Thảo luận Đã có giá VF3, thế này thì cũng ra gì các cụ nhỉ

cuuluoi

Xe máy
Biển số
OF-454581
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
50
Động cơ
205,620 Mã lực
Tuổi
42
Thích vf5, hy vọng giá giảm đeer mua
 

nachem

Đi bộ
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
5
Động cơ
241,288 Mã lực
Cụ nói ngược.
Chi phí xe xăng tốn hơn xe xanh nhiều.

Em tính sơ bộ chút cho cụ hiểu nhé:
Xe xăng hạng A, đi trong nội đô TP, ăn xăng cỡ 6-8 lít / 100km, đi 1000 km hết 60-80 lít xăng....thôi tính TB 70 lít xăng đi, với giá xăng tính rẻ hiện nay là 24k/lít (thực ra có lúc giá xăng 95 đã hơn 25k/L), quy ra tiền đã là 1tr7 rồi.
Xe xăng phải bảo dưỡng định kỳ mỗi 5000 km, mỗi lần cũng tốn 500k-1 tr (tùy mức km đi). Vào TT dịch vụ, ít nhất cụ chỉ thay nhớt Động cơ cũng phải tốn 500k (tiền nhớt +tiền công thợ).

Trong khi xe xanh, nó thuần điện, nên đi trong nội đô TP, nó ăn điện còn ít hơn đi đường dài ( khi dừng đèn đỏ thì không hao điện cho động cơ, chỉ hao điện cho ĐH thôi), sạc đầy pin con VF3 đi được 210 km, vị chi đi 1000 km là 5 lần sạc đầy, sạc đầy pin dung lượng 18,45 KWh thì hết 18,45 số điện, giá điện ở Trạm sạc nhanh là 3500 Đ/số, vị chi 5 lần sạc 1 tháng hết : 5x18,45x3500 = 323 k Đồng, tính thêm hệ số này nọ, tính lên thành 350k Đ. Một tháng chi phsi năng lương cho xe xanh chạy 1000 km hết có 350k Đ thôi.
Chi phsi bảo trì-bảo dưỡng định kỳ thì chủ yếu là vệ sinh lõi lọc ĐH, và cập nhật phần mềm .....nó có gì ngoài cụm (Động cơ điện và 1 khối pin + màn hình + hệ thống điều khiển + ĐH) đâu mà cần bảo dưỡng -bảo trì định kỳ ???

Việc tốn thời gian cho sạc là đúng. Nhưng người đi xe xanh sẽ tận dụng thời gian ban đêm để cắm sạc chậm ở nhà, tận dụng thời gian dừng đỗ ăn sáng-uống cà phê để sạc ở Trạm sạc nhanh trên phố, ở các cây xăng, siêu thị, TTTM....với thời gian sạc 30' được 70% dung lượng pin thì cũng không phải vấn đề lớn.

=))
Chuẩn cụ à.
Em nghĩ vấn đề sạc VF3 sẽ đơn giản hơn vì thời gian sạc tại nhà không mất nhiều thời gian, có thể tranh thủ tối sạc để sáng đi làm. Còn nếu sạc tại trạm thì tranh thủ khi nghỉ ngơi, đi siêu thị..... Cụ nào ở tỉnh thì sạc ở nhã cũng được mà trạm sạc ở tỉnh thì cả đống mà có ai sạc đâu.
Về bảo dưỡng thì em thấy chi phí sẽ không nhiều, VF9 nhà em bảo dưỡng 12k mất tầm 800k (nếu các bác mua lọc điều hòa tự thay thì còn rẻ nữa). Với VF3 thì các bác đi bao lâu để bảo dưỡng 1 lần?
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
719
Động cơ
145,769 Mã lực
Em chụp dc 2 cái ảnh này trên fb, thấy bảo là demo VF4. Hic, em 4 này mà quất cái giá tầm 400 thì sản xuất ko kịp bán 🥲 nhìn ưng thật

IMG_6034.jpeg
IMG_6035.jpeg
 
  • Vodka
Reactions: ATZ

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
407
Động cơ
436,254 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mình nghĩ thừa thắng xông lên, sau khi bắt đầu giao hàng con VF3 này Vinfast ra thiết kế 1 con xe Minivan dạng kei car nữa là đẹp. Xe này có 3 hàng ghế cho gia đình hay ta xi rộng rãi hơn, đặc biệt có bản bán tải van để dùng cho vận tải, nhu cầu mình nghĩ cũng cao, vì chi phí vận hành thấp, phù hợp cho cty hay buôn bán nhỏ.

Còn các mãu VF 34 và VF5 bỏ 1 mẫu, VF6 và VF7 bỏ 1 mẫu, việc gì mà ra nhiều mẫu vậy.

Kiểu minivan này:
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
719
Động cơ
145,769 Mã lực
Mình nghĩ thừa thắng xông lên, sau khi bắt đầu giao hàng con VF3 này Vinfast ra thiết kế 1 con xe Minivan dạng kei car nữa là đẹp. Xe này có 3 hàng ghế cho gia đình hay ta xi rộng rãi hơn, đặc biệt có bản bán tải van để dùng cho vận tải, nhu cầu mình nghĩ cũng cao, vì chi phí vận hành thấp, phù hợp cho cty hay buôn bán nhỏ.

Còn các mãu VF 34 và VF5 bỏ 1 mẫu, VF6 và VF7 bỏ 1 mẫu, việc gì mà ra nhiều mẫu vậy.

Kiểu minivan này:
Kiểu j chả bỏ bác ơi. Các hãng bên xe xăng cũng thế thôi, mẫu nào ế quá thì dừng sx, hoặc cải tiến tý đổi tên mới.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,079
Động cơ
598,981 Mã lực
Em chụp dc 2 cái ảnh này trên fb, thấy bảo là demo VF4. Hic, em 4 này mà quất cái giá tầm 400 thì sản xuất ko kịp bán 🥲 nhìn ưng thật

View attachment 8523668
IMG_6035.jpeg
Nhìn ảnh này lại thấy tiếc cho VF5. Giá mà Vin đầu tư tử tế việc thiết kế kiểu dáng cho VF5 như thế này thì có lẽ cũng đã chạy đầy đường rồi.
 

TreeBoo

Xe buýt
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
719
Động cơ
145,769 Mã lực
Nhìn ảnh này lại thấy tiếc cho VF5. Giá mà Vin đầu tư tử tế việc thiết kế kiểu dáng cho VF5 như thế này thì có lẽ cũng đã chạy đầy đường rồi.
Ko sao cụ, mình chờ vf4. Nếu xe thật mà dc cái dáng này thì hết nước chấm. Style hơi hướng Mini Cooper nhưng nhìn khoẻ khoắn hơn.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,079
Động cơ
598,981 Mã lực
Ko sao cụ, mình chờ vf4. Nếu xe thật mà dc cái dáng này thì hết nước chấm. Style hơi hướng Mini Cooper nhưng nhìn khoẻ khoắn hơn.
Nhỏ thì nhỏ hẳn, không thì lên cỡ B như VF5 chứ cỡ A giờ thoái trào rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,262
Động cơ
51,611 Mã lực
Tuổi
28
Em nghĩ nếu quả thật nhu cầu của dân ta là rất lớn đối với 1 con xe 2+2 bé như bao diêm, giá quanh 250-300, nội thất tiện nghi đơn sơ; thì sau khi vf3 ra đòn, các hãng xe thừa sức làm ra 1 con xe xăng như vậy để cạnh tranh.
Em nghĩ không đơn giản như cụ nghĩ. Đơn cử như Toy cầy bục mặt ra con Wigo, chắc cũng chỉ to ngang vf3 hoặc hơn tí, xe tối giản hết sức mà giá thì vẫn ngất ngưởng. Morning bé tí mà giá cũng ngất ngưởng quanh 400. Xe xăng ngoài cái máy nó còn hộp số, máy phát điện, chế hòa khí, hệ dẫn nhiên liệu gồm bơm và cảm biến, hệ thống khí thải nhất là cái bộ lọc khí thải đắt tiền để đạt tiêu chuẩn Euro 5. Nói chung xe xăng nhỏ khó có giá thấp lắm. Mà nhỏ thế thì cũng chỉ phục vụ loanh quanh đi chợ, chứ đi tỉnh bằng mấy xe đó khó chịu lắm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,262
Động cơ
51,611 Mã lực
Tuổi
28
Chính thức là 27.649 đơn , không được hoàn cọc và chuyển nhượng cọc bên ngoài, chỉ đc chuyển bố mẹ, anh chị e trong nhà.
Xe mới ra bản thử nghiệm mà số lượng cọc như thế là thành công rồi. Qua năm sau thì VF3 sẽ chạy đầy đường.
Nếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,511
Động cơ
441,777 Mã lực
Nếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.
Đấy chính cái e định còm mà sợ bị ném đá :))
Em nghĩ rằng vf3 cũng sẽ như mấy con xe điện trc của Vin, đến lúc bán xe thì kể cả thằng bán lẫn thằng mua đều ko biết nó sẽ chạy trên đường ntn vì chưa có thời gian thử nghiệm. Kiểu hên xui, cứ đến đâu tính đến đấy cập nhật dần vì về khoản truyền thông và xử lý pháp lý Vin giỏi hơn các hãng khác.
Dự kiến tháng 10 giao xe, nhưng e nghĩ nhanh cũng phải t12 mới đc khoảng 5.000 xe là cùng, ko đọc hđ đặt cọc ko rõ là ràng buộc bên bán ntn?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,262
Động cơ
51,611 Mã lực
Tuổi
28
Thích vf5, hy vọng giá giảm đeer mua
Em chê để giúp Vin vì rất muốn Vin phát triển. Khi VF5 ra em định viết xong lại thôi vì sợ các cụ nghe em không lấy VF5 nữa cũng buồn cho Vin. Nhưng giờ có VF3 rồi thì em nói thật để góp ý cho Vin. Thực ra VF5 là con xe vừa tầm người dân, đáng ra nó phải là xe quốc dân chạy đầy đường sớm rồi, chứ không phải chờ đến VF3. Nhưng cái thiết kế phải nói là siêu củ chuối. Không biết mô tả cái xấu của nó ra sao nữa. Tưởng Vin từ con VFe34 rút được kinh nghiệm rồi ai dè cao thủ lại là VF5.

Nhìn những con xe xấu nhất lịch sử em thấy có xe vẫn hài hòa hơn VF5, em nói thật lòng em.

1715912081955.png

1715912108184.png

1715912124645.png

1715912159159.png

1715912173106.png

1715912252128.png

1715912263654.png

1715912283868.png
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,079
Động cơ
598,981 Mã lực
Em chê để giúp Vin vì rất muốn Vin phát triển. Khi VF5 ra em định viết xong lại thôi vì sợ các cụ nghe em không lấy VF5 nữa cũng buồn cho Vin. Nhưng giờ có VF3 rồi thì em nói thật để góp ý cho Vin. Thực ra VF5 là con xe vừa tầm người dân, đáng ra nó phải là xe quốc dân chạy đầy đường sớm rồi, chứ không phải chờ đến VF3. Nhưng cái thiết kế phải nói là siêu củ chuối. Không biết mô tả cái xấu của nó ra sao nữa. Tưởng Vin từ con VFe34 rút được kinh nghiệm rồi ai dè cao thủ lại là VF5.

Nhìn những con xe xấu nhất lịch sử em thấy có xe vẫn hài hòa hơn VF5, em nói thật lòng em.

View attachment 8524306
View attachment 8524310
View attachment 8524311
View attachment 8524312
View attachment 8524313
View attachment 8524314
View attachment 8524315
View attachment 8524318
Hôm nay em đi công việc cùng xe với mấy người thì họ lại đều khen con VF5 đẹp và thấy đẹp hơn VFe34. Đúng là đẹp xấu tuỳ mắt. Cá nhân em cũng cho là xấu rất đáng tiếc.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,205
Động cơ
275,413 Mã lực
Hôm nay em đi công việc cùng xe với mấy người thì họ lại đều khen con VF5 đẹp và thấy đẹp hơn VFe34. Đúng là đẹp xấu tuỳ mắt. Cá nhân em cũng cho là xấu rất đáng tiếc.
Trừ con VF34 thì tôi lại thấy Vf9 xấu.
Còn VF5 ổn. Giá form to tí như VF3 thì nhìn ok hơn.
 

Caption99

Xe đạp
Biển số
OF-592523
Ngày cấp bằng
29/9/18
Số km
19
Động cơ
131,541 Mã lực
Tuổi
62
Nếu xe ra mà dân tình đánh giá tốt thì mới là thành công. Vin lớn tiếng cũng nhiều mà mất tiếng cũng nhiều. Nó bền bỉ không hỏng vặt thì sang năm câu chuyện lại khác. Chắc chắn vẫn còn nhiều người rụt rè chưa quyết. 3 vạn xe này ra mà chất lượng dở hơi, dân kêu nhiều thì đóng cửa nghỉ chơi. Nó sẽ tạo hiệu ứng domino từ Việt Nam bay ra Mỹ Canada Thái Ấn Indo, sập hết. Có lẽ VF3 chính là game changer của Vin, thắng bại là nước cờ này.
Hãng nào mới ra xe mới cũng xuất hiện lỗi, ví dụ gần nhất là Xiaomi SU7. Quan trọng là cách xử lý của hãng ntn để người dùng chấp nhận
Xe càng ra sau càng hòa thiện hơn, mấy chiếc ra sau như VF5, 6, 7 đều ít lỗi, mấy xe giá cao nhiều công nghệ thì dễ xảy ra lỗi, còn xe như VF3 thì đơn giản hơn, cảm giác nó chỉ hơn các xe điện ở các khu dịch lịch 1 chút thôi, cơ bản ko có nhiều cái để hỏng. B làm phức tạp vấn đề quá mức, Ở Mỹ Canada người ta mua VF8, VF9 cũng ko căn cứ vào VF3 để mua đâu mà hiệu ứng domino gì ở đây, cơ bản là VF3 sẽ tạo doanh số bán xe tốt cho Vinfast ở VN vì nó phù hợp thu nhập của nhiều người, tạo nguồn thu để VF phát triển ở thế giới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top