Tin tức Chủ xe VinFast VF e34 chạy 9 vạn trong 10 tháng, mỗi ngày đều đặn 300km

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,890
Động cơ
593,822 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Chủ xe VinFast VF e34 chạy 9 vạn trong 10 tháng, mỗi ngày đều đặn 300km

Dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 lời hơn xe xăng nhờ các ưu thế về vận hành, chi phí bảo dưỡng và trải nghiệm người lái.

Một chủ xe VinFast VF e34 thu hút sự chú ý khi chia sẻ trong 10 tháng đã chạy tới 9 vạn cây số, trung bình mỗi tháng chạy 9.000 cây số hay 30 cây số mỗi ngày. Đây là quãng đường khó tin ngay cả với các xe xăng, dầu chạy dịch vụ.

<h3 style="text-align: justify;">Đi VinFast VF e34 mỗi ngày gần 300km, không mệt mà còn nhàn</h3> Anh T.L., chủ chiếc e34 vốn là người dạy lái xe ở Quảng Ninh, với thâm niên hơn 10 năm trong nghề. Anh từng sử dụng hơn chục mẫu xe khác nhau cho học viên, bao gồm Toyota Vios, Hyundai Grand i10,...

Tháng 10 năm ngoái, anh đã quyết định mua chiếc VinFast VF e34 để dạy lái xe. Qua thời gian ngắn lựa chọn dạy lái xe bằng ô tô điện, anh khẳng định đây là quyết định đúng đắn và trong thời gian tới sẽ trở thành xu hướng bởi nó quá tiết kiệm và nhàn cho giáo viên dạy lái.


Xe anh Nguyễn Văn Thái chạy được gần 9 vạn km trong vòng 10 tháng mua xe.


Anh chia sẻ, mỗi ngày mình dạy khoảng 2-3 học viên, quãng đường di chuyển đều đặn hàng ngày khoảng gần 300km. Một lần sạc đầy đi được khoảng 260-280 km.

“VinFast VF e34 hoạt động ổn định lắm, chạy êm và bốc. Tuy thời gian đầu khi mua về hay lỗi vặt nhưng mấy lỗi này nhanh chóng được khắc phục", anh T.L. cho biết. "Từ khi mua xe để dạy lái, có 2-3 lần cũng phải câu bình trên đường. Nhưng chuyện này tôi thấy cũng bình thường".


Công nghệ được trang bị nhiều trên xe, hỗ trợ tốt cho cả học viên và thầy.


Theo anh, cho học viên thực hành bằng mẫu xe này rất nhàn, nhờ được trang bị nhiều tính năng an toàn trên xe, luôn cảnh báo học viên khi lái xe trên đường. Từ đó, học viên sẽ tự nhận biết và ghi nhớ các lỗi đang gặp phải, không cần nhắc nhở quá nhiều.

Các bài lùi chuồng, ghép dọc xe cũng dễ dàng hơn nhiều do camera 360 độ giúp học viên trực tiếp quan sát và rút kinh nghiệm sau mỗi lần xử lý sai. Chỉ có điểm cần lưu ý là nhiều học viên mới lái lần đầu tiên nhiều khi chưa quen với chân ga, chân phanh.

"Học lái xe điện không khác biệt gì so với xe xăng, từ cách khởi động xe cho tới khi vận hành trên đường. Thực hành bằng ô tô điện VinFast VF e34 còn an toàn, nhàn và dễ hiểu hơn cho cả thầy và trò. Học viên nào biết cách tận dụng các tính năng trên xe khi đi thi sẽ giúp ích rất nhiều. Thầy dạy lái nào biết khai thác cũng sẽ tạo ra được dấu ấn riêng”, anh chia sẻ.

<h3 style="text-align: justify;">Chi phí "nuôi xe" tiết kiệm hơn xe xăng</h3> Anh T.L. cho biết, nếu dạy lái bằng xe xăng, một tháng anh mất khoảng 15-16 triệu đồng tiền xăng cho quãng đường một vạn cây số. Nhưng từ khi chuyển sang dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34, anh chỉ mất tối đa 6,5 triệu đồng mỗi tháng (gồm tiền thuê pin và sạc), bằng một nửa so với xe xăng. Trong đó, tiền thuê pin gói cố định là 1.805.000 VNĐ/tháng. Tiền sạc pin 3 đến 4 triệu mỗi tháng.


Tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng là ưu điểm lớn của ô tô điện.


Chưa kể, khi dạy lái xe bằng ô tô truyền thống, anh tốn khá nhiều chi phí bảo dưỡng định kỳ. Tiền bảo dưỡng, chăm sóc xe truyền thống có thể lên tới 30-40 triệu đồng nếu xe đã chạy được 9 vạn km. Đối với xe điện lại khác, mặc dù đã chạy 9 vạn km nhưng anh mới chỉ phải bảo dưỡng hai lần. Lần đầu tiên chỉ thay lọc gió. Lần thứ hai phải bảo dưỡng cấp 3, thay lọc gió, dầu phanh và thay pin màn hình trung tâm. Tổng chi phí chưa đến 2.500.000 đồng.

“Tính ra dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 lời hơn xe xăng rất nhiều. Bài toán kinh tế quá lợi cho các giáo viên hoặc các trung tâm dạy lái", anh nói. "Một năm dạy lái có thể lãi hơn xe xăng cả trăm triệu đồng. Ba tới bốn năm là coi như khấu hao xong”.


Anh Thái nhận định:


“Hiện tại VinFast đang đầu tư vào các hãng taxi. Tuy nhiên, tôi nghĩ khoảng một năm nữa, không chỉ taxi mà các trung tâm dạy lái xe cũng sẽ đầu tư mạnh vào xe điện bởi lợi ích kinh tế đem lại cực kỳ tốt”, anh T.L. cho biết.

Anh còn chia sẻ rằng anh đã đặt cọc thêm một chiếc VinFast VF5 Plus để phục vụ công việc của mình, sau khi thấy lựa chọn dạy lái xe bằng ô tô điện VinFast VF e34 rất hợp lý.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,220
Động cơ
17,078 Mã lực
1690797226589.png

Chố này phải là 300 cây số chứ ạ
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
673
Động cơ
352,853 Mã lực
10 tháng mỗi ngày bình quân 300km nếu ko nghỉ còn nghỉ thì số km bình quân còn cao hơn. E đang cố gắng để tin.........
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,761
Động cơ
334,060 Mã lực
ko có tiền nên khum mua
VinFast VF e34 không kèm pin: 710.000.000
VinFast VF e34 kèm pin: 900.000.000

với lại lần đầu mua chắc e sẽ ưu tiên nhật, hàn hơn là vn :D
mà năm bao nhiêu mua thì chưa rõ vì còn chưa học =
 

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
716
Động cơ
348,579 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
Anh này tên Xạo Lol thì viết tắt phải là X.L chứ không phải T.L. Có những bài viết bốc mùi thế này mà cũng có thằng óc lợn nghĩ ra nhỉ
Dạy lái xe thì tốc độ trung bình khó mà đc 30km/ h, ngày 300 cây có mà dạy cả tối à...
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,312
Động cơ
477,924 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
859
Động cơ
61,053 Mã lực
Tuổi
37
mịa bố ô VF, e hôm trước bắt thử quả xe điện mà ko biết là trời nắng nóng trên 38°C là nó mất/ yếu điều hòa, giữa trời nắng hơn 40°C mà nó mở cửa sổ cho thoáng vì lỗi điều hòa, khổ hơn chó, may e đi đoạn ngắn. Cạch mặt xe điện luôn các cụ ạ, VF e nghĩ là ngày đi theo Vin Smart ko còn xa nếu tiếp tục chơi full xe điện.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,549
Động cơ
233,080 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chạy chỉ tiêu 810km thì bình thường thôi. Có gì khó hiểu đâu.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,463
Động cơ
512,853 Mã lực
Tóm lại xe điện dành cho dạy lái, taxi với giao hàng linh tinh. Nhể :)
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
955
Động cơ
347,023 Mã lực
Cơ bản là cứ chia đi 10 lần =))

cũng như tin kiểu này =))


nhiều khách cọc như này mà không thích bàn giao xe cơ, lại cho đi làm taxi =))
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,522
Động cơ
369,266 Mã lực
Cơ bản là cứ chia đi 10 lần =))

cũng như tin kiểu này =))


nhiều khách cọc như này mà không thích bàn giao xe cơ, lại cho đi làm taxi =))

cọc ảo
nhiều người đòi lại cọc lắm mà mấy tháng rồi vin ko trả
nếu xe vin bán chạy thì a V chả tội gì mà đem ra làm taxi cả. làm taxi có nghĩa là bỏ tiền tỷ ra thu bạc cắc, lâu hồi vốn lắm chưa kể có khi còn bị lỗ nữa
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
955
Động cơ
347,023 Mã lực
cọc ảo
nhiều người đòi lại cọc lắm mà mấy tháng rồi vin ko trả
nếu xe vin bán chạy thì a V chả tội gì mà đem ra làm taxi cả. làm taxi có nghĩa là bỏ tiền tỷ ra thu bạc cắc, lâu hồi vốn lắm chưa kể có khi còn bị lỗ nữa
Chính xác cụ ạ ^_^

Bài toán xe điện thì nan giải hơn bài toán xe xăng nhiều, xe xăng thì có thể chạy được chương trình tiên phong, tri ân, quê hương, thì cơ bản là vẫn bán được chút ít và gồng gánh lỗ.

Xe điện lại hoàn toàn khác, thứ nhất là giờ dùng những bài ấy, thì người tiêu dùng cũng như chim sợ cành cong, giảm giá rồi dẹp tiệm. Thứ 2 là hạ tầng trạm sạc mà lèo tèo như này, thì còn ế dài dài, chỉ đẩy đi làm taxi và tung hô được thôi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,753
Động cơ
595,010 Mã lực
mịa bố ô VF, e hôm trước bắt thử quả xe điện mà ko biết là trời nắng nóng trên 38°C là nó mất/ yếu điều hòa, giữa trời nắng hơn 40°C mà nó mở cửa sổ cho thoáng vì lỗi điều hòa, khổ hơn chó, may e đi đoạn ngắn. Cạch mặt xe điện luôn các cụ ạ, VF e nghĩ là ngày đi theo Vin Smart ko còn xa nếu tiếp tục chơi full xe điện.
Giờ cứ vẫy con taxi xanh là được thử thoải mái, sao phải khổ thế?
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
409
Động cơ
179,188 Mã lực
Em mà làm nghề dạy lái thì xe và báo giá sửa chữa/bảo dưỡng em sẽ chụp đủ biển số và thông tin xe.
Những cái đó PR cho chính cái cần câu cơm của em, tội gì lại bỏ qua cơ hội cuảng qáo.
Cậu Thái sao lại lấy mấy cái ảnh giời ơi đó để post vậy.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
475
Động cơ
285,603 Mã lực
Tuần trước em bị dính trường hợp thế này: tìm trạm sạc theo phần mềm, chui xuống hầm B3 chung cư Discovery Cầu Giấy có 5 trạm sạc thì 3 trạm ko hoạt động, một trạm hỏng, còn 1 trạm cư dân đang sạc. Thế là nộp 30k tiền gửi xe rồi lại theo phần mềm đến sân chung cư Bộ KHĐT chỗ Quan Hoa. Vào sân thì có 4-5 trạm sạc nhưng chẳng trạm nào hoạt động. Lại tiếp tục lên đường theo phần mềm, đến gần Lotte thì hết sạch pin và phải gọi cứu hộ.
Vấn đề em thắc mắc là đưa danh sách trạm sạc đang rảnh/hoạt động được theo thời gian thực lên phần mềm khó vậy sao?
 

vangnai

Xe hơi
Biển số
OF-46359
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
176
Động cơ
463,999 Mã lực
Nơi ở
250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Chạy đường trường, mỗi học sinh 800km, một ngày 2-3 ng là tới chưa cụ?, có khi một ngày quá 300km
Dạy lái lấy đâu mà ngày nào cũng chạy đường trường, với lại có chạy đường trường mỗi ngày chạy 1 vòng từ Hà Nội đi Ba Vì vòng đi về cũng chỉ hơn 100k thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top