Tin tức Cứ 3,5km lại có một trạm sạc ô tô điện VinFast

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
688
Động cơ
121,429 Mã lực
Tuổi
33
Hôm rồi em book Grab gặp đúng con VF5 lúc 8h tối, hỏi chuyện tài xế thì bảo em chạy khách thừ sáng đến giờ pin vẫn còn gần 40%.
Biết là chạy từ Hà Giang về HN sẽ có lợi về quãng đường, nhưng xe VF8 chạy 1 lần địa hình bằng phẳng nhưng em nghĩ để mà hết pin cũng phải 350km chứ k ít hơn

 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,871
Động cơ
321,581 Mã lực
11 lần sạc k có nghĩa là hết pin người ta mới sạc và sẽ sạc đầy mà đem ra chia như vậy
Test khả năng vận hành trên dung lượng pin nên hãng họ sẽ phải để cho xe tới mức pin tối thiểu mới sạc, nếu không thì test để làm gì nếu còn 40 - 50% đã sạc?
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,428
Động cơ
255,950 Mã lực
11 lần sạc k có nghĩa là hết pin người ta mới sạc và sẽ sạc đầy mà đem ra chia như vậy
Vậy là b chưa có xe để chạy, b xem em chia sẻ ở trên. B chưa có kinh nghiệm chạy xe điện nên nghĩ vậy. Để chạy liên tục hết 50% pin chắc chắn phải dừng để ăn ngủ nghỉ rồi. Lúc nàu thì cho xe sạc luôn
 

popsicle5711

Đi bộ
Biển số
OF-841364
Ngày cấp bằng
9/10/23
Số km
9
Động cơ
25 Mã lực
Đang ở trung tâm thị xã Sơn Tây, trong bán kính 20km không có bất kỳ một trạm sạc nhanh Vinfast nào.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,485
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Taxi mà 1 ngày chạy được 300km. 200km có khách là cá kiếm rồi đó.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,393
Động cơ
123,923 Mã lực
Quan trọng là số trụ sạc nhiều chứ không phải khoảng cách.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,296
Động cơ
600,869 Mã lực
Bao giờ mà AI của xe Vin phải biết hết vị trí các trạm xạc, tình trạng cây xạc tại các trạm ấy rồi đưa ra tư vấn về thời điểm xạc, trạm xạc tối ưu cho lịch trình, thậm chí cho đặt chỗ trước cả trụ xạc thì khi đó sẽ giảm bớt sự bất tiện của xạc pin xe điện.
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
172
Động cơ
11,485 Mã lực
Mấy trạm sạc to to trong Vinhomes toàn xe Xanh taxi sạc, lắp thêm cả ghế cho cánh lái xe ngồi đợi xe sạc cho đỡ mỏi - nếu ko có ghế thì trông bệ rạc chả khác chợ lao động =))
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,428
Động cơ
255,950 Mã lực
Bao giờ mà AI của xe Vin phải biết hết vị trí các trạm xạc, tình trạng cây xạc tại các trạm ấy rồi đưa ra tư vấn về thời điểm xạc, trạm xạc tối ưu cho lịch trình, thậm chí cho đặt chỗ trước cả trụ xạc thì khi đó sẽ giảm bớt sự bất tiện của xạc pin xe điện.
Chắc b chưa chạy xe điện của V mới có comment này 😆
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,392
Động cơ
490,612 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thấy lạ ko thấy cụ nào ngăn cản hoặc lo cho các Cụ mua xe điện của Mec, Porcher hay Hyndai nhỉ ở VN nhỉ?
Trạm sạc không có, chắc họ mua về để làm cảnh hoặc ngắm chơi hoặc rửa tiền
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,485
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
E thấy lạ ko thấy cụ nào ngăn cản hoặc lo cho các Cụ mua xe điện của Mec, Porcher hay Hyndai nhỉ ở VN nhỉ?
Trạm sạc không có, chắc họ mua về để làm cảnh hoặc ngắm chơi hoặc rửa tiền
Em thấy lạ lâu rồi.
Tất cả các khó khăn, bất tiện chỉ xảy ra với xe Vinfast thôi. Còn các hãng khác thì " sạc nhờ ở quán trà đá vỉa hè" cũng được.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,298
Động cơ
52,085 Mã lực
Tuổi
28
chạy 200km mất 3-4h cũng nên dừng nghỉ rồi. chạy liên tục 300km là em thấy mệt mỏi lắm
Em cứ 100 km là nghỉ. Dù mệt hay không mệt. Tạt vào còn làm điếu thuốc, uống chén trà. Trừ trường hợp lái dịch vụ chứ đi chơi thì tội gì. Cho vợ con xả, thưởng thức quà bánh vùng miền chứ cắm đầu cắm cổ đi làm gì. Với lại kể cả đi xe xăng thì cũng nên nghỉ cho máy nguội, sẽ bền máy hơn. Máy nóng chạy đến mức đạp ga không lên rất hại động cơ.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
688
Động cơ
34,558 Mã lực
Cũng nhiều thằng muốn thống trị lắm nhưng có dám xuống tiền và đủ bản lĩnh để làm hay ko thôi. EVN, Huyndai…vv cũng chỉ bánh vẽ trên giấy về việc xây dựng trạm sạc. Đến khi nào làm đc thì ko biết.
EVN thì khỏi đi, sao nhanh bằng tư nhân được.

Độ ko lại phan vít đâu nếu chỉ tính riêng ở đông lào. :)
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,428
Động cơ
255,950 Mã lực
Em cứ 100 km là nghỉ. Dù mệt hay không mệt. Tạt vào còn làm điếu thuốc, uống chén trà. Trừ trường hợp lái dịch vụ chứ đi chơi thì tội gì. Cho vợ con xả, thưởng thức quà bánh vùng miền chứ cắm đầu cắm cổ đi làm gì. Với lại kể cả đi xe xăng thì cũng nên nghỉ cho máy nguội, sẽ bền máy hơn. Máy nóng chạy đến mức đạp ga không lên rất hại động cơ.
Xe điện em chạy bắc nam nhiều rồi, nó nhàn hơn khi vào cao tốc cũng đỡ mệt hơn nhiều khi chạy bằng xe xăng, vì đa số là chạy bằng ADAS ko phải dùng đến chân ga và chân phanh, chỉ có đoạn nào chạy QL1A dùng chân ga nhiều về đau nhức hết cổ chân.
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,797
Động cơ
357,578 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E thấy lạ ko thấy cụ nào ngăn cản hoặc lo cho các Cụ mua xe điện của Mec, Porcher hay Hyndai nhỉ ở VN nhỉ?
Trạm sạc không có, chắc họ mua về để làm cảnh hoặc ngắm chơi hoặc rửa tiền
Xe điện của mẹc và porche thường giới nhà giàu mua và cái việc lo sạc là việc của lái xe cụ nhé ;)). Bên cạnh đó là thường ở nhà riêng / biệt thự, có thang máy (sẵn điện 3 pha) nên việc bỏ thêm 1.5k$ lắp trạm sạc nhỏ ở nhà không vấn đề.

Huyndai thì em không rõ =)).

Cá nhân em đi VF8. Đi xa lắm thì về HL với Thanh Hoá. Còn xa hơn hoặc không chắc về trạm sạc thì móc SA ra đi :D. Nội thành HN thì lo gì trạm sạc :). Mấy trạm sạc trong hầm vin thì toàn trưng cho có (sẽ kích hoạt sau) ;))

Về phía VIN nếu tiếp thu ngu ý của em thì đổi con sạc 3kw - 4kw theo xe thành sạc xoay chiều không tiếp địa thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Sạc ở nhà cần thế thôi là đủ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,298
Động cơ
52,085 Mã lực
Tuổi
28
Bao giờ mà AI của xe Vin phải biết hết vị trí các trạm xạc, tình trạng cây xạc tại các trạm ấy rồi đưa ra tư vấn về thời điểm xạc, trạm xạc tối ưu cho lịch trình, thậm chí cho đặt chỗ trước cả trụ xạc thì khi đó sẽ giảm bớt sự bất tiện của xạc pin xe điện.
Làm được như cụ nói mới là chuẩn.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,428
Động cơ
255,950 Mã lực
Xe điện của mẹc và porche thường giới nhà giàu mua và cái việc lo sạc là việc của lái xe cụ nhé ;)). Bên cạnh đó là thường ở nhà riêng / biệt thự, có thang máy (sẵn điện 3 pha) nên việc bỏ thêm 1.5k$ lắp trạm sạc nhỏ ở nhà không vấn đề.

Huyndai thì em không rõ =)).

Cá nhân em đi VF8. Đi xa lắm thì về HL với Thanh Hoá. Còn xa hơn hoặc không chắc về trạm sạc thì móc SA ra đi :D. Nội thành HN thì lo gì trạm sạc :). Mấy trạm sạc trong hầm vin thì toàn trưng cho có (sẽ kích hoạt sau) ;))

Về phía VIN nếu tiếp thu ngu ý của em thì đổi con sạc 3kw - 4kw theo xe thành sạc xoay chiều không tiếp địa thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Sạc ở nhà cần thế thôi là đủ.
Trạm sạc bây giờ nó phủ nhiều lắm rồi cụ, chỉ còn mấy tỉnh miền tây em chưa chạy còn lại tây bắc, tây nguyên, QL1A hay đường HCM em đều chạy rồi ko thiếu trạm sạc. Còn sạc theo xe ko sử dụng tiếp địa là quá nguy hiểm, em đã từng bị diện giật sau khi chạm vào vỏ màn hình xe vì sử dụng bộ sạc fake tiếp địa rồi
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,428
Động cơ
255,950 Mã lực
Làm được như cụ nói mới là chuẩn.
Hiện tại xe nó cũng đã làm đc như vậy rồi, cụ trên chưa sử dụng xe nên ko biết mới nói như vậy, cụ có thể lên maps đặt địa điểm đến xe sẽ tính toán quãng đường di chuyển, địa điểm dừng sạc, thời gian nghỉ sạc…vv, tuỳ theo cài đặt khi pin còn 10-20-30% xe sẽ tự động phát ra cảnh báo cần sạc pin và có chỉ dẫn tìm trạm sạc gần nhất
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,298
Động cơ
52,085 Mã lực
Tuổi
28
Trạm sạc bây giờ nó phủ nhiều lắm rồi cụ, chỉ còn mấy tỉnh miền tây em chưa chạy còn lại tây bắc, tây nguyên, QL1A hay đường HCM em đều chạy rồi ko thiếu trạm sạc. Còn sạc theo xe ko sử dụng tiếp địa là quá nguy hiểm, em đã từng bị diện giật sau khi chạm vào vỏ màn hình xe vì sử dụng bộ sạc fake tiếp địa rồi
Tiếp địa làm dễ mà. Nhà em ở tầng 2 có cái máy rửa bát Đức cũng đòi tiếp địa. Em cho tí muối, vặn cái đinh vít vào chân tường rồi nối dây cũng tiếp địa được. Nếu không tiếp địa thì điện mát nó giật đau lắm.

Còn tiếp địa cho xe ở sát đất thì càng dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,485
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Xe điện của mẹc và porche thường giới nhà giàu mua và cái việc lo sạc là việc của lái xe cụ nhé ;)). Bên cạnh đó là thường ở nhà riêng / biệt thự, có thang máy (sẵn điện 3 pha) nên việc bỏ thêm 1.5k$ lắp trạm sạc nhỏ ở nhà không vấn đề.

Huyndai thì em không rõ =)).

Cá nhân em đi VF8. Đi xa lắm thì về HL với Thanh Hoá. Còn xa hơn hoặc không chắc về trạm sạc thì móc SA ra đi :D. Nội thành HN thì lo gì trạm sạc :). Mấy trạm sạc trong hầm vin thì toàn trưng cho có (sẽ kích hoạt sau) ;))

Về phía VIN nếu tiếp thu ngu ý của em thì đổi con sạc 3kw - 4kw theo xe thành sạc xoay chiều không tiếp địa thì sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Sạc ở nhà cần thế thôi là đủ.
Sạc theo xe là sạc xoay chiều mà. Trạm sạc mới là 1 chiều.
Còn tiếp địa là tiêu chuẩn an toàn. Chỉ có người Việt Nam ăn bớt bỏ đi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top