[CCCĐ] Hà Nội - Tây Tạng - Everest Base Camp- Đông Tạng - Tứ Xuyên - Vân Nam- Hà Nội với BMW R1200/ R1250 GS/ GSA: hành trình mùa thu của tuổi 20x2

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
5000 usd là phí nộp cho cty tour. Vậy tổng chi phí cho 1 xe sau khi kết thúc chuyến đi là bao nhiêu, cụ thớt chia sẻ được ko ạ ?
mình copy từ anh CBC cho nhanh :)
100 tẹo / ng
xe thêm 20 tẹo/ xe
xăng linh tinh 40 tẹo.
Bay SG HN 2 lượt 5 tẹo
Gửi xe 2 lượt 5 tẹo
Còn lỡ sắm saffron hay đông trùng gì thì ko tính được ạ 😬. Đi về cày trả nợ, chưa rảnh lên thêm bài luôn.
 
  • Vodka
Reactions: BiK

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 5(30/9)

Vi Sơn - Đại Lý - Lệ Giang (250km)

Sáng nay bắt đầu uống thuốc bổ não, chuẩn bị lên cao hơn. Thuốc này là thuốc của Tây Tạng luôn. Nhưng tác dụng cũng tuỳ người.
IMG_9237.jpeg


Kế hoạch hôm nay nhàn nhã, vãn cảnh là chủ yếu.

Khởi hành đi tham quan bên ngoài Tam tháp Đại Lý. Nơi này cách thành cổ Đại Lý tầm 1km, có tuổi đời hơn 1200 năm. Với độ cao khoảng 69 mét bao gồm 16 tầng, tòa tháp chính - Thiên Thuần là một trong những nơi linh thiêng cao nhất và minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của Phật giáo vào thời nhà Đường.

Bên cạnh đó, hai tòa tháp thấp hơn nằm ở phía Bắc và phía Nam được xây dựng sau tháp Thiên Thuần khoảng 100 năm.
IMG_3012.jpeg
IMG_3009.jpeg

Thời tiết nay ko được đẹp lắm. Lúc sớm dọc đường còn có ít giọt mưa. Vẫn chưa lạnh.
IMG_9270.jpeg
IMG_9271.jpeg

nay không đủ thời gian nên ko ghé thành cổ Đại Lý. Ăn trưa xong là tiến về Lệ Giang cổ trấn.
IMG_9272.png

trên đường ghé thăm offroad track của anh em GS Đại Lý . Họ nhiệt tình và hiếu khách.
IMG_9275.jpeg
IMG_9274.jpeg
IMG_9273.jpeg


Chiều tiến về Lệ Giang cổ trấn, vẫn thuộc tỉnh Vân Nam.

TQ có rất nhiều cổ trấn nhưng LG thuộc nhóm nổi tiếng nhất. Nơi này còn được xếp hạng Di sản văn hóa thế giới. Cổ trấn được xây dựng từ thế kỷ 13, được lấy nước làm cốt lõi, với hệ thống nước được bố trí khắp cổ trấn. Khu vực cổ thành cũng rất nổi tiếng với những cây cầu cong cong bắc qua những con rạch nước trong vắt, mát lành.

Có điều nay là bắt đầu 1 tuần nghỉ lễ Trung thu của TQ, nên đông xám hồn đông. Lượn lờ 1 lát cũng oải với đầu người nhấp nhô mọi nơi. Thiệt không lãng mạn như trên mạng đâu, kiểu “hình quảng cáo” so với “hàng mua về” ấy ạ. Không phải lỗi của nó, chỉ là do nó quá nổi tiếng và đoàn tham quan đúng thời điểm cả nước TQ rảnh mà thôi.

Loay hoay hình mình ko có mấy. Mượn một số hình đẹp của anh em trong đoàn vậy.

IMG_9230.jpeg
IMG_9233.jpeg
IMG_9231.jpeg
IMG_9234.jpeg
IMG_9236.jpeg
IMG_9238.jpeg
IMG_9285.jpeg
IMG_9282.jpeg
IMG_9281.jpeg
IMG_9280.jpeg
IMG_9279.jpeg
IMG_9278.jpeg
IMG_9277.jpeg
IMG_9276.jpeg

nếu có thể vẫn sẽ muốn thăm lại LG vào 1 ngày khác, vắng lặng thanh bìnhđể hưởng thụ chất cổ 1 cách rõ nét hơn.
Đêm thư giãn nghỉ ngơi tại Lệ Giang. Ngày mai sẽ bắt đầu vào đất Tạng: Đức Khâm. Độ cao cũng sẽ tăng dần, lên đâu cỡ 3750m.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
663
Động cơ
352,876 Mã lực
E cũng ko có tóc như vài cụ trong đoàn, cũng có pkl, cũng nặng trên 80 ký lô, mỗi tuần còn hý hoáy 1, 2 cái (ý e là vẫn còn tý SK) nhưng lá gan e đét có để làm như các cụ. Hâm mộ, hâm mộ....
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
936
Động cơ
535,328 Mã lực
Cũng đang theo dõi hành trình của các ae CBC trên Youtube từ những ngày đầu tiên và thấy rất thích cũng như phục sát đất ae vì chiến được cung đường kinh khủng vậy bằng 2 bánh. E cũng U45 như phần lớn ae trong đoàn, cũng máu phiêu lưu mà chưa nghĩ có ngày đi bằng xe máy được. Sau đợt này e đang tìm hiểu về xe PKL, hy vọng thời gian sau quyết làm chuyến như ae CBC :)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Oh mấy bác đấy à, hôm mấy bác vừa cạo đầu xong thì gặp em ở Lhasa chỗ hàng lẩu buổi tối. Lúc đó em vừa finish trip xong
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 6 (1/10)

Lệ Giang - Shangri la - Đức Khâm (Deqin) 370km, độ cao 3700m

Chia tay Lệ Giang cổ trấn, đoàn tiếp tục đi xa hơn vào nội địa TQ, lên cao hơn để tiến vào đất Tạng.
À dọc đường gặp bạn “GS” China.
IMG_9306.jpeg
IMG_9308.jpeg


Chạy 180km đường quốc lộ nhưng thông thoáng, mặt đường tốt. Cứ liên tục xuyên núi, xuyên mây. Ghé qua Shangrila chụp hình Bạch Tháp, có kiến trúc theo lối Tây Tạng đặc trưng.

IMG_9316.jpeg
IMG_9315.jpeg
IMG_9314.jpeg
IMG_9313.jpeg
IMG_9312.jpeg
IMG_9311.jpeg
IMG_9309.jpeg

Shangrila vốn là 1 cái tên khá quen thuộc ngay cả với những ai chưa từng đặt chân đến TQ. Khá nhiều khách sạn được đặt theo địa danh này. Tp này vẫn thuộc tỉnh Vân Nam, là cửa ngõ để vào Tây Tạng, cũng là một điểm đến khá phổ biến trên hành trình du lịch Vân Nam. Người Tạng chiếm phần lớn dân số của nơi này. Ko có thời gian để tham quan gì ở đây :)

Chụp hình tháp xong thì đoàn ghé thăm bảo tàng bò Yak - một giống bò vô cùng đặc trưng của vùng đất Tạng. Giống bò này có dung tích phổi lớn, lông dày, khả năng chịu lạnh và thích nghi với độ cao lớn, nên đã trở thành vật chăn nuôi chính , là nguồn protein chủ chốt và còn cung cấp cả chất đốt (từ phân) , da, lông… Một con bò trưởng thành nặng phải hơn 300kg, nghe đâu còn có thể to hơn nhiều . Giá cũng không hề rẻ, đợt nghe bạn hướng dẫn người địa phương bảo là phải 8 hay 10 nghìn đô Mỹ 1 con, thậm chí đắt hơn.
IMG_9317.jpeg
IMG_9319.jpeg
IMG_9320.jpeg
IMG_9321.jpeg

nhiều người mua ít thịt khô, kẹo sữa dằn túi. Bò này có những đứa rất xinh đẹp nhưng vài ngày sau mới được gặp.
Ăn trưa xong chạy tiếp về Deqin. Dọc đường ghé check in ở khúc ngoặt sông Trường Giang và con đường Trà Mã Cổ Đạo. Không biết nơi này có tên gì ko, tra google ko được , nhưng khung cảnh rất đẹp và đoàn nào đi đường này cũng ghé tham quan.

IMG_9334.jpeg
IMG_9329.jpeg
IMG_9324.jpeg
IMG_9325.jpeg
IMG_9326.jpeg
IMG_9327.jpeg
IMG_9330.jpeg
IMG_9331.jpeg
IMG_9335.jpeg
IMG_9333.jpeg

Chiều đi tiếp về Đức Khâm, một thị trấn nhỏ là điểm dừng chân cho những du khách muốn tham quan những địa điểm nổi tiếng xung quanh (như là Mai lý tuyết sơn), hoặc tạm dừng chân trên đường vào Tây Tạng. Bản thân nó ko có điểm nhấn, có chăng là hơi cao (ko rõ 3300 hay 3700m gì đó), bắt đầu có anh em có triệu chứng hơi khó thở. Giai đoạn đi nhẹ nói khẽ cười duyên chính thức bắt đầu :)
Nghỉ ngơi sớm. Làm quen dần với độ cao.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 7 (2/10)

Đức khâm - Xương Đô (Zogang) 380km

Ngày hôm nay mới tính là chính thức vào đất Tạng. Khởi hành sớm rời Đức Khâm. Vừa bắt đầu xuống núi thì kẹt xe.
IMG_9442.jpeg

Cũng ko quá lâu để tiếp tục hành trình. Hôm nay là được bắt đầu chạy trên Quốc lộ G318, con đường huyền thoại dài gần 5500km, bắt đầu ở Thượng Hải và kết thúc ở biên giới TQ- Nepal. Đây là con đường được công nhận là con đường cảnh quan TQ, xuyên qua cao nguyên, núi tuyết, thảo nguyên… với cảnh sắc biến ảo từng mùa.

Xe nào qua đây cũng phải mua tem và check in. Sẽ còn nhiều ngày lên xuống với con đường nổi tiếng này.
Đường đẹp. Cảnh sắt bắt đầu trở nên rất đặc trưng của vùng cao nguyên: một bên núi cao trơ trọi, một bên vực rất rất sâu.


IMG_9443.jpeg
IMG_9445.jpeg
IMG_9444.jpeg


Qua điểm kiểm soát, bắt đầu chình thức vào Tây Tạng.

Bắt đầu gặp những điểm treo cờ ngũ sắc của người Tạng: cờ Lungta. Thứ tự màu sắc của các cờ là: vàng, xanh dương, trắng, đỏ, và xanh lục. Trên cờ có in lời cầu nguyện. Người Tây Tạng tin rằng, khi gió thổi đến, những lời cầu nguyện và minh chú được ghi trên lá cờ sẽ mang những thiện ý và sự từ bi lan tỏa khắp không gian. Vì vậy, cờ Lungta được tin là đem lại lợi lạc cho tất cả muôn loài. Có thể nói nơi nào nhìn thấy cờ Lungta là cảm nhận được không khí Tạng.

Tuy nhiên, một số điểm bán cờ Lungta cho du khách kèm viết để ghi tên hoặc lời cầu nguyện lên, nhưng theo một vài tài liệu mình xem được thì điều đó (viết lên cờ) là không nên. Đi nhiều lần mình cũng không thấy cờ treo có chữ Tạng viết tay bao giờ, chắc là không nên thật.
IMG_9460.jpeg
IMG_9459.jpeg


IMG_4552.jpeg
IMG_4535.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Biển hiệu ven đường bắt đầu xuất hiện chữ Tạng.
Với 1 đứa mù tịt như mình thì nó cứ như con giun.
Bắt đầu thưởng thức đặc sản đổ xăng của Tây tạng. Ở TQ 1 lít xăng gần 9 tệ, tức là khoảng 30k tiền Việt, mắc hơn Việt Nam (thời điểm đó tầm 26 nghìn A95). Vào đất Tạng là bắt đầu phải từng người cầm hộ chiếu vào quầy đăng ký, rồi ra chờ bơm xăng vào can, rồi bưng từng can ra đổ vào xe. Một can thế này là 10 lít. Một chiếc GS phải đi 2 lượt, GSA thì 3 lượt. Mà 1 trạm xăng thường chỉ có 2 tới 3 cái can, nên 20 chiếc tốn khoảng 1.5 tiếng :)
IMG_9461.jpeg
IMG_9462.jpeg
IMG_9463.jpeg


Lý do của việc không cho bơm xăng trực tiếp vào xe máy thì dù đã đi 2 chuyến mình cũng ko thực sự thông. Được nghe là do nhiều biểu tình tự thiêu nên không cho bơm, nhưng xách ra thì khác gì nhỉ? 1 can là đủ cháy tới đâu rồi. Túm lại là hiểu hay không thì vẫn là không có lựa chọn. Được đổ là may rồi (nhiều cây từ chối đổ cho đoàn xe máy).
Gặp 2 xe TQ cũng đi Tây Tạng, chở theo em bé mới 11 tuổi. Chì ghê.

IMG_9465.jpeg

IMG_9464.jpeg

Qua khỏi trạm kiểm soát thứ 2 thì 1 xe phát hiện bị mất điện thoại , gọi thử vào máy. May sao có người bắt, đưa vào bộ đàm nhờ anh hướng dẫn nói chuyện dùm. Thì ra 1 người dân nhặt được . Thế là quay lại trạm cũ, được cảnh sát dắt vào tận làng gần đó để nhận lại điện thoại. Thiệt là dễ thương và may mắn gì đâu luôn. Đây là 1 trong những sự kiện khiến đoàn mình có nhiều ấn tượng tốt về anh hàng xóm này trong chuyến

Trong lúc chờ xin lại điện thoại thì mấy anh em chụp choẹt check in đủ kiểu.

IMG_9458.jpeg
IMG_9456.jpeg
IMG_9457.jpeg
IMG_9453.jpeg
IMG_9452.jpeg
IMG_9451.jpeg
IMG_9450.jpeg
IMG_9449.jpeg
IMG_9448.jpeg
IMG_9446.jpeg

IMG_9469.jpeg
IMG_9468.jpeg
IMG_9467.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Tiếp tục tiến sâu hơn vào đất Tạng. Trời ban ngày chưa lạnh lắm, tầm 15-17 độ.

Nhưng mặt trời lặn đoàn lại kẹt trên đèo, đường đang sửa. Lúc này nhiệt độ đâu cỡ 7-8 độ gì đó. Khá mệt mỏi.
IMG_9471.jpeg
IMG_9472.jpeg
IMG_9470.jpeg

8:30 mới về tới khách sạn ở Xương Đô. Ngày nay mệt, đường khá dài , chủ yếu là đèo dốc cua, lại qua vài nơi có độ cao lớn (có nơi 5000m), nhiệt độ trong ngày chênh lệch nhiều, sáng 15 trưa 25 mà tối còn có 7-8 độ, lại còn nằm đèo cả tiếng chờ. Kiểu khá là đặc trưng của tình hình những ngày sau này.
IMG_9474.jpeg
IMG_9475.jpeg
IMG_9476.jpeg

Zogang là một huyện thuộc Xương Đô (Qamdo)khu tự trị Tây Tạng. Ăn tối, nghỉ ngơi. À , bắt đầu có triệu chứng mệt do thiếu oxy. Gối và máy oxy bắt đầu được sử dụng.
Shock độ cao là điều thường xảy ra khi con người lên cao hơn 3000m trên mặt nước biển.
Triệu chứng sốc độ cao thường gặpthì nhiều lắm: buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, mất ngủ, khó thở khi gắng sức, chảy máu mũi, mạch đập nhanh, buồn ngủ, cơ thể khó chịu, bị phù (sưng bàn tay, bàn chân, và khuôn mặt), tiêu chảy…. Sự nghiêm trọng phụ thuộc vào cơ địa và sức khoẻ tại thời điểm đó của từng người . Việc luyện tập thể thao để có sức khoẻ và quen với việc thiếu oxy khi lên cao là có ích, nhưng không tuyệt đối. Có trường hợp trẻ khoẻ nhưng lên cao lại gặp vấn đề rất nghiêm trọng, thậm chí ra đi luôn, trong khi nhiều người có tuổi lại không hề hấn gì.

IMG_9479.jpeg
IMG_9480.jpeg
IMG_9477.jpeg

ăn tối nghỉ ngơi. Ngày mai sẽ đến Ranwu, một chiếc hồ khá nổi tiếng trong hành trình Tây Tạng.
 
Chỉnh sửa cuối:

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Mình up thêm cảnh đổ xăng xem chơi.
IMG_9483.jpeg
IMG_9484.jpeg
IMG_9482.jpeg

Kẹt xe trên đèo, lạnh, cao.


video ngày 7

 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Ngày 8(3/10)
Zuogong (Xương Đô , 3877m) - hồ Ranwu (3800m) - Bomi (2800m) 430km
Bắt đầu thấy thu

Hôm nay dự tính là 1 ngày không nhàn hạ. Đoàn đã rong ruổi liên tục 7 ngày, đã lên tới độ cao thử thách cơ địa của những biker vốn quen với vài trăm m trên mực nước biển. Có nhiều người thấm mệt, khó thở, cần sự hỗ trợ của gối oxy/ máy tạo oxy… Cũng may là khách sạn hiện đại ấm áp sạch sẽ hỗ trợ kha khá qua đêm dài.
7h sáng xuất phát. Sớm quá khách sạn ko chuẩn bị kịp đồ ăn sáng, chỉ cầm theo vài thứ dằn bụng.
Đổ xăng ở độ cao hơn 4000m, tranh thủ đớp vội vài miếng cho bữa sáng.
IMG_9632.jpeg
IMG_9634.jpeg
IMG_9635.jpeg
IMG_9631.jpeg

Eo ơi đường xấu dã man. Combo xấu + sửa đường + xe đông nghỉ lễ. Vẫn đang là tuần nghỉ Quốc khánh của TQ.

IMG_9641.jpeg
IMG_9642.jpeg
IMG_9638.jpeg


IMG_9497.jpeg
IMG_9492.jpeg
IMG_9488.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Men theo thượng nguồn sông Nộ Giang. Những con đường ngoằn ngoèo khoét sâu vào vách đá, lên xuống thung lũng không có điểm dừng. Có nhưng đoạn chạy bên dưới cả 1 khối đá khổng lồ, có chút ê răng.

Hơn 30km đường khúc khuỷ trải từ độ cao o cao 1800m tới hơn 4600m. Vượt qua “72 khúc cua”. Miệt mài lên xuống… chỉ tầm 30km nhưng 72 khúc cua, đa số là cua gắt, độ cao lại còn tăng dần từ 3100m lên cỡ 4600m rồi mới hạ bớt. Cảm giác lần đầu mình đi là: vẫn chưa hết cua nữa sao?? Lần này đỡ nhiều rồi. Với cả đường sửa lại mặt đường khá ổn, bớt đi bao nhiêu là vất vả.
IMG_9493.jpeg
IMG_9495.jpeg
IMG_9638.jpeg

IMG_9504.jpeg
IMG_9498.jpeg

IMG_9511.png
Bù lại, thời tiết đẹp, nhiều cảnh đẹp, tới siêu đẹp.
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Hơn 2h chiều đoàn tới hồ Ranwu. Trong tiếng Tạng, hồ Ranwu có nghĩa là “hồ Sữa dê”. Phía Bắc có 1 con sông băng cổ là nguồn cung cấp nước cho hồ mỗi mùa tuyết tan. Hồ rộng 27km2, nằm ở độ cao 3850m, thuộc khu tự trị Tây Tạng, nổi tiếng với làn nước trong vắt, diện tích lớn, cảnh sắc tuyệt đẹp biến ảo theo mùa, với ngập tràn hoa cỏ vào mùa xuân, xanh mướt đầy sức sống vào mùa hè, rực lửa khi thu sang và trắng tinh khiết giữa mùa đông giá lạnh.

Trong tiềm thức của mình, Tây Tạng gắn liền với hồ Ranwu, chắc do ngày xưa coi quảng cáo Tây Tạng cứ nghe nhắc mãi. Đây là lần 3 mình ghé qua nơi này. Nhưng ko hề lập lại hay nhàm chán vì cảnh sắc mỗi lần đều khác biệt.

2017- vòng đi - lành lạnh cuối mùa đông. Hơi ma mị . Lạnh quéo queo.
IMG_6840.jpeg
IMG_9777.jpeg

2017- vòng về - mùa đông lùi xa thêm chục ngày nhưng nơi này bỗng lạnh má ơi. Sáng xe phải tiếp oxy mới nổ máy được. Nếu vòng đi là lạnh cấp độ 3 thì vòng về chắc phải cấp độ 7. Giờ nhắc lại vẫn như cảm giác được bông tuyết lọt qua kẽ áo, thấm vào từng đầu ngọn tay,buốt thấu xương.
IMG_8875.jpeg
IMG_8879.jpeg
IMG_8880.jpeg

IMG_8926.jpeg

IMG_8882.jpeg

2023 - đầu thu

Có lẽ thời điểm này hồ mới bắt đầu phô diễn vẻ yêu kiều vốn có. Chưa đẹp rực rỡ như trong poster mình từng thấy ở khách sạn ven hồ vào giữa mùa thu, nhưng thực sự đã rất lộng lẫy quyến rũ với đồng cỏ chuyển vàng bát ngát bao quanh.
Đỉnh núi phủ đầy sắc vàng ấm áp. Và như bất kỳ chiếc hồ nào ở trên dãy Himalaya này, nước ở đây trong vắt, xanh biếc, phản chiếu núi non hùng vĩ vờn những gợn mây lãng đãng thong dong. Cái màu nước là bằng chứng hùng hồn cho sự tinh khiết sạch sẽ và có chút xa rời nhân thế của vùng đất này từ xa xưa. Thật may, nơi này vẫn được bảo tồn tốt.

IMG_9501.jpeg
IMG_9500.jpeg
IMG_9500.jpeg
IMG_9658.jpeg
IMG_9659.jpeg
IMG_9660.jpeg
IMG_9661.jpeg
IMG_3160.jpeg
IMG_3163.jpeg
IMG_3164.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Những con khủng long điệu đà giữa thảo nguyên. Vẫn là ở độ cao 3800 nhưng có vẻ đẹp quá nên biker (với 1 sức mạnh siêu nhiên nào đó) vẫn thở tốt và diễn đủ kiểu để có những khung hình để đời.
Dù gì đi nữa hầu như phần lớn chúng tôi sẽ chỉ đến đây trên chiếc xe yêu dấu của mình một lần trong đời :)
IMG_9653.jpeg
IMG_9485.jpeg

IMG_3232.jpeg
IMG_3229.jpeg
IMG_3230.jpeg
IMG_3231.jpeg
IMG_3234.jpeg
IMG_3233.jpeg
IMG_3228.jpeg
IMG_9674.jpeg
IMG_9673.jpeg
IMG_9671.jpeg
IMG_9667.jpeg
 

DangTrang2010

Xe tải
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
212
Động cơ
185,707 Mã lực
Tuổi
41
Rời Ranwu , hạ độ cao tiến về Bomi. Những chuyến đi trước là dừng ngủ ở Ranwu, thực sự là 1 sự thử thách thể lực khi ở độ cao lớn, lạnh, điều kiện vật chất lại không thực sự tốt (mặc dù đồ ăn khá ổn). Để tránh đại bàng gãy cánh thì làn này nhà tour đã điều chỉnh để đoàn được ngủ ở độ cao hợp lý hơn nhiều. Theo 1 bạn công ty du lịch quen thì do rất nhiều khách gãy ở Ranwu mà mấy năm gần đây các công ty đều nắn lại lịch trình, chỉ tham quan chứ ko ngủ lại qua đêm nữa.

Nhưng mà đường về vẫn xấu. Nhiều đoạn kẹt xe.
IMG_9666.jpeg
IMG_9664.jpeg
IMG_9663.jpeg
IMG_9662.jpeg
IMG_9502.jpeg

7h tối mới đến đồn kiểm soát của cảnh sát. Xe nhà tour kẹt lại phía sau với tất cả passport. May cảnh sát chấp nhận giữ bằng lái để đoàn chạy trước.

8h tối về tới khách sạn ở Bomi . Xe hậu cần đã lấy lại passport và về đến nơi.

9h ăn tối. Cảm ơn trời khi lại có món trứng chiên yêu thích. Sẵn khoe thêm ít hình đeẹp trong ngày:)
IMG_3195.jpeg
ng ngày
IMG_3187.jpeg
IMG_3184.jpeg
IMG_3183.jpeg
IMG_3188.jpeg
IMG_3181.jpeg
IMG_3180.jpeg

Một ngày dài , vất vả, thử thách, nhưng cũng thật mỹ mãn. Điểm dừng nghỉ hôm nay cũng là 1 địa điểm check in khá phổ biến ở Tây Tạng, thường nghe nhắc đến nhất là ngắm thung lũng hoa vào mùa xuân. Nhưng với đoàn thì lại cũng chỉ thêm 1 điểm dừng nghỉ tạm trước khi tiến hẳn vào thủ phủ Tây Tạng.

Ngày mai có lẽ là 1 ngày nhẹ nhàng, tiến về Lâm Chi. Ôi thèm món lẩu gà nồi đá của nơi này quá thể. À, bên cạnh đó cảnh sẽ rất đẹp :D
 

Namha08

Xe điện
Biển số
OF-838275
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
2,152
Động cơ
101,768 Mã lực
Cám ơn cụ chủ về một bài viết rất hay, những hình ảnh đẹp của một chuyến đi đặc biệt hấp dẫn mà nhiều người ao ước ! Mong được theo tiếp bước chân của đoàn để khám phá vẻ đẹp của mảnh đất và con người Tây Tạng cùng những trải nghiệm thú vị,đặc biệt hấp dẫn của các cụ!
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,140
Động cơ
-138,531 Mã lực
Cực kỳ ngưỡng mộ anh em trong đoàn, lại quá nể 2 Vc nhà em, Trang ngồi sau suốt 30 ngày thế mà không chán à?? thêm nữa 2 ngày em về HN thì anh lại ở SGN. Những kỷ niệm đẹp của em sẽ mãi là niềm mơ ước của mọi người (trong đó có anh).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top