[Funland] Cuộc sống thường ngày ở Laval, tỉnh Québec, Canada qua ảnh!

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,842
Động cơ
327,911 Mã lực
Nơi ở
Laval
Chủ nhật nay mưa quá nên ngồi nhà xem phim, tán phét thôi ạ. Bên này thời tiết gì cũng vui, trừ mưa.

Mời các bác ngắm hoa lê vườn sau nhà em. Chủ nhà cũ có để lại cho cây lê rất ngọt luôn.

1714949233423.png



Góc nhìn ra cái bể bơi.

1714949258421.png


Phía dưới là cây đang nảy mầm, loại này gọi chung là vivace, tức là trồng 1 lần và hưởng hàng năm trong nhiều năm, cứ hết tuyết là chúng nó ngoi lên.

1714949324670.png



Cận cảnh hoa lê nào! Hi vọng năm nay cho nhiều quả, năm ngoái sóc ăn gần hết.

1714949365870.png



Dưới nền đất là cỏ em ủ từ năm ngoái.

1714949397002.png
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Mình cũng thấy vậy, chị chủ thớt học toán mà văn hay và lại rất lãng mạng, ai nói học toán là người khô khan thì bơi vô đây sẽ phải thay đổi suy nghĩ thôi.
Ngày nào cũng vào thớt của mợ để đọc và ngắm ảnh. Mợ học toán mà văn hay quá 💐
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Học có bao giờ là dễ dàng?

Câu trả lời đương nhiên là không rồi. Em chia sẻ vài dòng với các bác vì đến giờ thì em ghét những người nói trước mặt hay sau lưng em là Cô thì giỏi rồi! Kiểu trong suy nghĩ của họ là em học mọi thứ dễ dàng nên em không hiểu được sự khó khăn của họ trong học hành. Và thế là họ xếp em ở vị trí khác, vị trí không có quyền lên tiếng khi mà họ không học được.

+ Em nói thật luôn là đến tận 2017 thì em chả có biết thứ tiếng nào, Anh hay Pháp, thạo mỗi tiếng Việt thôi. Có chị bên đây nói em là Nói tiếng Anh thì như người Pháp mà nói tiếng Pháp lại ra cái giọng Anh. Ý nói chê đó ạ, chả cái gì ra hồn.

+ Việc đi du học được cũng là nhờ cái chứng chỉ A4 của chương trình song ngữ từ 1999, vô tình mà em thử gửi và hỏi trường là tao có cái này, chứ ban đầu hỏi master giảng dạy thì nó đòi C2, mà chuyển sang master toán thì nó đòi C1 nên gần như là em đã tịt đường xuất ngoại.

+ Khi sang bên này mới nhục á, mọi liên hệ chỉ dám dùng email, vì nhờ anh Google Dịch đới, chứ tuyệt nhiên rất rất sợ điện thoại vì họ nói mình không nghe được. Ví dụ vụ làm thẻ tín dụng Credit, cả hơn 1 năm trời em không thể kích hoạt được vì nó yêu cầu gọi điện kích hoạt mà cứ bấm gọi rồi hệ thống nó trả lời tự động yêu cầu nọ kia là em cúp máy. Dù sau này em mới biết là nó chỉ yêu cầu mình những thông tin cá nhân để xác nhận nhưng hồi đó có nghe được gì đâu.

+ Đi học, đi thi thì các bác biết rồi, mặt lơ ngơ, vào phòng thi mà 10 phút sau khi giáo viên bảo bắt đầu làm bài mà em còn run không viết được.

+ Thời gian làm trợ giảng vẫn còn ám ảnh khi bị sinh viên ngồi dưới nó đặt câu hỏi á. Nếu chỉ giảng thì okie vì em nắm bài rất rõ, nhưng khi sinh viên hỏi là em phải nhanh chóng tiến lại gần đứa hỏi, lắng nghe xem nó hỏi gì, nhiều lúc phải đoán, rồi có khi phải hỏi lại là có phải mày hỏi thế này không để trả lời. Một phần do sinh viên đại học có nhiều đứa nó đến từ các nước nên đôi khi tiếng Pháp của nó cũng í ẹ, nhưng đa phần là chúng nó bản xứ nên chúng nó nói nhanh, mà đôi khi chính nó cũng không biết diễn đạt thế nào cho cái vấn đề nó thắc mắc nên mới nghe thì chưa hiểu (chứ mà em dạy toán ở VN thì hs mở miệng là em biết chúng nó định hỏi gì). Quan trọng nhất là do khả năng nghe của mình nó kém nên mỗi lần như thế là sợ lắm luôn.

+ Còn học thì toàn chuyên môn toán nên cũng không dùng từ nhiều nhưng đến khi viết báo cáo thực tập nghiên cứu mới cười ra nước mắt. Hì hục viết xong mang lên cho thầy, thầy xem mà còn không dám cười (em đoán vậy) rồi thầy bảo H ơi, mày viết đều đúng, kết quả của mày rất đẹp rồi (thầy khen trước á) NHƯNG cái kiểu hành văn của mày là level thấp lắm, chưa ra dáng hàn lâm đâu nên là viết lại đi, thầy nhờ một bạn giúp sửa lại cách viết. Đó, kể ra cho các bác thấy, viết báo cáo nghiên cứu tiếng Việt có khi còn khó nếu văn phong chưa ổn, nói gì đến viết tiếng Pháp mà lại còn trước mặt ông thầy thuộc loại siêu sao của khoa (ông ấy có nhiều bài báo chất lượng, có quỹ đầu tư nghiên cứu cao nhất cái khoa đó) để thấy đằng sau cái bằng master 1 năm của em cũng bầm dập lắm cơ. Cũng gọi là rũ bùn đứng dậy sáng lòa, vì sau đó hội đồng cho em A+ cho cái báo cáo mà không phải sửa chữ nào luôn.

Thôi em dừng, chứ em mà luyên thuyên nữa chắc hết đêm luôn.
Có điều chia sẻ cho các bác thấy là việc học chả bao giờ dễ dàng, chỉ cần mình cứ lỳ ra mà tìm cách thì mới qua được. Chứ nhiều người dè bỉu em để lấp liếm việc họ không học được là em không phục nhá.

Ảnh mùa thu em chụp trong vườn hồi ở nhà thuê.

View attachment 7704824
Em hoàn toàn thấu hiểu và đồng ý với những chia sẽ của chị.
Năm 2013, em qua Bỉ học Master bằng tiếng Pháp thì em cũng đã phải trải qua tình trạng giống y như chị vây: giao tiếp với mọi người xung quanh thì sau vài tuần em còn thích nghi được, dù nói chả tốt nhg mà cứ bám theo học hỏi, tìm mọi cách để giải thích và hỏi lại khi chưa hiểu, phải gọi là mặt phải dày, không mắc cỡ thì ngoại ngữ mới tiến lên được.
Riêng cái khoảng theo các cours thì trời ơi nó ám ảnh, vì thầy cô sẽ giảng liên tục suốt buổi, toàn từ chuyên môn. Tới thi thì cũng 1 trời khủng hoảng. Em phải bám theo học nhóm với mấy bạn châu Phi cùng lớp. Và cứ môn nào thì bằng bài trình bày, thi vấn đáp thì em điểm tốt, còn môn thi mà phải làm bài tự luận là coi như em tèo. Nhưng em cũng được điểm khá tốt ở bài luận cuối khóa so với mấy bạn cùng lớp vì cái cốt lõi nội dung mình nắm tốt.
Em cũng sợ gọi điện thoại, chẳng thà đến liên hệ, trao đổi trực tiếp em còn diễn đạt được cho người ta hiểu, còn gọi điện thoại thì lại khó. Và em cũng trở nên yêu thích nhất là trao đổi qua email, vì khi nhận câu trả lời, mình còn có thời gian để có thể hiểu chính xác hơn.
Ôi, sự nghiệp học ngoại ngữ chưa bao giờ là dễ, cho tới tận bây giờ vẫn cứ cặm cụi mà vẫn thấy khó, vì em cũng thuộc tuyp không có năng khiếu ngoại ngữ. Và học hoài vẫn thấy ngoài kia nó bao la quá.
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Ủa, sao bác không tin?

Bác đọc thớt cũ thì em có chia sẻ đó. Trường nó chấp nhận chỉ vì vô tình em hết cách nên gửi cái tờ chứng chỉ A4 được cấp từ 1999 mà ai ngờ nó nhận mà không cần chứng minh ngoại ngữ.

Học bổng nào có ai dám ho he xin, chắc chúng nó nhìn bảng điểm của em hồi đại học, cao học ở Việt Nam nên nó cấp học bổng C là loại học bổng miễn học phí cứng, khoảng hơn 7k mỗi kỳ đó. Nó tự cấp chứ em không có dám xin đâu.

Đưa con đi là vì để con ở nhà thì chắc chắn chả ai chăm lo, từ lúc đẻ đã vậy mà, nên em chỉ đi khi cả con cùng đi dù biết cực kỳ khó khăn.

Tại nhiều người cũng không tin như bác nên em mới hé hé chút để mọi người cũng thấy là không có gì là không thể, bác nào còn đang trong thời gian quyết định thì cứ nhìn em mà thêm tý quyết tâm.

View attachment 7704851


Cái giấy A4 mà có nó là đời đời ấm no của em đây này.


Sans titre.png
Em đọc 1 list bài của chị. Em rất hâm mộ tinh thần, nghị lực của chị. Và em yêu cái năng lượng tích cực của chị lắm luôn.
Nên em cũng mò vô chia sẽ : Em cũng có cái giấy này. Và khi em xin học bổng Master bên Bỉ, điểm TCF em chỉ đạt B1 trong khi yêu cầu là B2, và em nhét cái này vô hồ sơ. Thế là em được có cơ hội mời đi phỏng vấn và đậu đó chị. Cho nên em nghĩ là nó cũng lợi hại lắm, dù khi mình học xong, nhận nó về cất thôi, chứ không nghĩ đến công dụng bao giờ.
Mà lúc đó, em cũng bỏ Tiếng Pháp không sử dụng cả chục năm, em thấy thông báo thì đi ôn cấp tốc để thi TCF trong 3 tháng. Ôi, em cũng nộp theo kiểu may thì đậu, ko thì cũng chỉ mất tiền học ôn TP thôi, chứ có mất gì đâu, thế nào mà em lại được.
Cho nên em cũng cùng quan điểm với chị: Không việc gì là không thể, nhưng nếu mình không cố gắng (thử nộp hồ sơ) thì chắc chắn là không có cơ hội nào cho mình hết.
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
TẠI SAO MỤ ẤY KHÔNG BUỒN?

Nay em tranh thủ chia sẻ với các bác câu trả lời cho câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra cho em, cả gián tiếp đến tai em lẫn trực tiếp nói bổ vào mặt em.

Thứ nhất là em có rất nhiều sở thích: đọc sách, tìm sách rồi chuyển đổi các định dạng sách, sưu tập các bộ sách để giới thiệu cho bạn bè, tìm hiểu những cái mới mẻ trên mạng, rồi xem phim mà xem xong bộ phim hay lại ngồi lọ mọ viết cảm nhận, giới thiệu trên Facebook rồi lại đi tìm đủ các thứ liên quan, tự nhiên đọc thêm được bao nhiêu thứ.

Thứ hai là cứ thấy nhóm nào trên Facebook về sách, phim, hoặc cái gì mình quan tâm thì em lại tham gia, nhiều khi chỉ đọc còm của mọi người mà thêm rất nhiều thông tin hữu ích. Vậy nên em còn ước mỗi ngày có thêm 24h nữa á. Ka ka.

Chưa hết, công việc chính của em phi lợi nhuận chính là về giáo dục. Từ đầu năm 2018 em đã lập 1 nhóm trên Facebook tên là Epic and more để chia sẻ những nguồn học liệu miễn phí, hướng dẫn các cháu nhỏ ở Việt Nam được tiếp cận với những nguồn đó như đọc sách miễn phí trên Epic, có khoảng hơn 35000 ebooks đủ các thể loại sách nói, sách hình ảnh, audio... hay học 5 môn trên hệ thống IXL của Mỹ... các bác thấy hữu ích thì tham gia nhóm, nhớ trả lời các câu hỏi để em duyệt vào nhóm.

Vẫn chưa hết, từ ngày có dịch Covid phải ở nhà, nhằm đúng tháng 4.2020 thế là em tổ chức cho các cháu ở Việt Nam tham gia cuộc thi hàng năm trên IXL, lấy được nhiều phần quà 250$ Mỹ của các bạn Mỹ, có năm là tụi em chiếm được hình như là 7/9 miếng pizza 250$ cho cuộc thi tháng 4 và đã 3 năm các cháu ở Việt Nam được măm măm pizza Mỹ rồi ạ.
Còn cuộc thi tháng 6, Sun contest của IXL, dành cho cá nhân thì cho đến năm nay, một số em ở Việt Nam đã nhận được 5 phần thưởng là iPad mini được gửi từ Mỹ về.

Vẫn chưa hết mấy cái vụ như thế này, em sẽ kể tiếp. Vậy nên đừng bác nào hỏi là sao chả thấy mụ ấy buồn nhé.


Nhóm 1 của Spring 2020 đây nhé, cứ lớp nào tên Việt Nam là của em đới.

View attachment 7713685


Các bác có thể tự tìm bằng những từ khóa Spring 2020, Spring 2021, Spring 2022 và Sun 2020, Sun 2021, Sun 2022 là thể nào cũng có học sinh của em, và cả tên em luôn.


Nhóm Facebook của em đây:


View attachment 7713691
Thật sự rất ngưỡng mộ chị luôn. Em mới đăng ký tham gia nhóm EPIC and more trên FB, chị duyệt dùm em nha. Cu con em mới 8t, em rất mong học hỏi và tìm kiếm những chương trình, tài liệu, phương pháp học ngoại ngữ hay ho cho bạn nhỏ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Học có bao giờ là dễ dàng?

Câu trả lời đương nhiên là không rồi. Em chia sẻ vài dòng với các bác vì đến giờ thì em ghét những người nói trước mặt hay sau lưng em là Cô thì giỏi rồi! Kiểu trong suy nghĩ của họ là em học mọi thứ dễ dàng nên em không hiểu được sự khó khăn của họ trong học hành. Và thế là họ xếp em ở vị trí khác, vị trí không có quyền lên tiếng khi mà họ không học được.

+ Em nói thật luôn là đến tận 2017 thì em chả có biết thứ tiếng nào, Anh hay Pháp, thạo mỗi tiếng Việt thôi. Có chị bên đây nói em là Nói tiếng Anh thì như người Pháp mà nói tiếng Pháp lại ra cái giọng Anh. Ý nói chê đó ạ, chả cái gì ra hồn.

+ Việc đi du học được cũng là nhờ cái chứng chỉ A4 của chương trình song ngữ từ 1999, vô tình mà em thử gửi và hỏi trường là tao có cái này, chứ ban đầu hỏi master giảng dạy thì nó đòi C2, mà chuyển sang master toán thì nó đòi C1 nên gần như là em đã tịt đường xuất ngoại.

+ Khi sang bên này mới nhục á, mọi liên hệ chỉ dám dùng email, vì nhờ anh Google Dịch đới, chứ tuyệt nhiên rất rất sợ điện thoại vì họ nói mình không nghe được. Ví dụ vụ làm thẻ tín dụng Credit, cả hơn 1 năm trời em không thể kích hoạt được vì nó yêu cầu gọi điện kích hoạt mà cứ bấm gọi rồi hệ thống nó trả lời tự động yêu cầu nọ kia là em cúp máy. Dù sau này em mới biết là nó chỉ yêu cầu mình những thông tin cá nhân để xác nhận nhưng hồi đó có nghe được gì đâu.

+ Đi học, đi thi thì các bác biết rồi, mặt lơ ngơ, vào phòng thi mà 10 phút sau khi giáo viên bảo bắt đầu làm bài mà em còn run không viết được.

+ Thời gian làm trợ giảng vẫn còn ám ảnh khi bị sinh viên ngồi dưới nó đặt câu hỏi á. Nếu chỉ giảng thì okie vì em nắm bài rất rõ, nhưng khi sinh viên hỏi là em phải nhanh chóng tiến lại gần đứa hỏi, lắng nghe xem nó hỏi gì, nhiều lúc phải đoán, rồi có khi phải hỏi lại là có phải mày hỏi thế này không để trả lời. Một phần do sinh viên đại học có nhiều đứa nó đến từ các nước nên đôi khi tiếng Pháp của nó cũng í ẹ, nhưng đa phần là chúng nó bản xứ nên chúng nó nói nhanh, mà đôi khi chính nó cũng không biết diễn đạt thế nào cho cái vấn đề nó thắc mắc nên mới nghe thì chưa hiểu (chứ mà em dạy toán ở VN thì hs mở miệng là em biết chúng nó định hỏi gì). Quan trọng nhất là do khả năng nghe của mình nó kém nên mỗi lần như thế là sợ lắm luôn.

+ Còn học thì toàn chuyên môn toán nên cũng không dùng từ nhiều nhưng đến khi viết báo cáo thực tập nghiên cứu mới cười ra nước mắt. Hì hục viết xong mang lên cho thầy, thầy xem mà còn không dám cười (em đoán vậy) rồi thầy bảo H ơi, mày viết đều đúng, kết quả của mày rất đẹp rồi (thầy khen trước á) NHƯNG cái kiểu hành văn của mày là level thấp lắm, chưa ra dáng hàn lâm đâu nên là viết lại đi, thầy nhờ một bạn giúp sửa lại cách viết. Đó, kể ra cho các bác thấy, viết báo cáo nghiên cứu tiếng Việt có khi còn khó nếu văn phong chưa ổn, nói gì đến viết tiếng Pháp mà lại còn trước mặt ông thầy thuộc loại siêu sao của khoa (ông ấy có nhiều bài báo chất lượng, có quỹ đầu tư nghiên cứu cao nhất cái khoa đó) để thấy đằng sau cái bằng master 1 năm của em cũng bầm dập lắm cơ. Cũng gọi là rũ bùn đứng dậy sáng lòa, vì sau đó hội đồng cho em A+ cho cái báo cáo mà không phải sửa chữ nào luôn.

Thôi em dừng, chứ em mà luyên thuyên nữa chắc hết đêm luôn.
Có điều chia sẻ cho các bác thấy là việc học chả bao giờ dễ dàng, chỉ cần mình cứ lỳ ra mà tìm cách thì mới qua được. Chứ nhiều người dè bỉu em để lấp liếm việc họ không học được là em không phục nhá.

Ảnh mùa thu em chụp trong vườn hồi ở nhà thuê.

View attachment 7704824
Cô thì giỏi rồi!!!!
Mời cô giáo tiếp tục on air đi ạ!!!
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Cái trước em trêu bác thôi nhưng khi còn ở Việt Nam thì em cũng đi tự túc khá nhiều, tuy vẫn nghỉ ở nhà nghỉ hoặc khách sạn nhưng tính chất là tự đi, tự ăn và tự tìm cách đi tham quan. Em thì đã làm một lần năm 2017 ở Calgary, liên hệ với một bác bên này, ba mẹ con ở 1 phòng, ăn chung với gia đình bác ấy, tính phí là 15$ tiền phòng, 15$ tiền ăn và sinh hoạt. Ba mẹ con em ở 8 tuần, 56 ngày, hết 56x30=1680$ tiền ăn ở, chi tiêu cá nhân tự lo. Mà cũng không nhiều: em mua thẻ bus tháng cho ba mẹ con, cứ rảnh là lên bus đi chơi, vào downtown thì đi bộ ngắm cảnh, mỏi chân thì chạy lên tàu điện C-train trên phố chứ không phải tàu điện ngầm như Montreal. Loại tàu này miễn phí trong phạm vi downtown nên khi sắp ra ngoài địa phận đó thì nó sẽ nhắc là tàu sắp đi vào địa phận cần mua vé, quý khách kiểm tra xem mình đã có vé hay chưa, nên là cũng không tốn lắm đâu ạ, chuẩn bị ít xu lẻ đi garage sales sắm đồ, coi như đi giao lưu. Bác chủ nhà rảnh lại đưa đi ngắm cảnh, có lần bác ấy đưa đi xem công viên khủng long hoặc đi thăm quan mấy cái hồ đẹp đẹp ở dãy núi Rocky.

Peyto_Lake_Trail.jpg
Bác chủ nhà là người bản địa hả chị? Hay người VN tại đó?
Mấy hôm nay em cày lại bài của chị và lại mơ có 1 ngày lội qua đó 1 chuyến, thành ra hỏi hơi nhiều :)
 

nguyen_son2508

Xe buýt
Biển số
OF-343310
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
515
Động cơ
277,963 Mã lực
chưa được thấy tuyết thì háo hức chứ ở thì sợ và chối lắm. Em còn ở đúng xứ tuyết, cứ đến tháng 10 là nghĩ đã thấy nản rồi
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,006
Động cơ
554,429 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hôm qua Mợ có săn được tý Bắc cực quang nào không ? Bên Toronto mưa quá nên chả có tý nào. Thấy dưới Hamilton bảo xem được nhưng nhà Cháu ngại chạy đêm nên chả xuống xem. :))
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Nhất định rồi, bác cứ yên tâm là ai sang Canada cũng có vài nghề trong tay, nhất là phụ nữ. Em kiêm hết đưa đón sân bay, chỉ chỗ ăn chơi và cả hướng dẫn viên du lịch, nhất là đi bụi luôn.
Chị ơi, là chị nói đó nha. Cho em đặt gạch với nè. Vì đọc thớt của chị thấy ham quá, lại bắt đầu mơ ước được đặt chân đến Canada một ngày nào đó.
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Nhà có một người lớn và ba thằng cu thôi.
Ấy thế mà người lớn ấy ngậm ngùi đi cái xe bé nhất, bất công quá.
Đang đạp xe thì lại được anh con giai bồi cho một câu: Mẹ có biết vì sao phụ nữ chỉ đi được xe thấp không, kể cả những chị/ cô khá cao?
Đó là bởi vì phụ nữ chân ngắn đấy!
P.S: Không liên quan lắm nhưng cái quả xe tí hon màu tím thủy chung kia đã đồng hành lên đồi Mont- Royal cùng mẹ cháu trong 90 ngày hè rực rỡ năm 2019 đấy!!


96291023_3087746364581516_5103542378925391872_n.jpg
96419305_3087746237914862_5922821542554632192_n.jpg
Chị 1 thân 1 mình lo 2 cu con, mà giờ thêm 1 đứa cháu nữa hả chị? Làm sao mà chị giỏi quá vậy???
Thật sự ngưỡng mộ chị luôn đó ạ.
 

JerryKT

Xe đạp
Biển số
OF-813892
Ngày cấp bằng
9/6/22
Số km
20
Động cơ
114 Mã lực
Tuổi
44
Em lại phải khoe với các bác thành tích mấy bạn nhỏ Việt Nam.

Năm nay em có 6 nhóm tham gia.

Nhóm 1: Ba lớp đang cùng nhau đứng sau 1 lớp của Mỹ.

Nhóm 2 thì Trường Sa số 2 nhưng Hoàng Sa đi xa quá, tận số 6.

Nhóm 3 thì Gạc Ma vẫn là đỉnh rồi!

Các bác thấy tên các lớp em đặt có hay không?

Link tham khảo:

Rảnh thì em lại bận bịu với những việc này nên làm gì có thời gian mà buồn với chán.






Làm sao để các con tham gia lớp này với cô Huệ vậy ạ?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,006
Động cơ
554,429 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Montreal có mỗi 1 lane vào trên A20 vì sửa đường. Tắc khủng khiếp Mợ ạ !
Mợ về góp ý ngay nhé, dân Măn tri ô chạy xe quá láo, láo hơn Việt nam ! =))=))

IMG_0400.jpeg
IMG_0401.jpeg
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,006
Động cơ
554,429 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Hết hơi mới vào đến Montreal, nhà Cháu vào chỗ Quả Cam để làm cốc nước Cam nổi tiếng của Montreal. Bu nó nhà Cháu chê, không thể ngon bằng nước cam Bả vắt mua ở chợ nông sản St. Jacobs , 1 ngôi chợ nổi tiếng toàn Canada mạn Kitchener cách Toronto cả trăm km. 5 đồng 1 thùng rẻ hơn cả Việt nam.

IMG_0397.jpeg

IMG_0402.jpeg
IMG_0403.jpeg
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,006
Động cơ
554,429 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nhà Cháu xin chia sẻ 1 chỗ gửi xe ở trung tâm Montreal. Chỗ này chỉ vài bước là ra Chị na tao, thêmx vài bước là ra nhà thờ Notre Dame nổi tiếng cùng khu phố cổ tuyệt đẹp. Quá bộ thêm vài bước là đến bờ sông St. Lawrence cực kỳ tấp nập và là 1 điểm phải đến.
Các Cụ đi xe đến điểm trên bản đồ. Cứ mạnh dạn nhấn nút mở cửa thì cửa kéo lên và chạy xuống hầm S2, đây có 3 khu C, D, E là nơi cho khách vãng lai. Phí chỉ 10 đồng cả ngày, rẻ hơn cả Hà lội. Vì tầng S1 (A, B) chỉ dành cho nhân viên. Sau đó theo thang máy lên Sảnh chính để ra đường. Đây là dân bản địa chỉ mới biết các Cụ ạ ! Montreal cái gì cũng đắt lòi so với Toronto.

IMG_0432.png
IMG_0433.jpeg
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,006
Động cơ
554,429 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chiếc xe của tỉnh lẻ Ontario đến tỉnh chẵn Quebec của mợ Huệ, phải chụp lại chỗ đỗ cho lúc tìm đỡ quên. =)) Địa chỉ trên cửa và nhà Cháu seo phì ngay góc ngã 4 toà nhà.

IMG_0434.jpeg
IMG_0435.jpeg
IMG_0436.jpeg
IMG_0437.jpeg
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,427
Động cơ
629,588 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chủ nhật nay mưa quá nên ngồi nhà xem phim, tán phét thôi ạ. Bên này thời tiết gì cũng vui, trừ mưa.

Mời các bác ngắm hoa lê vườn sau nhà em. Chủ nhà cũ có để lại cho cây lê rất ngọt luôn.

View attachment 8504218


Góc nhìn ra cái bể bơi.

View attachment 8504219

Phía dưới là cây đang nảy mầm, loại này gọi chung là vivace, tức là trồng 1 lần và hưởng hàng năm trong nhiều năm, cứ hết tuyết là chúng nó ngoi lên.

View attachment 8504220


Cận cảnh hoa lê nào! Hi vọng năm nay cho nhiều quả, năm ngoái sóc ăn gần hết.

View attachment 8504221


Dưới nền đất là cỏ em ủ từ năm ngoái.

View attachment 8504222
Bên ấy đang mùa Xuân à mợ? Hoa đẹp và mợ chụp ảnh đẹp quá!
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,842
Động cơ
327,911 Mã lực
Nơi ở
Laval
Mình cũng thấy vậy, chị chủ thớt học toán mà văn hay và lại rất lãng mạng, ai nói học toán là người khô khan thì bơi vô đây sẽ phải thay đổi suy nghĩ thôi.
Cảm ơn bạn, chắc có khi mình lạc lối mà học toán chăng?

Nói thật chẳng ai tin, ngày xưa thần tượng anh trai lắm, thấy anh học thi khối A thì cũng bảo em muốn thi khối A. Hồi 1995 mà học tiếng Anh kiểu Ai em ơ tích chờ thì cứ chăm chỉ là điểm cao. Điểm chăm chỉ của mình cao quá đến mức cô giáo tiếng Anh xúi đi thi khối D, vậy mà không chịu vì biết mình không có năng khiếu ngoại ngữ, chỉ là chăm chỉ mà điểm cao thôi.

Cận cảnh một nhà vườn gần nhà em.

1716084020488.png
 
  • Vodka
Reactions: rfs

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
2,842
Động cơ
327,911 Mã lực
Nơi ở
Laval
Em hoàn toàn thấu hiểu và đồng ý với những chia sẽ của chị.
Năm 2013, em qua Bỉ học Master bằng tiếng Pháp thì em cũng đã phải trải qua tình trạng giống y như chị vây: giao tiếp với mọi người xung quanh thì sau vài tuần em còn thích nghi được, dù nói chả tốt nhg mà cứ bám theo học hỏi, tìm mọi cách để giải thích và hỏi lại khi chưa hiểu, phải gọi là mặt phải dày, không mắc cỡ thì ngoại ngữ mới tiến lên được.
Riêng cái khoảng theo các cours thì trời ơi nó ám ảnh, vì thầy cô sẽ giảng liên tục suốt buổi, toàn từ chuyên môn. Tới thi thì cũng 1 trời khủng hoảng. Em phải bám theo học nhóm với mấy bạn châu Phi cùng lớp. Và cứ môn nào thì bằng bài trình bày, thi vấn đáp thì em điểm tốt, còn môn thi mà phải làm bài tự luận là coi như em tèo. Nhưng em cũng được điểm khá tốt ở bài luận cuối khóa so với mấy bạn cùng lớp vì cái cốt lõi nội dung mình nắm tốt.
Em cũng sợ gọi điện thoại, chẳng thà đến liên hệ, trao đổi trực tiếp em còn diễn đạt được cho người ta hiểu, còn gọi điện thoại thì lại khó. Và em cũng trở nên yêu thích nhất là trao đổi qua email, vì khi nhận câu trả lời, mình còn có thời gian để có thể hiểu chính xác hơn.
Ôi, sự nghiệp học ngoại ngữ chưa bao giờ là dễ, cho tới tận bây giờ vẫn cứ cặm cụi mà vẫn thấy khó, vì em cũng thuộc tuyp không có năng khiếu ngoại ngữ. Và học hoài vẫn thấy ngoài kia nó bao la quá.
Giờ thì ăn cơm mới, nói chuyện cũ chứ ai cũng có một thời như vậy.

Hồi mới sang, với vốn tiếng Pháp í ẹ, lại gặp ngay tiếng Pháp kiểu Quebec nên gần như Từ hải chết đứng. Bank duyệt cho cái thẻ tín dụng với hạn mức tối thiểu, chỉ còn bước kích hoạt thẻ là phải gọi điện mà cuối cùng sau nhiều lần thử là em chấp nhận bỏ cuộc. Liên hệ với trường, với khoa hay với thầy đều chọn dùng email để còn viện trợ giúp từ Google Dịch chứ. Email đến cũng phải dịch để hiểu hết ý người gửi.

Thật đúng là Đoạn trường ai có qua cầu mới hay!

Nhà vườn mới là siêu thị tấp nập nhất mùa xuân-hè thậm chí cả thu luôn.

1716084289115.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top