Chứng trường việt nam muôn đời vẫn thế

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Các cậu ấy chỉ thích khách mua đi bán lại thì các cậu ấy mới có hoa hồng, nhưng khách lướt nhiều mà không ăn thua là họ chán họ bỏ thì lại đói. Như bọn em mỗi năm nhúc nhắc ra vào vài lần nhưng với lượng giao dịch cũng ổn ổn nên các cậu ấy cũng có đồng ra đồng vào
Vầng. Mà broker ở vn nhiều lúc lâm vào cảnh khó xử lí lắm. Nhiều khách mới họ cứ hỏi mai lên hay xuống hay mua mã này mã kia. Khó trả lời cực. Bản thân còn đang kẹp nát bi. Thì tư vấn cái gì
Thế nên đa số dân đầu tư họ đâu có tin vào tư vấn broker đâu. Chỉ nghe họ cung cấp thông tin thôi.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Làm được như cụ ít nhất thỏa mãn được các điều kiện sau
- có khả năng tài chính nhất định. Có tiền nhàn rỗi.
- ko làm tại công ty chứng khoán
- có một công việc ổn định. Chiếm nhiều thời gian trong ngày và thu nhập ổn định.
- có trình độ và trải nghiệm nhất định trên ttck
Cuối tuần rảnh rồi em phản biện lại cụ chút:
- có khả năng tài chính nhất định. Có tiền nhàn rỗi.
-> Tài chính thì nhiều đầu tư nhiều, ít đầu tư ít không quá quan trọng ạ. Còn tiền nhàn rỗi là đương nhiên.
- ko làm tại công ty chứng khoán.
-> Không nhất thiết, thực tế làm ở công ty CK chỉ có broker là họ hay phải xem bảng điện liên tục, chứ các bộ phận khác thì họ cũng ít để ý.
Thậm chí em biết có 1 số bạn tuy làm broker nhưng vẫn có quan điểm đầu tư.
- có một công việc ổn định. Chiếm nhiều thời gian trong ngày và thu nhập ổn định.
->Công việc ổn định thì tốt, còn không cũng không sao cả: cụ có thể cafe, thể thao hay đi du lịch.
- có trình độ và trải nghiệm nhất định trên ttck
-> Vấn đề này cũng không nhất thiết.
Tóm lại theo em: Nếu ta coi chứng khoán như 1 kênh đầu tư và tiết kiệm thì ta sẽ có suy nghĩ khác ngay. Ngày càng nhiều người có suy nghĩ này thì TTCK ngày càng phát triển bền vững hơn.
Trong chứng khoán với dân lướt sóng có câu: Còn tiền còn cơ hội.
Nhưng với nhà đầu tư thực thụ thì họ lại có câu: Còn cổ phiếu là còn cơ hội.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Cuối tuần rảnh rồi em phản biện lại cụ chút:
- có khả năng tài chính nhất định. Có tiền nhàn rỗi.
-> Tài chính thì nhiều đầu tư nhiều, ít đầu tư ít không quá quan trọng ạ. Còn tiền nhàn rỗi là đương nhiên.
- ko làm tại công ty chứng khoán.
-> Không nhất thiết, thực tế làm ở công ty CK chỉ có broker là họ hay phải xem bảng điện liên tục, chứ các bộ phận khác thì họ cũng ít để ý.
Thậm chí em biết có 1 số bạn tuy làm broker nhưng vẫn có quan điểm đầu tư.
- có một công việc ổn định. Chiếm nhiều thời gian trong ngày và thu nhập ổn định.
->Công việc ổn định thì tốt, còn không cũng không sao cả: cụ có thể cafe, thể thao hay đi du lịch.
- có trình độ và trải nghiệm nhất định trên ttck
-> Vấn đề này cũng không nhất thiết.
Tóm lại theo em: Nếu ta coi chứng khoán như 1 kênh đầu tư và tiết kiệm thì ta sẽ có suy nghĩ khác ngay. Ngày càng nhiều người có suy nghĩ này thì TTCK ngày càng phát triển bền vững hơn.
Trong chứng khoán với dân lướt sóng có câu: Còn tiền còn cơ hội.
Nhưng với nhà đầu tư thực thụ thì họ lại có câu: Còn cổ phiếu là còn cơ hội.
Mọi quan điểm của em đều mang tính tương đối, và ko phải chính xác với mọi trường hợp. Nhưng là đại đa số cụ a !

- về tài chánh, dân mình có ít nhưng muốn kiếm nhiều. Rồi kiếm công ty có margin cao. chứ ít ai có tâm lí dùng trong chỗ mình có lắm. Đó là lí do vì sao năm 2009-2010. Nhà đầu tư và công ty ck vỡ nhiều như vậy.
- về làm việc tại ctck thì đúng là broker là người tiếp xúc hàng ngày, liên tục. Ngày mở bát 2 lần. Nhưng trong môi trường đó, khi thị trường lên. Ai chả máu kiếm tiền. Kể cả các bộ phận khác. Em từng biết nhiều cô kế toán , quỹ vỡ còn nhanh hơn broker ạ !!
- còn về công việc khác. Thì nói thật các cụ có câu " Nhàn cư vi thì bất thiện" . ngày xưa em biết có những người rảnh rỗi, mưa gió bão bùng vẫn lên sàn cafe xem bảng, bàn luận. Dù ko mua bán !! Có thể gọi là con Ngiện CK !!

- trình độ và trải nghiệm là điều quá cần thiết. Đặc biệt là trải nghiệm . nếu ko muốn nát xác trên ttck vn !!

Đó là quan điểm của em.
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,752
Động cơ
465,592 Mã lực
Vầng. Quan trọng có giữ đc mình ko. Kiểu như trong phòng có 1 cô gái sexy mơn trớn khiêu gợi cụ. Liệu có giữ đc mình ko ạ
Hàng cơ bản đang lên ngôi, cổ EPs cao đang chuộng, các cụ chịu khó tìm hàng ngon mà chiến thôi. Tuần vừa rồi em múc DXP, VFG, DSN đều có quà
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Mọi quan điểm của em đều mang tính tương đối, và ko phải chính xác với mọi trường hợp. Nhưng là đại đa số cụ a !

- về tài chánh, dân mình có ít nhưng muốn kiếm nhiều. Rồi kiếm công ty có margin cao. chứ ít ai có tâm lí dùng trong chỗ mình có lắm. Đó là lí do vì sao năm 2009-2010. Nhà đầu tư và công ty ck vỡ nhiều như vậy.
- về làm việc tại ctck thì đúng là broker là người tiếp xúc hàng ngày, liên tục. Ngày mở bát 2 lần. Nhưng trong môi trường đó, khi thị trường lên. Ai chả máu kiếm tiền. Kể cả các bộ phận khác. Em từng biết nhiều cô kế toán , quỹ vỡ còn nhanh hơn broker ạ !!
- còn về công việc khác. Thì nói thật các cụ có câu " Nhàn cư vi thì bất thiện" . ngày xưa em biết có những người rảnh rỗi, mưa gió bão bùng vẫn lên sàn cafe xem bảng, bàn luận. Dù ko mua bán !! Có thể gọi là con Ngiện CK !!

- trình độ và trải nghiệm là điều quá cần thiết. Đặc biệt là trải nghiệm . nếu ko muốn nát xác trên ttck vn !!

Đó là quan điểm của em.
Của cụ là với đa số trên TTCK VN thôi ạ.
Còn với các TTCK phát triển thì nó lại là thiểu số.
Ở Mình đa số vẫn hiểu sai, lệnh lạc về đầu tư nên mới vậy.
Nhưng cũng ko thể trách họ được vì ở 1 TT thiếu minh bạch, quy mô nhỏ thế này thì kiếm đc những mã CP đầu tư thực sự ko dễ chút nào ạ.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Của cụ là với đa số trên TTCK VN thôi ạ.
Còn với các TTCK phát triển thì nó lại là thiểu số.
Ở Mình đa số vẫn hiểu sai, lệnh lạc về đầu tư nên mới vậy.
Nhưng cũng ko thể trách họ được vì ở 1 TT thiếu minh bạch, quy mô nhỏ thế này thì kiếm đc những mã CP đầu tư thực sự ko dễ chút nào ạ.
Thì tiêu đề topic em ghi rõ là " Chứng khoán việt nam " mà !!!
Em chỉ muốn cảnh tỉnh nhà đầu tư mới tham gia thị trường nên thận trọng, đừng kì vọng quá mức
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Hàng cơ bản đang lên ngôi, cổ EPs cao đang chuộng, các cụ chịu khó tìm hàng ngon mà chiến thôi. Tuần vừa rồi em múc DXP, VFG, DSN đều có quà
Chúc cụ nhận định đúng, kiếm được lợi nhuận kì vọng
 

david_nguyễn

Xe đạp
Biển số
OF-386355
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
12
Động cơ
240,120 Mã lực
Tuổi
40
Chia sẽ cho các bác kiếm ít niềm vui nhé.E đầu tư mở rộng biên giới. Đang hạnh fuc vs mấy e BAC , RBC , CB ... Đang tăng ngon lắm mấy bác ạ.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Chia sẽ cho các bác kiếm ít niềm vui nhé.E đầu tư mở rộng biên giới. Đang hạnh fuc vs mấy e BAC , RBC , CB ... Đang tăng ngon lắm mấy bác ạ.
Mấy mã của bác tăng ổn định thôi, ít đột biến như mấy mã ở VN.
Ví dụ VCS em mua chơi chơi mà giờ đã ăn 20 giá rồi ạ, quy LN gần 50% trong có 2 tháng.
Cụ nào mua đầu tư mã này từ 2014 lúc còn giá 14-15k thì giờ ăn > 400% rồi
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,844
Động cơ
444,371 Mã lực
he he
em rất thích các cụ gà thế này. CK là tiền chảy từ gà sang chuyên nghiệp (sooner later).
toàn LN bao nhiêu, toàn sóng sánh, toàn chơi với đánh, hiếm có từ đầu tư. CK ko phải là game, càng ko phải là con vật mà đánh. nó chỉ là kênh đầu tư, phân bổ tài sản. Mà thôi, đấy là tư duy của bọn chuyên nghiệp. Chúc các cụ chân cứng đá mềm. cụ trader ah: con vcs có khách hỏi e mua giá 42.1 đc ko? e bảo là: e éo biết có đc ko vì TA e nhìn cũng chẳng ra, mà FA e nhìn cũng chẳng ra. Bác ấy bảo: tao mua vì kết quả quý 3 và 4, đảm bảo lên 60. he he e chúc bác ấy may mắn. và bác ấy may mắn thật đấy. Nhưng e có tiếc đâu! Risk drives return. Nhớ hộ e câu này.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
he he
em rất thích các cụ gà thế này. CK là tiền chảy từ gà sang chuyên nghiệp (sooner later).
toàn LN bao nhiêu, toàn sóng sánh, toàn chơi với đánh, hiếm có từ đầu tư. CK ko phải là game, càng ko phải là con vật mà đánh. nó chỉ là kênh đầu tư, phân bổ tài sản. Mà thôi, đấy là tư duy của bọn chuyên nghiệp. Chúc các cụ chân cứng đá mềm. cụ trader ah: con vcs có khách hỏi e mua giá 42.1 đc ko? e bảo là: e éo biết có đc ko vì TA e nhìn cũng chẳng ra, mà FA e nhìn cũng chẳng ra. Bác ấy bảo: tao mua vì kết quả quý 3 và 4, đảm bảo lên 60. he he e chúc bác ấy may mắn. và bác ấy may mắn thật đấy. Nhưng e có tiếc đâu! Risk drives return. Nhớ hộ e câu này.
Quan điểm risk chỉ dùng cho dân lướt sóng,đầu cơ thôi.
Còn người đầu tư giá trị thực sự họ chả quan tâm đến risk, thị giá CP đâu ạ, khi xuống tiền 1 DN nào đó thì họ đã tìm hiểu rất kỹ, phân tích đánh giá thị trường, tiềm năng tăng trưởng, thị phần...thậm chí đến tận nơi thăm quan tìm hiểu DN. Và họ thường hold mã đó từ 5-10 thậm chí 20-30 năm nếu doanh nghiệp đó vẫn còn tăng trưởng. Họ đồng hành cùng DN nên lợi nhuận tăng theo cấp số nhân là BT.
Còn em là thì trading theo PP của riêng mình nên TT lên hay xuống em đều kiếm được xèng, risk của các cụ lại là cơ hội với em hi hi.
Nói luôn là em cũng từng là gà gần chục năm cho các cụ BBs vặt trên cái sòng bài này rồi đấy, nhưng giờ đến lượt em vặt lại.
 

david_nguyễn

Xe đạp
Biển số
OF-386355
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
12
Động cơ
240,120 Mã lực
Tuổi
40
Mấy mã của bác tăng ổn định thôi, ít đột biến như mấy mã ở VN.
Ví dụ VCS em mua chơi chơi mà giờ đã ăn 20 giá rồi ạ, quy LN gần 50% trong có 2 tháng.
Cụ nào mua đầu tư mã này từ 2014 lúc còn giá 14-15k thì giờ ăn > 400% rồi
Mức tăng ổn định tại thời điểm hiện tại bác, có mã e follow tăng cao... ít ra thị trường ngoài vẫn có nhìu mã để đầu tư... thị trường đã mở rộng, ck vn thì ở mức dậm chân tại chỗ, trong khi ck ngoại vẫn có rất nhìu đột biến... nó kích thích đầu cơ lắm bác ạ
 

david_nguyễn

Xe đạp
Biển số
OF-386355
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
12
Động cơ
240,120 Mã lực
Tuổi
40
vâng bác. e đã xúc rồi. nhưng hiện tại e còn rất nhiều thắc mắc vs các mã ck ngoại... bác tư vấn giúp e vài vđề đc ko ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top