[Funland] Cửa kính rơi vào nữ bác sĩ trẻ

Jeff Hoang

Xe hơi
Biển số
OF-839457
Ngày cấp bằng
29/8/23
Số km
128
Động cơ
2,806 Mã lực
Hầu như mọi lao động có trình độ cao đều hiểu là trả lương BS bv công bằng như viên chức nhà nước (cộng cho 25% ưu đãi) như hiện nay là hoàn toàn không tương thích với trách nhiệm, áp lực, nguy hiểm, độc hại và trình độ của họ. Mức này thấp hơn lương và thu nhập khai báo của công chức thuế hay bảo hiểm xh. Với điều dưỡng trình độ cử nhân thì xếp lương như cb/cc + ưu đãi thì tạm được.

Việc cố dìm giá dv y tế thấp hơn chi phí thực, cuối cùng thì chỉ dẫn đến chất lượng y khoa kém, trang thiết bị thiếu, nv y tế bị thiệt nặng, tiêu cực tăng lên, và chi phí thực của người bệnh cũng chẳng giảm được bao nhiêu.

Nếu đánh giá công tâm khách quan, coi trọng nhân lực chuyên môn ngành Y khoa, trong bảng lương công lập theo vị trí việc làm thì mức lương thấp nhất của bs bệnh viện công cấp tỉnh phải gấp 2 lần lương của cb/công chức cấp sở ở tỉnh đó, và lương bs ở các bv tuyến cuối (tw) phải là 3 lần lương cb/công chức ở các sở cấp tỉnh.

Đây là 1 vấn đề rất khó khăn, khi 9chị chỉ đạo, mấy ông bà cao cấp lý luận quyền lực quyết định mọi thứ theo nhận thức hạn chế của mình, làm nhiều thứ để xh sợ hãi im lặng, chưa cho phép hình thành những nghiệp đoàn LĐ dám đứng lên thương lượng để bảo vệ quyền lợi của NLĐ, vd. ở đây là nhân viên y tế công. Chuyện phải thương lượng để cân bằng lợi ích các bên là bình thường, vẫn chưa có.
Trả lương thấp cho bác sĩ đúng là không tôn trọng tri thức và không tôn trọng ngành nghề y.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
VIẾT CHO CÁC BẠN ĐANG CÒN LÀM TRONG BỆNH VIỆN CÔNG !
3-4 triệu : lương của một điều dưỡng công – 6-7 triệu/tháng cho tất cả: trực gác, ngồi thêm phòng khám ngoài giờ, gặp 200 ca bệnh mỗi ngày – chạy lăng xăng như một con ong không biết bao giờ xong việc.

5-6 triệu: lương của một bác sĩ công – 9-10 triệu/tháng cho tất cả: trực gác, ngồi phòng khám gặp trên 100 bệnh/ngày – mỗi ngày ngồi xong uống nước giá, ngậm chanh vì tắt tiếng, nhận khoảng 20-30 hoặc hơn, ca bệnh nặng cần nhập viện mỗi ngày – và khi tôi nói “nhận” – không có nghĩa là chỉ nhận, mà còn khám, xét nghiệm, theo dõi, khám lại khi cần.....

1-3 triệu: tổng lương của một bác sĩ mới ra trường, được bệnh viện “ưu ái” nhận vào.

15 ngàn đồng: tiền cơm tối cho nhân viên y tế trực đêm, chạy chít bỏ vì lăng xăng thăm khám xét nghiệm

25 ngàn đồng: tiền công thêm cho một ca vá thủng ruột cho bác sĩ chuyên ngoại khoa

Đây là thực tế của những người mà chúng ta yêu cầu trở thành “thiên thần áo trắng” cho chúng ta!

Đây cũng là thực tế:

Khi vật dụng hư hỏng, có liên can đến nhân viên y tế, nhân viên y tế sẽ phải trả tiền.
Khi người nhà bệnh nhân không đóng viện phí đủ, nhân viên y tế có thể sẽ phải trả tiền.
Khi có ca gây khó dễ, không cần biết là do người nhà “tự phát” hay không, nhân viên y tế sẽ phải làm bản kiểm điểm, và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua – là một phần tiền lớn so với lương căn bản.
Khi bệnh nhân phàn nàn sao đông quá, chật quá, ít giường quá, và nhiều lúc nổi sùng vì những điều kiện nghèo nàn tại bệnh viện công – nhân viên y tế là người đầu tiên, và có thể là duy nhất, để hứng rác những phàn nàn “rất liên quan” đến chuyên môn của họ, và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua!
Khi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bạo hành, hăm dọa, vì bất kỳ lý do gì, nhân viên y tế cảm thấy cực kỳ đơn độc, vì không tìm được bất kỳ một bảo trợ nào của bất kì ai – lỡ xui thì tự xử nhé! Và có thể sẽ bị trừ tiền thi đua!!!

Tôi đã từng có đồng nghiệp, vì bệnh nhân bệnh quá nặng và mất đi, người nhà bệnh nhân cho giang hồ cầm dao cầm dùi cui, lùng sục truy sát suốt mấy ngày trời trong bệnh viện. Đồng nghiệp của tôi hôm đầu tiên phải núp vào trong tủ áo của phòng nhân viên, ở đó suốt đêm, mấy hôm sau trốn được về nhà, sống trong lo sợ. Tháng sau nộp đơn xin nghỉ! Và tuyệt nhiên không thấy một động thái can thiệp, hỗ trợ nào của bất kì ai!

Đây, đây chính là thực tế của những người xã hội yêu cầu phải lúc nào cũng niềm nở, vui vẻ, và trở thành mẹ hiền, hoặc theo thông điệp gần đây nhất, xem bệnh nhân là “thượng đế”!

Nếu là bạn, bạn có muốn làm hay không?

Trả lời lý thuyết rất dễ, vì là người thầy thuốc, phải biết hy sinh cho bệnh nhân, phải biết yêu thương bệnh nhân mình, phải biết cống hiến mà không đòi hỏi, blah blah blah blah....Nhưng khi thực hành thật sự, mới biết được điều đó KHÓ đến mức nào!

Hôm nay, nếu rảnh, các bạn thử gặp 100 người “không bệnh” một buổi sáng này, tươi cười chào họ một câu thôi, để xem các bạn có thấy cạn kiệt không?

Đừng nói đến việc gặp 100 bệnh nhân nheo nhóc, kèm theo người nhà, trong một môi trường căng thẳng, mỗi ngày!

Hôm nay, nếu quởn, các bạn thử nhờ bạn đồng nhiệp, người nào bạn biết là không ưa bạn chút chút, chừng nào hứng lên bất tử, chạy qua tát bạn một cái vào mặt mà không báo trước, thử xem!
Xem cảm giác “chờ đợi” cái tát bất tử đó như thế nào!

Vì nhân viên y tế công là những người sống trong “chờ đợi cái tát bất chợt – hoặc còn hơn thế nữa” trong mỗi ngày làm việc! Và tệ hơn bạn, chúng tôi có thể phải trả tiền cho cái tát bất chợt này!
Hôm nay, nếu rảnh hơn xíu nữa, bạn thử bật đồng hồ báo thức ban đêm, cứ mỗi 30 phút đánh thức 1 lần, xem sáng hôm sau bạn có thể tươi cười ôm hôn đồng nghiệp và 100 khách hàng của mình hay không nhé!

Vì đây cũng là một phần trong công việc của chúng tôi – trực đêm xong làm luôn buổi sáng, khám bệnh và chào bệnh!

Nếu quá rảnh và đã làm hết mọi thứ rồi, và vẫn còn thời gian, bạn thử qua chùa Vĩnh Nghiêm, “dự” hai đám tang, người nhà khóc lóc thảm thương, đau đớn, xem bạn cảm thấy ra sao trong ngày luôn nhé.

Vì đây cũng là số tử vong trung bình mà chúng tôi phải chứng kiến, mỗi ngày, và phải tự điều tiết và chỉnh đốn lại tâm tư tình cảm, suy nghĩ cá nhân, để tiếp tục “đi tiếp”, vì nghề nghiệp của mình!
Vì vậy, tôi thật sự cảm thấy rằng, nếu thật sự gọi nhân viên y tế là “thiên thần áo trắng” – chúng tôi là những “thiên thần bị đày đọa”, còn nếu gọi là “mẹ hiền” – chúng tôi là những “người mẹ bị bạo hành gia đình” mà không có một tổ chức xã hội nào đi vào can thiệp!

Thật sự, phải chăng, xã hội đã đòi hỏi quá nhiều vào người nhân viên y tế, mà không có một hỗ trợ nào chính đáng để bù trừ?!

Tại sao có mạnh thường quân trợ giúp bệnh nhân, và người nhà bệnh nhân, mà chưa thấy một tổ chức, một mạnh thường quân nào hỗ trợ cho nhân viên y tế gặp khó khăn, hoặc giúp cải thiện khoa phòng, bệnh viện để nơi nghỉ ngơi, làm việc của người nhân viên y tế được tốt hơn, và để hiệu quả làm việc, phục vụ cho bệnh nhân được tốt hơn?

Chúng tôi không là thánh, vì thánh thì đã ở trên trời! Chúng tôi chỉ là những con người đủ thông minh, đủ siêng năng, và đủ “mắc nợ đời” để chạy vô ngành chữa bệnh!

Vì vậy, hãy thông cảm cho nhau, và hãy hỗ trợ nhau khi có thể!

Xin hãy nghĩ đến những gì chúng tôi phải trải qua trong ngày, mỗi ngày trong đời mình, tại các bệnh viên công, để trân trọng và bảo vệ chúng tôi hơn, bạn nhé!!!

#phuongthao_cfs
Vfi bác không dẫn link, tôi mạnh dạn bổ sung:

Viết cho các bạn đang còn làm trong bệnh viện công! | Hình ảnh Y khoa | Chẩn đoán hình ảnh | Siêu âm, XQ, CT, MRI (hinhanhykhoa.com)

Ở chiều ngược lại, tại sao Đầu ra (thu nhập) ở lĩnh vực này thấp thế - so với Đầu vào (học tập + công sức + trách nhiệm hàng ngày), thế mà sao các cháu - những cháu học giỏi nhất, tinh túy của thế hệ học sinh - vẫn đâm đầu vào Y nhiều vậy, bác nhỉ?
Thế sao các bậc phụ huynh (bao gồm cả tôi) vẫn cố gắng nỗ lực cày cuốc bán nhà cầm cố ruộng đất để động viên con cháu vô ngạch này thế bác nhỉ? Trình con tôi ngắn, rõ là không theo nổi, là việc khác.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,002
Động cơ
400,590 Mã lực
Chắc là cụ ấy chưa biết. Chứ để được bác sỹ nội trú là cả một nỗ lực rất lớn.
Em cũng nghe nói vậy chứ em không làm trong ngành, chỉ biết các anh chị ruột bên ngành y, có thằng cháu đang học ĐH Y TP. HCM nói như vậy.
Bạn nào nhanh nhất giỏi nhất cũng mất 9 năm để học xong nội trú CK 1.
Mà mỗi lớp chỉ có 1 vài bạn học nội trú luôn thôi còn toàn 10-11 năm.Khó hơn rất nhiều học Thạc sỹ
 

dhela

Xì hơi lốp
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,607
Động cơ
96,740 Mã lực
Ở chiều ngược lại, tại sao Đầu ra (thu nhập) ở lĩnh vực này thấp thế - so với Đầu vào (học tập + công sức + trách nhiệm hàng ngày), thế mà sao các cháu - những cháu học giỏi nhất, tinh túy của thế hệ học sinh - vẫn đâm đầu vào Y nhiều vậy, bác nhỉ?
Thế sao các bậc phụ huynh (bao gồm cả tôi) vẫn cố gắng nỗ lực cày cuốc bán nhà cầm cố ruộng đất để động viên con cháu vô ngạch này thế bác nhỉ? Trình con tôi ngắn, rõ là không theo nổi, là việc khác.
Em xin phép lạc đề tí ạ. Hình như Trường Y, kể cả Y Hà Nội, giờ cũng tuyển sinh bằng hình thức xét điểm thi tốt nghiệp phải ko các cụ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Em xin phép lạc đề tí ạ. Hình như Trường Y, kể cả Y Hà Nội, giờ cũng tuyển sinh bằng hình thức xét điểm thi tốt nghiệp phải ko các cụ?
Đẩy lên hộ bác.
Con tôi cả 2 đứa chưa đủ để mon men đến cách cổng trường này 1 dặm, nên chịu.

Còn cái sự Xét tuyển nhờ IELTS hay gì đó khác, năm nay hủy rồi.
Cháu tôi được vô khoa VIP nhất Bách Khoa, năm vừa rồi, là nhờ cái sự Xét tuyển này.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Em từng đi khám ở Saint Paul (theo tuyến BH) vào buổi chiều lúc sắp hết giờ làm việc và chứng kiến bạn bác sĩ nhìn rất mệt mỏi ngồi than thở với đồng nghiệp "một ngày khám 150 bệnh nhân thì còn gì là người nữa" vừa nói vừa như gần khóc. Thực sự rất trân trọng và thấy có nhiều sự bất công trong các chế độ đối với đội ngũ y tế bệnh viện công.
Cái này là tôi nghe kể từ ông bố vợ - là anh tôi -, và tôi tin là sự thật, cũng ở Saint Paul:
Cậu con rể hắn làm ở Saint Paul, ở 1 khoa không phải là top. Thu nhập khoảng 40 triệu, từ A-Z, không làm thêm ở Phòng khám tư, vì nó không còn thời gian và sức lực.
Nó lên gặp sếp nhớn, bẩu "em hết xăng rồi. Êm sẽ sang Hồng Ngọc gì đó, họ cũng trả 44-45 củ thôi, nhưng nhàn hơn nhiều".
Sếp nhớn đành chuyển nó sang khoa khác thuộc Top đầu bệnh viện, thu nhập tăng lên không nhiều, chỉ độ 55-60 triệu thôi, nhưng có nhiều thời gian hơn, để nó đổ xăng và dành cho vợ con.

Con số, tất nhiên, không phải và không thể chính xác, nhưng nó có lẽ khá gần sự thật, vì từ 1 ông bố vợ.
Bạn bác sĩ này trẻ, mới cưới vợ và có con gái vừa mới đi học.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,871
Động cơ
321,581 Mã lực
Sếp nhớn đành chuyển nó sang khoa khác thuộc Top đầu bệnh viện, thu nhập tăng lên không nhiều, chỉ độ 55-60 triệu
Mỗi khoa là một chuyên ngành khác nhau, không thể chuyển dễ như vậy được đâu, đang ở Tai - Mũi - Họng chẳng nhẽ lại chuyển sang Sản - phụ khoa à cụ ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Mỗi khoa là một chuyên ngành khác nhau, không thể chuyển dễ như vậy được đâu, đang ở Tai - Mũi - Họng chẳng nhẽ lại chuyển sang Sản - phụ khoa à cụ ?
Tôi biết cái vụ đó.
Tất nhiên, nó không chuyển từ Sản sang Chống nhiễm khuẩn hoặc tương tự.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,843
Động cơ
418,137 Mã lực
Cái này là tôi nghe kể từ ông bố vợ - là anh tôi -, và tôi tin là sự thật, cũng ở Saint Paul:
Cậu con rể hắn làm ở Saint Paul, ở 1 khoa không phải là top. Thu nhập khoảng 40 triệu, từ A-Z, không làm thêm ở Phòng khám tư, vì nó không còn thời gian và sức lực.
Nó lên gặp sếp nhớn, bẩu "em hết xăng rồi. Êm sẽ sang Hồng Ngọc gì đó, họ cũng trả 44-45 củ thôi, nhưng nhàn hơn nhiều".
Sếp nhớn đành chuyển nó sang khoa khác thuộc Top đầu bệnh viện, thu nhập tăng lên không nhiều, chỉ độ 55-60 triệu thôi, nhưng có nhiều thời gian hơn, để nó đổ xăng và dành cho vợ con.

Con số, tất nhiên, không phải và không thể chính xác, nhưng nó có lẽ khá gần sự thật, vì từ 1 ông bố vợ.
Bạn bác sĩ này trẻ, mới cưới vợ và có con gái vừa mới đi học.
Tôi đi khám BH mắt thấy tai nghe chứ không nghe kể kiểu 3 sao 7 bản.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,843
Động cơ
418,137 Mã lực
Tôi biết cái vụ đó.
Tất nhiên, nó không chuyển từ Sản sang Chống nhiễm khuẩn hoặc tương tự.
Thế nó chuyển từ cái gì sang cái gì? Đê nhiều cụ trên đây sẽ xác định giúp trình độ và thu nhập.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,078
Động cơ
324,713 Mã lực
Đẩy lên hộ bác.
Con tôi cả 2 đứa chưa đủ để mon men đến cách cổng trường này 1 dặm, nên chịu.

Còn cái sự Xét tuyển nhờ IELTS hay gì đó khác, năm nay hủy rồi.
Cháu tôi được vô khoa VIP nhất Bách Khoa, năm vừa rồi, là nhờ cái sự Xét tuyển này.
Không biết cháu bác vô Bách khoa nào- tp hay HN chứ cháu em BK HN phải qua mấy vòng thi sát hạch sau khi đã đủ đk qua xét tuyển.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,656
Động cơ
191,992 Mã lực
Tuổi
44
Bv tư cũng làm gì đủ bệnh nhân cho nhiều bs khám đâu ạ.
Ở viện tư, mỗi khoa/phòng chắc một hai bs là đủ rồi.
Như chỉ lấy cái ví dụ ở com trên của bác kia bẩu ngày bs XP khám 150bn, mà chuyên khoa ấy chắc XP họ có dăm bs là ít, vị chi ngày cái chuyên khoa ấy ở xp họ khác vài ba tra bn. Đố viện tư nào có lượng bn như thế để mà khám ạ

Chưa chắc đâu nhé, nó khoán Kpi cho, không đủ thì cũng n.h.ụ.c với nó đấy.
Nếu là các GS, TS , BS đầu ngành thì không vấn đề gì, chỉ việc ngồi lĩnh lương thôi.
Không làm cho bv công thì lấy đâu ra " chuột bạch " để nâng cao tay nghề, lấy đâu ra các thầy, các đàn anh, đàn chị chỉ bảo.
Chốt lại kêu mà không dám chuyển đổi môi trường làm việc thì cần xem lại mình trước đã cụ ạ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Không biết cháu bác vô Bách khoa nào- tp hay HN chứ cháu em BK HN phải qua mấy vòng thi sát hạch sau khi đã đủ đk qua xét tuyển.
Bách Khoa Hà Nội bác ạ.
Đầu tiên nó cũng phải vô được trường cái đã, rồi sau đó chắc cũng phải thi vài vòng nữa.
Nhưng cái sự vô được trường mới là quan trọng và khó.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,656
Động cơ
191,992 Mã lực
Tuổi
44
Bạn nào nhanh nhất giỏi nhất cũng mất 9 năm để học xong nội trú CK 1.
Mà mỗi lớp chỉ có 1 vài bạn học nội trú luôn thôi còn toàn 10-11 năm.Khó hơn rất nhiều học Thạc sỹ
Học nội trú dài và vất là đúng.
Nhưng mỗi năm mỗi lớp có vài bạn học nội trú thì đúng với ngày xưa chứ không đúng với bây giờ
Ví dụ năm 2016 ĐHY chỉ tiêu tuyển 1210 em. Năm 2022 cũng ĐHY chỉ tiêu tuyển 400em bs nội trú. Và bác xem quy chế tuyển sinh bs nội trú thì chắc biết chỉ những em đhy khoá vào trường 2016 mới đủ 1 trong những tiêu chí tham dự kỳ tuyển sinh bs nội trú đhy 2022 ạ. Như vậy nghĩa là 1/3 số bs ra trường năm đó của đhy học tiếp bs nội trú. Tất nhiên đó là tỷ lệ chung, chứ không phải chuyên khoa nào cũng giống nhau nên có thế có lớp 2/3 đi học nội trú
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,871
Động cơ
321,581 Mã lực
Bv tư cũng làm gì đủ bệnh nhân cho nhiều bs khám đâu ạ.
Ở viện tư, mỗi khoa/phòng chắc một hai bs là đủ rồi.
Vâng chính vì vậy những người mà được bv tư nổi tiếng mời chào họ đã ở level khác với những người hay kêu ca cụ ạ.
Thị trường còn một số các bv tư khác họ khoán cho bs lìu tìu kpi dạng như : bệnh nhân vào phải chỉ định chiếu, chụp, xét nghiệm... V.vvv..
Bs có một khoản lương cố định khi đạt kpi và sẽ có thêm %; khi vượt kpi....
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,138
Động cơ
1,333,530 Mã lực
Vfi bác không dẫn link, tôi mạnh dạn bổ sung:

Viết cho các bạn đang còn làm trong bệnh viện công! | Hình ảnh Y khoa | Chẩn đoán hình ảnh | Siêu âm, XQ, CT, MRI (hinhanhykhoa.com)

Ở chiều ngược lại, tại sao Đầu ra (thu nhập) ở lĩnh vực này thấp thế - so với Đầu vào (học tập + công sức + trách nhiệm hàng ngày), thế mà sao các cháu - những cháu học giỏi nhất, tinh túy của thế hệ học sinh - vẫn đâm đầu vào Y nhiều vậy, bác nhỉ?
Thế sao các bậc phụ huynh (bao gồm cả tôi) vẫn cố gắng nỗ lực cày cuốc bán nhà cầm cố ruộng đất để động viên con cháu vô ngạch này thế bác nhỉ? Trình con tôi ngắn, rõ là không theo nổi, là việc khác.
Vì ngành này nếu giỏi cơ hội kiếm tiền rất lớn, càng già càng kiếm đc nhiều, song song với đó lad quá trình lao động, học tập cật lực. (Tiền sạch chứ k phải ăn của bệnh nhân).
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,632
Động cơ
527,765 Mã lực
Công nghệ an toàn trong kính cường lực có vẻ ko còn phù hợp.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,843
Động cơ
418,137 Mã lực
Vì ngành này nếu giỏi cơ hội kiếm tiền rất lớn, càng già càng kiếm đc nhiều, song song với đó lad quá trình lao động, học tập cật lực. (Tiền sạch chứ k phải ăn của bệnh nhân).
Ngành nào giỏi cũng có cơ hội kiếm tiền lớn cả.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,233
Động cơ
140,173 Mã lực
Tuổi
22
Vì ngành này nếu giỏi cơ hội kiếm tiền rất lớn, càng già càng kiếm đc nhiều, song song với đó lad quá trình lao động, học tập cật lực. (Tiền sạch chứ k phải ăn của bệnh nhân).
Ồ, hình như không phải vậy bác ạ.
Các cụ ọp pơ muốn là phải tận tâm phục vụ, giá rẻ, chất lượng xịn xò nữa mới là Bác sĩ ngoan, bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top