Khử mùi điều hòa cụ nào biết giúp cháu với.

me oto

Xe tăng
Biển số
OF-229
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,006
Động cơ
590,870 Mã lực
Xe của cháu bị cái bệnh rất lạ cứ để xe qua đêm sáng hôm sau đề máy bật máy lạnh khoảng 10 giây đầu có mùi hôi lắm sau đó thì hết,cháu đã thay lọc giá điều hòa rồi mà ko hết,cụ nào biết cách giúp cháu nhé ,cháu votka nhiệt liệt luôn,tks các cụ mợ.
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Làm tí cafe trong xe là ngon em vẫn thấy người ta làm thế.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,297
Động cơ
509,119 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Xe của em cũng bị tình trạng ntn. Bật quạt gió lên mùi hôi lắm. K.tra hết cả nhưng cũng không phát hiện lý do.
Nhưng khi chuyển sang bật điều hòa thì hết mùi hôi.
Xe em còn rất mới, chạy khoảng hơn 5000km.

@PhamQuangThanh: Còn cafe, dứa là chỉ xử lý mùi hôi trong xe do đồ da, nỉ, hóa chất gây ra. Còn đây là bị từ điều hòa cơ mà.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Mùi điều hòa sinh ra do dàn lạnh và hệ thống ống dẫn hơi lạnh bị ngưng tụ nước sau khi tắt máy điều hòa, sinh ra vi khuẩn và nấm mốc, có những chất chuyên dành cho việc đó dùng để đưa vào hệ thống diệt vi khuẩn, nếu xe đi lâu rồi cần tháo hẳn dàn lạnh ra vệ sinh, xe đi vài năm thì bẩn kinh khủng

@ cafe hay nước hoa: chỉ là "trộn thêm" mùi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tronghao

Xe đạp
Biển số
OF-74339
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
17
Động cơ
423,570 Mã lực
làm tý cafe cho nó dậy mùi.Tốt nhất là dùng gió trong (có 2 chế độ gió trong và gió ngoài) mình đang làm như vậy các cụ ạ...:-|
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
@ bác me oto: có nhà bác Vietvoiz kia kìa sao bác ko mang vợ 2 sang shop của bác ấy mà xử lý, đơn giản mà lại ngoong nữa kìa phải ko bác Vietvoiz :-|.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Xe của cháu bị cái bệnh rất lạ cứ để xe qua đêm sáng hôm sau đề máy bật máy lạnh khoảng 10 giây đầu có mùi hôi lắm sau đó thì hết,cháu đã thay lọc giá điều hòa rồi mà ko hết,cụ nào biết cách giúp cháu nhé ,cháu votka nhiệt liệt luôn,tks các cụ mợ.
Hôm trước có lau rửa xe và lau nội thất trong xe không.Nếu lau xong mà không để khô là hôm sau có mùi ẩm trong xe hoặc trên xe còn khăn nào đang ẩm ướt vẫn còn trong xe
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,306 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Nói về điều hòa xe em xin góp mấy ý dư lày:
- Mùi điều hòa là do dàn lạnh và ống dẫn bị bám bụi bẩn và mốc -> vi khuẩn sinh sống gây ra mùi. Nước hoa hay ca fe chỉ là " tiếng hát át tiếng bom" thôi.
- Khử mùi điều hòa phải dùng hoạt chất sinh học (có thành phần cồn + các enzim diệt khuẩn + chất khử khuẩn) khuyếch tán xuyên qua giàn lạnh + ống dẫn lạnh trong điều kiện nhiệt độ phòng các cụ nhé. Lạnh quá hay nóng quá đều giảm tác dụng. Có nghĩa là khi xịt vào phải để tắt điều hòa, mở nhiệt độ lạnh nhất (mục đích là cho gió nó lùa qua giàn lạnh, kẻo nó chạy qua két nước máy nóng thì mất công) 1 số xe khi mở lạnh nhất thì AC nó tự bật (auto mà) thì vẫn phải giảm lạnh chút để AC tắt đi, mở quạt gió cao nhất và lấy gió trong để cho lượng hoạt chất tuần hoàn qua giàn lạnh là max.
Trong 10p khuyếch tán, hoạt chất sẽ chạy qua giàn lạnh khử vi khuẩn và tạo lại không khí trong lành cho xe.

 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nói về điều hòa xe em xin góp mấy ý dư lày:
- Mùi điều hòa là do dàn lạnh và ống dẫn bị bám bụi bẩn và mốc -> vi khuẩn sinh sống gây ra mùi. Nước hoa hay ca fe chỉ là " tiếng hát át tiếng bom" thôi.
- Khử mùi điều hòa phải dùng hoạt chất sinh học (có thành phần cồn + các enzim diệt khuẩn + chất khử khuẩn) khuyếch tán xuyên qua giàn lạnh + ống dẫn lạnh trong điều kiện nhiệt độ phòng các cụ nhé. Lạnh quá hay nóng quá đều giảm tác dụng. Có nghĩa là khi xịt vào phải để tắt điều hòa, mở nhiệt độ lạnh nhất (mục đích là cho gió nó lùa qua giàn lạnh, kẻo nó chạy qua két nước máy nóng thì mất công) 1 số xe khi mở lạnh nhất thì AC nó tự bật (auto mà) thì vẫn phải giảm lạnh chút để AC tắt đi, mở quạt gió cao nhất và lấy gió trong để cho lượng hoạt chất tuần hoàn qua giàn lạnh là max.
Trong 10p khuyếch tán, hoạt chất sẽ chạy qua giàn lạnh khử vi khuẩn và tạo lại không khí trong lành cho xe.

Cái bệnh này thì từ rôn roy trở xuống đều dính ở thị trường ta khi mà độ ẩm trong không khí quá cao, em cũng đã từng cầu kỳ mua bình xịt của Nhật đàng hoàng về xịt (lúc ấy đang iu ạ) nhưng chỉ được ba bảy 21 giờ, hơn nữa bình xịt này (cũng thấy ghi đủ kiểu tác dụng đơn tác dụng kép) cũng có mùi khá nặng để "tiếng hát át tiếng bom". Nếu cụ nào có hóa chất, hoạt chất nào đó xử triệt để vụ này thì em tin sớm muộn gì cụ ấy cũng sẽ thành tỷ phú.
Em biết vậy nên đành sống chung với lũ thôi! Các biện pháp mà em biết cho đến nay đều chỉ là biện pháp tình thế, hiệu quả khá thấp.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Bình xịt ko thể đem lại hiệu quả cao vì hạt dung dịch quá to, ko có khả năng lơ lửng trong không khí đủ lâu để thâm nhập kỹ vào bên trong hệ thống điều hòa bác ạ. Phải dùng máy chuyên dụng mới có thể phun ra hạt thật nhỏ dạng sương mù.
 
Chỉnh sửa cuối:

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Ui xời, các cụ cứ nghĩ xa quá, bệnh này xử lý quá đơn giản, chỉ trong vòng 5 phút là mọi việc đâu vào đấy. Nhưng vấn đề là ở chỗ trên diễn đàn này cũng có nhiều anh em thợ cùng ngạch sửa xe nên đôi khi vì vấn đề tế nhị mình ko đưa ra những giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề cho các cụ trên này :-$ trừ phi các cụ ko có ý kiến gì hoặc cùng chung tinh thần OF thì mới ok. Xin các bác cho ý kiến nhé @};-
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ui xời, các cụ cứ nghĩ xa quá, bệnh này xử lý quá đơn giản, chỉ trong vòng 5 phút là mọi việc đâu vào đấy. Nhưng vấn đề là ở chỗ trên diễn đàn này cũng có nhiều anh em thợ cùng ngạch sửa xe nên đôi khi vì vấn đề tế nhị mình ko đưa ra những giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề cho các cụ trên này :-$ trừ phi các cụ ko có ý kiến gì hoặc cùng chung tinh thần OF thì mới ok. Xin các bác cho ý kiến nhé @};-
Bác ý kiến ngay hộ em đi, diễn đàn là nơi để chia sẻ kinh nghiệm mà, thế mới quí >:D<
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hey, chào cụ Zietzoi, ý cụ đã thế thì ok luôn. Giải pháp là: sau khi đi xe về mà có dùng A/C thì KO TẮT MÁY LUÔN, chỉ tắt A/C thôi, sau đó chuyển nấc cần gạt từ MÀU XANH sang MÀU ĐỎ (từ lạnh sang nóng) và để nấc quạt gió to nhất, mùi hôi sẽ biến mất ngay!!!
Lý do: ở Việt Nam khí hậu ôn đới gió mùa & độ ẩm cao---> dễ sinh ra nấm mốc và các loại vi khuẩn khác---> sau khi chạy xe về nhà (có dùng A/C) mà tắt máy luôn thì hơi nước ngưng tụ trên giàn lạnh trong xe dễ bị "mọc nấm" nên sáng hôm sau khi chạy xe mà mở A/C sẽ có mùi chua chua như giấm hoặc tệ hơn là có mùi khó chịu là vì hơi lạnh thổi qua giàn lạnh + nấm mốc/vi khuẩn---> mùi ko dễ chịu chút nào. Chiêu mở khí NÓNG để sấy giàn lạnh & làm khô hơi nước ngưng tụ trong giàn lạnh sẽ giải quyết được mọi vấn đề, không cần phải can thiệp vào giàn lạnh hoặc gì gì đó. Các bác thử mà thấy ok thì cho ý kiến nhé, để anh em khác biết cách xử lý mùi khó chịu này. Thân.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hey, chào cụ Zietzoi, ý cụ đã thế thì ok luôn. Giải pháp là: sau khi đi xe về mà có dùng A/C thì KO TẮT MÁY LUÔN, chỉ tắt A/C thôi, sau đó chuyển nấc cần gạt từ MÀU XANH sang MÀU ĐỎ (từ lạnh sang nóng) và để nấc quạt gió to nhất, mùi hôi sẽ biến mất ngay!!!
Lý do: ở Việt Nam khí hậu ôn đới gió mùa & độ ẩm cao---> dễ sinh ra nấm mốc và các loại vi khuẩn khác---> sau khi chạy xe về nhà (có dùng A/C) mà tắt máy luôn thì hơi nước ngưng tụ trên giàn lạnh trong xe dễ bị "mọc nấm" nên sáng hôm sau khi chạy xe mà mở A/C sẽ có mùi chua chua như giấm hoặc tệ hơn là có mùi khó chịu là vì hơi lạnh thổi qua giàn lạnh + nấm mốc/vi khuẩn---> mùi ko dễ chịu chút nào. Chiêu mở khí NÓNG để sấy giàn lạnh & làm khô hơi nước ngưng tụ trong giàn lạnh sẽ giải quyết được mọi vấn đề, không cần phải can thiệp vào giàn lạnh hoặc gì gì đó. Các bác thử mà thấy ok thì cho ý kiến nhé, để anh em khác biết cách xử lý mùi khó chịu này. Thân.
Ya! Các này có vẻ không ổn vì giàn lạnh thường nằm trước giàn sưởi ạ, gió thường qua quạt tới thẳng giàn lạnh rồi đi đâu thì mới đi, muốn trộn với gió nóng thì cũng phải đi qua giàn lạnh đã cụ ạ, em chưa thấy loại xe nào giàn sưởi nằm trước giàn lạnh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hey, chào cụ Zietzoi, ý cụ đã thế thì ok luôn. Giải pháp là: sau khi đi xe về mà có dùng A/C thì KO TẮT MÁY LUÔN, chỉ tắt A/C thôi, sau đó chuyển nấc cần gạt từ MÀU XANH sang MÀU ĐỎ (từ lạnh sang nóng) và để nấc quạt gió to nhất, mùi hôi sẽ biến mất ngay!!!
Lý do: ở Việt Nam khí hậu ôn đới gió mùa & độ ẩm cao---> dễ sinh ra nấm mốc và các loại vi khuẩn khác---> sau khi chạy xe về nhà (có dùng A/C) mà tắt máy luôn thì hơi nước ngưng tụ trên giàn lạnh trong xe dễ bị "mọc nấm" nên sáng hôm sau khi chạy xe mà mở A/C sẽ có mùi chua chua như giấm hoặc tệ hơn là có mùi khó chịu là vì hơi lạnh thổi qua giàn lạnh + nấm mốc/vi khuẩn---> mùi ko dễ chịu chút nào. Chiêu mở khí NÓNG để sấy giàn lạnh & làm khô hơi nước ngưng tụ trong giàn lạnh sẽ giải quyết được mọi vấn đề, không cần phải can thiệp vào giàn lạnh hoặc gì gì đó. Các bác thử mà thấy ok thì cho ý kiến nhé, để anh em khác biết cách xử lý mùi khó chịu này. Thân.
Tôi thấy ý kiến của cụ rất xác đáng. Tuy xe chưa có mùi, nhưng tôi đã từng nhìn thấy dàn lạnh của điều hòa nhà bị mốc rồi (chắc xe hơi cũng dzậy). Mời cụ 1 ly nhá !.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến cụ hardtop đã thế thì theo tôi, trước khi rời xe, ta cứ bật gió mạnh, nhưng tắt AC thì tự nhiên nước đọng cũng bay hết chỉ sau 1 phút. Nước đọng lại rõ ràng tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển và tạo mùi khó chịu.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Oh chào cụ hardtop, cụ hiểu sai ý tui rồi. Như cụ biết thì A/C bao giờ cũng có 2 giàn: giàn nóng (condenser) và giàn lạnh (evap.). GIÀN NÓNG là để "giải nhiệt" hơi nóng đưa từ trong xe ra qua GIÀN LẠNH. Cụ cũng biết nguyên lý làm việc của điều hòa nhiệt độ là dựa trên nguyên tắc vật NHIỆT ĐỘ CAO bao giờ cũng TRUYỀN NHIỆT sang vật có NHIỆT ĐỘ THẤP. Điều hòa cũng dựa trên nguyên lý này: HÚT HƠI NÓNG TỪ TRONG XE RA & LÀM MÁT Ở GIÀN "TỎA NHIỆT" (CONDENSER) ở ngoài xe, sau khi làm NGUỘI/MÁT xong thì khí gas (R134a hoặc R12) sẽ quay trở lại chu ký NÉN & PHUN SƯƠNG thông qua 1 thiết bị (tôi cũng ko biết tiếng Việt gọi là gì nữa: ORIFICE TUBE) rồi quay trở lại GIÀN LẠNH (ở trong xe)---> lại hút nhiệt từ trong xe ra ngoải... Vòng tuần hoàn này xảy ra liên tục cho đến khi nào Cảm biến nhiệt độ (THER MOSTAT SENSOR) cảm (sense) thấy nhiệt độ trong xe ok thì mới DỪNG máy nén (A/C COMPRESSOR) lại.
Chiêu mình đưa ra ở trên là: SỬ DỤNG NHIỆT TỪ HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ (tất nhiên là nước sôi rồi xấp xỉ 100 độ C) "thổi" để LÀM KHÔ HƠI NƯỚC ngưng tụ trên GIÀN LẠNH mà thôi,chứ ko phải là GIÀN NÓNG (GIÀN TỎA NHIỆT) (CONDENSOR) ở đằng sau két nước đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taxi25

Xe buýt
Biển số
OF-20729
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
571
Động cơ
504,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Em đang định làm hộp than hoạt tính để dưới gầm ghế có được ko ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Oh chào cụ hardtop, cụ hiểu sai ý tui rồi. Như cụ biết thì A/C bao giờ cũng có 2 giàn: giàn nóng (condenser) và giàn lạnh (evap.). GIÀN NÓNG là để "giải nhiệt" hơi nóng đưa từ trong xe ra qua GIÀN LẠNH. Cụ cũng biết nguyên lý làm việc của điều hòa nhiệt độ là dựa trên nguyên tắc vật NHIỆT ĐỘ CAO bao giờ cũng TRUYỀN NHIỆT sang vật có NHIỆT ĐỘ THẤP. Điều hòa cũng dựa trên nguyên lý này: HÚT HƠI NÓNG TỪ TRONG XE RA & LÀM MÁT Ở GIÀN "TỎA NHIỆT" (CONDENSER) ở ngoài xe, sau khi làm NGUỘI/MÁT xong thì khí gas (R134a hoặc R12) sẽ quay trở lại chu ký NÉN & PHUN SƯƠNG thông qua 1 thiết bị (tôi cũng ko biết tiếng Việt gọi là gì nữa: ORIFICE TUBE) rồi quay trở lại GIÀN LẠNH (ở trong xe)---> lại hút nhiệt từ trong xe ra ngoải... Vòng tuần hoàn này xảy ra liên tục cho đến khi nào Cảm biến nhiệt độ (THER MOSTAT SENSOR) cảm (sense) thấy nhiệt độ trong xe ok thì mới DỪNG máy nén (A/C COMPRESSOR) lại.
Chiêu mình đưa ra ở trên là: SỬ DỤNG NHIỆT TỪ HỆ THỐNG LÀM MÁT ĐỘNG CƠ (tất nhiên là nước sôi rồi xấp xỉ 100 độ C) "thổi" để LÀM KHÔ HƠI NƯỚC ngưng tụ trên GIÀN LẠNH mà thôi,chứ ko phải là GIÀN NÓNG (GIÀN TỎA NHIỆT) (CONDENSOR) ở đằng sau két nước đâu.
Cụ mới hiểu nhầm ý em, em nói là "Giàn sưởi" cơ mà, là cái "Core heater" ạ, cái cụ nói là giàn nóng - Condenser, thì đương nhiên nó nằm tít tịt ở đầu xe, xe buýt thì nằm trên nóc, xe 12 ghế có loại chơi dưới gầm, cấu tí cũng thế. Em nhắc lại rằng em chưa thấy xe nào có cái "Core heater" nằm trước "Evatorator" cả. Cái chỗ phun gas đã nén là cái "van tiết lưu" - Expantion valve. Và túm lại là giàn sưởi nằm sau giàn lạnh thì chả có cách nào lùa ngược gió từ giàn sưởi quay lại để sấy khô giàn lạnh cả cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top