Đến hôm nay thì em đã hoàn thành toàn bộ việc renew gầm, coi như là phần gầm trước đã tháo ra và thay thế hết. Quá trình làm có 1 số lãng phí em xin phép được tổng kết và đưa vào đây, để cụ nào có mức odo tương đương thì có thể làm cùng chi phí same same nhé, làm cho hiệu quả, đỡ kinh phí nhất. Nói vậy chứ đồ con này mà mua 100% trong hãng cũng đắt phết, có cụ làm 100% hãng gầm hết 100 triệu đấy ko ít đâu:
Xe em mức odo đang là 12v chuẩn:
-2 giảm sóc trước còn tốt, còn hồi rất tốt chưa cần thay thế. Em đã cất mang về dự phòng và đã thay giảm sóc mới
-2 bát bèo còn tốt bi chưa xạo tay nên tận dụng chưa thay. Khi nào thấy kém sẽ thay sau
-2 rutuyn cân bằng đã rách nát, và em đã thay. Nghe nói dòng này hay chết rutuyn cân bằng sớm
-2 rutuyn lái ngoài còn rất tốt, em đã tháo đồ theo xe cất đi dự phòng, đồ mới đã lắp lên xe
-2 rutuyn lái trong đã lỏng loẹt và đã vứt đi, đồ mới đã lắp lên xe
-2 quả cao su ốp thanh cân bằng có hiện tượng nứt và gioãng, đã thay và đã vứt đồ theo xe đi. Đồ mới đã lắp lên xe
-2 cái càng A đã toi rutuyn trụ đứng, đã vứt đi thay đồ mới
-2 cái giảm sóc sau thì 1 cái còn hồi tốt, 1 cái đã chẩy dầu. em đã thay cả 2 cây mới và vứt cây cũ đi
Đồ thay ra tóm lại cái nào tốt em vẫn đem về cất kho dự phòng, cái nào ko thể dùng được nữa là vứt luôn cho gọn nhà. Tổng chi phí cho vụ renew gầm loanh quanh 20 triệu bao gồm cả công, cả chỉnh chụm...ngon lành. Cơ bản em thấy như thế là hợp lý, rẻ với xe hạng E, xác to nặng. Cũng vì em kết hợp mua của hãng, mua của thương gia, tự ship ở Mỹ về, có đồ thì thay thế trong hãng, có đồ mang ra gara ngoài thay...lung tung cả nên giá cả có phần hợp lý. Kết quả thì tất nhiên là gầm ngon rồi, êm ái và em ưng. Xe em nếu làm tiết kiệm, tháo từng phụ tùng ra cái nào hỏng thay cái đó thì kinh phí sẽ còn ít nữa, dự kiến chắc chỉ 10 triệu thôi.