[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,847
Động cơ
495,738 Mã lực

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
279
Động cơ
454,549 Mã lực
Nhà cháu ủng hộ mở thêm nhiều tuyến BRT
BRT rất tốt và nó chỉ phát huy hiệu quả khi liên tuyến
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,153
Động cơ
242,227 Mã lực
Không những không nên dừng mà còn phải mở rộng ra nhiều tuyến hơn.
Làm tới mức đi xe cá nhân thành một cái sự bất tiện rõ rệt khi so với phương tiện công cộng thì mới ngon ăn được.

Ưu tiên phần đất phần đường cho Phương tiện công cộng vốn dĩ là một phương thức hạn chế xe cá nhân. Đem việc xe cá nhân bất tiện lên đòi bỏ brt là cái logic gì?

Đã có MRT thì phải tăng mạnh BRT để cái dân xứ này bớt thói quen đụng chút là lôi xe cá nhân ra đường.
Kêu khổ mà còn ko bỏ xe cá nhân nhảy lên xe bus thì khổ cái gì.

Chẳng qua cái thói quen xe máy nó nuôi dưỡng cái sự lười xưa nay, chứ mà khổ quá đã tự biết đường nhảy ngay lên xe bus
Vốn dĩ một trong các mục đích của nó là hạn chế xe cá nhân, thì mấy ông chạy xe cá nhân càng thấy tắc càng thấy bức xúc càng tốt chứ sao.

Bức xúc thế kia sao ko nhảy vào bus mà đi vừa nhanh vừa mát? Chẳng qua là mấy ông Việt quá lười đi bộ

Nếu vấn đề là thiếu chuyến thì phải để xuất thêm chuyến xe chứ sao lại đề xuất bỏ đi ??
Cấm đường của người ta thì phải đề ra giải pháp cho ngta đi, chứ ai lại cấm không không bao giờ., trường hợp này giải pháp chính là BRT

Như em nói nếu BRT ko hiệu quả vì ít chuyến thì đề xuất tăng số chuyến BRT lên, chứ sao lại vì ít chuyến nên bỏ?

Mà chắc gì vì cái lí do đó chứ, chứ lí do mà vì người Việt lười thì lại càng cần phải cấm đường thêm thôi.
Cụ bảo không có chủ trương hạn chế xe cá nhân là sai rồi.

Thậm chí dự án cấm/ thu phí xe ô tô nội đô cũng nhằm mục đích hạn chế xe cá nhân nữa.

Hạn chế xe cá nhân mới là mục đích, khuyến khích xe công cộng là phương tiện thôi cụ ạ.
Cách gọi khác nhau thôi cụ ạ. Như dự án thu phí nội đô cụ gọi hạn chế xe cá nhân cũng đc, giảm số lượng cũng ok, mà tạp rào cản cho xe cá nhân cũng đc nốt.

Mục đích cuối cùng cũng như nhau: làm cho việc lái xe cá nhân trở nên bất tiện tới mức chi phí (thời gian, công sức, tiền bạc) cho việc sử dụng xe cá nhân trở thành gánh nặng --> giảm thói quen sử dụng xe cá nhân tuỳ ý.
Tắc đường mà dân vẫn ko nhảy sang đi bus thì đường vẫn chưa đủ tắc, thế thôi.

Dân đi xe máy tiện, lười quen rồi nên kêu đi bộ cỡ vài trăm mét là chớ hề thấy. Kiểu này thì chống kẹt 10 năm trăm năm vẫn hoàn tắc. Mở chừng nào đường cho xuể.

Đừng có đổ cho BRT ko phù hợp, ko phù hợp là cái tính lười chảy thây của người VN thôi.
Cái này là em trả lời cho một cụ bảo BRT vắng do ít chuyến khách ko thích chờ, em bảo BRT ít chuyến thì tăng chuyến lên chứ việc gì phải bỏ.
Không đồng bộ thì từ từ sẽ đồng bộ. Cứ kêu ko đồng bộ mãi r cái gì cũng bỏ thì đến khi nào mới có cái hệ thống công cộng cho ra hồn đc cụ ơi.
Lý thuyết thì cụ đúng đấy, nhưng để giải quyết vấn đề ko phải là cứ đi tìm cách cấm, gây khó cho dân, mà giải pháp là xây dựng hạ tầng giao thông công cộng hợp lý, thuận tiện đi lại để dân chủ động từ bỏ phương tiện cá nhân.
Và giải pháp gốc rễ là di dân, di dời bệnh viện, trường học, cơ quan, doanh nghiệp, vui chơi giải trí,.... dàn trải ra, đấy mới là cách làm đúng.
Hỏi khí ko phải, cụ có thù hằn gì với người đi xe máy mà cứ gào lên họ lười thế, họ chăm chỉ tính giờ đi lại từng phút một để kiếm tiền nên đành phải trèo lên cái phương tiện cực kỳ tiềm ẩn nguy hiểm, chứ bus mà ngon thì chả bỏ xừ nó xe máy đi rồi. Thêm nữa, đâu phải công việc của ai cũng 1 tuyến đi về đâu, anh em kinh doanh, thị trường chạy khắp nơi xó xỉnh đi bus như hiện tại có mà điên.
 

lamthanhngoc

Xe tải
Biển số
OF-23632
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
326
Động cơ
475,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài 2 bánh có chỗ đi, xe biển đỏ cũng ko ngại csgt giờ cao điểm đi vào:
683D9454-0008-4417-9DA9-0E0271077DC5.jpeg
cụ nhanh tay hơn em rồi, chắc em đi cạnh cụ. Thằng nhóc nhà em bảo nó sẽ nhớ các biển số xe đi vào BRT để báo công an .
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,063 Mã lực
Lý thuyết thì cụ đúng đấy, nhưng để giải quyết vấn đề ko phải là cứ đi tìm cách cấm, gây khó cho dân, mà giải pháp là xây dựng hạ tầng giao thông công cộng hợp lý, thuận tiện đi lại để dân chủ động từ bỏ phương tiện cá nhân.
Và giải pháp gốc rễ là di dân, di dời bệnh viện, trường học, cơ quan, doanh nghiệp, vui chơi giải trí,.... dàn trải ra, đấy mới là cách làm đúng.
Hỏi khí ko phải, cụ có thù hằn gì với người đi xe máy mà cứ gào lên họ lười thế, họ chăm chỉ tính giờ đi lại từng phút một để kiếm tiền nên đành phải trèo lên cái phương tiện cực kỳ tiềm ẩn nguy hiểm, chứ bus mà ngon thì chả bỏ xừ nó xe máy đi rồi. Thêm nữa, đâu phải công việc của ai cũng 1 tuyến đi về đâu, anh em kinh doanh, thị trường chạy khắp nơi xó xỉnh đi bus như hiện tại có mà điên.
1. Nhà nước chả đang đầu tư đồng bộ MRT, bus thường, bus nhanh chứ có phải nhõn BRT không đâu, thời kỳ quá độ lại chả đơn tuyến, nhưng ko làm thì đến khi nào mới có hệ thống GTCC hoàn chình.

2. Em kêu dân quen đi xe máy nên lười, có vài trăm mét cũng vác con xe ra cho bằng được chứ em chửi mấy anh sale, thị trường nhà cụ chỗ nào? Đi làm kiếm tiền thì nước nào chả có. Thiết kế GTCC lại phải tính cả cái "nghèo nên có quyền" nữa hay sao mà lôi nghèo lôi kiếm tiền ra làm lý do. "Chăm chỉ tính từng giây từng phút" rồi kẹt cứng ra đó, có hơn được miếng giờ làm nào không mà tính phút với chả tính giây? Ra đường thì "tính từng giây từng phút đi đường" nhưng tuần nhậu, cafe, trà sữa hàng mấy tiếng chả thấy ma nào vội. Chăm chỉ kiếm tiền hay là vin vào cái cớ đổ cho thói quen lười biếng của mình.

3. Cơ quan với cả BV thì phải xét đến quy hoạch. dân gian quan tham lấn từng mét đất một hằng mấy chục năm nay rồi đòi ông Giao thông công chánh gỡ rối. Ông nào mà làm cho xuể, trừ khi là tính dời đô thì may ra.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,028
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
1. Nhà nước chả đang đầu tư đồng bộ MRT, bus thường, bus nhanh chứ có phải nhõn BRT không đâu, thời kỳ quá độ lại chả đơn tuyến, nhưng ko làm thì đến khi nào mới có hệ thống GTCC hoàn chình.

2. Em kêu dân quen đi xe máy nên lười, có vài trăm mét cũng vác con xe ra cho bằng được ...
Đợi cái sự Đồng bộ thì lâu lắm bác ạ.
Trước mắt, cứ phải làm vài tuyến đi cái đã, cho nó hoạt động cái đã.
Trong khi chờ đợi No.2 + No.3 hoạt động (cũng nhanh thôi, tôi nghĩ vài thập kỷ là cùng), nên chăng ta tạm thời bỏ cái BRT, đến khi có đủ nhiều tuyến "MRT, bus thường, bus nhanh" ...., ta mở cùng lúc, cho nó đồng bộ.
Tạm thời, ta hạn chế bớt thiệt hại bởi cái sự tắc đường nhiều hơn do BRT đơn tuyến gây ra???

Như thế, có lợi hơn không bác?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,063 Mã lực
Đợi cái sự Đồng bộ thì lâu lắm bác ạ.
Trước mắt, cứ phải làm vài tuyến đi cái đã, cho nó hoạt động cái đã.
Trong khi chờ đợi No.2 + No.3 hoạt động (cũng nhanh thôi, tôi nghĩ vài thập kỷ là cùng), nên chăng ta tạm thời bỏ cái BRT, đến khi có đủ nhiều tuyến "MRT, bus thường, bus nhanh" ...., ta mở cùng lúc, cho nó đồng bộ.
Tạm thời, ta hạn chế bớt thiệt hại bởi cái sự tắc đường nhiều hơn do BRT đơn tuyến gây ra???

Như thế, có lợi hơn không bác?
Thiệt hại gì? chỉ có các cụ ngồi xe hơi máy lạnh mới kêu thiệt hại chứ thiệt hại toàn dân chỗ nào?
Nhường bớt cái sự sung sướng ấy lại cho khối đi làm, sinh viên đang đi lại trên cái tuyến bus kia đi cụ
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,238
Động cơ
466,254 Mã lực
Nhiều người thấy vướng víu, bất tiện cho mình hoặc tệ hơn là chỉ nghe định hướng mà đòi bỏ đi BRT. Cái lợi trước mắt là thêm được 1 làn đường, đi rộng hơn, nhưng với tốc độ phát triển phương tiện cá nhân như hiện nay, nhà nhà sắm ô tô, qua đôi năm nữa đường nó tắc nghẽn vì ai cũng xe riêng ra đường. Vậy lúc đó thì làm sao, phương tiện công cộng bỏ hết rồi còn đâu, đứng nhìn nhau trên đường hả.
Quyết liệt phát triển, thêm tuyến thêm xe, bắt người dân phải thay đổi thói quen sử dụng phương tiện công cộng đó là chính sách đúng đắn, hợp lý và lâu dài. Chẳng phải gì mới mẻ cả, các đô thị phát triển trên thế giới đều áp dụng, cớ sao cứ đòi bỏ, hay muốn thành phố chúng ta quay về với giao thông làng xã, ra đường mạnh ai nấy đi!
Cần cho phép phương tiện đúng luật được phép VA CHẠM không phải đền bù phương tiện trái luật. Ai đời thằng đúng phải xin thằng sai nhường lối bao giờ.
Luật sinh ra để ... các chú CSGT nhắm mắt, à chưa đúng, mở mắt làm ngơ phương tiện sai luật. Điển hình là cái đường có BRT này giờ cao điểm và ai hay đi đường Trần Duy Hưng chắc biết kiểu leo xe vỉa hè để đi thẳng qua ngã ba Hoàng Đạo Thúy vì xe đứng tới hàng thứ 4 để đợi rẽ trái và các chú CSGT đứng bấm điện thoại quay quay cái gậy nhắc bọn xe máy rẽ trái ngã tư Nguyễn Chánh đứng gọn cho xe đi thẳng.
Haizz.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,118
Động cơ
369,014 Mã lực
Em ủng hộ nhiệt liệt việc phát triển thêm nhiều tuyến BRT nữa bởi nếu không có lý do này thì làm sao có thêm đường giao thông để sử dụng?
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,367
Động cơ
68,838 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho rằng, trước khi thực hiện các tuyến BRT tiếp theo, Hà Nội cần phải tạo điều kiện cho BRT hoạt động hiệu quả.

Cụ thể, phải dành đường ưu tiên cho BRT, xử lý nghiêm xe máy, xe ô tô lấn làn. Đặc biệt phải dừng ngay việc cho buýt thường đi vào làn đường của BRT để tránh xung đột phương tiện, gây mất an toàn giao thông.

“Các nước như Hàn Quốc, Indonesia, BRT hoạt động rất hiệu quả. Nhất là Indonesia có điều kiện giao thông tương tự như Việt Nam. Lý do là họ quy hoạch BRT trên các tuyến đường phù hợp và ưu tiên tuyệt đối đường dành riêng cho BRT.

Việt Nam muốn BRT hoạt động hiệu quả phải tổ chức giao thông, tổ chức vận tải dành riêng làn đường cho BRT. Có như vậy BRT mới phát huy hiệu quả”, ông Thanh nói.

Tuyến BRT chưa thực sự phát huy hiệu quả là do phương pháp tách làn còn bất cập. Hiện BRT đang áp dụng biện pháp phân tách mềm nên các phương tiện vẫn có thể làn đường dành riêng cho xe BRT.

Với BRT hiện nay chúng ta cần thiết phải áp dụng biện pháp mạnh hơn thông qua việc phân tách cứng (hoặc nửa cứng nửa mềm) bằng cọc nhựa, cọc cao su để ngăn phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho BRT.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
890
Động cơ
6,961 Mã lực
Tuổi
45
Đi đường LVL hiện nay oto chiếm tới 3 làn nên xe máy k có lối đi gây tắc đường. Xe máy đi vào làn BRT mới thoát đc. Bỏ BRT e đảm bảo các cụ oto lại tràn vào và tắc thêm mà thôi. K giải quyết đc
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
615
Động cơ
84,675 Mã lực
Có nên làm thêm giải phân cách ngăn làn xe máy ra giống như cầu Thanh Trì không các cụ. E đi xe máy toàn bị các cụ đi bốn bánh lấn hết cả đường nếu không phi vào làn BSR thì chẳng có đường mà đi
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,820
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Việc bỏ Brt là k thể. Vì nều nói brt sai thì có ông sẽ vào lò. Thay vì sai hay đúng sao không huy động lực lượng xx ra vợt xe chiếm làn brt. Lực lượng xx rất đông đảo từ phường đến quận.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,367
Động cơ
68,838 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sẽ làm quyết liệt và có thể cả phân cách cứng, các cụ cứ yên tâm là sẽ không bỏ BRT nhé.
 

sherlock cốc

Xe buýt
Biển số
OF-587231
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
588
Động cơ
155,214 Mã lực
Ko hiểu vì lý do mà nhiều cụ ở đấy muốn bỏ nhỉ, có lẽ chỉ hàng quán 2 bên đường muốn bỏ. Dọc đường láng hạ giảng võ cấm dừng đỗ ô tô mà các ô tô cứ dừng đỗ thoải mái luôn, thậm chí các salon ô tô trên đường Lê văn lương còn đỗ ô tô kín vỉa hè và dọc làn đường luôn. Cái đấy thì ko thấy cụ nào phản ánh trong khi tuyến BRT rất tiện lợi và thiết thực.
ps: e hàng ngày lái ô tô đi làm trên tuyến giảng võ láng hạ chứ ko đi xe bus nhé, e thấy bỏ BRT cũng ko đi nhanh hơn dc mà có khi lại tắc hơn. Xe máy cũng nhờ làm BRT mà thoát dc tắc.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,593
Động cơ
360,281 Mã lực
Quan tham dân gian :))). Xứ này thì đám dân gian chỉ nhìn cái lợi trước mắt mà tầm thì đếch có, ng ta gọi là khôn vặt. Bỏ BRT hay kể cả mở rộng thêm đường thì vẫn tắc thôi. Đường Nguyễn Trãi giờ cao điểm đám dv 4 chân nó dàn gần 10 làn xe thì đường kiểu j chả tắc. Cách duy nhất là tăng thêm nhiều tuyến brt, bắt tụi dv 4 chân này phải đi pt công cộng mới đỡ dc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top