[CCCĐ] Hà nội - Tây Tạng: hành trình không tưởng với BMW 2 bánh

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41

Đoàn bao gồm 19 xe PKL BMW khởi hành ngày 10/4/2017 từ Hà Nội, và trở về vào ngày 02/05/2017. Nhưng mình chỉ tham gia từ Lasa nên sẽ chỉ ghi lại từ đó, có sử dụng tư liệu của những ngày khác. Hy vọng hành trình vượt lên chính mình để đến miền đất tuyết của đoàn sẽ làm các bạn thấy thú vị, và thêm động lực để thực hiện mơ ước xê dịch của bản thân.
Bản thân mình không nhiều kiến thức về văn hoá xã hội địa lý nên topic sẽ chỉ tập trung vào chia sẻ những cảnh đẹp, những cảm xúc cá nhân trong suốt hành trình.

Mình add thêm ít clip xem chơi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Tóm tắt hành trình: 23 ngày. Khởi hành từ Hà Nội, lên Điện Biên, qua cửa khẩu Tây Trang sang Lào, và qua Boten để vào TQ -> Côn Minh -> Shangrila > hồ Ranwu -> Lasa -> Everest base camp -> về Hà Nội.
Mình bay từ Sài Gòn đến Lasa rồi nhập đoàn từ đó. Nên Ngày 1 của mình thực chất đã là ngày 9 của tour rồi.
NGÀY 1:
10 bạn check im sân bay TSN lúc 2h sáng, China Southern Airlines. Các bạn lưu ý là tuyệt đối mỗi người chỉ được 1 kiện hành lý ký gửi, đoàn có người mang 2-3 kiện nhỏ phải ra dịch vụ gói lại thành 1 đấy ạ. Bay đến Quảng Châu, làm thủ tục nhập cảnh xong là vừa kịp lên máy bay bay đến Trùng Khánh, nghỉ khoảng 1 tiếng rồi bay tiếp đến Lasa lúc 2h chiều giờ địa phương, tức là 1h chiều giờ Việt Nam. Gần đến Lasa thì phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng máy bay cấm tiệt việc xài điện thoại nên mình chỉ có thể nhìn thôi ạ. Giá vé 1 chiều tầm 500usd còn khứ hồi là hơn 700 đấy ạ.
Đến Lasa là 15 độ C. Nhưng cái nắng quả là khủng khiếp. Nón, kính mát xịn và kem chống nắng là vô cùng cần thiết nha mọi người.






Lasa nhỏ. Kiến trúc ngồ ngộ kiểu Trung Hoa. Rất nhiều màu sắc. Thành phố nhiều ô tô, cũng kẹt xe chen lấn đủ kiểu. Nhưng 2 bánh thì chỉ tuyệt đối là xe điện. Xe chen vào ngõ, vào chợ, vào lối đi. Dễ có cái cảnh đang dạo chơi thì chiếc xe điẹn xẹt từ sau lưng lên và người lái liếc bạn 1 cái sắc lẹm, ko chút cảm tình :(.
Ở độ cao 3700m mình không thấy gì khó thở. Chỉ mệt hơn bình thường khi xách giỏ leo cầu thang. Nhưng đoàn có người bắt đầu hít ô xy. Và trời sáng cho đến tận hơn 8h tối.
Đoàn mô tô đến hơn 9:30 mới đến khách sạn. Chỉ kịp cùng nhau đi ăn rồi nghỉ ngơi chờ ngày kế tiếp.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
NGÀY 2 (19/04/2017)
Đoàn có 1 ngày nghỉ ngơi và không cưỡi mô tô duy nhất. Lên xe buýt tham quan Lasa. Điểm mà ai cũng phải đến là cung điện của Đức Đạt La Lạt Ma (Potala).









Trời vẫn vô cùng nắng. Và một bậc thang ở đây cảm giác như 3-4 bậc ở nhà. Cung điện lộng lẫy nhưng cũng âm u. Bên trong có gặp vài sư đang ngồi đọc kinh và đeo đồng hồ Rolex :). Mình không hứng thú với đạo giáo cũng như tín ngưỡng nên chỉ lướt nhanh chỗ này. Cũng không tham quan thêm chùa chiềng. Đoàn về ký sớm kiểm tra xe cộ để hôm sau khởi hành. Trong số đoàn bay qua các anh hầu hết đều ôm bình ôxy. Có bạn còn phải truyền nước :)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Uả đoàn VN sang theo dạng Caravan hở bác?
Visa kiểu này họ cho hơn 15 ngày lưu trú à?
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 3 (20/4)
Đoàn rời Lasa, tiến về Xigaxe, đường dài 350km.



Sau gần cả tiếng len lỏi trong dòng xe cộ lộn xộn ở Lasa, đoàn lên cao tốc. Đường nhỏ nhưng đẹp. Không sóng trâu không chờ lún. Cứ trải dài miên màn.













Một con đèo nhỏ. Đỉnh đèo cao hơn 4000m. Một vài biker ko quen độ cao đã vượt vội qua đỉnh vì khó thở. Và sau đó đoàn đã bị phạt khoảng 3 vạn tệ vì camera đo tốc độ chụp được một vài xe vượt qua điểm mốc trước thời gian cho phép.
















Hồ Yamdrok trải dài, đẹp như mặt biển Maldives mùa hè. Cứ trải dài miên man dọc con đường xuống núi. Nếu không nói sẽ ngỡ như đang chạy dọc bờ biển. Xa xa còn thấp thoảng một đỉnh núi tuyết lấp lánh mơ màng.











Càng đi, khung cảnh càng rặt vẻ Tây Tạng. Nghĩa là đồi trọc nâu xám và đỉnh núi tuyết mời gọi đằng xa. Đi qua núi băng vĩnh cửu mà nghe đâu cao hơn 5000m. Lạnh, và có chút khó thở sau khi dừng lại chụp choẹt.







Đến Xigatxe lúc 7:30. Ăn tối muộn.

 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Uả đoàn VN sang theo dạng Caravan hở bác?
Visa kiểu này họ cho hơn 15 ngày lưu trú à?
19 chiếc mô tô BMW bác ạ. Thêm 1 bán tải và 1 xe Mẹc hậu cần. Phía TQ có thêm 1 chiếc dẫn đường và 1 chiếc hậu cần.
Visa bọn mình là 30 ngày. Nhà tour lo hết.
 

Duylong263

Xe hơi
Biển số
OF-507588
Ngày cấp bằng
1/5/17
Số km
105
Động cơ
184,050 Mã lực
Tuổi
35
cảnh đẹp như thiên đường ấy bác ạ
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Chuyến đi của các bác tuyệt vời quá >:D<>:D<>:D< Cảnh đẹp như thiên đường dưới hạ giới. Còn quả phạt tốc độ gần 100 củ thì hơi chát bác nhỉ? ~X(
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 4 (21/4)
Đoàn tiến về Tingri để chuẩn bị lên Everest base camp. Tầm 200km.



Đây là ác mộng suốt dọc đường Tây Tạng: đổ xăng phải đang ký và đổ vào bình xong mang ra đổ vào xe dưới sự giám sát của cảnh sát. Nếu cảnh sát dễ thì còn đỡ, nếu khó thì xăng bạn mua dư cũng ok được đổ cho xe khác mà chúng nó đổ ngược vào bồn. Tức cũng chỉ dám chửi tiếng Việt. Trung bình đoàn mất tầm 1 tiếng rưỡi mỗi lần đổ xăng. May mà ô tô được phép bơm trực tiếp.




Bé chó theo làm quen. Và dụ được mình 2 cây chúc chích :). Chó trên này vô cùng bẩn và rất thèm được chơi với người.







Tuyết dọc đường đi. Hình như có qua đỉnh đèo 5200m nhưng mình không tìm ra hình. Nhớ là hơi tức ngực :)
Đến Tingri, cao 4200m. Một số phòng thuê bình oxy to. Hướng dẫn dặn không được tắm. Mà lạnh đến âm độ, phòng không sưởi chỉ có mền điện, không dặn mình cũng chả tắm nổi :)
Đi ngủ sớm vì ngày hôm say là đích đến của hành trình: trại nền Everest.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Chuyến đi của các bác tuyệt vời quá >:D<>:D<>:D< Cảnh đẹp như thiên đường dưới hạ giới. Còn quả phạt tốc độ gần 100 củ thì hơi chát bác nhỉ? ~X(
Đẹp lắm bác ạ. Dám khẳng định hình mình khong đẹp như thực tế.
Phạt nặng chắc là vì đoàn quá đông haha
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 5 (22/4):
5h sáng khởi hành lên Everest Base camp. Chỉ 100km nhưng sẽ lên cao thêm 1000m. Có Bảo nhiêu áo mặc hết, dán thêm miếng giữ nhiệt, choàng thêm khăn. Vẫn lạnh cóng.






Đường tối đen. Mặt đường ở lên núi tuyệt đẹp. Nhưng có băng mỏng, và có bác bị xoè. Phải trải đều ra mà đi, không thể chạy gần nhau, không thể đi nhanh, không nên thắng... Thử thách nhưng cũng đầy phấn khích.
















Chân núi đầy mê hoặc. Mình lạnh cóng cả Tay nhưng vẫn cứ phải gỡ bao Tay ra mà quay. Phải chi upload được clip thì các bạn sẽ cảm nhận đầy đủ hơn cái đẹp của đường lên trại, cũng như sự kiêu hãnh của một đoàn xe PKL lùi lũi phi về phía mặt trời.




Lãng mạn thế đấy các bác ạ :)



Đỉnh núi mờ mờ Kia rồi :). Phải gửi xe và đi xe buýt lên trại nền.







Đã lên đến điểm check in. Nắng, và lạnh run người. Nhận cả kỷ niệm chương cơ đấy.


Check in phát. Màu mè tí trước khi chia Tay Everest




 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Phạt nặng nhất cho 4 bánh là 2000¥ ở cao tốc trên 100km nếu quá 70%, quá 50% ở mưác thấp hơn, nếu ở đường dưới 100km giới hạn thì mức phạt thấp hơn nhiều, cụ thể thấp nhất là 150¥

2b thì em chịu nhưng ko thể đắt hơn 4b

BLX dạng Caravan đổi tạm thời thì ko thể trừ điểm hay thu bằng được, cũng như ko thể record profile theo biển xe được, họ chỉ còn cách Penalty
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Phạt nặng nhất cho 4 bánh là 2000¥ ở cao tốc trên 100km nếu quá 70%, quá 50% ở mưác thấp hơn, nếu ở đường dưới 100km giới hạn thì mức phạt thấp hơn nhiều, cụ thể thấp nhất là 150¥

2b thì em chịu nhưng ko thể đắt hơn 4b

BLX dạng Caravan đổi tạm thời thì ko thể trừ điểm hay thu bằng được, cũng như ko thể record profile theo biển xe được, họ chỉ còn cách Penalty
Chả rõ bác ạ. Bên hướng dẫn bảo là họ phạt theo đoàn. Nghe thì biết vậy thôi à. Họ trả tiền nên mình cũng chả buồn xem thêm. Xem như trả tiền học phí :)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chả rõ bác ạ. Bên hướng dẫn bảo là họ phạt theo đoàn. Nghe thì biết vậy thôi à. Họ trả tiền nên mình cũng chả buồn xem thêm. Xem như trả tiền học phí :)
Em thấy có chút ko ổn, vì ở Tạng họ chỉ Set điểm Entry và Exit, quy định điểm A điểm B chia tốc trung bình, đây là loại mới nhất đc áp dụng, bọn em có Elecdog còn ko dám đùa, trả tiền học phí nên biết rõ lỗi tại sao ... vấn đề nộp phạt cho ai? Chứ như bọn em ở đây gần 20 năm rồi nghe vậy có vẻ Cty du lịch chăn rồi ....
 

ndhung468

Xe máy
Biển số
OF-438698
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
63
Động cơ
212,130 Mã lực
Nơi ở
192.168.69.96
Đẹp quá cơ ạ.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,099 Mã lực
thớt hót em hóng ảnh
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,096
Động cơ
622,099 Mã lực

nom lạnh thế mà hồ không đóng băng nhỉ cụ thớt
 

Mán LC

Xe hơi
Biển số
OF-431157
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
129
Động cơ
215,790 Mã lực
Cảnh đẹp quá cụ chủ ạ !
 

su99

Xe đạp
Biển số
OF-507493
Ngày cấp bằng
30/4/17
Số km
33
Động cơ
183,530 Mã lực
Tuổi
29
đẹp thật
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ước mơ của em là chạy xe lên Tây tạng đó cụ
Qua báo chí em cũng biết vụ này, nhưng có cụ kể chuyện thực tế hay hơn nhiều
Xe Adventure là phải chạy như thế nó mới khai thác hết được sự bền bỉ và cho ta những cảm giác tuyệt vời. Chứ như em cứ loanh quanh chạy Vietnam chán lắm
Cụ cho hỏi chi phí gửi xe sang Lhasa đắt không cụ? Để sang năm em làm 1 chuyến. Em cũng có tuổi và không có nhiều thời gian nên cũng chỉ có thể chạy từ Lhasa lên Base camp thôi chứ khoing chạy từ Vietnam sang đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top