[Funland] Kỳ tích Israel

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Càng đọc càng thấy dân Vn cũng nhiều mối lien hệ và nét tương đồng Do thái phết ấy chứ....hóa ra cái chủ nghĩa ta đang theo lại do 2 ông do thái sáng lập ra (mơ, mà thế quái nào Israel lại ko vận dụng thuyết này vào nó nhẩy =)))...

Rồi thì cái này nữa: Chữ viết cổ của người Việt giống đến 80% chữ viết cổ của người Do Thái....choáng phết đới :))

Thiên tài và tinh hoa nền giáo dục Israel

Ngày 2 tháng 7, 2013 | 14:52


Chia sẻ:

Người Do Thái (Israel) vốn được coi là dân tộc thông minh nhất thế giới. Nếu chỉ số IQ trung bình của thế giới là 100, thì chỉ số thông minh IQ của người Do Thái là 110, và ở những thiên tài như Albert Einstein là 140.
Người Do Thái (Israel) vốn được coi là dân tộc thông minh nhất thế giới. Nếu chỉ số IQ trung bình của thế giới là 100, thì chỉ số thông minh IQ của người Do Thái là 110, và ở những thiên tài như Albert Einstein là 140. Sự kỳ diệu để sản sinh ra những thiên tài Do Thái và sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel chính là nhờ tinh hoa nền giáo dục truyền thống của họ, cũng như nghị lực phi thường để sinh tồn trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất.

Đất nước Israel, hay người dân Do Thái là quê hương sản sinh ra những thiên tài. Ở mảnh đất thiêng Jerusalem giàu truyền thống lịch sử này, cái nôi của 3 tôn giáo: Thiên Chúa, Do Thái và đạo Hồi, cũng là nơi sản sinh ra những bộ óc thiên tài. Trong đó có thể kể đến Jesus, Các Mác và Albert Einstein, những nhân vật lịch sử đã có tầm ảnh hưởng tới quá trình phát triển của toàn thể nhân loại.

Theo thống kê, tại Mỹ, 1/3 triệu phú là người gốc Do Thái, 20% các giáo sư hàng đầu cũng gốc Do Thái. Những nhân vật nổi tiếng như ông chủ Facebook- Mark Zuckerberg, danh hài Charles Chaplin, ảo thuật gia David Copperfiled, tỷ phú Rockfeller, tỷ phú Abramovich cũng đều là người gốc Do Thái. Người Do Thái cũng là chủ nhân của hơn 30% giải thưởng Nobel. Bí quyết thành công của người Do Thái đã được tái hiện lại qua những lời kể của ông Đinh Xuân Lưu, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền đầu tiên của Việt Nam tại Israel, và bà Lại Thị Hải Lý, người đã nhiều năm nghiên cứu về lịch sử và trí tuệ Do Thái.


Cũng giống như cây cà chua được kích thích bằng ánh sáng đỏ đúng thời điểm, não bộ của thai nhi hay của trẻ em từ 0-6 tuổi được kích hoạt đúng thời điểm sẽ sản sinh ra những thiên tài.
Nếu đặt chân tới Israel, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những thành tựu thần kỳ của quốc gia này. Giữa sa mạc mênh mông mọc lên những vườn cây sum suê trái ngọt. Công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt, hồ nước nhân tạo đã biến sa mạc thành những cánh đồng hoa. Vốn không hề được thiên nhiên ưu đãi, đất sa mạc cằn cỗi, nhưng Israel lại là nước có sản lượng nông nghiệp cao và trở thành vườn sản xuất rau quả mùa đông của châu Âu. Trong 60 năm qua, kể từ khi lập quốc, thu nhập bình quân của người Israel đã tăng lên gấp 50 lần, đạt 30.000 USD/năm hiện nay. Israel đã đi tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo qua phát triển điện gió, điện mặt trời và năng lượng thay thế nhờ thu hồi động năng của ô tô trên đường để phát điện. Cứ mỗi km đường cao tốc đủ để cung cấp điện cho 250 hộ dân. Các sản phẩm công nghệ cao về công nghệ thông tin của Israel đã mang về 20 tỷ USD/năm cho quốc gia này. Israel còn sản xuất vệ tinh do thám chỉ nặng có 20 gram, bay cùng đàn bướm để thám thính, điều này đã giúp cho Israel trở thành một trong những quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ quốc phòng.

Bà Lại Thị Hải Lý, một người thông thạo 5 ngoại ngữ từng làm việc cho tổ chức quốc tế ngữ trong và ngoài nước đã ví Việt Nam như một dân tộc Do Thái tại phương Đông, bởi sự tương đồng về lịch sử trong 2000 năm qua của hai dân tộc. Nếu so sánh chữ viết của người Việt cổ với chữ Do Thái, có thể thấy chúng giống nhau tới 80%. Bởi vậy mà người dân Israel rất yêu mến đất nước và con người Việt Nam. Việt Nam và Israel cũng là hai quốc gia duy nhất trên thế giới cùng trải qua 2000 năm dưới ách đô hộ của ngoại bang mà vẫn gìn giữ được tiếng nói và bản sắc văn hoá dân tộc. Cũng từng phải trải qua chiến tranh nhiều đau thương giống người dân Việt Nam, 1/3 dân số bị tiêu diệt, 3 triệu người Do Thái bị thảm sát bởi phát-xít, nhiều người dân bị bỏ đói hàng mấy tháng trời đã tạo ra khả năng sinh tồn cao và tôi rèn nên tinh thần sống lạc quan và bất khuất cho dân tộc này. Cũng giống người Việt Nam, người Do Thái đề cao và kế thừa các giá trị truyền thống. Tình yêu của nhân dân Do Thái với mảnh đất 2000 năm lịch sử cùng những năm tháng lưu đày đã biến cho giấc mơ của họ thành hiện thực, đó là đem lại phồn vinh và phát triển vượt bậc cho miền đất hoang mạc này. Những cuộc chiến liên miên cùng hoàn cảnh bị dồn đến chân tường đã làm cho tinh thần Do Thái được phát huy hơn bao giờ hết.


Chữ viết cổ của người Việt giống đến 80% chữ viết cổ của người Do Thái.
Theo Cựu Thủ tướng Israel, dân tộc này đã coi trí tuệ và nguồn nhân lực, 13 triệu người dân Do Thái trên toàn thế giới chính là tài sản lớn nhất của dân tộc. Tinh hoa của nền giáo dục Do Thái đã được đúc kết hàng ngàn năm qua Kinh Tohran và Kinh Talmudh, qua cách nuôi dạy con cái của các gia đình Do Thái. Đó chính là tính tự lập và khả năng sinh tồn. Theo triết lý của người Do Thái, chỉ số thông minh IQ chỉ chiếm có 20% trong bí quyết thành công, còn lại 80% nằm ở chỉ số vượt khó AQ và khả năng ứng dụng kiến thức và thích nghi với cuộc sống EQ. Đất nước chỉ có 8 triệu dân này mà có đến 800 tạp chí giáo dục gia đình. Ở Israel có các trường học quý tộc mà tại đó, các em bé phải trải qua những điều kiện khắc nghiệt để có thể vượt khó và hiểu giá trị của cuộc sống. Từ lúc 2 tuổi, các em đã phải bắt đầu học để tự làm mọi việc như tự xúc cơm ăn. Ở trường học thường xuyên tổ chức các chuyến thăm quan 1 ngày tới nơi làm việc của cha mẹ. Nhiều em đã chảy nước mắt vì chứng kiến cha mẹ là thợ dệt phải làm việc quần quật. Trẻ em Do Thái đều phải giúp bố mẹ làm việc nhà, kể cả những gia đình giàu có nhất. Sự nuông chiều vốn không phải là triết lý của người Do Thái, mà tình yêu của người mẹ dành cho con nằm ở khả năng tự lập và trưởng thành của người con sau này.

Người Do Thái cũng sớm rèn cho con khả năng quản lý tiền bạc và dạy con hiểu về giá trị của đồng tiền từ khi các em còn rất nhỏ. Chẳng hạn như ông bố của Chủ tịch HĐQT McCall từng hỏi con trai mình khi còn nhỏ là 1kg đồng tương đương với bao nhiêu xu. Ông trả lời 35 xu, bố ông nói rằng con có thể biến 35 xu thành 35 đô la. Thế là 20 năm sau, khi người cha qua đời, ông đã biến 35 xu thành 3,5 triệu đôla. Nhờ mua đất phế thải và chân tượng đồng Nữ thần Tự do với giá rẻ như bèo, ông sẻ phần đồng đó ra đúc thành các pho tượng nhỏ để bán, mỗi bức có giá 35 xu, và tài sản của ông cứ tích luỹ từ đó. Việc cho con sớm nhận biết với tiền là cách để các bậc phụ huynh Do Thái giúp con mình sớm hiểu được giá trị của lao động. Ngoài ra, người Do Thái còn là dân tộc chăm đọc sách nhất thế giới, sách quý được truyền từ đời này sang đời khác, có hơn 1000 thư viện trên khắp cả nước và tủ sách thường được đặt đầu giường của mỗi em nhỏ.

Ngoài ra còn có thể kể đến thuyết Thai giáo học “Thai nhi là Thiên tài” và phương pháp giáo dục sớm 0-6 tuổi được lưu truyền lại trong kinh Tohran và kinh Talmudh của người Do Thái. Chính vì vậy, trò chuyện với thai nhi, vận động nhẹ nhàng, giải toán cho bà bầu,… là các cách đã được các bà mẹ áp dụng để nâng cao khả năng phát triển trí tuệ cho thai nhi. Các nhà khoa học cũng cho rằng con người chỉ sử dụng 3-5% tiềm năng của não bộ, còn ở thiên tài Albert Einstein là 10%. Chính vì thế, việc tìm ra khả năng sản sinh tối đa tiềm năng của não bộ sẽ là cách để tạo ra những thiên tài. Giống như việc các nhà công nghệ gen di truyền đã kích hoạt sự phát triển của cây cà chua bằng ánh sáng đỏ vào đúng thời điểm, khiến cây cà chua phát triển khổng lồ trên nền sa mạc. Một sự kích hoạt não bộ của trẻ đúng thời điểm sẽ giúp sản sinh ra những thiên tài. Là một chuyên gia về Giáo dục sớm, bà Lại Thị Hải Lý đã áp dụng bí quyết của người Israel đối với cô con gái Bella, kết quả là bé biết nói từ lúc 6 tháng tuổi, 13 tháng tuổi đã biết đọc chữ và 15 tháng tuổi đã nói được 200 từ tiếng Anh, hiện giờ ở tuổi lên 4, bé đã có thể giao tiếp đơn giản bằng 6 thứ tiếng. Đại sứ Đinh Xuân Lưu và học giả Lại Thị Hải Lý hy vọng rằng tinh hoa của nền giáo dục Israel có thể được Việt Nam áp dụng để tạo đà cho một thế hệ trẻ Việt Nam trí tuệ cao trong tương lai.
Năm 1980, Liên Hợp Quốc đã nghiên cứu Giáo dục sớm toàn cầu, và phương án 0 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã sớm nhận ra rằng, quá trình hình thành não bộ được sớm hình thành từ những năm đầu đời khi còn là bào thai trong bụng mẹ và phát triển mạnh mẽ nhất ở độ tuổi từ 0-6 tuổi, trong đó Thời kỳ vàng để phát triển trí tuệ là trước 3 tuổi. Tổng thống Obama dự định chi 7 tỷ USD cho giáo dục sớm trong 10 năm tại Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng đã lên chiến dịch 20 năm (2000-2020) để bá chủ thế giới về tiềm năng con người qua giáo dục sớm 0-6 tuổi. Ở Việt Nam, phương pháp giáo dục sớm cũng được các nhà giáo dục đầu ngành nghiên cứu đưa vào áp dụng để tạo ra một thế hệ trẻ có trí tuệ phát triển cao trong tương lai.

Nguyễn Vân – Trung Hiếu

http://suckhoedoisong.vn/quoc-te/thien-tai-va-tinh-hoa-nen-giao-duc-israel-20130702110616650.htm

 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Vì vậy e cực lực phản đối ko chỉ Bêka mà mọi nhà sx ở vn có ý định làm đt hay mấy thứ nửa mùa. Làm nông nghiệp, ngư nghiệp ra sp tốt mặc nhiên ta sẽ có tiền mua xe xịn, đt thông minh nhất của thế giới
Chuẩn...cứ 1 năm thay vì 4 vụ mà làm đc 6-8 vụ...Năng suất chất lượng mà lên tới 200-300 tấn cà chua/ha thì e ko giàu mới lạ.

Các cụ còn nhớ bài chị hai 5 tấn chứ? cứ cho là bi h 10 tấn đi thì cái 200-300 tấn cà chua kia nó vẫn đè chết chị 2 mười tấn mất :))

Nông nghiệp công nghệ cao, nhập khẩu học hỏi công nghệ của Nhật, Mỹ, Israel vào mà làm.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,525
Động cơ
261,210 Mã lực
Tiền chắc do nó hành nghề cho vay vốn bị châu Âu trc đây coi là nghề mạt hạng kụ nhẩy.
Vâng! Nhưng đấy chỉ là bề nổi.
Cụ nào đọc cuôn chiến tranh tiền tệ nổi tiếng thì sẽ biết tụi tài phiệt quốc tế xuất thân từ đâu.
Lâu lâu rồi em có xem 1 phóng sự về hệ thống lọc và xử lý nc thải ở israel phải nói là tuyệt vời. Họ ko lãng phí bất cứ 1 giọt nc nào cả
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Ngoài nông nghiệp thì ngành công nghiệp QP của VN cần phải xác định là chủ đạo, chủ lực...là ngành ko chỉ đáp ứng nhu cầu trog nc mà phải xk nữa vì chính sự tồn vong của quốc gia, dân tộc. Sống cạnh 1 thằng siêu cường vừa tham vừa ngang ngược mà ko tự rèn đc dao kiếm để tự vệ mà chỉ đi mua thì có mà đợi để lên thớt à?

Để phát triển ngành này thì các leader cần định hướng lại ngay từ khái niệm. Ta luôn là chiến tranh nhân dân, là quốc phòng toàn dân và thực tế trong chiến tranh khi có địch thì "ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm"...mà ko có thì dân ta tự rèn. Vậy mà ngành cnqp lại là lĩnh vực cấm với tư nhân hay dân chúng nói chung...đó là tư duy rất ngu xuẩn. Mấy anh NN phải thay đổi ngay để tư nhân tham gia lĩnh vực sx vũ khí QP. Các cty Boeing, Nothrop Gruman hay Lockheed Martin khổng lồ của Mỹ còn là vốn tư nhân thì sao ngành vũ khí sơ khai của VN lại phải khư khư là DN QP? Sai từ tư duy thì sao phát triển đc.

Thứ 2 là phải nhanh chóng tận dụng vị thế mua sắm QP đang lên của ta để tổ̉ chức các triển lãm thường niên về vũ khí QT như Sing, Mã đang làm để biến VN thành 1 trung tâm SX và nghiên cứu QP cỡ quốc tế qua đó tìm kiếm công nghệ, nhân lực phục vụ cho ngành mà lien quan đến sự tồn vong của đất nước, dân tộc...
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Cây cà chua đây phải ko các kụ? Choáng quá đi mất :D

 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,392
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Ngoài nông nghiệp thì ngành công nghiệp QP của VN cần phải xác định là chủ đạo, chủ lực...là ngành ko chỉ đáp ứng nhu cầu trog nc mà phải xk nữa vì chính sự tồn vong của quốc gia, dân tộc. Sống cạnh 1 thằng siêu cường vừa tham vừa ngang ngược mà ko tự rèn đc dao kiếm để tự vệ mà chỉ đi mua thì có mà đợi để lên thớt à?

Để phát triển ngành này thì các leader cần định hướng lại ngay từ khái niệm. Ta luôn là chiến tranh nhân dân, là quốc phòng toàn dân và thực tế trong chiến tranh khi có địch thì "ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm"...mà ko có thì dân ta tự rèn. Vậy mà ngành cnqp lại là lĩnh vực cấm với tư nhân hay dân chúng nói chung...đó là tư duy rất ngu xuẩn. Mấy anh NN phải thay đổi ngay để tư nhân tham gia lĩnh vực sx vũ khí QP. Các cty Boeing, Nothrop Gruman hay Lockheed Martin khổng lồ của Mỹ còn là vốn tư nhân thì sao ngành vũ khí sơ khai của VN lại phải khư khư là DN QP? Sai từ tư duy thì sao phát triển đc.

Thứ 2 là phải nhanh chóng tận dụng vị thế mua sắm QP đang lên của ta để tổ̉ chức các triển lãm thường niên về vũ khí QT như Sing, Mã đang làm để biến VN thành 1 trung tâm SX và nghiên cứu QP cỡ quốc tế qua đó tìm kiếm công nghệ, nhân lực phục vụ cho ngành mà lien quan đến sự tồn vong của đất nước, dân tộc...
Cái mà leaders sợ nhất chẳng phải là TQ hay bị mất mấy hòn đảo ỡ Biển Đông hay bi xâm lược...mà cái họ sợ nhất là mất ghế. Tất cả hệ thống luật pháp, các quy định với một mục tiêu cao nhất là ...duy trì ghế, chấm hết.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Hiện tại rất hay gặp các phát biểu của mấy lãnh đạo cấp cao từ Đ+ CP đến QP+ NG thì đều nói đaị ý ta mua sắm vũ khi chỉ để tự vệ, rồi biện pháp giải quyết của ta chỉ là dùng biện pháp hòa bình và ngoại giao. Cái này nghe rất hay, thỏ non và làm cho QTế thấy ta chuộng hòa bình. Nhưng đó là vị thế chông chênh và nguy hiểm.

Một khi gặp thằng cướp có dã tâm và hung mạnh lại chỉ đợi ngày thôn tính thì chỉ cần ta có vết thương mà nó ngửi mùi ăn đc là nó vồ ngay. Khi nó vồ thì mấy ong quốc tế cùng lắm chỉ cực lực phản đối chứ họa điên mới giúp VN. Bài học Gruzia và Ukraina vừa rồi đới. Vì vậy để tự vệ thì ko chỉ có mua sắm mà phải rèn đủ dao kiếm để khi cần đánh dập đầu bất kì kẻ cuớp nào và ko những thế giữ vữ̃ng đc mọi lợi ích kể cả thể diện khi cần chứ ko phải cứ cúi đầu chịu nhục như nghìn năm ta vẫn làm.

Phải biến dân tộc và đất nước thành của loài ăn thịt thay cho ăn cỏ ka ka :)) khi đó chúng ta sẽ ngon thoai.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,363
Động cơ
492,054 Mã lực
Thành lập nước xong phát là đi xâm lược, chiếm đất của người Palestin có dân tộc nào làm được thế chưa? Làm nông nghiệp chỉ là muỗi, khi dân do thái ở Nữu Ước còn nhiều hơn ở Tel Aviv, họ làm tốt vì đổ tiền nhiều, nhớ cách đây 35 năm ta cũng có những lá cờ đầu năng xuất cao, mô hình đẹp như Vũ Thắng ở Thái Bình hay Định Công ở Thanh Hoá, nhưng không thể nhân rộng được, vì những mô hình kia đẹp, năng suất cao lại không hiệu quả, đồng vốn đổ vào không đem lại lợi nhuận. Làm điểm cho đẹp thì được.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,972
Động cơ
426,752 Mã lực
"Già nên học tinh thần của người Ấn Độ, trẻ thì nên học tinh thần của người Israel" ( Nguyễn Hiến Lê)
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,972
Động cơ
426,752 Mã lực
Anh Do Thái này mất tổ quốc, lang thang khắp thế giới 2000 năm, mấy chục năm nay sống trên mảnh đất khô cằn giữa bao nhiêu kẻ thù, lại không có được đỉnh cao trí tuệ vậy mà lại cho một ai đó hít khói khá dài
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,121
Động cơ
616,113 Mã lực
Hiện tại rất hay gặp các phát biểu của mấy lãnh đạo cấp cao từ Đ+ CP đến QP+ NG thì đều nói đaị ý ta mua sắm vũ khi chỉ để tự vệ, rồi biện pháp giải quyết của ta chỉ là dùng biện pháp hòa bình và ngoại giao. Cái này nghe rất hay, thỏ non và làm cho QTế thấy ta chuộng hòa bình. Nhưng đó là vị thế chông chênh và nguy hiểm.

.......................
Phải biến dân tộc và đất nước thành của loài ăn thịt thay cho ăn cỏ ka ka :)) khi đó chúng ta sẽ ngon thoai.
Vè khoản này thì ko ngại lắm cụ ah, ta có truyền thống "Nói 1 đằng làm 1 nẻo" mà cụ :))
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Anh Do Thái này mất tổ quốc, lang thang khắp thế giới 2000 năm, mấy chục năm nay sống trên mảnh đất khô cằn giữa bao nhiêu kẻ thù, lại không có được đỉnh cao trí tuệ vậy mà lại cho một ai đó hít khói khá dài

Ợ...cái này hay à. Nhân dịp ĐH12 ta gửi khẩn cấp tới các đỉnh cao trí tuệ của ta ngay và lun =))


Mà tiên sư anh nào vẽ biểu đồ ko nương tay chút ai lại để con rồng đỏ vn bay là là mặt đất thế kia....sao ko chỉnh cho ngóc đầu cao lên chút :))
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,314
Động cơ
498,127 Mã lực
Ngoài nông nghiệp thì ngành công nghiệp QP của VN cần phải xác định là chủ đạo, chủ lực...là ngành ko chỉ đáp ứng nhu cầu trog nc mà phải xk nữa vì chính sự tồn vong của quốc gia, dân tộc. Sống cạnh 1 thằng siêu cường vừa tham vừa ngang ngược mà ko tự rèn đc dao kiếm để tự vệ mà chỉ đi mua thì có mà đợi để lên thớt à?

Để phát triển ngành này thì các leader cần định hướng lại ngay từ khái niệm. Ta luôn là chiến tranh nhân dân, là quốc phòng toàn dân và thực tế trong chiến tranh khi có địch thì "ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm"...mà ko có thì dân ta tự rèn. Vậy mà ngành cnqp lại là lĩnh vực cấm với tư nhân hay dân chúng nói chung...đó là tư duy rất ngu xuẩn. Mấy anh NN phải thay đổi ngay để tư nhân tham gia lĩnh vực sx vũ khí QP. Các cty Boeing, Nothrop Gruman hay Lockheed Martin khổng lồ của Mỹ còn là vốn tư nhân thì sao ngành vũ khí sơ khai của VN lại phải khư khư là DN QP? Sai từ tư duy thì sao phát triển đc.

Thứ 2 là phải nhanh chóng tận dụng vị thế mua sắm QP đang lên của ta để tổ̉ chức các triển lãm thường niên về vũ khí QT như Sing, Mã đang làm để biến VN thành 1 trung tâm SX và nghiên cứu QP cỡ quốc tế qua đó tìm kiếm công nghệ, nhân lực phục vụ cho ngành mà lien quan đến sự tồn vong của đất nước, dân tộc...
mấy thể chế cướp chính quyền thì lúc nào cũng sợ bị cướp lại nên không có chuyện cho dân tham gia chế vũ khí đâu cụ. cụ thử làm cái drone bay cao cao 1 tí chắc công an với bộ đội đến đầy nhà mời cụ xơi chè ngay
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,314
Động cơ
498,127 Mã lực
Anh Do Thái này mất tổ quốc, lang thang khắp thế giới 2000 năm, mấy chục năm nay sống trên mảnh đất khô cằn giữa bao nhiêu kẻ thù, lại không có được đỉnh cao trí tuệ vậy mà lại cho một ai đó hít khói khá dài

Một hình ảnh bằng ngàn cuốn tiểu thuyết
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
mấy thể chế cướp chính quyền thì lúc nào cũng sợ bị cướp lại nên không có chuyện cho dân tham gia chế vũ khí đâu cụ. cụ thử làm cái drone bay cao cao 1 tí chắc công an với bộ đội đến đầy nhà mời cụ xơi chè ngay
Cụ nói hơi quá. Chế tạo chả cấm đâu, đem ra bay thì an toàn an Ninh vùng trời phải có quản lý chứ? Ko quản lý ví như nó đem bay sát sân bay gây tai nạn rơi máy bay, Các cụ lại xúm vào chởi họ ăn Lương do dân đóng mà ko có trách nhiệm cũng chết :))
Còn e thấy 2 ông chế 2 cái Tàu ngầm cũng OK mà.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,972
Động cơ
426,752 Mã lực
Ợ...cái này hay à. Nhân dịp ĐH12 ta gửi khẩn cấp tới các đỉnh cao trí tuệ của ta ngay và lun =))


Mà tiên sư anh nào vẽ biểu đồ ko nương tay chút ai lại để con rồng đỏ vn bay là là mặt đất thế kia....sao ko chỉnh cho ngóc đầu cao lên chút :))
Bay là bay thế nào cụ? nằm thẳng cẳng chứ :))
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,782
Động cơ
369,006 Mã lực
Ở ta có dân Thái Bình cũng khôn!:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top