Hải trình nhật ký: Đi về phía Ban Mai

Trạng thái
Thớt đang đóng

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,263
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn bác,bài viết của bác viết rất hay đi cùng với những bức ảnh đẹp này,giúp cho em hiểu thêm về trường sa.kính bác 1 ly
 

pickup111

Xe hơi
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
199
Động cơ
538,780 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thớt, đêm nay đọc bài của bác, kèm cả "Nơi đảo xa", mà em thấy thật hay và cảm động quá. Chỉ biết nói thanks và rót rượu.
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Thớt này thật là quá bổ ích, thật cảm ơn bác chủ thớt nhiều lắm ạ! :)
2 ngày nay em xem liên tục, thấy lòng xúc động, nghẹn ngào... thấy yêu tổ quốc thế, thấy quý những j mình có, quý cái độc lập tự do đã đc đánh đổi bởi bao mồ hôi, nước mắt và máu!
Xem đến đoạn mấy anh lính hải quân phải ngâm mình trên biển cả ngày mà thấy thật xót xa, liên tưởng đến cái clip j đó, lại càng thấy nhói lòng... hic hic...
 

mama_angel

Xe hơi
Biển số
OF-40611
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
159
Động cơ
469,185 Mã lực
Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt.
Như mẹ cha ta
, như vợ, như chồng.
Ôi Tổ quốc, nếu cần ta chết.
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông

Không biết phải nói gì hơn ngoài 2 từ "HÀO SẢNG"...
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
342
Động cơ
517,684 Mã lực
Hôm nay, nhớ về Trường Sa, tôi muốn chia sẻ với anh em những điều gần gũi, giản dị nhất. Nói đến đời lính mà không cần có chữ "súng", nói về sự hy sinh mà không cần có từ "gian khổ". Ý tại ngôn ngoại, những gì những anh em ngoài đó đã và đang trải qua không thể nói hết bằng lời, đong đếm bằng vật chất ...
Chuẩn đô đốc Nguyễn Cộng Hòa, người mà đoàn chúng tôi vẫn thân mật gọi là "Tướng quân" là một nhân vật trong câu chuyện của tôi. Ông có sự đường bệ, uy vũ của vị tướng



Sự khoan thai, nho nhã của một thầy giáo

Giọng hát của một ca sĩ giọng nam trung


Và cái tình thân mật của một người cha, người chú, người anh.


Ít được tiếp chuyện với ông không phải vì ông quan cách đối với đám dân sự chúng tôi mà vì tự chúng tôi cảm thấy ông có nhiều việc cần lo lắng cho hơn 100 con người trong đoàn công tác. Dầu vậy, tôi vẫn nhớ mãi lời ông nói trong buổi đầu gặp mặt với chất giọng xứ Nghệ chậm, nhẹ nhưng rõ ràng. Nhẹ tênh như một chân lý: (đại ý)
Hòa bình là điều vô cùng quý giá và đáng trân trọng. Sau bao năm chiến tranh, cả dân tộc ta luôn hướng về hòa bình để ổn định và xây dựng đất nước. Thế nhưng, chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng và tối thượng. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đều sẵn sàng hy sinh một khi chủ quyền tối thượng ấy bị xâm phạm.
Một nhà ngoại giao có thể chuyển tải thông điệp ấy theo một cách mềm mỏng và ẩn dụ hơn. Nhưng với người lính chân chính là vậy đó, từ anh binh nhất cho đến một vị tướng, khi Tổ quốc cần chỉ có sự hy sinh ... và đó là chân lý
Cụ tài tình quá khi khắc họa chân dung một vị Tướng của Tổ quốc, giản dị nhưng đanh thép. Đúng là thép đã tôi luyện trong lửa đỏ và nước lạnh. Em đã hết nước mắt khi đọc đoạn này.
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
621
Động cơ
514,053 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Rất xúc động khi đọc xong phóng sự của bác. Chúc mừng bác đã có 1 chuyến đi thật nhiều ý nghĩa. Muốn nói thật nhiều nhưng những dòng comment của các offer ở trên cũng giống như ý nghĩ của em. Cảm ơn bác rất nhiều!
 

HSBC

Xe buýt
Biển số
OF-5650
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
926
Động cơ
552,524 Mã lực
Cảm ơn Cụ đã cho bọn em hiểu và thêm yêu tổ quốc mình hơn. Và lúc ngồi một mình em lại hát bài Gần lắm Trường Sa ngày xưa hay nghe trên đài TNVN thấy thật thấm thía. E cũng xin copy bài của cụ sang trang web khác để mọi người cùng đọc ạh.
GẦN LẮM TRƯỜNG SA
Sáng tác: Hình Phước Long

Mỗi cánh thư về từ đảo xa, anh thường nói rằng: Trường Sa lắm xa xôi!.

Nơi anh đóng quân là một vùng đảo nhỏ, bên đồng đội yêu thương. Chỉ có loài chim biển, sóng vỗ điệp trùng quanh gành trúc san hô.

Trường Sa ơi! Biên đảo quê hương, đôi mắt biên cương, vẫn sáng long lanh giữa sóng cuồng bão giật, đảo quê hương!.

Anh vẫn đêm ngày giữ biên khơi. Thương nhớ sao vơi người chiến sĩ Trường Sa ơi!

Không xa đâu Trường Sa ơi! Không xa đâu Trường Sa ơi!

Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh.

Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em.

Mong cánh thư về từ đảo xa, nơi thành phố này Trường Sa vẫn bên em.

Anh ơi có nghe lời người từ phố biển, khi ngọn triều dâng cao.

Khi cánh hải âu về, khi nắng sáng mùa, nơi đảo trúc san hô.

Chiều Nha Trang, sao bỗng bâng khuâng, như thấy anh đang sừng sững kiên trung giữa pháo đài giữ đảo, Trường Sa ơi!

Trông cánh chim bay về đảo khơi.

Thương nhớ sao vơi người chiến sĩ Trường Sa ơi!

Không xa đâu Trường Sa ơi! Không xa đâu Trường Sa ơi!

Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh.

Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em.
 
Chỉnh sửa cuối:

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,241
Động cơ
555,113 Mã lực

- Chuẩn Đô đốc Nguyễn Cộng Hòa nói tại buổi tổng kết đoàn (đại ý): Ngày nay, đi Nhật, Mỹ, Úc ... đối với nhiều người là chuyện dễ dàng nhưng đi Trường Sa thì không phải lúc nào cũng đi được, ai ra được Trường Sa người ấy tích đức được nhiều hơn, công phúc dày hơn và đặc biệt là trưởng thành hơn.
Câu này mới thật thấm thía các bác nhỉ.
Cảm ơn bác sleepdriver lần nữa.
 

viet_hung

Xe tải
Biển số
OF-22401
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
301
Động cơ
498,200 Mã lực
Nơi ở
Trên những đồi chè
Bài viết của bác tuyệt vời quá
Cảm ơn bác sleepdriver.
 

maycayT75

Xe đạp
Biển số
OF-29333
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
21
Động cơ
482,800 Mã lực
Có bác nào biết về tác phẩm "Đảo Chìm" của Trần Đăng Khoa không ạh. Nếu có các bác cho em xin link với nhé. Cảm ơn các Bác
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,976
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghĩ thấy buồn, bao giờ VN có những khu trục hạm hạng nặng như Mỹ ngang dọc khắp 5 châu 4 bể nhỉ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,997
Động cơ
2,982,729 Mã lực
Nơi ở
Internet
Mỗi chuyến tầu ra thăm đảo như đã nói trên có chi phí cực kỳ tốn kém (nghe giật mình luôn) – nhưng theo bản thân tôi, đó là một sự tốn kém cần thiết. Cần thiết không phải vì vài trăm bọc quà, vài trăm triệu đồng mà đất liền ủng hộ cho quân, dân biển đảo mà cần thiết hơn là cho chính những người ở đất liền như chúng tôi. Nói chuyện với nhiều bạn phóng viên báo, đài, tôi hơi lăn tăn về công thức thường gặp “ ... đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên, tặng quà ... cho các chiến sĩ ở ...”. Theo tôi nghĩ nên dùng từ “tri ân” mới là chuẩn xác (nhưng nghe nó hơi Hán Việt và có phần “âm” quá). Quân dân ngoài ấy vẫn vui, đâu có cần “động viên”. Họ có cả biển, cả trời, có nhiều hơn tất cả những gì chúng ta đang có ... chính họ mới đang “chia sẻ” cho chúng ta những giá trị không thể đong đếm bằng vật chất. Nói cách khác, ra biển đảo để “soi mình” mà sống.
Em xem đi xem lại thớt của cụ. Em kết nhất đoạn này của cụ viết. Sâu xa, thâm thúy và ý nghĩa quá. Cảm ơn cụ rất nhiều. Cảm ơn cụ đã cho những người không có điều kiện trải nghiệm thực tế hiểu được phần nào về giá trị cuộc sống và sự chia sẻ. Chúc cụ luôn mạnh khỏe và có nhiều chia sẻ ý nghĩa như thế này.
 

thanglong116

Xe máy
Biển số
OF-9804
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
67
Động cơ
534,922 Mã lực
Càng đọc càng cảm động, cảm ơn bác chủ thớt đã cho anh em được hiểu, được tri ân với các chiến sỹ trên đảo xa.
Đây là link bài hát "Gần lắm trường sa" do ca sỹ Khánh Hòa hát, nghe xong thấy người ngẩn ngơ!
[video=youtube;DN11e_QRcYg]http://www.youtube.com/watch?v=DN11e_QRcYg[/video]
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Em thấy bài bác Ngủ ngày đăng ở bên này, nhưng không trích nguồn
http://www.otosaigon.com/forum/m2174088.aspx

Không biết là cùng một tác giả, hay là "được" copy sang nhưng lờ nguồn (vì search trên cả trang 1 ko có chữ sleep nào hết).
Ginza bên os không phải là em. Như em đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần, bản thân e muốn càng nhiều anh em hiểu thêm về được Trường Sa càng tốt nên việc nêu trên cũng là một việc đáng mừng. Tuy nhiên, đúng như bác đã nói việc trích nguồn là cần thiết. Vần đề không chỉ là cho tác giả mà là để so sánh với bản gốc được đăng tải lần đầu tiên trên otofun (tránh các sửa đổi không do tác giả). Khi e post bài này đầu tiên lên otofun và BDH của otofun đưa bài này lên làm bài đính thì otofun cũng có phần bản quyền với bài viết. Vậy thì thiết nghĩ nick Ginza cũng nên có đôi lời để nói rõ hơn nguồn gốc bài này bên đó trước tập thể members của of. Chân thành cảm ơn.
Một lần nữa cám ơn các members đã tiếp tục động viên cho bài viết.
 
Chỉnh sửa cuối:

ITVN

Xe tải
Biển số
OF-37184
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
329
Động cơ
475,130 Mã lực
Em thấy bài bác Ngủ ngày đăng ở bên này, nhưng không trích nguồn
http://www.otosaigon.com/forum/m2174088.aspx

Không biết là cùng một tác giả, hay là "được" copy sang nhưng lờ nguồn (vì search trên cả trang 1 ko có chữ sleep nào hết).
Cám ơn bác ngủ ngày đã mở rộng tầm mắt cho em về Trường Sa , nhưng em không thích ( có thể rất ghét ) các thể loại đăng bài ở Diễn đàn này lại copy paste sang diễn đàn khác để được mọi người chú ý . Đành rằng có thể chơi ở nhiều diễn đàn khác nhau vẫn có thể viết những bài như vậy , nhưng khi đăng bài nên biên tập lại để tôn trọng người đọc hoặc đưa đường link để khỏi tốn tài nguyên >:D< >:D< >:D<
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Cám ơn bác ngủ ngày đã mở rộng tầm mắt cho em về Trường Sa , nhưng em không thích ( có thể rất ghét ) các thể loại đăng bài ở Diễn đàn này lại copy paste sang diễn đàn khác để được mọi người chú ý . Đành rằng có thể chơi ở nhiều diễn đàn khác nhau vẫn có thể viết những bài như vậy , nhưng khi đăng bài nên biên tập lại để tôn trọng người đọc hoặc đưa đường link để khỏi tốn tài nguyên >:D< >:D< >:D<
Dạ, như ở post trên, em đã nói rõ là em không phải là người đưa bài viết của mình sang các 4r như os, hoangsa ... rồi ạ. Nếu bác phê bình em thì oan cho em quá ạ (vì bác viết phê bình nhưng cũng không nói rõ là bắn em hay bắn các bạn kia he he). Chứ thật là em muốn "lánh" được "sự chú ý" là tốt nhất đấy ạ; em hết tuổi "teen" khá khá lâu roài. Thanks bác.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Hay quá, hay quá..., đã lâu rồi tôi moi đọc bài về Truong Sa.
Lần truoc tôi đọc bài là ký s­u về Truong Sa của Trần Đang Khoa. Ngày đấy TĐK còn gọi cái mà bầy gio bác gọi DK là cái "tông pông" co.
Đọc bài của bác xong cũng muốn tiến ra Truong Sa.
Bác có thể bật mí 1 tí về nghề nghiệp của bác voi riêng tôi không?
Thanks!
 

ginza1

Đi bộ
Biển số
OF-64027
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1
Động cơ
437,510 Mã lực
Ginza bên os không phải là em. Như em đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần, bản thân e muốn càng nhiều anh em hiểu thêm về được Trường Sa càng tốt nên việc nêu trên cũng là một việc đáng mừng. Tuy nhiên, đúng như bác đã nói việc trích nguồn là cần thiết. Vần đề không chỉ là cho tác giả mà là để so sánh với bản gốc được đăng tải lần đầu tiên trên otofun (tránh các sửa đổi không do tác giả). Khi e post bài này đầu tiên lên otofun và BDH của otofun đưa bài này lên làm bài đính thì otofun cũng có phần bản quyền với bài viết. Vậy thì thiết nghĩ nick Ginza cũng nên có đôi lời để nói rõ hơn nguồn gốc bài này bên đó trước tập thể members của of. Chân thành cảm ơn.
Một lần nữa cám ơn các members đã tiếp tục động viên cho bài viết.
Báo cáo bác đồng chí lockevn đọc lướt bên OS mà không biết em đã trích nguồn OF ngay từ link đầu tiên, ngay từ post đầu tiên. Bác xem link đây ạ

http://www.otosaigon.com/forum/m2174088.aspx
Em đã tôn trọng hoàn toàn nguyên bản của tác giả.

Bản thân bác không có ý kiến gì nhưng đồng chí lockevn kia( em đồ là âm binh của Genesis bên OS vì chỉ có 1 post duy nhất trên OF) cố tình xới tung mọi việc không có gì là ầm ĩ lên.

@ At 4x4: bác đọc kỹ bài em post bên OS xong rồi mắng em cũng chưa muộn.
Cuối cùng em rất cám ơn bác sleepdriver đã chia sẻ 1 bài viết rất có ý nghĩa với các thành viên OF cũng như cộng đồng mạng ạ.
Chúc bác sleepdriver có những phóng sự hay như vậy trong tương lai. Trân trọng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top