[Thảo luận] Hoành tráng đường quê em QL 70 ak

lin.levis

Xe tải
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
425
Động cơ
466,783 Mã lực
Khẩn cứu một tuyến đường “trận địa”- Hàng nghìn người dân sống dọc tuyến đường 70 đoạn chạy qua địa phận huyện Từ Liêm, Hà Nội có nguy cơ phải thêm một năm nữa đón Tết trên con đường lầy lội, nhếch nhác bậc nhất. Các cơ sở kinh doanh cũng khổ không kém: phải chuyển địa điểm hoặc đóng cửa!

Ai cũng "ngán"
Đường 70 đoạn chạy qua TP Hà Đông đã được hoàn thiện từ lâu nhưng còn gần 15km chạy qua các xã Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương, Minh Khai, Tây Tựu, Thượng Cát thuộc huyện Từ Liêm, lại được người dân mệnh danh là “tuyến đường đau khổ” bậc nhất của Hà Nội hiện nay. Mặt đường hầu như không còn nhựa mà chỉ toàn đất và nước nhầy nhụa, nhếch nhác. Dù không bị “bắn” tốc độ, nhưng tốc độ cũng chỉ chạy được bình quân... 20km/h. Đi trên con đường đồng bằng mà luôn cảm giác như đi trên đồi núi.

Xe máy phải lượn theo hình chữ S, ôtô thì bò với tốc độ rùa. Anh Nguyễn Thành Nam tài xế xe tải cho biết: “Qua đoạn đường này phải mất gần 50 phút, trong khi đối với những tuyến đường bình thường khác tôi chỉ cần 20 phút. Không chỉ dễ mắc lầy, những xe tải chở nặng có thể bị gãy nhíp khi qua đoạn đường quá nhiều hố sâu này”.

Chỉ vào những mái nhà bám đầy bụi đường, một người dân bức xúc: “Tết sắp đến nhưng đường thật tồi tệ. Khi nắng người dân có thể tưới nước cho đỡ bụi nhưng trời mưa thì đành bó gối ngồi nhà vì đường mênh mông như biển nước. Cũng có năm, con đường được vá víu tạm bợ, nhưng do không có hệ thống thoát nước và thường xuyên ngập nên lại bị băm nát”. Xe máy va quệt, ngã ngược ngã xuôi, đâm sầm vào nhà... do đường trơn xảy ra như cơm bữa.


Những "thảm cảnh" thế này diễn ra hàng ngày trên tuyến đường 70
Nước ngập, đường hỏng không chỉ gây khó khăn việc đi lại mà còn ảnh hưởng lớn đến việc mua bán kinh doanh. Chỉ về phía những la liệt ổ voi, ổ trâu đã được xóa trắng bởi… vũng nước, ông chủ một quán rửa xe trên phố tâm sự: “Những năm trước mặc dù đường lầy lội nhưng đi lại vẫn còn dễ chứ năm nay đường toàn là hầm hố như trận địa. Nghề rửa xe của tôi mở ra coi như… vứt”. Một chủ hàng tạp phẩm bức xúc: “Đường sá như thế này, tôi còn ngại đi nói gì khách hàng”.
Bao giờ cho hết khổ?
Đường 70 là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với thành phố Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được các chuyên gia trong ngành vận tải đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế xã hội phía Nam và phía Tây thành phố - hai khu vực có tốc độ đô thị hoá nhanh nhất trong mấy năm trở lại đây. Tại đây có nhiều công trình quốc gia như Trung tâm hội nghị Quốc gia, Trung tâm thể thao Mỹ Đình....
Điều đáng nói hơn nữa, phát triển giao thông và hạ tầng đô thị khu vực là một trong những nội dung được Chính phủ ưu tiên về ngân sách, sự chỉ đạo và cơ chế thực hiện. Đặc biệt, khu vực xung quanh Trung tâm hội nghị Quốc gia đã được phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo tại thông báo số 33/TB-VPCP ngày 27/2/2007 của VPCP tại cuộc họp bàn về qui hoạch khu vực xung quanh trung tâm hội nghị Quốc gia. Thế nhưng, nhiều năm nay, tuyến đường không những không bớt… “khổ” mà ngày càng khiến người dân khó thở vì… quá ô nhiễm và xuống cấp.


Trạm xe buýt thường xuyên ế khách vì không ai dám dừng chân
Trong khi đoạn kết nối với đường 70 qua TP Đông đã được nâng cấp thành 2 làn đường thì phần nằm trên địa phận Hà Nội vẫn chưa được triển khai. Không ít người đặt dấu hỏi: phải chăng TP Hà Nội chưa coi trọng đúng mức việc phát triển giao thông kết nối với các khu vực cận kề? Có thể ví dụ QL 32 và đường 70 đoạn qua địa phận Hà Tây đã hoàn thành từ lâu mà đoạn khớp nối trên địa bàn Hà Nội quá chậm hoặc chưa triển khai, tương tự, đường Lê Văn Lương đang triển khai đoạn Hà Đông còn đoạn Hà Nội vẫn chưa khởi động…
Các tuyến đường chia lửa cho đường 70 như Lương Thế Vinh và Lê Trọng Tấn Hà Đông đều khó “đảm đương” được nhiệm vụ do không thuận lợi vì bị hạn chế giờ hoạt động, bản thân đường Lê Trọng Tấn cũng đang bề bộn công trường.
CÁc bác thấy nhà em hoành tráng chưa lên cả báo nhé:21::21:
 

lin.levis

Xe tải
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
425
Động cơ
466,783 Mã lực
Các đoạn đường xuống cấp tại QL32 và 70 phải được sửa xong trước ngày 2/9
Ông Trần Danh Lợi, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở vừa chỉ đạo BQL dự án duy tu Hạ tầng giao thông cùng các đơn vị quản lý cầu đường lập và thực hiện phương án sửa chữa những đoạn đường đang xuống cấp trầm trọng trên QL 32 và 70. Việc sửa chữa đường phải hoàn thành trước ngày 2/9.


Sở GTVT cũng yêu cầu Ban QLDT HTGT triển khai lập các phương án sửa chữa ngay trong tháng 9 đối với các đoạn hư hỏng nặng còn lại trên đường 70 và đoạn Diễn - Nhổn. Giao cho Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, lập biên bản đối với các trường hợp nhà thầu, Ban QLDA vi phạm phương án tổ chức giao thông và đảm bảo ATGT đã được duyệt trên các tuyến đường đã bàn giao cho Ban QLDA để thi công.

Hiện nay đường 32 (đoạn Diễn - Nhổn) và đường 70 (đoạn Nhổn - dốc Kẻ và đoạn Nhổn - Láng Hòa Lạc) là những đoạn đường đang bị xuống cấp trầm trọng
 

LoideGinji

Xe điện
Biển số
OF-26421
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
3,026
Động cơ
518,080 Mã lực
Các đoạn đường xuống cấp tại QL32 và 70 phải được sửa xong trước ngày 2/9
Ông Trần Danh Lợi, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở vừa chỉ đạo BQL dự án duy tu Hạ tầng giao thông cùng các đơn vị quản lý cầu đường lập và thực hiện phương án sửa chữa những đoạn đường đang xuống cấp trầm trọng trên QL 32 và 70. Việc sửa chữa đường phải hoàn thành trước ngày 2/9.


Sở GTVT cũng yêu cầu Ban QLDT HTGT triển khai lập các phương án sửa chữa ngay trong tháng 9 đối với các đoạn hư hỏng nặng còn lại trên đường 70 và đoạn Diễn - Nhổn. Giao cho Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, lập biên bản đối với các trường hợp nhà thầu, Ban QLDA vi phạm phương án tổ chức giao thông và đảm bảo ATGT đã được duyệt trên các tuyến đường đã bàn giao cho Ban QLDA để thi công.

Hiện nay đường 32 (đoạn Diễn - Nhổn) và đường 70 (đoạn Nhổn - dốc Kẻ và đoạn Nhổn - Láng Hòa Lạc) là những đoạn đường đang bị xuống cấp trầm trọng
Sở chém gió thế thôi chứ đào đếch đâu ra nhiều tiền để làm lại 2 con đg này chứ
 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
921
Động cơ
530,585 Mã lực
Ngày nào mà em chẳng phải di một đoạn của con đường đau khổ này. Đi đoạn Láng Hoà Lạc này thì bụi mù trời mưa cũng như nắng, đường 70 thì toàn xe tải chạy, đường ổ gà lẫn ổ voi như ma trận,khi mưa thì đâu khác cái ao làng, hôm nào mà tắc đường tìi thôi rồi, trời nắng,mùi khói xăng,dầu, cái hơi nóng từ mặt đường bốc lên...
Em nghĩ chắc phải chịu cảnh này thêm vài năm nữa mất:77:
 

mrkibeo

Xe buýt
Biển số
OF-42035
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
656
Động cơ
472,604 Mã lực
Đường Vn mà các cụ....Đợi bao h no túi các ông ấy rùi đường sẽ được làm....
 

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
934
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
ở bển, 1 đương người ta làm đi 20-30 năm chẳng thấy cầy sới hay sửa chữa, VN mình 20 năm chắc cũng sửa 20 lần
1 năm sau: sửa lý lún
1 năm nữa: đào đi đường nước, xong lại vá ẩu, chỗ lồi chỗ lõm
1 năm nữa: lại đào đi dây điện, cấp thôngtin, lại vá ẩu
1 năm sau tôn đường -> nhà dân cũng phải tôn nền nhà, không thì mưa to, ngập đường là nhã cũng ngập...
VD người ta làm 1 con dường đitrong 20 năm hết 1 tỷ USD, thì mình làm 1 con dường hết 500 tr USD, còn sữa chữa 500 tr trong vòng 10 năm
 

thichxedep

Xe tải
Biển số
OF-25075
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
387
Động cơ
494,099 Mã lực
Các cụ ấy chém gió làm xong trước 2/9 nhưng chả nói năm lào, dân thì cứ chờ hết 2/9 này đến 2/9 khác mà đường thì vưỡn thế.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,127
Động cơ
538,403 Mã lực
cứ từ từ cụ ơi thủ đô xịn nhiều chỗ còn nát hơn nữa cơ :77:
 

nhatminhsm

Xe buýt
Biển số
OF-41139
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
831
Động cơ
475,450 Mã lực
ẶC mai em vác cần ra đây câu cá.....:)):)):))
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,915 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
ẶC mai em vác cần ra đây câu cá.....:)):)):))
Mai mua ít dây thép gai quây mấy cái vũng này lại rồi thả cá kinh doanh cho bác câu tính giá ưu đãi :21:. (Du lịch sinh thái đấy nhé)
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
926
Động cơ
552,524 Mã lực
Báo cáo các Cụ đoạn dốc Kẻ - Thượng Cát đã thành ao lâu rồi.
Một tháng trước đây, E thấy dân quây lại không cho bất cứ xe nào đi qua, chắc để thả cá.:77:
 

SolarGard

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45363
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
14
Động cơ
462,830 Mã lực
Nơi ở
Làng Vũ Đại
Yên tâm đi, con đường sẽ hoàn thành trước ngày 10/10/2010. Em mong ngày đó lắm rồi!(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top