đi hướng Hà Nội - Điện Biên qua đèo Phadin, đường đi rất vắng hầu như không có người, giữa trời nắng có một cậu đeo balo đi bộ vẫn tay ra hiệu xin nước uống, em đi một mình cẩn thận chạy quá 1 đoạn mới dừng lại để 2 chai nước 1 lốc bò húc và gói bánh quy to bên đường rồi bấm còi vẫy quay lại, em lại đi tiếp đoạn nữa chờ cậu ấy lấy, nhìn gương thấy cậu chắp tay cảm ơn mà ấm lòng.
Giai đoạn Covid đi đâu cũng cần giấy tờ công tác khẩn, xét nghiệm và giấy tiêm vaccin, khó nhất là tỉnh này qua tỉnh khác, và lương thực phải sẵn trên xe, nhiều người muốn về quê phải đi bộ may ra qua được các trạm.
Lần khác em từ Điện Biên về Hà Nội, trên đường gặp bạn người Nga đi du lịch bằng cách đi nhờ xe, trước khi lên xe bạn ấy xin về next City, em bảo là Sơn La nhé, bạn ấy ok đi đường nói chuyện vui vẻ, đến Đỉnh Phadin mời bạn ấy ăn gà nướng và chơi một lúc, về Sơn La em cho bạn ấy xuống, bạn ấy xin về Hà Nội em bảo bạn ấy xin về Sơn La em chỉ chở đến đó thôi vì xe có phụ nữ dễ say xe và cháu nhỏ, thực ra bạn ấy hôi quá suốt quãng đường phải mở hé cửa mới thở được, vậy mà tối thấy bạn ấy lên Facebook trách mình keo kiệt không cho bạn ấy về HN.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,989
Động cơ
299,664 Mã lực
Dạo Covid em đang đi hướng Hà Nội - Điện Biên qua đèo Phadin, đường đi rất vắng hầu như không có người, giữa trời nắng có một cậu đeo balo đi bộ vẫn tay ra hiệu xin nước uống, em đi một mình cẩn thận chạy quá 1 đoạn mới dừng lại để 2 chai nước 1 lốc bò húc và gói bánh quy to bên đường rồi bấm còi vẫy quay lại, em lại đi tiếp đoạn nữa chờ cậu ấy lấy, nhìn gương thấy cậu chắp tay cảm ơn mà ấm lòng.
Giai đoạn Covid đi đâu cũng cần giấy tờ công tác khẩn, xét nghiệm và giấy tiêm vaccin, khó nhất là tỉnh này qua tỉnh khác, và lương thực phải sẵn trên xe, nhiều người muốn về quê phải đi bộ may ra qua được các trạm.
Lần khác em từ Điện Biên về Hà Nội, trên đường gặp bạn người Nga đi du lịch bằng cách đi nhờ xe, trước khi lên xe bạn ấy xin về next City, em bảo là Sơn La nhé, bạn ấy ok đi đường nói chuyện vui vẻ, đến Đỉnh Phadin mời bạn ấy ăn gà nướng và chơi một lúc, về Sơn La em cho bạn ấy xuống, bạn ấy xin về Hà Nội em bảo bạn ấy xin về Sơn La em chỉ chở đến đó thôi vì xe có phụ nữ dễ say xe và cháu nhỏ, thực ra bạn ấy hôi quá suốt quãng đường phải mở hé cửa mới thở được, vậy mà tối thấy bạn ấy lên Facebook trách mình keo kiệt không cho bạn ấy về HN.
Nếu là bạn zai cụ cứ quẳng trên đèo như kiểu đèo Đá Trắng là đc...nếu là bạn gái thì ng ta trách đúng. Cụ quá keo kiệt còn gì..đã ko tắm cho bạn lại còn chê bạn hôi 🤣🤣🤣
 

Khờ .

Xe tải
Biển số
OF-835299
Ngày cấp bằng
12/6/23
Số km
294
Động cơ
12,632 Mã lực
Tuổi
113
Vote bác. Những câu chuyện của bác rất trải và cũng rất "trầm".
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
782
Động cơ
294,754 Mã lực
Đội Ba Đồn thì chuyên thú rừng với buôn gỗ lậu từ Lào về.
 

Bahn

Xe tải
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
423
Động cơ
292,316 Mã lực
Đọc chuyện các cụ, làm em tự nhiên nhớ 1 câu chuyện mới xảy ra hôm 27 Tết, nghĩ lại cũng buồn cười.

Vợ chồng em lên sân bay đón người nhà từ Đức về, ngày Tết nên sân bay rất đông, bọn em phải chờ mãi (sau mới biết là người nhà bị người khác nhận nhầm hành lý nên phải chờ họ quay lại đổi).

Ga Quốc tế đến có 2 cổng, dù biết chắc là đoàn sẽ ra ở cổng này nhưng em cũng đi dạo sang cổng kia cái cho đỡ buồn, mà cũng hy vọng là người nhà ra nhầm cổng ra để đón. Khi quay lại thì thấy vợ đứng với 1 bác người Tây, nói chuyện gì đó.

Em mới hỏi thì vợ em bảo bác này sang Việt Nam một mình, liên lạc người thân ra đón mà không liên lạc được.

Em nhìn cụ Tây, chắc tầm trên 70, mới mổ gì liên quan đến thanh quản nên không nói được, cụ phải đeo máy, nếu nói thì cũng rất hạn chế, âm nhỏ, vừa nói, vừa thở.

Cụ Tây người Pháp, không biết tiếng Anh, tiếng Việt càng không. May mà vợ em biết 1 tý tiếng Pháp vì nàng là dân chuyên ngữ, nhưng cỡ 20 năm chưa dùng đến. Vợ bảo, cụ qua thăm vợ cụ.
Em mới kiểm tra thì thấy cụ gọi qua chat qua Facebook Message. Em bảo vợ là hỏi có số điện thoại không, để mình gọi. Cụ Tây cho em một cái số.

Em gọi…

Lần một…

Máy vẫn đổ chuông, may quá. Nhưng không ai nhấc máy!

Lần hai…

Máy vẫn đổ chuông…

Em nghĩ, thôi chết rồi, chắc cụ này bị lừa.

Lúc vợ em bảo cụ qua thăm vợ, em đã nghi nghi. Vì làm gì có chuyện qua thăm vợ mà không ai đón, chắc có chat hẹn hò với cô Việt Nam nào rồi. Em đoán chắc các cô chỉ đùa nhưng với tâm hồn của một người Pháp lãng mạn, cụ mò sang đây thăm nàng.

Năm phút sau, em gọi lại.

Chỉ sau một lượt chuông đổ, có người nhấc máy, một giọng Nghệ vang lên:
  • Ai đó?
  • Có phải chị có một người quen là người Pháp, sang Việt Nam chơi không?
  • Có chuyện gì thế?
  • Ông đang đứng ở sân bay Nội Bài, chờ chị ra đón!
  • Ơ, tưởng ông không sang? Lại sang à?
  • Chị ra đón ông nhé, ở ga Quốc tế đến!
  • Chị có biết mô, chị vẫn ở Nghệ An!
  • Giờ làm sao chị?
Lúc này thì em cũng hốt :D
 

Bahn

Xe tải
Biển số
OF-499285
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
423
Động cơ
292,316 Mã lực
  • Em chở ông ra bến Nước Ngầm, cho ông bắt xe về Nghệ An hộ chị. Đến cầu Lồi thì xuống!
  • Em làm sao chở được, em đang đi đón người nhà!
  • Ơ, chị tưởng em là taxi?
  • Không, chị xem xử lý hộ em chứ em phải đón người nhà em. Họ đang ra.
  • Thế em bắt hộ chị cái taxi, cho ông ra bến Nước Ngầm. Rồi ông bắt xe về.
  • Ông không biết tiếng rồi bắt xe kiểu gì, điện thoại thì không có.
Bây giờ em mới nhớ cụ Tây cũng có Facebook Message, nhưng mà đến chuyện login vào wifi miễn phí ở sân bay còn không biết, đi ra ngoài đường, không sóng điện thoại, không 3G, không wifi thì liên lạc kiểu gì.
  • Thôi, chị chờ tý, em tính!
Nói thật các cụ là em định cho đi nhờ xe về Hà Nội, nhưng chỉ ngại đường Hà nội ngày 27 Tết tắc đường, mà mình thì vẫn phải đi làm. Nhưng cũng xin hoãn binh để xem có cách gì hay hơn không?
Lúc này em với vợ cũng có tý phân tâm và lo lắng vì người nhà em chưa ra, không hiểu sao lâu thế!

Cũng chỉ tầm năm hay mười phút sau, cái số điện thoại kia gọi đến:
  • Em chờ tý, chị đang gọi taxi người quen, nếu có thì họ chở về quê cho chị luôn.
Rồi chị gái cũng liên lạc được người quen, hẹn lát nữa ra sân bay đón.

Ông ngỏ ý đổi tiền với hai vợ chồng em. Em mới nhìn trong ví, thấy có đâu một, hai trăm Euro, với đâu đó 5 Euro lẻ. Tất nhiên người nước ngoài thì họ dùng thẻ, nhưng nhìn qua thì cụ cũng chả giàu có gì.

Em rút ví, đưa biếu cụ mấy trăm ngàn tiền Việt, bảo cụ đi đường dùng để ăn uống.

À, toàn bộ cuộc nói chuyện của em với cụ ấy là Google Translate nhé, em gõ tiếng Anh hoặc tiếng Việt rồi dịch ra tiếng Pháp. Cụ chỉ gật và lắc thôi.

May hôm đó trong ví lại có tiền, mà cũng may hôm đó vợ em không tra hỏi là tiền đâu ra mà nhiều thế :D

Rồi cũng có một cụ taxi liên lạc với em. Em hẹn để đưa cụ ấy ra tận xe.

Người nhà em lúc này đã ra rồi, nghe chuyện cứ bảo lo cho cụ ấy cho xong đi cái đã. Giúp người thì mình phải giúp cho trọn vẹn.

Em cẩn thận, chờ taxi, ghi lại biển số, số điện thoại, rồi chụp ảnh cụ Tây nữa, cụ cũng lấy điện thoại ra chụp với vợ chồng nhà em. Xong rồi em báo cho bên kia, chuẩn bị tinh thần nhận người!

*
* *​
Đến chiều, nhắn tin với bà chị kia hỏi thăm. Mới biết là ông lấy vợ Việt thật, nhưng vợ mất nên sang thắp hương.

Chuyện cụ thể như nào nữa, là chuyện đời tư của người ta, nên em cũng không tìm hiểu thêm!

----------
1710221517797.png

Ảnh này cụ Tây chụp với em, nhưng em xin phép cắt một nửa :D

1710221606071.png

Em xin phép cụ Tây chụp lại thông tin của bà chị bên kia, phòng có chuyện gì còn liên lạc hỏi.

1710221652609.png


1710221666690.png


Đến chị nhắn tin với bà chị, mới biết là cụ sang thắp hương cho vợ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

yadih

Xe tải
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
408
Động cơ
24,076 Mã lực
Đọc chuyện các cụ, làm em tự nhiên nhớ 1 câu chuyện mới xảy ra hôm 27 Tết, nghĩ lại cũng buồn cười.

Vợ chồng em lên sân bay đón người nhà từ Đức về, ngày Tết nên sân bay rất đông, bọn em phải chờ mãi (sau mới biết là người nhà bị người khác nhận nhầm hành lý nên phải chờ họ quay lại đổi).

Ga Quốc tế đến có 2 cổng, dù biết chắc là đoàn sẽ ra ở cổng này nhưng em cũng đi dạo sang cổng kia cái cho đỡ buồn, mà cũng hy vọng là người nhà ra nhầm cổng ra để đón. Khi quay lại thì thấy vợ đứng với 1 bác người Tây, nói chuyện gì đó.

Em mới hỏi thì vợ em bảo bác này sang Việt Nam một mình, liên lạc người thân ra đón mà không liên lạc được.

Em nhìn cụ Tây, chắc tầm trên 70, mới mổ gì liên quan đến thanh quản nên không nói được, cụ phải đeo máy, nếu nói thì cũng rất hạn chế, âm nhỏ, vừa nói, vừa thở.

Cụ Tây người Pháp, không biết tiếng Anh, tiếng Việt càng không. May mà vợ em biết 1 tý tiếng Pháp vì nàng là dân chuyên ngữ, nhưng cỡ 20 năm chưa dùng đến. Vợ bảo, cụ qua thăm vợ cụ.
Em mới kiểm tra thì thấy cụ gọi qua chat qua Facebook Message. Em bảo vợ là hỏi có số điện thoại không, để mình gọi. Cụ Tây cho em một cái số.

Em gọi…

Lần một…

Máy vẫn đổ chuông, may quá. Nhưng không ai nhấc máy!

Lần hai…

Máy vẫn đổ chuông…

Em nghĩ, thôi chết rồi, chắc cụ này bị lừa.

Lúc vợ em bảo cụ qua thăm vợ, em đã nghi nghi. Vì làm gì có chuyện qua thăm vợ mà không ai đón, chắc có chat hẹn hò với cô Việt Nam nào rồi. Em đoán chắc các cô chỉ đùa nhưng với tâm hồn của một người Pháp lãng mạn, cụ mò sang đây thăm nàng.

Năm phút sau, em gọi lại.

Chỉ sau một lượt chuông đổ, có người nhấc máy, một giọng Nghệ vang lên:
  • Ai đó?
  • Có phải chị có một người quen là người Pháp, sang Việt Nam chơi không?
  • Có chuyện gì thế?
  • Ông đang đứng ở sân bay Nội Bài, chờ chị ra đón!
  • Ơ, tưởng ông không sang? Lại sang à?
  • Chị ra đón ông nhé, ở ga Quốc tế đến!
  • Chị có biết mô, chị vẫn ở Nghệ An!
  • Giờ làm sao chị?
Lúc này thì em cũng hốt :D
Thế dồi làm sao? Chuyện cụt lủn có thế thôi à :((?
 

thunder

Xe tải
Biển số
OF-494
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
311
Động cơ
583,653 Mã lực
  • Em chở ông ra bến Nước Ngầm, cho ông bắt xe về Nghệ An hộ chị. Đến cầu Lồi thì xuống!
  • Em làm sao chở được, em đang đi đón người nhà!
  • Ơ, chị tưởng em là taxi?
  • Không, chị xem xử lý hộ em chứ em phải đón người nhà em. Họ đang ra.
  • Thế em bắt hộ chị cái taxi, cho ông ra bến Nước Ngầm. Rồi ông bắt xe về.
  • Ông không biết tiếng rồi bắt xe kiểu gì, điện thoại thì không có.
Bây giờ em mới nhớ cụ Tây cũng có Facebook Message, nhưng mà đến chuyện login vào wifi miễn phí ở sân bay còn không biết, đi ra ngoài đường, không sóng điện thoại, không 3G, không wifi thì liên lạc kiểu gì.
  • Thôi, chị chờ tý, em tính!
Nói thật các cụ là em định cho đi nhờ xe về Hà Nội, nhưng chỉ ngại đường Hà nội ngày 27 Tết tắc đường, mà mình thì vẫn phải đi làm. Nhưng cũng xin hoãn binh để xem có cách gì hay hơn không?
Lúc này em với vợ cũng có tý phân tâm và lo lắng vì người nhà em chưa ra, không hiểu sao lâu thế!

Cũng chỉ tầm năm hay mười phút sau, cái số điện thoại kia gọi đến:
  • Em chờ tý, chị đang gọi taxi người quen, nếu có thì họ chở về quê cho chị luôn.
Rồi chị gái cũng liên lạc được người quen, hẹn lát nữa ra sân bay đón.

Ông ngỏ ý đổi tiền với hai vợ chồng em. Em mới nhìn trong ví, thấy có đâu một, hai trăm Euro, với đâu đó 5 Euro lẻ. Tất nhiên người nước ngoài thì họ dùng thẻ, nhưng nhìn qua thì cụ cũng chả giàu có gì.

Em rút ví, đưa biếu cụ mấy trăm ngàn tiền Việt, bảo cụ đi đường dùng để ăn uống.

À, toàn bộ cuộc nói chuyện của em với cụ ấy là Google Translate nhé, em gõ tiếng Anh hoặc tiếng Việt rồi dịch ra tiếng Pháp. Cụ chỉ gật và lắc thôi.

May hôm đó trong ví lại có tiền, mà cũng may hôm đó vợ em không tra hỏi là tiền đâu ra mà nhiều thế :D

Rồi cũng có một cụ taxi liên lạc với em. Em hẹn để đưa cụ ấy ra tận xe.

Người nhà em lúc này đã ra rồi, nghe chuyện cứ bảo lo cho cụ ấy cho xong đi cái đã. Giúp người thì mình phải giúp cho trọn vẹn.

Em cẩn thận, chờ taxi, ghi lại biển số, số điện thoại, rồi chụp ảnh cụ Tây nữa, cụ cũng lấy điện thoại ra chụp với vợ chồng nhà em. Xong rồi em báo cho bên kia, chuẩn bị tinh thần nhận người!

*
* *​
Đến chiều, nhắn tin với bà chị kia hỏi thăm. Mới biết là ông lấy vợ Việt thật, nhưng vợ mất nên sang thắp hương.

----------
View attachment 8410540
Ảnh này cụ Tây chụp với em, nhưng em xin phép cắt một nửa :D

View attachment 8410541
Em xin phép cụ Tây chụp lại thông tin của bà chị bên kia, phòng có chuyện gì còn liên lạc hỏi.

View attachment 8410542

View attachment 8410543

Đến chị nhắn tin với bà chị, mới biết là cụ sang thắp hương cho vợ :(
Haha, ông cụ có tuổi nhưng trông hóm ghê. =D>
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,400
Động cơ
678,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần khác em từ Điện Biên về Hà Nội, trên đường gặp bạn người Nga đi du lịch bằng cách đi nhờ xe, trước khi lên xe bạn ấy xin về next City, em bảo là Sơn La nhé, bạn ấy ok đi đường nói chuyện vui vẻ, đến Đỉnh Phadin mời bạn ấy ăn gà nướng và chơi một lúc, về Sơn La em cho bạn ấy xuống, bạn ấy xin về Hà Nội em bảo bạn ấy xin về Sơn La em chỉ chở đến đó thôi vì xe có phụ nữ dễ say xe và cháu nhỏ, thực ra bạn ấy hôi quá suốt quãng đường phải mở hé cửa mới thở được, vậy mà tối thấy bạn ấy lên Facebook trách mình keo kiệt không cho bạn ấy về HN.
Cụ gặp đúng quả ăn cháo đá bát.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,989
Động cơ
299,664 Mã lực
  • Em chở ông ra bến Nước Ngầm, cho ông bắt xe về Nghệ An hộ chị. Đến cầu Lồi thì xuống!
  • Em làm sao chở được, em đang đi đón người nhà!
  • Ơ, chị tưởng em là taxi?
  • Không, chị xem xử lý hộ em chứ em phải đón người nhà em. Họ đang ra.
  • Thế em bắt hộ chị cái taxi, cho ông ra bến Nước Ngầm. Rồi ông bắt xe về.
  • Ông không biết tiếng rồi bắt xe kiểu gì, điện thoại thì không có.
Bây giờ em mới nhớ cụ Tây cũng có Facebook Message, nhưng mà đến chuyện login vào wifi miễn phí ở sân bay còn không biết, đi ra ngoài đường, không sóng điện thoại, không 3G, không wifi thì liên lạc kiểu gì.
  • Thôi, chị chờ tý, em tính!
Nói thật các cụ là em định cho đi nhờ xe về Hà Nội, nhưng chỉ ngại đường Hà nội ngày 27 Tết tắc đường, mà mình thì vẫn phải đi làm. Nhưng cũng xin hoãn binh để xem có cách gì hay hơn không?
Lúc này em với vợ cũng có tý phân tâm và lo lắng vì người nhà em chưa ra, không hiểu sao lâu thế!

Cũng chỉ tầm năm hay mười phút sau, cái số điện thoại kia gọi đến:
  • Em chờ tý, chị đang gọi taxi người quen, nếu có thì họ chở về quê cho chị luôn.
Rồi chị gái cũng liên lạc được người quen, hẹn lát nữa ra sân bay đón.

Ông ngỏ ý đổi tiền với hai vợ chồng em. Em mới nhìn trong ví, thấy có đâu một, hai trăm Euro, với đâu đó 5 Euro lẻ. Tất nhiên người nước ngoài thì họ dùng thẻ, nhưng nhìn qua thì cụ cũng chả giàu có gì.

Em rút ví, đưa biếu cụ mấy trăm ngàn tiền Việt, bảo cụ đi đường dùng để ăn uống.

À, toàn bộ cuộc nói chuyện của em với cụ ấy là Google Translate nhé, em gõ tiếng Anh hoặc tiếng Việt rồi dịch ra tiếng Pháp. Cụ chỉ gật và lắc thôi.

May hôm đó trong ví lại có tiền, mà cũng may hôm đó vợ em không tra hỏi là tiền đâu ra mà nhiều thế :D

Rồi cũng có một cụ taxi liên lạc với em. Em hẹn để đưa cụ ấy ra tận xe.

Người nhà em lúc này đã ra rồi, nghe chuyện cứ bảo lo cho cụ ấy cho xong đi cái đã. Giúp người thì mình phải giúp cho trọn vẹn.

Em cẩn thận, chờ taxi, ghi lại biển số, số điện thoại, rồi chụp ảnh cụ Tây nữa, cụ cũng lấy điện thoại ra chụp với vợ chồng nhà em. Xong rồi em báo cho bên kia, chuẩn bị tinh thần nhận người!

*
* *​
Đến chiều, nhắn tin với bà chị kia hỏi thăm. Mới biết là ông lấy vợ Việt thật, nhưng vợ mất nên sang thắp hương.

Chuyện cụ thể như nào nữa, là chuyện đời tư của người ta, nên em cũng không tìm hiểu thêm!

----------
View attachment 8410540
Ảnh này cụ Tây chụp với em, nhưng em xin phép cắt một nửa :D

View attachment 8410541
Em xin phép cụ Tây chụp lại thông tin của bà chị bên kia, phòng có chuyện gì còn liên lạc hỏi.

View attachment 8410542

View attachment 8410543

Đến chị nhắn tin với bà chị, mới biết là cụ sang thắp hương cho vợ :(
Cụ và cả cụ tây đều là những người tử tế.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,121
Động cơ
616,048 Mã lực
Lại nhớ lần khác, mùa đông e chạy tối từ Tuyên Quang về Thái Nguyên, gần đến đèo Khế thấy cái xm ko đèn chạy từ từ, đi ngang thì thấy hai vc với đứa con bé tý xe thì có mỗi cái xinhan nhấp nháy, vợ cầm cái đt bật flast soi đường, lùi lại soi đường cho họ qua đèo, sang đến chỗ rẽ Núi Hồng thì vc họ giơ tay dừng lại cảm ơn và họ rẽ đường kia, thấy vui vui.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top