[Funland] Đề xuất chở trẻ dưới 10 tuổi trên ôtô phải có thiết bị an toàn

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,722
Động cơ
798,803 Mã lực
Theo ngu ý của em thì nên áp dụng bắt buộc trẻ em dưới 6 tuổi phải có ghế trẻ em nếu không có người lớn ngồi bên cạnh,còn trên 6 tuổi thì ngồi bình thường và đeo dây an toàn. Kiểu như chúng ta đang áp dụng bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên vậy sẽ hợp lý hơn.
Mới chỉ là ngu ý mà đã hợp lý hơn ý kiến của bao nhiêu người rồi, cụ đúng là siêu nhân.
Ngu ý của em là cụ nên tìm hiểu lý do tại sak người ta yêu cầu trẻ em từ 6 đến 10 tuổi và dưới 1.35 phải dùng đệm, sau đấy cụ thoải mái chém ngu ý hay khôn ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,348
Động cơ
270,433 Mã lực
Mới chỉ là ngu ý mà đã hợp lý hơn ý kiến của bao nhiêu người rồi, cụ đúng là siêu nhân.
Ngu ý của em là cụ nên tìm hiểu lý do người ta yêu cầu trẻ em từ 6 đến 10 tuổi và dưới 1.35 phải dùng đệm.
Cái dây bảo hiểm đó, người thấp đeo không được (trẻ em dưới 1,35m), khi xảy ra sự cố, dễ bị tổn thương phần cổ. Nếu cao hơn, thì ngực - vai sẽ là phần chịu sự tác động, an toàn hơn.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,821
Động cơ
529,919 Mã lực
Với xe cá nhân thì luật là hợp lý và ko có luật thì chủ xe cũng nên làm để bảo vệ tốt cho con em mình (trừ 1 số trường hợp nhà ko có trẻ em), còn khi ra luật thế này sẽ khó cho các xe dịch vụ, vì phải thủ sẵn đồ và phải kiểm tra tuổi các cháu, nếu bố mẹ các cháu nói dối để lên xe cho tiện thì khi bị phát hiện ai sẽ phải nộp phạt. Nói chung là vẽ vời cho lắm nhưng để thực hiện được thì còn xương xẩu lắm với thực tế ở ta.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,597
Động cơ
397,127 Mã lực
cơ quan soạn thảo cho thêm cái tỉ lệ nghiên cứu ở VN thì tuyệt còn không thì … thôi em đi ra
Không cần nghiên cứu, cái này tây nó nghiên cứu chán chê và áp dụng bắt buộc lâu rồi, ta chỉ cần bắt chước thôi.

Cũng như quy định đeo dây an toàn ấy, vụ tai nạn Cam Lộ - La Sơn kia kìa, nếu đeo đủ thì cơ hội sống sót cao hơn nhiều.

Ở ta rất kỳ quặc, bỏ tiền tỉ ra mua cái xe 10 túi khí, nhưng lại rên lên tiếc vài triệu mua cái ghế cho con. Mua cái Sh trăm triệu ngồi êm đít nhưng lại thiếu vài trăm ngàn mua mũ bảo hiểm củ sọ.
Bố mẹ mua tã bỉm sữa mỗi tháng mấy triệu, mua thêm cái ghế hơn triệu bạc đừng tiếc.

Bên Tây, vừa đẻ ra đón ở viện về là phải nằm nôi trẻ em rồi, không có nôi/ghế là tài xế hủy chuyến luôn.
1000000096.jpg
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,659
Động cơ
516,763 Mã lực
vấn đề ko phải lúc nào cũng có trẻ con. Trang bị dễ như cái mũ bảo hiểm còn phiền bỏ xừ

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,651
Động cơ
298,871 Mã lực
Chỉ cần phạt thèng chở con nhà hàng xóm - con nhà nó e chắc là k làm vậy, chui đầu lên cửa sổ trời 50 củ 1 nhát, có tính giáo dục cao hơn rất nhiều so với ra cái luật này mà 2 bên ql với chấp hành chỉ ủ mưu vặt nhau,
Ghế trẻ em, em mua hàng hịn, dùng xong cho nhà có con nhỏ khác dùng tiếp. Tính ra rất ít dùng, đi ngắn thì mẹ ôm, đi dài có con nhỏ thì thôi k đi.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,441
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Qui định em thấy bên bển được chia ra giai đoạn cho trẻ thế nầy. Không biết các bác nhà mình vận dụng qui định nào chứ trẻ 10 tuổi nó nhớn lắm rồi.

1. Từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi thì nằm trong ghế nôi có quai xách, mẹ em bé ngồi mặt quay về phía trước ô tô còn em bé thì nằm trong ghế nôi mặt quay về phía sau ô tô. Qui định mặt quay về sau này là bắt buộc.

2. Từ 6 tháng đến 7 tuổi thì vẫn ngồi ghế riêng, mặt quay trước hay quay sau tuỳ.

3. Trên 7 tuổi thì trẻ ngồi trên ghế xe thắt dây an toàn. Chứ 10 tuổi thì cái ghế nào chứa nổi nó đây.

Mà em thấy một cái rất quan trọng đó là cái dây an toàn thì ở VN chả có cơ quan nào kiểm soát cái đó nên xe khách, taxi và xe gia đình toàn nhét cái dây an toàn xuống khe chả lôi được lên. Nhiều vụ tai nạn do không thắt dây an toàn nên nạn nhân bị nặng hơn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,651
Động cơ
298,871 Mã lực
Nếu q lý hiệu quả thì p chú trọng vụ mẹ ninja cho con đứng ngối phía trc xong nó túm tay ga vít xuống, bay cả mẹ lẫn con
 

DCCHA

Xì hơi lốp
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
616
Động cơ
16,463 Mã lực
Thi thoảng lại có những đề xuất thông minh hơn người trong khi đó đầy cái có luật mà ko thực thi. Làm cho nghiêm túc vụ xe ôm grap vượt đèn đó cái chứ giờ đi qua chỗ nào grap cũng vượt mà như đặc quyền chúng nó hay sao ấy, ko ai bắt luôn.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
570
Động cơ
449,833 Mã lực
Cho chúng nó ngồi nghế thì bố mẹ sướng, ko phải bế ẵm gì cả. Em ủng hộ. Bọn lớn tí thì có loại ghế chỉ áp lưng và dây đeo. Đứa lớn nhà em giờ bỏ ghế, lên xe là kéo dây đeo; đứa bé thì ko bao giờ nhẩy lên ghế trên.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,118
Động cơ
172,813 Mã lực
Mũ bh thì làm kiểu đánh trống bỏ dùi, làm lợi cho đội xxx, đội sản xuất, bán mũ bh đểu.
Em ủng hộ mọi chế tài nâng cao an toàn giao thông
Việc chấp hành còn phải dựa trên ý thức ng dân, tuy nhiên có chế tài có luật thì dần dần ý thức sẽ đc thay đổi, nhất là với thế hệ sau. Nhà nc ko thể hàng ngày kiểm soát mọi hành vi của công dân đc nhưng việc ra luật vẫn là cần thiết.
VN bây giờ rất nhiều đường cao.tốc, rất nhiều xe ô tô nên việc ra luật này là hợp lý vào thời điểm này, ko thể vì xe máy chưa nghiêm mà bỏ qua ô tô đc.
Có rất nhiều nhà bố mẹ rất thiếu hiểu biểt và vô ý thức trong việc bảo vệ an toàn cho chính con cái họ, ví dụ họ cho phép con cái chơi đùa, chạy nhảy, trải nệm ngủ trong xe, thò đầu ra cửa sổ trời...việc ra luật cũng sẽ làm bớt đi những đối tượng ntn.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,565
Động cơ
65,853 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em ủng hộ mọi chế tài nâng cao an toàn giao thông
Việc chấp hành còn phải dựa trên ý thức ng dân, tuy nhiên có chế tài có luật thì dần dần ý thức sẽ đc thay đổi, nhất là với thế hệ sau. Nhà nc ko thể hàng ngày kiểm soát mọi hành vi của công dân đc nhưng việc ra luật vẫn là cần thiết.
VN bây giờ rất nhiều đường cao.tốc, rất nhiều xe ô tô nên việc ra luật này là hợp lý vào thời điểm này, ko thể vì xe máy chưa nghiêm mà bỏ qua ô tô đc.
Có rất nhiều nhà bố mẹ rất thiếu hiểu biểt và vô ý thức trong việc bảo vệ an toàn cho chính con cái họ, ví dụ họ cho phép con cái chơi đùa, chạy nhảy, trải nệm ngủ trong xe, thò đầu ra cửa sổ trời...việc ra luật cũng sẽ làm bớt đi những đối tượng ntn.
Em rất ủng hộ các luật này vì nhưng phải phù hợp, thiết thực và quan trọng khi thực hiện phải nghiêm túc chứ ko phải để một số đối tượng lợi dụng trục lợi như sản xuất các thiết bị, bán các thiết bị hỗ trợ an toàn đểu, người dân mua để đối phó như mũ bảo hiểm đểu.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,118
Động cơ
172,813 Mã lực
Em rất ủng hộ các luật này vì nhưng phải phù hợp, thiết thực và quan trọng khi thực hiện phải nghiêm túc chứ ko phải để một số đối tượng lợi dụng trục lợi như sản xuất các thiết bị, bán các thiết bị hỗ trợ an toàn đểu, người dân mua để đối phó như mũ bảo hiểm đểu.
Ng dân có thể mua đồ ko đểu mà cụ. Nó bao gồm cả chế tài + ý thức. Em thấy nhà nc cũng cố gắng tuyên truyền đó.
Giống như luật cấm ăn trộm mà vẫn có kẻ trộm thôi, làm sao mà tuyệt đối đc. Nhưng lúc ko có luật chỉ có 10% đội mũ. Lúc có thì 50-70% đội nghiêm túc, 30-50% đối phó thì vẫn là tiến bộ rồi. Sau đó các cháu đc giáo dục về an toàn từ bé sẽ nâng lên 85-90% nghiêm túc là ngon, 10% trong XH có lẽ ko bao giờ thay đổi.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,565
Động cơ
65,853 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ng dân có thể mua đồ ko đểu mà cụ. Nó bao gồm cả chế tài + ý thức. Em thấy nhà nc cũng cố gắng tuyên truyền đó.
Giống như luật cấm ăn trộm mà vẫn có kẻ trộm thôi, làm sao mà tuyệt đối đc. Nhưng lúc ko có luật chỉ có 10% đội mũ. Lúc có thì 50-70% đội nghiêm túc, 30-50% đối phó thì vẫn là tiến bộ rồi. Sau đó các cháu đc giáo dục về an toàn từ bé sẽ nâng lên 85-90% nghiêm túc là ngon, 10% trong XH có lẽ ko bao giờ thay đổi.
Tại sao mình lại ko quy định ngay từ đầu về việc đội mũ BH theo đúng tiêu chuẩn, cấm bán, sản xuất mũ BH không đạt chuẩn thì hiệu quả còn cao hơn nhiều mà cụ.
Có lẽ thói quen làm kiểu bôi bôi ra cho có nên mới vậy.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,118
Động cơ
172,813 Mã lực
Tại sao mình lại ko quy định ngay từ đầu về việc đội mũ BH theo đúng tiêu chuẩn, cấm bán, sản xuất mũ BH không đạt chuẩn thì hiệu quả còn cao hơn nhiều mà cụ.
Có lẽ thói quen làm kiểu bôi bôi ra cho có nên mới vậy.
Cấm hàng giả nhái, kém chất lượng thì luôn có chứ cụ, chả qua ít đx kiểm soát như bất cứ ngành hàng nào trong XH thôi mà. Hay cấm vượt đèn đỏ ghi rõ mà dân vẫn chạy ầm ầm đó.
Nhưng em thấy mọi vấn đề nhất là ý thức và văn hóa đều phải từ từ, cứ bắt đầu thì sẽ tốt lên thôi.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,441
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Không cần nghiên cứu, cái này tây nó nghiên cứu chán chê và áp dụng bắt buộc lâu rồi, ta chỉ cần bắt chước thôi.

Cũng như quy định đeo dây an toàn ấy, vụ tai nạn Cam Lộ - La Sơn kia kìa, nếu đeo đủ thì cơ hội sống sót cao hơn nhiều.

Ở ta rất kỳ quặc, bỏ tiền tỉ ra mua cái xe 10 túi khí, nhưng lại rên lên tiếc vài triệu mua cái ghế cho con. Mua cái Sh trăm triệu ngồi êm đít nhưng lại thiếu vài trăm ngàn mua mũ bảo hiểm củ sọ.
Bố mẹ mua tã bỉm sữa mỗi tháng mấy triệu, mua thêm cái ghế hơn triệu bạc đừng tiếc.

Bên Tây, vừa đẻ ra đón ở viện về là phải nằm nôi trẻ em rồi, không có nôi/ghế là tài xế hủy chuyến luôn.
1000000096.jpg
Em thấy ý kiến của cụ chuẩn không cần chỉnh ạ. Tóm lại bây giờ chúng ta mới qui định cái này là quá lạc hậu rồi. Nhưng mà thà lạc hậu còn hơn không ạ. Không có cái ghế riêng cho trẻ, chúng quậy phá lung tung trong xe làm bố mẹ mất tập trung. Rồi nhiềubố mẹ cứ mở cửa sổ trời ra cho con thò lên hóng mát, rồi bế con trên lòng lái xe ghê bỏ xừ ra, chưa nói đến khi có tai nạn thì trẻ em sẽ bị quăng quật như tương trong xe ấy.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,127
Động cơ
172,131 Mã lực
trẻ phải ngồi ghế chuyên là đúng rồi, vấn đề ở đây là cái độ tuổi, theo em dưới 6 tuổi là hợp lí
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,317
Động cơ
-173,444 Mã lực
Không cần nghiên cứu, cái này tây nó nghiên cứu chán chê và áp dụng bắt buộc lâu rồi, ta chỉ cần bắt chước thôi.

Cũng như quy định đeo dây an toàn ấy, vụ tai nạn Cam Lộ - La Sơn kia kìa, nếu đeo đủ thì cơ hội sống sót cao hơn nhiều.

Ở ta rất kỳ quặc, bỏ tiền tỉ ra mua cái xe 10 túi khí, nhưng lại rên lên tiếc vài triệu mua cái ghế cho con. Mua cái Sh trăm triệu ngồi êm đít nhưng lại thiếu vài trăm ngàn mua mũ bảo hiểm củ sọ.
Bố mẹ mua tã bỉm sữa mỗi tháng mấy triệu, mua thêm cái ghế hơn triệu bạc đừng tiếc.

Bên Tây, vừa đẻ ra đón ở viện về là phải nằm nôi trẻ em rồi, không có nôi/ghế là tài xế hủy chuyến luôn.
1000000096.jpg
Mũ bảo hiểm ở bọn giãy chết còn bọn nào không bắt buộc ko cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top