[CCCĐ] Ladakh - bike trip đầu xuân 2023 cùng Fittour

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
6 năm sau ngày theo đoàn BMW Motorrad Hà Nội đi Tây Tạng bằng Bmw GS/ GSA mình mới lại có dịp trở lại Himalaya bằng xe 2 bánh.
Bác nào có hứng thú với chuyến trước của mình mời xem lại post sau nhé:
Đầu tiên, cơ duyên dẫn đến chuyến đi này của mình cũng là tình cờ. Công ty đột ngột muốn mình đi công tác vài ngày ở Mumbai vào tháng 3 hoặc 4/ 2023. Mumbai, Delhi, Taj Mahal thì mình đã đi 1 lần vào 2012 và thật sự không phải gu của mình, nên chưa từng có ý định quay lại với mục đích du lịch . Còn Ladakh thì tầm 1 năm gần đây cực kỳ phổ biến với khách Việt nên mình cũng ít hứng thú. Nhưng khi định mệnh đã sắp đặt mình phải sang Ấn Độ thì thực sự cần tìm cách để nó trở nên vui vẻ và hưởng thụ nhất có thể 😬. Thế là đi liên lạc bạn nhà tour được giới thiệu qua facebook , rủ rê rất hùng hồn “em gom bên em, chị gom bạn chị, đủ người chúng ta mở tour nhé”. Rồi cứ vậy mà bạn ấy gom sao rốt cuộc thành 1 đoàn 14 xe thì phải (trong khi mục tiêu 6 xe là khởi hành). Nhích tới nhích lui, rốt cuộc chốt khởi hành 26/4, về 5/5 (còn mình đi công chuyện thì lại là 10/4, liên quan dễ sợ).

Ngày 1: Sài Gòn - Delhi - Leh Ladakh
Lịch bay 7:25 tối. Check in xong, đi ăn xong, lượn tới cửa thì thấy bảng “Delhi 9:25 pm”. Không tin vào mắt mình, xáp vô hỏi, thì ra delay 2 tiếng thật. Ok fine. Ăn ngủ vặt vẹo chờ tới giờ. Gần 8h mình xách chai nước đi refill, lại ngang qua bảng điện tử, ủa gì mà “Delhi 8:45”, vừa xáp vô cái bạn nhân viên hô “boarding”, thế là ù té chạy. Ko kịp toilet, ko thêm nước, cứ vậy túm chạy. Rồi cái lên máy bay thì phát hiện đoàn thiếu 1 người . Ko liên lạc được. Chờ mãi chờ mãi cuối cùng tới 9:30 phải khởi hành, dù bạn tour đã lấy thân mình chắn cửa máy bay vẫn ko chờ thêm nổi nữa.
tới Delhi nửa đêm. Cả đoàn thống nhất ở sân bay ko về khách sạn vì chuyến bay đến Leh là gần 7h. Sau đủ thứ phiền phức thủ tục của sân bay Ấn Độ thì cả đoàn cũng ok. Lại ngủ lê lết chờ. Rồi cũng ok. Sau 1 tiếng bay thì dãy Himalaya quanh năm tuyết phủ đã hiện lên trước mắt. Mình chụp lấy chụp để do lần trước bay hãng China bị cấm chụp tuyệt đối. Thiệt mãn nhãn (nhưng vòng về cái cảm giác máy bay lên hoài vẫn còn núi trước mặt thì ko vui lắm đâu).
16C87DB4-6ABE-4454-90DD-6357A7C73023.jpeg
8C3A21A9-F0CD-451C-B65C-730FBAC2BA7A.jpeg

Sân bay Leh nhỏ tí, y bến xe đò tỉnh lẻ của Việt Nam nhiều năm trước.
CF27236A-F467-4EC5-81A9-D9F7459FC42D.jpeg

Leh đón đoàn bằng cái lạnh gần 0 độ dù trời đang nắng đẹp.
Khách sạn rộng rãi, có view cà phê đẹp nức nở. Có điều phòng lạnh teo, nước nóng chỉ hơi ấm, và ko máy sưởi. Máy sấy thì cả khách sạn chỉ có 1 cái. Wifi thì chập chờn nửa sống nửa chín. Ok fine 🤪

Ngày đầu ko có chương trình gì, chỉ cà phê , đi lại nhẹ nhàng, nói khẽ cười duyên, làm quen với độ cao 3500m. Mình bọc theo ít xúc xích ra ngoài gặp chó thì cho ăn, cho tụi nó vui. Vậy mà có tới 3 em tìm theo về khách sạn , ở đó xin ăn suốt 3 ngày sau đó. Trên này dù là phía Tây Tạng hay bên này thì chó ngoài đường cũng rất nhiều, cả ngày nằm quay đơ, nhìn rất bẩn mà lại tội tội.
15ABD878-EF22-4345-BF98-4360026659DD.jpeg
626EBB75-F929-4D7B-841F-B42EB199C0F1.jpeg
637BFF9D-083B-43C6-949D-0551B9D5A35A.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 2: Leh & test ride
Sau 1 đêm ngủ hơi chập chờn do lạnh thì sáng mở mắt dậy đã thấy dàn Royal Enfield Himalayan sẵn sàng ở sân trước. Bắt đầu chọn xe, dán số, dán tên… Chân đã hơi ngứa ngứa.
A92CF6E5-9828-4DCE-A440-71B0A139914D.jpeg

bạn nữ duy nhất ôm xe suốt hành trình
567F0B49-E802-421D-8289-4F71D58E5CF4.jpeg

cũng trải qua 1 đoạn vật vã mua Sim card, shopping, ăn trưa . Đồ ăn ở trên này gia vị nhẹ, dễ ăn hơn hẳn so với Delhi hay Mumbai.
0A362426-B394-46F5-B4CE-8780F6212631.jpeg
764AD927-DCBB-4B91-824F-31ABCF5AF2E7.jpeg
D50CA887-D585-452D-A706-AFEBA90295F3.jpeg
86A83DA1-B401-4B32-8A39-4AD7C38F5F55.jpeg
5DFD8520-F396-43BC-A715-7BBFC8740409.jpeg
FCD8C7BC-5E14-42F9-AAC9-642E8E1B4C17.jpeg
EA5D0E9F-1B71-48C9-827D-A6A22FA651D8.jpeg

Chiều bắt đầu test ride. Cả đi và về tầm 70km. Hầu hết các xe đều ổn. Không chạy nhanh được nhưng ổn định và lì.
30415B34-8EAD-4A30-93FF-94FE9BAE8544.jpeg
0F761B43-0C3F-457F-AB36-80144C544978.jpeg
215FC835-D8FA-4995-815F-8F2540E33013.jpeg
4714190A-93B1-47C8-8CC8-5C4B20DF7B25.jpeg
F110F62C-72B3-4C2A-9A59-20F94D274857.jpeg
1EDA075E-4A5E-4AC4-A1C1-2873F8DECDCE.jpeg
5234503D-CE21-4E34-BC73-E05AF3498B72.jpeg

điểm đến thú vị nhất của hôm nay là đồi Nam châm, nghe đồn đỗ xe dưới dốc thì sẽ tự chạy ngược lên. Đi 2 bánh nên ko được trải nghiệm. Nhưng chỗ này siêu siêu đẹp. Mấy bạn tour rất ư là hi sinh, set up camera giữa đường để mỗixe đều có 1 tấm ảnh để đời.
0273D8A3-5CE8-4EF1-902C-4BB646DF6E3D.jpeg

ECC153A5-A87D-4E27-BBBD-E26B4E9A4A8A.jpeg
DDB0A46C-1763-47AE-850E-FC11F7A0DF04.jpeg
1EB37969-DC3D-4651-ABEF-48F11945E024.jpeg
2CDA913A-4483-4C6F-AFE5-CE113899CC92.jpeg
F59CF9DA-63A0-42B6-B21B-CCE80B58F6CC.jpeg
F677A273-ABC8-413E-AA5E-FA52DD8D8BF2.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 3: vòng quanh Leh
Ngày nay thực sự ko có nhiều điều để kể. Chỉ chạy 1 vòng thăm các tu viện nổi tiếng ở vùng này. Vào Thirsey xin các Lạt Ma làm phép ban phước cho 1 số đồ vật cá nhân . Thời tiết đẹp. Nắng lạnh. Mà ko hiểu sao Leh Ladakh bụi kinh khủng. Mới 1 ngày nhẹ nhàng mà giáp đã có dấu hiệu mốc meo.
FCB4ECB4-9B22-450A-8969-75F635751A5B.jpeg
C90BEA3B-A695-49DD-B612-4703419ACD87.jpeg
1B709293-07FB-4093-80DC-E8FA9419A42E.jpeg
C86D788F-3089-44B0-AA4D-F41A5C4F29E1.jpeg
1B5C5408-9849-428B-908B-DF562EAD0957.jpeg
6E0E92E7-155D-4EF5-A599-53F9A8460717.jpeg
E78C0AF2-E4BB-4C8F-9D00-257F568A007A.jpeg
D44D4F42-E17D-4CC2-AD5D-CA285DE76D09.jpeg
BC0DAEE1-84A1-4B0D-A116-4570CECD8BE4.jpeg
176854BE-35BA-458E-910B-79280512A2D4.jpeg
14F143B6-D9F6-45D7-998D-8120E8FCC162.jpeg
8FAC65DE-AE23-4638-A004-1504C6709A16.jpeg
1B4AFD08-D970-4DE8-AE99-09887F2BBD25.jpeg
CADCC2BD-5AAD-404A-9C59-8FAC971253BD.jpeg
B203DAD9-7C15-4F92-BDCE-9F30D89C0697.jpeg
F7F11E4C-6F62-4925-8F22-021CD6153C46.jpeg
DA0F6ACE-5109-49CD-821E-ACC931A900D8.jpeg
4D13A064-73E7-45ED-BB30-E17AB552734E.jpeg
CF2505F6-3DD0-4E04-9E13-5E8B688472A6.jpeg
D293AF5C-F705-41CC-81BC-64B6ACE484B2.jpeg
48FF8189-B8C7-4470-89A7-CECD9B24C586.jpeg
61F3806F-8B72-4C05-8192-0380F26A298B.jpeg
B9044615-2C5C-45C9-896F-5406C5D48390.jpeg

mùa này hoa ở Lehcòn rất nhiều. Xem như bonus cho 1 hành trình khá khắc nghiệt .
Sẵn tiện mình review sơ về vấn đề vệ sinh ở Leh Ladakh. Ở phía Tây Tạng nói riêng và TQ nói chung đi ngoài đường ngoài phố thì rất sạch sẽ ngăn nắp gọn gàng, phía Ấn Độ thì đa số tèm lem ai cũng biết rồi. Nhưng riêng nhà vệ sinh dọc đường thì Leh Ladakh lại ok ổn hơn cơ số lần so với những nơi mà đoàn 2 bánh mình đã dừng ở Tây Tạng. Cho dù 1 nhà vệ sinh local ven đường cũng chưa bao giờ bị tình trạng kinh khủng khiếp như phía bên kia cả.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,304
Động cơ
647,419 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em nghe nói đi tới đây phải có bình Oxy dự phòng mợ nhể :-?
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Em nghe nói đi tới đây phải có bình Oxy dự phòng mợ nhể :-?
Ko ạ. Nhà tour họ chuẩn bị cho mình nhưng trộm vía cả đoàn ai cũng khoẻ, không phải hít miếng nào, ngay cả khi lên đèo 5600m và ngủ đêm ở độ cao 4300-4600m. Nhưng có tin là lúc đoàn về thì có 7 người Việt Nam đang nằm viện ở Leh do say độ cao, nên tuỳ thể trạng.
 

Kang65

Xe hơi
Biển số
OF-601165
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
101
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
34
khung cảnh Tây Tạng nó có sự hoang sơ, tự nhiên khác biệt đẹp thật
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Mình từng đọc đâu đó rằng “đời người nên 1 lần đến Himalaya…”. Thật ra, ko đi cũng chả làm sao cả. Với cả nơi này không phải như châu Âu, điều kiện khắc nghiệt, tiện nghi khiêm tốn, giá rổ lại không hề rẻ và “chỉ” là 1 địa điểm ở châu Á (nghĩa là ko sang), nên ko dành cho tất cả mọi người.
Nhưng nếu đi thử 1 lần thì rất có khả năng bạn sẽ bị nghiện. Một lần, 2 lần… và rồi cứ muốn thêm lần nữa, rồi lại lần nữa.
Những ngày rong ruổi trên này - xa xôi, thiếu oxy, thiếu nhiều tiện nghi quen thuộc, có những thời điểm còn ko có cả sóng điện thoại hay internet - là những ngày bạn có thể thực sự được tự do, vô tư và vui vẻ. Cái mênh mông khô cằn khắc nghiệt nhưng lại đầy quyến rũ và có chút huyền bí tâm linh của vùng đất này làm bạn tạm quên đi những muộn phiền lo lắng của cuộc sống thường ngày. Trong những khoảng lặng ngắn ngủi này mọi trách nhiệm, nghĩa vụ hay toan tính bỗng ko còn tồn tại. Thậm chí, những tiếc nuối , mất mát của một cuộc đời tầm thường, tẻ nhạt, không thành tựu cũng trôi xa. Một buổi sáng khởi hành muộn hơn mọi ngày có thể là 1 niềm vui bất ngờ, bữa trưa có chén cơm dẻo “như ở nhà” cũng có khả năng kéo thêm nhiều nụ cười, 1 đoạn đèo bỗng dưng đổ tuyết sau 1 đoạn đầy nắng lắm bụi lại khiến bạn lâng lâng, 1 tia nắng đầu ngày sau 1 đêm trằn trọc trong cái lạnh và thiếu oxy thực sự là 1 món quà…
Phiền não, nếu có, cũng chỉ là tối nay ăn cay ngày mai nổi mụn. Vô ưu, yên bình.
Ngày hôm nay đoàn mình chính thức tiến sâu hơn vào dãy Himalaya. Tạm biệt các bạn chó theo mình đến chực ăn ở sân sau khách sạn từ hôm đầu.Cứ tưởng ngày cuối về sẽ ở lại khách sạn này và gặp các bạn ấy lần cuối, ai dè ko quay lại.
4B75FE31-F41A-47E8-B2C0-D8B61FC42AD8.png

Ra khỏi Leh được tầm 1 tiếng là khung cảnh đã bắt đầu rõ vẻ đặc trưng của Himalaya. Khô cằn, tuyết rải rác đó đây, nắng trong xanh mà rất lạnh.
A91E965B-409A-404D-A01E-D033695B69DA.jpeg
72315BA4-37E6-4C5D-B29D-7F2C7CC56EEA.jpeg

Lên cao, đường càng lúc càng xấu. Phải công nhận phía Ấn độ đầu tư đường sá thua xa bên Trung quốc. Đường nhỏ hẹp, nhiều ổ gà ổ ngỗng, đoạn nào tuyết đóng giữa đường thì chỉ còn 2 lằn bánh xe cho 2 chiều, 1 bên núi 1 bên vực cao cao.
991A0185-E100-4AFD-AB0A-AEB4C75DDF1D.jpeg
B0DBF198-A9D7-4C12-A854-C6AB2EB27BE9.jpeg

Sắp tới đỉnh đèo rồi, tuyết ngày càng dày. Tạm nghỉ chân để mọi người lăn lê làm đủ trò mèo trên tuyết :)
8175F405-563F-43EC-AA5D-41BD7AECA6E9.jpeg


Tới đỉnh đèo tầm 11h. Đúng là điểm check in, ko có gì ở đây cả. 1 bên núi còn là căn cứ quân sự, cấm chụp hình. Vội vàng tranh nhau check in tập thể, uống ly trà sữa. Trà ở đây ko có mùi sữa gây gây như bên Tạng, có lẽ do giống bò khác bò Yak bên kia. Ly trà trong cái lạnh âm độ thực sự ngon. Lôi bánh kẹo ra lót dạ. Vẫn là nguyên tắc cũ: ở độ cao này tuyệt đối ko được để quá đói bụng.
Ok, xong, cả đoàn lọt tọt đi xuống. Trộm vía ko 1 ai bị say độ cao gì cả.
Dừng ở 1 quán ven đường giữa đèo nghỉ chân. Mấy cái quán rất tồi tàn, xập xệ. Thật khâm phục những ai phơi mặt trần ra trong cái nắng trưa ở độ cao này. Mình bịt nguyên cái MBH, quyết tâm bảo vệ làn da đã lão hoá kha khá này.
914FA8DB-F451-466E-9777-23C04830D609.jpeg
D311DAFC-2261-4EAB-A6CB-B85CF8FE0922.jpeg
775AD1D2-A94F-41FC-8FBF-F3268CD73E0E.jpeg
BB07287E-1079-408A-B1B3-657F9C3009D6.jpeg
00214769-FDD4-4996-85E8-4B55B37106C2.jpeg


Rời khỏi Khadrung lah, đoàn tiến về Nubra valley.
Không biết những tảng đá đen đen này là gì ấy nhỉ? Rất nhiều người như cắm trại khai thác ở đây. Người trên này phần lớn có vẻ bề ngoài giống người Tạng/ Mông Cổ, ko giống người Ấn điển hình, cũng hiền hoà nhẹ nhàng thân thiện hơn thì phải.
6649AED4-CC18-4A96-B4F8-3CBCBC0271B2.jpeg
E95A43AA-951D-4727-AB22-67B4A5BB3298.jpeg
A1233FC8-A5A3-41CD-BD7E-B65D599F6DE7.jpeg

Chạy gần 2 tiếng thì tới chân núi. Thấy nhiều nhà cửa, sông/ suối, và kha khá màu xanh. Đá ở đây lại màu hường lạ mắt.
6C928685-A23F-4B39-9D86-46378925553A.jpeg
DF21B8FC-7E62-465B-902B-A74C0EC5983D.jpeg

Tưởng chỗ xanh xanh đó là điểm đến của hôm nay. Ai dè còn miệt mài mê mải. Có những đoạn thẳng như đường băng, vít ga ko cần suy nghĩ. Cờ Talung bay đẹp nhỉ? Mà chém gió thế thôi, xe này lên hết cỡ cũng chỉ tầm 90kmh.
F5E385E8-0996-4F57-92B2-C00DBC46B629.jpeg
9CED32F3-57E2-44F1-B7B8-4C93500DA355.jpeg
CFA2C5D8-51B6-4875-9F5B-4DC1A2502720.jpeg
C44D4557-3726-448C-919E-51F6CC333582.jpeg
48DFDC1E-12F1-493C-844B-3ED73BD5A3E0.jpeg


gần 4h chiều rốt cuộc đã được check in ở khu cắm trại.
Bên hướng dẫn bảo nơi này tiện nghi hạn chế. Nhưng thực ra những lều vải ở đây khá ấm, sạch sẽ gọn gàng, nước nóng, internet gì cũng có. Lại còn rất xinh xắn. Chill cực.
3A03875D-EA76-4712-82C0-E6FEF08A73FB.jpeg
9C97719C-14A2-40C7-9B40-26C922D9CB31.jpeg
BCBF3733-D1D7-42D5-A6F6-9A92FE565C0D.jpeg
AE9E1B66-8890-4F96-A675-2A197C32DB45.jpeg


Bữa ăn tối nay thịnh soạn vô cùng. Có mấy bạn trong đoàn đem cả nem lụi, mắm chưng. Gạo mua ở Leh từ 1 quán Hàn Quốc nên dẻo ngon chứ không phải khô rời rạc như gạo thường thấy của người Ấn. Trên này lại có rau. Có anh chị còn mang theo cả nước mắm và ớt. Ăn như rồng cuốn.
Ở nơi này là những ngày hiếm hoi có thể xoã cái miệng đi xa mà ko e ngại tăng cân, cái lạnh va hành trình khắc nghiệt sẽ làm mọi người hụt đi mớ mỡ. Mà vấn đề là chả có gì ngon để ăn, cứ bánh mì , bơ, cháo, trứng… quần suốt ngày.
Đốt lửa trại. Trời khá lạnh.
ED049BA9-0A4F-4771-A881-79F588932ED5.jpeg

021F2A34-1976-40BC-9083-2228F0240E3D.jpeg
A63E60E6-CFBE-46D6-97CF-A54611169DC8.jpeg

Vậy là qua 1 ngày khám phá. Ngày mai sẽ tiếp tục đi sâu vào thêm. Dự là 1 đoạn đường khá khó khăn, nhưng điểm đến là 1 nới rất được trông chờ: hồ Pangong.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày
Theo lịch nhà tour: “Hôm nay sẽ khởi hành để đi hồ Pangong. Nằm ở độ cao 4.250m, hồ Pangong dài khoảng 155km chạy từ Tây sang Đông, rộng từ 40m đến 15km, sâu trung bình 57m. Đây là một trong những hồ nước lợ lớn nhất khu vực dãy Himalaya cũng như châu Á.
Trong các cuộc đàm phán giữa Ấn Độ-Trung Quốc về tranh chấp biên giới, hồ Pangong luôn là vấn đề lớn, tâm điểm tranh cãi. Từng xuất hiện trong các cảnh quay cuối của bộ phim bom tấn “Ba chàng ngốc” (Three Idiots).
Ăn trưa tại Khu vực kiểm soát Quân Sự Ladakh - Pangong Residence hotel.”
Mở hàng bằng 1 cuộc viếng thăm tu viện. Đẹp. Ở ngoài bắt chước người ta xếp đá cầu nguyện đồ. Rồi diễn diễn để quay phim chụp ảnh này kia.
B2CD254A-4210-4DC4-B51F-1AD7D1FAD381.jpeg
66624425-059B-4C7E-9E7C-50BEB09C3E34.jpeg
5E6640F9-9F03-4298-9CD4-61DF846B6EE8.jpeg
F8BDCB36-42EA-4830-8BB7-3400C2F0D2D4.jpeg

Ra khỏi thung lũng Nubra, đường đoạn này toàn đá dăm, mịt mờ bụi là bụi.
A37D97D2-C51A-4C49-B55F-3BADA75E4AE7.jpeg
3B6C2515-0375-4523-864D-5C6BF9F01361.jpeg
8EDCD225-5D8C-4C10-9BA6-8DB63973F643.jpeg
02F5A75B-DB40-402A-92C9-16A8BB6B02E4.jpeg
A0BCBAA6-8432-448F-81FE-BAAACE06A731.png

50D8952F-BD94-4CF8-8151-1D065D156866.jpeg

Đâu như 3h chiều mới dừng ăn trưa. Nghe thông báo là còn cỡ 50km offroad là tới Pangong thì phải. Đúng là offroad thiệt, nhiều đoạn hiểm trở mà mặt đường toàn đất mịn, có đoạn lại chả ra đường, nổi hết lông gà lông vịt.
4F8E6A37-5869-4E99-9C5C-33127A791D7B.jpeg
B8AB494F-5A4E-410B-9931-AE31102A4E9D.jpeg
B53F13EB-4435-4835-9CED-9F51E7C2AF6F.jpeg
A4DD661B-77FA-4673-B076-F22A0B22CEB8.jpeg
2C29002D-A133-49AC-9F56-9C7E7D26FB82.jpeg
22297164-6B30-4303-A116-7EE662101522.jpeg
63355C96-BF05-4D5B-9A1C-D02818D11099.jpeg
B1247EC8-418C-44E8-822E-93E987D60B6A.jpeg
DD88F340-0F9F-4B76-88E9-A61AA5E395EE.jpeg
2A85CF1C-635D-4623-A52E-53C9DBD9ECCA.jpeg
29E64BAE-6F72-4DC7-B91B-C7AF5A930D36.jpeg
97A71D08-1020-41F3-89C1-C9B546B40812.jpeg


Hồ kia rồi. Phim mình chưa coi. Nhưng hồ lại cực kỳ mê. Lần đầu lên Himalaya đến hồ Yamdrok muốn bật ngửa vì vẻ đẹp nguyên sơ mà lộng lẫy. Ở đâu ô nhiễm ko cần biết, trên này hồ phần lớn hình như đều được coi là hồ thiêng, lại ít người sinh sống, nên cứ được bảo vệ sạch sẽ yên lành. Thò chân xuống còn bị coi là mạo phạm thì chắc sẽ ko bao giờ bị ô nhiễm. Màu hồ này đẹp thật.
Nhận phòng ở “khách sạn”. Eo ơi vách như ván ép, ko giữ được tí ấm nào, tiện nghi sơ sài tối thiểu. Chính thức cắt liên lạc với thế giới văn minh. Thôi ra hồ diễn đã.
Vắng lặng nên lăn lê bò trườn ra trăm tấm ảnh. Mặt mũi đã đông cứng, mũi chảy thò lò. Nhưng lên ảnh cũng ra gì lắm á.
D0BB9BE5-CA30-4490-AF13-059565418616.jpeg
2D5C059C-BF89-4055-8A4B-CC8F2E2CF2F8.jpeg
3D6AFC78-5443-4C97-9CC4-76D0EB4D74EA.jpeg
A9E6E23C-192F-4704-B003-B78D04F572E9.jpeg
BB12E396-AAA2-47AD-B0AF-E6A7F87DAFA8.jpeg


Một đêm thực sự khó ngủ. Phòng siêu lạnh. Nghe đồn đang âm 15 độ gì đó. Nước xài bằng xô. Muốn nước nóng? Kêu khách sạn nấu và bưng tới cho 1 ít. Ở dơ mà ngủ. Dơ ko chết được nhưng ở độ cao này mà để cảm thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Dán miếng dán nhiệt khắp nơi mà giấc ngủ vẫn chập chờn, leo lên leo xuống giường thôi cũng thở như trâu. 1 đêm vật vã chờ trời sáng.

2B9F0110-1D72-4AE5-AFEF-4F9BE7A0C752.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ok sáng rồi. Lại lên giáp. Cả đoàn ra hồ check in. 20p cũng ra được thêm mớ ảnh. Hồ đẹp thật, mênh mông thật. Chẳng cần diễn lại cho giống 1 bộ phim nào cả, chỉ cần nhìn, và hưởng thụ. Công sức chịu vất vả lên này thiệt ko uổng phí.
32BD5823-FAA8-41F4-A6EE-5164894423E1.jpeg
CFD258F8-D607-47B3-A943-05115B04141C.jpeg
86D56984-06C4-4A04-884F-879DFC586720.jpeg
FACB383C-7269-4E4F-9FAF-7F44A7560BC9.jpeg
2C3453E3-CE4C-4B32-8209-B96406A63E6E.jpeg
29076BE3-4D0A-4832-904F-08A0A6AD93E7.jpeg
7E21BE24-9830-444A-AC75-E03A600A515D.jpeg
2BA4BE14-9D49-40B7-B7E3-7BC5EF1BBD00.jpeg
915B3600-9B1F-4089-AB50-684DCB05450E.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 6:
Đèo Kharsangla - #5250m
Hồ Tso Mirpal trên đèo Kharsangla Bình nguyên Changthang
Hồ Tso Kyagar 4705m
Tso Morriri.
Hôm nay là 1 ngày vất vả. Đêm rồi hầu hết là thiếu ngủ. Lúc rời khỏi Pangong thì đường đẹp nắng đẹp. Nhưng chỉ lát sau là nắng yếu hơn và lạnh, có 1 lớp băng mỏng trên mặt hồ.
F887FD41-15BA-4D76-B40D-83CD98F99382.png

Nơi nào là đèo nơi nào là bình nguyên thực sự ko nhớ rõ. Chỉ nhớ vô số những cung đường zic zắc, nắng, rồi lại tuyết.
63547B99-F6F9-4FF5-B913-184A471161B3.jpeg
1A96A2E3-05F5-435F-A648-C81736A56641.png
E581CD7B-F51F-499A-B711-A8AFAB812581.png
6619C72C-B9D7-4005-BBBF-4D8FC76E81DD.png
676ADEBE-39BD-4035-9F0E-DA1EDDC9F829.png

Có những đoạn đi tắt được nhưng cũng không phải dễ ăn. 2 xe ngã chục tay quay phim. Đồng đội cảm
2B0DEA97-B01A-4F58-9701-EC4059DB3DE1.png


0B3764CE-D85A-4F86-9889-08D71909E69E.png
2385303D-C809-4407-AB1C-59612CCA10D8.png

Ngồi im, thở nhẹ, tránh mất sức.


F959B0C4-1F15-497F-8AF5-046F1980DF95.jpeg
3D01A222-652A-43FA-94EB-ADC878BDD3E9.jpeg

Lại là hồ kia rồi. Trời đã chiều, lạnh, đường lại xấu và rất xấu. Tới nơi ko còn sức để ra hồ check in. Nơi này là hồ thiêng, cấm đem xe xuống.
Hú vía, nơi này phòng xây vách dầy, ấm hơn, lại còn có cả nước nóng. Nhưng đoạn đường và thời tiết 2 ngày vừa qua khá bào sức. 2 nài bị sốt, cameraman cũng sốt.
8C1983A0-61F5-4DA6-A9E2-DDCB896F266F.jpeg
58D8F38A-9156-41BB-8757-ED9DACD10E51.jpeg
B5AA7DC4-362F-4B56-9916-E5AC5C20DAB3.jpeg
80E82F41-9A23-44B0-AAC0-38E9C0D69904.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 7: Hồ Moriri - Leh
Một đêm khá ấm áp (so với độ cao trên 4000m và ko sưởi). Vẫn là ngắt kết nối với thế giới bên ngoài, và ko có tắm :).
Hôm nay là ngày chốt tour 2 bánh. Chắc trời cũng tiếc dùm nên sáng ra mù mù mưa mưa. Lại 2 cây xúc xích làm lộ phí cho em chó trước nhà nghỉ. Nói nhỏ với đồng đội cùng ăn xúc xích trong lúc vật vạ ở sân bay Delhi: mình chủ đích mua chúc chích cho mấy em Kiki haha. Vốn mình rất dễ ăn nên ko thực sự muốn mang đồ ăn dự trữ,
3A472F38-E3E3-4FD3-BF9E-4D1792FFFC22.jpeg
6D6E76D3-D5F8-43AF-81EC-D8D25A6447F5.jpeg

Đi check in hồ Moriri. Ko nắng nên nhìn hơi hâm. Đường ra chỉ tầm vài cây số mà bụi mịt mờ. Ngán ngán nhưng đã lỡ đến tận đây mà ko check in thì kỳ.

185C0BFA-0BAE-4854-B9A6-1267CA34F76F.jpeg
3517831C-3089-450B-B0C2-95F0B6D33E8C.jpeg
91516576-3FDF-4622-B7A7-020A9048E934.jpeg

Xong, lên dây cót để về lại thành phố. Tưởng tượng 1/3 đoạn đường xấu xấu ướt ướt hôm qua mà hơi oải. Nhưng ngạc nhiên chưa, hình như là đường khác? À không phải , đường cũ, mà đèo Kharsangla giờ ngập trong tuyết.
Chạy xe trong tuyết.
B1855427-BF2F-44A7-8559-E46491D19CCE.png
A1B59265-AD3C-4B3C-BBD1-2472AA1FAFF2.png


Chạy xe trên tuyết.
BB0B99B0-5E40-442B-B899-6DFDFC39B8F9.png
33D57322-31BB-430E-89BD-DB5888281054.png
46896FAB-8F44-40C3-A04C-6554F8382F7D.png
7FF74163-CBDE-44AD-86AD-89C77B745819.png
6EEA24F4-7993-4B49-9387-D62C75EDC7C2.png

Sống ảo trên tuyết.
4CB9DAE3-AB1A-42D1-AB9D-23354D08F800.jpeg

Cái mùi vị của con đường cũ nhưng ko hề quen thuộc thiệt phiêu. Mà hú vía đoàn cũng hên, nghe bảo 1 ngày nữa là đoạn này ngập băng tuyết, nhiều xe motor ko thể tiếp tục, ô tô thì 12 tiếng mới đi hết đèo. Sau đó nữa thì hình như tạm đóng. May ko thể tả, vừa đủ chill lại ko ảnh hưởng sức khoẻ hay lịch trình.
Tạm dừng ở quán cà phê màu ven đường. Thôi lỡ rồi ăn trưa xong mới đi. Vừa ra thì tuyết ập tới, dày đặc. Lại kiểu “ngạc nhiên chưa”.
Có những đoan


5C8F1688-BC85-4454-8B3E-F1D862AC7E55.jpeg


Ok đẹp đẹp, phiêu phiêu rồi đây. Khúc này hôm qua lạnh quéo queo, mưa tuyết hay mưa đá gì đó vỗ mặt bôm bốp. Nay nắng đẹp đền bù.
EAA67CC8-ED1B-41EF-809C-9AA229964C46.png

733141EA-1B2C-4100-91BF-03E47EA42DDE.png
285D23B6-254F-436A-9BD9-0E567CBA6A7A.png

Càng về gần Leh đường càng mượt. 2 anh dẫn đoàn local giờ chốt cuối, sau đó là xe hậu cần. Đường vắng, chạy rất phê. Mà phê trong cảm giác nuối tiếc nhẹ nhẹ vì chuyến đi đã sắp kết thúc.
B3107AB3-D923-4CCD-86C5-2A429870283A.png
E9BFB438-0EA4-4BB7-AD61-096337A36519.png
39B4273C-7FD0-4B0F-BC67-AA96D8C7F68B.png
F42CB3B5-7D37-4CBD-AB08-F06C8F9674B6.png

Màu xanh ngày 1 nhiều, Leh đã rất gần. Rồi bắt đầu thấy lại hoa đào (hay mơ) gì đó. Ở trên cứ khô queo ko có mấy thứ này.
3310006B-B9A5-46C1-997D-1F4A04D6437D.png
1FA636F2-887E-4783-921D-8E8D2C56A577.png

Leh đây rồi. Chia tay. 1 bạn Royal Enfield Himalayan nhìn phủi phủi, cùi cùi, mà ngầu dã man, suốt tuyến ngoài 1 lần hơi tuột ga thì ko có bất cứ vấn đề gì. Lên đây đúng là chỉ có xe này là phù hợp nhất. Nhẹ nhàng, cơ động, bền bỉ. Thiệt muốn quỳ với mấy bạn bảo không biết chạy xe côn nên định thuê scooter chạy. Trong vô vàn trò chơi mạo hiểm có cần phải chơi luôn con tay ga chạy đèo dốc khó khăn hiểm trở vậy ko trời🤪
616463F6-E202-4225-802E-AED032000168.jpeg
5303A2B2-D64E-4205-B53E-A8DE63EB3146.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Vậy là chốt xong hành trình chạy xe trên dãy Himalaya 2023. Đáng đi hay ko đáng là 1 vấn đề rất cá nhân. Có người hỏi lên đó ăn ko có gì ngon, ở thì vất vả, đi lại cũng như hành xác, vậy đi làm gì thế?
Nếu vì ăn ngon mình sẽ chọn Việt Nam , Thái, Nhật, Hồng Kong. Cảnh đẹp thì vô vàn nơi có. Muốn lạnh thì ko thiếu nơi nhàn nhã. Nhưng vì cái gì cứ phải là vùng đất này? Nó thuộc phạm trù tâm linh khó giải thích lắm. Kiểu lỡ thử 1 lần là nghiện rồi ko cắt cơn được vậy.
đẹp ko? Đẹp mà.
CEE47FC5-55BB-4D44-B1CC-C1F6DC18655A.jpeg
5E02A521-C647-48AA-96F7-A832876F3648.jpeg
FC925F13-89EE-496F-9870-3EC90AE63499.jpeg
CF69CA80-2CF6-4415-A23A-B8B9CF4604DD.jpeg


57A0117E-85A3-45B9-8CDC-4AD7151EC6AA.jpeg
969E8D95-36EC-48C7-8B4F-A69B81B5692F.jpeg


Vui ko? Vui mà. Vui kiểu tự do tự tại, hơi ngáo ngáo ấy nhỉ? Chưa kể, mơ ước “ăn thả ga mà ko mập” lên này cũng được đáp ứng nè.
Với mình, mượn lời bài hát của Đen Vâu “

… Chỉ là ai cũng có những ngày trẻ, rồi thì cũng sẽ già nua .Những ngày mà chân chưa mỏi, có tiền cũng khó mà mua . Những ngày nào đó, khi tâm tư được vẫy vùng . Và ta sẽ cùng mở nhạc, giữa rừng xanh và nhảy cùng…”. Khi còn sức mình vẫn sẽ lựa chọn những chuyến đi khó nhằn mà rất phiêu kiểu như vầy. Già hơn, yếu hơn, mình sẽ đi kiểu thư giãn chill chill. Ờ thì thực ra chưa già vẫn có thể hay đi cực mai đi chill, nhưng phải giàu 🤑. Trong lúc đang còn phải lựa chọn thì cứ tạm vậy đi.
Chúc mọi người thêm nhiều chuyến đi thú vị, an toàn nhé.
A8D49265-7E6C-4801-A3BD-CF7F243D806A.jpeg
40D832A3-C3DD-4FF1-B9C3-6187EC923482.jpeg
61ADE523-FA2B-4882-9DAD-194238CA1276.jpeg
E32E4508-48BF-4356-8541-5AB56A16D3FC.jpeg
8ADD7197-983D-4ED0-BAA7-CEB996D5CB7A.jpeg
E43070A9-2C06-4960-9A19-2793EE0F80F0.jpeg
89B1A74F-D8BF-47AC-8869-3DE18FAB016F.jpeg
7D414B7E-DC30-4B30-B0D6-638232CD486C.jpeg
3129A4A9-A555-40C8-940C-457925A08CFC.jpeg
6EF40DE8-8575-4BBD-80DE-5B8E56FED175.jpeg
F2A89446-9DEC-4ECB-87A3-CBA371AED92B.jpeg
BB5F5143-1EED-46DE-9116-E1A7CCBA518B.jpeg
77185A28-2B77-4E6F-ABF7-E2180BD6530D.jpeg
040677C5-A4C7-4CA7-A7F9-71F8896E917F.jpeg
A9A3A859-371B-41F9-B174-E812B8AB8DBE.jpeg
47F6901C-167A-4141-909A-667324F907C4.jpeg
F17147B3-3326-466B-92FB-4F63B039BB5C.jpeg
EE6CCA50-A29A-44ED-87C8-E984185EB5CF.jpeg
E9C75998-16D2-401D-887C-B1C9FA0373D1.jpeg
0D23408D-DA8D-43E5-8F40-B5DC4C1FCD88.jpeg
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,672
Động cơ
515,898 Mã lực
Hay quá mợ, cin Himalaya này đã dừng bán ở VN gần 2 năm nay, hơi xấu chút nhưng đc cái đa năng và bền bỉ
 

thailx

Xe hơi
Biển số
OF-699183
Ngày cấp bằng
12/9/19
Số km
157
Động cơ
98,610 Mã lực
Tuổi
39
đọc cái này lại nhớ topic của cụ TungNguyenMD lâu rồi không thấy cụ mở topic mới?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top