Khoe xe Nhảy hố vôi gái 18 E46 325 2002

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,821
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đánh giá sơ bộ, xe Đức có bền k?
- Kim phun theo xe 19 năm mới phải thay
- Gioăng trong khoang máy, ống trong khoang máy nóng thế vẫn bền.
- Điều hoà chưa cần sửa, vẫn mát dịu, dễ chịu.
- Hệ thống gầm thì năm năm thay 1 nhát toàn bộ :))
Thay xong bán cho được giá :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Speed_demon

Xe tải
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
435
Động cơ
276,516 Mã lực
Sau 19 năm, bị tắc chỗ đánh dấu đỏ.
Dẫn tới không thông :))
Và gioăng lọc dầu đã chai.
Tiến hành thay mới, thông tắc.
Chưa thông và thay thấy nhiệt độ dầu 99, xong thấy nhiệt độ dầu 75-80 :))
Không rõ có liên quan không :))

62115A54-57A1-4FBA-8851-14D301D58B1B.png
4DCCF7AC-8DFC-47DD-9D69-96EF08C8364B.jpeg
B841B016-8763-43DA-81E2-3A4703F1982A.jpeg
Cái này là bộ phận gì thế cụ ? Chỗ bị tắc dầu ý.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Speed_demon

Xe tải
Biển số
OF-336239
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
435
Động cơ
276,516 Mã lực
Cái này lúc nào thay dầu máy thì bảo thợ kiểm tra luôn cụ nhỉ? Hay có phải tháo máy gì ko ạ?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lại tiếp tục câu chuyện các anh thợ Việt.
Cái dây cu roa chạy lốc lạnh, nó là dây 5 rãnh, chả hiểu sao các anh lại thay cho em dây 4 rãnh :))
Lại câu chuyện, 4 hay 5 có vấn đề gì đâu.
Tất nhiên, trong vòng mấy tháng hay 1 năm chả có cái gì cả :))
Nhưng nếu ai học qua môn vật lý, thì áp lực bằng lực / diện tích tiếp xúc, vậy thì 4 rãnh gây ra áp lực lên pulley tì bằng nhựa nhiều hơn, chưa kể nó k cân :D
Vậy sẽ có hệ lụy gì?
- Dây cua roa hịu tải để kéo lốc bị hụt mất 20% thì có phải là nhanh mòn, nhão dây cu roa?
- Pulley tì bằng nhựa sẽ nhanh mòn hơn, và mòn không đều.
- Pulley tì không cân về lâu về dài hỏng luôn hệ thống tăng cu roa của điều hòa.
- Một ngày nào đó đẹp trời, tuột dây cu roa, nghiến vào cu roa tổng, hệ lụy sẽ ntn? bay luôn giàn quạt làm mát, bay luôn két nước là điều có thể mường tượng ra :D
Hiện tượng:
- Tắt điều hòa thì máy im như tó thở, bật điều hòa thấy dập dềnh và ù ù :D
Nếu như không kiểm tra kỹ, có khi thay luôn lốc điều hòa, vì phán là kẹt lốc :D
Nhưng sau khi kiểm tra kỹ như hình.
z3083190832301_7c39a533badfa4125a160ab206bc4309.jpg


Nỗi niềm của mấy anh đi BIM đấy là chỉ cần gara làm đúng kỹ thuật, nhưng mong mỏi đấy có vẻ khó :D
fe6201c0ef7d25237c6c.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái này lúc nào thay dầu máy thì bảo thợ kiểm tra luôn cụ nhỉ? Hay có phải tháo máy gì ko ạ?
Xe em thì hệ thống gioăng trong máy, và ống cao su, các seal cao su em kiểm tra và thay gần hết :D
Em có kết nối với một bác kỳ cựu của otosaigon và được tư vấn rất nhiều cái hay, bác ấy bảo đại ý:
- Máy của bác dòng M54, số của bác dòng ZF, bác chạy chưa được 100 vạn, thì bác đừng nghĩ tới chuyện bổ máy hay rebuild hộp số :))
Đấy là các trò vẽ ra để có công làm của một vài gara, bác lưu ý cho em mấy điểm sau:
1. Kiểm tra các chi tiết cao su, nhựa ... dây điện, chỗ tiếp xúc ... vệ sinh, thay thế khi nó bắt đầu chai cứng và dễ gãy :D
2. E46 hao dầu chủ yếu do phớt gis, van tác dầu, gioăng nắp giàn cò, gioăng đế dầu, trong đấy cái CCV nhìn thì đơn giản, mà gây hao dầu nhiều nhất :D Kiểm tra phớt đuôi động cơ và hộp số, có rỉ dầu thay ngay.
3. Hộp số chỉ cần thay dầu, thay gioăng nếu thấy cần thiết.
4. Báo lỗi hộp số thì thường là lỗi điện, chứ ít khi là lỗi hộp :)) đừng dại bổ ra rebuild :)) Hộp số có một chi tiết rất hay, đấy là nó chung tín hiệu với con mobin số 4, nếu báo lỗi hộp, đầu tiên tráo con mobin ngon nhất về số 4 :)) nhiều khi mobin số 4 chập chờn cũng báo lỗi số. Tiếp theo là gear switch, lâu ngày lá đồng tiếp xúc kém nó cũng báo lỗi, hoặc dầu thấm vào dây tín hiệu hộp số làm tăng trở, dòng điều khiển không đủ cũng báo lỗi :D
5. Máy yếu thì nên kiểm tra hơi bằng smoke, như em làm ở 1 bài trong box này :D BMW E46 325i là dòng máy hiệu năng cao, chỉ cần hơi hở hơi là nó đã gây ra hiện tượng xăng gió không đúng tỉ lệ, dẫn tới ECU điều khiển sai, đi rất khó chịu, và sẽ không im như chó thở :))
Vậy nên nếu thật sự muốn có một cái xe đi được, hãy thay các chi tiết hao mòn :))
Hôm nọ em thấy mùi xăng, hóa ra do cái gioăng của bơm xăng lâu ngày nó chai cứng, dẫn tới thấm dưới ghế và chảy xuống sàn (hãng nó thiết kế rãnh chảy đàng hoàng cho trường hợp này), thay cái hết ngay :D
Hay seal của ống xăng, có 4 cái seal bằng cao su, lâu ngày nó chai, dẫn tới sẽ có mùi xăng từ máy vào, đi chậm không sao, đi nhanh, đạp ga sâu, xăng bơm mạnh, sẽ có mùi xăng :)) chỉ cần tháo cậy ra, thay 4 cái khác lại vô tư :))
p/s: máy 325 rất kín, cụ nên chơi 1 phát là tháo hệ thống nạp ra, từ cổ hút, cổ ga, kim phun, đế lọc dầu .... thay thế 1 lần cho đỡ tốn công :D
Phụ tùng thì có nhiều người bán, nhưng sẵn đồ cho dòng này cụ liên hệ bên phụ tùng Lucky, gặp em Vân, các chi tiết gioăng, ống ... cụ mua em ấy rất sẵn.
Các chi tiết đắt tiền hơn như mobin, cụ nên tìm mua bosch chính hãng, kim phun thì tìm mua dòng VDO giờ đổi tên thành Continential (lấy tên hãng mẹ), em mua 2.2-2.7 triệu 1 cái, yên tâm mà vi vu :D Em đang kiểm tra 1 lượt, sang năm có điều kiện em làm trip xuyên Việt :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Tham khảo lỗi chảy dầu cơ bản của E46 :D
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lốp nào tối ưu cho dòng xe E46!
Tham khảo rất nhiều nguồn, phần đa đều tư vấn Michelin :D, nhưng là dòng nào :D
Với điều kiện đường sá ở mình, và thời tiết có mưa, đường sá có thể trơn trượt.
Thì với E46 nên thay dòng Pilot Sport:
Hiện tại là Pilot Sport 4 :D với khả năng thoát nước cực tốt, em đã trải nghiệm khi xe lao qua các vũng nước các cung đường như đường mòn HCM, đường 1, đường cao tốc, đường tỉnh. Chống chỉ định lao qua các vũng nước đường tỉnh hoặc chưa quen đường, vì có khi đáy là hố voi :))
Với độ thoát nước tốt, xe lao qua và không hề bị lạng lái :)
Ôm cua thì khỏi phải nói luôn :D


Bám đường bền bỉ.
Lái xe hiệu suất cao cùng MICHELIN Pilot Sport 4, loại lốp mang đến khả năng xử lý và kiểm soát lái chính xác trên cả đường khô và ướt và cả khi chạy ở tốc độ cao[1][2].
• Lốp MICHELIN thể thao và hiệu suất cao dành cho đường thường
• Khả năng kiểm soát lái và phản ứng lốp cao khi vào cua[1]
• Mức độ xử lý tay lái chính xác trên cả đường ướt và khô, và ngay cả khi chạy ở tốc độ cao[1][2]
• Hiệu suất phanh trên đường ướt tuyệt hảo[3]
• Sự hoàn thiện và cao cấp được chính thức công nhận[4]

Kiểm soát lái tuyệt vời khi vào cua[1][2].
Trải nghiệm công nghệ đua xe trên mỗi vòng lăn cùng với loại lốp hiệu suất cao MICHELIN Pilot Sport 4. Ứng dụng Công Nghệ Dynamic Response với lớp bố bảo vệ tích hợp aramid và nylon, lốp có khả năng phản ứng và kiểm soát lái cao[1][2], được dành riêng cho những loại lốp siêu thể thao và lốp đua trước đây. Hãy tận hưởng hành trình an toàn và thú vị.
Thiết kế lốp đảm bảo sự ổn định và kiểm soát lái trên đường ướt và khô.
Được thiết kế dành cho xe hiệu suất cao, lốp MICHELIN Pilot Sport 4 tự hào với thiết kế mặt gai lốp được lấy cảm hứng từ lốp dành cho giải đua Formula E. Cấu trúc lốp cứng chắc hơn giúp độ tiếp xúc giữa bề mặt lốp và mặt đường tốt hơn, mang đến độ ổn định và kiểm soát lái hoàn hảo trên đường ướt và khô. Hãy tận hưởng hiệu suất đường đua trên chiếc xe thể thao của bạn, trên đường cao tốc hay đường tỉnh lộ.
Hiệu suất bám đường và phanh tuyệt hảo trên đường ướt[3].
Với hợp chất thế hệ thứ 2 được cấu tạo từ chất đàn hồi chuyên dụng và silica hydrophobic, lốp MICHELIN Pilot Sport 4 mang đến độ bám và hiệu suất phanh vượt trội trên đường ướt[3]. Mặt gai được thiết kế đặc biệt giúp lốp thoát nước tối ưu để đảm bảo độ an toàn và khả năng kiểm soát lái khi trời mưa lớn, cùng khoảng cách phanh ngắn hơn so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Tự tin lái xe trên những cung đường, vì độ an toàn vẫn luôn được đảm bảo, cho dù trên đường ướt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Kiểm tra hở hơi bằng phương pháp smoke test:
- Có thể dùng VAPE, hoặc thuốc lá, nếu dùng vape nên chặn tinh dầu :))
- Quan sát chỗ hở leak khói ra.
- Bịt kín, thay thế gioăng ...


z3083125736961_6d4881b36a8672d922bf87efb94c78dd.jpg

Cái con disa này rất khó để hỏng, nhưng nó chỉ hở do gioăng bị chai cứng, bẩn do van tách dầu không hoạt động tốt dẫn tới nó đóng vào không kín hoặc hơi kẹt, tháo ra, vệ sinh bằng chai vệ sinh dầu mỡ, thường là chai Lạc Đà các gara hay dùng, tuyệt đối không dùng RP7
Cái gioăng chỗ đánh dấu, nó liền theo, nếu nó mòn quá, cậy ra, kiếm cái gioăng phù hợp bỏ vào, quấn băng tan vào nếu thấy cần thiết, để dễ lắp vào, thôi tạm bôi tí mỡ chịu nhiệt vào, để dễ lắp, và tăng độ kín :D
Kết quả :D

 
Chỉnh sửa cuối:

ipodtouch

Đi bộ
Biển số
OF-508455
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
9
Động cơ
182,690 Mã lực
Lại tiếp tục câu chuyện các anh thợ Việt.
Cái dây cu roa chạy lốc lạnh, nó là dây 5 rãnh, chả hiểu sao các anh lại thay cho em dây 4 rãnh :))
Lại câu chuyện, 4 hay 5 có vấn đề gì đâu.
Tất nhiên, trong vòng mấy tháng hay 1 năm chả có cái gì cả :))
Nhưng nếu ai học qua môn vật lý, thì áp lực bằng lực / diện tích tiếp xúc, vậy thì 4 rãnh gây ra áp lực lên pulley tì bằng nhựa nhiều hơn, chưa kể nó k cân :D
Vậy sẽ có hệ lụy gì?
- Pulley tì bằng nhựa sẽ nhanh mòn hơn, và mòn không đều.
- Pulley tì không cân về lâu về dài hỏng luôn hệ thống tăng cu roa của điều hòa.
- Một ngày nào đó đẹp trời, tuột dây cu roa, nghiến vào cu roa tổng, hệ lụy sẽ ntn? bay luôn giàn quạt làm mát, bay luôn két nước là điều có thể mường tượng ra :D
Hiện tượng:
- Tắt điều hòa thì máy im như tó thở, bật điều hòa thấy dập dềnh và ù ù :D
Nếu như không kiểm tra kỹ, có khi thay luôn lốc điều hòa, vì phán là kẹt lốc :D
Nhưng sau khi kiểm tra kỹ như hình.
z3083190832301_7c39a533badfa4125a160ab206bc4309.jpg


Nỗi niềm của mấy anh đi BIM đấy là chỉ cần gara làm đúng kỹ thuật, nhưng mong mỏi đấy có vẻ khó :D
Nghe câu chuyện "4 hay 5 không có vấn đề gì" của bác mà tôi không thể tin được. Lấy lại ví dụ về dây belt của bác, ở tiệm sửa chữa tôi làm thì nếu người thợ phát hiện dây belt có sự hao mòn thì sẽ khuyến cáo khách hàng thay thế không chỉ dây belt mà sẽ bao gồm pulley, tensioner được bảo hành 2 năm, trong 2 năm đó khách không phải trả chi phí nào liên quan đến phụ tùng và tiền công thay thế nếu phụ tùng đó bị lỗi. Quyền lợi của khách hàng cao nên người thợ phải tuân thủ theo tài liệu hướng dẫn kỹ thuật của hãng - lực siết từng con ốc của pulley và tensioner.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,688
Động cơ
1,477,039 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nghe câu chuyện "4 hay 5 không có vấn đề gì" của bác mà tôi không thể tin được. Lấy lại ví dụ về dây belt của bác, ở tiệm sửa chữa tôi làm thì nếu người thợ phát hiện dây belt có sự hao mòn thì sẽ khuyến cáo khách hàng thay thế không chỉ dây belt mà sẽ bao gồm pulley, tensioner được bảo hành 2 năm, trong 2 năm đó khách không phải trả chi phí nào liên quan đến phụ tùng và tiền công thay thế nếu phụ tùng đó bị lỗi. Quyền lợi của khách hàng cao nên người thợ phải tuân thủ theo tài liệu hướng dẫn kỹ thuật của hãng - lực siết từng con ốc của pulley và tensioner.
Còn nhiều câu chuyện bác không thể tin được đâu ạ :)
Cho nên xe Đức ở mình nó không lành là vì thế :D
Dẫn tới vài chủ xe còn phát biểu: Xe em 325i, em không thay CCV, thì thay 1 lần tháo ra lại thành đui :D
Hao dầu đổ thêm dầu, kệ CCV :D
Bác có thể bài của em cách đây đâu 1 2 năm trong thớt này.
Đi 60km/h không sao, đóng lên 80 hay 100 khựng giữa đường luôn, đề lại đi vô tư.
Chuyện nó rất là buồn cười, hóa ra sau khi vệ sinh họng ga, các anh thợ nhà ta nhỡ tay làm gãy ống cao su cổ hút :D Các anh lấy băng dính điện quấn vào!
THà các anh bảo, anh ơi, cái này của anh lâu ngày giòn rồi (vì hàng mới nó mềm), do máy nó nóng thì nó giòn thôi, có ai bắt đền đâu, mua cái ống đấy hàng OEM loanh quanh 1 triệu, chạy vài 3 năm bét nhè :D
Rồi sang kiểm tra thì cắm máy phán này phán nọ, do hộp các kiểu....
Loanh quanh cả tháng chả được cái gì, cuối cùng tình cờ em phát hiện ra chỗ đấy, thay thế cái ống đấy, thế là xong :))
Rồi thêm câu chuyện lỗi cơ điện, thói quen dùng RP7 vô tội vạ, trong RP7 nó có dầu, đầu tiên nó oke, sau dầu nó làm đọng bụi, dẫn tới ẩm các jack cắm điện.
Em về em tự tháo các chi tiết đơn giản trong khoang máy ra, em mua cái chai như hình, về em vệ sinh hết các jack, thế là xong :))
contact-cleaner-wurth-original-imafkgq6exsrdrfg.jpeg
 

ipodtouch

Đi bộ
Biển số
OF-508455
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
9
Động cơ
182,690 Mã lực
Đúng vậy, động cơ BMW là động cơ hiệu suất cao nên nó có nhiều chi tiết hơn và nhanh hao mòn bởi nhiệt độ cao. Tôi cũng là một fan của BMW, rất vui khi đọc được những chia sẻ về đam mê rất nhiệt tình của bác. Bác có cần những thông tin gì liên quan đến kỹ thuật hay thông tin sửa chữa về E46 thì cứ liên hệ, nếu nằm trong khả năng tôi sẵn sàng chia sẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top