[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,816
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Cụ thớt cho hỏi, sao 1 xe GS trong đoàn lại phải lên thùng xe bán tải về VN từ Tây Tạng vậy ? Hình như xe của cụ " Bé nổ" ?
 

nguyenvanuoc

Xe hơi
Biển số
OF-816111
Ngày cấp bằng
19/7/22
Số km
197
Động cơ
3,836 Mã lực
Tuổi
32
Quả đi này phê quá em cũng muốn có lần được trải ngiệm
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Đọc lịch trình mà em phục quá! Chỉ đọc thôi em đã thấy mệt lắm rồi mà cccm đi được 30 ngày liên tục vậy. Em ngồi đọc tin ngắm ảnh trên thớt thôi.
Cũng nhiều lúc mệt lắm cụ ạ 😬. Nhưng xác định từ đầu là nó sẽ như vậy rồi. Mệt mà trải nghiệm cũng đáng giá :)
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Đông trùng ở tại đấy giá như nào mợ ơi
Nhớ mang máng loại khoảng 20 con là cỡ 240 tệ / gr ạ. Loại to hoen chút thì cỡ hơn 300. Mà đi đường bộ về ko sao chứ có người bay về TSN qua cửa HQ vật vã vì mấy gr đông trùng này lắm.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Cụ thớt cho hỏi, sao 1 xe GS trong đoàn lại phải lên thùng xe bán tải về VN từ Tây Tạng vậy ? Hình như xe của cụ " Bé nổ" ?
lúc dừng ở cây xăng thì có cụ Kiệt Lê vọc xe bốc đầu & phát hiện chiếc đó bị sự cố nghiêm trọng nên bưng lên chở về tới Việt Nam . Còn của ai và bị gì thì mình xin phép ko kể vì vài lý do nhạy cảm :). Nhưng tóm lại là cần phải tạ ơn trời đất vì cụ KL táy máy mà ngăn ngừa được khả năng xảy ra chuyện đáng tiếc sau này. Đoàn đợt này cứ được hên nhiều cú như vậy đấy ạ😍
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,278
Động cơ
247,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem video của cụ Mai Nguyên trên Youtube rất ấn tượng với 1 bạn nữ hay được gọi là "ca sĩ" trong đoàn này, xinh gái trắng trẻo dễ thương. Vất vả thế mà vẫn chịu đựng được, giỏi thật
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 24 (19/10)

Khang Định - Tây Xương n 505km

Sáng iphone báo 1 độ.
Đoàn nhận được thông báo sẽ di chuyển theo cung đường G248 thay vì G108, dài hơn 100km nhưng đường tốt hơn rất nhiều.

Rời khỏi thành phố bằng 1 đoạn của G318. Đường ko xấu nhưng đèo dốc toàn xe tải, cua lại loang loáng nước với nước. Nhiều chỗ tưởng trơn mà trượt thật 😅
IMG_8099.png
IMG_8100.jpeg
IMG_8102.jpeg
IMG_8117.jpeg
IMG_8113.jpeg
IMG_8119.jpeg
IMG_8118.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: rfs

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Đánh vật tầm 50km thì rẽ vào G249. Một sự ngạc nhiên dễ chịu cho hơn 300km sau đó. Mặt đường tốt, nhỏ nhưng cũng ít xe.
IMG_8133.jpeg
IMG_8141.jpeg
IMG_8161.jpeg
IMG_8165.jpeg

2 bên đường ngập sắc thu. Nhiệt độ lúc này loang quanh 5 độ C, khá lạnh. Thỉnh thoảng gặp những nhóm người nho nhỏ dừng xe chụp ảnh. Căn bản mấy nay đã đi qua quá nhiều tiên cảnh, nên có chút hững hờ, chứ thật ra những background này đẹp thật, lên hình lịch còn được.
IMG_8173.jpeg
IMG_8175.jpeg
IMG_8172.jpeg
IMG_8202.jpeg
IMG_8201.jpeg
IMG_8204.jpeg
IMG_8234.jpeg
IMG_8271.jpeg
IMG_8278.jpeg


Nhà cửa khá thưa thớt. Kiến trúc cũng đẹp nữa.

Nhiều đoạn uốn lượn bên dòng suối trong vắt, bên kia là núi phủ ngập lá vàng.

Đẹp thiệt. Cứ mê mải quay chụp.
IMG_5177.jpeg
IMG_5167.jpeg
IMG_8226.jpeg
IMG_8274.jpeg
IMG_8325.jpeg
IMG_8326.jpeg
IMG_8327.jpeg
IMG_8353.jpeg
IMG_8372.jpeg
IMG_8379.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Sau bữa ăn trưa cơ bản Lại rong ruổi tiếp trên tuyến đường G248. Hẻm núi mỗi lúc 1 sâu, ngẩng lên nhìn đỉnh núi hơi bị choáng ngợp. Nhiệt độ tăng khá nhanh. Bắt đầu lột bớt áo.
IMG_8361.jpeg
IMG_8369.jpeg
IMG_8379.jpeg
IMG_8385.jpeg
IMG_8447.jpeg
IMG_8455.jpeg

Chiều rồi. Tìm 1 chỗ rộng rãi vắng vẻ tấp vào nghỉ ngơi xíu. Chụp choẹt đồ. Cảm giác hành trình còn ngắn lắm. Ráng thu vào máy ảnh được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Kiểu hơi lưu luyến rồi.

IMG_8459.jpeg
IMG_8464.jpeg
IMG_8661.jpeg

Nhiều đoạn hầm ngắn xuyên núi. Cứ tầm 1-3km mỗi cái. Tóm tắt đoạn này chỉ là : nuốt vào, lè ra.
IMG_8386.jpeg
IMG_8389.jpeg
IMG_8348.jpeg
IMG_8352.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Nhà cửa nhìn bắt đầu hơi na ná ở Hà Giang, với những viên gạch đá trắng. Cũng phơi toàn bắp trước hiên. Chưa kể còn trải ra phơi ngoài đường, y ở nhà, khá nguy hiểm.
IMG_8423.jpeg
IMG_8434.jpeg
IMG_8440.jpeg
IMG_8443.jpeg
IMG_8479.jpeg
IMG_8486.jpeg
IMG_8485.jpeg
IMG_8480.jpeg
IMG_8492.jpeg

Đoàn dừng nghỉ ở đỉnh đèo. Phải hút xăng từ 1 chiếc GSA ra cấp cứu cho vài chiếc GS còn có chưa đầy 20km. Không phải chiếc Gs nào cũng cần cấp cứu nên xử lý khá nhanh. Mà cũng ko rõ tại sao ở chỗ ăn trưa ko đi đổ xăng không biết nữa.
IMG_8475.jpeg
IMG_0071.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ok may sau hơn 10km thì được đổ xăng. Về đến đây rồi thì đơn giản, khá nhanh gọn. Có thể trả bằng tiền mặt hoặc alipay (trên kia hầu hết chỉ xài được wechat mà wechat thì phải có số điện thoại nội địa).
Đông quá nên có xe tự bơm rồi kêu nhân viên in bill xong vào cửa hàng thanh toán.

Đường G248 đã hết. 100km cuối cùng thiệt kinh khủng. Mặt đường ko tốt, xe nườm nượp, rất nhiều xe tải, ven đường thì người dân chạy ra chạy vô rất đột ngột. Chỉ an ủi là ko có xe máy nhiều như ở Việt Nam nên đỡ lộn xộn hơn chút.

Trời càng tối thì hành trình càng căng thẳng. 80-90km mà khủng khiếp hơn 400km ban chiều nhiều. Căng mắt lên mà chạy.
Lần quần tốp cuối lại lạc nhau 1 đoạn. 8h về tới Tây Xương . Đây là thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên, là nơi cư trú của nhiều dân tộc như Di, Hồi , Tạng. Nghe đâu cũng nhiều điểm tham quan thú vị, nhưng để lần sau vậy .

Khách sạn đẹp.
IMG_8511.jpeg
IMG_8510.jpeg
IMG_8505.jpeg
IMG_8501.jpeg

Muộn rồi nhưng vẫn phải ăn tối. Lại lẩu! Cái giá đậu phộng to kinh hồn, ngon. Món này chưa từng thấy ở Việt Nam luôn.

IMG_8521.jpeg
IMG_8523.jpeg
IMG_8520.png


À, những bữa ăn thế này là thử thách trình độ thủ ngữ của mọi người . Cả đoàn chỉ có anh hướng dẫn là người Hoa, thêm 1 em gái biết 1 ít cơ bản. Nên muốn gọi thêm thịt thì thò gắp miếng lên làm mẫu (mà có lúc ra vẫn sai), còn nếu muốn gọi thứ chưa có trên bàn thì lại là 1 cuộc chiến khác. Vậy mà rồi vẫn no nê , con người thích nghi tốt thật :)
No nê xong kéo nhau ra khu tháp cạnh khách sạn chụp hình. Không biết nó là cái gì, thấy màu mè đẹp đẹp nên chụp tới tới thôi. Ít ra cũng có cái gì đó đánh dấu vài năm sau còn nhớ mình đã tới nơi này.
IMG_8525.jpeg
IMG_8526.jpeg
IMG_8528.jpeg
IMG_8534.jpeg
IMG_8533.jpeg


Hết 1 ngày. Nơi này chỉ ở độ cao dưới 2000m, trời ấm tầm 17 độ. Mọi người nghỉ ngơi để mai bơm về côn Minh, hơn 500km, trong đó phân nửa là quốc lộ đông xe, còn lại là cao tốc.

Sắp tới ngày ra khỏi đất nước TQ rồi. Cảm xúc hơi rối loạn 1 xíu. Không biết là muốn về hơn hay muốn chơi tiếp hơn nữa.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 25 (20/10)

Tây Xương - Côn Minh 420km

Rời Tây Xương một buổi sáng âm u. Nhiệt độ gầ 15 độ C.
IMG_8545.jpeg
IMG_8543.png


Lên đèo. Nhiệt độ hạ rất nhanh. Mới tầm 10p đã rớt tới 5.5.

Phải dừng lại độn thêm áo. Cứ ngỡ hết phải độn nhiều đồ rồi.
IMG_8548.jpeg
IMG_8552.jpeg
IMG_8554.jpeg

Khung cảnh càng lúc càng giống miền quê phía bắc Việt Nam , với những cây hồng chín trĩu quả, ruộng ngô trải dài, chuối… và đặc biệt là những vườn lá dâu tằm tít tắp. Cảm giác đã về gần nhà lắm rồi.


IMG_8558.jpeg
IMG_8563.jpeg
IMG_8569.jpeg
IMG_8567.jpeg
IMG_8570.jpeg
IMG_8571.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Nhưng hệ thống cầu đường và hầm thì vượt Việt Nam không biết bao nhiêu lần. Mặt đường tốt, rất nhiều hầm xuyên núi. Ko đếm được là bao nhiêu cái.
IMG_8578.jpeg
IMG_8579.jpeg
IMG_8596.jpeg
IMG_8599.jpeg
IMG_8608.jpeg

Cũng những chiếc lều nhỏ, bàn nhỏ bán đủ thứ nhà trồng. Giống mọi nơi ở Việt Nam . Nếu ko có những dòng chữ tiếng Trung thì ngỡ như về nhà rồi.

Chạy tầm 150km thì được vào cao tốc.
IMG_8615.jpeg
IMG_8620.jpeg
IMG_8627.jpeg
IMG_8629.jpeg
IMG_8631.jpeg
IMG_8634.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Sau tầm vài chục km đoàn dừng ở trạm xăng. Rộng mênh mông, thiết kế khu vệ sinh nhà hàng các kiểu nhưng ko hoạt động. Đổ xăng xongÔm bụng đói đi tiếp.

À, đoạn này cảnh sát TQ đến bảo là đoàn vi phạm vụ chở người trên cao tốc, yêu cầu chỉ chạy đơn, nếu ko đến trạm tiếp theo họ sẽ ko cho phép chạy cao tốc nữa. Thái độ của cảnh sát giao thông mà đoàn gặp tới thời điểm này cực tốt, nhã nhặn lịch sự và cho cơ hội sửa sai.

Dừng tiếp 2 trạm vẫn ko có đồ ăn. Ráng tiếp trạm thứ 3 may có ít đồ ăn nhanh. Công suất phục vụ ko chịu nổi gần 30 con người ùa vào cùng lúc nên chờ cũng kha khá. Có lèo tèo xúc xích, đùi gà, bánh bao, rồi mì ko người lái…
Cao tốc vẫn vắng.
IMG_8635.jpeg
IMG_8640.jpeg


Giải quyết xong những chiếc bụng đói thì lại lên đường. Chỉ còn tầm 20km nữa là đến nơi thì tất cả xe đều bị chặn đuổi xuống quốc lộ, ko rõ do sự cố gì. Kẹt kinh khủng.

6h đến khách sạn ở ngoại thành Côn Minh. Do thành phố cấm xe máy nên chỉ có thể ở vành đai 2. Xung quanh khá vắng vẻ, ko đáp ứng sự kỳ vọng đi bộ ra cửa là chốn ăn chơi. Ngoài 1 cái chợ đêm be bé sát hông khách sạn. Kiểu ra ăn xiên, chân gà, làm vài ly rồi về ngủ.

Nhưng dù sao chỉ còn tầm 1500km nữa là đến Hà Nội rồi.
IMG_8646.jpeg
IMG_8659.jpeg


IMG_8749.jpeg
IMG_8789.jpeg

Côn minh thuộc tỉnh Vân Nam. Cách Sài Gòn chỉ 3h20p bay. Nhưng từ sau dịch tuần chỉ có 3-4 ngày có chuyến bay thẳng, đi lại chưa thực sự thuận lợi.

thời tiết dễ chịu, khoảng 15 độ vào ban đêm. Một không khí ko tồi để cắm lại 2 đêm.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 26 (21/10)
Nghỉ lại ở Côn Minh. Nơi này cung là 1 thành phố tương đối, nhiều điểm tham quan và shopping. Nhưng kiểu đi 4 tuần rồi chạy quen rồi dừng lại ngán, ko hứng thú bừng bừng mà đi tham quan gì nữa. Ăn, ngủ, cà phê , dạo sơ rồi lại ăn, ngủ…
Thật sự ko gì để kể các bác ạ.
IMG_0075.jpeg
IMG_0073.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Những ngày còn lại của hành trình chỉ đơn thuần là đi để về. Cảm xúc không có mà chuyện để kể cũng không mấy. Nên xin phép lướt nhanh thôi.

Ngày 27 (22/10) Côn Minh - Mặc Giang 300km
Hôm nay đoàn đi cao tốc. Vì là đang ở Vân Nam nên xe chỉ được chạy 1 người.
trên đường đi ghé ăn trưa ở nhà hàng do cô chủ người Quảng ninh mở. Khung cảnh khá Việt Nam rồi.
IMG_0077.jpeg
IMG_0078.jpeg
IMG_0079.jpeg

Chiều đến Mặc Giang, khu tự trị của người Hà Nhì ở Vân Nam. Nơi này chỉ còn 1200m
IMG_0081.jpeg
IMG_0082.jpeg
IMG_0083.jpeg
IMG_0084.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 28 (23/10)
Mặc Giang - Mãnh Lạp 385km
Trước giờ khởi hành có CSGT đến phát tờ rơi, nhắc nhở đường nhiều sương mù, cần cẩn trongj
IMG_0087.jpeg
IMG_0088.jpeg
IMG_0089.jpeg


Lại cao tốc. Lại xe đơn :)

IMG_0090.jpeg
IMG_0091.jpeg
IMG_0092.jpeg
IMG_0093.jpeg
IMG_0094.jpeg

tối nghỉ ở Mãnh Lạp, 1 huyện nằm ở cực nam tỉnh Vân Nam, phía đông và nam giáp Lào, còn Tây bắc giáp Myanmar. Ở đây ấm như ở nhà rồi.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 29 (24/10)
Mãnh Lạp - Boten (Lào) - Điện Biên 370km
Nay chạy 50km làm thủ tục rời TQ sang Lào. Đoạn trường lại khá chua, vật vờ chờ đợi.
đên cửa khẩu đâu như 8h mà lết mãi đâu như 12h gì đó mới xong. Thâm cung bí sử đoạn này ko tiện kể :). Nhưng ngắn gọn là không phải bị hành tỏi đen tối gì đâu các cụ ạ. Chỉ là ở đất ai thì phải theo luật chơi của người đó thôi.

IMG_0096.jpeg
IMG_0097.jpeg
IMG_0102.jpeg
IMG_0098.jpeg
IMG_0099.jpeg
IMG_0101.jpeg

ăn tạm gói xôi rồi lội qua cái thùng bột mì ở Lào để check out qua Tây Trang.
IMG_8854.jpeg
IMG_8849.jpeg
IMG_8850.jpeg
IMG_8852.jpeg
IMG_8853.jpeg

tối là về tới Mường Thanh. Đến nhà rồi :).
IMG_8846.jpeg

IMG_8836.jpeg
IMG_8838.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 30 (25-10)
Điện Biên - Hà Nội
Hôm qua có các anh đội BMW Motorrad Hà Nội lên đón. 1 ngày về nhà hơi ẩm ướt. Ko tầm tã như hôm đi thôi chứ ko được đẹp.
Hành trình chính thức khép lại. 30 ngày đêm đầy cảm xúc. Xem như vượt qua được chính mình, thoả mãn ước muốn chinh phục một cung đường đầy thử thách nhưng cũng rất mê hoặc. Hành trình này sẽ luôn là một kỷ niệm để đời của nhiều năm tháng về sau, điều này mình có thể chắc chắn bởi tận bây giờ trong tim mình vẫn rất hay nhung nhớ chuyến đi tương tự hồi năm 2017.
30 ngày đêm vui vẻ xen kẽ cùng vất vả cực nhọc (đến mức nhiều lúc tự hỏi sao chơi thôi mà phải mệt thế). Nhưng theo thời gian ký ức sẽ chỉ thương nhớ những đoạn ngọt ngào, nhớ những ngọn núi tuyết hùng vĩ, những con đèo cao thăm thẳm, hay những thảo nguyên mênh mông… Nhớ luôn những sáng trời còn chưa tỏ đã lên xe, cặm cụi trong buốt lạnh đến tận đêm. Quen đến nỗi hôm nào được nghỉ hay chạy trễ là lại hơi quờ quạng mất phương hướng.
Về tới Hà Nội kẹt xe. Chưa chi đã nhớ cái lạnh âm tê tái của nhiều ngày trên đỉnh núi.
Tạm biệt hành trình mùa thu để đời.

Đây là Chiến mã của mình trước và sau . Hoàn toàn ko tắm rửa dọc đường:). Cảm ơn em yêu dù hơi già nhưng vẫn bền bỉ và lì lợm, không kém mấy ông em đời mới bụng bự tí nào :). Xứng đáng có nhiều người yêu.
IMG_8881.jpeg
IMG_8882.jpeg

Tổng kết chuyến (xin cọp từ facebook của CBC): Sau chuyến đi là 20 bộ lốp mòn, 15 cây trợ lực xì dầu, 16 cặp phuộc xì phốt ,mất 04 bộ đuôi,02 dàn áo bị bể...😀 Và hình như còn hơn , do có mấy xe đem đi bảo dưỡng muộn.

Cảm ơn tất cả vì 1 chuyến đi an toàn.
Cảm ơn các cụ đã theo dõi topic đến giờ chót 😍

Trophy của bọn mình qua 2 chuyến. Sẵn khoe luôn cho trọn :)
IMG_0104.jpeg
IMG_0103.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top