Thảo luận Đã có giá VF3, thế này thì cũng ra gì các cụ nhỉ

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,797
Động cơ
357,578 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ra con này ngon đấy.
Bán chung cư tặng VF3
Bán liền kề tặng VF8
Bán biệt thự tặng VF9

Chả mấy mà đầy đường.
Chs bên ocean bán shophouse với biệt thự tặng VF8 và VF9 mà cái sân sạc bên vin bên đấy không có bóng xe nhỉ. Ế biệt thự hay người mua người ta xin trừ tiền VF và giá vậy các cụ thông thái
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,298
Động cơ
52,085 Mã lực
Tuổi
28
Con này lên cao tốc hơi "chóng mặt" CC nhỉ.
Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.

Kể ra về quê cách độ 150 km đổ lại là an toàn. Chọn đường dân sinh mà đi, tằng tằng vừa đi vừa ngắm ao hồ. Lại không phải lo hết điện như mấy xe điện cỡ lớn. Hết thì nghỉ ngơi vào quán cà phê bên đường cắm nhờ tí điện, uống cốc nước trà độ nửa tiếng thêm được vài chục km là ổn rồi. Xa nữa thì đến trạm sạc Vin cắm phát lên range vù vù. Hết lại nghỉ cà phê ven đường tiếp lo gì. Nếu chỉ đi 2 người lớn thì hàng ghế sau tha hồ chở gà vịt nhà quê gửi ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,778
Động cơ
623,725 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.
Tốc độ nó chậm lắm. Tối đa chỉ 100km/h mà pin còn >50% mới lên được. Toàn lướt 70-80 trên đường tốc độ 120 mới chóng mặt.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,290
Động cơ
243,511 Mã lực
Đi cố cũng được cụ ạ. Người ta cũng không cấm. Wuling nhẹ thế còn đi được. Nhưng nói chung là không nên. Nếu có việc bắt buộc phải đi tỉnh thì cũng nên chọn đường nhỏ. Con này range thấp 210 km nhưng có thế mạnh mà những xe điện cỡ lớn không có. Là có thể vào nhà dân cắm nhờ tí điện, nên nỗi lo trạm sạc cũng không là gì. Thậm chí còn hơn xe xăng vì xăng cũng phải mò đến trạm. Chứ dân thì đầy đường, đi đâu chả có. Mà người dân tỉnh Việt mình tốt bụng lắm, thấy người khó khăn là hết lòng giúp đỡ. Không như mấy ông thành phố bố tướng đâu.
Trước khi cắm sạc nhờ, giải thích là : cứ cắm sạc 1 giờ thì tốn khoảng 3-4 số điện ( theo công bố cắm sạc chậm 5 giờ pin sẽ lên từ 10 đến 70% dung lượng, mà đầy pin là 18,45 Kwh), vị chi chủ xe trả cho chủ nhà 5k Đ x 4 số điện = 20k, cắm 4 giờ trả hẳn 100k Đ. :)
 

notrinos

Đi bộ
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
5
Động cơ
207,181 Mã lực
Tuổi
24
Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
Họ làm thừa sức mà cụ, nhưng lời lãi bao nhiêu đâu, cụ nhìn wuling bán gần 600 xe mới lãi được 1 xe
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,221
Động cơ
205,933 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Ra con này ngon đấy.
Bán chung cư tặng VF3
Bán liền kề tặng VF8
Bán biệt thự tặng VF9

Chả mấy mà đầy đường.
Chs bên ocean bán shophouse với biệt thự tặng VF8 và VF9 mà cái sân sạc bên vin bên đấy không có bóng xe nhỉ. Ế biệt thự hay người mua người ta xin trừ tiền VF và giá vậy các cụ thông thái
E nghĩ là dân ở biệt thự đa phần họ có sẵn xe rồi nên thường bán lại voucher hoặc xin quy đổi thành tiền, vẫn có người mua nhưng ban ngày họ đi làm hết, tối với đánh xe về nên chắc cụ ít thấy :D
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,797
Động cơ
357,578 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E nghĩ là dân ở biệt thự đa phần họ có sẵn xe rồi nên thường bán lại voucher hoặc xin quy đổi thành tiền, vẫn có người mua nhưng ban ngày họ đi làm hết, tối với đánh xe về nên chắc cụ ít thấy :D
Cũng có thể họ sạc ở nhà nên ra bãi không thấy cụ nhỉ
 

chu dong

Xe đạp
Biển số
OF-835612
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
43
Động cơ
27 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Hi vọng đến lúc vf3 được giao cho người sử dụng thì vinfast cũng sẽ lắp thêm trạm sạc ở các đô thị ở ven đô, như The Manor Hoàng mai Thanh Trì, Linh đàm Hoàng mai, Eden rose ở Thanh trì, khu đô thị Đại Thanh
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
725
Động cơ
145,773 Mã lực
Em vừa hóng trên fb, bảo là có 100k cọc booking 😳 ko biết có thật ko?
Nhưng đúng là bạn em nhiều ng cọc, thấy up fb khoe cũng nhiều.
 

chu dong

Xe đạp
Biển số
OF-835612
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
43
Động cơ
27 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà nội
Em vừa hóng trên fb, bảo là có 100k cọc booking 😳 ko biết có thật ko?
Nhưng đúng là bạn em nhiều ng cọc, thấy up fb khoe cũng nhiều.
100k cọc là nhiều đấy cụ nhỉ, nghe review đâu đó bảo, trong năm 2024 này vinfast bàn giao được khoảng 20k xe. K biết đúng k nữa, hi vọng cháu được nhận xe trong năm 2024 này
 

Caption99

Xe đạp
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
27
Động cơ
131,590 Mã lực
Tuổi
62
Chính thức là 27.649 đơn , không được hoàn cọc và chuyển nhượng cọc bên ngoài, chỉ đc chuyển bố mẹ, anh chị e trong nhà.
Xe mới ra bản thử nghiệm mà số lượng cọc như thế là thành công rồi. Qua năm sau thì VF3 sẽ chạy đầy đường.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,095
Động cơ
645,532 Mã lực
  • 235 thuê pin
  • 315 mua pin
Có 10 màu sơn để lựa chọn. Nếu muốn ngụy trang thì lấy ngay màu của Xanh SM lại hay. Vẫn nổi bật mà khối người nhầm.

View attachment 8507405

View attachment 8508443
View attachment 8512234

View attachment 8512236
LĐ đặt tựa bài bị bôi VF.

VF mà lại không ra gì thì điều gì với LĐ mới là ra gì.

kkk,
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,766
Động cơ
390,708 Mã lực
Chính thức là 27.649 đơn , không được hoàn cọc và chuyển nhượng cọc bên ngoài, chỉ đc chuyển bố mẹ, anh chị e trong nhà.
Xe mới ra bản thử nghiệm mà số lượng cọc như thế là thành công rồi. Qua năm sau thì VF3 sẽ chạy đầy đường.
Với số lượng này thì đúng tết này là thấy đầy đường thật cụ nhỉ, doanh số đáng mơ ước của các dòng xe khác.
 

cuuluoi

Xe máy
Biển số
OF-454581
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
98
Động cơ
205,666 Mã lực
Tuổi
43
Thích vf5, hy vọng giá giảm đeer mua
 

nachem

Đi bộ
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
5
Động cơ
241,288 Mã lực
Cụ nói ngược.
Chi phí xe xăng tốn hơn xe xanh nhiều.

Em tính sơ bộ chút cho cụ hiểu nhé:
Xe xăng hạng A, đi trong nội đô TP, ăn xăng cỡ 6-8 lít / 100km, đi 1000 km hết 60-80 lít xăng....thôi tính TB 70 lít xăng đi, với giá xăng tính rẻ hiện nay là 24k/lít (thực ra có lúc giá xăng 95 đã hơn 25k/L), quy ra tiền đã là 1tr7 rồi.
Xe xăng phải bảo dưỡng định kỳ mỗi 5000 km, mỗi lần cũng tốn 500k-1 tr (tùy mức km đi). Vào TT dịch vụ, ít nhất cụ chỉ thay nhớt Động cơ cũng phải tốn 500k (tiền nhớt +tiền công thợ).

Trong khi xe xanh, nó thuần điện, nên đi trong nội đô TP, nó ăn điện còn ít hơn đi đường dài ( khi dừng đèn đỏ thì không hao điện cho động cơ, chỉ hao điện cho ĐH thôi), sạc đầy pin con VF3 đi được 210 km, vị chi đi 1000 km là 5 lần sạc đầy, sạc đầy pin dung lượng 18,45 KWh thì hết 18,45 số điện, giá điện ở Trạm sạc nhanh là 3500 Đ/số, vị chi 5 lần sạc 1 tháng hết : 5x18,45x3500 = 323 k Đồng, tính thêm hệ số này nọ, tính lên thành 350k Đ. Một tháng chi phsi năng lương cho xe xanh chạy 1000 km hết có 350k Đ thôi.
Chi phsi bảo trì-bảo dưỡng định kỳ thì chủ yếu là vệ sinh lõi lọc ĐH, và cập nhật phần mềm .....nó có gì ngoài cụm (Động cơ điện và 1 khối pin + màn hình + hệ thống điều khiển + ĐH) đâu mà cần bảo dưỡng -bảo trì định kỳ ???

Việc tốn thời gian cho sạc là đúng. Nhưng người đi xe xanh sẽ tận dụng thời gian ban đêm để cắm sạc chậm ở nhà, tận dụng thời gian dừng đỗ ăn sáng-uống cà phê để sạc ở Trạm sạc nhanh trên phố, ở các cây xăng, siêu thị, TTTM....với thời gian sạc 30' được 70% dung lượng pin thì cũng không phải vấn đề lớn.

=))
Chuẩn cụ à.
Em nghĩ vấn đề sạc VF3 sẽ đơn giản hơn vì thời gian sạc tại nhà không mất nhiều thời gian, có thể tranh thủ tối sạc để sáng đi làm. Còn nếu sạc tại trạm thì tranh thủ khi nghỉ ngơi, đi siêu thị..... Cụ nào ở tỉnh thì sạc ở nhã cũng được mà trạm sạc ở tỉnh thì cả đống mà có ai sạc đâu.
Về bảo dưỡng thì em thấy chi phí sẽ không nhiều, VF9 nhà em bảo dưỡng 12k mất tầm 800k (nếu các bác mua lọc điều hòa tự thay thì còn rẻ nữa). Với VF3 thì các bác đi bao lâu để bảo dưỡng 1 lần?
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
725
Động cơ
145,773 Mã lực
Em chụp dc 2 cái ảnh này trên fb, thấy bảo là demo VF4. Hic, em 4 này mà quất cái giá tầm 400 thì sản xuất ko kịp bán 🥲 nhìn ưng thật

IMG_6034.jpeg
IMG_6035.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: ATZ

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
410
Động cơ
436,006 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mình nghĩ thừa thắng xông lên, sau khi bắt đầu giao hàng con VF3 này Vinfast ra thiết kế 1 con xe Minivan dạng kei car nữa là đẹp. Xe này có 3 hàng ghế cho gia đình hay ta xi rộng rãi hơn, đặc biệt có bản bán tải van để dùng cho vận tải, nhu cầu mình nghĩ cũng cao, vì chi phí vận hành thấp, phù hợp cho cty hay buôn bán nhỏ.

Còn các mãu VF 34 và VF5 bỏ 1 mẫu, VF6 và VF7 bỏ 1 mẫu, việc gì mà ra nhiều mẫu vậy.

Kiểu minivan này:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top