[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
842
Động cơ
145,683 Mã lực
Việc tao tao cứ làm đấy, làm gì nào
Mình dân đen thôi mà đọc cái tin thấy cũng nong nóng trong người, K biết các cụ thượng tầng thì sao nhỉ?
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,709
Động cơ
202,178 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Xu thế tất yếu nên cũng là cơ hội cho ta nghĩ phướng án khác. Giảm tỉ trọng nông nghiệp, xây bờ bao, tích trữ... Mới lâu dài được.
Ví dụ như ngành may mặc/da giày...có vẻ ta bị cạnh tranh nhứng CP giờ định hướng làm phone/electronic/bán dẫn mới làm giàu được.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,533
Động cơ
19,893 Mã lực
Tuổi
41
Mình dân đen thôi mà đọc cái tin thấy cũng nong nóng trong người, K biết các cụ thượng tầng thì sao nhỉ?
Sao cụ ko nghĩ được chỉ đạo viết bài kiểu này để nhiều cụ mợ nóng trong người ?
 

redhotchilibk

Xe hơi
Biển số
OF-160987
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
102
Động cơ
349,757 Mã lực
Vậy là sau nhiều đồn đoán về dự án kênh đào nhân tạo của Campuchia thì chính phủ Campuchia vừa ký kết với các cty Trung Quốc và có thể triển khai luôn trong năm tới. Đây là một dự án tác động rất lớn đến giao thông Mekong và đặc biệt tới cả nguồn nước của nước ta.
Có thể nói dự án này là một mũi tên trúng tam nhạn của Cam với Trung Quốc, nhưng đấy là cách họ vẽ ra của tương lai gắn nhiều với những ba la bô lô của Vịnh Thái Lan và kênh đào xuyên Thái …. Còn đối với ta, d.án này triển khai thì đặc biệt tác động tới đồng bằng sông Cửu Long ngay lập tức trong lúc mấy năm gần đây hệ thống thủy điện bậc thang của các nước đã làm thiếu nước, phù sa và nhiễm mặn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc đặt cái tên là Phù Nam cũng có thể là một ý đồ rất mập mờ của người ae chưa ngoan. Cuối tuần, mát giời mời cccm cùng chém để mở mang kiến thức lịch sử, địa lý dòng Mekông cũng như kỹ thuật của kênh đào.
Em thì thấy đây là một biện pháp liên hoàn mà Trung Quốc đã tính toán từ lâu rồi. Cụ thể:
1. Xây dựng cảng sihanoukville campuchia với quy mô lớn, mà thời điểm khánh thành bà con thế giới vẫn thắc mắc là Campuchia làm sao có thể khai thác hết được.
2. Xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối khu vực Tây Nam Trung Quốc xuyên qua các nước Lào, Campuchia (mà theo ý định của Trung Quốc định kết nối đến tận Singapore).
3. Xây dựng kênh đào Phù Nam này.
Vậy là Trung Quốc có thể tiếp nhận hàng hóa từ cảng sihanoukville về các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc mà không phải chạy qua Biển Đông về các cảng ở ven biển phía Đông của Trung Quốc, giảm sự phụ thuộc vào tuyến đường vận tải ven biển này, không sợ anh Mỹ phong tỏa khu vực này nữa.
Mà gần đây có mấy bài báo là Trung Quốc đang xây dựng các tổng kho hàng Mega giáp biên giới Lào, Việt Nam (tức là ở các tỉnh Tây Nam Trung Quốc).
Nếu tất cả đều là 1 kế hoạch tổng quát của Trung Quốc, thì em phải công nhận họ có tầm nhìn thật xa và chuẩn bị quá tốt. Việt Nam phải học tập thật nhiều, mình có các giải pháp chống nhiễm mặm ở Đồng Bằng Sông Cửu Long mà làm hơn chục năm nay chưa thấy lúc nào về đích được. Mỗi đời chỉnh phủ lại vẽ ra một dự án khác nhau không có tính hệ thống gì cả.
 
Biển số
OF-815735
Ngày cấp bằng
12/7/22
Số km
275
Động cơ
1,942 Mã lực
Sự đã rồi, các cụ nhà mình ko rõ có phương án đối phó như thế nào, lo cho vựa lúa và BDSCL quá các cụ ạ
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
441
Động cơ
476,764 Mã lực
Trách thì đầu tiên trách chúng ta không đủ mạnh đủ giàu để có tiếng nói ảnh hưởng tới các nước láng giêng thôi. Thời buổi này nhắc lại công ơn ngày xưa chỉ là chất xúc tác, với CPC kể cả với Lào nếu nền kinh tế mình không đủ mạnh để ảnh hưởng tới họ thì sẽ biến thành sân sau của TQ.

Còn dự án này CPC đã nhen nhóm kế hoạch từ lâu rồi chứ không phải đến đời Hun Manet, họ cũng vì lời ich của họ thôi
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,904
Động cơ
496,016 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Trách thì đầu tiên trách chúng ta không đủ mạnh đủ giàu để có tiếng nói ảnh hưởng tới các nước láng giêng thôi. Thời buổi này nhắc lại công ơn ngày xưa chỉ là chất xúc tác, với CPC kể cả với Lào nếu nền kinh tế mình không đủ mạnh để ảnh hưởng tới họ thì sẽ biến thành sân sau của TQ.

Còn dự án này CPC đã nhen nhóm kế hoạch từ lâu rồi chứ không phải đến đời Hun Manet, họ cũng vì lời ich của họ thôi
Cái này đúng nhưng chưa chuẩn.
So về tiền thì Tàu nó thua mỗi Mỹ ( hiện tại ) nên VN có giảu thì so với Tàu cũng chỉ đom đóm so với mặt trăng.
Việc của VN giờ là đắp đê ngăn mặn, xây dựng nhiều hồ đập chứa nước.
Số tiền xây dựng cái này lớn nhưng so với việc đầu tư bỏ tiền gây ảnh hưởng với Cam có khi còn nhỏ hơn rất nhiều.
 

Nobitaxuka8889

Xe tải
Biển số
OF-844111
Ngày cấp bằng
26/11/23
Số km
419
Động cơ
16,763 Mã lực
Tuổi
35
Giờ giả sử bên cam cứ xây và bên mình hết nc thì có cách nào giải quyết k các cụ nhể
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
3,612
Động cơ
114,385 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Thằng sen giờ cả nhà nó là chế độ độc tài gia đình trị. Nó lại có thằng bố tàu đằng sau chống lưng thì nó có còn coi mình ra gì nữa đâu.
Bao nhiêu xương máu đổ xuống mà giờ thành công cốc.
Ai là Hunsen thì cũng làm vậy thôi , quyền lợi của đất nước mới là quan trọng nhất .
VN có ơn cứu Cam , nhưng đâu có nghĩa là Cam việc gì cũng phải vâng dạ và nghe lời VN ?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,657
Động cơ
201,841 Mã lực
Hy vọng có thể dùng các biện pháp mềm dẻo, hoà bình, hài hoà lợi ích để giải quyết vấn đề này. Chẳng may phải động binh tranh chấp nguồn nước thì thật là thiệt đơn thiệt kép.
 

Boyngoan

Xe hơi
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
177
Động cơ
1,861 Mã lực
Tuổi
35
Con trai cả Hun Manet - Th.ủ tuong
Con trai thứ hai Hun Manith, 42 tuổi, là người đứng đầu đơn vị tình báo quân sự của Bộ Quốc phòng Campuchia và là phó tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia.
Con trai út Hun Many, làm phó cho anh cả.
Cháu trai Neth Savoeun cũng làm phó cho anh Manet kiêm cựu cảnh sát trưởng quốc gia
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,253
Động cơ
290,148 Mã lực
Tuổi
39
Hy vọng có thể dùng các biện pháp mềm dẻo, hoà bình, hài hoà lợi ích để giải quyết vấn đề này. Chẳng may phải động binh tranh chấp nguồn nước thì thật là thiệt đơn thiệt kép.
Động binh không bao giờ có đâu mà cụ lo.
 

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
116
Động cơ
3,986 Mã lực
Tuổi
30
Chuyện chỉ tay là có nhé cụ. Hunsen có thời điểm đúng nghĩa “sống luồn cúi như con chó ghẻ”. Từ đó ổng rút kinh nghiệm chuyển qua dựa dẫm vào TQ. Bản thân ổng thì lui xuống coi như ơn nghĩa với VN ổng gánh tất, không truyền tới đời con. Còn TQ ở đấy thì các phe phái khác muốn lật nhà Hunsen thì nói thẳng “tuổi gì”.
Tq lực thì cũng thế thôi. Đại diện quyền lợi đông Capuchia ở bên Campuchia là mấy tay anh chị chả hiền lành gì, ngày xưa can thiệp thô bạo gíup Hun thì giờ cũng can thiệp thô bạo ngược lại được chứ sao. Chưa kể đế chế Hun kiểu quốc gia một người, tự nhiên 1, 2 người đứng đầu bị tai nạn giao thông thì đế chế lại tan vỡ. Chỉ là đang cân nhắc mọi thứ thôi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,657
Động cơ
201,841 Mã lực
Động binh không bao giờ có đâu mà cụ lo.
Khó mà nói chắc được như vậy. Kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào việc kênh đào này sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến lượng nước ĐBSCL nhận được và liệu các giải pháp khắc phục hiệu quả bao nhiêu.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,253
Động cơ
290,148 Mã lực
Tuổi
39
Tq lực thì cũng thế thôi. Đại diện quyền lợi đông Capuchia ở bên Campuchia là mấy tay anh chị chả hiền lành gì, ngày xưa can thiệp thô bạo gíup Hun thì giờ cũng can thiệp thô bạo ngược lại được chứ sao. Chưa kể đế chế Hun kiểu quốc gia một người, tự nhiên 1, 2 người đứng đầu bị tai nạn giao thông thì đế chế lại tan vỡ. Chỉ là đang cân nhắc mọi thứ thôi.
Vụ năm 2016 to hơn nhiều mà VN còn không gây sức ép được thì cái cụ mô tả nó “ăn mày quá khứ” quá rồi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,393
Động cơ
123,923 Mã lực
Thầy dùi cho nó thành như Miến là xong.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,657
Động cơ
201,841 Mã lực
Vụ năm 2016 to hơn nhiều mà VN còn không gây sức ép được thì cái cụ mô tả nó “ăn mày quá khứ” quá rồi.
Cái căng thẳng đấy nó không gây ra hậu quả gì. Chỉ là 1 đám biểu tình.

Vụ này khác. Làm kênh đào thì sẽ có hậu quả xấu cho VN, chẳng qua là chưa biết xấu ở mức nào, chấp nhận được hay không.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,253
Động cơ
290,148 Mã lực
Tuổi
39
Cái căng thẳng đấy nó không gây ra hậu quả gì. Chỉ là 1 đám biểu tình.

Vụ này khác. Làm kênh đào thì sẽ có hậu quả xấu cho VN, chẳng qua là chưa biết xấu ở mức nào, chấp nhận được hay không.
Cụ còn không biết 2016 là vụ gì thì bàn thế nào được. Vụ 2016 to hơn nhiều. Trên này mỗi lần bàn còn bay nick một loạt.
 

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
116
Động cơ
3,986 Mã lực
Tuổi
30
Vụ năm 2016 to hơn nhiều mà VN còn không gây sức ép được thì cái cụ mô tả nó “ăn mày quá khứ” quá rồi.
2016 có gì mà to. Một nghị quyết không răng với một tổ chức vô năng, không phát hành được thì quyền lợi của Việt Nam nó không ảnh hưởng gì. Sau 2016 bên đông còn chuyển 40 củ đô sang cho xã hội đen bên đó can thiệp thô bạo cho Hun cơ mà. Vụ này mà cân nhắc ra được đb sông Cửu Long mà toi thì quyền lợi mới bị ảnh hưởng to chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top