[Funland] Hệ thống bán lẻ xăng lại dọa có nguy cơ đứt gãy

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,656
Động cơ
191,976 Mã lực
Tuổi
44
Đọc báo thấy

"Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế được nêu tại dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 95 và 83 về kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương trình Chính phủ tháng trước. Theo đó, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các đô thị phải thực hiện chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử trong 1 năm, còn tại khu vực miền núi, vùng sâu, xa là 2 năm sau khi quy định mới được ban hành.
Quy định này bổ sung vào dự thảo theo đề nghị của Bộ Tài chính, và đây được coi là một trong những điều kiện để cấp giấy chứng nhận kinh doanh với cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, khoảng 17.000 cửa hàng bán lẻ sẽ phải thực hiện lộ trình sử dụng và kết nối hóa đơn điện tử với ngành thuế.

Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ Công Thương cho rằng việc áp dụng ngay quy định hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp, thậm chí có thể dẫn tới đứt nguồn cung, ảnh hưởng thị trường xăng dầu.

Theo tính toán, trường hợp mỗi cửa hàng có 4 cột bơm xăng, chi phí cho thiết bị in khoảng 3 triệu đồng một cột bơm, với 17.000 cửa hàng bán lẻ hiện nay, chi phí này khoảng hơn 200 tỷ đồng. Ngoài ra, còn chi phí trang bị chip đồng bộ, kết nối máy tính để xuất hóa đơn theo từng cột bơm nhiên liệu. "



Kinh thật đấy, kể cả kết nối nữa là chục triệu mỗi cột bơm, vậy mỗi cây xăng cần chi phí vài chục triệu. Một cây xăng mà chỉ vì không có dăm chục triệu đầu tư thêm trang thiết bị, phải đóng cửa thì thầy cây xăng khổ thật các bác nhỉ.

 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,857
Động cơ
487,167 Mã lực
Chi phí thế là quá rẻ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,938
Động cơ
495,490 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Hóa đơn điện tử thì hết trốn thuế.
 

quocanhnguyen201

Xì hơi lốp
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,044
Động cơ
265,003 Mã lực
Cái quan trọng là chi phí xuất hóa đơn mỗi 1 lần bơm sẽ thêm tối thiểu là 300đ. Chi phí này mới là vấn đề gây tranh cãi nếu không tính vào người tiêu dùng thì cây xăng chịu sao được khi đang bị khống chế giá bán :))
 

Rosinante

Xe hơi
Biển số
OF-813190
Ngày cấp bằng
26/5/22
Số km
124
Động cơ
10,309 Mã lực
Cái này có kiểm soát được nạn ăn bớt xăng lúc bán cho khách không các cụ nhỉ. Như này là nhà nước sẽ kiểm soát đc nhập xuất của từng trạm xăng luôn nhỉ
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
2,857
Động cơ
487,167 Mã lực
Cái này có kiểm soát được nạn ăn bớt xăng lúc bán cho khách không các cụ nhỉ. Như này là nhà nước sẽ kiểm soát đc nhập xuất của từng trạm xăng luôn nhỉ
Theo em chỉ kiểm soát được phần thuế, còn lượng xăng là phần đo lường.
 

Diep1979

Xì hơi lốp
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
3,127
Động cơ
159,728 Mã lực
Đứt gì, các cụ cứ doạ nhao

Cụ Tổng lại cho vài chú vào lò như anh Điện thì lại xoắn hết cả lên

Chưa sờ đến là chưa biết sợ
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,010
Động cơ
499,815 Mã lực
Kêu cho vui!
K làm đc đứng sang 1 bên cho người khác làm!
Thực tế ở vn là thế! Cứ kêu đã, vì đang quen thói ăn/làm à ơi như vậy! Chứ làm thì cũng chả có gì khó khăn!
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
24,208
Động cơ
648,836 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đọc báo thấy

"Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế được nêu tại dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 95 và 83 về kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương trình Chính phủ tháng trước. Theo đó, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các đô thị phải thực hiện chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử trong 1 năm, còn tại khu vực miền núi, vùng sâu, xa là 2 năm sau khi quy định mới được ban hành.
Quy định này bổ sung vào dự thảo theo đề nghị của Bộ Tài chính, và đây được coi là một trong những điều kiện để cấp giấy chứng nhận kinh doanh với cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, khoảng 17.000 cửa hàng bán lẻ sẽ phải thực hiện lộ trình sử dụng và kết nối hóa đơn điện tử với ngành thuế.

Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ Công Thương cho rằng việc áp dụng ngay quy định hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp, thậm chí có thể dẫn tới đứt nguồn cung, ảnh hưởng thị trường xăng dầu.

Theo tính toán, trường hợp mỗi cửa hàng có 4 cột bơm xăng, chi phí cho thiết bị in khoảng 3 triệu đồng một cột bơm, với 17.000 cửa hàng bán lẻ hiện nay, chi phí này khoảng hơn 200 tỷ đồng. Ngoài ra, còn chi phí trang bị chip đồng bộ, kết nối máy tính để xuất hóa đơn theo từng cột bơm nhiên liệu. "



Kinh thật đấy, kể cả kết nối nữa là chục triệu mỗi cột bơm, vậy mỗi cây xăng cần chi phí vài chục triệu. Một cây xăng mà chỉ vì không có dăm chục triệu đầu tư thêm trang thiết bị, phải đóng cửa thì thầy cây xăng khổ thật các bác nhỉ.

Lý do hợp lý nhất là sợ lộ doanh thu thật, sẽ phải đóng thuế nhiều gấp bội hiện tại, vậy thôi
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,678
Động cơ
379,080 Mã lực
Mua 500k, xin cửa hàng xuất hđ 1tr, về khấu trừ thuế. Thế là lúc nào đổ xăng cũng rẻ được 10%. Giờ hết cửa.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,222
Động cơ
17,078 Mã lực
Ủng hộ những việc làm minh bạch rõ ràng
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,879
Động cơ
321,761 Mã lực
Các cây xăng trực thuộc các doanh nghiệp của các thành phần kinh tế khác nhau, bộ CT hoặc ngân sách có phải bỏ tiền ra đầu tư trang thiết bị đâu mà khóc, ngư dân, dn vận tải họ phải lắp định vị, lắp cam hành trình đấy thôi...Dọa đứt gãy à? Đừng dọa NN không đến lúc cho vào lò lại khóc.
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
474
Động cơ
42,146 Mã lực
Thôi vậy càng tường minh càng tốt , còn xe máy hoặc người mua cá nhân có thể chọn k in hoá đơn ngay từ lúc mua như ATM thôi
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,599
Động cơ
66,956 Mã lực
Đọc báo thấy

"Lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế được nêu tại dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 95 và 83 về kinh doanh xăng dầu được Bộ Công Thương trình Chính phủ tháng trước. Theo đó, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các đô thị phải thực hiện chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử trong 1 năm, còn tại khu vực miền núi, vùng sâu, xa là 2 năm sau khi quy định mới được ban hành.
Quy định này bổ sung vào dự thảo theo đề nghị của Bộ Tài chính, và đây được coi là một trong những điều kiện để cấp giấy chứng nhận kinh doanh với cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, khoảng 17.000 cửa hàng bán lẻ sẽ phải thực hiện lộ trình sử dụng và kết nối hóa đơn điện tử với ngành thuế.

Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ Công Thương cho rằng việc áp dụng ngay quy định hóa đơn điện tử và kết nối với cơ quan thuế sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp, thậm chí có thể dẫn tới đứt nguồn cung, ảnh hưởng thị trường xăng dầu.

Theo tính toán, trường hợp mỗi cửa hàng có 4 cột bơm xăng, chi phí cho thiết bị in khoảng 3 triệu đồng một cột bơm, với 17.000 cửa hàng bán lẻ hiện nay, chi phí này khoảng hơn 200 tỷ đồng. Ngoài ra, còn chi phí trang bị chip đồng bộ, kết nối máy tính để xuất hóa đơn theo từng cột bơm nhiên liệu. "



Kinh thật đấy, kể cả kết nối nữa là chục triệu mỗi cột bơm, vậy mỗi cây xăng cần chi phí vài chục triệu. Một cây xăng mà chỉ vì không có dăm chục triệu đầu tư thêm trang thiết bị, phải đóng cửa thì thầy cây xăng khổ thật các bác nhỉ.

Nói chung hai năm nay cây xăng ko bằng cho thuê chỗ đậu xe, hoặc bán cafe, giờ các cây xăng tư nhân chỉ muốn đóng cửa để làm việc khác, nhưng chuyển đổi kinh doanh liên quan đến quyền sử dụng đất cũng phức tạp thôi, ép quá thì họ cũng chả vác tiền nhà ra mà bù mãi được. Chiết khấu xăng được đâu đó 400d/l trừ điện, trừ nhân viên, lãi gửi tiết kiệm là chủ cây xăng ko đc xu nào
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,845
Động cơ
120,722 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Nói chung hai năm nay cây xăng ko bằng cho thuê chỗ đậu xe, hoặc bán cafe, giờ các cây xăng tư nhân chỉ muốn đóng cửa để làm việc khác, nhưng chuyển đổi kinh doanh liên quan đến quyền sử dụng đất cũng phức tạp thôi, ép quá thì họ cũng chả vác tiền nhà ra mà bù mãi được. Chiết khấu xăng được đâu đó 400d/l trừ điện, trừ nhân viên, lãi gửi tiết kiệm là chủ cây xăng ko đc xu nào
Lợi nhuận định mức 1 lít xăng đc 350 đồng tính chi phí nhân viên hao hụt thì còn cùng lắm 100đ, bán lẻ xăng dầu ông vào đổ 2 lít đc 200đ mà chi phí hoá đơn 300 đồng thì càng bán càng lỗ, đó là không kể còn mớ chi phí khác. Nhiều cụ cứ nghĩ làm xăng dầu lãi, cứ thử mở cây xăng ra xem, khóc có khi còn hơn cả mấy cụ đưa lên báo. Em có làm tư vấn cho bên kd xăng dầu 4 năm nay em nói thật là doanh nghiệp cũng muốn đóng vợi hết cửa hàng. Giờ cho cộng cả cái tiền hoá đơn điện tử này vào chi phí giá bán thì sẽ giải quyết được thôi nhưng mà có được đâu vì giá bán xăng sẽ tăng rồi dân lại kêu hơn nữa.
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
474
Động cơ
42,146 Mã lực
Hoá đơn điện tử k cần in, ai thanh toán cần in tại cửa hàng thì người đó mất thêm phí , bình thường xem trước về cần thanh toán tự in
 

Mc Bia

Xì hơi lốp
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
2,171
Động cơ
18,088 Mã lực
Giật tít quá kêu và *********.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,222
Động cơ
17,078 Mã lực
Chưa gặp ai buôn bán nói lãi bao giờ, toàn ông kêu lỗ lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top