[Funland] Khôn như người dùng Tesla

Subway5

Xe hơi
Biển số
OF-95330
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
107
Động cơ
401,285 Mã lực
Nếu các bác chưa biết thì súng sạc của Tesla có gắn cảm biến nhiệt độ, nếu nó thấy nhiệt độ quá nóng thì sẽ báo hiệu cho trụ sạc giảm dòng vì thế mà xe sạc chậm hơn. Nhưng rất có thể do thời tiết nên vị trí này nó nóng hơn bình thường nên người dùng Tesla thường quấn cái khăn ẩm quanh súng sạc để đánh lừa cảm biến nhiệt độ này. Mà cách này được mấy ông này dùng cả mấy năm nay chưa thấy có vấn đề gì mới ghê =))

Có người cắm sạc khi pin xe chỉ còn 2%, tốc độ ban đầu lên tới 147 kW, nhưng giảm xuống còn 58 kW khi pin đạc mức 34%. Nhưng khi quấn khăn ướt, tốc độ có thể tăng lại lên mức 119 kW. May súng của VinFast không có cảm biến này chứ không mỗi ông đi xe điện lại phải thủ thêm cái khăn nữa =))

441043829_7157924187652395_2191979514265879303_n.jpg
441278253_7157931857651628_1224542841231007084_n.jpg
441044897_7157929744318506_341689544622761687_n.jpg
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,467
Động cơ
361,921 Mã lực
Công nhận công nghệ xạc DC giờ siêu, dòng xạc cao khủng khiếp luôn điều mà trước đây công nghệ chưa làm được
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,446
Động cơ
1,232,557 Mã lực
Em quan tâm là nếu có làm sao thì Tesla có bảo hành cho không.
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
792
Động cơ
28,163 Mã lực
Nó bóp công suất sạc chủ động thì cần gì cảm biến nhiệt!
Bọn EVGo với EA nó sạc cho Tesla thì đến 80% cũng giảm công suất như xe khác.
Trụ supercharge của Tesla bị quá nhiệt ở đầu súng - nên bà con mới nghĩ ra trò này. :))
2 thằng kia nó dùng cổng CCS to chà bá - nên đầu súng còn không kịp nóng.

Sạc từ 1,2 % xe em lên tận 173KWh cơ. Nhưng nếu bắt đầu sạc từ 30% trở lên thì lại chậm hơn so với 2%. Cùng top up lên 100% thì sạc từ 1% lại nhanh hơn với trụ 350KW. Còn trụ 50KW ->150KW thì như nhau do không bị bóp dòng sạc để bù công suất.

Còn cắm súng đổ nước thoải mái vì đã có điện đâu. Lúc nào kết nối thanh toán giữa xe và trụ xong thì mới đóng điện sạc - người dùng nó đâu có đầu đất như mấy ông xe xăng bật lửa soi bình còn hay hết :))

Cũng “swipe to charge” trên màn hình smartphone như các cụ bật máy nghe điện thoại ấy. Thế thì điện giật bằng niềm tin :P
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,063
Động cơ
232,751 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nó bóp công suất sạc chủ động thì cần gì cảm biến nhiệt!
Bọn EVGo với EA nó sạc cho Tesla thì đến 80% cũng giảm công suất như xe khác.
Trụ supercharge của Tesla bị quá nhiệt ở đầu súng - nên bà con mới nghĩ ra trò này. :))
2 thằng kia nó dùng cổng CCS to chà bá - nên đầu súng còn không kịp nóng.

Sạc từ 1,2 % xe em lên tận 173KWh cơ. Nhưng nếu bắt đầu sạc từ 30% trở lên thì lại chậm hơn so với 2%. Cùng top up lên 100% thì sạc từ 1% lại nhanh hơn với trụ 350KW. Còn trụ 50KW ->150KW thì như nhau do không bị bóp dòng sạc để bù công suất.

Còn cắm súng đổ nước thoải mái vì đã có điện đâu. Lúc nào kết nối thanh toán giữa xe và trụ xong thì mới đóng điện sạc - người dùng nó đâu có đầu đất như mấy ông xe xăng bật lửa soi bình còn hay hết :))

Cũng “swipe to charge” trên màn hình smartphone như các cụ bật máy nghe điện thoại ấy. Thế thì điện giật bằng niềm tin :P
Điện áp cao nhưng nó là điện cách ly. Chỉ sờ vào 2 dây cùng lúc mới giật. Còn 1 dây với đất thì vô tư
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,024
Động cơ
346,317 Mã lực
Sạc VF thì nhiệt độ cao xe cũng sạc chậm hơn. Vì thế mấy ngày nắng gắt em phải hạn chế sạc ban ngày, ưu tiên sạc ban đêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top